ZingTruyen.Info

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home

Chương 4: Các vị khách đến từ tương lai

_AlwaysToTheEnd_

4.

"Xin phép được giới thiệu lần nữa. Chào các ngài, tôi là Hermione, Hermione Granger."

"Rất xin lỗi ngài về hành động thiếu lễ phép trước đó, nhưng chúng tôi hoàn toàn không có ý xấu. Thật sự mà nói, chúng tôi đang đi du ngoạn ở một khu rừng vào ngày nghỉ cuối tuần thì bỗng bị cuốn vào một vùng lốc xoáy rất dữ dội và bị đưa đến đây. Tôi không biết vì sao Draco," cô chỉ vào cậu chàng tóc bạch kim nọ, "và Ron, là đứa nhỏ tóc đỏ, lại bị teo nhỏ lại, họ vốn dĩ đã... 27 tuổi rồi. Chúng tôi đều cùng lứa. Nhưng anh chàng da đen và tôi vẫn không bị gì cả, nhưng, chúng tôi đã bị lạc mất một người nữa, là một chàng trai tóc xù, có đeo kính tròn. Không biết liệu mọi người có nhìn thấy cậu ấy ở đâu không?"

Rowena lắc đầu, ánh mắt tựa như một dã thú đang nhìn chằm chằm con mồi mình đã ao ước bấy lâu nay:

"Chúng tôi rất tiếc phải nói không, nhưng đến tận khi đã đưa các vị về đây, chúng tôi không hề nhận được tin tức nào về một kẻ nữa đột nhập vào địa phận của chúng tôi. Bất quá, tôi có một điều thắc mắc không hề nhỏ, thưa cô gái trẻ. Vì lý do gì cô lại biết đến ngôi trường đào tạo pháp sư và phù thuỷ duy nhất trên thế giới này và tuyệt đối bí mật đến nỗi tôi dám chắc không một ai vô tình bị lạc và bỗng dưng tỉnh dậy lại biết ngay đây chính là Hogwarts, trong khi rất nhiều người trong giới phù thuỷ này đều không biết đến nó hoặc thậm chí..." Cô hơi dừng lại, mân mê môi rồi mỉm cười đầy ý nghĩa. "... bị giết khi biết đến nó."

Draco thầm nghĩ, có thể rằng, thứ anh suy nghĩ ban nãy... không hề là một giả thuyết hoang đường. Sự thật là Draco biết cái gì đang xảy ra, nhưng anh một mực phủ định nó, quá phi lý, đời nào chứ, làm gì có, chuyện hoang đường...

Hermione hơi khựng lại, cô nhìn thẳng vào đôi mắt sáng của Rowena, rồi dường như hiểu được ra điều gì đó khi tiếp tục đảo mắt qua ba người còn lại. Cô cười, thậm chí rạng rỡ ngoài dự kiến của cả bốn vị đầu sỏ, Harry hay Ron mà trông thấy, y như rằng sẽ đảm bảo cô nàng vừa mới kiếm được một cuốn sách dày cộp đầy thú vị mới.

"Phiền các vị cho tôi hỏi một chút, hiện tại được xác định là niên đại nào thế?"

Salazar giương cao cằm, cô gái này, quả thật, rất đáng để tìm hiểu. Có khả năng nhóm người này không có ý xấu.

Helga từ tốn trả lời:

"Hiện là năm 10xx."

Draco càng thêm xác định, chết tiệt! Anh buông một câu chửi thề, ngay cả việc giữ gìn phong thái quý tộc gì gì đó đó cũng đều quên. Bởi vì cái việc xuyên không này, con mẹ nó phi lý quá! Cũng chỉ có sinh vật đa năng khó hiểu như Hermione, mới có thể thản nhiên tiếp nhận sự việc này.

Đúng như Rowena dự đoán, Hermione chỉ chực chờ câu nói đó để thêm chắc chắn. Hermione xoa hai bàn tay vài nhau, nói giọng thương lượng mà Draco vẫn thường nghe khi cô nàng đối đáp với các quý ông quý bà lãnh đạo trong Bộ:

"Câu chuyện này có vẻ hơi phi lý, thậm chí là hoang đường, nhưng tôi nghĩ tôi biết các vị, biết rất rõ là đằng khác. Salazar Slytherin, Godric Gryffindor, Rowena Ravenclaw và Helga Hufflerpuff - 4 nhà sáng lập của Hogwarts, có đúng không?"

