ZingTruyen.Asia

[HP] Cám dỗ lý trí

Chương 47

karroy___love

Đứng bên cạnh quan sát, Lucius ra lệnh gia tinh đưa Sirius về phòng rồi nói với Harry. "Ta chưa bao giờ nghĩ có kẻ ngầm sai khiến Bộ Pháp thuật, tuy nhiên hệ thống phòng ngự gia tộc Malfoy sẽ không để bọn chúng dễ dàng nhận ra hắn ta đang ở đây."

"Lucius !!" Narcissa trừng mắt một cái với Lucius rồi nói. "Em sẽ đi tìm bác sĩ cho Sirius, hai người cứ ở đây nói chuyện đi !! Harry, em buổi tối có ngủ lại đây không ?"

"Không ạ, em sẽ quay về nhà dì." Harry đem đũa phép trả lại Narcissa rồi ngồi ghế sofa. "Draco đâu rồi chị ?"

"Thằng bé huấn luyện ở phía sau núi, ngày mai mới trở về."

"Vâng ạ." Harry gật đầu nhìn Narcissa lên lầu.

"Harry, ta nghĩ em nên ở lại đây, ngày mai bọn Bộ Pháp Thuật sẽ phái rất nhiều Thần Sáng đến theo dõi nhà dì em." Lucius cầm gậy đề nghị.

"Tôi càng phải ở lại nhà dì, nếu Thần Sáng không thấy tôi thì họ sẽ nghĩ tôi đã xảy ra chuyện." Harry kỳ quái với đề nghị này.

"Ta sẽ sắp xếp nhanh, chỉ cần một ngày không tìm được Sirius, Fudge sẽ không giận cá chém thớt. Năm đó hắn không tổ chức cuộc thẩm phán đã ném Sirius vào Azkaban, xem ra nếu có người phát hiện Sirius bị đổ oan thì uy tín của hắn sẽ bị giảm xuống." Lucius nhìn ánh mắt của Harry. "Nếu khai giảng kỳ trước hắn không bắt được Sirius Black thì không chừng hắn sẽ phái mấy tên Giám Ngục đến Hogwarts !?"

"Lão ta điên rồi sao ? Bọn Giám Ngục ? Hiệu trưởng Dumbledore sẽ để yên sao ?" Harry cả kinh kêu lên.

"Dumbledore đương nhiên sẽ không đồng ý, không thể phủ nhận được rằng Dumbledore rất có trách nhiệm với Hogwarts, ông ta bảo vệ Hogwarts nhưng Fudge lại lo lắng tới mức đứng ngồi không yên. Về phần Giám Ngục có đến Hogwarts hay không thì còn phải trông chờ Dumbledore có đủ cường quyết hay không, Fudge mấy năm nay muốn đàn áp Dumblere nhưng luôn bị ảnh hưởng bởi Dumbledore nên hắn đề cao hình tượng hơn. Hừ, ai mà chả biết hắn là Bộ Trưởng rởm cơ chứ ?" Lucius lạnh nhạt trả lời.

"Tôi biết rồi." Harry hiểu cảm giác bị người khác chèn ép thế nào, sức ảnh hưởng của Dumbledore với thế giới phép thuật đủ khiến Fudge ngày đêm không ngủ. "Đúng rồi, vì phòng ngừa tốt nhất, có lẽ tôi nên học bùa chú kêu gọi Thần Hộ Mệnh, ngài có thể dạy tôi không ?"

"Ta không dạy em được vì ta không có Thần Hộ Mệnh." Lucius liền cười khổ. "Trong quá khứ, rất ít Slytherin có được Thần Hộ Mệnh." Hắn nhớ tới trước đây bạn thân của hắn có một Thần Hộ Mệnh, là một con hươu nhưng nó lại giống Thần Hộ Mệnh của mẹ Harry. Đã qua nhiều năm rồi không biết Thần Hộ Mệnh của Severus có thay đổi hay không, trong quá khứ thấy Thần Hộ Mệnh của Severus họ chỉ có thể thở dài bất đắc dĩ.

"Vậy, ngài hẳn là biết chú ngữ của nó, chỉ cần chỉ tôi một lát là được rồi." Bây giờ bên cạnh cậu không có phù thuỷ trưởng thành nào có thể dạy cậu, nếu còn ở trường cậu sẽ chạy đi tìm giáo sư Lupin nhưng giờ là đang nghỉ hè cậu chỉ có thể nhờ Lucius.

"Được rồi, hai ngày sau ta sẽ dạy em và Draco." Lucius đồng ý, hắn tuy rằng chưa có Thần Hộ Mệnh nhưng dạy Harry và Draco thì không thành vấn đề.

"Vậy tôi về đây." Harry chờ Sirius bình tĩnh trở lại sẽ đến tìm, đến lúc đó hỏi ông ấy chân tướng năm đó.

"Để ta đưa em về." Lucius chống gậy đứng lên.

"Được." Harry đồng ý, cậu chưa thể dùng "Độn thổ" cũng không biết nên thi triển thế nào.

Lucius mang theo Harry trong Áo Tàng Hình trở lại nhà Dursley, tiến vào phòng hai người xốc Áo Tàng Hình lên, Harry thu dọn đồ đạc còn Lucius "tặng" cho nhà Dursley thần chú.

Vừa mới đi ra, Harry nhìn thấy cả phòng khách cùng với người nhà Dursley mơ mơ màng màng như con rối. "Ngài làm cái gì ? Ngài muốn đoạt hồn của họ sao ?" Harry không hy vọng Lucius sẽ dùng bùa chú Đoạt hồn, chú ngữ này sẽ khiến thần kinh Muggle trở nên mất kiểm soát.

"Không, ta chỉ dùng một chút thôi để họ nhớ em không có ở nhà nhưng buổi tối em có thể về đây ngủ bình thường mà không nghe họ la rầy." Nhờ hoàn cảnh Harry phải sống ở đây, hắn còn muốn dùng ác chú với họ nhưng hắn biết Harry sẽ không cho hắn làm vậy.

"Chúng ta đi thôi." Harry nói rồi để Lucius dẫn cậu về Trang viên Malfoy.

Trang viên Malfoy, Harry ở đây ba ngày Sirius mới tỉnh lại, bác sĩ riêng của nhà Malfoy bảo Sirius cần phải nghỉ ngơi và đương nhiên Narcissa là người chăm sóc.

Sáng sớm, Narcissa bị đánh thức bởi gia tinh, bà chuẩn bị một lát mới đến phòng Sirius. Sirius bị gia tinh để nằm dựa trên giường vẫn không nhúc nhích ngoại trừ ánh mắt mang theo nỗi kinh hoàng bất an.

"Sirius, em hiện tại cảm thấy thế nào ?"Narcissa vuốt ve trán Sirius.

"Narcissa ? Thì ra là chị. Nơi này là Trang viên Malfoy ? Em nhớ là đã nhìn thấy Harry."

"Là chị, em biết là chị sẽ không bán đứng em cho nên em cứ an tâm ở lại đây. Harry bây giờ đang ở trong phòng, về phần quan hệ giữa em và Harry thì em nên hỏi em ấy." Narcissa không muốn nói ra chuyện khiến thần kinh của em trai họ bị kích thích nên chỉ có thể từ tốn nhẹ nhàng. "Em muốn xuống nhà không ? Bữa sáng đã chuẩn bị xong rồi."

"Vâng." Sirius nhìn Narcissa rời khỏi phòng, ông phiền não xoa tóc nhớ tới chuyện hồi trước. Ông nhìn thấy Harry xuất hiện trên báo nên ông muốn dạy dỗ cậu bé, ông không thể cô phụ trách nhiệm James giao cho, đồng thời ông còn thấy hình dáng Animagus của Peter xuất hiện trên báo làm ông không thể để hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, mà bản thân ông đang bị nhốt trong Azkaban. Vì thế, ông bất chấp dùng Animagus bơi qua đại dương trở về Anh đến nhà của dì Harry, ông chỉ muốn nhìn Harry một lần thôi rồi ông sẽ đi tìm Peter báo thù. Về phần sau khi báo thù thế nào thì ông không biết.

Nhưng ông không đoán được rằng Harry phát hiện ra ông, hơn nữa cậu bé còn thông minh giữ chặt lấy ông không cho ông một con đường thoát. Không biết vì sao ông cảm thấy Harry không phải là một Gryffindor, ngược lại còn thấy có rất nhiều điểm giống Slytherin. Càng không thể nghi ngờ là, Harry có quan hệ thân cận với gia tộc Malfoy, ông nhớ rõ hình ảnh Harry bị Lucius ôm vào phòng khách. Nếu James mà biết chuyện này chắc chắn sẽ đội mồ bật dậy. Hiện tại ông đang ở Trang viên Malfoy, ông biết Narcissa sẽ không bán đứng ông, dù sao cũng là anh em cùng lớn lên nhưng ở gia tộc Malfoy khiến ông cảm thấy không được tự nhiên. Trước đây ký ức đã từng đến nơi này cũng đủ làm ông chán ghét nó.

Sirius mặc quần áo sau đó đi xuống lầu gặp được Lucius, Narcissa và một cậu bé tóc vàng kim cùng đứa con nuôi của ông, Harry. "Narcissa, Malfoy." Ông xấu hổ đứng ở cầu thang.

"Civi, mang Sirius đến phòng ăn." Narcissa thể hiện quyền lực của nữ chủ nhân ra lệnh gia tinh, không để ý đến dáng vẻ xấu hổ của ông. "Chờ em ăn xong chúng ta sẽ nói chuyện."

"Mẹ, đó là Sirius Black - cậu của con sao ?" Draco nhìn người đàn ông xa lạ quay sang hỏi bà.

"Ừ, lát nữa con hãy ra ngoài. Sirius là cha đỡ đầu của Harry, chúng ta một hồi có chuyện phải bàn." Narcissa yêu thương xoa mặt đứa con, dịu dàng nói.

"Con muốn ở lại, đừng xem con là con nít nữa." Draco nhẹ nhàng tránh xa bàn tay của mẹ, miệng phản đối.

"Draco, con đến chỗ Severus lấy vài bình dược Dinh Dưỡng, cứ lấy cớ là cho con dùng đừng lộ tin Black đang ở đây." Lucius nhớ bậc thầy Severus có một đống bình dược bèn nhờ Draco đến lấy.

"Dạ, vậy con đi đây." Draco nghĩ đã có cớ đến gặp Severus mà không để tâm đến chuyện Sirius bị phát lệnh truy nã. Cậu khống chế trong lòng hưng phấn sau đó đi đến lò sưởi phòng khách đi đến chỗ của Severus.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia