ZingTruyen.Info

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai

Chương 90: Lời đồn thất thiệt

ChinBc

_" Crouch con dạo này như thế nào?"
_" Không có động tĩnh gì."
_" Có điểm nào lạ không?"
_" Không có."

Harry, Ron, Hermione rời khỏi thư viện, dáng vẻ khá vội vàng. Trên mặt cô gái có chút mỏi mệt, trong khoảng thời gian này, cô xoay khắp nơi, bận rộn đến mức Harry còn hiếm khi thấy cô nàng.

Hermione có chuyện phiền lòng, nhưng nếu cô đã quyết giữ, thì không ai có thể cậy ra.

Vừa cúi đầu đọc quyển sách Bùa Chú mượn được từ thư viện Nhà Ravenclaw, Hermione hỏi tiếp:
_" Barthy Jorkins thì sao, chuyện của cô ấy thế nào?"

_" Không có vấn đề!"
Ron trả lời, anh chàng nhìn sang Harry, cũng thấy bất đắc dĩ y như bạn mình.
_" Vì chuyện của Bagman, Fugde hiện tại rất chán ghét Ban Thể dục Thể thao Phép Thuật, không ai dám dây dưa sang chỗ đó. Cho nên Jorkins bị đẩy ra làm đệm hơi.

Bước chân của Hermione hơi khựng lại:
_" Chắc chắn là người thật?"

_" Đúng vậy!"
Harry lôi kéo tay cô bạn:
_" Hermione, cậu làm gì mà vội vàng thế?"

Từ nãy đến giờ, bước chân của bọn họ chưa từng chậm rãi. Hermione như thể bị thời gian đuổi sát nút, ngay cả nói chuyện với các cậu còn phải nhân lúc đi đường. Cậu đau lòng nhìn gương mặt nhợt nhạt của cô bạn, giọng càng khó chịu hơn:
_" Hermione, mấy ngày nay cậu có nghỉ ngơi chút nào không?"

Tình trạng của cô ấy như hồi năm 3 dùng chiếc Đồng Hồ Thời Gian, thậm chí còn tệ hơn rất nhiều.

_" Mình chỉ muốn tìm hiểu vài tập tài liệu!"
Im lặng một lúc Hermione vẫn quyết giữ bí mật, đáng mừng là cô ấy đã có dấu hiệu mềm xuống:
_" Mình sẽ chú ý, Harry!"

Từng chứng kiến Hermione " quyết tâm giải phóng Gia Tinh", Harry hiểu rất rõ bản tính cố chấp của bạn mình, mà hiện tại, thì càng khó thay đổi. Cho nên, cậu không ép Hermione, cô ấy biết mình phải làm gì. Việc của cậu là phải tin tưởng cô ấy, cổ vũ cô ấy, giúp đỡ cô ấy. Nhưng điều kiện cơ bản, là không áp đặt bản thân, phải nghỉ ngơi đầy đủ.

Cậu có thể hiểu được, Hermione rất sợ " cậu chết đi", cũng biết rõ cô ấy đang nỗ lực chỉ để tránh vết xe đổ đời trước. Cổ quá bao dung cậu, vì thế cậu mới có thể "càn quấy", Hermione không thể từ chối yêu cầu của cậu.

Con đường vừa nãy họ đi qua thường hẻo lánh và ít người qua lại. Vốn không phát hiện ra vấn đề gì, nhưng đến nơi đông người thì khác hẳn.

Từng tiếng xì xào truyền vào tai ba người.

_" Kìa, là Potter! Giờ cậu ta đang ve vãn Weasley sao?"

_" Có thể là Granger! Cậu không thấy họ rất thân mật à?"

_" Thật khó thể tin nổi, Potter là cái dạng người này!"

Tất cả đều xuất phát từ bài báo của mụ Rita Skeeter. Rõ ràng nên phân tích về cuộc thi Tam Pháp Thuật. Nhưng không, mụ ta quay sang viết về sinh hoạt cá nhân " nhộn nhạo" của Cứu Thế Chủ_ Harry Potter.