Lời cô vừa dứt thì ngay lập tức có bốn đũa phép chĩa thẳng vào cô, sẵn sàng tiễn cô xuống địa ngục bất cứ lúc nào.

Draco phải trợn tròn mắt lên. Đậu xanh rau má trà đá nước dừa, hình như anh vừa nghe tên bốn nhà sáng lập, trừ phi thế giới này điên rồi, hoặc là mọi thứ xung quanh chẳng qua chỉ là một trò đùa, thì hình như bốn cái vị trước mặt là trùm sò của Hogwarts.

Đệch, Merlin à, thế giới này quá phí lý!

"Xem ra tôi đoán đúng." Hermione cười cười, vẫn một bộ thong dong thản nhiên.

Godric nheo mày, bỏ xuống dáng vẻ không đứng đắn thường lệ, toàn thân toả ra sát khí không thèm che dấu. Hiện này ngôi trường vẫn rất ít người biết đến, chứ huống hồ gì có người lại tường tận đến mức biết đích danh bốn người họ - 4 nhà sáng lập cơ chứ? Cô gái này, rất có thể là một mối đe doạ...

Hermione trực tiếp bỏ qua việc mình bị xem như một mối hiểm hoạ cần phải diệt trừ. Cô nói tiếp:

"Các vị đã từng nghe nói đến, việc phá vỡ thời không để trở về quá khứ hoặc tiến đến tương lai chứ?"

Cả đám người Salazar đều hoàn toàn sửng sốt. Dù có đoán già đoán non một số việc, nhưng khi nghe đến việc này, họ ít nhiều cũng có chút không ngờ đến.

"Tôi nghĩ, các vị cũng đã đoán được ít nhiều. Chúng tôi đột nhiên xuất hiện, lại có thể vào khuôn viên ngôi trường Hogwarts mà các ngài dốc tâm bảo vệ, lại biết cặn kẽ về danh tính các ngài..."

Salazar nghiêng đầu, đánh giá kỹ càng hơn cô gái tóc nâu. Và Hermione biết, anh chưa hẳn đã tin tưởng.

"Triệu hồi Phượng hoàng. Một thần chú ngài Salazar Slytherin dày công nghiên cứu suốt hai mươi năm. Dùng nội ma pháp dồn vào trí não, để đầu óc vô tư, không được phép suy nghĩ bất kì điều gì. Hòa mình vào tự nhiên, cảm nhận lời kêu gọi của sinh vật cao quý ấy, sau đó dùng pháp thuật tụ hội nơi trái tim. Lời kêu gọi chân thành nhất sẽ khiến Phượng hoàng rung động."

Cô mỉm cười, lần này lời nói của cô thật sự khiến Salazar bất ngờ

Cô nhắm mắt, khẽ nhẩm một lời thỉnh nguyên, và một tia sáng đỏ ánh kim nhấp nháy hiện ra, đảo quanh căn Bệnh thất kèm theo một tiếng hát du dương của phượng hoàng. "Bài ca của Phượng Hoàng", một trong những phát minh mà Salazar Slytherin kiêu hãnh nhất.

Về sau khi chiến tranh kết thúc, thế giới pháp thuật tuy không còn mối đe doạ nào uy hiếp cuộc sống của họ từng giây phút một, mối tranh cãi của hai nhà Gryffindor và Slytherin rốt cuộc cũng được hòa giải. Hermione mới có cơ hội "tấn công" thư viện của nhà Malfoy, và trùng hợp thay, cô đã tìm ra thần chú tuyệt vời đã tuyệt tích khá lâu này.

Thần chú này thật sự đã đả động đến nhóm người Salazar. Hermione cảm nhân, họ cũng đã không còn ác cảm với mình nhiều như trước, phần nào đó.

Salazar có chút tán thưởng nhìn cô nàng, anh trầm ngâm hỏi:

"Tôi có thể biết quý danh của cô không, thưa quý cô?"

Hermione cười rạng rỡ hơn bao giờ hết, được vị Xà tổ hỏi đích danh, cũng là một loại tự hào đó nha. Cô đáp:

"Xin phép được giới thiệu lần nữa. Chào các ngài, tôi là Hermione, Hermione Granger. Và..."

"Chào các ngài, Tôi là Draco Malfoy." Draco thuận theo tự giới thiệu.

Hết chương 4.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info