ZingTruyen.Info

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 13: Làm sáng tỏ xà quái

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Có Basilisk chỉ đường, Eos thật thuận lợi thông qua những cầu thang đi tới trước bức tường có tượng xà bằng đá.

【 Là nơi này sao, Basilisk?】 Eos cúi đầu hỏi xà quái đang tò mò nhìn những quả cầu chiếu sáng bay lơ lửng.

Basilisk nhìn Eos một cái, nói: 【Chính là nơi này ss, dùng xà ngữ nói với bức tượng cánh cửa sẽ mở ra. Nhưng mà cô đang dùng ma pháp gì thế Eos ss.... Từ trước đến giờ tôi chưa từng thấy qua. 】

【Chỉ là một ma pháp chiếu sáng bằng cách tụ hợp những nguyên tố ánh sáng mà thôi. 】 Eos dùng một ma thuật lộ diện, đã hơn chín giờ tối. Giờ phút Draco và người hầu của cậu thể nào cũng không còn ở trong phòng nghỉ chung nhỉ, Eos không xác định nghĩ.
Nguyên tố ánh sáng?

Basilisk nghiêng đầu suy nghĩ, nó là lần đầu tiên nghe về thuyết pháp này. Trừ bỏ bạch ma pháp, hắc ma pháp, còn có khác ma pháp sao? Mà cũng chẳng liên quan đến nó, nó chỉ là một con xà quái, nên tận hưởng cuộc sống này là được.

Eos cảm thấy cô hiện giờ khẩn cấp cần một ít đồ ăn ngon miệng, sau đó ngâm nước nóng, rồi đổ người nằm xuống trên chiếc giường lớn thoải mái kia của cô, bắt đầu từ giữa trưa cô không hề nghỉ ngơi qua, mặc dù ở chỗ Salazar ăn chút điểm tâm, nhưng đã sớm tiêu hao xong hết rồi.

Cho nên, trước bức tương có rắn đá chần chờ một lát sau, cô nói với con rắn: 【 mở ra. 】

Trong phòng nghỉ chung Slytherin, hoàng tử nhỏ với một đầu tóc bạch kim của Slytherin - Draco đang phẫn nộ nhìn chằm chằm cha đỡ đầu cậu. Đây là lần đầu tiên kể từ khi hiểu chuyện làm chuyện này, phải biết rằng cậu sùng bái và tôn trọng cha đỡ đầu cỡ nào, nhưng cha đỡ đầu lại vì tên “Đứa trẻ sống sót” Gryffindor kia, vì tên đầu thẹo kia đối xử với cậu như vậy!

Draco biết, cha đỡ đầu của cậu luôn có yêu cầu rất nghiêm khắc với cậu, cậu cũng rất nỗ lực, bởi vì cậu không chỉ là người thừa kế của gia tộc Malfoy, mà còn là con nuôi của bậc thầy ma dược Snape! Cho nên bình thường dù cha đỡ đầu rất ít khen ngợi cậu, đối xử với cậu càng nghiêm khắc hơn so với những người khác cậu cũng có thể hiểu, nhưng mà! 

Lần này cha đỡ đầu lại bởi vì "Đứa trẻ sống sót" kia chất vấn cậu! Cậu mới là con nuôi của ông, cậu mới là học sinh nhà Slytherin của ông! Hơn nữa cậu không hề uống Thuốc đa dịch, biến thành Goyle và Crabbe tên đầu sẹo "Đứa trẻ sống sót", đứa con nhỏ thuần huyết phản đồ nhà Weasley nói dối.

Cho nên hiện giờ cha đỡ đầu cậu mới có thể phẫn nộ như vậy, vì sợ "Đứa trẻ sống sót" kia sẽ chống lại với người thừa kế kia sao? Đáng tiếc lại không có khả năng, hiệu trưởng Dumbledore sẽ không giúp đứa trẻ vàng là "Đứa trẻ sống sót" của ông ta trốn tránh khỏi vận mệnh thuộc về cậu ta được!

Năm trước chuyện gì phát sinh ở mật thất lầu 4, thật nghĩ Slytherin bọn họ không biết hả? Quý tộc thuần huyết luôn có con đường của bản thân, càng miễn bàn đến những người phụ trách ở Hogwarts được đảm nhiệm từ quý tộc thuần huyết. Dumbledore định đánh cái chủ ý gì, bọn họ không phải không biết, bây giờ tình cảnh của Slytherin không ổn, bọn hộ không thể lại tùy tiện đưa ra lựa chọn.

Hẳn nên cảm ơn Eos, nếu không phải cô gái nhà Gawain này xuất hiện ở Slytherin, có lẽ sự lựa chọn của họ chỉ là đi theo vị đại nhận kia vào con đường hắc ám, hoặc đi vào doanh trận của bạch phù thủy, nhưng cho dù là lựa chọn nào, vinh quang của quý tộc thuần huyết sẽ không còn tồn tại được nữa.

Mà hiện giờ, Slytherin bọn họ thật vất vả mới có một lựa chọn trung lập như vậy, thời khắc này, viện trưởng Slytherin của họ, cha đỡ đầu của cậu đến tột cùng đã nghĩ gì!

Vì sao ông lại để tấm đến "Đứa trẻ sống sót" nhà Gryffindor!

"Cha đỡ đầu, con cũng không có làm sai cái gì." Càng nghĩ càng tức giận, Draco ngẩng cao đầu lên, trên khuôn mặt tinh xảo chứa đầy lửa giận, "Đứa trẻ sống sót" và người hầu của cậu ta muốn điều tra cái gì, con không có quyền cũng không muốn căn thiệp vào, nhưng chúng không nên giả mạo Goyle cùng Crabbe. Gryffindor lại dám chạy đến phòng nghỉ Slytherin của chúng ta, đầy coi là cái gì!"

"Hơn nữa, con không nói sai gì cả! Con không biết người thừa kế Slytherin là ai, cha con cũng không biết. Mà lúc con nhỏ máu bùn Hermione Granger bị hóa đá con càng không rõ, ngài sẽ không nghĩ rằng con đỡ đầu ngài có thể nắm giữ thần chú hóa đá cao cấp như vậy chứ!”

 "Cha đỡ đầu, thật ra con đã sớm muốn hỏi, nhưng cha vẫn luôn không cho phép con mở miệng, nói ngài có nỗi khổ tâm. Nhưng đến tột cùng là khổ tâm gì, lại để ngài không quan tâm đến Slytherin của chúng ta, làm ngài không cần đứa con nuôi này, mà chỉ có "Đứa trẻ sống sót" Gryffindor kia!"

Có lẽ thật sự bị người cha đỡ đầu mình luôn kính ngưỡng này tổn thương, Draco hoàn toàn quên mất lễ nghi của quý tộc, quát lên với một thân đồ đen Snape. Dù nhận được sự giáo dục tinh anh, cậu cũng chỉ là một cậu thiếu niên mười hai tuổi. Bị người nhà mà bản thân tín nhiệm tạo thành tổn thương, với cậu mà nói đã là thống khổ không thể nhẫn nai.

Snape đen mặt nhìn khuôn mặt tinh xảo đầy phẫn nộ và thương tâm của con đỡ đầu, lại không biết nên nói gì.

Draco, con nuôi ông, nếu không có cậu bé, có lẽ ngay giây phút Lily tử vong ông cũng đã không còn sống nổi, cho dù Dumbledore yêu cầu ông canh giữ đứa nhỏ của Lily. Nhưng chính xác hơn là Draco bé bỏng đã an ủi tâm hồn cằn cỗi của ôn, đứa trẻ mềm yếu còn mang theo hương sữa, luôn cười với ông. Làm ông cảm nhận được, bản thân vẫn được quan tâm.

Rồi sau đó, ông kinh ngạc vui mừng phát hiện thiên phú của Draco ở phương diện ma thuốc cũng không tệ, cho nên từ nhỏ ông đã đem Draco bồi dưỡng trở thành người thừa kế cho ông. Draco là con đỡ đầu của ông, là người thừa kế ông, đối với ông mà nói rất quan trọng.

Thứ ông nợ Harry Potter, cần dùng sinh mệnh ông để bù đắp.

Snape khép hờ mắt, đem thống khổ vùi lấp lại trong lòng. Chờ ông mở mắt ra lại, trong đôi mắt đen kia lại vô cùng trống rỗng. Ông dùng ngữ điệu trong trẻo lạnh lùng nói với con nuôi: "Draco, tôi tin con đã biết rõ bản thân đã biết mình muốn gì. Tôi nói lại lần nữa, cách Harry Potter xa một chút.”

Không cần đi quá gần cậu ta, tôi không hy vọng con bị cuốn vào. Hãy đi theo đứa trẻ nhà Gawain kia, đó là lựa chọn tốt nhất. Đáng tiếc, lời nói này Snape vĩnh viễn chỉ chôn trong lòng, sẽ không nói ra.

Cho nên cho dù Draco cũng là Slytherin, vẫn không thể hiểu được thâm ý từ cha đỡ đầu của cậu. Dù sao cậu vẫn còn rất trẻ, chỉ có thể cảm giác được ông để ý "Đứa trẻ sống sót", lại không cảm nhận được tình yêu nặng trịch của ông đối với cậu.

Ngay vào lúc Snape chuẩn bị xoay người trở về phòng làm việc của ông, lò sưởi trong tường phòng nghỉ chung đột nhiên bắt đầu di chuyển, Snape chạy nhanh hai ba bước tiến lên, đem Draco che ở sau ông.

Khi Eos bước chân đi ra khỏi mật đạo, đã thấy cảnh tượng Snape nhìn về phía cô như gặp kẻ địch, cùng với hoàng tử tóc bạch kim Draco được ông bảo vệ đằng sau.

Phiền toái !

Eos trong đầu lóe lên hai chữ này.

"Nói cách khác, tiểu thư Gawain, cô một mình tự đi tìm hiểu mật thất Slytherin sao." Snape đối với Eos lộ ra một nụ cười giả tạo, "Cô chắc chắn bản thân là một Slytherin không?”

Mặt Eos hơi cứng ngắc lại, cô hiểu được giáo sự nói như vậy vì lo lắng cho cô, cảm thấy cô - một phù thủy nhỏ vị thành niên, nên tìm tới giáo sư để giải quyết vấn đề mới đúng. Nhưng ngữ khí của giáo sư thật sự làm người ta không nhận nha, hơn nữa cô có thể nói cho giáo sư rằng cô không quá tin tưởng hiệu trưởng Dumbledore được hả?
"Eos, lần này cậu thật quá liều lĩnh ."

Ngay cả Draco cũng nói cô như vậy, nếu không phải biết bản thân có năng lực đối phó xà quái, cô cũng sẽ không đi. Eos cười khổ nói: "Draco, tớ cảm thấy cậu hẳn biết năng lực của tớ.”

"Cho dù như vậy, Slytherin cũng sẽ không thể đem bản thân vào bên trong nguy hiểm.”

Nhưng quả thật cô biết trong mật thất có cái gì mà! Tuy rằng cô thế nào cũng không ngờ đến bên trong mật thất còn có bức họa của Salazar. Nhưng mà muốn cô nói cô biết trong mật thất có cái gì? Không có cách nào để giải thích đâu! Gia tộc Gawain cũng không có huyết thống bói toán hoặc tiên tri..

"Được rồi, cứ cho là tớ liều lĩnh, nhưng mà vấn đề của mật thất đã được giải quyết ." Eos thở dài ném ra quả bom nặng, "Ít nhất sau này sẽ không xuất hiện sự kiện hóa đã nữa, tuy rằng vẫn chưa bắt được hung thủ thật sự.”

"Vậy là có ý gì, Eos?" Draco rất nghiêm túc hỏi, "Phải biết rằng mới chiều hôm nay, tiểu thư biết tuốt nhà Gryffindor vừa bị hóa đá đưa phòng chữa bệnh.”

Khóe miệng Eos giật giật, quả nhiên không có khả năng kháng cự với nguyên tác sao? Thời điểm chiều cô ở trong mật thất cũng không gặp được Basilisk, ngược lại trung tâm của bộ ba Hermione Granger vẫn bị hóa đá.

【 Nào, Basilisk, chào một câu với viện trưởng Slytherin còn có bạn của tôi đi.】 Eos giơ tay phải lên, đem con rắn nhỏ màu xanh biếc trên cổ tay cô lộ ra.

Tuy rằng lần trước Eos đã nói qua bản thân biết xà ngữ, nhưng khi Snape cùng Draco chân chính nghe thấy, vẫn cảm giác từng đợt lạnh khắp cả người. Sau đó bọn họ nhìn thấy vòng tay Eos bắt đầu chuyển động, chậm rãi ngẩng đầu, dùng một cặp mắt rắn màu vàng nhìn họ, nói "ss ss ss" gì đó.

"Basilisk đang chào hai người, giáo sư Snape, Draco." Eos giúp đỡ Basilisk phiên dịch.

"Basilisk!" Snape rất nhạy bén được trọng điểm, "Nó là xà quái!"

Draco cũng khiếp sợ quan sát con rắn nhỏ màu xanh biếc kia.

Tuy rằng trong truyền thuyết bị xà quái nhìn trúng sẽ chết, nhưng Eos đã dám để bọn họ gặp mặt xà quái, sẽ không cần dùng đến các biện pháp phòng ngự.
Trong truyền thuyết của giới phù thủy, mục thứ nhất đã có xà quái tên Basilisk, hai vị Slytherin này tự nhiên cũng rất rõ ràng.

"Không sai, Basilisk là xà quái. Nó là sủng vật của Salazar Slytherin, bởi vì quan hệ khế ước sủng vật, nó không thể làm hại sinh vật trong Hogwarts. Hơn nữa trên mắt nó còn lưu lại pháp trận của Salazar, chỉ cần khởi động, ánh mắt nó vô hại.”

"Sủng vật của công tước Slytherin!" Hai mắt Draco tỏa sáng chạy tớivbên người Eos, vội vàng nhìn Basilisk trên tay cô.

Snape tuy rằng không nhúc nhích, nhưng ánh mắt ông nhìn về phía Basilisk cũng cực kỳ nóng bỏng. Đây rõ ràng là xà quái, toàn thấy nó đều là nguyên liệu ma dược quý hiếm!

Hết chương 13.
 
 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info