ZingTruyen.Info

HP Chi Hình Bóng - [ Snarry ]

Chương 165: Có người sắp gặp xui xẻo

CungNguyetNgu

Chương 165: Có người sắp gặp xui xẻo

Edit:Cung Nguyệt Ngư

Sáng hôm sau, Umbridge bắt đầu lắc lư đi khắp trường học, có đôi khi đi bên ngoài hành lang lớp học, xem có ai vi phạm nội quy hay không. Giám ngục Azkaban lại lần nữa xuất hiện ở Hogwarts, trên bầu trời đen nghìn nghịt một mảng, nhìn thôi cũng khiến học sinh thấy áp lực.

Không khí vui vẻ của năm học mới biến mất, thay vào đó là những thân ảnh vội vàng của học sinh. Hình như Umbridge thấy rất hài lòng với tình trạng này, ít nhất thì Harry thường xuyên thấy mụ ta đang vui sướng mà đứng phía sau học sinh, bất ngờ vươn bàn tay to mọng của mình, ngăn cản hành vi của một học sinh nào đó.

Hôm nay, thời khóa biểu của Harry có môn Biến hình của McGonagall vào buổi sáng và môn Độc dược học của Snape vào buổi chiều. Có vẻ Umbridge e ngại sự nghiêm khắc có tiếng của giáo sư McGonagall nên mụ ta không giám nói nhiều, nhưng Snape thì không giống vậy. Người từng trải qua thời kỳ trước đều biết được Snape từng là một Tử Thần Thực Tử, cho dù Dumbledore có đứng ra làm chứng, thì thành kiến của mọi người về anh cũng không biến mất, giống như ấn tượng của Umbridge với Snape vậy.

Từ hôm qua, sau khi nghe chuyện thời đi học của Snape, mỗi lần Harry nghĩ đến khuôn mặt nghiêm túc, khắc nghiệt của người yêu liền muốn cười, cậu đứng ở cửa phòng học kìm nén nửa ngày mới dám bước vào phòng.

“Nghe nói lúc đầu ngươi muốn xin làm giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám?” Snape còn chưa lên lớp, Umbridge liền cướp lời hỏi.

Harry ngồi bên dưới nhìn thấy một đống thịt hồng nhạt trước mặt không khỏi cảm thấy cạn lời, lại tới nữa sao?

Lần này Snape không còn ngoan ngoãn mà trả lời vấn đề, anh hỏi ngược lại, “Vậy thì sao?”

Lớp độc dược thường ghép hai nhà Slytherin và Gryffindor học chung với nhau, nhìn Snape bị Umbridge làm khó dễ, học sinh Gryffindor liền xem kịch vui, mà học sinh Slytherin thì lại đổ mồ hôi lạnh thay cho vị thanh tra cấp cao này --- dám gây phiền toái cho viện trưởng độc mồm độc miệng, mụ thật đúng là không sợ chết.

Umbridge nâng cao giọng, dùng âm thanh giả thiếu nữ nói “Ngươi cảm thấy lý do gì mà Dumbledore không đồng ý cho ngươi giữ chức vụ đó?”

Snape cười lạnh “Vấn đề này ngươi có thể tự đi hỏi Dumbledore.”

Tuy rằng tối hôm trước, trong lời nói của Umbridge đều tỏ vẻ lo lắng cho hiện trạng của Hogwarts, nhưng chỉ cần là học sinh có chút đầu óc tự hỏi một chút liền biết, bộ phép thuật phái mụ tới đây để giám sát hiệu trưởng mới, chọn cái sai của các giáo sư, không thể nghi ngờ là thủ đoạn công kích hiệu trưởng tốt nhất.

“Nếu ta biết cụ ở chỗ nào thì tốt rồi, ta tin tưởng cụ sẽ giải thích nghi hoặc này của ta.” Umbridge ra vẻ tiếc nuối nói, “Đáng tiếc từ lúc cụ từ chức tới nay cụ như là đã biến mất khỏi giới phù thủy Anh quốc vậy.”

