ZingTruyen.Info

[HOÀN]Xuyên Việt Thú Nhân Chi Tướng - Kỷ

96~100

DarryZosanGinhiji

96. Đại chu thiên

Một lần trăng tròn là bảy mươi ngày. Cho nên trong thời gian xây dựng một loạt gian phòng ở phía Đông, đám người Bách Nhĩ liền bớt thời gian tới bộ lạc Đại Sơn thăm mấy tiểu hài tử kia ba lần, đồng thời thuận tiện đề cập chuyện gian tế với Viêm. Nghe nói, Viêm có vài phần coi trọng với hai á thú trong đó. Đương nhiên, lúc đi, bọn họ cũng thuận tay mang theo không ít muối.

Vốn Bách Nhĩ tưởng rằng muốn học hết kiến thức của Cốc vu chỉ e phải qua mùa tuyết rơi, hoặc là lâu hơn. Ai ngờ lần đi thăm cuối cùng, ba thằng bé thế nhưng đều đã thu dọn da thú để trải khi nằm ngủ, vác trên lưng, tư thế chuẩn bị về cùng. Hóa ra trí nhớ của trẻ con tốt, mà Cốc vu chỉ có thể dạy chúng nhận biết một vài loại cỏ, cây, đá, côn trùng có thể làm thuốc, còn cách thức trị liệu, thì ngay cả ông cũng chưa có bao nhiêu cơ hội thử nghiệm, bởi vì thú nhân bị thương phần lớn đều không muốn ông chữa trị cho, đương nhiên hiệu quả chữa trị của Cốc vu cũng chẳng có gì đặc biệt. Nếu chỉ là nhận biết các loại dược, với thời gian hơn ba tháng, tụi nhỏ đã vét sạch tri thức của Cốc y rồi. Mà Cốc vu là vu trưởng của bộ lạc Đại Sơn, ông không thể dạy chữ cho người bộ lạc khác được. Nếu đã không còn gì để dạy, dĩ nhiên sẽ không trì hoãn thời gian học săn bắt của tiểu thú nhân nữa, nên dù không đành lòng, ông cũng không thể không nước mắt ròng ròng tiễn ba tiểu thú nhân đi.

Trở lại bộ lạc, nhìn thấy phòng ốc bằng đá một bên đã được xây xong, các tiểu thú nhân hưng phấn mà kêu grào grào mấy tiếng, lăn trên nền đá, rồi chạy nhảy khắp nơi. Cuối cùng chúng được dồn vào trong phòng ốc của lão nhân, ở cùng một gian với các hài tử khác trong bộ lạc. Bởi vì bộ lạc của Phong khi đến cũng dẫn theo ba tiểu thú nhân, thành ra tổng cộng có tám đứa, ngủ một gian thì hơi chật, nhưng chúng lại thấy rất vui, người lớn tới tách ra cũng không chịu, mặc cho nửa đêm đang ngủ sẽ bị đá hoặc tự lăn ra gian nhà bếp.

Tìm kiếm mỏ đá mới tốn không ít công sức, nhưng gần nhất vẫn là bộ lạc Đại Sơn. Suy xét hành trình năm ngày trở về, các thú nhân còn chưa cảm thấy gì, Bách Nhĩ đã không tình nguyện lãng phí thời gian như vậy. Chính yếu vẫn là lúc dùng bè trúc chuyển đá, một lần chẳng chở được bao nhiêu. Cho nên y quyết định lấy nguyên liệu ngay tại chỗ, dùng lửa làm nổ núi đá trong thung lũng để khai thác. Chính là sau khi đốt thì dội nước lạnh lên, làm cho nham thạch trở nên xốp, giòn, nứt ra. Cứ như vậy, liền cần số lượng củi rất lớn.

Hiện tại có hai ông mặt trời chiếu ánh nắng chói chang, lại không có thú triều uy hiếp, phơi cây làm củi so với hành trình hai ngày rưỡi trên sông thì thoải mái hơn nhiều. Hơn nữa lúc thu gom củi còn có thể chú ý tới chuyện săn thú và hái một vài loại thực vật và thảo dược, xem như là nhất cử đa tiện.

Sau khi cẩn thận điều tra xong, đám người Bách Nhĩ quyết định khai thác đá ở phía Tây Bắc của thung lũng. Vách núi Tây Bắc như tước, dưới chân mọc đầy cây bụi gai, gần như không có người và động vật đi tới bên đó. Đào cây bụi gai dưới chân núi đi, tạo thành một khoảng đất trống. Sau đó chất đầy củi lên vách đá, châm lửa, dùng nồi xương múc nước từ chỗ bóng râm, để cho lạnh đi, chờ lửa nhỏ dần, liền bới đống lửa ra, hắt nước vào. Thời điểm khối nham thạch đầu tiên nứt ra từ vách núi, mọi người đứng ngoài quan sát đều phát ra tiếng hoan hô vui mừng, bởi vì điều này có nghĩa họ không cần vận chuyển đá từ nơi xa xôi nữa. Bách Nhĩ lại có chút phiền muộn, bởi vì bọn họ không có bình để lấy nước, nếu chỉ dùng mấy cái nồi xương kia, thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tốc độ khai thác đá.

“Làm thùng gỗ đi.” Suy tư thật lâu, y nói với Lão Thác. May mà y còn có chút ấn tượng với thùng gỗ, bồn gỗ đấy. Tuy biết làm thành cái đó cũng không đơn giản, nhưng nếu có thể làm ra, tác dụng sau này sẽ không nhỏ đâu.

Trong rừng núi gần như đều là cây gỗ to, mấy người ôm mới xuể, với công cụ hiện tại của họ, đừng nói là không chặt được, mà kể cả có chặt được cũng không thể vận chuyển về. Bởi vậy chỉ có thể hạ yêu cầu xuống một bậc, dùng cành cây. Nhưng dù chỉ là cành cây, thì kích thước cũng bằng với thân gỗ mấy chục tới cả trăm năm ở kiếp trước của y rồi.

Bó lại là một công việc có kỹ thuật, siết không chặt sẽ dễ bị rỉ nước. Có điều, may mà nghề của Lão Thác chính là làm việc kỹ thuật, chân tay khéo léo, lại có khó gì, chỉ cần có nguyên liệu, rồi đưa ý tưởng cho ông, ông liền có thể loay hoay làm ra. Bởi vậy sau mấy ngày, thời điểm các thú nhân lấy nồi đầu lâu múc nước cùng với búa đá, gai thú dùng tốc độ rùa bò để khai thác đá, sắp nhịn không được mà trực tiếp tới bộ lạc Đại Sơn khiêng đá về, thì chiếc thùng gỗ đầu tiên có kích thước bao lấy một người đã thành công, thùng được cột bằng dây leo cứng chắc, đã thử nghiệm, kết quả là không bị rỉ nước. Có cái đầu tiên, tự nhiên sẽ có cái thứ hai, thứ ba, có cái lớn, cái nhỏ, cái nông, cái sâu, tóm lại rất nhanh sau đó liền giải quyết được vấn đề vận chuyển nước, cùng với vấn đề Bách Nhĩ muốn dùng thùng gỗ để rửa mặt ở trong phòng ốc.

Từ lúc thùng gỗ tăng nhiều, đống lửa đốt cũng tăng theo, tốc độ lấy đá cũng tăng lên mấy lần. Đương nhiên, thời điểm lấy đá, vẫn cần thú nhân tự tay dùng gai thú, rìu đá, búa đá ra tay đào. So sánh ra thì á thú thoải mái hơn nhiều. Vì thế lúc rỗi rãi, có á thú sẽ bắt đầu làm một vài thứ khác. Giống như Đào Đào sẽ nghĩ tới chuyện làm gốm, mỗi lần ra ngoài đều tìm kiếm đất sét. Còn có một người biết dệt vải, dùng sợi của một loại lá cây dệt thành một tấm vải thô ráp, màu xanh đậm, mặc ở trên người vừa mát mẻ vừa thu hút ánh mắt của thú nhân, khiến không ít á thú đều muốn học theo. Bách Nhĩ biết mình không giỏi về phương diện này, cho nên cũng không phí tâm tư vào đấy, mà là trực tiếp miễn cho á thú kia không phải ra ngoài săn bắt và khiêng đá xây dựng phòng ốc nữa, để y chuyên tâm ở trong thung lũng nghiên cứu, kéo sợi, dệt vải. Thậm chí Bách Nhĩ còn có thể cung cấp công cụ đủ khả năng cho á thú kia, chờ một thời gian sau, lại tìm thêm cho y vài người học trò, đương nhiên, huấn luyện mỗi ngày vẫn không thể tránh khỏi. Dù vậy cũng đã khiến không ít á thú đỏ mắt, tiếc hận là mình không có tài nghệ tuyệt vời riêng. Vì thế, từ đó về sau, một thời gian rất dài, các á thú liền có sự nhiệt tình chưa từng có đối với chuyện nghiên cứu sự vật mới, mà điều này cũng khiến họ làm ra không ít thứ tốt. Dĩ nhiên đây là chuyện sau này hẵng nói.

Thời điểm lấy đá dựng phòng diễn ra thuận lợi, Bách Nhĩ cũng tu luyện đến chỗ chướng ngại, cần hướng tới đại chu thiên. Trong khoảng thời gian này, dù ban ngày rất mệt, nhưng trước khi đi ngủ y đều sẽ đến giữa sông luyện công một canh giờ. Sự thật chứng minh, ở giữa sông luyện công khiến công lực của y tiến triển nhanh gấp hai lần trước kia. Vốn dựa theo phỏng đoán của y, trước mùa tuyết rơi có thể đi lên đại chu thiên đã là nhanh rồi.

Muốn lên đại chu thiên, tất yếu phải đả thông kỳ kinh bát mạch. Sau kỳ kinh bát mạch, thì sẽ bắt đầu xâu chuỗi mười hai kinh mạch, tới lúc đó, y không cần phải dành thời gian luyện công nữa, bởi vì đi, đứng, ngồi, nằm, chân khí đều sẽ sinh sôi không ngừng, tự động vận chuyển. Kiếp trước, y có tư chất trác tuyệt, vào thời điểm hai mươi tuổi đã đả thông đại chu thiên. Đáng tiếc, sức lực của một người có mạnh tới đâu, cuối cùng cũng có giới hạn, dù y có thể đơn phương độc mã xâm nhập vào trận địa của quân địch, lấy đầu thủ lĩnh của bọn chúng, dù y có khả năng một mình lao ra khỏi vòng vây, lại không thể cứu được mười mấy ngàn tướng sĩ và dân chúng đói khát, mỏi mệt tới cực hạn bị nhốt trong Cô Thành, cuối cùng vẫn phải lấy thân tuẫn thành.

Chậm rãi chìm vào trong dòng nước chảy xiết, tình hình trận chiến cuối cùng ở kiếp trước chợt lóe lên trong đầu y, sau đó nhanh chóng bị y ném ra sau đầu.

Chân khí giống như thường ngày, trước tiên luân chuyển theo vòng tiểu chu thiên, từ nín thở tự nhiên chuyển thành hô hấp bên trong, rất nhanh sau đó liền tiến vào cảnh giới quên cả bản thân và sự vật, dòng nước, cơ thể như không tồn đại, trong hai mạch Nhâm Đốc sinh sôi chân khí không ngừng cùng với mười hai kinh chính và kỳ kinh bát mạch tưởng chừng như không liên quan gì, thật ra lại đang tác dụng trong ngoài với nhau, bí ẩn liên kết đã bắt đầu lộ ra vô cùng rõ rệt.

Bách Nhĩ xem xét lại một lần nữa tình huống kinh mạch của mình, y phát hiện chân khí trong tiểu chu thiên đang vận hành ổn định, thế nhưng ngoại trừ mười hai kinh chính cùng với hai mạch Nhâm Đốc ra, thì chân khí được cất giữ trong sáu kỳ kinh còn lại đều có vẻ vô cùng phát triển, hiển nhiên sớm đã chuẩn bị xong cùng chân khí trong tiểu chu thiên hợp lại làm một. Xung quan cũng không phải là chuyện ngày một ngày hai, nên y cũng không nóng vội, mà là đang cố gắng đạt tới cơ sở ổn định với ý niệm kéo hai luồng chân khí rời khỏi quỹ đạo quen thuộc, bởi vì ở khiếu sinh tử (khiếu dưới đan điền) bay lên tới khí huyệt, sau đó tách ra hai bên sau lưng, bay lên hai hõm vai, bắt đầu đập vào mạch Dương Duy. Tuy đều là kỳ kinh, như có như không liên hệ lẫn nhau, thế nhưng thật ra ở kinh và giữa kinh có một lớp khí đục tắc nghẽn, tăng theo độ đuổi sẽ hình thành rãnh trời càng ngày càng khó vượt qua, có nhiều người đến chết đều không thể đả thông chướng ngại vật này. Đương nhiên, một khi đã đả thông thì sẽ được lợi vô cùng.

Theo lý, Bách Nhĩ trước kia đã đả thông đại chu thiên, có thể xem như thuần thục, cộng thêm bản tính y trầm ổn, sẽ không chỉ vì cái trước mắt, cho nên lẽ ra lúc này đập vào mạch Dương Duy dù là phí công cũng sẽ không có nguy hiểm. Thế nhưng khi y thử qua, bắt đầu chậm rãi tăng chân khí đập vào bức tường cản trở ấy, lại đột nhiên phát hiện trong mạch Dương Duy tự nhiên sinh ra một chân khí giống như chó ngửi thấy mùi xương, trước khi đẩy mạnh đã trở nên vội vàng. Y chưa bao giờ gặp tình huống này, trong lòng biết là không ổn, muốn thu hồi chân khí điều ra ngoài lại, mới phát hiện chân khí của mình đã mất đi khống chế. Hai dòng chân khí vốn bị y điều khiển, ngay cả chân khí ngoan ngoãn men theo tiểu chu thiên cũng đều như ngựa thoát cương, mà chia thành hai hướng, dũng mãnh lao tới mạch Dương Duy, cùng với chân khí từ mạch Dương Duy hùng hổ nhào ra đối mặt cách trận với nhau. Nếu việc này không phải phát sinh trên người mình, Bách Nhĩ nhất định sẽ cảm thấy tình huống này rất giống Ngưu Lang Chức Nữ tuy còn cách cả một Thiên Hà vẫn vô cùng lo lắng, ngóng trông được hòa hợp thành một chỉnh thể. Nhưng hiện thực lại là, ngay cả ý nghĩ đó y còn chưa kịp dâng lên, liền nghe ầm một tiếng nhỏ, ở tình huống này lại như nghe thấy tiếng sấm sét, khiến tóc y tựa hồ muốn dựng đứng hết lên. Y chỉ thấy bức tường cản trở cần một thời gian để xông vào cứ như vậy bị sức mạnh sinh sôi phá vỡ, hai dòng chân khí hợp lại làm một, sau đó lại hùng hổ phóng về hàng rào kế tiếp.

Dương Duy, Âm Duy, Đới mạch, Xung mạch, Dương Khiêu, Âm Khiêu… Bách Nhĩ gắng gượng ổn định tinh thần, nhìn từng đường kinh mạch được nối liền, chân khí trong kinh mạch càng nhảy qua càng lớn. Vài lần muốn cướp về quyền chủ động, nhưng y lại không làm được, chỉ có thể cố gắng giữ tâm hồn trấn tĩnh, trong lòng không hề vui sướng, mà chỉ có bất an thôi. Chân khí đi khắp các kỳ kinh, chui vào mười hai kinh chính, chỉ trong một đêm đã có thể đả thông kinh mạch một lượt mà kiếp trước y phải mất mười mấy hai mươi năm mới làm được, cuối cùng lúc quy vào huyệt Vĩ Lư thì dừng lại. Trên thực tế, nếu như đả thông đại chu thiên, chân khí trong mạch hẳn là tuần hoàn không ngừng, lúc này lại tích tất cả tại chỗ sâu của huyệt Vĩ Lư, chỉ đi vào, chứ không đi ra, khiến người ta có cảm giác đầu đuôi không liên tiếp.

Quả nhiên vẫn là cấu tạo cơ thể á thú có ảnh hưởng lớn tới luyện công. Như vậy chẳng lẽ y sẽ bị tẩu hỏa nhập ma sao? Bách Nhĩ cảm thấy Vĩ Lư căng đầy, y có chút hối hận lúc trước bởi vì mình mơ hồ chống cự lại nên đã không cẩn thận xem xét tình huống của Vĩ Lư, còn chỉ nói là nó đổi vị trí với Đan Điền thôi, nay nhìn lại đúng là tự làm tự chịu mà. Có điều dù phải đối mặt với tình cảnh một lần không thận trọng mà toàn thân tê liệt, võ công mất hết, trong lòng y vẫn bình tĩnh như băng tuyết.

Ôm suy nghĩ cho dù đi ngược dòng nước rất khó khăn, nhưng không phải là không làm được, y thử dẫn chân khí quay về các kinh, nhưng mà cố gắng thật lâu lại phát hiện nó chẳng mảy may di chuyển chút nào, ngược lại chân khí nơi khác còn cuồn cuộn, không ngừng tràn vào, khiến Vĩ Lư đang căng trướng đồng thời ngày càng nóng lên, giống như có một ngọn lửa xoay tròn đốt ở trong đó, mà chân khí trong kinh mạch toàn thân lại càng ngày càng mỏng manh, như muốn biến thành một cái xác trống rỗng.

Không thể tiếp tục như vậy được. Bách Nhĩ quyết định rất nhanh, mạo hiểm có thể bị tẩu hỏa nhập ma, y thoát ra khỏi tinh thần ổn định, liều mạng dùng sức lực còn sót lại, nổi lên mặt nước, rồi trèo lên bờ. Khi đó y cảm thấy vô cùng may mắn chính mình không có kiêu căng tự đại, vẫn dùng sợi dây leo cột trên người, nếu không e rằng ngay cả sức lực lên bờ cũng không có. Chỉ là vừa lên bờ, chút sức lực mạnh mẽ chống đỡ kia liền khô kiệt, ngay cả sức để đứng dậy cũng không có, khiến y cứ thế mà ngã nhào xuống.

97. Liên lụy (1)

Có chuyện nếu luôn không có ai làm thành công, thì dù tốn thêm nhiều thời gian để cố gắng, thỉnh thoảng cũng sẽ hoài nghi, thế nhưng sẽ không đến nỗi cảm thấy khó có thể chấp nhận được. Sau khi Tát luyện ra khí cơ trong khoảng thời gian ngắn, còn Đồ dù mất nhiều thời gian và nỗ lực mấy lần lại chẳng cảm nhận được gì, cái loại dày vò tâm lý này không phải người thường có thể chịu đựng được. Nếu mà ý chí chỉ hơi mềm yếu một chút, khả năng sẽ cứ như vậy mà buông tay, thản nhiên thừa nhận mình không có khiếu luyện võ. Thế nhưng Đồ không phải người như vậy, phàm là chuyện hắn quyết tâm muốn làm, dù cho gian nan thêm nữa, hắn cũng sẽ không dễ dàng buông tay. Giống như, hắn từ một cô nhi, không có bất cứ trưởng bối nào chỉ bảo vẫn có thể trở thành dũng sĩ đệ nhất bộ lạc. Với hắn, điều sai lầm duy nhất chính là vấn đề chọn lựa bạn đời.

Lựa chọn á thú đẹp là bản năng của thú nhân, giống như á thú sẽ lựa chọn thú nhân cường tráng. Mà hắn lập ra lời thề muốn lấy á thú đẹp nhất, ăn thức ăn ngon nhất, ở trong lều lớn nhất thật ra là bởi vì lúc còn bé thường xuyên bị tộc nhân bỏ mặc, tình cảnh bữa đói bữa no mà tạo thành. Tin rằng đa số con người bị đẩy xuống tầng chót của xã hội, trong lòng đều sẽ dấy lên ý niệm trở nên vượt bậc, được muôn người chú ý, chỉ là có rất ít người có thể chân chính làm được điều đó. Còn khi ấy, lúc nhỏ bị Mai Việt trêu đùa, chẳng qua là kíp nổ để bạo phát tất cả mà thôi.

Na Nông có đẹp không? Đương nhiên là đẹp rồi. Thế nhưng đối với Đồ mà nói, ngoại trừ gương mặt sạch sẽ, thanh tú, kiêu ngạo hơn người, thì y cũng chẳng khác gì các á thú kia mấy, hơn nữa a mạt của Na Nông là á thú tới từ phương Nam, còn sinh ra và nuôi lớn được những hai hài tử. Đây là điều rất hiếm ở bộ lạc, cho dù là hai á thú cùng về với a mạt của Na Nông cũng chỉ sinh được có mỗi một đứa. Cho nên, đối với một người vừa đẹp vừa có khả năng di truyền năng lực sinh đẻ của a mạt mình, đương nhiên các thú nhân đều rất muốn lấy được.

Trước khi Bách Nhĩ… không, là Tiêu Mạch xuất hiện, Đồ vẫn cho rằng bạn đời trọn đời mình chính là Na Nông, dù cho hắn từng nói với Tát, nếu xuất hiện á thú đẹp hơn, hắn sẽ không do dự chuyển đổi mục tiêu. Không phải hắn luyến tiếc hay là muốn thay đổi lời thề đâu, mà là hắn cảm thấy tốn nhiều tâm tư và thời gian trên một á thú quả là không đáng chút nào.

Chỉ là, hắn không sao tưởng tượng nổi, lúc nhìn thấy Bách Nhĩ vì một đám thú nhân tàn tật mà không sợ hiểm nguy, một mình xông vào thú triều. Sau khi thấy y xém nữa vùi thân trong bụng trùng thú, đột nhiên hắn cảm thấy không thể nào chịu đựng được các á thú chẳng có gì nhưng vẫn đầy kiêu ngạo, lúc nào cũng được thú nhân nuông chiều lại có thể dễ dàng lạnh lùng bỏ rơi bạn đời và hài tử của chính mình. Cho nên trước khi đi đổi muối, hắn liền nghĩ, nếu Na Nông biết rõ chuyến đi này của hắn rất nguy hiểm, có khả năng sẽ không thể quay về, mà vẫn tình nguyện đồng ý lời cầu hôn của hắn, thì hắn sẽ toàn tâm toàn ý đối tốt với y, sẽ không phải chỉ là những biểu hiện mang tính hình thức bên ngoài như quá khứ nữa, dù cho đối phương lạnh lùng, khó chịu gấp mười gấp trăm lần, dù cho đối phương có làm ra tội ác tày trời đi nữa.

Đối với Đồ mà nói, bởi vì những gì đã trải qua, cộng thêm tính cách bản thân, trong lòng hắn thật ra không rõ ràng quan niệm thiện ác cùng với tôn ti trật tự, hắn chỉ tiếp thu người hắn thừa nhận, mặc kệ đối phương là người thiện hay kẻ ác, là tầm thường vô danh, hay là người khiến người khác ghét cay ghét đắng. Cho dù là tộc trưởng và tộc vu, đối với hắn mà nói, cũng chỉ là một cách xưng hô thôi, thời điểm hắn mất hứng, hắn vẫn có thể chẳng nể nang mặt mũi của họ. Cho nên, hắn mới dễ dàng đem người rời đi cùng Bách Nhĩ.

Về phần Na Nông, có lẽ y còn không rõ chính mình đã bỏ lỡ một cơ hội lôi kéo thú nhân mạnh nhất cho a phụ mình, thậm chí có thể nói y đã thật sự bỏ lỡ một người sẵn sàng che mưa che gió cho mình, dù cho chính bản thân hắn ăn không đủ no cũng sẽ không bao giờ để y bị đói.

Sở dĩ nói việc lựa chọn bạn đời là một sai lầm, thật sự là bởi vì, Đồ chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ coi trọng một á thú như Bách Nhĩ.  Hắn vẫn cho rằng, dù cho không có Na Nông, hắn vẫn sẽ tìm được một á thú có dung mạo không kém cạnh gì Na Nông. Cho nên, hắn thậm chí không biết từ lúc nào ánh mắt mình đã bắt đầu dừng trên người Bách Nhĩ, và từ lúc nào hắn đã bắt đầu có ý định với Bách Nhĩ. Thế nhưng hắn lại có thể xác định một điểm, đó chính là trong nguy nan, Bách Nhĩ tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ rơi bạn đời của mình.

Sau khi được Tát đánh thức, Đồ mới giật mình hiểu ra, hóa ra tìm bạn đời còn có thể như vậy. Không nhìn dung mạo, không nhìn xem người đó có sinh con được hay không, chỉ là đơn thuần muốn đối phương, hận không thể giấu y đi, không cho người khác nhìn nhiều hơn một chút, cũng không hi vọng người ấy liếc nhìn, nói nhiều hơn một câu với người khác. Cho nên, trước kia có thể làm ngơ với mấy thú nhân vây quanh Na Nông, thì quả thật là không bình thường chút nào.

Nếu không thể chấp nhận người khác tiếp cận Bách Nhĩ, càng không thể chấp nhận Bách Nhĩ kết thành bạn đời với người khác, hắn liền biết, chuyện này đã định, mà tâm tư vốn có chút lo sợ, nghi hoặc của hắn cũng đã quyết định rồi, chẳng sợ Bách Nhĩ hoàn toàn không chấp nhận tình cảm này của hắn. Thế nhưng hắn là Đồ, là người không đạt được mục đích thì tuyệt đối sẽ không bỏ qua, cho nên ở điểm này, hắn hoàn toàn không do dự. Nếu đã quyết định, vậy thì phải cố gắng để đạt được, còn quá trình và thủ đoạn áp dụng, đó không phải là điều quan trọng.

Đó là lý do nói, trong tính cách của Đồ có một thứ duy nhất có lẽ nên gọi là cứng ngắc, đương nhiên nói dễ nghe chút đó chính là kiên trì. Lúc đang luyện công, hắn cũng sẽ thể hiện tốt mặt này ra. Đổi lại là người khác, khả năng đã chán nản, buông xuôi rồi, thế nhưng hắn lại có thể không hề dao động, tiếp tục kiên trì tu luyện. Điểm này, kể cả Bách Nhĩ cũng không thể không bội phục.

Đồ biết mỗi ngày Bách Nhĩ dù bận rộn, tới tối cũng đều sẽ tới sông luyện công. Lúc còn chưa rõ tâm tư tình cảm của mình, hắn còn đi theo, huống chi là sau khi đã rõ ràng. Lo lắng cho an nguy của Bách Nhĩ, lo lắng thú nhân khác xông lầm vào mà vô tình nhìn thấy cơ thể của y, lại lo người ta nhân cơ hội này để mưu tính được mãn nhãn, vân vân, nguyên nhân thật sự nhiều lắm. Dù cho sau khi bị Bách Nhĩ phát hiện, đã từng cấm hắn đi theo, ngoài mặt hắn cứ ừ ừ, nhưng y vừa quay lưng, hắn lại như cũ làm theo ý mình. Bách Nhĩ bất đắc dĩ, lại lười quan tâm, cũng không thể vì vậy mà không đi luyện công nữa được, huống chi y cũng chẳng sợ bị người ta nhìn.

Trong quá trình chờ đợi, Đồ cũng sẽ không ngồi không, mà là ngồi thiền tu luyện, Bách Nhĩ luyện bao lâu, hắn sẽ luyện bấy lâu. Cho nên, tối hôm nay, hắn phát hiện Bách Nhĩ luyện công vượt quá thời gian so với bình thường rất nhiều, thấy có chút lo lắng, hắn nhịn không được mà đứng dậy nhìn, nhưng hắn lại nhìn thấy Bách Nhĩ đang cố hết sức trèo lên bờ, sau đó còn chưa đứng vững, đã ngã nhào xuống mặt đất, khiến hắn sợ tới mức tim như muốn vọt ra ngoài.

Chạy tới ôm lấy người ấy, còn chưa mở miệng hỏi, liền ngửi thấy một mùi phát tình nồng đậm của á thú. Loại mùi này đối với thú nhân mà nói không khác gì xuân dược mạnh, nếu không phải bởi vì lo lắng tình trạng của Bách Nhĩ, miễn cưỡng giữ lại chút lý trí, có lẽ hắn đã liều lĩnh đè lên người y rồi.

Lung tung kéo quần áo da thú trên tảng đá, bọc y lại, hắn mới dừng ánh mắt ở trên mặt Bách Nhĩ, ánh trăng mênh mông có thể soi rõ người trong lòng mình đang mở to mắt, đôi mắt ấy sáng trong, sắc mặt ngoại trừ hơi nhợt đi thì cũng không có gì khác lạ, khiến hắn không khỏi thoáng thở nhẹ ra.

“Bách Nhĩ…” Đồ cảm thấy cổ họng mình hơi khô “Ngươi làm sao vậy?” Hắn không dám mặc quần áo cho Bách Nhĩ, sợ chính mình không thể khống chế nổi.

“Không sao.” Giọng nói của Bách Nhĩ bình tĩnh như thường ngày, nếu không phải y vẫn không tránh thoát cái ôm của Đồ, có lẽ thật sự đã khiến người ta tin tưởng.

Đồ đương nhiên không tin, nhưng lại không biết y xảy ra vấn đề gì, hắn thầm nghĩ, đem y về chỗ ở rồi tính tiếp. Nhưng lúc vừa muốn đứng lên, hắn lại đột nhiên dừng lại, dùng một tay ôm chặt Bách Nhĩ vào lòng, mặt vùi vào cổ y, một hồi lâu mới hít sâu, ngăn dục vọng xao động lại, đứng lên.

“Làm đi.” Mới vừa đi được hai bước, bên tai đột nhiên truyền tới giọng nói của Bách Nhĩ.

“Gì cơ?” Đồ sửng sốt, vốn nghĩ rằng sẽ bị mắng một trận, không ngờ lại là hai chữ này, hai chữ không đầu không đuôi.

98. Liên lụy (2)

“Làm đi.” Mới vừa đi được hai bước, bên tai đột nhiên truyền tới giọng nói của Bách Nhĩ.

“Gì cơ?” Đồ sửng sốt, vốn nghĩ rằng sẽ bị mắng một trận, không ngờ lại là hai chữ này, hai chữ không đầu không đuôi.

“Về sau khả năng ta đều sẽ ở bộ dạng này.” Bách Nhĩ chậm rãi nói, nhìn ánh trăng mơ hồ xoay chuyển giữa màu tím sậm của lá trúc, ánh mắt y trong phút chốc trở nên mờ mịt, nhưng rất nhanh sau đó lại biến mất vô tăm, khiến Đồ gần như tưởng rằng mình bị ảo giác “Giao… hợp với ta, hiện tại ta cần một thú nhân… làm xong liền bỏ ta vào giữa sông.” Tới đâu hay tới đó, nếu may mắn, thì tiếp tục sống sót, nếu xui xẻo, cũng không cần nhiều lời nữa. Y chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dễ dàng buông mạng sống của bản thân, dù cho hiện tại đã chẳng khác gì một phế nhân cả, thế nhưng y không bao giờ muốn liên lụy tới những người khác.

Lời nói như sấm sét giữa trời, làm Đồ chấn động tới mức thật lâu cũng không lấy lại được tinh thần, không phải vì Bách Nhĩ chủ động cầu hoan, mà là vì trong lời nói của y lộ ra điềm xấu. Về sau đều sẽ như vậy… toàn thân đều không thể cử động sao? Không bao giờ có thể cùng bọn họ ra ngoài săn thú nữa? Không bao giờ có thể cùng hắn tỷ thí ư?

“Sao, không muốn? Không muốn thì thôi, bỏ thẳng ta xuống sông đi…” Bách Nhĩ có chút tiếc nuối, nếu không phải bởi vì đột nhiên nảy sinh xúc động mãnh liệt với thú nhân trước mắt này, y cũng sẽ không đưa ra loại yêu cầu đó. Y thậm chí có chút hối hận, vừa rồi lẽ ra không nên dồn lực trèo lên bờ, mà cứ thế để nước cuốn đi thì tốt hơn biết bao, đỡ phải để người ta nhìn thấy bộ dáng chật vật này của mình.

Nhưng y còn chưa nói xong, thì đã bị đôi môi nóng cháy, thô bạo bịt kín.

Tuy Đồ trưởng thành được vài mùa tuyết rơi rồi, thế nhưng hắn còn chưa từng giao phối với á thú. Hắn chướng mắt với các á thú chào mời thú nhân ở tụ hội, lại càng sẽ không chạm tới á thú trong tộc, bởi vì điều đó có ý nghĩa là muốn đối phương trở thành bạn đời của mình. Đối với Na Nông, cũng chỉ là thỉnh thoảng thừa dịp ôm một chút, hôn lên mặt và môi một cái, Na Nông cũng sẽ không cho hắn vượt quá giới hạn. Mà trước khi trở thành bạn đời, chính hắn cũng không có ý muốn vượt rào. Trong bộ lạc, phần lớn thú nhân đều giống như hắn, dựa vào bản năng thì sẽ biết phải làm như thế nào, thế nhưng thực tế thật ra lại có chút ngây thơ.

Môi Bách Nhĩ bị hắn thô bạo gặm cắn không khỏi đau lên, y thầm than trong lòng, há miệng ra, vươn đầu lưỡi, chậm rãi dẫn đường cho hắn. Mãi tới khi đối phương nắm giữ, liền trả thế chủ động lại cho hắn, còn y có chút mệt mỏi nhắm mắt lại. Khi đang hôn nhau, rõ ràng cảm nhận được cơ thể đói khát và nóng vội của hắn kề sát lấy cơ thể mình, nhưng đối phương đột nhiên lại ngừng lại, có một giọt nước ấm áp rơi trên mặt, sau đó trượt vào giữa hai đôi môi dính chặt vào nhau, mang theo vị mặn nhàn nhạt.

Mở mắt ra, nhìn thấy người trước mặt khóc tới mức trông rất xấu xí, đột nhiên trong lòng y cảm thấy chua xót, có chút vui mừng, lại có chút bất đắc dĩ, y nghĩ rằng, cuối cùng thì hắn vẫn là một đứa trẻ chưa lớn. Sau đó, vì vậy y đột nhiên lại nghĩ tới Cổ, nếu không thấy mình, có lẽ nó cũng sẽ đau lòng như thế. Với tính tình của đứa bé kia, nếu biết y như vậy, tất nhiên nó sẽ quật cường muốn gánh vác trách nhiệm nuôi y, nhưng y lại không thể nào nhẫn tâm đẩy trách nhiệm nặng nề này lên đôi vai nhỏ bé còn chưa trưởng thành kia được.

“Khóc cái gì! Nam nhi đổ máu không đổ lệ…” Y mở miệng. Rõ ràng là một câu nói rất nghiêm túc, lại bởi vì tình trạng hiện tại của hai người mà có vẻ mập mờ, ái muội.

Đồ không nói gì, chỉ nghiêng đầu qua vai phải, lấy cánh tay lau nước mắt, xoay người, đặt Bách Nhĩ lên trên tảng đá lớn, cởi quần áo của cả hai, cũng không có khúc dạo đầu gì, mà tách hai chân y ra, trực tiếp động thân, chôn dục vọng của mình vào.

Bách Nhĩ hét lớn một tiếng, nhíu chặt mày lại, rồi dãn ra. Không biết vì sao, cơ thể này phảng phất như đã chuẩn bị để tiếp nhận rồi, ngoại trừ cảm thấy trướng đầy và kỳ lạ ra, y cũng không thấy đau đớn hay khó chịu gì, ngược lại như khối băng lạnh được thiêu đốt trong ngọn lửa, huyệt Vĩ Lư nóng rực cảm giác như có dấu hiệu dịu đi. Chỉ là chân khí của những chỗ khác trên cơ thể đều đã hội tụ ở trong đó, bởi vì không có chân khí tuần hoàn không ngừng, kinh mạch vừa thông lại bị khí đục làm tắc nghẽn, kết quả như vậy lại hoàn toàn bất đồng với trước khi chưa đả thông, hoặc là lúc chưa luyện ra chân khí, y thậm chí cảm thấy may mắn vì mình còn có thể nói chuyện, chứ không phải trở thành một hoạt tử nhân.

Nhưng mà, điều khiến y bất ngờ là, người nằm trên còn chưa di chuyển được mấy cái, đã tiết ra như trút nước rồi. Đồ cứng đờ, cúi đầu, chôn vùi mặt vào cổ Bách Nhĩ, không dám nhìn y.

“Lần đầu tiên… đại khái đều là như vậy đó.” Bách Nhĩ có chút không xác định, mở miệng. Đương nhiên lần đầu tiên của y là dành cho thê tử của mình, chứ không phải nha đầu để dạy cách thông phòng, thế nhưng bởi vì lực điều khiển của y rất tốt, dù ban đầu có chút bối rối, thế nhưng đêm động phòng cũng coi như là hoàn mỹ. Chỉ là nghe người ta nói, có nam tử lần đầu sẽ phóng tinh khá sớm, cho nên… cái này chắc có thể áp dụng vào thú nhân luôn nhỉ?

Nghe thấy lời nói của y, rốt cuộc Đồ mới ngẩng đầu lên, nghiêm túc hỏi “Chứ không phải vì ăn rụng sớm à?” Hắn còn tưởng vì mình ăn quá nhiều cây rụng sớm mới thành như vậy.

“Không phải. Chẳng phải các ngươi đã hỏi qua thú nhân khác sao?” Dù cho tình cảnh hiện tại rất tệ, Bách Nhĩ vẫn có kích động muốn phì cười. Thế nhưng nghĩ tới việc không thể để lại bóng ma trong lòng thú nhân, y đành phải biến giọng điệu không quá chắc chắn thành rất chắc chắn.

Đồ rầu rĩ ừ một tiếng, không có lùi ra như Bách Nhĩ đoán, mà vẫn duy trì tư thế đó, ôm y vào lòng, ngồi lên tấm da thú của hắn ném xuống đất, sau đó hôn môi y, ánh mắt mang theo ý cười nhàn nhạt, nói “Bách Nhĩ, ngươi thật tốt!” Cùng lúc nói chuyện, dục vọng vốn đã xẹp xuống lại nhanh chóng trướng to.

Bách Nhĩ vô lực tựa vào trước ngực hắn, trán vừa vặn áp vào động mạch cảnh nảy mạnh ở cổ hắn, cảm nhận chỗ tư mật ở sau đang có một thứ hung mãnh ra vào, nghe thấy tiếng va chạm của da thịt, muốn nói vẫn tự nhiên được thì chính là giả, thế nhưng cơ thể này lại vẫn luôn khao khát vô cùng, khao khát được đối phương cho càng nhiều hơn. Ban đầu y còn giữ được tâm tư bình tĩnh, lúc nào cũng có thể chú ý tới sự biến hóa của khí cơ ở huyệt Vĩ Lư, thế nhưng sau đó, ngay cả chút tịnh tâm này cũng bị động tác kịch liệt của Đồ làm cho tan thành mây khói, chỉ đành như chiếc thuyền nhỏ quay cuồng theo ngọn sóng to.

Y hoàn toàn không biết mình ngất xỉu từ lúc nào, tỉnh lại thì phát hiện bản thân đang nằm trong phòng ốc bằng đá, Đồ và Cổ mỗi người một bên, hai đôi mắt đỏ ửng nhìn y không rời. Thấy y tỉnh lại, hai người đồng thời rơi nước mắt.

Thông qua ánh sáng chiếu vào trong phòng, Bách Nhĩ có thể xác định bây giờ đã là ban ngày, cho nên Đồ cũng đã không làm theo ý của y mà bỏ y xuống dòng sông. Khóe môi Bách Nhĩ hơi siết lại, y nhắm mắt, im lặng cảm nhận tình trạng cơ thể, sau đó y phát hiện tuy Vĩ Lư không nóng cháy, căng trướng, muốn nổ tung như tối qua, thế nhưng cũng chỉ tốt hơn một chút thôi, cơ thể vẫn không thể động đậy, hơn nữa vẫn mơ hồ xao động, vẫn bị khát vọng lấp đầy như trước.

Một phế nhân, nhưng lại là một phế nhân có cơ thể không thỏa mãn với dục vọng. Bách Nhĩ muốn cười to, nhưng mà cổ họng chỉ khẽ cử động, tất cả âm thanh đều bị nuốt xuống.

99. Thỏa hiệp

“Người không có chữ tín, chẳng làm chi nên việc. Ngươi đã đồng ý với ta, tại sao lại không làm?” Mãi tới khi tìm được lý do bảo Cổ ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại hai người, Bách Nhĩ mới mở miệng chất vấn, sắc mặt y âm trầm, hoàn toàn không để ý đối phương nghe có hiểu lời y nói hay không.

“Ta không có đồng ý.” Đồ ưỡn cổ nói. Sau khi hắn tỉnh táo lại từ trong dục vọng, phát hiện Bách Nhĩ đã hôn mê, gọi thế nào cũng không tỉnh dậy, hắn liền sợ hãi. Lúc này nghe Bách Nhĩ hỏi như vậy, cỗ lửa giận trong lòng cũng không khỏi dâng lên, không biết là thương tâm nhiều hơn hay là sợ hãi nhiều hơn. Hắn ghét Bách Nhĩ có thể dễ dàng nói bỏ bọn họ là bỏ, mặc kệ là y xuất phát từ nguyên nhân gì.

Bách Nhĩ nói không nên lời, hiển nhiên lúc này mới nhớ, thời điểm đó Đồ quả thật không có đồng ý với y, khi ấy tuy y cố giữ bình tĩnh, nhưng cuối cùng vẫn bị cơ thể này ảnh hưởng, không thể kiên trì nghe câu trả lời của đối phương, trong lúc nhất thời y bỗng cảm thấy nản lòng thoái chí vô cùng.

“Chúng ta đã giao phối, ngươi chính là bạn đời của ta, sao ta có thể vứt bỏ bạn đời của mình được.” Thấy y trầm mặc, ánh mắt nhìn lên nóc nhà lại trở nên mờ mịt, trong lòng Đồ cảm thấy hoang mang, liền vội vàng nói.

Nghe vậy, đôi mắt Bách Nhĩ di chuyển, thu hồi ánh mắt, khẽ cười lên tiếng “Bạn đời?” Trong giọng nói của y mang theo chút châm chọc. Thú nhân tàn phế trong bộ lạc không phải đều bị chính bạn đời của mình vứt bỏ sao? Hai chữ bạn đời này, trong mắt y còn không bằng hai chữ huynh đệ.

“Bách Nhĩ, ngươi từng nói, một khi trở thành bạn đời, liền không thể dễ dàng vứt bỏ lẫn nhau, vô luận thương tàn hay là không sinh con được.” Đồ không thích Bách Nhĩ dùng ngữ khí như vậy để nói chuyện, vì thế hắn trầm giọng lặp lại lời trước kia của y.

“Ta không đồng ý.” Bách Nhĩ có chút mệt mỏi, khép mắt lại, chậm rãi nói “Ta không đồng ý kết thành bạn đời với ngươi.” Lúc cơ thể khỏe mạnh, y còn không đồng ý, sao có thể bởi vì mình bị liệt mà đồng ý chứ. Vậy vừa là vũ nhục y, vừa là vũ nhục Đồ.

“Thế nhưng chúng ta đã giao phối.” Đồ nhịn không được nâng cao giọng.

“Giao… phối rồi thì sao? Trong tụ hội các bộ lạc không phải cũng có loại chuyện này ư…” Bách Nhĩ cảm thấy tên này kiên trì đến bất chấp đạo lý, người ngoài thấy y trong bộ dạng này, chỉ e chạy còn không kịp, mà hắn ngược lại cứ vội vàng đâm đầu vào, giống như y mà không đồng ý thì chính là có lỗi với hắn vậy.

“Ngươi không phải những người đó!” Đồ cũng nổi giận. Tuy hắn không xem thường các á thú dùng thân xác đổi lấy thức ăn ở tụ hội, thế nhưng hắn không có cách nào tha thứ cho việc so sánh Bách Nhĩ với bọn họ.

Bách Nhĩ rốt cuộc biết cái gì gọi là gậy ông đập lưng ông rồi, y mở to mắt, vô thanh nhìn Đồ, muốn biết bộ dáng hiện tại của mình còn có cái gì đáng giá để hắn kiên trì như vậy.

Đồ bị y nhìn đến mức có chút không chịu nổi, hắn xoay người kéo y vào lòng “Bách Nhĩ, ta sẽ đối tốt với ngươi. Ta cũng sẽ đối xử tốt với Cổ.” Không thể không nói, Đồ vẫn luôn thay đổi giới hạn của thú nhân, bởi vì tới giờ chưa có thú nhân nào giúp người khác nuôi con mà không phải là con của mình cả. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu mà lúc á thú đổi bạn đời cũng sẽ bỏ rơi luôn cả đứa con thơ của mình.

“Bách Nhĩ, ngươi biết tại sao đám Duẫn không tới thăm ngươi không?” Không đợi Bách Nhĩ có phản ứng gì với lời nói của hắn, Đồ đã nhanh chóng đổi đề tài “Bởi vì từ tối qua tới giờ, trên người ngươi bắt đầu tỏa ra mùi phát tình mạnh mẽ, nên họ không dám tới.” Nói tới đây, hắn có chút đắc ý. Dù cho canh giữ bên cạnh Bách Nhĩ đối với hắn cũng là một loại dày vò, thế nhưng hiện tại trong các thú nhân trưởng thành chỉ có mình hắn mới có thể quang minh chính đại ở lại đây thôi, đặc quyền như vậy khiến hắn rất thích.

Bách Nhĩ đang cố gắng đè nén cơ thể đang run rẩy vì đói khát khi bị hắn thình lình ôm lấy, nghe thấy lời này, y không khỏi hơi đỏ mặt. Y biết cơ thể này có vấn đề, nhưng mà lại có thể khiến toàn bộ thú nhân ngửi thấy mùi phát tình… Cái cảm giác trong phút chốc này, dù hơn ba mươi năm kiếp trước cộng thêm nhiều ngày nhập vào thân xác Bách Nhĩ, y cũng chưa từng cảm nhận qua, và cũng hi vọng vĩnh viễn không phải cảm nhận nó.

“Bách Nhĩ, đã rất lâu, rất rất lâu rồi, các á thú đều không thể phát ra mùi này.” Đồ không quan tâm Bách Nhĩ có đáp lại hắn hay không, mà cứ tiếp tục độc thoại “Lão Hãn bọn họ nói, từ xa xưa, thời điểm mùa mưa mới tới, thú nhân và á thú đều sẽ động dục. Trên người á thú sẽ tỏa ra mùi nồng đậm, hấp dẫn thú nhân tới giao phối…”

“Đừng nói nữa!” Bách Nhĩ rốt cuộc nhịn không được, lên tiếng muốn ngắt lời hắn, trong lòng xấu hổ tới mức không có lời để nói.

“Thời điểm đó, một lần á thú có thể mang tới vài thú con.” Đồ không dừng lại như y mong muốn “Thế nhưng không biết từ khi nào, thú nhân và á thú sẽ không động dục theo mùa nữa, mà lúc nào muốn giao phối thì giao phối thôi, nhưng mà vấn đề mang thai lại ngày càng khó khăn hơn.”

“Bách Nhĩ, ngươi biết không, hiện tại ngươi không chỉ có đầy lực hấp dẫn với thú nhân, mà còn hấp dẫn cả dã thú có mũi thính nữa. Nếu ta thật sự làm theo lời ngươi nói, bỏ ngươi xuống sông, để ngươi tùy theo dòng nước trôi đi, ngươi có biết hậu quả sẽ là gì không?” Giọng nói của Đồ hơi khàn đi, nói xong lời này, hắn cúi đầu, hô hấp dồn dập hôn lên môi Bách Nhĩ, sau đó buông y ra, nhanh chóng dứng dậy, rời đi.

Bách Nhĩ trầm mặc nhìn theo hướng Đồ rời đi, không cách nào xem nhẹ cơ thể trở nên trống rỗng vì đối phương rời đi này được. Thế nhưng nếu chỉ là dục vọng trên cơ thể, y còn có thể nhẫn nại, nhưng lời của Đồ lại cắt đứt ý niệm cuối cùng của y. Quan niệm vô luận là sống hay chết, y đều muốn đối mặt một mình, hóa ra cũng đã là trở thành hy vọng xa vời rồi. Dù cho y kiêu ngạo, cũng không có khả năng vì để những người khác không nhìn thấy bộ dạng chật vật của mình mà đi đối mặt với đám dã thú động dục kia. Cho nên, từ ngày ấy về sau, y không đề cập tới chuyện để người ta bỏ mình ra ngoài nữa, dù cho bây giờ vì hành động không tiện mà gặp phải những chuyện đáng xấu hổ.

Y được thu xếp vào trong một gian nhà đá hai lầu, theo Cổ nói, buổi sáng hôm ấy, Đồ bế y trở về liền bắt các á thú chừa ra một phòng, không thèm để ý người khác có bất mãn hay không, trực tiếp đem Bách Nhĩ và Tiểu Cổ vào ở. Đồ cùng Bách Nhĩ ở trên lầu, Tiểu Cổ ở dưới lầu, không cho phép bất luận kẻ nào tiến vào.

“Á thú ở gian này đều đã ra ngoài lều ở.” Cổ nói, Đồ không nói với nó, Bách Nhĩ từng muốn hắn bỏ y một mình bên ngoài, nên bây giờ nó chỉ khổ sở vì cơ thể Bách Nhĩ xảy ra chuyện thôi “Thật ra cũng không ai nói gì hết, bởi vì rất nhanh sau đó sẽ dựng xong phòng, bọn họ đều có thể vào ở. Nghĩa phụ, người phải chăm sóc sức khỏe cho tốt, nhất định phải khỏe lại đấy.”

Bách Nhĩ nhìn tiểu thú nhân ráng nở nụ cười, đôi mắt lại đỏ ửng, y rất muốn xoa đầu nó, thế nhưng ngay cả động tác đơn giản như vậy y cũng không làm được, vì thế y cười, ừm một tiếng.

“Duẫn, Nặc, Giác, Mạc, còn có rất nhiều người khác nữa, bọn họ đều muốn tới thăm người, nhưng vừa tới bên ngoài phòng lại đều rời đi.” Cổ nói, trên mặt nó tràn đầy nghi hoặc.

Từ một câu này, Bách Nhĩ hiểu rõ, Đồ không gạt y. Hoặc là nói, từ ban đầu y đã không hoài nghi lời của Đồ, cho nên hiện tại được xác minh, y cũng không có cảm thấy thất vọng gì.

“Đồ… Đồ a phụ không để mấy á thú kia tới thăm người.” Cổ lắp bắp một chút, lúc gọi hai chữ a phụ, khuôn mặt nhỏ nhắn của nó đỏ bừng lên. Khi nhìn thấy nghi vấn dâng lên trong mắt Bách Nhĩ, nó hơi kích động mà giải thích “Là Đồ… Đồ bảo con gọi như vậy. Đồ nói hắn với người là bạn đời, cho nên… cho nên sau này phải gọi người là a mạt, gọi hắn là a phụ.” Tuy không dựa theo ý tứ của Đồ bỏ cách xưng hô nghĩa phụ với Bách Nhĩ, nhưng không thể phủ nhận là, khi biết mình cũng có a phụ a mạt như bao tiểu thú nhân khác, ngoại trừ có chút mất tự nhiên nho nhỏ, nó vẫn thấy vui mừng nhiều hơn.

Nhìn ánh mắt thấp thỏm lại khát vọng của tiểu thú nhân, Bách Nhĩ trầm mặc một lát, sau đó nói “Vậy cứ gọi theo thế đi.” Đồ đã nói tới mức này, y còn muốn làm thế nào nữa? Trong lồng ngực của y dù cho chất chứa rất nhiều kiêu ngạo, nhưng y cũng biết một điểm, Đồ không nợ mình.

Cổ lập tức lộ ra nụ cười vui vẻ, lúc nãy nó gọi vậy còn có chút chột dạ, hiện nay nhận được sự cho phép của Bách Nhĩ, nó rốt cuộc thấy yên tâm hơn, lúc này liền hô vang một tiếng “a mạt”.

A mạt liền tương đương với mẫu thân. Đối với xưng hô này, Bách Nhĩ thật ra có chút bất đắc dĩ, thế nhưng nghĩ tới chuyện mình còn đồng ý làm bạn đời của một thú nhân, y thấy chi tiết nhỏ này nếu còn rối rắm quả là rất không có ý nghĩa.

“Tại sao hắn… Đồ không để á thú đến?” Y có chút mất tự nhiên chuyển đề tài.

“Đồ… a phụ, a phụ sợ họ chọc giận người.” Cổ hừ một tiếng, nói. Trong mắt nó, nếu không có nghĩa phụ, không, là a mạt, mấy á thú đó làm sao được sống tốt như bây giờ, vừa có nhà ở vừa có thức ăn no đủ, còn có thể học được rất nhiều thứ nữa. Tuy phải làm việc, song điều đó không phải là đáng giá sao. Nên khi nghe Đồ nói mấy á thú đó sẽ làm Bách Nhĩ nổi giận, nó liền cảm thấy có chút bất bình.

Bách Nhĩ lại nở nụ cười, nghĩ thầm, xem ra mọi người đều biết y đã rước lấy thù hận của á thú rồi.

“Đang cười cái gì vậy?” Đúng lúc này, giọng nói của Đồ chen vào. Bây giờ thính lực của Bách Nhĩ còn không bằng người bình thường, cho nên mãi tới khi hắn lên tiếng, y mới phát hiện hắn đến đây, ngẩng đầu nhìn qua, thấy hắn khoanh hai tay trước ngực, đứng dựa vào cửa, cười ha hả nhìn mình, cũng không biết đã đến đây bao lâu rồi.

“A phụ.” Cổ đứng lên, có chút xấu hổ kêu.

Mắt Đồ sáng lên, nhìn qua Bách Nhĩ, phát hiện trên mặt y không có biểu tình không đồng ý, tâm tình hắn lập tức tốt lên, đi tới xoa đầu Cổ “Ngoan, ra ngoài chơi đi, a phụ có chuyện muốn nói với a mạt của con.” Lúc nói những lời này, hắn lại âm thầm liếc qua, xem phản ứng của Bách Nhĩ, thấy y không có ý phản đối, mới chính thức yên lòng.

Hôm nay Đồ đi ra ngoài săn thú, Cổ liền ở lại thung lũng cùng với Bách Nhĩ một ngày, lúc này thấy mình không còn chuyện gì nữa, sau khi lên tiếng đáp, nhận được sự đồng ý của Bách Nhĩ, nó liền chạy ra ngoài.

Đợi nó rời đi, Đồ mới đi tới chỗ Bách Nhĩ, ngồi xuống, một tay ôm người kia vào lòng “Bách Nhĩ, cả ngày hôm nay ta đều nhớ tới ngươi…” Vừa nói, hắn vừa vội vàng hôn lên môi Bách Nhĩ, tay sờ soạng lung tung khắp nơi.

Mấy ngày nay bởi vì thái độ của Bách Nhĩ không rõ, cộng thêm sắc mặt lạnh lùng, buổi tối dù cho ở cách vách, hắn cũng phải mạnh mẽ đè nén dục vọng bị cái mùi phát tình của Bách Nhĩ quyến rũ, để không làm ra chuyện xằng bậy, có thể nói là chịu dày vò cỡ nào. Hiện nay Bách Nhĩ buông ra, sao hắn còn có thể nhẫn nhịn được chứ.

Da thịt những nơi mà đôi môi nóng bỏng và bàn tay thô ráp trượt qua run rẩy lên từng trận, Bách Nhĩ nhìn ánh sáng mặt trời chiếu vào trên nóc nhà, không khỏi cắn chặt răng, hô hấp cũng trở nên dồn dập, nhưng y không có ngăn hắn lại. Mãi tới khi mặt sau bị nhét đầy, bên trong tràng đạo cảm nhận rõ rệt dục vọng to lớn của thú nhân và máu dồn lên trên mặt, y rốt cuộc mới không thể kiềm chế được mà phát ra tiếng rên rỉ.

“Bách Nhĩ, Bách Nhĩ…” Nghe âm thanh của y, Đồ bị kích thích khiến hạ thân lại lớn thêm một vòng, hắn vừa ra vào kịch liệt, vừa không ngừng gọi tên y, tựa hồ chỉ có gọi như vậy mới có thể bộc lộ hết tình cảm trong lòng hắn.

Bách Nhĩ tiếp tục nhẫn nhịn, rốt cuộc nhịn không được mà mở mắt ra, lên tiếng “Kêu cái gì… Sợ người khác… không biết ngươi đang… ưm…” Ban ngày ban mặt phóng túng đã xấu hổ lắm rồi, còn ra vẻ muốn bố cáo thiên hạ nữa, mặc dù y dung túng, nhưng không có nghĩa là da mặt cũng dày như vậy đâu. Chỉ tiếc lúc này giọng điệu của y mềm nhũn, làm gì còn có nửa phần uy nghiêm bình thường nữa, cộng thêm trong mắt bởi vì động tình mà bất giác mang theo thần thái phong lưu, ngược lại khiến cho động tác của Đồ càng thêm điên cuồng. May mà, hắn coi như còn nghe lời y, không có gọi tên y như lúc nãy nữa, chỉ là cúi đầu, bao chặt lấy đôi môi y, chiếm lấy chiếc lưỡi bên trong đó, đồng thời ở dưới mãnh liệt đâm vào.

Ở cầu thang truyền tới tiếng động, sau đó là giọng nói của Cổ “A phụ, con đưa thức ăn tối của a mạt tới đây.”

Đang vào lúc triền miên kịch liệt, hai người đều cứng đờ, thời điểm này mới phát hiện không biết trời đã tối từ lúc nào, có ánh trăng từ cửa sổ chiếu vào.

“Không được vào đây!” Đồ lập tức lên tiếng ngăn Cổ lại, sau đó nhanh chóng thúc mạnh vài cái, sau khi run rẩy tiết vào trong cơ thể Bách Nhĩ, lúc này hắn mới rút ra, dùng da thú lau sạch cho Bách Nhĩ. Thế nhưng sau đó lại lấy luôn tấm da thú đó quấn quanh hông mình, rồi đi ra ngoài.

Trong lòng Bách Nhĩ thấy xấu hổ vô cùng, y đơn giản nhắm mắt lại, không muốn nhìn thấy nữa, rất có ý tưởng vò đã mẻ lại sứt. Dù cho vừa trải qua tình dục kịch liệt, y vẫn cảm thấy có một hơi nghẹn ở lồng ngực, phun không ra, nuốt không xuống.

1 00. Tỉnh lại

Chỉ chốc lát sau, Đồ bưng một bát canh, sau đó cầm một phần thịt nướng dùng lá bọc lại, đi vào.

“Ta bảo Cổ đi chơi rồi.” Hắn vừa nói, vừa đặt bát canh và thịt nướng xuống sàn bên cạnh, sau đó đỡ Bách Nhĩ ngồi dựa vào tường “Đây là canh thú nhiều xương, là đám Ô Trĩ đặc biệt nấu cho ngươi đó, xương ở trong đều gỡ hết rồi, không sợ hóc đâu.”

Ánh mắt của Bách Nhĩ dừng ở trong bát, xuyên thấu qua ánh trăng có thể nhìn thấy nước canh trong bát màu trắng sữa, đậm sệt, hiển nhiên thời gian ninh không ngắn, hơn nữa ở trong còn có rất nhiều thịt. Y tự nhận mình đối xử rất khắc nghiệt với các á thú, nhất là mười mấy người ban đầu, cũng chẳng quan tâm họ có hận mình hay không, y chỉ cho rằng hiện tại mình biến thành bộ dạng này, bọn họ không cười thầm trong lòng đã là phúc hậu rồi, không ngờ còn có thể vì y mà làm việc này.

“Giúp ta cảm ơn họ.” Trầm mặc một lát, y nói.

“Có cái gì cảm ơn đâu, mấy thứ ngươi dạy cho họ chẳng lẽ còn không đáng một bát canh này.” Đồ dửng dưng nói, cầm lấy muỗng gỗ, múc canh cá lên, thổi cho bớt nóng mới đút cho Bách Nhĩ. Cái muỗng gỗ này là do Lão Thác khi biết Bách Nhĩ không ăn được, nhìn thấy cái muỗng to quấy đồ ăn trong nồi xương lớn mà nghĩ ra. Đồ cảm thấy rất tiện dụng, chứ nếu mà dùng bát đút trực tiếp, thì sẽ không đút được cái gì quá đặc, giống như món canh cá tối nay vậy.

“Cái đó không giống với…” Bách Nhĩ nuốt miếng canh cá ninh vừa mềm vừa nhừ, thì thầm. Lúc trước, y mang những á thú đó về, có thể nói chẳng phải tốt bụng gì, tuy sau này cũng tận tâm tận lực chỉ bảo, nhưng dù sao cũng không tính là ban ơn, mà chỉ là đôi bên cùng có lợi thôi. Nay bọn họ đối tốt với y như vậy, sao y có thể không cảm động chứ.

Y còn chưa dứt lời, ở dưới đã truyền tới tiếng gọi to của Hồng Dật “Bách Nhĩ, chúng ta không có làm biếng, mỗi ngày đều chạy bộ, luyện quyền! Ngươi phải mau khỏe lên, chúng ta còn muốn đi săn thú cùng ngươi đấy.”

Bách Nhĩ sửng sốt, không để ý tới muỗng canh cá Đồ đưa đến bên miệng, mắt nhìn về phía cửa sổ thông với trong sân. Sau khi Hồng Dật nói xong, liền truyền tới âm thanh tranh luận ồn ào, rồi lại nghe thấy Hồng Dật lớn giọng kêu “Bách Nhĩ, A Đề bảo mai là nhóm của y đi với thú nhân ra ngoài săn thú, ngươi muốn ăn gì, bảo Đồ và Cổ nói với chúng ta, chúng ta tìm về cho ngươi.” Nói tới đây, y còn có chút tiếc nuối mà thở dài “Đáng tiếc hiện tại khổ tử ma với khoai tím còn chưa mọc, không thì đã dùng nó ninh nhừ cho ngươi ăn rồi, như vậy mới ngon chứ.” Sau đó, lại là một trận ồn ào.

“Bách Nhĩ, Ô Trĩ nói y sẽ canh những người khác, không cho ai bỏ túi đá ngươi cho xuống đâu… Tuy rằng nó rất nặng.” Dừng một lát, y lại bổ sung thêm một câu “Bách Nhĩ, lúc nào chúng ta mới được tháo xuống đây?”

“Tới khi các ngươi không thấy nặng nữa.” Bách Nhĩ khẽ nói, khóe môi bất giác lộ ra nụ cười nhè nhẹ. Đồ thấy y vui vẻ, liền không lên tiếng ngăn cản mấy á thú kia.

“Bách Nhĩ, chúng ta phải đi rồi, không thì Đồ lại trở nên hung dữ lắm. Đúng rồi, Bách Nhĩ, Đồ xấu lắm, đều không cho chúng ta tới thăm ngươi, ngươi nhất định phải không để ý tới hắn hai ngày, không, ba ngày… Hửm? Năm ngày? Đúng, năm ngày. Bách Nhĩ, ngươi xem chúng ta đều biết đếm số rồi, còn dùng rất tốt nữa. Ngươi còn muốn dạy chúng ta cái gì nữa không? Chỉ cần ngươi mau chóng khỏe lên, chúng ta nhất định sẽ nghiêm túc học!”

Đồ không ngờ mình còn định cho bọn họ nói thêm vài câu, kết quả lại bị hãm hại, mặt hắn lập tức đen đi, đứng lên, định đi ra, thì lại nghe thấy Hồng Dật hô to một tiếng “Bách Nhĩ, chúng ta đi đây.” Sau đó là tiếng bước chân lộn xộn vang lên, một đám người nhanh chóng chạy xa, hiển nhiên cũng biết mình đã chọc giận con sư tử lai báo này rồi.

Bách Nhĩ khẽ cười lên tiếng, nói “Ngươi đi đâu đấy, ta còn chưa ăn xong đâu.” Trải qua các á thú ầm ĩ một phen, y lại cảm thấy tâm tư tích tụ mấy ngày nay nhẹ nhõm đi không ít.

Đồ hừ một tiếng, ngồi trở lại chỗ cũ, vừa đút cho Bách Nhĩ, vừa không vui nói “Ngươi đừng nghe họ nói, mấy á thú đó thích nhất là rảnh rỗi đi tìm việc.”

“Đừng nghe họ nói cái gì?” Bách Nhĩ mỉm cười, liếc mắt nhìn hắn, giọng nói hơi khàn, lơ đãng thoát ra tia biếng nhác.

Đồ chỉ cảm thấy hạ thân mình căng ra, có chút ăn không tiêu, hắn cảnh cáo “Bách Nhĩ, đừng nhìn ta như vậy!” Vốn mùi trên người Bách Nhĩ đã khiến hắn có chút chịu không nổi rồi, giờ y còn nhìn như vậy, cộng thêm ngữ điệu, quả thật muốn mạng của hắn mà.

Bách Nhĩ ho nhẹ một tiếng, nhịn cười, buông mắt xuống “Được.”

Đồ thả lỏng, lại có chút mất mát, nếu Bách Nhĩ nói không thì… Hắn nhanh chóng dừng hình ảnh ngày càng đi quá mức trong đầu mình lại, chuyên tâm đút cho Bách Nhĩ.

“Mai để đám Hồng Dật đến đây đi.” Im lặng một lát, Bách Nhĩ đột nhiên mở miệng.

“Để làm gì?” Đồ lập tức cảnh giác, hắn cảm thấy các á thú thích nhất là nói nhảm, lỡ lúc đó Bách Nhĩ thật sự nghe lời họ nói, vậy hắn xui xẻo rồi. Ai bảo mấy ngày nay vì chuyện của Bách Nhĩ, hắn đối với ai cũng chẳng hòa nhã chút nào, bởi vậy các á thú cũng chịu không ít khổ đâu.

“Hiện tại ta đang rảnh, vừa vặn dạy họ một vài thứ.” Bách Nhĩ nhìn thấy bộ dáng chim sợ cành cong của hắn, y liền nén cười, kiên nhẫn giải thích.

Chỉ cần không phải hỏi chuyện liên quan tới hắn là được. Đồ thở nhẹ ra, lúc này mới đồng ý.

“Bách Nhĩ, ngươi ăn chút thịt đi, cứ ăn canh mãi không đủ no đâu.” Sau khi đút nửa bát canh, Đồ cầm miếng thịt nướng đặt một bên đã được cẩn thận cắt nhỏ, khuyên nhủ. Mấy ngày nay Bách Nhĩ cũng không chịu ăn một chút thịt nào, vô luận khuyên thế nào cũng vô dụng.

Quả nhiên, với lời nói của hắn, Bách Nhĩ chỉ trầm mặc, đồng thời cũng không chịu há mồm nhận miếng thịt hắn đưa tới bên miệng. Nhưng mà sau mấy ngày suy nghĩ và hỏi đám người Tát, Đồ đại khái cũng đã tìm ra nguyên nhân, nên hắn đâu có dễ dàng buông tay như mấy lần trước.

“Ta biết ngươi sợ đi đại tiện, thế nhưng không thể không ăn thịt như vậy mãi được, thế làm sao mà khỏe lên được chứ?” Ở cùng Bách Nhĩ, họ cũng dần dần học được một vài từ hơi lịch sự, thế nhưng trong mắt họ, thật ra chẳng có gì khác biệt cả “Hơn nữa ngươi đã là bạn đời của ta, ta giúp ngươi mấy chuyện đó, có cái gì phải xấu hổ đâu.” Hắn còn nhớ rõ lần đầu tiên bế Bách Nhĩ đi tiểu, Bách Nhĩ đã xấu hổ tới mức mặt đỏ bừng lên, cũng không thể tiểu ra được, tới sau này mới quen dần. Còn đại tiện, Bách Nhĩ sẽ càng cảm thấy xấu hổ hơn, nên mới không chịu ăn thịt.

Cũng không biết câu nói đó của hắn có làm Bách Nhĩ xúc động hay không, ngay khi hắn còn muốn tiếp tục khuyên bảo, Bách Nhĩ đã mở miệng “Ngươi rửa tay chưa?” Vừa làm chuyện như vậy, rồi còn lau cơ thể cho y, sau đó liền đút cho y ăn… Nghĩ tới đây, Bách Nhĩ liền thấy buồn bực, tự trách mình vừa nãy không tập trung.

“A…” Đồ xém nữa là bị sặc nước miếng, nghe ra ý tứ chịu ăn của y, hắn vừa vui mừng vừa xấu hổ, cuống quýt buông bọc thịt xuống, chạy ra bên ngoài “Ta đi rửa ngay đây.” Vừa chạy vừa nhét miếng thịt lúc nãy cầm lên, cho vào miệng. Bách Nhĩ không ăn, thì hắn ăn. Vô luận là thú nhân hay là á thú đều không thể lãng phí thức ăn được.

Chờ sau khi hắn rời khỏi đây, sắc mặt Bách Nhĩ nháy mắt trầm lạnh đi, ánh mắt lộ ra sắc cương nghị tiêu điều. Một đời như vậy, không bằng chết quách đi. Y tuyệt đối sẽ không cho phép mình cứ như thế, dù cho lại phải trả giá bằng nhiều khổ cực, mồ hôi và máu đi nữa.

Đồ biết Bách Nhĩ thích sạch sẽ, nên sau khi đút cho y ăn xong, hắn liềm bế y tới bên hồ tắm rửa. Khi đó bóng đêm đã buông sâu xuống, mọi người mệt nhọc một ngày đều đã đi ngủ từ lâu, từ lầu hai còn có thể nghe thấy tiếng ngáy của Tiểu Cổ ở lầu một.

Lúc tắm rửa, Đồ không khống chế được lại đòi hỏi Bách Nhĩ một hồi ở bên hồ, Bách Nhĩ cũng không từ chối, ai bảo cơ thể y hiện tại lại đói khát như vậy chứ. Cũng chẳng phải nữ nhân, cần gì xấu hổ. Điều y tiếc nuối duy nhất là mình không đáp lại được cho đối phương, trong lòng không khỏi có chút áy náy.

Đêm nay, Đồ ngủ bên cạnh Bách Nhĩ, không trở về phòng cách vách nữa. Sau khi chờ người nằm bên khẽ truyền ra tiếng ngáy, Bách Nhĩ mới tập trung tinh thần, với ý niệm tập hợp ở Vĩ Lư, y muốn biết mấy chân khí kia đến tột cùng là sao. Nhưng mà cố gắng thật lâu, ngoại trừ phát hiện nội lực ở chỗ đó kết thành một hòn đá lửa nóng cháy cỡ nắm tay không ngừng chuyển động, thì không nhìn ra được mặt khác.

Chính là bởi vì như vậy, nên y mới có thể toát ra cái mùi phát tình quỷ dị đó? Bách Nhĩ có chút tức giận, ý đồ dùng ý thức lẻn vào chỗ sâu của hòn đá lửa đó, muốn tìm kiếm nguồn gốc tạo thành tất cả chuyện này, nhưng vừa mới vào thăm dò liền bị bắn ra, cùng bị bắn ra còn có một ít nội lực mỏng manh vây quanh ngoài cùng hòn đá lửa chưa kịp bị hấp thu hoàn toàn, cơ thể đồng thời trở nên khô nóng. Bách Nhĩ bất chấp dục vọng bị gợi lên, hình thành lực kéo lớn ở chỗ viên đá lửa chuyển động, dùng hết sức lực tìm cách kéo chân khí kia xuống khiếu sinh tử, sau đó dẫn vào mạch Đốc. Mạch Đốc trống rỗng sau khi được tia nội lực kia rót vào, có một cảm giác như nắng hạn gặp mưa rào, thoải mái nói không nên lời. Bách Nhĩ thử nhúc nhích, y phát hiện đầu mình có thể cử động được. Nhưng chỉ ngay sau đó, cơn đau đầu như muốn vỡ ra đã thổi bay vui sướng vừa mới dâng lên trong y, Bách Nhĩ kêu rên thành tiếng, sau đó y như chợt nhớ tới cái gì, liền vội vàng cắn chặt khớp hàm, cố gắng không cho mình phát ra âm thanh, để tránh đánh thức người bên cạnh đã mệt mỏi cả ngày.

Là do vừa mới dùng ý niệm quá mức. Y biết là nguyên nhân này, nên cũng không lo lắng lắm, chỉ cố gắng nhẫn nại, chờ cơn đau giảm bớt. Nhưng mà đau đớn vừa dịu đi, dục vọng bị xem nhẹ lại như thủy triều dâng lên. Ngực của y phập phồng kịch liệt, quay đầu nhìn Đồ đang ngủ say, cuối cùng bỏ ý định đánh thức đối phương. Dù thể lực của thú nhân có tốt hơn nữa, cũng không thể chịu nổi cơ thể vĩnh viễn không thỏa mãn với dục vọng này của y.

Thế nhưng y lại không biết, lúc cơ thể mình dâng lên dục vọng cũng sẽ đồng thời tỏa ra mùi phát tình mãnh liệt hơn bình thường. Cho nên dù Đồ đang mơ màng, nhưng vẫn biết đè lên, làm được một nửa mới tỉnh táo hoàn toàn. Có điều cuối cùng vẫn là mệt mỏi quá, sau khi làm xong, cứ như vậy chôn hạ thân trong cơ thể y, rồi thiếp đi.

Bách Nhĩ bị ôm, nửa ghé vào trước ngực hắn, lúc này y cũng không dám lại đi thăm dò viên đá lửa kia như lúc nãy nữa, đau đầu chỉ là thứ yếu, nhưng nếu lại biến mình thành không thỏa mãn với dục vọng, vậy sẽ rất phiền toái. Vì thế y đơn giản thả lỏng tinh thần, rất nhanh sau đó cũng mơ màng thiếp đi.

Bởi vì ở tư thế này, sáng hôm sau tự nhiên không tránh khỏi chiến đấu kịch liệt một hồi. May mà hôm qua Đồ mới đi săn, nên hôm nay chỉ cần ở lại trong thung lũng, nếu không Bách Nhĩ sẽ rất lo lắng cho an nguy của hắn.

Chuyện cổ của Bách Nhĩ có thể cử động, lúc Đồ đút bữa sáng cho y mới phát hiện ra. Lúc ấy hắn vui mừng tới xém nữa là làm đổ bát thức ăn. Tuy hắn không ngại chăm sóc Bách Nhĩ suốt đời, thế nhưng nếu y có thể khỏe lên, ai lại không mong muốn chứ.

Bách Nhĩ thấy vui mừng, bi thương của hắn đều xuất phát từ đáy lòng, hoàn toàn không có vẻ bình tĩnh, khôn khéo trước mặt những người khác, trong lòng y không khỏi xúc động. Dù cho y vẫn chưa hiểu phải làm sao mới thích một nam nhân khác, thế nhưng nếu đã định trước sau này hai người sống bên nhau trọn đời, vậy y sẽ sẵn lòng cố gắng thử, chứ không phải luôn nhận hưởng thụ đơn phương từ người kia.

Ăn xong bữa sáng, Đồ liền đi báo cho mười mấy á thú đầu tiên kia chuyện Bách Nhĩ muốn gặp họ, khiến họ trong phút chốc trở nên khẩn trương, lo lắng có phải lời tối qua mình nói làm Bách Nhĩ nổi giận không.

“Chắc là vậy.” Lúc bị truy hỏi, Đồ mập mờ đáp lại, trong lòng lại thấy mừng rỡ, hắn thầm nghĩ, ai bảo các ngươi hại ta, ta cũng muốn cho các ngươi khẩn trương một lát, mới biết là không được nói lung tung.

Cho nên lúc Bách Nhĩ nhìn thấy mười hai á thú, ngoại trừ A Đề cùng thú nhân ra ngoài săn thú, thì bọn họ gần như đều lết chân trên sàn nhà, giống như chú chim cút rụt hai vai, lề mề đi tới.

P/S: cứ thế này là chúng ta sắp được thấy bánh bao rùi ;)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info