ZingTruyen.Info

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai

Chương 59: Tiết học Tiên Tri

ChinBc

Ngày hôm sau, ngay khi Harry vừa mới yên vị trên bàn dài, chuẩn bị thưởng thức bữa ăn sáng ngon lành, thứ đầu tiên cậu nghe được là tiếng thở dài thườn thượt của Justin:
_" Vì cái gì học kì này của chúng ta đều chung chạ với bọn Slytherin cơ chứ?"

Ngồi bên cạnh cậu ta, Ernie cũng dừng động tác trên tay. Mắt không thèm nâng lên một cái:
_" Vậy cậu cần phải hỏi Harry rồi!"

Vâng, từ hồi năm nhất Lửng Nhỏ Mắt Xanh xao động tuổi dậy thì " hối lộ" Hiệu trưởng không thành. Cậu liền cho bút lông chim cùng con cú trong trường học vài Bùa chú nho nhỏ.

Mỗi buổi sáng sớm tinh mơ, bút lông đều tận tình cẩn thận sao chép lại bức " tâm thư" năm xưa, bay đến hộp gửi thư tại phòng Sinh hoạt chung rồi cú sẽ gửi nó đến tận tay Hiệu trưởng.

Quá trình nỗ lực phi thường này diễn ra đều đặn trong suốt hai năm, mà người bày ra, Harry_ hồ ly_ Potter cũng đã sớm quên mất chuyện tốt này.

Sau khi được Ernie tốt bụng nhắc lại, đột nhiên nhớ đến, Harry không nhịn được cười cười. Nếu như trước đây, cũng chả phải chuyện gì to tát.
Nhưng mà... cậu len lén nhìn vị quý tộc đang ưu nhã dùng bữa bên bàn đối diện, nhớ tới những gì mình đã làm trước kia, lại liên tưởng đến trình độ mang thù của Rắn nhỏ bạch kim, lập tức da đầu tê dại.

_" Chúng ta đi nhanh đi!" Harry giục

Cậu nên cảm thấy thoáng may mắn một chút. Ít nhất tiết đầu tiên sau khai giảng năm học không phải trải qua cùng Slytherin.

Harry đã lựa chọn môn Tiên Tri, mặc dù giáo sư Sibyll Trelawney từ bề ngoài nhìn vào chính là một bà phù thủy điên điên khùng khùng thích tiên đoán thời điểm tử vong của người khác.

Nhưng sau khi trải qua những sự kiện kia, Peter Pettigrew đào thoát, Voldemort đông sơn tái khởi, Dumbledore rời đi, hiện tại cậu đã không còn suy nghĩ như vậy. Tuy rằng đa số thời điểm giáo sư bói toán không có chút nào tin cậy, nhưng Sibyll Trelawney quả thật có năng lực dự đoán tương lai.

Bên trong phòng học tầng tám tháp Bắc, Harry ngồi xuống bên cạnh Ron.

Trong phòng tràn ngập hơi nước, ướt át đến nỗi làm người khó mà hít thở. Mùi hương cũng không tốt đẹp lắm, nặng nề, nồng nặc hỗn độn mùi hương nước hoa trộn lẫn với nhau, hun đầu óc bọn trẻ đến mê man quay cuồng.

Hai người câu có câu không tán ngẫu, trên tay lại không hề dừng lại. Chỉ trong chốc lát, hơi nước mờ mịt bốc lên tùe chén trà trước mặt họ.

_" Các trò cần học làm thế nào xua tan mây mù trên lá trà, nhìn thấu được tương lai. Đương nhiên, một ít người hẹp hạn tầm mắt thật sự rất khó đạt được điều này."
Giáo sư Tiên tri dùng âm thanh mềm nhẹ mơ hồ chỉ dạy học sinh. Thân hình bà cao gầy vây mình trong chất vải sa la nửa trong suốt kinh bạc, cổ cùng hai tay treo vô số vòng hạt, lóe sáng, tựa như một cái bệ trưng bày di động leng keng cổ quái. Đôi mắt phản phất như được cặp kính to phóng đại vô số lần đảo tới luôn, coi mói xem xét bọn học trò. Lắc đầu, thở dài:
_" Người có thiên phú quả thật quá ít!"

_" Trò đấy, cậu bé!" Trelawney đột nhiên hướng về phía Harry:
_" Gần nhất trò thế nào?"

Harry bị hỏi đột ngột, tay run lên, xém chút đem nước trà nóng bỏng hắt lên chính áo choàng của mình.

_" Hình như..."

Trelawney đánh gãy lời cậu:
_" Nếu ta là trò, ta sẽ cẩn thận đề phòng Rồng Trắng!"

Harry xấu hổ ho khụ một tiếng, ngồi bên cạnh Ron không nhịn được thấp giọng bật cười. Tóc đỏ hướng Hufflepuff làm mặt quỷ, sau khi giáo sư quay đi liền bắt chước giọng nói mơ hồ:
_" Là con chồn trắng kia, Harry..."

_" Đủ rồi đấy Ron!" Harry tức giận nói.
Quơ quơ chén trà trong tay, đem nước trà đổ hắt ra ngoài.

Một đống gì đó nhìn qua như rong biển.

Cậu thở dài nhẹ nhõm một hơi, ít nhất không phải một Con Chó Sói đen lớn. Nhiều năm sau, mỗi khi Harry hồi tưởng lại đã từng ở trong chén trà nhìn thấy thứ kia liền lo lắng... kia thật ra dự báo không phải chính bản thân cậu, mà là Cha đỡ đầu, điềm báo cái chết của Sirius Black.

Nhận được kết quả không giống lo sợ Harry bắt đầu chẳng thèm để ý mà bịa ra cho chính mình vài cái tai nạn.

_" Mình có lẽ sẽ bị tảo biển thít chặt cổ đi!"
Cậu nói, liền nhận được sự tán đồng từ nữ giáo sư cổ quái:
_" Hạn chế đến gần nước, cậu bé, trò cùng hồ nước kị nhau."
Giọng nói khàn khàn, hướng về phía cậu giải thích cặn kẽ cực kì.

Tiếp sau đó, Trelawney bắt đầu thói quen thường lệ hàng năm của bà... tiên đoán cho một học trò, chính là cái chết của Harry Potter.

Chuyện áp lực cỡ vầy tất nhiên làm cho người khác yêu thích được. So sánh thì, rảo bước dưới bầu trời đẹp trong vắt sau cơn mừa, tham gia khóa học Sinh vật Huyền bí càng làm học sinh vui thích hơn.

_______________________

Chúc các bạn có một năm học mới vui vẻ. Tôi bận quá trời tía lia lên cứ quăng hết cả truyện đi thế này ngại quá cơ💗🤭🤭🤭

Từ ngày mai mình sẽ đăng lại bình thường lịch mỗi ngày nha. Nhưng giờ giấc sẽ không được chuẩn cho lắm và thường vào chiều tối. Nếu muộn qua chưa thấy tôi đăng thì cứ lên đây đòi phạt nhá😂😂😂.
_______________________________

Tương truyền rằng trong truyện khi bé Har nhà tôi quá mất lấp liêm sỉ thì đằng ngoại phải tìm cách cứu vãn.

____________________

Phải cứu vãn

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info