ZingTruyen.Info

HP Chi Hình Bóng - [ Snarry ]

Chương 3: Quyết định của Snape

CungNguyetNgu

Chương 3: Quyết định của Snape
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Đây là buổi tối đầu tiên từ khi Harry trở về năm 11 tuổi. Cho dù bây giờ chỉ mới đầu tháng 9, mà phòng ngủ Slytherin thì vẫn lạnh lẽo do nằm dưới lòng hồ đen, hơn nữa còn là một mình một gian phòng, hoàn toàn bất đồng với Gryffindor náo nhiệt ấm áp. Cậu có chút tưởng niệm Ron, Neville, còn có cặp sinh đôi nhà Weasley. Bây giờ cậu đã là một Slytherin thực sự, muốn đạt được mục đích thì phải học buông tay một số thứ.

Trước tiên đốt lò sưởi trong tường lên, sau đó quăng mấy bùa "Thanh lý hoàn toàn" cho căn phòng, nhất thời phòng ngủ trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều, Harry lại thêm mấy bùa mê hoặc lên cửa sổ để nhìn ra có thể thấy được rừng cây và hồ nước, làm căn phòng không còn u ám như lúc đầu nữa. Hành lý của cậu cũng không nhiều lắm, dù sao thì gia đình Dursley cũng không cho cậu nhiều quần áo lắm, có thì cũng là đi theo Hagrid đến Hẻm Xéo mua về, nên dọn dẹp cũng rất nhanh.

Thu thập xong phòng ngủ, Harry cởi quần áo chuẩn bị đi tắm, một lọ độc dược màu xanh lục lăn ra từ trong túi áo cậu, cậu nhặt lên dựa vào ánh sáng từ lò sưởi mà quan sát nó thật kỹ, không nhìn ra nó có gì khác lạ. Nếu có cơ hội có thể hỏi Severus thử xem. Thôi bỏ đi, chẳng lẽ cậu phải hỏi là, "Giáo sư, thời điểm ta 18 tuổi ngươi có đưa cho ta một lọ độc dược để tự sát, thế nhưng sau khi ta uống nó thì lại trở về lúc 11 tuổi, ngươi có thể nói cho ta biết là vì sao không?"

Không cần phải nói cậu nhất định sẽ bị lão dơi già kia quăng cho một cái Avada Kedavra, theo cậu hiểu biết về Snape, người nam nhân kia chắc chắn sẽ cho rằng cậu điên rồi.

Harry ngẫm lại thấy tốt nhất là quên đi, những chuyện như thế này có nói thì cũng không có ai tin, đã quay về rồi thì tốt nhất là lặng yên không tiếng động giải quyết hết mấy cái trường sinh linh giá cùng với chủ hồn của Voldemort là được rồi, không cần lại liên lụy nhiều người vô tội phải hi sinh. Còn Severus, từ từ sẽ đến a! Đời trước cậu chỉ có thể học đến năm thứ 6, lần này thế nào cũng phải hoàn thành 7 năm học.

Nói đến chủ hồn, Harry chỉ cần ở trường học mấy năm thế nào cũng sẽ có cơ hội giải quyết, trong năm nay cậu sẽ nghĩ biện pháp KO chủ hồn trên người Quirrell, nếu không thì phải chờ đến cúp tam pháp thuật năm thứ 4 mới có thể giải quyết.

Danh sách trường sinh linh giá bao gồm:

Vương miện Ravenclaw bây giờ còn ở phòng cần thiết.

Hộp dây chuyền Slytherin đang ở nhà của Sirius.

Nagini hiện giờ còn chưa trở thành trường sinh linh giá.

Nhật ký đang ở trang viên Malfoy, cậu phải cùng Draco trở thành bạn tốt, để có cơ hội ghé thăm trang viên Malfoy vào dịp hè này.

Cốc Hufflepuff thì tương đối phiền phức, còn đang nằm trong kho vàng của cái mụ điên Bellatrix Lestrange kia.

Cái phiền toái nhất chính là bản thân cậu. Đời trước cậu phải chịu một cái Avada Kedavra của Voldemort. Lần này chắc là một ngày đẹp trời nào đó cậu sẽ phải ăn một cái Avada của Severus mất!

Á...

Còn có đời này lấy cái gì để tiêu diệt hồn khí?

Xà quái thì còn đang ở trong phòng chứa tại nhà vệ sinh nữ, lúc này còn chưa có sự kiện hóa đá, mà bây giờ ngay cả áo choàng tàng hình cậu cũng không có, cũng không biết cụ Dumbledore có trả lại cậu vào lúc giáng sinh hay không nữa? Giờ cậu muốn làm gì cũng không được....bây giờ còn chưa thể giải quyết con xà quái đó. Thanh gươm của Gryffindor đang nằm ở văn phòng hiệu trưởng, nếu muốn có được nó thì cần phải thẳng thắn, mà chết ở chỗ là hiện tại cậu là một Slytherin có thể rút thanh gươm của Gryffindor ra hay không là cả một vấn đề. Cuối cùng cũng chỉ còn có một cách đó là 'Lửa quỷ'.

'Lửa quỷ' là ma pháp cao cấp yêu cầu trình độ khống chế với ma lực phải cực cao. Harry kiểm tra thử ma lực của mình hiện tại. Cậu không khỏi cảm tạ Meilin, bây giờ thực lực của câu ngang bằng với ma lực thời kỳ năm thứ 7 của cậu đời trước. Nhưng cho dù bằng ma lực của năm thứ 7 đi nữa thì Harry cũng không thể nào điều khiển được ' Lửa Quỷ', cậu cũng không quên lúc đó Crabbe đã tạo ra một màng thiêu hủy kinh khủng ở trong phòng cần thiết.

Harry rùng mình một cái. Quên đi! Cứ ngồi đợi áo choàng tàng hình tới tay rồi đi một chuyến tới phòng chứa bí mật thì tốt hơn.

Mang theo những suy nghĩ lộn xộn mà bước vào phòng tắm. Oa...vừa bước vào, Cứu thế chủ đã hoàn toàn ngây ngẩn.

Phúc lợi của Slytherin cũng thật tốt. Harry trợn to mắt trước cái phòng tắm này. Cậu vẫn cho rằng , phòng tắm dành cho huynh trưởng đã là xa hoa nhất Hogwarts rồi chứ. Vào năm thứ tư, để giải mã bí mật của quả trứng vàng lúc đó Cedric là huynh trưởng của Hufflepuff đã cho cậu mượn phòng tắm đó một lần. Vậy mà căn phòng trước mắt cậu còn xa hoa gấp đôi phòng tắm của huynh trưởng đó nữa, mà quan trọng hơn đây chỉ là một phòng tắm của học sinh Slytherin bình thường thôi đấy!

Phòng tắm của Thủ tịch nhà thì sẽ như thế nào?

Phòng tắm của Xà Vương sẽ là cái dạng gì đây?

Harry - chưa thấy qua việc đời - Potter lập tức nhào vào trong nước, kì kèo đến gần một giờ mới ra ngoài.

Cũng trong lúc đó tại hầm của Xà vương Slytherin.

Buổi tối của ngày khai giảng, giáo sư không có luận văn để chấm, nên Snape đang ngồi bưng một ly cà phê rồi sững sờ.

Hắn hối hận.

Vừa rồi, hắn không nên châm chọc Harry, đó cũng không phải là ý của hắn muốn nói. Đời này, hắn muốn cho Harry một ấn tượng tốt, chí ít không còn là hình tượng lão dơi già bất công, đầy lời ác độc. Thế nhưng thói quen 7 năm cũng không phải nói bỏ là bỏ được. Hắn chỉ là không khống chế được, lần sau đến môn Độc dược hắn sẽ đối xử tốt với Harry một chút.

Ừ, bây giờ Harry đã là Slytherin rồi càng không thể làm khó làm dễ cậu. Trong lòng Snape có điểm đắng chát, thực ra đời trước Harry ở Gryffindor hắn cũng có thể đối với cậu tốt một chút, thế nhưng hắn không có làm như vậy. Hắn đem cậu trở thành James Potter mà hắn ghét cay ghét đắng, thế cho nên hắn đã quên Harry cùng tên hỗn đản James Potter kia hoàn toàn không giống nhau. Hắn làm Harry hận hắn 7 năm. Nếu Harry cũng trở về...Thôi hắn cũng không dám nghĩ nữa.

Snape lấy ra một lọ độc dược giống hệt của Harry, hắn ngồi ngẩn người trên bàn làm việc, ngón tay thon dài vì đã lâu không tiếp xúc với ánh sáng mà trở nên tái nhợt, lọ độc dược tỏa ra một ánh sáng xanh trái ngược với bàn tay đang cầm nó, tạo ra một sự tương phản đầy ma mị.

Được rồi, nếu như Harry đã trở lại, Harry có còn ký ức đời trước không?

Snape có chút mê mang. Xem ra hắn còn phải bớt thời gian trở về trang viên Prince một chuyến. Tuy hắn có thể chế tạo thành công " Lữ hành thời gian" nhưng cách sử dụng nó thì vẫn còn rất mơ hồ không rõ lắm. Bí ẩn trong đó còn nhiều lắm. Đời trước lúc pha chế độc dược này hắn luôn phải vội vội vàng vàng bảo vệ Hogwarts đang bị Voldemort nắm trong tay, căn bản là không có thời gian nghiên cứu tỉ mỉ, đến nổi khi giao độc dược cho Harry còn phải len lén, mạo hiểm dùng áo choàng tàng hình để tránh bị bắt gặp.

Snape đột nhiên nhớ tới, hiện tại Harry đã là một Slytherin rồi, nếu Harry của đời trước mà biết được tình huống này thì có điên mất hay không? Tưởng tượng đến tình cảnh đó hắn nhịn không được muốn cười.

Đời trước phảng phất chỉ như là một cơn ác mộng kinh khủng, thời khắc này Snape đột nhiên có một loại cảm giác may mắn khi thoát khỏi ác mộng. Hắn vung tay lên, một phép thuật vô trượng dập tắt ngọn đèn trên bàn làm việc, sau đó đi vào phòng ngủ.

Snape nằm trên giường mình giơ tay ra chạm lên bức tường trước mặt, Harry của hắn đang cách hắn chỉ một vách tường.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info