ZingTruyen.Info

Hp Drarry Ongoing Coming Home

15.

"Chúng ta phải tự học cách mạnh mẽ, để bảo toàn địa vị của chúng ta, và không ngừng tiến bộ."

.

Những ánh mắt tò mò cứ liên tục ném lên người đám Harry. Harry không để ý, vốn cậu đã quá quen loại ánh mắt này kể từ cậu bước vào thế giới pháp thuật, chỉ khép hờ mắt, phối với bộ dạng nhỏ nhắn ngoan ngoãn càng làm khuôn mặt của cậu thêm ngây ngốc đáng yêu.

Cả đám rảo bước đến lớp học đầu tiên của ngày hôm nay - lớp Bùa chú của Rowena. Kể ra đời đầu học sinh Hogwarts có khác, chúng luôn luôn đến sớm và ngồi sẵn trong lớp trước tiết học 15 phút, nào như đám Harry trước kia, trễ 5, 10 phút là chuyện bình thường.

Đám Harry chọn ngồi ở những hàng ghế cuối cùng của lớp học.

Rowena bước vào lớp đúng y chóc giờ, không sai một ly một tý nào. Tiếng rì rầm cũng lắng xuống ngay lập tức, tụi nhỏ ngồi ngay ngắn lại, mắt chăm chú nhìn nữ giáo sư uy nghiêm. Harry chậc lưỡi, nếu mà có cô nàng Hermione ngồi ở đây, chắc cô nàng còn dùng ánh mắt sùng bái gấp một nghìn lần để nhìn "Nữ hoàng tri thức" trong truyền thuyết này.

Rowena chỉ đơn giản gật đầu với bọn nhỏ xem như lời chào hỏi, rồi nhanh chóng bước vào bài giảng của mình.

"Như ta đã giới thiệu với các con ở bài học trước, bùa chú sinh ra là vì phù thuỷ, tồn tại là dành riêng cho phù thuỷ, thế nhưng không một ai trong chúng ta được phép coi nhẹ tầm quan trọng của chúng trong thế giới ma pháp này. Bởi lẽ chúng là cội nguồn sức mạnh của phù thuỷ, là thứ để phù thuỷ chứng minh địa vị của mình với các sinh vậy pháp thuật khác. Các con nên nhớ, bùa chú cho ta điều đầu tiên, là sự bảo vệ."

Cô vung cây đũa phép, hàng trăm chiếc đao nhỏ bằng lòng bàn tay xuất hiện giữa không trung, cùng chỉ về một hướng, đó là bản thân cô. Cô lại tiếp tục búng một cái nhẹ nhàng, một loại khiên giáp bay xung quanh cô, như những tôi tớ trung thành đang bảo vệ chủ nhân.

"Ta không cần biết tương lai ra sao, nhưng trước hết các con cần tự trang bị cho mình một lớp bảo hộ hoàn hảo, bởi an toàn là một chuyện, cảnh giác lại là một chuyện khác. Không vì phù thuỷ đã đẩy lùi các sinh vật pháp thuật khác mà các con có quyền coi chủng loài chúng ta là tối thượng. Chúng ta phải tự học cách mạnh mẽ, để bảo toàn địa vị của chúng ta, và không ngừng tăng tiến."

Cô lướt đôi mắt sắc sảo đến từng đứa học trò, dừng lại ở đám Harry lâu hơn bình thường.

"Bài học hôm nay, Bùa Ẩn Thân, giúp cơ thể chúng ta chuyển màu thành những sự vật phía sau, độ ngụy trang không cao nhưng cực kì cần thiết đối với các con. Sau khi nghe ta giảng về cách niệm chú xong, các con hãy ghép đôi 2 người một cặp để thực tập nhé."

Ngay cả Ron, một tên học sinh có thể nói là không ngủ trong lớp không vui, nhưng trải qua một tiết học của Rowena - lớp Biến hình, phải cực kì say mê.

"Hmm... Đúng là sự hấp dẫn của những phù thủy tài giỏi nhất mọi thời đại. Mình muốn nói là, không phải cô MgGonagall giảng bài kém thu hút, nhưng mà mấy bồ phải công nhận bộ tứ đầu sỏ không chỉ đầy quyền năng pháp thuật, mà họ còn có thể truyền đạt chúng cho bọn học trò của mình cực kì tốt." Ron còn phải trầm trồ.

Lớp học thứ hai của đám Harry, Nghệ Thuật Hắc Ám.

Phải nói là Hermione chỉ hận không thể cưa sừng để trở lại làm nghé mà nghe "ké" lớp học này. Tri thức vốn là nguồn hứng thú vô tận của Hermione. 

Đây cũng là môn mà Salazar Slytherin đứng lớp.

