ZingTruyen.Asia

[HP] Cám dỗ lý trí

Chương 18

karroy___love


Trở lại trường học, Draco không có về ký túc xá, Harry đi thư viện tìm Hermione để chia sẻ ngày nghỉ với cô, đã nửa tháng nay Harry không có gặp nói chuyện với Hermione.

"Harry, tớ biết ở căn phòng cấm kia có cái gì." Hermione thấy Harry vào thư viện liền vẫy tay với cậu.

"Là cái gì ? Tớ vẫn chưa đi tìm hiểu nhưng tớ biết có người làm vậy là có nguyên nhân." Harry ngồi đối diện với Hermione, tiện tay sử dụng bùa chú im lặng xung quanh hai người họ, nói tiếp: "Tớ còn có chuyện muốn nói với cậu."

"Là Hòn đá Phép Thuật của Nicolas Flamel, nghe nói hòn đá đó giúp ông ta trường sinh bất tử. Tớ thấy có một người tới tìm Hagrid, chính bác Hagrid đã nói như thế, tớ nghe bác ấy nói ra cái tên Nicolas Flamel tớ liền lập tức chạy đi tìm hiểu. Tớ vì mấy bữa nay không thấy cậu nên không nói cho cậu nghe chuyện này." Hermione giải thích. "Buổi chiều hôm nay cậu làm gì mà tớ không thấy cậu ?"

"Đây là chuyện mà tớ muốn nói cho cậu nghe. Cậu bây giờ đi theo tớ nơi này." Harry đứng lên nói. Hermione vội vàng thu thập sách vở.

Harry dẫn Hermione đi qua mấy hành lang, đi vào căn phòng mà cậu đã thức tỉnh huyết thống – cũng chính là căn phòng xuất hiện ma pháp trận của Hogwarts.

"Harry, đây là nơi nào ?" Hermione hỏi, nơi này thực kỳ lạ, cô chưa từng gặp qua căn phòng này.

"Nơi này là trung tâm của Hogwarts. Tớ mang cậu tới nơi này là cần cậu giúp, buổi chiều hôm nay tớ đi cùng Hiệu trưởng Dumbledore tới Bộ Pháp Thuật để xác nhận tớ đổi danh tính. Tớ bây giờ là Harry James Potter Peverell."

"Nhưng đây là vì sao ?"

"Vào ngày lễ Giáng sinh, tớ đã thức tỉnh huyết thống và trở thành người kế thừa dòng họ Peverell." Harry nghiêm túc nhìn Hermione. "Tớ nói cho cậu những lời này là muốn cậu trở thành đồng minh của tớ, cậu có biết ở thế giới này tớ có danh phận là Cứu Thế Chủ – đại biểu cho việc tớ chính là biểu tượng của cả thế giới phép thuật này, nếu tớ không có đủ năng lực thì tớ sẽ trở thành một con rối, một quân cờ trong tay những nhà quý tộc khác. Chúng ta đã từng sống trong một thế giới bình thường thì ắt hẳn sẽ hiểu các nhà chính trị gia đã phải đấu tranh như thế nào để giành quyền lực. Tớ không muốn trở thành quân cờ cho nên tớ phải tự tạo nên đội quân phù thuỷ của chính tớ. Hơn nữa những người ở thế giới này đều nói Voldemort đã biến mất, thế nhưng Voldemort thực sự chưa chết...điều này không ai biết cả. Tớ là kẻ thù của Voldemort, hắn giết ba mẹ tớ, nếu hắn còn tồn tại thì tương lai của tớ sẽ không thể thuận buồm xuôi gió và sẽ ngập tràn nguy hiểm. Cho nên tớ cần một người mưu trí, một người tài năng trong việc bày ra kế hoạch."

"Nhưng tại sao lại là tớ ? Chẳng phải quan hệ giữa cậu và nhà Slytherin rất tốt sao ? Ví dụ như Malfoy." Hermione nghiêm túc nói. Cô mới 11 tuổi, Harry chẳng phải là muốn tìm một đồng minh đắc lực hay sao ?

"Hermione, cậu là một cô gái thông minh, chỉ cần nhìn theo cách mà cậu thích ứng với thế giới này thì cậu là một người mưu trí – tớ cần một đồng minh như vậy. Ở Slytherin, bọn họ đều có gia đình chống lưng, chỉ cần thương lượng được với họ thì tớ sẽ được rất nhiều lợi ích. Trước đây, Voldemort sở dĩ có thể xây dựng được thế lực Tử Thần Thực Tử đến từ nhà Slytherin là bởi vì hắn sẽ mang lại lợi ích cho gia tộc bọn họ khiến gia tộc thuần huyết bọn họ lên đến đỉnh vinh quang. Mà tớ bây giờ không có đủ năng lực này, tớ và Draco thuận hoà quen biết nhau là bởi vì cái chức danh Cứu Thế Chủ của tớ có thể giúp cho gia tộc Malfoy sống yên ổn ở thế giới này nhưng tất nhiên cả tớ và cậu ấy đều thật lòng với nhau. Nhưng sau khi Voldemort trở lại, tớ không biết gia tộc Malfoy và Draco có quay lưng lại với  tớ hay không để theo phe Hắc Ám, dù sao thì lợi ích của gia tộc vẫn là điều quan trọng nhất."

"Vậy, tớ cần phải làm gì ?"

"Cũng không có gì to tát, tớ chỉ cần cậu kiên trì học càng nhiều càng tốt thôi. Chúng ta bây giờ vẫn sẽ ở trường học tập, về sau rất có khả năng sẽ phải ở thế giới này sống cả đời và sáng tạo thêm cho thế giới này. Thậm chí còn có khả năng chỉ vài năm nữa thôi chúng ta sẽ phải rời khỏi Hogwarts."

"Vậy, tớ đồng ý trở thành đồng minh của cậu, đơn giản là bởi vì chúng ta là bạn tốt của nhau, cậu là người bạn đầu tiên của tớ ở trường Hogwarts." Hermione trịnh trọng đáp ứng lời đề nghị của Harry. "Tớ nghĩ cậu còn chưa nói cho tớ nghe việc nguyên nhân khiến huyết thống của cậu thức tỉnh."

"Việc đó tớ không thể nói cho cậu nghe được. Tớ còn có một thân phận khác, đó chính là người thừa kế Hogwarts." Harry bất đắc dĩ nói tiếp. "Tớ tình cờ phát hiện bí mật của Hogwarts, Hermione cậu có biết những người có khả năng xà ngữ không ?"

"Xà ngữ ? Tớ có đọc một cuốn sách, trong sách ghi chỉ có những hậu duệ của Slytherin mới có khả năng này, Voldemort chính là hậu duệ của Slytherin bởi vì vậy được các Slytherin ủng hộ sùng bái. Chẳng lẽ, Harry cậu có khả năng này sao ? Nhưng từ trước tới giờ giữa gia tộc Potter và Slytherin đâu có quan hệ gì với nhau ?"

"Đúng vậy nhưng tớ nói được xà ngữ là vì năng lực của Voldemort truyền vào tớ từ vết sẹo hắn để lại trên trán tớ. Còn về huyết thống thức tỉnh, tớ sẽ tiết lộ cho cậu sau. Nói chung, tớ chính là người đã phát hiện ra linh hồn của Hogwarts."

"Ý cậu là sao ? Linh hồn của Hogwarts ? Hogwarts là người sống sao ?" Hermione bị lời nói của Harry làm cho mơ hồ.

"Hogwarts đương nhiên là người sống !! Hogwarts đương nhiên là người sống !!" Đột nhiên giọng nói của một cậu bé vang lên, Hermione nhìn bốn phía cũng chẳng thấy ai. "Harry, chuyện này là sao ?"

"Đó là giọng nói của Hogwarts. Lúc trước tớ nghe được là xà ngữ, khi thành người thì nghe thành tiếng gió, bây giờ sau khi tớ kế thừa Hogwarts thì cậu ấy đã được thực thể hoá và nói được tiếng Anh." Harry nói. "Hogwarts, cậu ra đây một lát đi." Sau đó, bên cạnh Harry liền xuất hiện một cậu bé sáu tuổi và một thiếu niên cao ráo mười sáu tuổi. Người thiếu niên mái tóc đỏ cùng đôi mắt vàng kim chói loá, trên người chỉ mặc đồ đen. Còn cậu bé với mái tóc vàng ngắn và đôi mắt xanh ngây thơ, khuôn mặt trẻ con đáng yêu mặc áo choàng màu bạc, cậu bé bị người thiếu niên ôm vào trong ngực. Harry chỉ vào người thiếu niên. "Đây là Purcell – người bảo vệ Hogwarts." Tiếp theo, cậu chỉ vào cậu bé. "Còn đây là Hogwarts. Purcell, Hogwarts, đây là Hermione Granger – là bạn tốt của tớ."

"Tại sao lại nói cho cô ta biết về sự tồn tại của hai bọn ta ?" Purcell vẻ mặt không thay đổi hỏi Harry.

"Cô ấy là người tốt nhất." Harry trả lời. "Cũng là người thích hợp nhất đối với tớ."

"Cô ta là người học viện Ravenclaw ? Nhưng hình như cô ta xuất thân từ Muggle." Purcell nói.

"Không, cô ấy là Gryffindor. Nhưng thành tích học tập của cô ấy rất tốt." Harry cố gắng thuyết phục Purcell.

Hogwarts rướn người lên, giơ tay bẹo má Purcell rất không vui nói. "Anh Purcell, không cần quá nghiêm túc như vậy chứ !! Hogwarts cảm thấy chị ấy rất thích hợp đó nha, Salazar vốn không có kỳ thị phù thuỷ xuất thân Muggle, anh có muốn nghe lại lời nói của Salazar không. Không-được-kỳ-thị-phù-thuỷ-Muggle." Nói xong, cậu bé ngước đầu nhìn Hermione. "Em là Hogwarts, là bạn cực cực cực kì tốt của Harry, hoan nghênh chị gia nhập." Hogwarts vươn bàn tay nhỏ bé hướng tới Hermione.

Hermione ở một bên đứng ngốc, đột nhiên xuất hiện hai người kỳ lạ làm cô hoảng hốt sau đó lại nghe màn đối thoại của ba người mà ngớ ra không hiểu, không biết bọn họ đang nói cái gì chỉ biết là có liên quan đến cô. Phục hồi tinh thần, Hermione bắt tay với cậu bé, nói: "Xin chào, ngài Hogwarts."

"Đừng có gọi em là ngài, cảm thấy như em già đi ấy. Chị có thể gọi em là Hogwarts." Cậu bé bảo Purcell thả xuống, đứng trên mặt đất rồi lôi kéo Hermione vào một căn phòng bên cạnh. "Em mang chị tới một chỗ."

Hermione sợ làm Hogwarts bị thương nên đành phải đi theo cậu bé, Harry và Purcell theo sau. Cuối cùng, bọn họ vào một căn phòng lớn đầy kệ sách. "Nơi này chính là nơi Harry muốn chị đến bởi vì chị đã đồng ý với Harry cho nên nơi này là của chị. Nơi này còn là nơi làm việc của Salazar và những người khác, em là người đã tạo ra nơi này. Chị có thể xem cái nào cũng được nhưng phải biết thế nào là đúng thế nào là sai và không được mù quáng bởi vì có vài cuốn sách bị những học sinh nhà Gryffindor quậy phá viết bậy ếm bùa lên sách."

Hermione lúc này nhìn xung quanh liền bị những cuốn sách làm cho mê hoặc, sau đó bị lời cảnh cáo của Hogwarts làm cho bừng tỉnh. Trí thức trong những cuốn sách bị ếm bùa ? Rất có khả năng sẽ xảy ra cớ sự khi đang đọc sách.

"Hermione, nơi này là tớ muốn dành cho cậu.  Tớ còn sợ cậu không có khả năng hiểu hết những cuốn sách này, nhưng nhìn cậu thích thú như vậy thì mọi chuyện chắc hẳn sẽ ổn thôi." Harry nói. "Thế nào ? Trở thành đồng minh của tớ có tốt không ?"

"Được rồi, đừng có chọc tớ là mọt sách. Tớ biết ý tốt của cậu, tớ đã đáp ứng cậu thì tớ sẽ không rút lời đâu. Nhưng nhiều sách như vậy, sao tớ có khả năng đọc hết trong thời gian ngắn đây ?" Hermione cảm thán.

"Cậu thích là tốt rồi. Dù sao sách cũng không thể chạy, cho dù cậu có tốt nghiệp thì cậu vẫn có thể đến đây đọc tiếp." Harry lấy danh phận người thừa kế của Hogwarts mà cấp giấy thông hành cho Hermione.

"Đã khuya rồi, chúng ta phải trở về thôi !! Lát nữa là tới giờ cấm rồi !!" Harry vội vàng nhắc nhở Hermione, cô tuỳ tiện lấy vài cuốn sách. "Được rồi, còn gì nữa không. Tạm biệt nhé Purcell và Hogwarts !!"

"Tạm biệt tiểu thư Granger, tạm biệt Harry !!" Purcell ôm Hogwarts đã muốn ngủ lập tức biến mất trong không khí.

Hermione và Harry đi mật đạo dẫn lối ra hành lang liền bị ngăn cản. "Hả, Harry !! Tớ còn tưởng cậu về ký túc xá rồi !!" Draco theo chiếc Áo Tàng hình đi ra. "Buổi tối tốt lành, Granger."

"Draco, hai cậu muốn đi đâu ?" Harry hỏi.

"Đi theo bọn tớ, bọn tớ phát hiện một cái gương rất thú vị." Blaise nói. "Cho nên bọn tớ mới lấy chiếc Áo Tàng hình tới nơi đó, lúc đầu muốn rủ cậu đi chung nhưng không thấy cậu đâu." Nói xong, Blaise và Draco lôi kéo Harry và Hermione vào một căn phòng học, bên trong có một cái gương lớn.

"Chính là nó." Draco chỉ cái gương. "Tớ nhìn qua gương thấy tớ đã trưởng thành."

"Tớ cũng vậy, tớ thấy xung quanh tớ có rất nhiều người đẹp." Blaise nhìn ánh mắt của Hermione liền im lặng. Dù sao cô cũng là con gái, nghe những lời này có hơi....

Hermione tiến tới, nhìn bên trong gương xuất hiện cô đang ngồi đọc sách và trên tường đầy bảng thành tích của cô. "Tớ thấy tớ có rất nhiều bảng thành tích."

Harry cũng đứng ở trước gương, bên trong xuất hiện một người đàn ông tóc rối đeo kính cùng với một người phụ nữ tóc đỏ sở hữu đôi mắt xanh dịu dàng, cả hai người nhìn cậu mỉm cười, sau đó hai người biến mất, bên trong gương xuất hiện hình ảnh một con phượng hoàng và một con chim điểu trắng hoà làm một với nhau rồi phượng hoàng biến thành cậu nhưng với hình dáng đã trưởng thành còn con chim điểu trắng biến thành một người đàn ông mái tóc bạch kim gắt gao ôm cậu như một đôi tình nhân.

"Harry, cậu nhìn thấy cái gì mà cậu khóc thế ?" Draco kinh ngạc hỏi.

"Tớ nhìn thấy ba mẹ cười với tớ." Harry lau nước mắt trả lời. Hermione, Draco và Blaise trầm mặc, bọn họ biết Harry đã mất ba mẹ.

"Nhìn kìa, trên gương có ghi 'erised stra ehru oyt ube cafru oyt on wohsi' khi đọc ngược lại sẽ thành 'I show not your face but your heart desire' tức là 'Ta không soi gương mặt mà là soi điều ước muốn trong tim'" Hermione đưa tay chỉ dòng chữ.

"Đây là Chiếc gương Ảo ảnh !! Thiếu chút nữa đã bị lừa, nội tâm khát vọng nếu không được thực hiện thì chẳng khác nào sẽ bị điên si tâm vọng tưởng." Draco nói.

"Ừ, khát vọng của chúng ta là do chúng ta quyết định và tự mình hướng đến. Đã khuya rồi, phải về ký túc xá thôi." Harry trầm mặc trong chốc lát, mở miệng nói. Mọi người rời đi, Hermione cũng về ký túc xá của Gryffindor.

Mà lúc ấy ở một góc tối của căn phòng học, Dumbledore vui mừng nhìn bọn nhỏ rời đi, ông khẽ nở nụ cười rồi nhìn qua gương xem chính mình ở tương lai. Ông thở dài rồi rời đi, đồng thời ở lối đi bí mật nào đó trong góc tối Severus ở trong lòng mắng "Lũ giặc quậy phá", sau khi Dumbledore đi rồi, anh nhìn qua gương thấy một cô gái mái tóc đỏ đang ngồi xích đu, trong lòng yên lặng gọi "Lily" rồi không chút lưu luyến rời đi mà không thấy cảnh tượng tiếp theo xuất hiện trong gương.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia