ZingTruyen.Info

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 10: Dò xét mật thất

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Người sẽ gọi cô là công chúa nhỏ không phải là không có, nhưng trong đó hình như không có ai có tên tắt là "S. S" đâu! Eos rối rắm không thôi. Cô thật sự rất thích cặp khuyên tai này, nhưng nếu không biết rõ là ai làm, cô thật không dám tùy tiện đeo vào.

Cuối cùng cô vẫn đem khuyên tai thu vào. Dù yêu thích, cũng không thể đặt bản thân vào trong phần nguy hiểm, tuy hiện tại cô không kiểm tra được bất kỳ nguy hiểm gì bên trong khuyên tai, ngược lại còn có thể ngăn cản thần chú chết chóc. Bất quá khi vẫn chưa biết do ai đưa, vẫn nên cất đi cho an toàn.

Sau khi gọi Kotoa đem bữa sáng tới, Eos nghiêm túc suy nghĩ hành trình hôm nay. Dựa theo nguyên tác, buổi chiều hôm nay Harry và Ron sẽ uống thuốc đa dịch biến thành Crabbe và Goygle, rồi đến hầm tìm Draco thăm dò vầ chuyện người thừa kế.

Như vậy xế chiều cô có thể đi thám hiểm mật thất, đến lúc đó giáo sư Dumbledore đã đem tinh lực đều đặt trên người đứa trẻ vàng của ông ta, dù sao buổi chiều Harry sẽ đến trại tập trung của Tử thần thực đồ. Khóe môi Eos gợi lên nụ cười đầy giễu cợt.

Về phần giáo sư Snape, lần này vẫn là trước không gọi ông ta. Cô vốn đã đủ hấp dẫn lực chú ý của quý ngài Dumbledore, nếu thêm cả viện trưởng Snape, sẽ không thể che giấu tốt một số chuyện. Nếu lấy được vỏ rắn lột của Basilisk thì có thể thu mua một chút vị “Xà vương” này nhỉ, Eos không xác định nghĩ.

Đặt kế hoạch xong, Eos từ trong vòng tay lấy nguyên liệu ra, nhanh chóng luyện chế một con rối đơn giản có ngoại hình hoàn toàn giống cô, buổi chiều sẽ để lại con rối trong phòng ngủ.

Dùng xong bữa trưa, Eos khởi động con rối, tự cho bản thân một câu thần chú xem nhẹ, thần chú nhẹ nhàng và thần chú ẩn thân chạy vào phía cánh rừng cấm. Có lẽ do là ban ngày mà tầm nhìn cũng tốt hơn rất nhiều, lần này chỉ dùng nửa tiếng, cô đã đến nơi cô đã để lại dấu hiệu ma pháp.

Thả tinh thần lực ra cẩn thận dò xét bốn phía, Eos nhanh chóng đi vào trong hang được che bởi lá cây và cỏ dại. Cửa hàng rất khô ráo, cũng không có mùi lạ, hơn nữa còn rất cao, tuy rẳng bây giờ cô chỉ có mười một tuổi, thân hình chỉ tính trung bình so với bạn cùng lứa, nhưng hang động này ít nhất cao gấp ba lần cô.

Xem ra vòng eo của Basilisk thật sự rất to đó! Eos vừa đi vừa nghĩ.

Lại di chuyển gần một tiếng, Eos đi đến một sảnh lớn, pho tượng trên tường ở tận cùng đại sảnh làm cô không khỏi co rúm khóe miệng.

Tuy rằng cô không biết đến cùng công tước Slytherin lớn lên trông thế nào, nhưng là cô tin tưởng, nhất định, tuyệt đối sẽ không giống như bức tượng này, nhìn qua trông giống như một con khỉ lớn tuổi. Nếu vậy, tổ tiên của cô sao có thể gả cho công tước Slytherin cho dù đám hỏi vì huyết mạch vũ xà, gia tộc Gawain đối với vẻ ngoài có yêu cầu rất cao, nhìn những bức hình gia chủ trong nhà đã có thể biết.

Cho nên tính nhan khống của Eos thật ra có liên quan sâu từ gia tộc sao?

ĐM, rõ ràng do mấy đời mày đều nhan khống, làm gì có liên quan đến gia tộc Gawain!

Eos đứng trước pho tượng, nhíu mày, chẳng lẽ cô thật sự phải đọc mật ngữ đáng chết kia giống trong nguyên tác hả? 囧

【 mở ra. 】 Eos dùng xà ngữ nói, pho tượng không có phản ứng.

Trên trán Eos nổi lên gân xanh, tiếp tục nói: 【Lấy danh nghĩa Slytherin ... Mở ra! 】

Được lắm, pho tượng thật sự không cho cô mặt mũi vẫn không có phản ứng.

【 Lại không mở ra, tao tứ phân ngũ liệt mày! 】 Eos cả giận nói, cô tuyệt đối sẽ không niệm câu mật ngữ trong nguyên tác kia ! Không được thì cô sẽ dùng bạo lực mở cửa, cũng không phải chưa từng làm .

Một tiếng như vật nặng di chuyển từ hướng bức tượng truyền tới,  Eos ngẩng đầu, nhìn thấy miệng pho tượng bắt đầu chậm rãi mở rãi, cuối cùng biến thành một cái động đen thật lớn.

          Cô vừa nói gì vừa khéo là mật ngữ hả, hay là pho tượng này thực ra là vật ma pháp thích bắt nạt kẻ yếu? Đầu Eos đầy vạch đen.

  Nhìn cái miệng mở lớn còn dư chỗ cho vài người cùng tiến vào, Eos cho bản thân chú Phong dực (cánh gió), linh hoạt bay lên.

Trong động rất tối, chỉ có thể biết lối đi này rất dài. Nhìn độ lớn nhỏ của nó, hẳn cũng chuẩn bị cho Basilisk, có lẽ bên trong mới là hang ổ của nó, còn đại sảnh này là nơi để nó đi dạo nhỉ? Trong nguyên tác chẳng phải lúc Tom nói mật ngữ, nó mời từ trong hang động này chậm rãi bò ra sao.

Eos nhẹ nhàng nhấp mở môi, tay phải huy động xuống, mười quả cầu ánh sáng xuất hiện trong không trung, chiếu sáng khắp lối đi. Quả nhiên Chiếu minh thuật dùng dễ hơn Ánh sáng lóe lên của phù thủy rất nhiều.

Xung quanh hang động khắp nơi đều đen, nhưng lại không khô ráo như cửa hang động ngoài rừng cấm, có cảm giác dính dính, thậm chí còn có chú bị kéo xuống. Điều này làm cho Eos không chút do dự thu hồi chân vừa vươn ra, lại cho bản thân một chú Phong dực.

Thông đạo rất dài, Eos cảm giác được bản thân đã bay thật lâu , nhưng vẫn nhìn không tới tận cùng. Bất quá, hang động này không có lối rẽ, tuy rằng đôi lúc cũng rẽ trái hoặc phải, nhưng đều chỉ là một đường, không biết điểm cuối là nơi nào.

Rốt cục cũng đến điểm cuối của con đường, Eos nhìn cửa bằng kim loại nặng nề trước mắt thở dài, cô đã bay hơn một tiếng, nếu không có ma lực đầy đủ, cô đã phải đạp nước bùn để đi.

Cánh cửa kim loại lớn này có hình tròn, mặt trên được điêu khắc thành nhóm con rắn nhỏ. Có lẽ phía sau là mật thất mà cô đang tìm kiếm nhỉ?

【 mở ra. 】 Eos nói với nhóm rắn nhỏ không ngừng di chuyển trên cửa.

         

          Nhưng cửa không lập tức mở ra, ngược lại một pho tượng hình rắn đứng cố định giữa cửa ngẩng đầu lên: 【 Ss... Người nói xà ngữ ? 】

【 Ừm, như ông có thể nghe thấy đó. Tôi có thể đi vào đi chứ? 】 Eos nhún vai.

Con rắn kia nhìn chằm chằm cô nhìn thật lâu: 【 Ss... Ta cần máu của cô, nhìn xem cô có bao nhiêu ss... huyết thống Slytherin. Ss... Tuy rằng từ trước đến giờ ta luôn ở đây, nhưng ta cũng biết đã qua ss... không ít năm. Ta nhớ được trước đây có một kẻ tự xưng ss... người thừa kế Slytherin, hừ, chẳng qua cũng chỉ là một hỗn huyết, ai cho cậu ta tư cách tự xưng như vậy! Ss... Tuy rằng thiên phú hắc ma pháp hẳn không tệ, lấy việc máu đã bị pha loãng đến như vậy mà nói, cậu ta đã thừa kế không tồi... nhưng dù sao cậu ta cũng là hỗn huyết, máu cậu ta ss... Đã quyết định cơ thể cậu ta có thể chống lại phản phệ sau khi sử dụng hắc ma pháp không bao lớn ss... Lúc đó ta cũng không cho cậu ta đi vào ss... Ở một số phương diện, không phải một hỗn huyết có thể có được ss... 】

Eos nghe xong chuỗi dài "Tê" này không khỏi cảm giác có chút ù tai, cô nói: 【 Tôi không có huyết thống Slytherin, tôi là đời sau của gia tộc Gawain. 】

【 Ss... Gia tộc Gawain, gia tộc có được huyết thống vũ xà hoàng tộc kia? 】 Con rắn kim loại bỗng hưng phấn đứng lên, trực tiếp cắn vào tay phải Eos, dùng răng nó cảm nhận máu Eos.

Nhìn đến máu đã dính vào trên răng nanh nó, Eos nhanh chóng thu tay phải lại, tự cho bản thân một thần chú chữa lành, da cứ như vậy bị cắn rách sẽ rất đâu đó, khỉ thật!

Một lát sau, con rắn kim loại nhắm mắt lại, cánh cửa đằng sau cũng chậm rãi hướng vào mặt bên trong mở ra, Eos trực tiếp bay vào, cửa cũng chậm rãi đóng lại.

【 Ss... Thật sự là dòng máu ngọt ngào. A, hương vị vũ xà hoàng tộc, còn có vị của rồng... Tuy rằng cô không phải là hậu duệ Slytherin ss... Nhưng thiên thú về ma pháp cũng cực kỳ tốt, cho dù là hắc ma pháp, hay là bạch ma pháp ss...】 Con rắn kim loại thì thào nhỏ giọng nói, 【 Cho dù cô là đời sau của gia tộc Gawain ss... Nếu không có phân phó của Ngài ấy, cô cũng không vào được ss...... 】

Đáng tiếc Eos đi vào quá nhanh, không nghe thấy câu nói kế tiếp này của con rắn.

Trong mật thất, tất cả vải vóc đều mang hai màu lục bạc, chính giữa là một nồi nấu lớn cùng một bàn dài chứa đầy nguyên liệu ma dược, trên vác tường bốn phía đã hết ba mặt có giá gỗ, hai mặt chứa tài liệu ma pháp, những lọ ma dược nước đã pha chế xong hoặc thuốc bột linh tinh gì đó, còn một kệ gỗ còn lại bên trên đều là những cuốn sách rất dày.

Ánh nến cháy trên tường, không biết do căn phòng này được ếm lên ma pháp thời gian, hay nó cảm nhận được cô bước vào nên tự động cháy lên.

Còn có, Eos đi vào mật thất xoay người mới nhìn thấy, vách tường bên cạnh cửa sắt lớn vừa rồi. Có người ở bên trong bức tranh, mái tóc dài tối đen như bầu trời đêm, đôi mắt đỏ tươi như những viên hồng ngọc huyết kê thượng đẳng nhất.

HÌNH

Lúc này hắn đang ôn nhu nhìn chằm chằm Eos, độ cong khóe miệng mang theo nhu hòa, thoạt nhìn tâm tình rất tốt. Hắn mặc một thân thuần đen, pháp trận trên áo choàng dài được thêu bằng chỉ bạc, hai tay đặt trên đùi. Ngón áp út tay trái đeo một chiếc nhẫn màu bạc đính một viên đá quý màu lục, nó trông giống như một chiếc nhẫn của rồng Phương Đông.

"Công chúa nhỏ, hoan nghênh đến phòng thí nghiệm ma dược của ta." Nam nhân trong bức tranh dùng tiếng Anh cổ tao nhã nói. Giọng nói hắn trầm thấp, như âm thanh của một màn biểu diễn đàn cello tuyệt đẹp, nhịp phách chứa đầy thuần túy, làm Eos không nhịn được muốn sa vào trong đó.

Được rồi, kỳ thực Eos trừ bỏ nhan khống còn có thuộc tính thanh khống, chỉ là không rõ ràng như nhan khống mà thôi. Không thấy cô tuy rằng không thể thích ứng với giáo sư Snape độc miệng, những vẫn rất thích lớp học của ông sao.

"Xin hỏi ngài là?" Tuy rằng đã đoán được đại khái thân phận nam nhân, Eos vẫn mở miệng hỏi. Bởi vì điều này quả thật rất thần kỳ, bốn người đứng đầu Hogwarts vốn không để lại bất kỳ hình ảnh gì, nhiều năm trôi qua như vậy, vẫn không thể tìm được một tấm trong tòa thành Hogwarts.

Nam nhân cưng chiều cười một tiếng: "Công chúa nhỏ của ta, em không phải đã đoán được rồi sao. Ta là Salazar, Salazar Slytherin."

Quả nhiên là xà tổ (Tổ tiên rắn)Slytherin đại nhân!

Trong đầu Eos chỉ còn một suy nghĩ duy nhất, chính là "Xà tổ đại nhân rõ ràng soái như vậy! Pho tượng bên ngoài quả nhiên là gạt người mà !!!”

Hết chương 10.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info