ZingTruyen.Info

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 41

tieumei98

Chương 41:

Bầu không khí trong Hogwarts vừa thả lỏng không bao lâu đã bị sự kiện tấn công học sinh đông lại, thậm chí trở nên càng u ám hơn trước.

Mọi người trở nên xao động bất an khi biết tin tức, tên xâm nhập vẫn chưa bị bắt, lần này mục tiêu của hắn là học sinh. May mắn chính là hắn có lẽ đang núp trong Gryffindor, nhưng ai biết được khi nào kẻ xâm nhập chạy đến nhà khác. Vậy nên mọi người lại bắt đầu nơm nớp lo sợ.

Nghe nói giáo sư Lockhart đã sáng tạo một bùa chú truy tìm hung thủ, mỗi ngày anh sẽ đi khắp Hogwarts để kiểm tra, nhưng lại không có thu hoạch. Nơi duy nhất anh không kiểm tra là ký túc xá của bốn nhà, vậy nên đã bỏ lỡ hành tung của kẻ xâm nhập.

Học sinh Hogwarts đều cảm thấy, không hổ là giáo sư Lockhart, bùa tự sáng chế cư nhiên dùng tốt như vậy. Mới đầu họ còn nghi ngờ bùa này có thể dùng hay không, vì dùng đã lâu nhưng nó một chút tin tức đều không có.

Kết quả nó không báo là vì không tìm đúng chỗ! Vậy nên hiện tại Lockhart muốn vào kiểm tra ký túc xá, chỉ cần nói với học sinh là được. Nhóm học sinh cực kỳ hoan nghênh anh đến kiểm tra.

Dĩ nhiên anh không vào Slytherin. Đầu tiên nhóm rắn nhỏ tỏ vẻ chúng có thể tự kiểm tra. Thứ hai, có Harry ở, kẻ xâm nhập nếu muốn vào tấn công xà viện thì cần cân nhắc xem mình có thể toàn thây trở ra hay không.

Lại nói đến bùa truy tìm của Lockhart. Thật ra đó là một công năng truy tung của hệ thống, công năng này có một lỗ hổng đó là chỉ có thể rà quét trong một phạm vi nhất định. Vậy nên Lockhart luôn phải đi từng khu để kiểm tra.

Lockhart cảm thán, cho dù các nhân vật đã chạy lệch rất nhiều, thậm chí ooc. Nhưng cốt truyện quân vẫn luôn cố gắng chỉnh thẳng, chỉ là không biết nó chưa cố hết sức mình hay thế nào. Anh có cảm giác, cốt truyện càng cố sửa sẽ càng lệch.

Nhìn xem năm nay, vì không có xà quái tấn công học sinh, cốt truyện liền tìm người thay thế, nhưng mà như vậy lại càng nghiêm trọng. Ít nhất xà quái người ta chỉ làm hóa đá, còn lần này là trực tiếp tấn công, muốn giết người!

Lockhart thở dài, anh rất muốn nói, cốt truyện à, mày có thể nghỉ ngơi được không, đừng sửa lỗi gì hết, hãy để các nhân vật tự do phát huy đi. Mày càng sửa càng hư đó!

Hệ thống cũng thở dài. Đây là lý do vì sao nó được sinh ra, nhiệm vụ của nó là sửa lại cốt truyện, chính vì muốn tránh tình huống này. Cho dù khi sửa cốt truyện có thể xuất hiện sai lệch, nhưng ít nhất còn giữ nội dung.

Nếu để thế giới tự sửa chữa, như vậy nó sẽ làm cốt truyện càng thê thảm hơn mà thôi. Ý thức của thế giới rất đơn giản, nó chỉ biết đến nội dung đại khái mà không phải nội dung chi tiết.

Ví dụ như, cốt truyện là Hogwarts năm nay học sinh sẽ bị tấn công, nhưng vì vai chính nhúng tay nên yên ổn không có việc gì. Thế giới liền lập tức sửa lại, nó sẽ làm mọi cách, chỉ cần học sinh bị tấn công mới thôi, nhưng mức độ nặng nhẹ nó lại không hề quan tâm.

Hệ thống cảm thấy, đầu não của nó có khả năng vì 'lo âu' quá nhiều mà cháy máy.

------------------

Ký túc xá Slytherin.

Pansy vừa vào phòng lập tức ngồi xuống sô pha, vẫy mạnh quạt bĩu môi, "Thiệt là, mới sáng sớm mà đã chạm mặt tên quỷ nghèo. Đúng là xui xẻo. Harry à, cậu có thể tạo một cái bản đồ với ra đa cảnh báo tên chồn đỏ Weasley được không? Mình không muốn thấy nó chút nào, cay mắt." Cô khép lại quạt, tròn mắt nhìn Harry, hai tay chắp lại làm ra vẻ đáng thương.

Harry ngồi trên giường, laptop để trước mặt, cậu ngẩng đầu nhìn Pansy, "Mình có sẵn đây." Harry từ dưới giường lôi ra một cái hòm thật lớn, từ bên trong lấy ra bốn cái đồng hồ đeo tay, cậu đưa một cái cho Pansy, "Đây, nó xài bằng năng lượng mặt trời, cho nên mỗi ngày cậu phải đi phơi nắng khoảng nửa tiếng."

Pansy vươn tay nhận lấy, mắt trợn lên không thể tin, "Nửa tiếng? Không thể nào, làn da mịn màng của mình làm sao chịu nổi chứ." Mỗi ngày cô phải chăm sóc da rất lâu đó, kêu cô phơi nắng nửa tiếng, sao có thể.

Harry nhún vai cười nói, "Vậy thì thôi, cậu cứ tiếp tục xui xẻo, cay mắt đi." Vươn tay vờ như muốn lấy lại đồng hồ. Pansy lập tức lùi lại, mặt đau khổ không còn gì luyến tiếc. "Kệ, cùng lắm thì mình lại chăm sóc da lâu hơn một chút vậy."

Blaise cười nhìn cô, "Cậu thật ra không cần chăm sóc da đâu." Pansy nhìn sang, mặt đỏ lên. Blaise lập tức cười xấu xa, "Da cậu dù có chăm sóc tốt cách mấy cũng không tốt được bao nhiêu."

"..." Pansy trừng mắt cằm lấy gối ôm trên sô pha đánh vào người Blaise, "Da cậu mới không tốt! Nhìn xem màu này, dù có chăm sóc thế nào cũng không trắng lên được."

"Ha ha ha mình mới không cần chăm sóc, da ngăm ngăm như này mới ngầu chứ."

Harry không chú ý đến hai người đang đùa giỡn đằng kia, cậu đặt đồng hồ lên bàn, nhìn laptop một lúc rồi nói, "Draco, mẹ cậu được lên tin tức nè." Còn là tạp chí thời trang nữa chứ.

"Thật sao? Tin tức nói gì vậy?" Draco lập tức nhìn sang, hình chụp đúng là mẹ cậu cùng với một người phụ nữ. Bà ta ăn mặc thời thượng, quần áo cực đẹp.

"Trên đây viết váy do mẹ cậu thiết kế được một nhà thiết kế nổi tiếng nhìn trúng, muốn hợp tác. Mình nhớ mẹ cậu chỉ là sửa lại mấy bộ váy cũ mà thôi, nhưng quần áo của giới Phép Thuật có một loại khí chất thần bí trang nhã, kết hợp với một chút phong cách hiện đại, thoạt nhìn còn rất đẹp."

Harry vừa nói vừa xoay laptop lại cho Draco xem. Trên tin tức cũng có hình chụp vài bộ, thật sự đẹp. Draco vừa nhìn vừa lầm bầm, "Không biết mẹ có thể giúp sửa lại vài bộ quần áo của mình hay không."

Harry nhún vai, đưa mắt nhìn ba cái đồng hồ trên bàn, "Mấy cậu cũng cầm đi, để tránh chạm mặt Weasley rồi lại về nói chính mình xui xẻo." Nói vậy cậu cũng nên đeo một cái, chạm mặt Weasley thật sự rất xui xẻo.

Hermione lấy một cái đeo lên cười nói, "Harry cậu có thể làm cho học sinh Slytherin mỗi người một cái, mắc công người nào đó không tìm thấy tụi mình lại đi gây chuyện với người khác."

Harry nghĩ một chút, gật đầu, "Ý kiến hay."

----------------

"Cốc... cốc... cốc..."

Ngoài cửa sổ vang lên tiếng đập cửa, mọi người lập tức im lặng. Harry đi đến mở cửa, Yuri từ bên ngoài bay vào. Trên eo cô đeo một cái đồng hồ, ngoại trừ mặt đồng hồ màu bạc, còn lại đều là trong suốt.

Harry cầm lên xem, nhíu mày, "Không thể nào." Chuyện này không có khả năng.

Hermione nhìn cậu hỏi, "Harry, làm sao vậy? Có gì không đúng sao?"

Chiếc đồng hồ này chính là máy truy tung mà Lisa đã chế tạo ra, vài ngày trước gửi đến cho Harry. Cậu nhíu mày nhìn chăm chú nói, "Máy truy tung không có phản ứng."

"Cái gì? Không phản ứng?" Pansy kinh ngạc hô lên.

Nếu hung thủ là mảnh hồn, chắc chắn sẽ có phản ứng, nhưng lần này lại không có. "Nguyệt tinh linh đã đi hết Hogwarts, ngay cả mật thất và phòng hiệu trưởng đều đi ngang qua, chính là một chút phản ứng đều không có."

"Sao có thể? Chẳng lẽ hung thủ đã biến mất vào không khí?" Hermione nhíu mày.

"Không, là máy truy tung không tìm đúng đối tượng. Ngay từ đầu mục tiêu của mình đã sai." Harry nhắm mắt lại. Một lúc sau cậu mở ra, nhưng màu mắt đã trở nên sậm lại.

"Mình đi đây một chút." Harry híp mắt cười, đứng lên rời đi.

"Không đúng đối tượng? Nói vậy ngay từ đầu Harry đã xác định mục tiêu, kết quả là mục tiêu không đúng?" Pansy nhìn Blaise hỏi. Blaise gật đầu. Hiện tại cậu khá tò mò, mục tiêu lúc đầu của Harry là ai?

Hermione không để ý việc này, cô chú ý việc khác. Cô có cảm giác, Harry vừa rồi, không giống bình thường.

==================

Tác giả lảm nhảm:

Hermione rất nhạy cảm với sự thay đổi tâm tình của bạn mình, nên cô nhận ra Harry không đúng.

~ 19/1/2019 ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info