ZingTruyen.Asia

HP Chi Hình Bóng - [ Snarry ]

Chương 90: Sự kiện hóa đá

CungNguyetNgu

Chương 90: Sự kiện hóa đá
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Có thể là do ma lực của Draco không yếu, hoặc là độc dược ở bệnh xá không đủ, hay là giáo sư Snape còn chưa kịp bổ sung. Tóm lại, mãi cho đến khi tiệc tối Halloween bắt đầu vẫn không thấy thân ảnh của giáo sư Lockhart.

Sảnh đường Hogwarts được trang trí cho lễ Halloween bằng một đám dơi nhỏ cùng với mấy trái bí mặt quỷ, cố gắng xây dựng bầu không khí ma quái.

Sắc mặt Snape vẫn y như mọi ngày, anh ngồi trên bàn giáo sư, thỉnh thoảng lại liếc mắt về phía đám tiểu động vật bên dưới. Mà nhóm tiểu động vật đang vui vẻ ăn uống, lại không bị ánh mắt lạnh lẽo của anh ảnh hưởng.

Cặp song sinh nhà Weasley còn đang biểu diễn sản phẩm đùa dai của bọn họ ở trên bàn dài Gryffindor, đưa tới một trận tiếng cười sảng khoái.

Harry ngồi ở bàn Slytherin ăn bữa tối, hiện tại cậu rất điệu thấp, điệu thấp đến mức không có gặp gỡ Nick suýt mất đầu, bởi vậy cũng không có tham gia tiệc tối ăn mừng 500 tử nhật của ông ta.

Nhớ đến nó, Harry liền lạnh run cả người, lần đó đồ ăn nguội ngắt hư thối, cái lạnh của u linh thấm đến tận xương tủy, làm cậu khắc sâu vào ký ức. Đương nhiên, càng khắc sâu hơn vẫn là chuyện kế tiếp cậu gặp phải.

Voldemort mượn tay Ginny viết một dòng chữ khủng bố trên tường, cùng với bà Norris bị hóa đá, và đủ mọi chuyện phát sinh sau đó.

Harry cầm nước ép nho uống một nơi, yên lặng nghĩ. Đời trước kết thúc năm thứ hai cậu còn cho rằng sẽ không có năm học nào càng khủng bố hơn năm nay. Đối mặt trực tiếp với Voldemort, bạn thân nhất bị hóa đá, Ginny nhém chút chết trước mặt mình, chính mình vật lộn cùng xà quái nên bị nó cắn, không nghĩ đến càng về sau...

Chất lỏng màu tím đỏ chảy dọc theo vách tường trong suốt, cực kỳ hoa lệ.

Không biết Draco cùng Blaise còn có Goyle, Crabbe đang nói gì với nhau, tất cả ánh mắt của mọi người đều nhìn về phía học sinh năm năm, Harry đưa mắt nhìn theo bọn họ, ngoài ý muốn phát hiện Keyden Lestrange không ở trong đó.

Đi đâu rồi?

Liên tưởng đến sự việc đời trước, Harry có chút muốn đỡ trán, Voldemort mỗi năm phải tổ chức một trò mạo hiểm thu hút sự chú ý của mọi người mới hài lòng hay sao? Không cần biết là mảnh linh hồn nào cũng đều có cái khẩu vị kỳ lạ kiểu này! Rốt cuộc đã bao nhiêu tuổi rồi a?!

Không biết lúc này gã lại muốn nháo chuyện gì nữa đây, Harry nghĩ đến mà đau cả đầu, tuy rằng cậu có thể khẳng định là Herpo sẽ không làm hại người khác, nhưng vì lừa gạt Voldemort, thì có khả năng nó sẽ hóa đá một học sinh, cũng không biết tên xui xẻo lần này là ai.

Kết thúc bữa tối, tất cả Slytherin đều trở về phòng, Harry cố ý đi cuối cùng, chầm chậm mà bước từng bước nhỏ.

Cùng Voldemort đánh đấm nhiều năm như vậy, trực giác nói cho cậu biết hôm nay sẽ có chuyên xảy ra, mà cậu không muốn lại một lần nữa là người đầu tiên nhìn thấy hiện trường.

Quả nhiên, ngay lúc mọi người đi đến một chỗ quẹo, tiếng la hét của nữ sinh liền truyền đến từ phía trước, làm đứt đoạn suy nghĩ của cậu.

Harry theo bản năng mà nhìn lên trên tường, ngược lại lúc này trên tường lại rất sạch sẽ, không có nhìn thấy huyết thư của người thừa kế đâu cả.

Harry rất tò mò với kẻ xui xẻo lần này, nhưng bất đắc dĩ là học sinh đứng trước cậu rất là nhiều, nhất thời cậu không biết được đó là ai. Ngược lại, Draco đi trước lại nhìn thấy cảnh tượng ngoài dự liệu của cậu ta.

Harry nhìn thấy khuông mặt Draco trắng bệch hơn so với bình thường, cậu bước lên phía trước vài bước, liền thấy rõ người nằm trên sàn.

Không, không phải người, mà là gia tinh nhà Malfoy - Dobby.

Harry tự nhiên không kỳ quái lý do vì sao Dobby xuất hiện ở chỗ này, quá rõ ràng con gia tinh luôn sùng bái cứu thế chủ này tám phần mười là đến để cảnh báo cho cậu. Nhưng Draco lại mờ mịt, phải ứng đầu tiên của cậu ta là có phải là ba ba có chuyện gì quan trọng mới phái Dobby đến tìm mình. Dù sao thì gia tinh có thể độn thổ trong Hogwarts, truyền tin tức nhanh hơn cú mèo nhiều. Nhưng cẩn thận nghĩ lại, lò sưởi nhà mình có kết nối với lò sưởi ở hầm, nếu có chuyện gì ba ba sẽ đích thân đến đây.

Người có thể nhận ra Dobby không nhiều lắm, trừ Draco và Harry ra, thì cũng chỉ có người đặc biệt thân cận với gia tộc Malfoy như Blaise hay Goyle, Crabbe mới biết được. Dù sao gia tinh nhà Malfoy cũng không ít, mà Dobby chỉ phụ trách một ít việc lặt vặt ở trong bếp, cơ hồ là không có xuất hiện trước mặt khách.

Nhưng cũng chỉ là tạm thời thôi, chút nữa mọi người sẽ phát hiện gia huy của gia tộc Malfoy ở trên cái áo gối cũ trên người Dobby, lúc đó mọi người đều biết đó là gia tinh của Draco. Hơn nữa bây giờ chỉ có học sinh Slytherin, nếu lát nữa mà bị học sinh nhà khác nhìn thấy, liền phiền phức lớn. Cho nên thừa dịp mọi chuyện còn chưa nháo lớn, nên nhanh chóng phân tán sự chú ý của mọi người mới là điều mấu chốt.

Dưới ánh đèn u ám, sắc mặt Draco vô cùng khó coi, hô hấp của cậu trở nên dồn dập. Harry nhiều ít gì cũng đoán ra được suy nghĩ của Draco, âm thầm sốt ruột nhưng lại không có biện pháp nào, nghĩ không ra được lý do hợp lý nào để bớt đi đám học sinh đan vây xem kia.

Ngay lúc bọn họ không biết phải làm sao, thì Snape xuất hiện, Harry vội vàng nhìn anh bằng một ánh mắt ra hiệu. Biết nhau đã hai đời cộng lại Snape cũng đã biết Harry được tám năm, chút ăn ý đó vẫn phải có, anh xoay người đi vào trong đám đông.

Học sinh Slytherin thấy viện trưởng nhà mình đến liền tự động tránh ra một đường đi.
Snape âm thầm nghĩ một chút liền biết là đang xảy ra chuyện gì, anh liếc nhìn đám tiểu xà xung quanh.

"Buổi tối các ngươi đều rất rảnh phải không? Còn có thời gian ở đây xem chuyện râu ria này? Nếu như vậy, luận văn độc dược cuối tuần này mỗi người tăng thêm 5 tấc anh. Leann tiên sinh, ngươi tăng thêm 10 tấc anh, bởi vì ngươi không làm tốt công tác huynh trưởng của mình! Mặc khác thỉnh cậu Potter đi tìm hiệu trưởng Dumbledore đến đây, cậu Malfoy đến hầm chờ ta!"

Tất cả học sinh liền lập tức chạy nhanh giải tán, Draco cùng Harry phân nhau hành động. Ý của Snape vô cùng rõ ràng, bảo Draco đi hầm là để cậu ta đi gọi Lucius.

Chuyện lần này không thể giấu hiệu trưởng, Harry một bên đi về phía văn phòng hiệu trưởng, một bên suy nghĩ đối sách.

Thân phận Dobby vô cùng rõ ràng, Harry chỉ có thể nói theo thực tế.

Sau khi Dumbledore nghe xong lời Harry vẻ mặt liền ngưng trọng, quái vật trong mật thất ở thời điểm cụ đi học đã từng đọc qua trong sách, lúc đó đại bộ phận học sinh đều cho rằng nó là vô căn cứ, cụ cũng không có để trong lòng. Sau này khi cụ trở về làm giáo sư môn biến hình, thì có một nữ sinh Ravenclaw chết một cách bí ẩn ở nhà vệ sinh nữ, lúc đó cụ từng hoài nghi là có quan hệ gì với quái vật trong phòng chứa hay không, có liên quan đến "kẻ kia", nhưng bởi vì thiếu chứng cứ, nên không thể không gác lại chuyện đó.

Gia tinh bất đồng với phù thủy, chúng nó có phép thuật riêng của mình, mà không chịu ảnh hưởng của cấm độn thổ ở Hogwarts, nên có thể tự do ra vào, cho nên không ai biết làm sao nó có thể gặp quái vật trong mật thất.

Dumbledore đi theo Harry đến hiện trường sự việc.

Dobby đáng thương hiện tại toàn thân cứng ngắt như đá, hai tròng mắt mở to trừng trừng, tựa như đã nhìn thấy một vật gì đó không thể tưởng tượng được. Dumbledore triệu hồi thần hộ mệnh bảo nó đi thông báo cho các viện trưởng khác.

Giáo sư McGonagall an bài tốt học sinh của mình liền lập tức chạy qua, sau đó Lucius cùng Draco cũng đi ở phía sau. Mặc dù chuyên xảy ra ở Hogwarts, nhưng dù sao hắn cũng là chủ nhân của Dobby, lại đây xử lý cũng là một viêc chính đáng.

"Lucius, gia tinh của ngươi sao lại xuất hiện ở Hogwarts?" Dumbledore hỏi.

Harry tránh ở phía sau Snape làm ra vẻ mặt bị dọa kinh sợ.

"Naccisa bảo nó mang một ít kẹo cho Draco, Hôm nay là Halloween, nên muốn tặng Draco chút kẹo." Âm thanh của Lucius mang theo vẻ quí tộc lại có chút trữ tình, ngạo mạn mà đạm mạc.

Harry hơi sửng sốt trộm kéo tay áo Snape. Ngay tại góc độ mà mọi người không nhìn thấy, Snape trộm nhẹ nhàng nắm lấy tay Harry, ý bảo cậu đừng nói gì.

"Chính là ngài Malfoy, trường học có quy định, hoc sinh không được mang theo gia tinh đến trường, ngài làm vậy là trái với nội quy trường học." Người lên tiếng là giáo sư McGonagall, viện trưởng Gryffindor nổi tiếc nghiêm khắc.

Lucius không chút nào bối rối khi bị chỉ trích, âm thanh vẫn trầm ổn như trước.

"Giáo sư McGonagall tôn kính, Cissy cũng chỉ muốn tạo niềm vui bất ngờ cho đứa nhỏ thôi, còn căn dặn Dobby không để cho thằng bé nhìn thấy, chúng ta cũng không có làm trái với quy định của trường học." Hắn cúi đầu nhìn về phía Dobby cứng ngắt trên sàn, đôi mắt lam xám chợt lóe lên sát ý, nhưng trong nháy mắt hắn ngẩng đầu liền khôi phục thong dong tao nhã như bình thường.

"Mặt khác, hiệu trưởng Dumbledore ta nghĩ rằng, lúc này chúng ta cần quan tâm chính là lý do vì sao Dobby bị hóa đá, chứ không phải là vì cái gì nó có mặt ở đây."

"Hogwarts có thật sự an toàn như đã tuyên bố với bên ngoài." Âm thanh của Lucius thực trầm thấp, ý tứ khiêu khích quá rõ ràng.

Rõ ràng khi bị hỏi như vậy Dumbledore liền cứng lại, nhưng vẫn rất nhanh trả lời.

"Về điểm này không cần ngài Malfoy phải nhọc tâm, trường học sẽ xử lý việc này."

Cụ nhìn về phía Harry đang núp ở sau lưng Snape hỏi.

" Trò Potter, trước thời điểm xảy ra việc này, trò có phát hiện chuyện gì lạ hay không? Bất luận là chuyện nào trò thấy khả nghi cũng có thể nói cho ta biết, không cần sợ hãi."

Harry làm bộ như do dự một chút, sau đó chậm rãi lắc lắc đầu.

Draco liếc nhìn Harry một cái, đột nhiên kêu lên với Dumbledore.

"Hiệu trưởng, Keyden Lestrange từ lúc bắt đầu tiệc tối đến giờ vẫn không có mặt ở sảnh đường!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia