ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 107: Người thẩm lý và phán quyết - Kế hoạch dư luận.

chuhe7720

Bữa trưa, Harry dẫn đôi song sinh và ba người bạn đến đại sảnh ăn cơm, mà đúng lúc này Prujeff gọi anh lại.

"Goá Phụ, đồ của cậu đã tới, cậu biết đấy, có một số dược liệu và sách pháp thuật không thể thu nhỏ lại, nên..." Prujeff nói xong thì búng tay một cái, lập tức có người đẩy lên một xe đẩy nhỏ, "Cậu có cần nghiệm hàng không? Ừm, vì một số đoàn đội thu thập dược liệu cậu nêu ra đều tới tham gia hội giao dịch nên chúng tôi chỉ có thể tìm người mới. Đây đã là thứ tốt nhất chúng tôi có thể tìm được, xin lỗi cậu..."

"Được rồi, để tôi xem xem." Harry nói, đến cạnh xe đẩy nhỏ, bắt đầu xem xét.

Sau khi xem qua hai mươi mấy dược liệu, sắc mặt Harry đã đen gần bằng áo choàng anh mặc, cuối cùng anh bất đắc dĩ bỏ xuống, nói với Prujeff: "Ông à, tôi tin đây là dược liệu tốt nhất mà nghiệp đoàn có thể tìm được lúc này. Nhưng hiệu quả nguyền rủa của máu hắc kỳ mã do bị ép giao ra không tinh khiết, lai lịch của bạc hà viền vàng cao nguyên dường như cũng chưa đạt tới độ cao 5000m so với mặt biển, cách lấy tảo tam giác cũng có vấn đề nên có tạp chất. Những thứ khác cũng ổn."

"Ôi Goá Phụ à, nếu có ngày cậu lui khỏi giới mạo hiểm, có hứng thú tới làm chuyên gia tổ kiểm tra chúng tôi không?" Lập tức có một người ở tổ kiểm tra ngồi trên dãy bàn Slytherin mời.

"Ngài Ai nói đùa rồi, mấy cách kiểm tra nho nhỏ của tôi làm sao đánh đồng bằng mọi người chứ?" Harry khiêm tốn nói.

"Goá Phụ đừng quá khiêm tốn, người có thể khiến Lincoln coi trọng là tất nhiên là đặc biệt rồi. Đương nhiên trẻ tuổi khiêm tốn là chuyện tốt, tôi chính là thích cá tính này của Goá Phụ, không như một số người trẻ tuổi có chút thành tựu đã tự cho mình là đúng, làm như trên đời không ai trị được hắn không bằng? Hừ, tôi cũng không sợ nói cho mấy người biết, Alfonso đã đồng ý, Goá Phụ là người ban tôi vào năm sau, các người cũng đừng hòng tranh." Một người mặc áo trắng tóc đen mắt đen ngồi đối diện Alfonso nói.

Nghe người đó nói các người mạo hiểm cao cấp trong đại sảnh đều yên lặng, nhìn về phía hội trưởng Alfonso, yên lặng xin một lời xác nhận. Alfonso cười cười nói: "Vốn chuyện này sẽ được công bố vào đại hội người mạo hiểm tháng 6, nếu như vậy tôi cũng không lừa mọi người nữa, Goá Phụ chính là người thẩm lý và phán quyết tiếp theo của nghiệp đoàn. Chuyện này chúng tôi đã bàn bạc xong vào tháng 11."

Người thẩm lý và phán quyết tiếp theo!

Những người mạo hiểm ngoài cấp S đều mang vẻ đã hiểu, tuy bất ngờ nhưng cũng có thể chấp nhận được. Dù sao Goá Phụ đã là truyền kỳ, nghiệp đoàn để cam đoan ích lợi của người mạo hiểm khác, chắc chắn sẽ phải đưa vị này đi, chắc mỗi lần đại liệp sát và nhiệm vụ lớn của nghiệp đoàn mới thấy được anh mất. Người được cất nhắc hoặc là vào trong nghiệp đoàn lấy danh trưởng lão, hoặc là trở thành thành viên trung tâm của nghiệp đoàn, nưng họ không ngờ nghiệp đoàn lại cho anh là người thẩm lý và phán quyết.

Thế giới người mạo hiểm luôn tôn sùng kẻ mạnh, nhưng tuyệt đối không cho phép có người quá mạnh ức hiếp kẻ yếu, trong một số trường hợp anh thật sự có thể ra tay, nhưng đều chỉ có một mức độ, nếu anh làm quá đáng thì sẽ vào sổ đen nghiệp đoàn, như vậy người thẩm lý và phán quyết sẽ phán đoán anh có vào sách đỏ không. Một khi vào sách đỏ thì anh chính là người bị kêu gọi đánh giết trong giới.

Người thẩm lý và phán quyết kiểm soát sách đỏ, anh ta có quyền quyết định ai vào sổ đen ai vào sách đỏ, nên đều được các người mạo hiểm tranh nhau và nịnh bợ, vì trong chương trình của nghiệp đoàn, cảm xúc của người thẩm lý và phán quyết cũng rất quan trọng, thậm chí để bảo đảm điều đó đã có văn bản quy định rõ ràng, giới hạn sách đỏ vẫn do người thẩm lý và phán quyết nắm trong tay.

Đương nhiên với người mạo hiểm dưới cấp S thì đều biết rất ít về người thẩm lý và phán quyết, đại đa số người mạo hiểm cấp A cho tới khi vào sổ đen mới biết mình phạm vào điều cấm.

Người thẩm lý và phán quyết là tồn tại độc lập nhất của nghiệp đoàn, là một hệ riêng, có thể nói quyền lực và trách nhiệm rất lớn.

Tro Tàn và Linh Thứu liếc nhau, đều thấy được may mắn trong mắt đối phương. Xem ra hành vi của Thần Khúc đã khiến rất nhiều người khó chịu, vì Goá Phụ chắc chắn đã được đề danh làm người thẩm lý và phán quyết, trong lúc này, người thẩm lý và phán quyết đương nhiệm đưa ra tin tức hiển nhiên khiến người nào đó phải biết điều. Haizzz, đáng buồn làm sao, Thần Khúc lại không biết gì.

Quan trọng hơn là, vị này năm nay mới 29 tuổi, nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì cậu ta sẽ là người thẩm lý và phán quyết trẻ tuổi nhất của nghiệp đoàn, chắc chắn sẽ là một người mà giới mạo hiểm kính sợ trong suốt một thế kỷ tiếp theo.

Harry cũng không phản ứng gì nhiều, giờ anh cần một cái vạc để tinh luyện. Vì dược liệu nào đó không tinh khiết, anh không thể không dùng một ít cách để tinh lọc, nhưng vạc tinh luyện là một công cụ có tính hữu hạn khá mạnh, nên không phải phòng thí nghiệm nào cũng có, ít nhất anh không có.

"Severus, trong phòng thí nghiệm của thầy có vạc tinh luyện không?" Harry hỏi.

"Cậu muốn hệ nào?" Severus hỏi, "Tôi có hệ Melinda."

"Xử lý bạc hà viền vàng cao nguyên và tảo tam giác, nhưng tôi còn cần một cái Rafael. Có ai mang không?" Harry nhìn vài bậc thầy độc dược.

"Tôi có một," Olison nói, "Cậu cho ít dược liệu tôi sẽ cho cậu mượn." Không phải Olison keo kiệt, mà ông rất ghen tị nhìn dược liệu ngập đầy tủ của Harry.

"Được, cho tôi mượn đi." Harry cười cười, yên lòng. "Ông muốn gì? Tôi xem có lấy được chất lượng tốt không."

"Nghiên cứu gần đây cần ít lan chuông bạc." Đại bậc thầy Migao nói.

"Không thành vấn đề." Thoả thuận xong với chồng chồng Olison, Harry để nhân viên đưa dược liệu đến phòng học độc dược ở hầm, anh tin thủ đoạn của họ sẽ không để đám đồ bị trộm đâu.

Sau đó anh ngồi xuống hỏi cục cưng nhà mình: "Còn Dược thuần tây không?"

"Hôm nay uống là hết ạ." Apollo thành thật nói.

"Ôi các con à, ba xin lỗi, nếu có gì không thoải mái phải nói cho chúng ta biết." Harry nói.

"Ba đừng lo lắng, sức khoẻ của con và anh đã tốt hơn nhiều, chúng con sẽ không gạt ba." Artemis hiểu chuyện nói.

"Ừ." Harry coi như yên tâm.

Sau cơm trưa, Baikal và Longman thương lượng một chút, quyết định đi dạo quanh Luân Đôn, Harry để Apollo đi dẫn đường; còn Sharp, anh không thích đi nhiều, hơn nữa trước đó Harry đã nhờ anh chỉ đạo cho Neville, nên anh quyết định đi thăm vườn thảo dược của giáo sư Sprout. Artemis thì ngoan ngoãn về ký túc xá chép phạt.

Lúc ăn cơm Harry cũng không nhìn thấy ba lãnh đạo của C.S.B. Anh cảm thấy ba người trẻ tuổi này quá cực đoan, còn người có thể ra tay với trẻ con thì anh cảm thấy hơi quá đáng.

Anh biết, đến nay nước Anh vẫn có thành kiến về pháp thuật hắc ám. Đương nhiên không phải nói pháp thuật hắc ám đều tốt, nhưng không phải tất cả đều xấu, có một số pháp thuật hắc ám bỏ đi lớp áo đen thì vẫn được sử dụng, như phần lớn các pháp thuật loại trị liệu, bản chất của chúng là pháp thuật hắc ám.

Anh tin, nếu hiện tại tuỳ tiện nhận mình là Harry Potter trước mặt đại chúng thì sẽ khiến một số kẻ lợi dụng thân phận phù thuỷ hắc ám của mình. Vì thế anh phải sắp xếp trước đã.

Dùng lan chuông bạc đổi được cái vạc tinh luyện Rafael, anh trở lại hầm. Severus đã đang xem dược liệu.

"Sev, đây là cách điều chế Dược thuần tây, chút nữa chiết xuất ba thứ kia một chút, chiều nay em phải tới uống trà chiều với giáo sư McGonagall." Harry cất vạc đi rồi nói.

"Không cần tôi đi theo?" Severus kéo Harry ngồi xuống sô pha.

"Không cần. Nếu 30 phút em còn chưa về thì anh đi tìm em cũng không muộn." Harry nói, nhìn bạn đời nhíu mày, anh cười trấn an, nép vào lòng Severus, kéo tay y nhìn tỉ mỉ, "Em có thể đoán được sẽ gặp ai ở đó, dù sao em đã hứa với giáo sư McGonagall trước mặt cậu ta."

"Vậy em còn..." Severus mặc Harry thưởng thức ngón tay mình.

"Đương nhiên là em cố ý. Em nghĩ kỹ một chút, Sev à, bây giờ em còn là phù thuỷ hắc ám, dù em cũng là phù thuỷ trắng nhưng một khi lộ ra, một số kẻ dẫn đường thì dù em có là Harry Potter thì cũng không dễ kiểm soát." Harry nói, "Em cần dư luận và chính trị ủng hộ. Cô Zabini có thể giúp em việc này, mà chúng ta có thể cung cấp cho cậu ta một Wizengamot không tham gia chính trị và một giới pháp thuật phồn vinh, quyền lực và chiến tích với một chính khách là cả sinh mệnh. Em tin ích lợi của chúng ta và cậu ta sẽ không xung đột."

"Em chắc chắn đầu óc mình đủ khôn ngoan chứ, tôi không xác định em đang chơi với lửa hay không... So với đầu óc đám chính khách này thì em thật sự cần phải suy nghĩ thật kỹ." Severus hơi châm chọc, nhưng khi thấy bạn đời nhìn mình, trong mắt có sự khiển trách không thành lời thì y dừng châm chọc, "Ừm, nói tiếp đi." Severus muốn nghe xem Harry nghĩ gì.

"Sev, em nói rõ một chút: em có thể chỉ tiếp tục là Jerromy và Goá Phụ, nếu anh cho rằng em đang chơi với lửa." Harry nhẹ nhàng hôn lên má người đàn ông của mình, "Mặt khác đừng lo em sẽ gặp sự cố mà bỏ anh và bọn trẻ, em nghĩ chúng ta là một, em không chỉ có một mình." Harry cười nói, "Tuy em và cô Zabini không thể nào là bạn nhưng chúng em có chung lợi ích, tình bạn thành lập trên ích lợi cũng có thể chấp nhận mà?" Harry nói, "Hơn nữa vì cậu ta có lỗi với em nên chắc sẽ càng tốt với em một chút. Chúng em là bạn học, cũng là đồng minh, chỉ vậy thôi."

"Em nói em cần dư luận?" Severus hỏi, "Còn nhớ Orwell chứ?"

"Người làm chứng hôn nhân của chúng ta? Người bạn duy nhất của anh ngoài Lucius?" Harry nghĩ nghĩ nói.

"Bây giờ anh ta là tộc trưởng Inalius, chủ biên của 'Thời báo người mở đường pháp thuật'." Severus giới thiệu, "Anh ta hy vọng có thể có cơ hội phỏng vấn 'Kẻ Được Chọn' và 'đại bậc thầy thứ bảy của Hiệp hội Độc dược'."

"Vậy sao, đêm nay anh liên hệ với anh ta đi, 'Kẻ Được Chọn' có thể nhận phỏng vấn, còn 'đại bậc thầy thứ bảy của Hiệp hội Độc dược' thì mấy ngày nữa." Harry cười nói.

Severus gật đầu, ôm chặt Harry: "Vậy có thể nói cho tôi biết, em muốn dẫn đường dư luận nước Anh thế nào không? Em biết là phù thuỷ nước Anh hiểu lầm phù thuỷ hắc ám rất nhiều."

"Cái đó sao? Chuyên gia ở đây nhiều như vậy, em tính đưa ra một đề nghị với cô Zabini, để một ít báo chí 'Nhật báo Tiên tri', 'Kẻ Lý Sự' đi phỏng vấn, để mọi người biết thần chú chữa khỏi và Dược cảm họ thường dùng đều là một thành viên của pháp thuật hắc ám, khi đó ấn tượng của họ sẽ dần bị vỡ tan." Harry nói, "Sau đó, chúng ta sẽ xem hiệu quả rồi tính tiếp. Hơn nữa chuyện này phải làm trước khi những người đó biết được ý đồ của chúng ta, nên em phải nói chuyện với cô Zabini đầu tiên."

"Ừ." Severus cũng hiểu kế hoạch này rất tốt.

"Vậy dược giao cho anh. Dược thuần tây rất rắc rối, ít nhất phải điều chế một ngày, càng không nói dược liệu lần này không tinh khiết, Apo và Al ít nhất phải ngừng dược hai ngày, chỉ mong đừng xảy ra sự cố gì." Harry lo lắng nói, "Nhưng bọn trẻ cũng lớn, chắc có thể kiểm soát một phần pháp lực của mình. Em nghĩ xế chiều nay chúng ta đi Penzance một chuyến được không?"

"Được rồi, nhưng nếu vậy thì bọn trẻ phải làm sao?" Severus hỏi.

"Hogwarts nhiều người như vậy, ba người trẻ tuổi kia chắc không đến mức làm gì học trò sau khi Scorpio bị thương đâu. Em sẽ nhờ bên Ngân Hồ trông chừng ba người kia. Ở trong trường chúng phải được an toàn." Harry nói.

"Tôi cũng nghĩ vậy, yên tâm tôi cũng sẽ đi nhờ người. Hơn nữa chúng ta chỉ ra ngoài một buổi chiều, em cũng đặt không ít thứ trên người Apo và Al." Severus nói.

"Ừm. Chúng ta đi xử lý dược liệu? Nếu không có thể ngày mai cũng không ra được." Harry cười kéo bạn đời, đưa dược liệu vào phòng thực nghiệm.

- Hết chương 107 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info