ZingTruyen.Info

[HP] Cám dỗ lý trí

Chương 46

karroy___love

Nghỉ hè ở nhà Dursley, Harry cả ngày làm việc nhà rồi làm bài tập hoặc đọc sách giết thời gian, có đôi khi cậu sẽ gặp mặt Lucius để bàn công việc hợp tác, có đôi khi cậu sẽ dùng Galleons nói chuyện với những người bạn hoặc dùng cú đưa thư.

Sáng sớm sau khi dùng bữa, Harry đang dọn bàn đột nhiên nghe được TV phát lên tin tức: "Xin người dân hãy chú ý, tội phạm Sirius Black sinh năm 1899 đã bỏ trốn khỏi tù giam, vì sự an toàn kính mong mọi người hãy không được đi một mình ở những nơi hoang vu hẻo lánh đồng thời hy vọng mọi người sau khi nhìn thấy người đàn ông này hãy lập tức liên hệ với cảnh sát." Harry đi ra phòng bếp nhìn thấy ảnh chụp tội phạm, nếu trừ bỏ về vẻ ngoài luộm thuộm đó thì người này và người trong ảnh chụp chung với ba thời còn trẻ là Sirius Black rất giống nhau.

Harry nhìn TV, thầm nghĩ. Cậu tuy rằng biết Sirius Black bị vu oan nhưng vẫn chưa tìm được chứng cứ chứng minh ông ấy vô tội. Hogwarts nói cho cậu biết Sirius Black là kẻ ngoại tộc, là kẻ phản bội gia tộc, sau khi gia nhập Gryffindor thì ông ấy bị trục xuất khỏi gia tộc, với lại ông ấy luôn đối địch với Tử Thần Thực Tử nên không lý nào lại trở thành thành viên của Tử Thần Thực Tử.

"Harry, mày muốn phá nát cái bàn sao ?" Dì Petunia quát. "Lát nữa bọn tao có khách quý, mày không được bước ra ngoài, có biết không ?"

"Dạ." Harry gật đầu, đem chén bát đã rửa để lên kệ sau đó quay về căn phòng nhỏ của mình liên lạc với Lucius.

"Lucius, Lucius, ngài bây giờ có rảnh không ?" Harry dùng gương hai mặt hỏi Lucius.

Vài giây sau, Lucius xuất hiện trong mặt gương. "Harry, buổi sáng tốt lành. Em có việc gì muốn tìm ta sao ?"

"Vâng, ngài biết Black vượt ngục không ? TV bên nhà Dursley có chiếu tin tức truy nã ông ấy."

"Ngày hôm qua ta đã biết tin này. Fudge còn muốn bọn Giám Ngục truy tìm Sirius Black nhưng không thể gây ảnh hưởng đến Muggle vì thế Bộ Pháp Thuật mới hợp tác với chính phủ Muggle để bắt Black." Lucius nói vài tin cho Harry. "Ta hy vọng em hãy đến gia tộc Malfoy, dù sao Black có khả năng sẽ chạy đi tìm em. Hắn ở Azkaban mười mấy năm, ta nghĩ hắn sẽ không giữ được bình tĩnh và ta sợ em sẽ bị thương."

"Nhưng tôi phải đi tìm ông ấy, tôi biết ông ấy bị vu oan. Tôi đã tìm hiểu về ông ấy, chính ngài cũng đã nói ông ấy không phải là Tử Thần Thực Tử." Cậu muốn tìm Sirius Black, cậu muốn hỏi chuyện đã xảy ra đêm đó.

"Harry, ta đã nói rồi. Em không được đi một mình, nếu em muốn tìm hắn ta thì ta sẽ tìm giúp em. Bây giờ em hãy đến công ty chờ ta, ta sẽ cùng em đi tìm hắn." Lucius sốt ruột thuyết phục khuyên Harry, hẹn địa điểm xong Lucius liền đi ra ngoài.

Harry nói chuyện xong cũng vội vàng lấy Áo Tàng Hình đi ngang qua dì Petunia. Đi qua ngã tư, Harry nhìn bốn phía thấy một bảng thông báo có dán ảnh chụp của Black - gương mặt người đàn ông hốc hác, chật vật khốn đốn bị buộc tội giết người làm cho ông ấy trông rất nguy hiểm.

Harry đi qua ngã tư sau đó liếc mắt nhìn thấy một con chó đen to lớn đang bới móc rác tìm đồ ăn, theo trực giác cậu dừng bước. Con chó này cậu chưa thấy bao giờ, ngày hôm qua đã thấy nó đâu !! Harry đứng ở một bên quan sát con chó đen phát hiện trên người nó dính đầy bùn đất bụi bặm co thành nhúm, xương sườn lộ hết ra trông rất gầy gò ốm yếu. Con chó đen bới móc rác trông rất có nhân tính mà đem đồ ăn bẩn vứt sang một bên sau đó tìm đồ ăn thừa ăn được. Nhận thấy có người, con chó đen nhe răng đe doạ, nó tha túi đồ ăn tránh xa cậu. Nhìn con chó ăn, cậu phát hiện nó luôn nhìn về phía nhà Dursley, điều này làm cậu nghi về thân phận của nó. Cậu nhớ hình dáng Animagus của Sirius Black là một con chó đen lớn, người khác không biết nhưng người trong Hogwarts đều biết, trước đây nhóm của ba cậu luôn gây náo loạn trong các phòng học cũng không khó hiểu, Hogwarts nhìn thấy họ biến thân Animagus, tuy rằng cậu ấy tức giận vì bọn họ dùng thân phận đó gây náo loạn nhưng cũng khiến Harry có chút khó chịu.

Harry mặc Áo Tàng Hình quay về nhà Dursley đi đến phòng bếp lấy trộm mấy món đồ ăn đem ra ngoài chỗ con chó, đi tới gần nó mới xốc Áo Tàng Hình lên. "Nhìn mày thật bẩn, mày không có chủ nhân sao ?" Cậu đưa đồ ăn đặt trước mặt con chó. "Tao trước đây chưa từng thấy mày, mày mới tới đây à ?"

Con chó lúc nhìn Harry đi vào, Harry có thể thấy đôi mắt vui mừng tiếc nuối và hoài niệm của con chó, thậm chí còn chảy ra nước mắt. Con chó phe phẩy cái đuôi nhìn Harry.

"Mày có đói bụng không ? Ăn nhanh lên nhé, đợi lát nữa nếu dì của tao mà thấy được là mày sẽ không được ăn đâu." Harry đã xác định được, không thể nghi ngờ nó là một Animagus. Ai ai có lẽ chưa từng gặp qua trường hợp chó có thể rơi nước mắt nhưng lại đem móng vuốt lau nước mắt ? Harry không biết nên xử lý thế nào, cậu và Lucius phải gặp mặt ở công ty nhưng cậu đã phải loay hoay với chú chó này đã hai tiếng đồng hồ mà còn chưa đến công ty Lucius sẽ rất sốt ruột. Cậu lo lắng khi để con chó này ở đây, làm sao bây giờ ?

"Bùm" một tiếng, không khí chung quanh vặn vẹo rồi sau đó Lucius xuất hiện trước nhà Dursley.

"Harry, em tại sao còn chưa chịu đến công ty a~~?" Lucius lo lắng nhìn cậu bé ngồi trên sân cỏ, trước mặt Harry còn có một con chó bẩn. Lucius ghét nhất con chó bẩn rồi ếm bùa lẫn lộn cùng bùa Tĩnh Âm. "Em chẳng phải muốn đi tìm Black sao ?"

"Tôi tìm được rồi." Harry nói xong liền biến ra một dây thừng cột vào cổ con chó rồi nhanh nhẹn ôm nó. Cậu thấy con chó nhìn Lucius rất phẫn hận, cuối cùng bị Lucius trừng lại mới xụ mặt dịu đi.

"Tuy rằng nó cũng là Black nhưng nó không phải là người mà em muốn tìm." Lucius không biết hình dáng Animagus của Sirius Black là một con chó đen to lớn nhưng nhìn Harry đối xử đặc biệt với con chó này, hắn cảm thấy bó tay.

"Tôi sẽ nói với ngài sau, ngài có thể giúp tôi giữ ông ấy một lát không ? Tôi sợ ông ấy chạy." Harry hạ thấp người Lucius xuống rồi nói nhỏ. "Tôi có thể cam đoan con chó này là Black."

Lucius kỳ quái liếc mắt nhìn Harry, sau đó "Petrification" đem con chó ngồi luôn một chỗ. "Tiếp theo làm gì ?" Lucius nhìn ánh mắt tức giận của con chó đột nhiên cảm thấy biểu hiện này của nó rất giống người và ánh mắt đó rất thực, nhất là mỗi khi nhìn hắn.

"Chúng ta đến gia tộc ngài đi." Harry nói, lát nữa nhà Dursley sẽ tiếp đãi một vị khách, nghe nói đó là khách của Vernon Dursley, bọn họ rất mong nắm bắt cơ hội này vì một khi đàm phán thành công Vernon sẽ được thăng chức và có thể mua được một căn biệt thự. Harry biết cậu đang sắm vai nhân vật đó nên sẽ không phá hoại cơ hội này của họ. Cậu không phải thánh nhân, cậu cũng sẽ oán hận nhà Dursley đã đối xử không công bằng với cậu nhưng phải cẩn thận không thể để mang phiền toái đến cho cậu, cậu cũng sẽ không báo oán với họ. Về phần bọn họ sau này có bố trí một phòng trong biệt thự cho cậu hay không thì coi như tới đâu thì tới !!

"Được rồi, nếu em không nên tự mình mang con chó này về." Lucius xem vẻ kiên quyết của Harry rồi lệnh một gia tinh. "Winky, đem con chó này về tắm rửa và đưa nó đến phòng khách."

"Vâng, chủ nhân." Sau đó, gia tinh ôm con chó biến mất.

Lucius lập tức ôm Harry vào lòng, không đợi Harry dùng Khoá Cảng liền Độn thổ đến Trang viên Malfoy.

Harry mang sắc mặt tái nhợt ngồi xổm xuống sàn, cái cảm giác lâng lâng buồn nôn này thật khó chịu. "Thà dùng Khoá Cảng còn hơn !!!"

"Harry, đứng lên nào. Một lát sẽ ổn thôi." Lucius cười rạng rỡ nhìn Harry suy yếu giống một chú mèo con bị bệnh rầm rừ vài tiếng dùng vẻ mặt đau khổ khi hắn dùng "Độn thổ".

"Không, tôi không muốn đứng dậy." Harry nắm chặt tay Lucius tiếp tục ngồi xuống sàn, đầu của cậu vẫn còn quay mòng mòng nha~~!!!

"Đây là em nói nha, là em không chịu đứng dậy." Lucius ôm thắt lưng Harry nâng lên sau đó đến phòng khách, dọc theo đường đi Harry có giãy dụa nhưng nhanh chóng bỏ cuộc.

Trong phòng khách, Narcissa đang đọc tạp chí, bên cạnh còn có con chó bị bất động đang nằm.

"Lucius, chẳng phải anh nói sẽ đi tìm Sirius với Harry sao, làm thế nào lại mang về một con chó ?" Narcissa buông tạp chí nhìn Lucius ôm Harry bước vào. "Harry bị làm sao vậy ?"

"Là do ta dùng 'Độn thổ' nên em ấy bị choáng váng." Lucius để Harry ngồi xuống ghế sofa rồi ngồi bên cạnh cậu. "Là Harry bảo ta đem con chó này về."

"Vâng, là em bảo ngài ấy mang về." Harry xoa đầu còn quay mòng mòng vừa nói. "Em đã điều tra và đã hỏi rất nhiều người, em biết nhóm của ba đều có hình dáng Animagus, trong đó Sirius Black mang hình dáng của con chó đen lớn." Harry chuyển hướng nhìn con chó thấy nó đang nhìn cậu bằng ánh mắt hoảng sợ cùng thắc mắc.

"Lucius, chị Narcissa, hai người còn nhớ thuật Biến hình không ? Em nhớ có một chú ngữ có thể biến Animagus quay trở lại hình dáng người, nếu con chó này có thể biến thành người thì dự đoán của em đã đúng."

"Chị biết này." Narcissa lấy ra đũa phép chĩa về con chó phóng ra chú ngữ phản Animagus, lập tức con chó trong trạng thái bất động biến thành một người đàn ông tóc đen với râu ria xồm xàm ngồi dưới sàn mang ánh mắt kinh hoàng nhìn bọn họ.

"Sirius !!" Narcissa tay run cầm đũa phép đi đến trước mặt người đàn ông. "Đúng là em rồi, Sirius !!" Narcissa chảy nước mắt nhìn khuôn mặt tiều tuỵ, họ đã 12 năm không gặp vậy mà một người đàn ông anh tuấn lại có thể trở nên ốm yếu suy nhược tới mức này.

"Chị Narcissa ?" Giọng Lucius khàn khàn.

"Em làm sao có thể thoát khỏi Azkaban, Sirius ?" Narcissa giữ bình tĩnh rồi nói với ông ấy. "Chuyện gì đã xảy ra với em, bây giờ Bộ Pháp Thuật đang truy lùng em mà em lại còn chạy đi tìm Harry ?"

"Em...Em chỉ muốn nhìn Harry. Sau đó sẽ báo thù thay James." Sirius quay đầu không muốn nhìn chị họ rồi nhìn Harry với ánh mắt cố chấp hận ý nói. "Harry, ta là cha đỡ đầu của con. Con yên tâm, ta nhất định sẽ báo thù cho ba con, ta sẽ không tha thứ cho Peter."

"Peter ? Là Peter Pettigrew đúng không ?" Harry thong thả đi đến trước mặt Sirius khiến tâm lý của Sirius tạo thành áp lực rất lớn. Sirius dù không rõ ràng lắm nhưng lại cảm thấy không thích hợp, làm sao Harry có thể thân thiết với gia tộc Malfoy ? Lại còn cùng Lucius đem ông trở về nhà Malfoy.

"Là nó....nó bán đứng James." Sirius kêu gào như muốn đứng lên chạy tán loạn nhưng đã bị bùa chú Bất động ngồi yên trên sàn nhà. "Harry, thả ta ra. Ta là cha đỡ đầu của con, con không thể đối xử với ta như vậy."

"Tuy con không biết năm đó đã xảy ra chuyện gì nhưng hiện tại ông vẫn chưa bình tâm được. Chờ ông nghỉ ngơi khoẻ hẳn chúng ta sẽ tiếp tục nói chuyện !! Giờ đã đủ rồi, Mơ màng ngã xuống đất !!!" Harry cầm đũa phép của Narcissa nhắm ngay ngực Sirius niệm chú ngữ. Sau đó người đàn ông yếu ớt nằm xuống sàn ngủ.

"Harry, em không thể sử dụng phép thuật khi còn nghỉ hè." Narcissa nhìn Sirius ngất xỉu rồi nhìn Harry, bà biết Sirius bây giờ còn chưa tỉnh táo nhưng Harry không thể phóng chú ngữ với Sirius như thế !!

"Chỉ cần đó không phải là đũa phép của em." Trong lòng Harry đấu tranh muốn ôm xin lỗi Sirius nhưng cậu không thể nói chuyện với người đang đánh mất lý trí, với lại cậu còn đang rất giận Sirius nếu ông ấy thực sự là cha đỡ đầu của cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info