ZingTruyen.Info

HP Chi Hình Bóng - [ Snarry ]

Chương 8: Lớp độc dược đầu tiên

CungNguyetNgu

Chương 8: Lớp độc dược đầu tiên
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Buổi sáng thứ sáu là môn độc dược, đây là lần đầu tiên Harry học môn của Snape từ khi trở về, Gryffindor vẫn học cùng Slytherin như trước.

Bước vào phòng học Harry đánh giá bốn phía, vẫn giống như trong ký ức đời trước, tủ trên tường đặt đầy những lọ thủy tinh chứa tiêu bản của các loại động vật. Cậu đột nhiên cảm thấy, đời trước lão dơi già tuy rằng hận cậu như vậy thế nhưng hắn cũng không có đem cậu làm thành tiêu bản rồi đem cậu bỏ vào trong vạc mà nấu thành độc dược đã là một chuyện không dễ dàng!

Miên man suy nghĩ cho đến giờ lên lớp, Snape bước lên bục giảng, Harry bắt đầu nghe hắn đọc bài diễn văn.

"Chúng bây tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược. Vì trong lãnh vực này không cần phải vun vẫy đũa phép nhiều cho lắm, nên thường chúng bây không tin rằng đây cũng là một loại hình pháp thuật. Ta không trông mong gì chúng bây thực sự hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ, tỏa làn hương thoang thoảng; cũng chẳng mong gì chúng bây hiểu được cái sức mạnh tinh vi của những chất lỏng lan trong mạch máu người, làm mê hoặc đầu óc người ta, làm các giác quan bị mắc bẫy... Nhưng ta có thể dạy cho chúng bây cách đóng chai danh vọng, chế biến vinh quang, thậm chí cầm chân thần chết - nếu chúng bây không phải là một lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn phải dạy."

Nghe đến đó, Hermione Granger của Gryffindor ngồi thẳng lưng hơn, tựa như muốn chứng minh cho giáo sư Snape rằng cô không ngu ngốc.

Một đời trước Harry nhìn Snape rất đáng ghét, hiện tại cậu đã bình tĩnh lại, bỗng nhiên sinh ra một cảm giác quỷ dị___lão dơi già nói đoạn này kỳ thực...Trong phim hoạt hình của Muggle mà khi bé cậu thấy Dursley xem, nhân vật mụ phù thủy trong đó thường có một cái mũi dài ngoằm, đội một cái nón đỉnh nhọn, mặc cái áo choàng rách tả tơi bẩn hề hề, kế bên là một cái nồi đang nấu một chất lỏng màu xanh còn đang sủi bọt cười một cách tà ác, thì sẽ hợp với lời nói này hơn.

Snape là một nam phù thủy 35 tuổi mà nói những lời này, làm người ta nghĩ thế nào đều không có cảm giác thích hợp.

Harry thiếu chút cười ra tiếng.
Đại khái thấy Harry không tập trung, Snape đột nhiên gọi:
" Potter!"

Harry nhanh chóng thu lại cảm xúc rồi đứng lên, cậu có kinh nghiệm kiếp trước, cậu biết Snape sẽ làm khó cậu ngay buổi học đầu tiên. Đời này tuy hắn đối với cậu rất tốt, nhưng để phòng ngừa vạn nhất cậu vẫn đem cuốn <<Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật>> đọc từ đầu tới đuôi một lần.

"Nếu ta thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây, thì ta sẽ được gì?"

Harry triệt để cạn lời. Đời này lão dơi già cũng không thể hỏi hắn câu khác hay sao? Nếu cậu không trả lời được, vạn nhất sau này hắn biết cậu đã học 5 năm độc dược rồi còn không trả lời được vấn đề đơn giản này, nói không chừng hắn sẽ ném cho cậu mười cái Crucio. Rất là mất mặt!
"Là sinh tử thủy, một thứ thuốc ngủ cực mạnh được biết đến dưới tên: 'cơn đau của cái chết đang sống'."

Snape vừa lòng tiếp tục hỏi.
" Nếu ta muốn tìm một be - zoar thì sẽ phải tìm ở đâu?"
...
Cậu bó tay mà nghĩ, có muốn ta thuận tiện trả lời cho ngài rằng cây bả sói và cây mũ thầy tu là cùng một loại thực vật gọi chung là cây phụ tử luôn không?

" Trong dạ dày con dê, thưa giáo sư."

" Rất tốt, Potter, Slytherin thêm 5 điểm." Snape nhìn Harry thật sâu.

" Nếu vậy, ngươi có thể nói cho ta biết ngươi làm thế nào biết được?"

" Trong quyển <<Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật>>, trang 69 là về thuốc ngủ, còn be - zoar nằm ở trang 95, thưa giáo sư." Harry đáp một cách thong dong.

" Vô cùng tốt, Potter, bởi vì ngươi có chuẩn bị bài trước khi lên lớp, Slytherin thêm 5 điểm."

Lão dơi già này chưa bao giờ keo kiệt trong việc cho điểm nhà mình.

Vẫn còn một câu hỏi nữa, không biết lão dơi già muốn bỏ qua hay là muốn tìm người khác trả lời, Harry xấu xa nghĩ.

" Đồ nịnh nọt." Một tiếng kinh thường phát chỗ ngồi của Gryffindor.

Xong....Ron ngươi quá coi thường thính lực của lão dơi già! Ở trong lòng Harry đồng tình Bạn thân cũ của mình một phen.

" Ngài Weasley!" Snape hét lớn.

" Ngươi nói cho ta biết cây bả sói và cây mũ thầy tu có gì khác nhau?"

Harry suýt nữa là đập đầu.

" Thưa giáo sư, con không biết." Mặt Ron đỏ bừng. Tiểu thư biết tuốt Hermione Granger của Gryffindor giơ tay thật cao, bị Snape quyết đoán mà bỏ qua.

" Nếu như vậy, mời người giỏi nịnh nọt Potter nói cho ngài Weasley chính trực biết đi."

Không thể nào? Harry mang vẻ mặt oán niệm mà đứng lên, nếu biết thế nào cũng phải trả lời thì vừa rồi cậu nên trả lời luôn cho rồi.

"Thưa giáo sư, cây bả sói và cây mũ thầy tu là cùng một loại thực vật gọi chung là cây phụ tử, là nội dung của trang 112 trong quyển <<Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật>>."

Snape vừa lòng
" Như vậy, bởi vì ngài Weasley gây rối trong lớp học, Gryffindor trừ 5 điểm, ngồi xuống!"

Ron ủy khuất mà ngồi xuống.
Kế tiếp là thời gian thực hành, hai người một nhóm chế tạo độc dược trị mụn ghẻ đơn giản.

Năm nay học sinh Slytherin có số lẻ, sẽ có một người không có nhóm. Harry tình nguyện làm một mình. Nhưng mà, cậu đột nhiên phát hiện Gryffindor cũng lẻ một người, Hermione còn đang tìm người hợp tác.

Đã như vậy, Harry không để ý làm anh hùng cứu mỹ nhân một lần, dù sao phần lớn thời gian ở Slytherin cậu đều một mình, cũng chẳng cần xét đến vấn đề bị cô lập.

Không để ý đến một đám ánh mắt khinh bỉ của học sinh Slytherin, Harry chủ động đi đến bên cạnh Hermione, Hermione cảm kích mà nhìn cậu. Vì thế hai người phân công, Hermione phụ trách xử lí dược liệu, Harry phụ trách nấu độc dược.

Đem tài liệu độc dược bỏ vào theo thứ tự vào trong cái vạc, Harry cầm gậy thủy tinh chuẩn bị quấy độc dược, chợt nhớ đến thủ pháp quấy độc dược cậu dùng là trong bút ký của' Hoàng tử lai', mà 'Hoàng tử lai' thật sự đang đứng ở chỗ này. Harry nghĩ nghĩ, vẫn là dùng thủ pháp ngốc nghếch của mình mà quấy vạc.
Quả nhiên Harry cẩn thận là chính xác, Snape đang nhìn cậu chằm chằm. Xác định Harry không có chút nào khác thường mới hướng mắt nhìn những học sinh khác.

Không có Draco phá hoại Harry cùng Hermione ngao chế độc dược thực thuận lợi. Đến gần thời gian quy định, Harry đem độc dược của cậu nộp cho Snape.
Snape cầm lên xem xét, thực hiện phương thức chế tác giống trong sách làm ra sản phẩm hoàn toàn phù hợp yêu cầu, không có vấn đề gì cũng không quá xuất sắc. Hắn cho lọ độc dược này một cái E.

Harry thực vừa lòng, đây là lần đầu tiên cậu lấy được thành tích trên điểm A từ tay của Snape. Hermione có chút không vui, dù sao thì độc dược của bọn họ không có bất kì vấn đề gì, đạt một điểm O cũng được, nhưng suy xét vấn đề giáo sư Snape không thích Gryffindor, điểm này đã là không tồi.

Bọn họ là nhóm nộp thành phẩm sớm nhất trong cả đám học sinh, phần lớn học hình vẫn còn đang chiến đấu với cái vạc.

Harry nhìn Ron cùng Neville vẫn còn đang đếm gai nhím, trong đầu liền lóe qua một hình ảnh.
Xong! Cậu nhớ rồi, lần này Neville cùng Ron một nhóm, đời trước cậu ta cùng nhóm với Seamus, đã biến dược trị mụn ghẻ thành dược mọc mụn ghẻ, có cái sát thủ vạc Neville ở đây, hậu quả cùng đời trước chỉ có hơn chứ không kém!

Nghĩ vậy, Harry nhanh chóng kéo Hermione ra phía sau lưng, quả nhiên, không tới hai giây, "Đùng" chỗ ngồi của Ron và Neville truyền ra tiếng nổ mạnh!
Rất nhiều học sinh bị văng trúng, Trên người Neville thì ướt sũng độc dược, cánh tay cùng chân đều mọc đầy mụn ghẻ sưng đỏ, trong phòng học một đám kêu thảm thiết.

Phản ứng đầu tiên của Snape là nhìn về phía Harry, nhìn thấy cậu an toàn trốn ở sau cái bàn cùng Hermione Granger, Snape yên lòng.

" Ngu xuẩn!"

Snape gào thét với Ron và Neville, dùng đũa phép cho một bùa " Đổi mới hoàn toàn" rửa sạch trần nhà cùng độc dược trên bàn, sau đó bảo Ron mang Neville vào bệnh thất, thuận tiện trừ Gryffindor 10 điểm.

Làm xong hết thảy, Snape lại nhìn về phía Harry một lần nữa, thấy Hermione còn đang sợ hãi mà núp sau lưng Harry. Snape đột nhiên cảm thấy nữ sinh được Harry che chở này nhìn thế nào cũng không vừa mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info