ZingTruyen.Info

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai

Chương 6: Mâu thuẫn không thể hòa giải

ChinBc

Buổi chiều thứ Sáu, thời tiết sáng sủa, bầu trời trong xanh không một gợn mây. Ba giờ kém năm, một tổ hợp quái dị xuất hiện trong lâu đài Hogwarts:
Tiểu thiếu gia bạch kim Draco Malfoy
Cứu Thế Chủ Harry Potter
Cô nàng vạn sự tự thông Hermione Granger
Sư tử tóc đỏ Ron Weasley

Một cái tổ hợp như vậy làm vương tử Slytherin không thể hài lòng. Vốn định quay người đi thẳng, bước chân dừng lại. Mặc kệ không vui, Malfoy nói được làm được!

Draco đối với Harry hừ một tiếng, theo thói quen nở một nụ cười trào phúng.
Ron xụ mặt:
_" Malfoy, mày có ý tứ gì?"
_" Có ý tứ gì?" Draco nói " Đương nhiên là tôi đang vạn phần lo lắng, một buổi chiều tốt đẹp liền bị một số người hủy hoại."

Thật là! Vừa mới bắt đầu đã nồng nặc mùi thuốc súng. Harry không thể không cảm thấy phiền toái. Cậu đã sớm ý thức được, muốn một cái Malfoy cùng một cái Weasley học được cách hòa thuận bên nhau có thể so với đầm rồng hang hổ.

Kì quái chính là, cô bé tóc xù đối với chiến trường Slytherin cùng Gryffindor hoàn toàn coi như không thấy. Cô không hề chịu chút ảnh hưởng, hướng Harry chào hỏi:
_" Thật vui vì cậu đã mời mình, Harry. Chúng ta có một buổi chiều thực sự không tồi, đúng chứ?"
_" Buổi chiều không tồi?" Draco chen vào nói
_" Granger, tôi thật hoài nghi chỉ số thông minh của cậu, vì cái gì mà cậu nghĩ như vậy, một cái mặt đầy tàn nhan tóc đỏ nhà Weasley?"

_" Malfoy!" Ron rống lên một tiếng, lại bị Hermione đánh gãy. Cô nàng nâng cao cằm, tuy so với tóc bạch kim thấp hơn vài phân, nhưng cũng không ảnh hưởng đến khí thế của cô.

_" Tôi cảm thấy cậu yêu cầu học được cách tôn trọng." Hermione chỉ ra " Tổ tiên đã dạy, không tôn trọng người khác
chính là không tôn trọng bản thân đầu tiên!"

_" Ai là tổ tiên?" Draco hỏi lại " Giống cậu? Muggle nhân loại?"
Giọng điệu Slytherin tràn ngập khinh miệt cùng vũ nhục, tuy không nói hẳn ra nhưng ý tứ biểu đạt cực kỳ rõ ràng.
Hermione sắc mặt ngưng trọng, điều này làm cô bé vô cùng khó chịu. Mà Ron, chỉ đứng bên cạnh thở phì phò trừng trừng mắt nhìn Draco. Nếu là đời trước, cậu đã sớm nhào lên đánh tay đôi. Nhưng hiện tại, cậu sẽ không đứng ra, vì so với tên Malfoy, Granger cũng không làm người khác yêu thích hơn là bao.

_" Yêu cầu cậu xin lỗi, Draco."
Harry thở dài, âm thanh không lớn nhưng thẳng thắn dứt khoát. Cậu đã phát hiện, tất cả trước mắt giống như cười nhạo cậu ngây thơ.

Ý muốn làm bọn họ vui vẻ ở chung .... chính là một việc mơ tưởng hão huyền.
Nhưng Harry cũng không thất vọng, bởi vì cậu biết, nếu không phải đã từng bùng nổ một hồi chiến tranh, thì bọn họ cũng không thể bỏ xuống thành kiến, cùng nhau kề vai chiến đấu.

Draco nhìn chằm chằm vào mắt Harry, mặt lạnh lẽo:
_" Cậu tốt nhất làm rõ ràng, Harry!"
Âm thanh càng thêm âm trầm:
_" Hôm nay cậu cầu khẩn tôi mới đến nơi này! Nếu không phải như vậy, tại sao tôi phải đứng chung một cái Weasley ngu xuẩn cùng một phù thủy Máu Bùn?"
_" Đúng vậy. Đúng vậy, Draco."
_" Mình nghĩa cậu sẽ không khó chịu vì điều này..."
Lời giải thích của Cứu Thế Chủ rõ ràng làm một Malfoy cảm thấy tức giận. Poter cho rằng cậu ta là ai? Nghĩ chỉ có một vết sẹo mà thật sự trở thành Cứu Thế Chủ chuyện gì cũng làm được?
Cậu cảm thấy vô cùng tức giận, làm một hành động đáng lý phải thực hiện ngay từ đầu. Quay đầu bỏ đi!

Cuối cùng, lần đầu bốn người gặp gỡ, không ngoài ý muốn chết non!

Thời gian còn lại, ba đứa trẻ giữ nguyên kế hoạch cũ, đi thăm bác Hagrid. Thần kinh thô Weasley vẫn luôn không hiểu rõ tình huống, vừa đi vừa đắc ý tả lại bộ dạng vừa rồi của Malfoy.
Hermione trừng cậu nhóc một cái, phù thủy nhỏ mẫn cảm lập tức phát hiện Harry không thích hợp. Cô bé nhiều ít có thể thấy Harry đối với Malfoy vô cùng để ý. Tuy không biết nguyên nhân, nhưng ngay thời điểm Harry vì cô mà yêu cầu Draco, trong lòng đột nhiên trào ra ấm áp.

Ba người rất nhanh đến nơi ở của bác Hagrid, ở bên cạnh Rừng Cấm là căn lều gỗ cao lớn.
_" Bác rất vui khi được gặp mấy đứa!" Bác Hagrid nói, đằng sau bộ râu đồ sộ là nụ cười tươi rói. Bác đưa ba đứa vào nhà, vội vàng chuẩn bị trà vào tách, lại bưng ra món bánh Nham thạch tự chế.

_" Đây là Ron. Đây là Hermione."
Thời điểm Harry giới thiệu hai người bạn, bác Hagrid đặt tấm đệm mềm lên giường để bọn họ ngồi xuống.
_" Lại là một đứa nhóc nhà Weasley?"
Hagrid nói, lại nhìn thoáng qua Ron
_" Đây là lần thứ sáu ta thấy đứa trẻ nhà Weasley!"
Nói xong, bác hướng về phía Hermione chào hỏi.

Bánh Nham thạch suýt chút nữa đem hàm răng của Ron cùng Hermione phá hỏng. Cô phù thủy nhỏ che lấy răng cửa, dưới sự nhiệt tình của bác Hagrid nhận lấy chén trà, sau khi ngâm mềm liền giả vờ cực kì thích món bánh. Bốn người trò chuyện về những buổi học gần đây. Nhắc đến giáo sư Snape, Ron lại phẫn nộ. Lão Dơi kia trừ Gryffindor những 10 điểm trong tiết Độc Dược! ( vậy Harry chỉ bị trừ 20 điểm thôi đấy 🙂)

_" Cậu hẳn phải gọi ông ấy là giáo sư Snape."
Hermione sửa đúng cách gọi cho Ron, tất nhiên là nhận được nhất trí tán thành của Harry và Hagrid. Ron trừng mắt nhìn Hermione, cảm thấy rầu rĩ hết sức. Cậu thay đổi đề tài, hướng đến nghi vấn về hành lang bên phải tầng 4.
_" Bác biết ở đó có gì sao, bác Hagrid?"
Ron tò mò hỏi
_" Ta không biết." Bác trốn tránh ánh mắt Ron " Đó không phải điều cháu nên hỏi."

Hermione nhìn kĩ, sau đó ánh mắt từ tách trà, lướt qua quyển sách, dừng trên tờ giấy nhỏ cắt đúng bài " Tin mới nhất về vụ tấn công ngân hàng yêu tinh" của tờ" Nhật báo tiên tri".
Việc này lần nữa làm cô bé cảm thấy quen thuộc khó hiểu. Không chỉ lần này, từ lúc đến Hogwarts, Hermione đều có cảm giác này. Cô quy hết về cho huyết thống phù thủy của chính mình.

_" Cho dù thế nào, tôi khuyên cậu đừng đánh chủ ý gì lên tầng 4." Trên đường về Hermione nói với Ron " Hiệu trưởng đã nhấn mạnh điều này. Nếu cậu không muốn gặp cái gì ngoài ý muốn hoặc thống khổ chết thảm!"
Ngày khai giảng, hiệu trưởng Dumbledore đã quy định học sinh không được phép lên tầng 4, đa số mọi người sẽ nghe theo. Nhưng điều này đối với cặp song sinh nhà Weasley là không thể. Càng cấm đoán thì ngược lại càng có hứng thú, vì vậy cậu em trai nghe lén kế hoạch của hai người cũng không khỏi tò mò.

Đương nhiên, Ron một người sẽ không mạo hiểm như vậy. Nhưng ngữ điệu thuyết giáo của Hermione thành công khơi dậy tâm lý phản nghịch nhà Gryffindor.
_" Phải không? Vậy thật biết ơn cậu."
Ron tức giận không thôi:
_" Nhưng việc này không có quan hệ gì đến cậu!"
_" Đúng vậy! Dù sao bị trừ điểm cũng là Nhà Gryffindor."
Hermione lạnh lùng nói, rời đi.
Ron oán hận vài câu, sau đó lựa chọn hướng tương phản với Hermione đi mất.
-.- ấu trĩ!

Chỉ còn Harry cô độc trong đại sảnh. Người qua kẻ lại che phủ bóng dáng cậu. Cứu Thế Chủ đột nhiên ý thức được vấn đề. Không chỉ Draco cùng Ron, còn bao gồm cả Ron cùng Hermione... Xung đột không phải không thể hóa giải, mà đời này từ lúc bắt đầu đã tồn tại khác biệt!
___________________________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info