“Đúng không?” Snape quơ đũa phép phân phát tài liệu độc dược cần dùng trong buổi học cho học sinh, không chút quan tâm trả lời, “Xin lỗi Umbridge nữ sĩ, bây giờ đã tới giờ lên lớp, nếu như ngươi muốn trò chuyện…” nói xong anh lạnh lùng nhìn lướt qua “Ngài Potter!” Âm thanh trầm thấp của anh mang theo sự mất kiên nhẫn làm đám học sinh bên dưới không khỏi run rẩy một chút.

Harry lập tức đứng lên “Vâng, giáo sư.”

“Mang vị nữ sĩ tôn quý này đến văn phòng hiệu trưởng Hera!” Nói xong Snape không để ý đến kháng nghị của Umbridge, bắt đầu chương trình học hôm nay.

Harry không dấu vết mà cong môi, ném thần chú hóa đá vô thanh vô trượng qua, sau đó rút ra đũa phép dùng thần chú ‘trôi nổi’ mang mụ ra khỏi phòng học độc dược.

Học sinh Gryffindor trợn mắt há mồm mà nhìn một màn này, từ góc độ của bọn họ mà nói, trong nháy mắt Harry đã hóa đá đối phương. Vả lại Harry còn công kích nhân viên của bộ phép thuật, lại tự nhiên sử dụng thần chú vô thanh vô trượng dễ như thở vậy. Tuy rằng nhóm tiểu sư tử có thấy Harry dùng Phép thuật Hắc ám tấn công Lockhart, nhưng nó là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Học sinh Slytherin thì lại không có quá nhiều phản ứng, bọn họ đã có nghe nói qua Harry biết thần chú vô thanh vô trượng, hơn nữa tối khai giảng bọn họ đã được kiến thức thấy thực lực của thủ tịch.

Snape không để ý đến những tiếng nghị luận bên dưới, dùng thần chú viết phương pháp làm độc dược hôm nay lên bảng đen.

Harry ném Umbridge hóa đá đến chỗ Hufflepuff, gật đầu chào với Hoan tổ rồi bước đi. Thần chú hóa đá không phải thần chú hôn mê, tuy Umbridge không cảm nhận được thân thể nhưng ý thức vẫn còn thanh tỉnh, cho nên hai người cũng không tiện trao đổi gì. Trước khi đi, Helga đưa một ánh mắt “Gặp lại sau” với cậu.

Vì vậy 9 giờ tối đó, Harry vừa hoàn thành luận văn môn Biến hình, đột nhiên cảm thấy nhẫn nóng lên. Đè viên ruby trên nhẫn xuống, cậu liền bị đưa tới một căn phòng xa lạ, không ngoài dự kiến bốn vị sáng lập đang ngồi trên salong, cùng đến với cậu còn có Snape.

Từ sau khi ba vị sáng lập khác trở lại, bốn chiếc nhẫn ngoại trừ Salazar, Harry và Snape thì Helga cũng có một chiếc.

Harry và Snape cúi người chào sau đó mới cùng nhau ngồi xuống. Herpo trên cổ tay cậu thấy Salazar, liền giải trừ phép biến thân, sau đó tê tê nói chuyện với y.

Harry nhìn về phía Helga, “Xin hỏi mọi người có gì phân phó sao?”

“Xin lỗi quấy rầy các ngươi nghỉ ngơi.” Helga mỉm cười với Harry và Snape, “Là chuyện của Umbridge… Hai người có sáng kiến gì hay không?” Umbridge đại biểu bộ phép thuật tới đây, nên cô hỏi không chỉ là chuyện xử lý Umbridge thôi.

“Hiện tại mụ thế nào rồi?” Harry hỏi, Cậu chỉ đem người đến phòng hiệu trưởng sau đó liền trở về phòng học độc dược, bởi vậy cũng không biết mọi chuyện thế nào.

Helga nhún nhún vai, “Ta thêm một thần chú hóa đá nữa cho mụ, đảm bảo ngày mai mụ cũng không khôi phục được, sau đó để gia tinh giam mụ trong phòng mụ rồi.”

Herpo huyên thuyên với Salazar xong lại quay sang đè lên người của Godric, Sư tổ bất đắc dĩ mà vuốt ve đầu nó, xem nó như chó nhỏ mà dỗ dành. Mà Herpo lại có vẻ rất hưởng thụ, hướng về Rowena tê tê đòi ăn.