Bốn mươi lăm phút, bốn mươi lăm phút Harry nín thở vì hồi hộp. Đây là phép thuật, đây mới chính là điều kỳ diệu. Salazar đã đem những điều tinh túy tuyệt vời nhất truyền đạt cho lớp học. Cảm giác đầy hồi hộp, mong chờ dường như giống như khoảnh khắc cậu nhìn thấy cây chổi bay trên lớp học của bà Hooch.

Thật, thật không hổ danh là bộ tứ đầu sỏ.

Salazar vốn lạnh lùng, nhưng đối với những học trò của mình, anh không hề kiệm lời. Anh kiên nhẫn từng chút một, sự bác học và tài năng của anh đã làm bọn học trò mê mẩn.

Harry thở phào sau khi rời khỏi lớp học, tâm trí vẫn còn rất phấn chấn. Draco cũng vô cùng hứng thú. Hai người nhìn nhau, không còn để ý những chuyện vặt vãnh, hưng phấn thảo luận cảm nhận của mình về tiết dạy vừa rồi.

Cả bọn rảo bước đến gần lớp Bùa chú.

"Chỗ Hermione thế nào rồi nhỉ?" Harry hỏi.

"Chờ một chút, mình thấy học sinh lớp Bùa chú của Hermione còn chưa ra hết."

Lũ học sinh tràn ra các hành lang sau các lớp học. Bọn Harry nghe chúng nó phấn khích la hét:

"Merlin ơi, cổ cực kì cực kì giỏi. Hẳn có thể so sánh với bốn thầy cô, tuyệt thật. Bà giáo Bùa chú trước đó của tụi mình tẻ nhạt muốn chết. Quan trọng là, cổ còn làm bạn học Malfoy phải trầm trồ luôn đó. Mấy bồ biết đó, Malfoy là học trò truyền thừa của bốn thầy cô..."

Bốn thầy cô trong miệng bọn trẻ hẳn là bốn nhà sáng lập. Harry ngạc nhiên, không ngờ Hermione cũng đầy sức thu hút bọn học trò nha. Với lại, Malfoy, hóa ra từ lâu đã được bồi dưỡng bởi các nhà sáng lập.

Cả ba đi ngược lại dòng người, chen lấn để lủi vào phòng học nơi Hermione vừa hoàn thành tiết dạy. Ron hớn hở hỏi:

"Sao rồi Hermione, bên bồ ổn chứ? Tụi này nghe bọn hoc trò thảo luận ngoài hành lang. Tụi nó khoái bồ lắm."

Hermione cười đắc ý:

"Đương nhiên rồi. Nếu không phải vì mình quá bận bịu với đống hồ sơ ở Bộ và một số công trình bảo vệ Gia Tinh, mình cũng đã có ý định xin một công việc giảng dạy ở Hogwarts."

"Hermione cậu đa năng quá rồi." Draco cười cợt.

"Bồ chỉ thiếu thời gian thôi Hermione, còn không có chuyện gì trên đời này bồ không làm được cả, ngoại trừ việc Tiên Tri." Harry cười đùa.

"Này cậu Potter! Cậu không thể khen tôi một câu đàng hoàng ra trò à?!" Hermione giả vờ giơ nắm đấm lên.

"Chao ôi, hội bạn của tôi lại bỏ tôi lại một mình mà cười đùa ở đây đây." Blaise không biết từ lúc nào đã tiến vào, vẻ mặt như đau lòng lắm.

"Mình dám cá là bồ đã ngủ ngất trời kể từ khi bồ đến Bệnh thất." Draco đấm vào vai tên xảo trá này.

Blaise la oai oái, "Ôi Merlin ơi gãy xương tôi rồi!!!"

Cả bọn phá lên cười. Bỗng Harry sực nhớ ra:

"À Hermione, ban nãy mình nghe bọn học trò nói, bồ đã làm tên Malfoy đời đầu tâm phục khẩu phục. Mọi chuyện thế nào?"

"Đây là một tên nhóc ngạo kiều. Mình cá với các bồ, cả nhà Malfoy đều là những tên ngạo kiều." Hermione phụt cười.

Hermione vừa sắp xếp lại đống giáo án, vừa kể:

"Những pháp thuật đến từ tương lai, mình có giới thiệu qua chúng một chút. Thế là bọn nhỏ rộ lên, chỉ có hai tên, như các cậu đoán đó, một Malfoy và một Weasley. Chao ôi, một cặp đôi tuyệt hảo! Hai bạn nhỏ này không được hợp tác lắm, thế là mình đã giúp chúng "hòa nhập" hơn." Hermione nháy mắt. "Nhưng còn "hòa nhập" thế nào, mình sẽ không kể các cậu đâu."

Hết chương 15.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info