ZingTruyen.Info

Hp Cam Do Ly Tri

Giáo sư Moody gần đây không có hành động gì bởi vì hắn thường xuyên không gặp mọi người, có khi còn không được lên cầu thang Hogwarts thậm chí còn bị nhốt trong văn phòng hoặc bị nhốt ở ngoài phòng học. Người khởi xướng là Harry đây cảm thấy khá hài lòng vì trả thù được cho Draco.

Ngày đó, thừa dịp không có ai đi qua lại hành lang phòng học Phòng Chống. Harry cầm đũa phép chĩa về phía trước dùng chú ngữ. "Hồi Tưởng !!!"

Toàn bộ phòng học tái hiện lại tình cảnh hồi đó, Harry kiên nhẫn nhìn các học sinh tan học, lúc ấy đằng trước đằng sau bọn họ đều là học sinh năm 4, Moody đang đứng ở bàn giáo viên sau đó đi theo đoàn người học sinh ra khỏi phòng học, khi các học sinh đi ra thì Moody cũng đã đi ra theo.

Tuy rằng không thể chắc chắn 100% là Moody làm nhưng hắn là người đáng nghi nhất. Cho dù không phải Moody, Harry cũng không thích hắn. Quyết định sẽ trả thù Moody, Harry bắt đầu cùng Hogwarts dạy hắn một bài học, hắn vẫn còn là giáo sư nên bọn họ không thể làm gì được hắn nhưng điều đó không gây ảnh hưởng đến mấy cái trò đùa dai của bọn họ.

Những vị khách sau vài ngày nữa sẽ đến Hogwarts, trước giờ tan học các học sinh, các giáo sư của trường đi đến trước toà thành Hogwarts chia thành hai hàng.

"Sao còn chưa tới nhỉ ? Tụi mình đứng ở đây lâu rồi, chân mỏi quá !!" Trong đám học sinh, có người thầm nói.

"Sẽ nhanh đến thôi." Harry ngẩng đầu nhìn bầu trời, lúc này màn đêm đã buông xuống, nửa vầng trăng đã xuất hiện sau những đám mây.

"Bọn họ đến bằng gì ?" Pansy hỏi.

"Xe lửa." Blaise chớp mắt.

"Tớ nghĩ không phải xe lửa." Draco đáp.

"Hay là cưỡi chổi ?" Harry thêm vào.

"Cưỡi chổi cũng chẳng hoa lệ gì." Draco nói. "Hơn nữa lộ trình xa sẽ không chọn cưỡi chổi bay đâu."

Đúng lúc này, các giác sư đứng sau lưng Dumbledore hô lên: "A, nếu tôi không sai thì đại biểu Beauxbatons đã đến đây !!!"

Nhóm Harry nhìn theo phương hướng Dumbledore chỉ, trên bầu trời xuất hiện một cái bóng đen hơn nữa bóng đen càng ngày càng lớn, đợi cho đến khi bóng đen đó đi vào toà thành Hogwarts thì Harry nhìn thoáng qua rất giống một căn nhà lớn. Sau đó, cậu nhìn kỹ lại thì đó là một cỗ xe ngựa lớn, xe có căn phòng lớn như vậy được kéo bay bởi mười hai chú ngựa có cánh mà mỗi con ngựa to lớn chẳng khác voi cho lắm.

"Xuất hiện ấn tượng !!" Draco thấp giọng tán thưởng.

"Phải." Harry gật đầu, những chú ngựa này rất được nhưng nhìn gần thì chúng quá lớn.

Xe ngựa không làm chủ tốc độ mà đáp xuống trước toà thành Hogwarts làm Neville doạ sợ ngã lên người Blaise, Blaise nhéo một cái lên lưng Neville rồi buông cậu ra, chỉ thấy bên tai Neville ửng hồng, cậu còn liếc xéo Blaise một cái. Blaise sờ sờ mũi không biết nên nói gì.

Xe ngựa dừng lại, người đầu tiên đi ra là một nam sinh, nam sinh đem cửa mở ra, trước mắt mọi người xuất hiện một đôi giày thật to, người đi ra tiếp theo là một quý bà cao lớn nhìn trông chẳng khác Hagrid gì mấy.

"Hoan nghênh bà, phu nhân Maxime." Dumbledore tiến lên hành lễ tỏ vẻ chào đón, các học sinh cùng nhau vỗ tay.

"Cảm ơn, Dumbledore." Phu nhân Maxime nói. "Đây là học trò của ta." Bà chỉ ra những nam nữ sinh phía sau rồi hỏi. "Karkaroff đã đến chưa ?"

"Ông ấy sẽ đến ngay thôi." Dumbledore trả lời. "Bà muốn ở lại đây chờ ông ấy hay là bà bên  trong ngồi chờ ?"

"Vậy chúng ta vào trước, còn xe ngựa..." Phu nhân không xác định nói.

"Yên tâm, chúng tôi sẽ chăm sóc giúp bà." Dumbledore đi đầu làm bộ dáng mời khách tiến vào toà thành và tiếp tục chờ bên Trường Durmstrang.

Harry hít một ngụm khí lạnh, tự ếm lên người bùa chú giữ ấm, nhiệt độ ban đêm có mang hơi lạnh mà đồng phục của bọn họ lại mỏng nên khi khí lạnh thổi tới khó chịu vô cùng. Cậu nhìn xung quanh thấy có rất nhiều học sinh đứng xoa xoa tay và cánh tay.

"Còn phải đứng chờ bao lâu đây ?" Draco thấp giọng hỏi, phát hiện cách đó không xa Severus đang nhìn về phía cậu, Draco tươi cười một cái như khiêu khích làm Severus quay đầu.

Harry nhìn Draco cười sáng lạn không thấy mặt trời, hỏi: "Cậu cười cái gì ?"

"Không có gì !!" Draco nói. "Chúng ta phải chờ bao lâu đây ? Cậu có biết Durmstrang tới bằng gì không ?"

Harry lắc đầu, cậu không quá hiểu biết về Durmstrang chỉ biết đó là Học Viện học về Hắc Ma thuật.

"Đến kìa !!" Có người kêu lên, hơn nữa còn chỉ vào phương hướng chỗ Hồ Đen.

Lúc này, Hồ Đen trên bề mặt khẽ rung động xuất hiện nhiều bọt nước, mặt hồ trung tâm xuất hiện lốc xoáy cuối cùng xuất hiện cây cột buồm rồi từ từ một chiếc thuyền trồi lên dưới hồ, chiếc  thuyền lớn cuối cùng dừng ở bên bờ sau đó một nhóm người xuất hiện, đi đầu là một người đàn ông đi về phía Dumbledore. "Dumbledore !!!!" Người đàn ông nhiệt tình kêu lên. "Ôi, bạn thân của ta, ông khoẻ chứ ?"

"Ta khoẻ, cảm ơn ông, Giáo sư Karkaroff." Dumbledore trả lời.

"Để ta giới thiệu với ông, đây là Victor – là học trò giỏi nhất của ta." Karkaroff kéo một nam sinh cao lớn đến trước mặt Dumbledore, phút này có nhiều học sinh Hogwarts nhận ra nam sinh này. "Là Krum !!"

Tiếp, Karkaroff lại kéo một người đàn ông lịch thiệp đến phía trước. "Ta còn muốn giới thiệu với ông một Giáo sư tài năng, đây là Giáo sư dạy Hắc thuật – giáo sư Green. Đây là lần đầu tiên anh ta tham gia vào trận thi đấu kỳ này."

Dumbledore nhìn người đàn ông tóc vàng, vẻ mặt xanh ngắt nhưng rất nhanh khôi phục bình thường, chỉ là người bên ngoài có thể nhìn thấy chòm râu  của ông đang run run. Sao có thể là hắn ? Dumbledore nghĩ trong lòng, bên Đức không có khả năng sẽ nhận tin tức nhanh như vậy được !! "Hoan nghênh ngài, Giáo sư Green." Dumbledore bình tĩnh nói.

"Xin chào, thật vui khi được  gặp ngài, Hiệu trưởng Dumbledore." Giáo sư Green, tên đầy đủ là Gellert Grindelwald – Chúa tể Bóng Tối đời thứ nhất, người đàn ông trung niên tóc vàng gắt gao nắm lấy bàn tay gầy go đầy nếp nhăn của Dumbledore.

Dumbledore rút tay về sau đó ho khan nói: "Các vị khách đi đường xa đã mệt, mời mọi người theo ta !!" Dumbledore ổn định bước đi để dẫn các vị khách vào toà thành, cố gắng không để ý đến ánh mắt nóng rực ở phía sau lưng.

Nhóm Harry ngồi vào hàng ghế Slytherin, các học sinh Durmstrang ngồi phía bên cạnh, Draco thì ngồi đối diện Krum.

"Draco ngưỡng mộ Krum từ lâu, tớ nghĩ cậu ấy hiện tại đang vui lắm." Pansy đổi chỗ ngồi nói nhỏ với Harry.

"Ừ, tớ nghĩ Krum rất lợi hại." Harry thản nhiên nói, đêm nay xuất hiện thêm người tên Green, Cedric không có nói qua nhưng người đàn ông này rất kỳ lạ, hắn vẫn luôn nhìn chằm chằm Dumbledore, ông ấy cũng vì sự xuất hiện của hắn mà có nhiều hành động vội vàng. Harry nhìn thoáng qua Krum đang nói chuyện với Harry rồi lại tiếp tục nhìn sang Dumbledore.

"Harry ?" Pansy thúc tay Harry. "Cậu suy nghĩ cái gì ? Cậu đều không tập trung tớ đang nói gì !!"

"Không có gì." Harry đáp.

"Xạo nha~~~, cậu nghĩ tới chú Lucius chứ gì ?" Pansy thấp giọng tinh quái hỏi.

"Cậu nói bậy bạ gì đó ?" Harry trừng mắt liếc cô một cái. "Cậu không thấy giáo sư Dumbledore rất kỳ lạ sao ? Ông ấy từ nãy tới giờ vẫn không hề cười qua một lần !!"

"A, Harry !! Cậu đang nói cậu chấp nhận bỏ chú Lucius đẹp trai mà đi quyến luyến chạy theo một lão già đang ưu sầu ư ?" Pansy thấp giọng kinh hô, cười quỷ quái.

"Đừng nói bậy, Pansy. Tớ chỉ cảm thấy sau khi vị giáo sư Green kia đến thì những nụ cười của giáo sư Dumbledore trông rất cứng ngắc." Harry tức giận cắt ngang lời của cô.

"Không quan tâm, tớ không có hứng thú với lão già đó !!" Pansy nói. "Còn không bằng tớ tự xem anh đẹp trai của tớ thì hơn !!"

Harry hết chỗ nói, Cedric bị Pansy coi trọng đến mức Harry nghĩ không biết đó có phải là chuyện tốt không. Cedric gần đây đều trốn tránh Pansy, chỉ cần vừa thấy cô là anh ta bỏ chạy mất.

"Coi như chúng ta đã có mặt đầy đủ, bắt đầu nhập tiệc thôi !!" Dumbledore đứng lên. "Xin mời mọi người dùng bữa, hãy cứ tự nhiên như nhà của mình nhé !!"

Harry nhìn một màn giáo sư Green bưng một dĩa thịt dê nướng sắp xếp cho Dumbledore, hơn nữa lúc đầu chỗ ngồi bên cạnh Dumbledore là Karkaroff thế nhưng tại sao người ngồi bên cạnh ông là giáo sư Green ? Harry quan sát trong chốc lát, quyết định tối nay phải hỏi Cedric.

Tiệc tối kết thúc, đợi cho đến khi các bàn ăn đều biến mất, Dumbledore lại đứng lên. "Cuộc thi Tam Pháp Thuật sẽ chính thức bắt đầu. Ta nghĩ trước khi giải thích, ta sẽ mang hòm đến, ta muốn giới thiệu với mọi người về trình tự hoạt động." Dumbledore giới thiệu những người bình luận viên cho thi đấu Tam Pháp Thuật, là hai người thuộc cấp cao của Bộ Pháp Thuật.

Dumbledore lệnh cho Filch mang một hòm vào, chiếc hòm được ra, Dumbledore đưa tay vào lấy ra một chiếc cốc to thân dài, hình dáng bên ngoài không được thu hút nhưng bên trong lại nhảy lên ngọn lửa xanh trắng. Dumbledore cầm lấy giới thiệu về Chiếc Cốc lửa, nói: "Chiếc Cốc này sẽ được đặt ở sau Đại Sảnh Đường, ta sẽ thiết lập phòng ngự giới hạn độ tuổi. Những trò nào dưới 17 tuổi sẽ không thể nào bước qua được."

Các học sinh phía dưới tranh luận về tuổi tác, suy xét khả năng có thể vượt qua tuyến phòng ngự. Nhất là hai anh em sinh đôi Weasley, bọn họ đã cầm trong tay dược Tăng Tuổi. Còn Harry chỉ nhìn Chiếc Cốc Lửa mà không nói gì. Trong khi Slytherin đang xôn xao thảo luận, Harry chỉ quan sát.

Cuối cùng, Dumbledore phát biểu cảnh cáo và tiệc kết thúc.

Harry đi xuyên qua đám người, nhìn thấy Cedric, cậu nói với Draco. "Draco, tớ tìm Cedric có chút việc, các cậu đi về trước đi."

"Ừ." Slytherin chú trọng bí mật, Draco không hỏi nữa chỉ gật đầu đã hiểu.

"Cedric !!!" Harry đi đến bên cạnh anh. "Em muốn hỏi anh...."

"Anh cũng đang tìm em !!" Cedric đáp nhanh. "Chúng ta đi đến Phòng Yêu Cầu !!"

Hai người đi vào Phòng Yêu Cầu, ngồi xuống ghế, Cedric hỏi: "Anh biết em muốn hỏi cái gì, nhưng anh chắc chắn với em anh chưa bao giờ gặp Giáo sư Green bao giờ."

"Thì ra là vậy !!" Harry sờ cằm, suy tư một lát. "Em biết thế giới song song sẽ có điểm khác biệt, nhưng sự xuất hiện của người kia quả thật gây bất ngờ."

"Đúng vậy." Cedric gật đầu. "Hơn nữa giáo sư Green đó có thái độ rất kỳ lạ với Hiệu trưởng Dumbledore và với lại nhìn Karkaroff rất tôn trọng hắn ta."

"Anh cũng phát hiện sao ? Em quan sát Hiệu trưởng cả đêm, em cũng thấy ông ấy rất kỳ lạ." Harry nói.

"Có lẽ người kia là cố nhân của Hiệu trưởng." Cedric suy đoán.

"Vậy chúng ta cứ xem tình huống thế nào. Đúng rồi, ngày mai anh có đi báo danh không ? Anh có tham gia thi đấu Tam Pháp Thuật không ?" Harry hỏi, cậu đã muốn hỏi vấn đề này từ rất lâu.

"Anh không muốn tham gia nhưng Viện trưởng hy vọng anh có thể tham gia." Cedric có điểm buồn bã, kỳ thi này là bóng ma tâm lý của anh, anh không thể quên được trận đấu năm đó đã xảy ra chuyện gì và thời điểm anh chết.

"Thật ra em cũng muốn anh đi báo danh. Dù sao Hogwarts phải có người làm đại diện, các Huynh trưởng Slytherin lại quá mức ki bo giữ mình." Harry nói.

"Em thì sao ? Harry, em không nghĩ xem em có thể tham gia trận đấu này không ?" Cedric hỏi. "Anh nhớ rõ Harry kia có tham gia."

"Em sợ phiền phức lắm." Harry ngượng ngùng cười, cậu cũng giống các Huynh Trưởng Slytherin thôi, cũng ki bo rời xa danh dự, tránh xa mấy chuyện phiền phức.

"Em lo lắng suy xét đi, anh thấy em thích hợp hơn anh rất nhiều." Anh vỗ vai cậu cổ vũ sau đó hai người tách ra trở về ký túc xá.

Trở lại ký túc xá, Harry lấy ra gương hai mặt gọi. "Lucius, Lucius !!!"

"Harry ?" Lucius đang nằm trên giường, áo ngủ trắng không cột đai lưng để nửa thân trên trần tựa vào đầu giường, giọng nói trầm ấm làm lỗ tai Harry nóng lên, Lucius gọi tên cậu nghe thật là ái muội.

"Lucius, hôm nay chúng ta nghênh đón hai đại diện từ học viện, trong đó Durmstrang dẫn theo một tên giáo sư kỳ lạ tên là Green, hơn nữa nhìn Karkaroff rất tôn kính hắn. Hắn vừa đến đã khiến cho Hiệu trưởng Dumbledore đêm nay trông rất khác thường, ông ấy có cố nhân nào đó ở Đức ư ?" Harry không nhiều lời trực tiếp vào thẳng vấn đề.

"Đức, Karkaroff, giáo sư Green, Dumbledorer ? Manh mối này không thể không nghĩ đến một người nào khác." Lucius suy ngẫm. "Ta không thể không nghĩ ngay đến Chúa Tể đầu tiên – Gellert Grindelwald, nhưng ông ta đang ở trong ngục giam."

"Gellert Grindelwald ?" Harry đột nhiên nghĩ đến một nghiệm chứng, cậu nhảy xuống giường trải ra tấm bản đồ Marauder, thì thầm: "Em thành thật khuyến cáo là em không làm chuyện tốt !!!"

"Harry, em đang làm đấy thôi ?" Lucius thấy Harry đi ra khỏi phạm vi của gương hai mặt liền kêu tên Harry.

"Em đang xem bản đồ." Harry đem bản đồ để lên giường, chỉ vào trên bản đồ nhiều điểm tra tìm tên giáo sư Green, cuối cùng  tìm thấy ở trong văn phòng hiệu trưởng có "Gellert Grindelwald" cùng "Albus Dumbledore", toàn bộ Hogwarts căn bản không có "Giáo sư Green".

"Người kia đích thực là Chúa Tể Bóng Tối đầu tiên." Harry nói. "Bản đồ này sẽ hiện  tên thông qua linh hồn của mọi người có mặt trong Hogwarts." Harry chỉ vào cái tên "Gellert Grindelwald" đưa đến Lucius xem.

"Ta nghĩ hắn đến tìm Dumbledore, em hãy cách xa hắn ra một chút, đừng tiếp cận hắn." Lucius nghiêm túc bảo.

"Em biết rồi." Harry tiếp tục xem bản đồ nhìn thấy vị trí trước cửa tầng hầm của Viện trưởng là Draco, DRACO ? Đã trễ thế này Draco lại đến tìm Viện trưởng ? Tiếp theo, Harry nhìn thấy hai dấu chấm đen ở cùng một chỗ. Harry sợ hãi la lên một tiếng, cậu nghĩ đến một khả năng, khó trách Draco dạo gần đây đều thường xuyên đến hầm của Viện trưởng.

"Sao vậy ?" Lucius nghe Harry la lên bèn hỏi.

"Không có gì." Harry trả lời. Có lẽ Draco sẽ tự mình nói với Lucius, cậu sẽ không xen vào chuyện cha con giữa họ, cậu tiếp tục xem bản đồ và nhìn thấy trên bản đồ có hai cái tên "Barty Crouch", một tên ở trong văn phòng giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, còn một tên ở trong phòng khách của Dumbledore.

"Lucius, trên bản đồ làm sao xuất hiện hai cái tên Barty Crouch ?" Harry giơ bản đồ lên cho Lucius xem.

Lucius ngồi ngay ngắn. "Đúng là ở giới phù thuỷ có hai người tên Barty Crouch, chẳng qua bọn họ là cha con, trong đó đứa con trai là Tử Thần Thực Tử đã bị giam trong Azkaban, hôm nay xem ra lão Crouch muốn làm chuyện vui đây."

"Nhưng Barty Crouch sống ở đây chung với giáo sư Moody ?" Harry vẫn thắc mắc.

"Ta nghĩ ngày mai em nên đem chuyện này giao cho Severus xử lý." Lucius nghĩ xong, nói. "Severus sẽ xử lý tốt."

"Được rồi." Harry nói, cậu biết hắn lo lắng cho cậu, không muốn thấy cậu gặp nguy hiểm. Nhưng đem bản đồ cho giáo sư xem thì bảo đảm sẽ không thể mang về được, xem ra cậu phải tái bản cái khác !!

Hai người nói chuyện một lúc lâu. "Harry, ta rất nhớ em !! Harry, em có nhớ ta không ?" Lucius đột nhiên nói sang chuyện khác đồng thời xốc áo ngủ lên, hắn ta ấy vậy mà không mặc gì hết !!!!

Harry nhìn thân thể của Lucius mà mặt đỏ ửng, cái mũi nóng lên. "Anh sao không mặc gì hết !!!!" Harry trùm chăn không xem nữa.

"Harry, ta rất nhớ em nha, em xem nơi này này !!!" Lucius tiếp tục dụ Harry, kết quả vừa nâng mắt nhìn đã thấy hạ thân của Lucius đã ngẩng đầu. Mũi cậu bắt đầu chảy máu giống như hai vòi nước chảy ra, giữa hai chân cậu có cái gì đó nóng bừng dâng lên.

"Lucius !!" Harry căm giận kêu, ánh mắt không rời khỏi gương.

"Ha ha ha !!!" Lucius cười ra tiếng, sau đó ở trước gương vuốt dọc hạ thân vừa đùa Harry, cậu vô lực nhìn chằm chằm, vuốt ve được một chút khiến thân thể cương lên một chút cho đến khi một chất lỏng trào ra chảy dọc xuống dính vào áo choàng tắm.

"Aaaaa~~~~!!!!" Harry xấu hổ và giận dữ đem cất gương hai mặt không muốn nhìn dáng vẻ đắc ý của Lucius bên kia mặt gương, sau khi bình tĩnh thì chạy một mạch vào phòng tắm rửa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info