Harry hạn hán lời khi thấy cảnh này, hiện tại cậu có thể khẳng định rằng Herpo bị dạy thành bộ dạng này cũng là do mấy vị sáng lập liên thủ với nhau dạy ra.

Snape thấy cậu đang thất thần chỉ đành đáp lời giúp cậu “Nếu không kiên nhẫn được thì cứ dùng quyền lực của nhà sáng lập Hogwarts đuổi mụ ra là được.” như vậy vừa nhanh vừa đỡ tốn sức.

Helga lắc đầu, "Như vậy thì còn gì là thú vị nữa.”

Snape yên lặng đốt một ngọn nến trong lòng cho bộ phép thuật, “Vậy các hạ muốn…”

“Chúng ta cũng tán thành với Helga là cứ từ từ thôi,” Rowena mở miệng nói, “Bắt đầu từ ngày mai, giám ngục Azkaban vẫn sẽ luôn đi theo mụ, cho dù là ăn cơm, đi ngủ, hay là đi dạo quanh Hogwarts. Mặt khác nếu mụ ta thích tìm giáo sư gây phiền toái, vậy có thể để mụ ghé thăm lớp tiên tri một chút, đỡ mất công ta phải ra tay.”

Harry vừa phục hồi lại tinh thần: “…” Giáo sư Trelawney rốt cuộc bà đã làm bao nhiêu người than vãn hả? Cậu vẫn không quên, đời trước Umbridge bắt buộc bà đưa ra lời tiên đoán cho mụ, kết quả chính là bà trở thành vị giáo sư đầu tiên ở Hogwarts bị bộ phép thuật đuổi việc, mà bà ta vẫn cứ điên điên khùng khùng suốt cả ngày, tuy vậy nhưng Dumbledore vẫn dùng thân phận hiệu trưởng để giữ bà ta lại.

Helga gật đầu, hiển nhiên cô rất đồng ý với đề nghị của Rowena.

Harry cảm thấy cậu nên vì giáo sư Trelawney làm chứng, dù sao thì tiên tri cũng là một thứ gì đó rất hư vô mờ mịt, không thể nào kiểm nghiệm trình độ của giáo sư như là các môn khoa học được, “Bà cũng có chút thiên phú, ít nhất cũng đã đưa ra vài tiên đoán chính xác.”  Ý cậu chỉ lời tiên đoán mà bà nói cho Dumbledore về việc cậu sẽ đánh bại Voldemort, và lời tiên đoán Chúa tể Hắc ám cùng người hầu của gã sẽ trở lại vào năm ba cũng rất chính xác.

“Nhưng năm nào khai giảng xong bà ta cũng tiên đoán sẽ có học sinh tử vong!” Rowena lạnh lùng nói, “Còn nữa, cứ quẻ bói lá trà nào bà ta cũng cho rằng nó không tốt, xui xẻo không phải là học sinh mà là bản thân của lá trà!”

Harry nghỉ lại thấy cũng đúng, lúc trước không cần biết cậu nhìn thấy cái gì đều cứ chém bừa bản thân sẽ gặp xui xẻo càng xui càng được điểm cao, bởi vậy cậu cũng không nói thêm gì nữa.

“Ta nói,” âm thanh của Godric vang lên “Hôm nay chúng ta đến không phải để nói chuyện Umbridge sao?” Đề tài đã lạc đến phương trời nào luôn rồi.

Harry nói “Bộ phép thuật cảm thấy chuyện Hogwarts đổi hiệu trưởng mà không có thông báo đến bọn họ, nên thử phái người đến nhún tay vào sự vụ Hogwarts, vậy cứ để bọn họ thử một lần cũng tốt.” Chiếm được đáp án bọn họ sẽ biết khó mà lui.

“Cứ như vậy đi,” Helga nói “Severus, ngươi thông báo đến các giáo sư khác, không cần nhường nhịn mụ đàn bà này, cứ nói là ý của ta.” cô nhếch môi cười lạnh “Mụ thích Hogwarts như vậy…Ta sẽ làm mụ muốn đi cũng không đi được!”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info