ZingTruyen.Info

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 7: Câu lạc bộ đấu tay đôi.

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Bởi vì gió êm sóng lặng, không có gì lại phát sinh, các học sinh ở Hogwarts rất nhanh quên đi sự kiện hóa đá bữa dạ tiệc Halloween, bọn họ đem việc Norris phu nhân bị hóa đá trở thành một trò đùa dai, trừ Slytherin.

Theo yêu cầu của huynh trưởng nhà, cho dù ba Nhà còn lại đều cảm thấy hiện giờ an toàn, nhóm rắn vẫn theo từng tốp ba người di chuyển, cũng luôn bất kỳ lúc nào sử dụng "Thủy kính". Trước khi huynh trưởng chưa tuyên bố sự kiện hóa thạch triệt để được giải quyết, bọn họ sẽ luôn làm như vậy, bọn họ luôn cẩn thận, Slytherin cẩn thận.

Tất cả những thứ này, người ngoài không biết, "Xà vương" Snape giáo sư rất rõ. Eos tuy rằng đối giáo sư có chút bất mãn, nhưng còn chưa tới mức muốn làm ông ấy lâm vào nguy hiểm, dưới gợi ý của cô, Draco đem chú ngữ và nguyên lý "Thủy kính" ghi chép kỹ lại lên tấm da dê đưa cho ông ta.

Khi nhìn thấy tấm da dê, Snape giáo sư cũng hiểu là gì, bất quá ông ta cũng không có báo cáo lại cho hiệu trưởng Dumbledore, cũng không có đem ma chú "Thủy kính" truyền ra ngoài. Điểm này, sau khi Eos biết thật sự có chút vui mừng, ít nhất Slytherin ở trong lòng Snape giáo sư vẫn có địa vị đặc thù.

Tuần cuối tháng mười một, trận Quidditch của Slytherin với Gryffindor, bởi vì Eos, nhóm rắn Slytherin chỉ ứng phó trận đấu, Harry rất nhanh bắt lấy Golden Snitch kết thúc trận đấu. Bởi vì trận đấu kết thúc quá nhanh, vốn Dobby định điều khiển trái Bludger công kích Harry, kết quả khi nó đến Hogwarts, đã muộn, Harry tránh được một kiếp bị rút xương.

Đáng tiếc Harry tuy rằng không đi phòng chữa bệnh, fan của cậu -- Colin Creevey không cần đi thăm cậu, vẫn bởi vì dạ du mà đụng phải xà quái mà bị hóa đá. Sau khi biết chuyện này, Eos chẳng qua than thở một chút, đây chính là kịch tình không thể kháng cự chăng?

Creevey hóa đá lần nữa đưa tới nỗi kinh hoàng đến các học sinh tại Hogwarts, không có học sinh nào dám dạ du, những học sinh các Nhà khác cũng học theo nhóm rắn, không đơn độc di chuyển trong trường học nữa.

Một ngày tháng mười hai, trường học đưa ra thông cáo, tám giờ tối tại đại sảnh Hogwarts tổ chức "Câu lạc bộ quyết đấu". Biết được tin tức này rất nhiều học sinh đều rất hưng phấn, nhóm rắn cũng không ngoại lệ, mọi người đều đoán đây là do Flitwick giáo sư tổ chức. Đừng xem vóc dáng thấp bé của Flitwick giáo sư, ông ấy đã từng là quán quân trận đấu tay đôi nhiều lần.

Eos tự nhiên biết câu lạc bộ này đến cùng là ai tổ chức, nhưng cô cũng rất muốn xem Snape giáo sư đại phát thần uy giáo huấn Gilderoy Lockhart. Vị giáo sư môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám này, trừ bỏ cho một ít yêu tinh, hoặc cho học sinh chơi trò nhập vai, Eos vốn luôn thấy môn này rất nhàm chán, ở trên lớp của ông ta hoàn toàn không dậy được tinh thần. Đối với lần này ở câu lạc bộ có thể nhìn thấy bao cỏ này xấu mặt, cô rất chờ mong.

