ZingTruyen.Info

HP Chi Hình Bóng - [ Snarry ]

Chương 55: Lý do Salazar bỏ đi

CungNguyetNgu

Chương 55: Lý do Salazar bỏ đi
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Buổi sáng ngày hôm đó, có một con cú mèo điên cuồng bay vào phòng ngủ của y cùng Godric, tốc độ cực nhanh làm bọn họ trở tay không kịp. Dưới tình huống bình thường thì cú mèo sẽ chờ đối phương rời giường mới đưa thư, cho dù có chuyện gấp thì cũng chỉ đảo quanh cửa , nhưng cú mèo hoảng loạn như vậy là lần đầu bọn họ gặp phải.

Salazar lấy thư từ chân cú mèo xuống, vừa liếc mắt một cái, liền thay đổi sắc mặt.

Một học sinh Muggle vừa tốt nghiệp mấy tháng trước, đã dẫn giáo đình đến tấn công một gia tộc phù thủy hắc ám. Gia tộc thuần huyết thường che dấu mình rất tốt, bọn họ không chỉ muốn tránh né giáo đình, còn phải tránh né gia tộc bạch phù thủy tấn công, có thể biết được địa chỉ cũng như cách mở ra trận pháp phòng ngự tự nhiên là từ Hogwarts mà ra. Sự việc quá lớn, nên Salazar không dám chậm trễ, nhanh chống độn thổ đi mất. Godric cũng muốn đi cùng y, nhưng xuy xét đến việc không thể bỏ lớp mà đi được, Salazar một mình cũng ứng phó được, nên không đi theo.

Đến nơi, Salazar mới biết được sự tình có bao nhiêu nghiêm trọng, căn bản không phải là “Tấn công” như trong thư đã nói, mà là diệt môn. Trang viên của gia tộc phù thủy hắc ám này trống rỗng, pháp trận phòng ngự hoàn toàn hư hỏng, trên mặt đất nằm hơn mười cỗ thi thể, Salazar nhìn kỹ thì tất cả đều là “Thuật thánh quang” của giáo đình. Càng tiếp tục đi vào trong, nhìn thấy cảnh tượng như vậy tâm của y càng lúc càng trầm, gia tộc phù thủy hắc ám này cũng không coi là nhỏ, tuy rằng không sánh bằng Slytherin nhưng cũng có địa vị trong giới pháp thuật, cứ như vậy mà toàn bộ chết hết. Salazar càng nghĩ thì tâm càng lạnh.

Salazar đi xung quanh một vòng, mới miễn cưỡng tìm thấy người đã gửi thư trong một mật thất, cũng là người duy nhất sống sót của gia tộc này, là một học sinh Slytherin mới tốt nghiệp cách đây năm tháng, sở dĩ cậu ta có thể chạy thoát khỏi giáo đình là vì cậu ta đã trốn trong mật thất này, là một mật thất thuần chất, không có bất kỳ pháp thuật che đậy nào, những người trong giáo đình hiển nhiên không nghĩ được trong gia tộc này lại có mật thất kiểu Muggle, nên cậu ta mới tránh thoát một kiếp.

Salazar cẩn thận hỏi chuyện gì đã xảy ra. Thì biết được từ lúc đi học cậu ta và một học sinh Muggle kia đã kết thù. So với bạch phù thủy, thì Muggle càng chán ghét phù thủy hắc ám hơn, vì bọn họ bị hấp dẫn bởi những pháp thuật hắc ám cần huyết thống mới có thể thi triển, và cũng càng sợ hãi rất sâu.

Salazar mang cậu ta ra khỏi mật thất, mang về gia tộc Slytherin, bảo người trong nhà chăm sóc cậu ta, rồi trở về Hogwarts.

Lúc này y không còn tranh luận với Godric về vấn đề lưu lại học sinh Muggle nữa, mà trực tiếp nói với ba người bọn họ một câu.

“Ta sẽ mang đi tất các phù thủy hắc ám thuần huyết.”

So với việc tìm biện pháp xử lý học sinh Muggle, Salazar rất rõ ràng, việc cấp bách của y hiện giờ là bảo vệ hậu đại của phù thủy hắn ám thuần huyết, cho nên Salazar cũng không tranh cãi mà trực tiếp mang tụi nhỏ đi.

Nhưng mà Godric bị thái độ kiên quyết của y làm cho sợ hãi, Godric cho rằng Salazar chỉ vì tức giận mới quyết định như vậy, là do mình làm cho gia tộc phù thủy hắc ám rơi vào tình trạng như vậy.

Thời điểm đó Salazar vô cùng hỗn loạn, cố gắng tìm một nơi để an bài cho các gia tộc phù thủy hắc ám khác, để tránh giẫm vào vết xe đỗ, về phương diện khác bản thân y không biết nên đối mặt thế nào với những học sinh xuất thân Muggle đó. Tuy rằng biết không phải lỗi của bọn họ, nhưng sẽ khó tránh khỏi việc giận chó đánh mèo.

Dưới tình huống đó, hiểu lầm giữa hai người bọn họ càng lúc càng sâu, y lại cố tình không giải thích. Hôm đó, cái ngày mà y mang các học sinh phù thủy hắc ám thuần huyết đi, Godric có hỏi y là có trở về nữa hay không. Lúc đó, y chỉ lo cho tình trạng của những học sinh kia, căn bản không có chú ý, thật lâu sau khi nhớ lại y mới chú ý một nam nhân nhiệt tình sáng sủa như Godric khi thốt lên lời đó lại toát ra sự đau thương. Nhưng hết thảy đã không còn kịp rồi.

Y tính sau khi bố trí tốt cho các học sinh liền trở về Hogwarts, ai ngờ lúc đó trong tộc có người tìm y, nói là trong gia tộc có xảy ra chuyện lớn, thỉnh tộc trưởng về chủ trì giải quyết.

Chờ mọi chuyện bận bịu xong thì đã qua hơn mười năm. Nhớ đến ưu thương của Godric năm đó, những học sinh Hogwarts giữ mình ở lại, làm y càng ngày càng không dám quay về, y đơn phương chặt đứt tất cả các phương thức liên hệ, bởi vì không có mặt mũi trở về tìm bọn họ.

Càng về sau, y bị tinh thần tra tấn càng lúc càng già đi, y cảm giác được chính mình sắp chết. Thời điểm trước kia, bốn người đã thề khi thành lập Hogwarts là có chết cũng phải chết ở chỗ này, kính dân tất cả cho tòa thành Hogwarts. Rowena bác học đa tài, đã phát minh ra một loại phép thuật có thể phong ấn linh hồn của bọn họ, làm cho bọn họ ở lại Hogwarts, bảo vệ ngôi trường này vĩnh viễn.

Vì thế y đã lén trở lại, mang theo Herpo đã ở cùng y từ lúc thành lập trường đến giờ. Y phong ấn linh hồn mình vào một mật thất, mà chỉ có xà ngữ mới có thể mở ra, từ nay về sau ngăn cách với bên ngoài.

Nhưng khi y nhìn thấy Harry, y mới đột nhiên phát hiện, chính bản thân mình có bao nhiên tưởng niệm nam nhân kia. Thời gian một ngàn năm đã mài mòn tất cả những hiểu lầm cùng sợ hãi, còn có thể nhớ kỹ, thì cũng là tình yêu chân thành tha thiết của nhau.

Cho nên y nhờ Harry làm y sống lại, không chỉ vì Voldemort, mà bởi vì y còn muốn nhìn thấy nam nhân kia, có lẽ bọn họ có thể xóa tan hiểu lầm lúc trước mà bắt đầu lại một lần nữa.

“Cho nên mấy ngày nay ngài đi tìm bức họa phong ấn linh hồn của Gryffindor các hạ?” Nghe xong toàn bộ câu chuyện Harry hỏi.

Salazar gật đầu, xoay xoay ly nước lạnh, sau đó nói.

“Linh hồn của bốn chúng ta đều được phong ấn trong Hogwarts, chỉ chờ cơ hội để sống lại.”

“Ngài có tìm thấy không?”

Salazar lắc đầu.
“Giống với bức họa chứa ký ức, bức họa phong ấn linh hồn cũng có thể nói và cử động, nếu không biết chính xác bức họa nào, thì trừ khi đối phương chủ động nói, nếu không thì căn bản không thể phân biệt được.”

“Vây, tại sao...” Harry do dự một chút, rồi hỏi.

“Thời điểm ngài chết rồi cũng đã rất lớn tuổi, mà sao khi sống lại có bộ dáng chưa đến ba mươi tuổi?” Cậu chưa bao giờ nghe thấy phép thuật này, phỏng chừng Hermione đời trước đều chưa có nghe qua, cho nên có rất nhiều chỗ không rõ.

“Có quan hệ tới ma lực.” Salazar giải thích.

“Ma lực càng cường đại, thì dễ dàng sống lại lúc tuổi càng trẻ.”
Harry vô ngữ mà nhìn gương mặt tuấn mỹ đến vô cùng, không khỏi nghĩ, thực lực của xà tổ đã đạt đến mức độ biến thái rồi sao?

“Hãy nghe ta nói.” Salazar đặt cái ly trong tay xuống bàn, lúc này nhiệt độ càng lúc càng cao, bóng cây cũng đã không thể ngăn cản cái nóng của mặt trời, hai người liền sử dụng thần chú ‘ mát mẻ’, mới tiếp tục nói.

“Godric đại khái đã đoán được ta sẽ quay về tìm hắn, cho nên có để lại một ít manh mối, nhưng lo lắng bị người khác tìm ra, bởi vậy hắn lưu lại manh mối rất nhỏ.”

“Cần con giúp cái gì không?” Dựa vào quan hệ giữa hai người Xà tổ không nhất thiết phải nói cho cậu nghe chuyện này.

Salazar nói.

“Manh mối hắn lưu lại cứ như trò chơi giải câu đố vậy, rất phức tạp, hơn nữa còn cần dùng pháp thuật trắng. Còn ta lại là phù thủy hắc ám thuần túy, nếu có thể, ta hy vọng con có thể giúp ta.”

Harry gật đầu đáp ứng, gia tinh của trang viên lập tức chạy tới đánh gãy đối thoại của cậu và Salazar.

Chỉ thấy gia tinh kia thở vô cùng hổn hển mà hô lên với Harry.

“Chủ...chủ nhân...Đánh, đánh nhau!”

Vẻ mặt Harry mờ mịt.

“Ai đánh nhau?” Salazar cũng mịt mờ, toàn bộ trang viên trừ hai người bọn họ ra thì chỉ còn Severus là người sống, vậy anh ta đánh với ai?

“Tiên sinh Snape....cùng với....bức họa của James chủ nhân!”

Harry: “...” Đùa gì vậy, giáo sư cùng ba rốt cuộc có bao nhiên thù hận a, đã đều biến thành bức họa rồi còn không buông tha cho đối phương?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info