Trang báo đầu tràn ngập ảnh của Draco, Harry và Ron ghép với nhau. Cả nửa quyển báo đều là câu chuyện " yêu hận tình thù" sâu sắc của Cứu Thế Chủ. Đến nỗi, Beauxbatons cùng Durmstrang, hai trường này còn không xuất hiện nổi một chữ trong tờ báo.

Là phóng viên của " Nhật Báo Tiên Tri" được mời đến phỏng vấn, bọn họ muốn cản tin của Rita Skeeter cũng không được.

Trình độ kiêng kị của Fudge đối với bọn họ đã đến mức " nhìn gà hóa cuốc". Hiện tại, Bộ trưởng Bộ Phép Thuật không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào để bôi xấu bọn họ. Nếu so sánh " Nhật Báo Tiên Tri" là con bài tẩy của Fudge, thì Rita Skeeter chính là con bạc kiếm tiền tài cho cái túi của ông ta.

Mụ đàn bà này luôn nghĩ ra đủ thứ xàm xí đến khó tin. Chỉ có thứ Potter không nghĩ ra, chứ không có gì Rita không viết được!

Harry vốn đã chuẩn bị tinh thần n lần, cũng không nhịn được nghẹn họng nhìn trân trối.

" Khi tôi hỏi Ron có suy nghĩ gì về bạn thân của mình, Harry Potter? Đôi mắt cậu ấy tràn ngập bi thương mờ mịt. Tôi xúc động theo, cũng dần hiểu được tình cảm khó nén nổi của cậu ấy giành cho Potter."

Trong câu chuyện, Ron Weasley được đắp nặn thành cậu thiếu niên bị tình yêu đơn phương giày vò thê thảm. Cậu ta không biết phải làm gì để hấp dẫn ánh mắt người kia, chỉ có thể ngây ngốc ở bên cạnh, thi thoảng làm ra vài hành động ấu trĩ để Harry " ghé mắt nhìn đến". Càng thất bại hơn, khi cậu ta có một tên tình địch cực kì mạnh mẽ.

" Draco Malfoy, người thừa kế của gia tộc Malfoy, đồng thời là thiếu niên quý tộc thuần huyết ưu tú nhất. Tình cảm của cậu ấy đối với Potter cũng vô cùng sâu nặng, nhất định phải có được. Trước một đối thủ ghê gớm như vậy, Weasley không có tia hy vọng nào."

Rita Skeeter hiển nhiên không thỏa mãn với phần kịch bản này, nên mụ tạt thêm một xô máu chó.

Sau khi so sánh sự trái ngược giữa hai gia đình Weasley và Malfoy. Mụ đã chịu quay về với cuộc tranh tài Tam Pháp Thuật....

Nhưng nếu ai định cảm ơn mụ vì đã quay trở lại vấn đề chính. Thì xin chúc mừng, bạn lại quay vào xô máu chó tiếp theo.

" Cứ việc cậu hèn mọn, khẩn cầu một tình yêu trong vô vọng. Cứ việc cậu nguyện ý vì một tình yêu bỏng rát mà dâng hiến trái tim chân thành. Nhưng chân chính khiêu chiến với địch thủ, cậu vẫn mạnh mẽ đứng dậy, trở thành vị Quán Quân Hogwarts xứng tầm. Trong cuộc tranh tài Tam Pháp Thuật, Ron Weasley sẽ lấp đầy lòng kiêu ngạo, tôn nghiêm cùng trái tim vỡ nát của cậu ta. Hướng đến vị Quán Quân còn lại của Hogwarts, Draco Malfoy, ra một lời quyết chiến!"

" Vậy nên, chúng ta cùng mỏi mắt mong chờ, ngày 22 tháng 11, song hùng quyết đấu!!!"
( hai vị anh hùng quyết đấu)

Sau khi tờ báo này được phát hành, Ron trở thành thần tượng được " thương hại nhất". Hàng ngàn con cú gửi thư cho cậu ta, an ủi cậu ta không được từ bỏ.

Draco cũng nhận được không ít sự ủng hộ, rất nhiều người,... lấy Slytherin là số đông, cho rằng Vương Tử của bọn họ sẽ không thua bất kì ai. Ngay cả Lucius Malfoy cũng nhàn rỗi chêm vào một chân.

Người cha tâm lý viết cho con trai một tập thư thật dày, từ ngữ trau chuốt hoa lệ, giọng điệu hào hùng không kém phần ưu nhã. Tổng kết lại mấy câu thì:

" Mấy thông tin này toàn bộ đều sai lệch. Nhưng con trai thân yêu, ta phải nhắc nhở con. Dù ta không dám gật bừa với lựa chọn của con, nhưng một Malfoy thì không thể thua bất kỳ ai. Tuyệt đối không thể thua một Weasley! Bất kì phương diện nào, con phải dẫm nát hết thảy đối thủ dưới chân mình!"

Còn phần thưởng cho cuộc tranh đoạt, Harry Potter. Nhìn kiểu nào thì cậu cũng là " thần tượng bị ném rác nhiều nhất". Tuy Rita Skeeter không nói rõ ràng, nhưng hình tượng của Harry trong tờ báo thì rõ ràng là kẻ " có mới nới cũ". Cậu ta không chỉ đem Malfoy cùng Weasley " xoay mòng trong lòng bàn tay". Bởi vì Potter " chân đạp hai thuyền", hiện tại hàng ngày, cậu đều nhận được hàng ngàn bức thư Sấm chửi rủa.

Cũng may họ không phải là những cô bé, cậu bé 14 tuổi hàng thật. Ánh mắt người ngoài nhìn vào không thể gây chút đau ngứa nào cho họ.

Tuy rằng có chút bối rối, giống như lúc này, khi Harry đang ngồi xuống bàn chuẩn bị ăn trưa, có vài bóng đen xuất hiện sau lưng, buộc cậu phải quay đầu lại.

Tóc đen mắt đen, gương mặt xinh đẹp đầy vẻ trào phúng, là Pansy Parkinson. Millicent Bulstrode cao to tràn đầy cơ bắp. Khinh thường ra mặt, Daphne Greengrass. Còn có, ánh mắt oán độc ghen ghét thật sâu của Astoria Greengrass. Bốn nữ sinh nhà Slytherin đứng cao thượng nhìn xuống cậu bé với nửa con mắt. Người người nhìn vào đều nhận ra sắp sửa có chuyện chẳng lành.

Harry bình thản nhìn bốn cô gái, giơ tay ngăn cản các Hufflepuff ở phía sau đừng kích động, hỏi các cô:
_" Tìm tôi có chuyện gì?"

Một bãi nước bọt tanh hôi phun thẳng vào mặt cậu. Pansy ngạo mạn cười khẩy:
_" Đồ đĩ điếm!"

_" Cô nói cái gì!"

_" Cô lặp lại lần nữa xem!"

Ernie và Justin lập tức móc đũa phép ra. Nhưng có người so với bọn họ còn nhanh hơn, một đầu đũa phép bóng loáng xinh đẹp tì sát cái cổ kênh kiệu của Pansy.

Hermione giận tái mặt, đầu đũa phép ấn chặt yết hầu Pansy, mắt lạnh liếc qua từng Slytherin đang đứng xung quanh nhìn trò vui.

_" Đây là chuẩn mực mà các người hay treo trước miệng?"

Sắc mặt Draco cũng xấu vô cùng. Anh không trả lời Hermione, giống như ngầm cho phép cô ấy tiếp tục ra tay. Một Slytherin ngu xuẩn thích nghe lời ba hoa của người ngoài, sớm muộn cũng kéo theo mình xuống nước. Cho dù Draco luôn làm được tất cả mọi thứ, cũng không dám hành động ngu xuẩn quá giới hạn như vậy. Có một số việc, bọn họ làm, cả gia tộc chịu tội!

Draco ngầm đồng ý, khiến các Slytherin vừa rút đũa phép ra không biết phải làm thế nào. Zabini nhanh nhẹn đã nhìn thấu, anh chàng sớm biết Granger là một Ranvenclaw mạnh mẽ, sẵn sàng đánh chém bất kì người nào động chạm đến Potter. Ở trước mặt Granger sỉ nhục Potter, ngu xuẩn đi tìm chết. Nhưng dù sao Pansy cũng là bạn thanh mai trúc mã, cậu ta không thể bỏ mặc.

_" Làm sao vậy, các cô gái xinh đẹp? Vì muốn tranh giành tình cảm của tôi mà đánh nhau là không tốt đâu!"
Zabini xen vào pha trò giả ngu. Tuy cậu ta sớm biết Draco bảo vệ Potter rất kĩ, nhưng làm đến mức này, trái tim cũng lạnh đi một nửa.

Câu nói hài hước của Zabini cũng chỉ đổi lấy một cái liếc mắt của Hermione. Cô sẽ không giết thật, nhưng phải dạy dỗ mấy đứa con gái ngu xuẩn này một trận ra trò.

Đầu đũa phép chỉ vào Parkinson, cho họ một cái cảnh cáo. Đặc biệt là cô ả có lòng làm việc xấu... Hermione lạnh lùng liếc qua Astoria. Mặc kệ cô ả che giấu kĩ đến đâu, hận ý trong đôi mắt vẫn tỏa ra nồng đậm.

Trong thời điểm giằng co căng thẳng, thân hình đồ sộ thật lớn của bác Hagrid đột ngột xuất hiện ở cửa vào. Bác không rõ nguyên nhân, nhòm vào Sảnh Lớn:
_" Các trò đang làm gì thế?"
Hiện tại chưa đến giờ tan học, các giáo sư vẫn chưa xuống Sảnh.

Sự xuất hiện của bác thu hút hầu hết sự chú ý của mọi người. Trong giây lát, Pansy nhanh nhạy đánh văng đũa phép của Hermione ra khỏi cổ mình.

_" Mày muốn đánh tao đấy sao, Máu Bùn? Mặc kệ mày che chở Potter ra sao, đồ đĩ đực kia cũng không cho mày một cái liếc mắt đâu! Nó còn vội lắm kìa, độc chiếm Draco, lại đi ve vãn tán tỉnh Weasley. Nó căn bản không xứng với Draco....... !........uhm....."

Lời nói kế tiếp còn chưa kịp thốt ra, Draco đã dùng Bùa Chú chặn cứng cái miệng ngu xuẩn của Pansy. Cô nàng há to miệng, không tin nổi nhìn chằm chằm vào Draco. Tiếc là cô phải thất vọng rồi, thiếu niên kia trừ lạnh mặt thì chính là lạnh lòng.

_" Nếu tôi nói bài báo kia toàn bộ đều sai sự thật, cậu tin không?"
Harry không phải người tốt, mà cách làm của Pansy bẩn thỉu lại đáng ghét vô cùng.

Nhưng cậu hiểu, Pansy rất thích Draco, từ nhỏ đến lớn đều nuôi mộng thành phu nhân Malfoy. Cô nàng bảo vệ Draco có cùng bản chất giống Hermione bảo vệ cậu. Vì điểm này, cậu mới thả lỏng một nửa.

_" Tuy tôi không phải Slytherin, nhưng cũng biết các người kị nhất là tin lời một phía. Còn quan hệ giữa tôi với Draco, hay với tôi và Ron, tôi không muốn giải thích nữa. Nhưng mà, Parkinson, sự thật đúng như " Nhật Báo Tiên Tri" viết ư? Tôi tin tưởng, với năng lực nhà cô, muốn điều tra Rita Skeeter có xá gì?"

Nói cũng nói rồi, sau này bọn họ có tin hay không, cũng không liên quan đến các cậu.

Mọi chuyện cứ như vậy mà chấm hết. Nghe Harry nói, Hagrid cũng lờ mờ đoán ra. Bác chăm chú nhìn Harry một hồi, cảm thấy cậu vẫn ổn, mới gọi:
_" Harry, Ron, Hermione, ừm.... còn có Malfoy! Các trò lại đây, ta có chuyện cần báo..."

Bác đi rồi, bọn Harry cũng nhanh nhẹn đi theo sau. Không cần nghĩ, chắc chắn bác đang muốn dẫn họ đi gặp những cậu bé đáng yêu~.

Trận thi đấu thứ nhất, sắp bắt đầu.

______________________________________

Đã dịch đến đoạn tức mà nó còn mất điện. Nhà ngoại muốn đi xé miệng Rita. Thương con gớt nước mắt!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info