ZingTruyen.Info

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 31

tieumei98

Chương 31: Không thích hợp

Mùa hè sắp kết thúc, khi nhận được thư của Hogwarts, Harry lặp tức nhắn tin với nhóm Draco hẹn ngày đi mua sắm.

"Sao hôm nay Hẻm Xéo đông vậy? Thật không bình thường." Draco nhíu mày nhìn quanh, hôm nay nữ giới ở Hẻm Xẻo phải nói là nhiều gấp mấy lần bình thường.

"Cậu không biết sao? Nghe nói hôm nay có buổi ký tặng sách của Gilderoy Lockhart, ông ta là thần tượng của phái nữ đấy." Pansy vẫy nhẹ quạt lông vũ, nhếch miệng khinh thường, đặc biệt là khi nói đến 'thần tượng của phái nữ'.

"Nói đến sách làm mình nghĩ tới Hermione." Draco vừa nói vừa nhìn quanh, phát hiện Hermione không thấy. Cậu nhíu mày, ấn tượng đầu tiên với người tên Gilderoy Lockhart lập tức hạ xuống.

Harry buồn cười nhìn Draco, vẻ mặt của cậu ta như thể vợ mình sắp bị cướp đi vậy. "Anh biết ông ta không? Gilderoy ấy?" Cậu hỏi Voldemort.

"Gilderoy Lockhart? Ta từng đọc sách của hắn, viết rất khá. Nếu những chuyện trong sách đều do hắn tự trải nghiệm, như vậy có thể thấy hắn là một phù thủy cường đại."

Voldemort nhận xét. Hắn đã từng đọc sách của Gilderoy Lockhart, do Quirrel đề cử.

Cả nhóm không quan tâm đến chuyện này nữa, bắt đầu lên kế hoạch mua sắm. Draco như nhớ đến chuyện gì, quay đầu hỏi Pansy, "Cậu có thấy Hermione đâu không?"

Pansy cau mày nghĩ, "Khi sáng cậu ấy có nói là đi đến buổi ký sách thì phải." Hôm nay Hermione đặc biệt hưng phấn, luôn nói về buổi ký sách rồi thần tượng này nọ.

"Có khi nào cậu ấy ở chỗ ký sách của Gilderoy không?" Harry đoán. Thật ra cậu thấy việc này có khả năng rất lớn.

Draco lập tức cau mày, tên Gilderoy đó có gì hay chứ, chỉ là một tác giả thôi mà.

"Tụi mình đi tìm cậu ấy đi." Harry vỗ vai Draco nói. Cả nhóm gật đầu.

-------------------------------

"YAAAA Lockhart! Lockhart cười kìa!"

"Oa ảnh đẹp trai quá à!"

"Ký cho em đi!"

"Lockhart Lockhart em là fan của anh đó!"

...

"Được rồi được rồi, mọi người hãy bình tĩnh đừng xô đẩy, cẩn thận bị thương." Gilderoy Lockhart ôn hòa cười trấn an mọi người xung quanh.

"Oa ôn nhu quá đi!!!"

"Lockhart! Lockhart! Lockhart!"

Người xung quang hưng phấn hét lên, nhưng các cô cũng nghe lời, ngoan ngoãn xếp hàng chờ ký tặng.

Gilderoy Lockhart thở phào nhẹ nhõm, nghĩ trong đầu, "Tôi không hề nghĩ tới mọi người lại nhiệt tình như vậy. Hệ thống, mày nên tăng mạnh phòng hộ một chút đi, fan cuồng là một loại sinh vật rất đáng sợ đó."

[Ký chủ không cần lo lắng những việc này, chỉ cần làm tốt nhiệm vụ là được rồi.] Giọng nói loli lập tức vang lên trong đầu anh.

Anh là một người xuyên qua chuyên sửa chữa những vấn đề dẫn đến sai lệch cốt truyện. Đây là thế giới thứ ba anh xuyên qua, thế giới ma pháp Harry Potter.

Anh đã từng đọc bộ truyện Harry Potter này, nếu nói vấn đề dẫn đến thay đổi cốt truyện, như vậy chỉ có thể là nhân vật chủ tuyến. Dựa theo kinh nghiệm xuyên không của anh, vấn đề chủ yếu có lẽ nằm ở nhà dì dượng của vai chính.

Bởi vì ngay từ đầu cốt truyện đã thiết lập vai chính bị dì dượng của mình hành hạ, nếu ở nơi này họ đối xử tốt với vai chính, như vậy sẽ dẫn đến cốt truyện phía sau bị sai lệch.

Hoặc là, tự bản thân vai chính thay đổi. Ở thế giới này Harry Potter là người sống có suy nghĩ riêng, suy nghĩ của cậu ta không nhất định sẽ giống hệt như trong sách. Chỉ cần một ý nghĩ lệch đi thì cả cốt truyện chắc chắn sẽ thay đổi.

Hoặc là do những người khác thay đổi cũng có thể làm lệch cốt truyện, nhưng tóm lại mọi thứ đều sẽ tập trung trên người vai chính.

Vậy nên muốn tìm kiếm vấn đề và sửa chữa nó, anh cần tiếp cận vai chính.

Nhưng. Vì sao anh lại xuyên tới trên người tên này chứ! Cái tên bao cỏ này có thể làm được gì. Ít nhất cũng phải làm anh xuyên qua Ron Weasley hoặc Neville Longbottom chứ, nhữngnhân vật này ở gần vai chính sẽ tạo điều kiện tốt hơn để anh sửa cốt truyện. 

Trong lúc Gilderoy Lockhart đang phun tào, giọng nói loli của hệ thống vang lên.

[Chú ý: Phát hiện vai chính.]

Vai chính tới?! Gilderoy Lockhart chấn chỉnh lại tâm tình, trên mặt treo lên nụ cười tươi tỏa sáng. Lập tức dẫn đến từng đợt hét chói tai.

---------------------

Cả nhóm vừa đến gần hiệu sách liền thấy một tấm bảng lớn, phía trên in hình một người đàn ông, ông ta rất điển trai cùng với một nụ cười ấm áp. Trên tấm bảng có in dòng chữ 'Buổi ký tặng sách của Gilderoy Lockhart.'

Xung quanh có rất nhiều người xếp hàng, đa số là nữ giới, họ đang sôi nổi thảo luận về cuốn sách mới của ông. Blaise nhướng mày, "Xem ra tên này còn rất nổi tiếng."

Harry bước chân ngưng lại một giây rồi đi tiếp như bình thường, cậu cảm giác được có thứ gì đó rất xa lạ hiện diện. Nó không thuộc về thế giới này.

Harry đã đọc xong lý luận xuyên thời – không của cuốn <Nghi thức triệu hồi>, cậu thậm chí còn có thể vận dụng ma lực để kiểm tra xung quanh xem có cổng không gian vô tình bị rách hay không.

Khi nãy cậu cảm nhận được có thứ kỳ quái, từ trường của nó khác với thế giới này.

"Làm sao vậy?" Voldemort bên trong chiếc nhẫn thấy Harry khác thường, hắn quan tâm hỏi.

"Không có gì, chỉ là... một vật nhỏ thú vị mà thôi." Harry cong khóe môi, đôi mắt sáng lấp lánh tràn đầy không tha.

Bên kia.

Gilderoy Lockhart cũng chú ý đến nhóm bốn đứa trẻ đang tiến tới bên này. Một đứa có mái tóc vàng kim và mắt màu bạc, đây là Draco Malfoy đi. Thằng nhóc da ngâm là Blaise Zabini.

Cô bé cầm quạt lông vũ trông rất cao quý kia... anh không nhận ra, nhưng chắc chắn là Slytherin. Cuối cùng... Gilderoy Lockhart trợn mắt, cậu bé với mái tóc đen rối tung, đôi mắt xanh ngọc bích lấp lánh sáng ngời.

Đây không phải vai chính Harry Potter sao?!!! Tại sao Harry Potter lại đi chung với Draco Malfoy? Không phải cậu ta nên đi chung với Ron và Hermione sao?

Nhíu mày, anh nghĩ mình đã tìm được vấn đề làm lệch cốt truyện rồi. Nguyên nhân là tại Harry Potter, như vậy, anh phải làm sao để sửa cốt truyện lại đây.

Lúc này Draco đã phát hiện Hermione, cậu đi đến nắm tay cô, "Hermione cậu ở đây làm gì?" Tốt nhất đừng giống như cậu nghĩ.

"Xin chữ ký, chứ cậu nghĩ mình ở đây làm gì." Hermione trợn mắt nói.

Draco trừng mắt, "Có gì hay mà xin chứ. Chỉ là chữ ký thôi mà, về nhà mình ký cho cậu."

"Cậu ký với Lockhart ký hoàn toàn là hai khái niệm khác nhau, làm sao có thể so sánh được." Hermione trừng mắt dùng cuốn sách đánh lên vai Draco.

Harry cười nói, "Hai cậu đừng cãi, Hermione cậu xếp hàng chắc mệt rồi, để mình thay cậu."

"Cậu nên học tập Harry đi, xem cậu ấy ga lăng thế nào kìa." Hermione khoanh tay hếch cằm với Draco. Sau đó cười đưa sách cho Harry rồi rời khỏi hàng.

Draco nhún vai không sao cả, có Merlin mới biết phía sau dáng vẻ cười ôn hòa kia của Harry là cái dạng gì.

Lần gần nhất cậu ta cười như vậy chính là lúc nói chuyện với con gia tinh Dobby, hiện tại không biết nó đã bị chặt thành mấy khúc đâu.

Harry thay Hermione xếp hàng, híp mắt nhìn người đang ký tên đằng xa. Ngoại lai, đáng giá nghiên cứu.

Gilderoy Lockhart thấy Draco và Hermione nắm tay, tư thế rất thân mật, cả người đều không tốt. Làm ơn đừng nói ngoài Harry, ngay cả Hermione và Draco cũng đi lệch mạch truyện.

Draco à, không phải cậu ghét nhất là Muggle sao! Nếu vậy thì tại sao cậu lại thân mật với Hermione như vậy.

Còn Hermione nữa, cô là Gryffindor mà, tại sao lại đi chung với một đám Slytherin chứ!

Đây là lần đầu tiên anh gặp phải một thế giới mà những nhân vật ở đó không ai đi theo cốt truyện hết. Cầu mong Dumbledore và Voldemort vẫn giữ được phòng tuyến, đừng thất thủ nha!

Chợt anh thấy sống lưng lạnh toát. Đây là có chuyện gì? Có phải đây là dấu hiệu của một tương lai kinh hoàng hay không? Merlin, hãy phù hộ cho con.

===============

Tiểu kịch trường:

Độc giả 1: Tác giả ơi cô quên giáo sư của tui rồi hả?

Độc giả 2: Tại sao lâu rồi không thấy giáo sư lên sàn QAQ

Độc giả 3: Khi nào giáo sư mới lên sàn vậy? 

...

Mei (Tác giả):...

Lén lút đi đến cửa hầm, gõ cửa nhẹ nhàng.

Cốc cốc cốc.

Không tiếng động, lại gõ tiếp.

Cốc cốc cốc.

Giáo sư *đen mặt mở cửa*: Chuyện gì?

Mei *lạnh run*: ....À... Giáo sư, mọi người đang trông ngóng ngài lên sàn ...

Giáo sư: Ta còn có rất nhiều đơn đặt hàng. Không rảnh.

Rầm!

Mei *lạnh run rời đi*: ...Tui đã cố gắng hết sức. QAQ

Hết tiểu kịch trường.

Tui đã trở lại ~ có ai nhớ tui hong nè *ôm hun*

~ 3/12/2018 ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info