Tối đó, nhóm rắn Slytherin dưới sự hướng dẫn của Eos, tập thể đi tới đại sảnh Hogwarts, yên tĩnh chiếm cứ một góc đại sảnh. Cách bàn ăn ở giữa một đoạn khoảng cách, cũng sẽ không thấy không rõ. Tình cảnh cùng ba Nhà khác xô đẩy ồn ào, biểu hiện của nhóm rắn, để cho Snape giáo sư đứng ở một bên sắc mặt vốn rất không kiên nhẫn cũng hơi chút nhu hòa một ít.

Nhóm động vật khác còn đang nghi hoặc vì sao sẽ ở nơi này nhìn thấy Snape giáo sư, mặc trường bào màu kim đỏ, dị thường chói mắt hiệp sĩ Gilderoy Lockhart bước lên trên bàn ăn, bên dưới đàn vang lên từng đợt tiếng âm ĩ của các cô gái đầu tiên là khiếp sợ mà sau đó là mừng như điên. Nếu cẩn thận nghe, còn có thể nghe thấy phần lớn nhóm các chàng trai với âm thanh thất vọng .

Lúc này Lockhart vẫy tay kêu mọi người yên tĩnh, sau đó la lớn: "Vây đi lại, vây lại! Mọi người đều có thể thấy ta không? Đều có thể nghe thấy ta nói chuyện không? Thật tốt quá! Là như thế này, Dumbledore giáo sư cho phép ta xây dựng câu lạc bộ quyết đấu nho nhỏ này, dốc sức huấn luyện các trò, để ngừa có một ngày các trò cần tự vệ, như chính tôi đây đã phải chiến đấu tự vệ trong vô số trường hợp – Cứ đọc các sách đã xuất bản của tôi là biết đầy đủ chi tiết về chuyện này."

"Tôi xin giới thiệu người phụ tá cho tôi, giáo sư Snape." Lockhart nói xong, há miệng nở một nụ cười " Thầy nói với tôi là bản thân thầy có biết một tí chút về môn đấu tay đôi và đã đồng ý trên tinh thần thể thao là giúp tôi làm vài động tác biểu diễn trước khi chúng ta bắt đầu. Thế này, tôi không muốn để các trò trẻ tuổi hăng say này phải lo lắng – Hãy yên tâm là sau khi tôi đấu tay đôi với ông ấy xong, các trò vẫn còn bậc thầy Độc dược của mình, không cần sợ hãi!"

Dưới đài không ít học sinh lâm vào trong cuồng nhiệt, một góc dưới Đại sảnh nhóm Slytherin chỉ cười lạnh xem không biết sống chết Lockhart. Viện trưởng Snape của bọn họ cũng không chỉ là ma dược đại sư, phương diện Hắc ma pháp cũng rất là tinh thâm, lần này xem bao cỏ giáo sư này xấu mặt như thế nào.

Nghe được lời nói Lockhart, trên môi xà vương Snape cuốn lên. nhóm rắn nhỏ không rõ Lockhart vì sao còn cười tủm tỉm, nếu Snape giáo sư dùng ánh mắt như vậy nhìn bọn họ, nếu có thể, bọn họ đã sớm vung hai chân, liều mạng hướng ngược lại mà chạy.

Trừ bỏ huynh trưởng của bọn họ, không có ai thừa nhận được xà vương nọc độc cùng uy áp!

Trên đài, Lockhart và Snape xoay người đối mặt đối phương, cúi mình vái chào. Ít nhất Lockhart cúi đầu, tay cầm ma trượng lay động ra rất nhiều mánh khóe, mà Snape giáp sư rất không kiên nhẫn run lên một chút. Sau đó, bọn họ đem ma trượng của riêng mình như kiếm giơ trước ngực.

" Như các trò thấy đấy, chúng tôi đang giơ cây đũa phép của mình lên ở một tư thế chiến đấu." Lockhart đối đám người yên tĩnh nói, " Sau khi đếm ba tiếng, chúng tôi sẽ tung ra lời nguyền thứ nhất. Dĩ nhiên là không ai cố ý giết ai cả."

Eos nhẹ nhàng nhíu mày, cô thật không rõ Lockhart có sự tự tin từ đâu mà lớn đến như vậy, ông ta không cảm giác được khi Snape sắp phóng ra, ma lực nhằm vào ông ta, đã làm cách đó không xa nổi gió sao?

"Một —— hai —— ba ——" hai người đồng thời đem ma trượng giơ qua bả vai.

"Expelliarmus!" Snape hô. Một đạo tia sáng chói mắt từ ma trượng của ông ấy phát ra, Lockhart bị đánh đứng không vững, cả người bay phía sau đài, đụng vào trên tường, sau đó rơi xuống, cuộn mình trên sàn.

Eos dẫn đầu vỗ tay, rất nhanh Slytherin chiếm cứ một góc đại sảnh đã vỗ tay rung trời. Xem ra Snape giáo sư cũng thật sự chán ghét tên Lockhart này nha, ông ấy không có nhẹ tay, cơ bản là toàn lực thả ra ma chú này. Nhất định rất đau, Eos có chút thương hại xem trên đất Lockhart.

Lockhart dưới ánh mắt quan tâm của rất nhiều nữ học sinh thất tha thất thểu đứng lên, mũ của hắn rơi xuống, tóc quăn cuộn sóng dựng lên.

"Được, các trò đến xem đi!" Hắn nghiêng ngã xuống đất một lần nữa đi lên đài, nói, "Đó là phép Giải giới – các trò xem, tôi đã mất cây đũa phép của mình... À, đây rồi, cám ơn trò, Brown tiểu thư. Vâng, thưa giáo sư Snape, biểu diễn phép thuật đó quả là một ý kiến xuất sắc, nhưng mà tôi nói anh đừng phiền, chứ phép thuật của anh lộ liễu quá, tôi mà muốn vô hiệu nó thì dễ ợt. Tuy nhiên, tôi cảm thấy sẽ có tác dụng giáo dục tốt nếu cứ để cho bọn trẻ nhìn xem..."

Eos nghe lời ông ta nói, đột nhiên hối hận không nên vì muốn nhìn chuyện cười của ông ta mà đến tham gia câu lạc bộ này.Hiện giờ cô muốn làm nhất, chính là làm tên Lockhart cách cô xa ra, bao cỏ này không chỉ lóe sáng đến hại mắt, còn để cho ngay cả lỗ tai cô cũng bị thương.

Mà trên đài, Lockhart đại khái chú ý tới Snape giáo sư mặt sát khí, rốt cục ông ta nói: "Biểu diễn nhiêu đây là đủ rồi! Bây giờ tôi sẽ xuống với các trò, chia các trò thành từng đôi. Snape giáo sư, nếu thầy nguyện ý trợ giúp tôi..."

Hai vị giáo sư đi xuyên qua đám người, cho mọi người ghép cặp với.

Nhóm Slytherin nhóm đã tự động ghép cặp luyện tập, chính là theo tổ từ lúc học tập "Thủy kính", chỉ có Eos một người đứng nhìn bọn họ luyện tập.

"A, Gawain tiểu thư." Lockhart đi tới cười tủm tỉm nói, "Trò không có chia nhóm, cần tôi giúp trò sắp xếp không?"

"Không cần phiền toái thầy , Lockhart giáo sư." Eos giơ lên nụ cười quý tộc hoàn mỹ đối với ông ta nói.

"Nào, đừng ngại, với tôi mà nói điều này không phiền toái." Lockhart kéo tay cô, không cho cô cự tuyệt đem cô đưa trên đài, "Gawain tiểu thư thân là huynh trưởng Nhà Slytherin, dù sao nên làm gương tốt mới đúng, cũng không thể không hợp tác nha."

Eos nhìn chằm chằm Lockhart lôi kéo tay cô, trong mắt lóe lên ánh sáng lạnh lẻo thoáng qua.

Phía sau bọn họ, nhóm rắn thì dùng ánh mắt khâm phục lại thương hại xem Lockhart, thật không nghĩ tới, còn có người dám đối với huynh trưởng bọn họ như vậy, ông ta nhất định sẽ rất xui xẻo!

Bên trong một bức họa trên tường ở Đại sảnh nơi tất cả mọi người không dễ chú ý tới, một gã thanh niên tóc đen mắt hồng, ánh mắt nhìn Lockhart tựa như xem một người chết.

Tay Eos hắn còn không có dắt qua, tên bao cỏ kia, ông ta lại dám!

Được rồi, chúng ta liền cùng nhau chờ mong Lockhart hiệp sĩ kết cục thôi.

Đứng ở trên đài, Lockhart nhìn xung quanh: "Tôi đề nghị —— Ravenclaw Cho Chang tiểu thư! Nghe nói Gawain tiểu thư cũng có huyết thống phương Đông, hai vị tiểu thư này quyết đấu hẳn là vô cùng thích hợp, không phải sao?"

Chỉ là bởi vì cô đi đầu cho Snape giáo sư vỗ tay, Lockhart cố ý chọn một đàn chị năm ba cùng cô hợp tác hả? Đáng tiếc, Lockhart ở Hogwarts dạy học cũng không có dạy qua Slytherin xà viện học sinh, ông ta tuy rằng biết Nhà Slytherin có chế độ huynh trưởng, nhưng lại không biết Slytherin huynh trưởng có ý nghĩa chân chính là gì.

Đứng ở bên người hắn Eos khóe miệng gợi lên độ cong, đối với hắn dùng một loại giọng nói sùng kính: " Cùng Cho Chang tiểu thư quyết đấu dĩ nhiên cũng tốt, nhưng mà, em càng muốn cùng Lockhart giáo sư học tập cơ. Tất cả cuốn sách của thầy em đều đã đọc qua, đối giáo sư sùng bái không thôi! Không bằng giáo sư hướng dẫn một chút em quyết đấu như thế nào?"

"Ha ha, thỏa mãn mỹ nữ nguyện vọng là Lockhart hiệp sĩ vinh hạnh." Lockhart rất thân sĩ trả một cái lễ, ông ta sẽ làm cô gái nhỏ này biết cái gì gọi là ưu tú.

Lockhart hiệp sĩ, ngài đã quên lần đầu tiên sự kiện sự kiện, Gawain tiểu thư biểu diễn trên người Weasley vô trượng không tiếng động chú sao!

Mà dưới đài, tập thể nhóm rắn lui về sau vài mét xa. Cùng huynh trưởng bọn họ quyết đấu! lần này nhóm rắn không thương hại, mà là dùng một loại ánh mắt thương xót kiêm vui sướng khi người gặp họa nhìn Lockhart. Trí nhớ nhóm rắn khắc sâu, hơn ba tháng trước huynh trưởng chiến đấu, bọn họ bởi vì ma chú kia của huyng trưởng mà cảm mạo, không thể không đi chữa bệnh dực "Hưởng thụ" chiếu cố của Pomfrey phu nhân nữ hoàng ngầm của Hogwarts.

Nhóm động vật đều ngừng bọn họ quyết đấu, nhìn về phía trên đài Eos và Lockhart.

Cùng Phinney* hợp tác Ron cầm hắn dùng ma trượng được cột bởi ảnh vải, oán độc nhìn về phía trên đài Eos: "Hừ, đẫu lĩnh độc xà kia, lần này sẽ bị giáo sư dạy dỗ thôi!"

*(菲尼甘) Ta đã cố gắng tìm tên nhân vật này trong bản gốc, nàng nào tìm được thì cmt cho ta nha. Yêuuu

Dạ tiệc ngày Halloween đó, Eos làm cậu mất hết mặt mũi, ngày thứ hai còn nhận được từ má cậu - Molly Weasley - gửi cho cậu một bức Thư sấm. Tuy rằng cậu không quá chú ý đến Lockhart - giáo sư môn phòng chống nghệ thuật hắc ám này, nhưng mà Lockhart dù sao cũng là phù thủy trưởng thành, đối phó một phù thủy nhỏ mới mười một tuổi, chắc sẽ không thành vẫn đề thôi! 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info