ZingTruyen.Info

[HOÀN]Xuyên Việt Thú Nhân Chi Tướng - Kỷ

66~70

DarryZosanGinhiji

66. Chữ

“Tên thật của ta là Tiêu Mạch. Ta cũng không biết sao mình lại tới đây.” Bách Nhĩ xoay người đi về phía trước, phía sau truyền đến tiếng bước chân, hiển nhiên là Đồ không hề chần chừ đi theo, khóe môi y thoáng hiện lên nụ cười nhẹ “Lúc tỉnh lại đã ở trong cơ thể này.”

“Vậy Bách Nhĩ đâu?” Đồ hỏi, trong lòng âm thầm ghi nhớ phát âm hai chữ Tiêu Mạch. Bách Nhĩ cũ trong bộ lạc giống như một người ẩn hình, không, cũng không hoàn toàn ẩn hình, nghĩ tới á thú xấu xí thường trốn trong một góc, lóe ra ánh mắt xuyên thấu qua những sợi tóc rối bẩn nhìn lén người khác, Đồ liền cảm thấy lưng mình như có con sâu bò lên. Hắn hỏi câu này, nếu nói là do lo lắng cho Bách Nhĩ cũ quả thật là quá dối trá rồi. Hắn là muốn biết có phải Bách Nhĩ còn lưu lại trong thân thể này không… Được rồi, thật ra là hắn lo lắng có một ngày Bách Nhĩ trở về, Tiêu Mạch không thấy nữa. Nói như vậy có lẽ không công bằng với Bách Nhĩ, thế nhưng Đồ lại không nghĩ như vậy, hắn chỉ quan tâm tới người hắn tiếp nhận mà thôi.

“Không biết. Có lẽ chết rồi, có lẽ đang ở trong cơ thể ban đầu của ta.” Nếu như cái chết có thể chữa lành thương tổn thì cũng tốt. Nghĩ đến khả năng sau, Bách Nhĩ không khỏi nhíu mày lại. Với tính cách của nguyên chủ, nếu sống trong thân xác y chỉ e còn thảm hơn, chỉ mong phụ thân cùng huynh trưởng bảo vệ y nhiều hơn một chút. Nếu y đủ thông minh, lại có ký ức của mình, chỉ cần rút lui khỏi chiến sự như dòng nước xiết, làm một người nhàn nhã phú quý, vinh hoa nửa đời sau vẫn có thể giữ được.

“Ý nói chính là y sẽ không quay về?” Đồ truy hỏi tới cùng, hắn muốn nhận được một lời cam đoan tuyệt đối.

“Trừ phi ta chết, thì mới có thể.” Bách Nhĩ nhếch môi cười, lạnh lùng nói. Nếu nói y rất muốn chiếm lấy thân xác này thì đương nhiên là không phải, thế nhưng vất vả lắm mới có lại được mạng sống, y chắc chắn sẽ nắm chặt nó. Phàm là nhân lực hay tài cán, y đều sẽ không xem nhẹ mà buông tay đâu “Sao? Ngươi muốn y trở về?”

“Đương nhiên không phải.” Đồ không nghĩ ngợi gì đã lập tức phản bác, nhưng đồng thời cũng hoàn toàn yên tâm. Dừng một chút, hắn lại hỏi “Ngươi có muốn về sau chúng ta gọi ngươi là Tiêu Mạch không?” Gọi là Tiêu Mạch cũng chính thức tuyên cáo với mọi người, Bách Nhĩ không phải là Bách Nhĩ.

Bách Nhĩ trầm mặc một lát, sau đó lắc đầu “Không, vẫn gọi là Bách Nhĩ đi.” Y ngược lại không phải sợ những người khác biết, mà là không muốn đã chiếm thân xác của người ta, lại còn thay tên đổi họ của người ấy, như thế chẳng khác gì gạt hết dấu vết đã từng tồn tại của Bách Nhĩ. Còn bản thân y, y hoàn toàn có tự tin, dù là khuôn mặt này, cái tên này, Tiêu Mạch y vẫn là Tiêu Mạch, không cần dựa vào bất cứ cái gì để chứng minh sự tồn tại của bản thân y.

“Thật ra trong chữ Mạch của ta có chữ Bách của Bách Nhĩ.” Y cười nói, cảm thấy mình và Bách Nhĩ thật ra rất có duyên. (百耳: Bách Nhĩ; 陌: Mạch)

Nhìn bóng dáng cao ngất như cây thương của y, dù có thế nào Đồ cũng không thể tìm ra bóng dáng của Bách Nhĩ cũ, nhưng rõ ràng vẫn là một cơ thể đó…

“Bách Nhĩ, ngươi biết chữ à?” Tìm không thấy mới tốt. Hắn lắc đầu vứt bỏ ý niệm kia đi, hiếu kỳ hỏi.

“Chữ vu trưởng viết ta không biết.” Bách Nhĩ lắc đầu “Nơi ta ở, có rất nhiều người biết chữ.” Phàm là trong nhà có dư dả chút tiền đều sẽ sẵn lòng cho con tới tư thục đọc chút sách vở, kể cả không tham gia khảo thí, về sau ở bên ngoài kiếm sống cũng sẽ thuận lợi hơn. Y cũng từng nghiêm khắc quy định các tướng lĩnh, thủ hạ, thi từ ca phú có thể không rành, nhưng tuyệt đối phải biết chữ. Bởi vì chỉ có như vậy, về sau con đường làm quan của bọn họ mới rộng mở được. Nếu không, vô luận trên chiến trường dũng mãnh, thiện chiến cỡ nào, cuối cùng phần lớn đều sẽ bị mai một, mà đó là tình cảnh mà y không muốn nhìn thấy nhất.

Nghe câu trả lời của y, ánh mắt hiếu kỳ của Đồ liền biến thành hâm mộ và sùng bái, nếu Tiểu Cổ ở đây, phỏng chừng biểu tình của hai người sẽ y chang nhau. Hắn mấp máy môi, vốn muốn nói đối phương dạy mình đi, nhưng cuối cùng lại nuốt xuống, bởi vì trong suy nghĩ của bọn họ, biết chữ là một điều vô cùng tôn quý, toàn bộ lạc chỉ có mỗi tộc vu biết thôi, mà tộc vu tuyệt đối sẽ không dạy chữ cho bất luận kẻ nào ngoài người ông tuyển chọn kế nhiệm. Điều này cũng là một trong những cách để đảm bảo địa vị của tộc vu.

Cảm thấy phía sau trầm mặc, Bách Nhĩ quay đầu nhìn, chú ý tới sự khát vọng và tiếc nuối trong mắt thú nhân trẻ tuổi, đầu tiên y hơi ngơ ngác, sau đó mới nhận ra, mà không khỏi cười nói “Chữ của ta cũng không phải là chữ vu trưởng biết, ngươi muốn học không?” Thực tế, kể cả Đồ nói không học, y cũng tính sau khi bộ lạc mới yên ổn, y sẽ bắt đầu dạy chữ cho các tiểu thú nhân. Về phần thú nhân trưởng thành cùng á thú, vậy xem họ có thích học chữ hay không đã.

Đồ chợt mở to hai mắt nhìn, hoài nghi chính mình nghe lầm, nhìn lại đôi mắt mang theo ý cười của Bách Nhĩ, hắn chỉ vào mũi mình, lắp bắp hỏi “Ngươi là nói… ta… ta có thể… có thể học sao?”

“Đương nhiên.” Thấy phản ứng của hắn, đôi mắt Bách Nhĩ cong cong, tâm tình rất tốt. Y cảm thấy nếu muốn tìm một người hiếu kỳ nhất trong các thú nhân, thì đó nhất định là người trước mắt này.

“Nhưng mà… Được.” Đồ vốn muốn nói chuyện biết chữ rất tôn quý, không phải là không nên tùy tiện dạy cho người khác ư? Thế nhưng hắn lại sợ một câu nhắc nhở này sẽ khiến Bách Nhĩ đổi ý, nên liền vội vàng đáp ứng, hắn nghĩ, chỉ cần ta đã đồng ý, ngươi có hối hận cũng không được đâu.

Bách Nhĩ khẽ gật đầu, xem như quyết định xong chuyện này, sau đó y đi tiếp về phía trước. Đi được một lát mới thấy không đúng, y quay đầu, cười nhạt nhìn Đồ “Đây là ngươi dẫn đường hay là ta vậy?” Đồ trước kia nhìn khôn khéo như thế, ở chung lâu ngày mới phát hiện hắn cũng không thể thoát khỏi bản chất ngây ngốc của các thú nhân.

Đồ đang đắm chìm trong hạnh phúc có thể học chữ, nghe y nói cũng chẳng phản ứng lại, trái lại hai mắt hắn lấp lánh hỏi “Bách Nhĩ, ngươi có thể khắc một chữ cho ta xem không?”

Đối mặt với ánh mắt cầu xin chất phác của đối phương, Bách Nhĩ cũng không thể nói ra lời từ chối được. Y đảo mắt xung quanh một vòng, cuối cùng nhặt lên một hòn đá, viết một chữ “Đồ” lên lớp đất sét gần vách đá. Y sinh ra trong thế gia đại tộc, ba tuổi biết chữ, bốn tuổi bắt đầu cầm bút, kinh sử thao lược, cầm kỳ thi họa, cái nào cũng học. Đương nhiên chữ viết rất đẹp, cho dù lấy đá làm bút, lấy bùn làm giấy, chữ viết ra vẫn cứng cáp, mạnh mẽ như trước. Kiểu chữ như vậy lập tức khiến cho Đồ thích, hắn nhìn trái, nhìn phải, nhìn trên, nhìn dưới, xoay qua, đảo lại, chỉ hận không thể nâng lên, rồi mang đi, ngay cả đây là chữ gì cũng quên hỏi.

“Đây là Đồ, tên của ngươi.” Bách Nhĩ buồn cười, đột nhiên y rất muốn biết sau khi đối phương biết đây là tên mình sẽ có phản ứng gì.

Đồ vốn vươn tay ra muốn sờ thử một chút, nghe thấy lời này, trong nháy mắt hắn liền rụt tay lại, không dám tin nhìn về phía Bách Nhĩ, môi mấp máy lại không nói ra lời, nhưng ánh mắt rõ ràng đang tìm sự khẳng định từ đối phương.

“Là tên của ngươi đấy.” Bách Nhĩ trịnh trọng nhắc lại, nụ cười trên mặt cũng tăng lên. Thật ra y chỉ dựa theo suy đoán của mình viết ra chữ này, dù sao tên của các thú nhân cũng chỉ có mỗi một âm đọc, không có ý nghĩa cụ thể, bởi vậy đến tột cùng là chữ nào phù hợp, dĩ nhiên là do y viết ra.

Nhận được câu trả lời chắc chắn, trên mặt Đồ lập tức hiện ra biểu tình mừng rỡ như điên, nếu ban đầu chỉ cảm thấy thích chữ này, thì hiện tại quả thật xem nó như trân bảo. Hắn ngồi xổm ở trước mặt chữ, vươn một ngón tay, vẫn để cách một khoảng, thật cẩn thận vẽ lại theo nét chữ trên đất, một lần rồi lại một lần. Tuy rằng trình tự lộn xộn, thế nhưng sự nghiêm túc, chuyên chú trên mặt hắn lại khiến Bách Nhĩ không đành lòng cắt đứt hành động của hắn.

Nếu để các thú nhân khác nhìn thấy bộ dạng này của Đồ, chỉ e sẽ cười to thật lâu, Bách Nhĩ thầm nghĩ. Thế nhưng không lâu về sau, y mới biết được bản thân mình đã xem nhẹ sự thiêng liêng của chữ viết trong lòng thú nhân rồi.

“Thời gian không còn sớm nữa, chúng ta đi thôi.” Thấy sắc trời tối đen, dù không muốn, y vẫn không thể không thúc giục. Để trễ quá sẽ không thấy đường, mà bọn họ lại không có đem theo đuốc.

Thúc giục hai lần liên tiếp, Đồ mới lưu luyến đứng lên, nếu không phải đào đất lên sẽ làm hỏng chữ, hắn nhất định sẽ đào chỗ đất có chữ lên, đem về xem như báu vật. Nhìn thấy thú nhân uy mãnh như vậy mà mắt lại bắt đầu đỏ lên, Bách Nhĩ vỗ trán, vội vàng nói “Lúc trở về ngươi tìm một mảnh gỗ hay khúc xương tới, ta sẽ khắc lại cho ngươi.”

Mặc dù y đã hứa hẹn như vậy, lúc rời đi, mỗi bước chân Đồ đều ngoái đầu lại nhìn, mãi cho tới khi nhìn không thấy nữa mới thôi. Bách Nhĩ đã sớm quên cảm giác khi lần đầu tiên mình nhìn thấy và viết ra tên của bản thân rồi, bởi vậy y hoàn toàn không thể hiểu tâm tình của thú nhân đối với việc tên của mình lần đầu tiên được viết ra là tôn quý, thiêng liêng cỡ nào. Có điều nhìn thấy Đồ thích như vậy, y đương nhiên cũng sẽ cao hứng.

Dọc đường đi, Đồ đều trầm mặc không nói, ngay cả thân thế của Bách Nhĩ cũng không tiếp tục hỏi thăm. Khi về tới sơn động bọn họ ở, các thú nhân khác đều đã trở lại, Cổ vừa thấy Bách Nhĩ liền nhào tới, trong tay còn cầm một miếng da thú bọc thịt thú tươi sống.

“Nghĩa phụ, đây là thịt phần người. Mọi người đều ăn rồi.” Biết Bách Nhĩ tới chỗ tộc vu Đại Sơn, hơn nữa có Đồ đi cùng, Cổ ngược lại không quá lo lắng, chỉ là hơi hoảng sợ, vì từ sau khi rời sơn động, nó chưa bao giờ xa Bách Nhĩ lâu như vậy. Bách Nhĩ không nhận, mà xoa đầu Cổ “Nghĩa phụ còn thịt nướng, không ăn cái này đâu, tự con ăn hay cho người khác đi.” Y cũng không phải thú nhân, lúc có thực phẩm chín, đương nhiên sẽ không đi ăn thịt sống rồi.

Cổ nghiêm túc nhìn sắc mặt Bách Nhĩ, xác định y thật sự không muốn ăn, mới không nói gì nữa, trực tiếp đưa thịt thú cho Đồ “Vậy Đồ ăn đi. Thịt thú của ngươi để chỗ da thú của ngươi đó.” Nói xong, nó liền kéo Bách Nhĩ trở về chỗ ngủ của họ “Nghĩa phụ, con vẫn còn thịt nướng đó.”

Đồ không buồn lên tiếng, trở về thảm da thú của mình, các thú nhân khác hỏi gì hắn cũng không đáp, tùy tay bỏ thịt Cổ cho qua bên cạnh, liền đi ra ngoài. Không qua bao lâu, hắn cầm vào một cái gai thú nhỏ giống như Cốc vu dùng để viết chữ, một miếng xương thú dẹt cỡ lòng bàn tay, còn có mấy cái gai thú, một mình ngồi một góc lấy gai thú dùi vào miếng xương thú, ngay cả Tát nói gì với hắn, hắn cũng chẳng để ý. Mãi tới khi dùi được một cái lỗ có thể xỏ dây da thú qua, trên mặt hắn mới hiện ra nụ cười, sau đó liền cầm miếng xương thú này với cái gai thú nhỏ đi đến trước mặt Bách Nhĩ.

Bách Nhĩ đang hỏi Mạc tiến độ dựng trận pháp bằng đất, thì thình lình bị tay của Đồ thò tới trước mặt làm cho giật mình, y có chút khó hiểu nhìn lên.

“Ngươi đã hứa với ta.” Đồ hùng hồn nói.

Bách Nhĩ nhớ ra, nhất thời dở khóc dở cười, nhận lấy xương thú, gai thú của hắn “Đã sắp nhìn không thấy rồi, mai ta khắc cho ngươi.” Y cũng không phải thương lượng, mà là nói cho hắn biết.

Đồ cũng không nói “không được”, chỉ là hắn không chịu rời đi, mà đứng tại chỗ chăm chăm nhìn y. Bách Nhĩ thấy vô lực, chỉ đành phất tay bảo hắn cầm một ngọn đuốc lại đây, sau đó dựa vào ánh sáng của ngọn đuốc, viết chữ “Đồ” nhợt nhạt lên trên mặt xương, sau đó chậm rãi tô đậm, bởi vì không phiền toái như khắc con dấu, nên cũng không mất nhiều công sức.

Thấy mặt trên miếng xương dần hiện ra chữ “Đồ” giống cái chữ trên mặt đất kia, nụ cười trên mặt Đồ mới trở nên xán lạn. Tới khi Bách Nhĩ khắc xong, đưa cho hắn, hắn lại không nhận, mà lật ngược miếng xương, chỉ vào mặt trống, nói “Chỗ này khắc Tiêu Mạch.”

Bách Nhĩ rất quen thuộc hai chữ này, nghe vậy theo phản xạ viết xuống, lúc viết xong y mới thấy không đúng, mà nghi hoặc ngẩng đầu “Viết chữ này làm gì?”

“Ta sợ mình quên mất.” Đồ trả lời rất thản nhiên. Hắn cảm thấy mình biết là Tiêu Mạch, thừa nhận cũng là Tiêu Mạch, không phải Bách Nhĩ, thế nhưng đối phương lại không muốn được gọi bằng cái tên trước kia, nên hắn chỉ có thể nhớ như vậy.

“Quên thì cứ quên đi.” Bách Nhĩ hoàn toàn không để ý.

“Vậy không được.” Đồ lại thể hiện tính cố chấp của mình, tuy sự cố chấp này khiến người ta thật khó hiểu.

Bách Nhĩ day thái dương, không biết hắn kiên quyết thế làm gì, nhưng không thể không nói y vẫn có chút cảm động, bởi vậy cuối cùng đành thỏa hiệp, cúi đầu nghiêm túc khắc rõ hai chữ “Tiêu Mạch” trên mặt xương lên.

67. Rời đi

Đồ lấy được miếng xương khắc tên mình với Tiêu Mạch, mặt mày không khỏi hớn hở lên, hắn trân trọng cắt một đoạn dây da thú, xỏ vào, ai đòi cũng không cho xem, nhưng lại bị Tát cướp mất.

“Đây là cái gì?” Bởi vì đuốc vẫn còn sáng, Tát lật qua lật lại miếng xương xem, sau khi phát hiện trên mặt xương có chữ, gã nheo mắt lại, tránh khỏi tay của Đồ, bộ dáng giống như đối phương không trả lời, gã sẽ không trả lại.

Thật ra kể cả gã không ép hỏi, với tâm trạng kích động của Đồ phỏng chừng chẳng nhịn được bao lâu cũng sẽ kéo người ta lấy ra khoe thôi, cho nên Đồ chỉ đắc ý chỉ vào một chữ trên miếng xương, nói “Đây là tên của ta.”

Tuy đã đoán được trên mặt xương có thể là chữ viết, thế nhưng lúc nghe Đồ nói đó là tên của hắn, Tát vẫn kinh ngạc trừng to mắt, các thú nhân bên cạnh đang vểnh tai nghe bọn hắn nói chuyện, vốn không quá để ý tới chuyện Đồ không chịu cho bọn họ xem miếng xương cũng kinh hãi, ngay sau đó ồn ào lên một lát, rồi toàn bộ các thú nhân đều nhào tới, may mắn Tát nhanh tay, mới không bị bọn họ cướp đi.

“Cho ta xem!”

“Đồ, tên của ngươi trông như thế nào?”

“Đồ, hôm nay ngươi mà không cho chúng ta xem, thì đừng có mơ được đi ngủ.”

Các thú nhân thấy Tát giữ chặt quá, cũng không tiếp tục cướp thẳng trên tay gã nữa, mà nhao nhao lên làm cho đầu óc người ta cảm thấy ong ong. Tát mặc kệ bọn họ, xoay lưng qua, cẩn thận nhìn chữ khắc trên mặt xương, sau đó lật qua thì thấy hai chữ khác, vốn định mở miệng hỏi, lại nhớ tới từng lời lúc nãy Đồ nói với Bách Nhĩ, cuối cùng gã từ bỏ ý định, chỉ trịnh trọng, yêu quý sờ lên, cuối cùng nhìn về phía Bách Nhĩ đang ngồi ở bên ngoài đám người nhìn qua bên này mỉm cười. Trong lòng gã khẽ động, trở tay trả lại miếng xương cho Đồ còn đang vừa đắc ý vừa buồn rầu, sau đó đẩy đám người ra, đi qua.

“Bách Nhĩ, ngươi biết khắc tên ta không?” Bởi vì Bách Nhĩ đang ngồi, nên gã không thể không ngồi chồm hổm xuống, mới miễn cưỡng không khiến Bách Nhĩ phải ngước lên nhìn.

“Tát à…” Bách Nhĩ nghĩ một lát, cuối cùng chọn lựa giữa hai chữ Tát và Táp “Có thể.” Sau đó y lấy ra một mũi tên trúc, đốt đuôi tên trên ngọn đuốc một lát, sau khi nó xém đen, thì nói “Tìm một miếng da thú cho ta…”

(萨 /sà/ Tát; 飒 /sà/ Táp: Hiện tượng đồng âm khác nghĩa)

Y còn chưa dứt lời, Tát liền dựng bắn lên, nhanh chóng chạy đi kéo thảm da thú của mình lại đây. Bách Nhĩ lật một mặt của tấm da thú lên, rồi viết một chữ “Tát” to như rồng bay phượng múa. Sau đó ngẩng đầu, nhìn Tát, cười “Tát. Ở chỗ chúng ta đó là một cái họ.” Y nói rất thản nhiên. Y nghĩ, nói không chừng tên của thú nhân trước mắt này về sau sẽ trở thành nguồn gốc của dòng họ thú nhân về sau.

Tát không nghe thấy lời y nói, trái với vẻ lãnh đạm thường ngày, gã cầm tấm thảm da thú của mình cười ngây ngốc, chắc về sau sẽ không tiếp tục trải nó ra ngủ đâu.

Bách Nhĩ còn chưa kịp cảm khái lực ảnh hưởng của chữ viết đối với thú nhân, thì ngay sau đó đã bị các thú nhân chú ý tới tình huống bên này cầm thảm da thú của họ nhanh chóng vây quanh, ngay cả Cổ cũng bị đẩy ra ngoài. Xung quanh Đồ liền lạnh tanh không một bóng người, hắn thở phào nhẹ nhõm, cầm miếng xương kia lật qua lật lại nhìn một hồi, sau đó lại trân trọng đeo lên cổ. Quay đầu nhìn Tát, liếc mắt nhìn thử thì thấy chữ “Tát” to đùng, tràn đầy khí thế, trong lòng hắn lập tức thấy bất bình. Xoay người, kéo tấm thảm da thú của mình lên, quyết tâm muốn Bách Nhĩ viết một chữ “Đồ” to hơn thế lên mặt thảm.

“Ngươi có rồi, sao còn tới?” Nói tới bất bình, người bất bình nhất phải là Cổ, nó rầu rĩ đứng ngoài đám người, muốn nhìn cũng không nhìn được, muốn chen vào lại không chen nổi, chỉ đành an ủi chính mình, nghĩa phụ là của nó, sau này nó muốn bao nhiêu chữ cũng được, mới miễn cưỡng kiềm chế được tâm trạng nóng nảy của mình. Thấy Đồ cũng mang thảm da thú tới, nó lập tức bùng nổ.

Đồ cười hì hì, đưa tay nhấc tiểu thú nhân lên, nói “Ta mang ngươi vào.” Nói xong, hắn liền vừa chen vào trong vừa kêu “Nhường chỗ, nhường chỗ, cho Cổ đi vào.” Sau đó chính hắn cũng được nhờ, chen vào tận cùng bên trong.

Cũng chỉ có mười mấy chữ, Bách Nhĩ ngược lại không thấy phiền, bởi vậy ai muốn y cũng đồng ý. Lúc một thú nhân lấy tấm thảm da thú đã viết xong chữ đi, Bách Nhĩ đặt đuôi tên lên ngọn đuốc đốt một lát, quay lại đã thấy trước mặt trải một tấm thảm da thú chưa viết tên ra.

“Đồ. Muốn lớn nhất.”

Trong tai vang lên một chữ, y theo phản xạ định viết lên, nhưng chưa viết xong, y chợt ngẩng đầu, đối diện là khuôn mặt tươi cười có chút nịnh nọt của Đồ “Không phải đã viết cho ngươi rồi sao?”

“Chữ kia nhỏ quá. Ngươi viết lại cho ta đi, ta muốn to hơn tất cả những người khác.” Đồ vừa đưa tay giữ chặt miếng xương đeo trên cổ, sợ phải trả lại, vừa dây dưa nói với Bách Nhĩ.

Này rõ là tính tình bá vương. Bách Nhĩ cảm thấy bất đắc dĩ vô cùng, y lắc đầu, cuối cùng vẫn thỏa mãn nguyện vọng của hắn. Các thú nhân khác còn chưa được viết tên hận đến nghiến răng kèn kẹt, lại không thể làm gì được hắn.

Một đêm này, ngoại trừ Bách Nhĩ, mỗi thú nhân đều ôm thảm da thú của mình vào ngực, không nỡ dùng. Lúc này Bách Nhĩ kéo Cổ lên thảm của mình nằm, để thằng bé không phải chịu lạnh như những người khác.

Tuy rằng người nhiều, lại có công cụ thuận tay, nhưng sơn động này quá lớn, tốn khoảng ba ngày mới bày xong trận pháp bằng đất. Thật ra đất sét trong sơn động cũng không quá dày, đào tới thắt lưng liền chạm vào tầng nham thạch, nếu tính đào thêm đất, xây tường cũng chỉ miễn cưỡng cao bằng một người. Vì phòng ngừa dã thú cao lớn có thể trèo lên, Mạc cho người đập nát thạch nhũ trong động, cắm đá vụn sắc nhọn cùng với gai thú, móng thú, những thứ sắc bén tương tự, thừa lúc đất sét còn ướt, cắm lên trên vách tường. Ý tưởng này cũng là từ cây thứ thứ và nhóm người Bách Nhĩ chôn móng thú lúc giết đa túc thú mà ra.

Chờ lớp đất sét khô đã là ngày thứ năm. Nhiều ngày qua, chia ra mỗi buổi sáng hoặc chiều, Bách Nhĩ đều sẽ bắn chết ba đến bốn con dã thú, buổi tối lại tu luyện khôi phục nội công, nên nội lực và lực cánh tay đều tăng lên theo mức độ khác nhau. Cốc y ngoại trừ ban đêm phải đi ngủ, thì mỗi ngày đều ôm một chồng bảng đất thật dày đi theo bên cạnh Bách Nhĩ, từ trên người y đào ra không ít thứ có giá trị.

Sau khi bày trận xong, Viêm cùng với một vài dũng sĩ bộ lạc Đại Sơn đều đi vào dạo một vòng, cuối cùng sau khi Mạc đi vào trận dẫn bọn họ ra, liền quyết định mở cửa động.

Mở cửa động chính là người của Bách Nhĩ, Giác, Mạc, Hạ, Bố. Vì chỉ có bốn người họ là quen dùng trận pháp nhất, có thể tiến vào trong trận mở cửa động trước tiên, sau đó trước khi thú triều ùa vào mà an toàn trở về. Về phần Cổ, vì nó còn nhỏ, sức lực không đủ, nên không cần thiết phải tham gia vào.

Ngày đó, dã thú mãnh liệt tràn vào, cuối cùng bị lạc trong trận pháp bằng đất trống trải, rộng lớn của sơn động. Các thú nhân bộ lạc Đại Sơn đứng ở lối vào thông lên tầng động, chuẩn bị tùy thời dùng đá ngăn cách lối đi giữa hai tầng, chứng kiến đám dã thú hùng hổ tiến vào, sau đó đầu óc rối mù, rồi nóng nảy húc đầu vào tường hoặc tự cắn giết lẫn nhau. Bọn họ rốt cuộc tin lời lúc trước Mạc nói, cũng lần lượt thở phào nhẹ nhõm, đối với việc chống đỡ qua thú triều lại tràn ngập hi vọng.

Ngày đó do Giác, Mạc, Hạ, Bố, Cổ, năm người chia vào năm nhóm thú nhân bộ lạc Đại Sơn tiến vào trong trận, giết không ít dã thú đơn độc, cuối cùng giải quyết vấn đề thức ăn của bộ lạc Đại Sơn. Tuy vẫn không có cách nào kiếm được củi, thế nhưng như vậy cũng đã đủ để cả bộ lạc vui mừng khôn xiết rồi.

Mà đám người Bách Nhĩ cũng đến lúc nên rời đi.

“Nếu bộ lạc các ngươi đã không còn, không bằng tới bộ lạc chúng ta ở đi. Nơi này ngoại trừ không có củi, những thứ khác đều không thiếu, còn rất an toàn nữa.” Viêm rốt cuộc nói ra những lời này với họ.

Tuy hồi đầu mới nhìn thấy tình hình của bộ lạc Đại Sơn, Bách Nhĩ cũng từng có ý tưởng này, thế nhưng y sẽ không tiếp tục phụ thuộc vào bất luận kẻ nào nữa, mà bộ lạc này có tới bảy tám trăm người, với hai ba mươi người già yếu, bệnh tật đáng thương của bọn họ, chỉ e sẽ bị đè ép thôi.

“Chúng ta tự có sắp xếp của riêng mình.” Y trực tiếp lắc đầu từ chối, cũng không có hỏi qua ý kiến của đám người Mạc. Bởi vì y biết rất rõ, nếu mình không đi, Viêm sẽ không có khả năng coi trọng những người già yếu, bệnh tật trong sơn động kia.

Về phần Đồ và những người hắn mang theo, bọn họ là đại diện của bộ lạc Hắc Hà, Bách Nhĩ không có quyền quyết định thay họ, bởi vậy y chỉ làm thủ thế tùy ý các ngươi.

Mãi tới lúc này Viêm mới phát hiện Đồ không phải cùng nhóm với Bách Nhĩ, hắn hơi kinh ngạc, nhưng vẫn chờ mong nhìn Đồ. Kể cả đám người Đồ không có biện pháp cổ quái như đám người Bách Nhĩ, thì cũng là những dũng sĩ xuất sắc, nếu có thể lưu lại, đối với bộ lạc Đại Sơn chỉ có lợi mà thôi.

“Tộc trưởng, vu trưởng của chúng ta vẫn còn sống.” Đồ cũng không từ chối thẳng, nhưng ý tứ rât rõ ràng. Một bộ lạc chỉ cần tộc trưởng cùng vu tế còn sống, thì bộ lạc này không tính là diệt vong, nếu sau này sáp nhập vào một bộ lạc lớn khác, sẽ bị rơi vào thế yếu, rất nhanh sau đó mất đi quyền truyền thừa của bộ lạc mình. Cho nên bình thường không đến tình trạng bất đắc dĩ, hoặc là trong bộ lạc vốn không còn tộc trưởng, tộc vu, rất ít bộ lạc tình nguyện sáp nhập vào bộ lạc khác. Đương nhiên, nguyên nhân chân chính Đồ từ chối không phải vì điều này, mà ở trên đường đi, hắn đã sớm bàn bạc với Bách Nhĩ, hai bên đều lập lời thề với thần thú, đương nhiên không thể đồng ý với người khác rồi.

Thấy thái độ kiên định của đối phương, Viêm có chút tiếc nuối, nhưng cũng không miễn cưỡng, mà sảng khoái nói “Nếu các ngươi thay đổi chủ ý, bộ lạc Đại Sơn lúc nào cũng hoan nghênh các ngươi tới.” Nói xong, hắn dừng lại, rồi nói tiếp “Để cảm ơn đại ân giúp đỡ lần này của các ngươi, sau này các ngươi cần muối thì có thể tới bộ lạc ta lấy, không cần đem theo con mồi trao đổi nữa đâu.”

Đối phương biết điều như vậy, Bách Nhĩ tỏ vẻ rất vừa lòng, đồng thời hiểu sâu thêm một tầng đối với phương thức ở chung của các thú nhân. Bọn họ tựa hồ ở thời điểm đồng loại gặp nạn, nếu có khả năng nhất định sẽ không chùn bước hỗ trợ, trước đó cũng chẳng suy xét rõ ràng mình làm vậy thì nhận được lợi ích gì. Sau khi sự tình chấm dứt, bên được hỗ trợ cũng sẽ cố gắng hồi báo lại. Đây là một quan niệm hoàn toàn khác với thói quen đối nhân xử thế ở kiếp trước của y, thế nhưng y cảm thấy cũng không phải quá xấu, đơn giản đến mức khiến người ta cảm thấy thiết thực. Có lẽ y nên thử thích ứng với phương thức này.

Đứng ở cửa động lưng chừng núi, ném một ngọn đuốc xuống dưới đất, đám dã thú dày đặc ở dưới hoảng sợ kêu gào lên, rồi nhường ra một khoảng đất trống. Sau đó là ngọn thứ hai, thứ ba…

Người ném đuốc chính là Bách Nhĩ, y khéo léo vận dụng nội lực khống chế độ mạnh yếu, chuẩn xác để ngọn đuốc rơi xuống đất sẽ không tắt ngấm, nhanh chóng tạo thành một vòng lửa. Sau đó y cầm thương đá mang tới, giữa Cốc y nước mắt chảy ròng ròng không buông cùng với ánh mắt giận hờn lên án của Mạc, một tay y nắm dây leo, nói “Sau này còn gặp lại.” Sau đó chỉ một lúc sau y đã trượt xuống dưới vòng lửa.

Bởi vì y xuống, nên đám dã thú ở dưới càng thêm điên cuồng, gần như muốn mặc kệ uy hiếp của ngọn lửa mà xông vào. Bách Nhĩ vung thương đá lên, đâm vài nhát linh hoạt, dứt khoát chia rẽ chúng ra, y đâm xuyên cổ họng của một con tiểu nhĩ thú gần nhất, quét qua đàn thú, tạm thời dẫn lực chú ý của chúng đi. Y cầm ngang thương, đứng ở giữa vòng lửa trông giống như một người giữ ải, vạn người khó phá.

Đám thú nhân Đồ, Tát cũng nhân cơ hội này nhanh chóng trượt xuống dây leo, sau đó nhặt ngọn đuốc trên mặt đất lên, vây Bách Nhĩ ở giữa, người xuống cuối cùng là Cổ. Đám người Viêm đứng ở cửa động nhìn xuống cảnh tượng phía dưới, đầu tiên là kìm lòng không đậu mà trầm trồ khen ngợi, sau đó liền trầm mặc đi. Khi đó bọn họ rốt cuộc mới biết, một á thú dù cho không có năng lực hóa thành hình thú vẫn có thể đối mặt với dã thú mà không hề sợ hãi.

P/S: Vậy là hành trình đổi muối đã kết thúc, Bách Nhĩ và mọi người sẽ quay trở lại sơn động, liệu tộc trưởng và tộc vu bộ lạc Hắc Hà có giở trò gì không?  Đón đọc các chương tiếp theo để biết nha các nàng.

68. Trở lại bộ lạc

Đoàn người giơ đuốc thuận lợi xuyên qua đàn thú, bước lên bè trúc. Đứng trên bè trúc, Bách Nhĩ quay đầu nhìn ngọn núi bộ lạc Đại Sơn trú ngụ, phảng phất như có thể cảm thấy người bộ lạc vẫn còn dựa vào động đá ở trên vách núi nhìn bọn họ.

Bởi vì muốn thành thạo ra vào trận pháp bằng đất không phải chuyện một chốc một lát là có thể học được, nên cuối cùng họ để Mạc lại. Chờ thú triều qua, lúc đưa Tinh với Cổ qua đây học thảo dược với Cốc vu, thuận tiện sẽ đón Mạc về.

Do đi ngược dòng nên tốc độ cũng chậm hơn một chút, dù trên đường không gặp nguy hiểm gì, nhưng đoàn người vẫn mất hai ngày rưỡi mới tới được thung lũng. Lúc lên bờ rừng trúc tía, các thú nhân đều lên tiếng hoan hô, có thể thấy bọn họ thích nơi này biết bao nhiêu. Ngay cả Bách Nhĩ khi nhìn thấy đồng cỏ xanh biếc cùng với hồ nước trong xanh, tâm trạng y cũng tốt lên rất nhiều.

Bởi vì lối đi ra ngoài đã bị bịt kín, nên mọi người tính qua đêm tại thung lũng, đồng thời để vài người đi xem thử bên kia của lớp đá che kín có còn dã thú hay không, sau đó mới quyết định phá vỡ lớp đá bịt kín kia. Nơi bịt đá cũng không xa lắm, lúc canh cá bắt đầu mềm đi, tản ra mùi nồng đậm, các thú nhân đi tra xét cũng đã quay trở lại. Họ lấy tảng đá di động lúc trước chèn ở phía trên cùng lớp đá bịt xuống, dựa vào thính giác, khứu giác mà đưa ra phán đoán lối ra đối diện không có dã thú ghé thăm.

Không có dã thú chắn đường, ai nấy cũng vui mừng, điều đó có nghĩa là không cần đi lại đường thủy rồi vòng qua đường bộ nữa. Đêm đó, ăn xong bữa tối phong phú, mọi người đều bắt đầu bận rộn đốn củi làm đuốc. Bách Nhĩ thì ngồi một bên vót tên trúc. Tên của y khi ở bộ lạc Đại Sơn đã dùng hết rồi, nên lúc mới xuống núi y phải dùng thương đá để ngăn cản dã thú. Vì quá nhiều việc, nên trước khi đi ngủ, dù là Đồ muốn tiếp tục hỏi thăm chuyện trước kia của Bách Nhĩ hay là Tát muốn lén hỏi thăm Đồ chuyện của Bách Nhĩ đều không có cơ hội.

Sáng sớm hôm sau, lúc mặt trời mọc, đoàn người cầm đuốc đi vào con đường núi thông với mặt khác. Bùn tuy có thể bịt kín, nhưng cũng không quá chắc, đập nhẹ đã tróc xuống, phá ra nhanh hơn so với lúc đắp vào nhiều lắm. Đá được gỡ xuống, bọn họ cũng không ném đi, mà xếp ngay ngắn ở chỗ rộng rãi bên cạnh, để phòng ngừa mai sau dùng tới.

Lúc này không có ai bị thương hay mệt mỏi, nên thời điểm tới mặt bên kia là vừa đúng đêm khuya, hiển nhân chỉ mất có một ngày. Trong sơn động nơi nơi đều là phân của dã thú, còn có lông thú bị rụng, nhưng lại không thấy bóng dáng một con dã thú nào. Đồ cúi người nhặt một cục phân dã thú lên, vê lại, bỏ lên mũi ngửi, sau đó nói “Là đa túc thú, đã bỏ đi lâu rồi…” Hắn đang học đếm số với Cổ, bởi vậy theo phản xạ tách từng ngón tay, sau đó đưa ra một thời gian xác định “Chắc là năm ngày rồi.” Nói xong, hắn lại dò xét phân khác, phát hiện có tiểu nhĩ thú, có liêu thú, còn có một vài con Bách Nhĩ không có ấn tượng gì, nhưng đều đã là năm ngày trước. Hiển nhiên sau khi bọn họ rời khỏi, mấy con dã thú kia không chỉ xông vào đây, mà còn nấn ná lại không ít thời gian, mãi tới khi mùi của bọn họ triệt để biến mất, chúng mới rời đi. Mà thú triều tụ tập ở chân núi cũng đã tan, thỉnh thoảng chỉ nghe một hai tiếng kêu gào truyền trong bóng đêm, hiển nhiên chỉ là dã thú đi ngang qua thôi.

Trong sơn động quá hỗn độn, không thể ngủ qua đêm được, mà đêm tối đi vào rừng rậm lại chẳng khác gì muốn đâm đầu vào chỗ chết. Cuối cùng mọi người không thể đi tiếp, mà đành lui về, đi khoảng nửa canh, mới tìm được một chỗ sạch sẽ, thoáng mát để ráng qua một đêm.

Bởi vì từng trải qua khổ cực của thú triều một lần, nên ngày hôm sau, trước khi mọi người vào rừng núi, liền đốt đuốc lên, phòng ngừa dã thú tấn công mà trở tay không kịp. Có điều vận may tốt hơn lúc đi, đi bốn ngày liền, trên đường ngoại trừ gặp một hai con dã thú mơ mơ màng màng, cũng không thấy thú triều tới lần nào nữa, cho dù là thú triều kích thước nhỏ cũng không có.

“Nếu không phải bộ lạc khác thu hút chúng qua, thì chính là thú triều sắp kết thúc rồi.” Đồ giải thích tình huống này như thế. Đương nhiên tất cả mọi người đều hi vọng là lý do thứ hai. Nhưng mặc kệ nói như thế nào, bọn họ vẫn rất thuận lợi đi tới chân núi đầy cây thứ thứ. Mà điều khiến họ thất vọng là, chỗ đó dã thú không chỉ không tản đi, mà ngược lại còn nhiều hơn so với lúc họ rời khỏi. Bởi vì lúc nghỉ qua đêm mỗi ngày, họ đều sẽ bổ sung thêm đuốc, nên ngược lại không mất bao nhiêu công sức đã phá vỡ được đàn thú để đi vào.

Nhưng mà còn chưa ra khỏi trận pháp, Bách Nhĩ liền vượt qua đám thứ thứ không tính là cao, nhìn bãi đất trống trước cửa động, hai con sói đỏ đang đấu với một con sói lông xám ba chân, gần cửa động có hai nhóm người đang đứng, một nhóm là Duẫn dẫn đầu, nhóm còn lại là tộc trưởng, tộc vu. Hai con sói đỏ kia rất giảo hoạt, một con đánh chính diện, một con chuyên phụ trách công kích vào chỗ trống bên cái chân gãy của con sói xám. Tuy động tác của con sói xám rất nhanh nhẹn, nhưng vẫn bị ép đến tháo chạy, trên người đã có nhiều chỗ rướm máu. Trên mặt đám người Duẫn lộ ra biểu tình phẫn uất, bất bình, nhưng lại không có ai kêu dừng lại. Những người đứng bên tộc trưởng thì hưng phấn không thôi, thỉnh thoảng cao giọng ủng hộ. Bởi vì hai bên đều chú ý tới trận chiến, nên không ai phát hiện đám người Bách Nhĩ đã trở về.

Bách Nhĩ giận tím mặt, thình lình đứng lại, quay mặt hỏi Đồ đang đi sóng vai cùng y “Nơi này có tập tục hai kẻ đồng thời khiêu chiến một người à?” Mà còn là hai thú nhân cường tráng đối phó với một thú nhân tàn tật nữa.

“Không có.” Đồ lắc đầu, mặt hơi nóng lên, tuy hắn cũng không hiểu tại sao lại xuất hiện tình huống này, thế nhưng vẫn cảm thấy xấu hổ, dù cho hai con sói đỏ kia hắn chưa bao giờ thấy qua.

Bách Nhĩ hừ lạnh một tiếng, nhìn thấy chân sau bị mất của Nặc không thể né tránh, lại sắp bị một con sói đỏ khác bổ nhào tới, sau khi tay y di chuyển nhanh như chớp đưa ra sau lưng, liền nghe thấy tiếng kéo dây cung vang lên, mấy người phía sau căn bản không nhìn rõ y bắn tên thế nào, thì đã thấy hai mũi nhọn màu tím xoẹt qua không khí bắn tới, đảo mắt liền cắm vào đầu hai con sói đỏ kia.

Hai tiếng gào thảm trước sau vang lên, hai con sói đỏ vốn vì sắp chiến thắng mà nảy sinh kiêu ngạo, nháy mắt như bị điện giật bắn mà nhảy khỏi người Nặc, đồng thời quay mặt nhìn đám người Bách Nhĩ bắn tên vào họ, phát ra tiếng gầm gừ uy hiếp. Mà trên đầu bọn họ, tai trái của người này và tai phải của người kia đều cắm một mũi trên trúc.

Một màn đột ngột này khiến tất cả mọi người đều sợ ngây người, ngay cả Nặc ở trong trận chiến cũng không hiểu ra sao, hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra. Mãi tới khi Mục hoan hô một tiếng, xông ra ngoài, đám người này mới lần lượt lấy lại tinh thần.

“Bách Nhĩ về rồi! Bách Nhĩ về rồi!” Mục lập tức hóa thành báo con, vọt vào trong trận, muốn bổ nhào lên người Bách Nhĩ, kết quả lại bị Đồ và Cổ một trái một phải ngăn lại. Mục ngẩng đầu nhìn hai vị thần giữ cửa, ánh mắt có chút mờ mịt, hiển nhiên nó không hiểu tại sao hai người này lại chắn phía trước Bách Nhĩ, nhưng nó cũng chẳng nghĩ nhiều, mà định vòng qua bọn họ tiếp tục tới gần Bách Nhĩ. Nào biết hết trái ngăn, lại tới phải ngăn, nhất thời nó nổi giận, gào lên. Mục còn chưa trưởng thành, tiếng gào vẫn còn non nớt, người nghe vào tai chỉ còn lại sự đáng yêu, nào có thể uy hiếp kẻ khác chứ.

“Bách Nhĩ là nghĩa phụ của ta, sau này ngươi không được phép tùy tiện nhào vào người nữa. Giống như ta sẽ không nhào vào người a phụ ngươi.” Cổ ngồi xổm xuống trước mặt Mục, chỉ vô mũi con báo con, nghiêm túc giáo huấn.

Đồ nghe thấy câu này, liền gãi đầu, có chút chột dạ lùi qua một bên. Thật ra chính hắn cũng không biết tại sao mình lại tới chắn phía trước Bách Nhĩ, thực tế chỉ là theo phản xạ thôi, chưa kịp suy nghĩ gì hết.

Mục không rõ Bách Nhĩ ra ngoài một chuyến như vậy, sao lại biến thành nghĩa phụ của Cổ, lại còn không thể thân thiết với nó? Hơn nữa nghĩa phụ là cái gì? Nó ngóng trông nhìn về phía Bách Nhĩ vẫn cách một người, đôi mắt đen láy nhanh chóng bị giăng kín một tầng nước.

“Để Mục lại đây đi.” Bách Nhĩ bị nó nhìn tới mềm lòng, y trấn an vỗ nhẹ lên Cổ. Y biết Mục trước cả Cổ, mà sự yêu thích của y đối với thằng bé này tuyệt đối không kém hơn Cổ đâu.

Cổ có chút không cam lòng, nhưng vẫn bước ra. Mục vui mừng kêu lên, nhào tới, hai cái móng vuốt nhỏ ôm chặt lấy chân Bách Nhĩ, cái đuôi vui vẻ vẫy vẫy, đập xuống đất vang lên tiếng bộp bộp, chẳng khác gì chú cún con.

Bách Nhĩ mỉm cười, cảm thấy thằng bé này đi săn rồi mà vẫn chẳng tiến bộ được chút nào. Y quặt ngược tay đặt cung tên lại sau lưng, cúi xuống, một tay bế con báo con lên, một tay nắm tay Cổ, sau đó đi vào sơn động.

Lúc này đám người Duẫn, Nặc cũng đã phản ứng lại, mặt họ đầy vui mừng ra chào đón. Trên người Nặc vẫn còn dính máu, nhưng ánh mắt lại rất sáng, bên trong lóe ra tia mừng rỡ, hiển nhiên là vì bọn họ trở về an toàn mà vui mừng. Thế nhưng khi gã phát hiện Mạc không có trong đó, trong nháy mắt vẻ mặt liền trầm đi.

“Mạc rất khỏe, hắn ở lại bộ lạc Đại Sơn giúp bọn họ đối phó thú triều.” Ánh mắt của Bách Nhĩ rất sắc bén, liếc mắt là có thể nhìn ra suy nghĩ trong lòng Nặc, vì thế y chủ động giải thích. Quả nhiên, nghe nói như thế, tia âm trầm vừa dâng lên trong mắt Nặc liền biến mất. Tuy trước kia, ở bộ lạc Hắc Hà, mỗi lần đi đổi muối đều sẽ có người không trở về, thế nhưng tin rằng không ai muốn cảm thấy quen với việc mất đi đồng bạn.

“Lần này đổi muối coi như thuận lợi, chỉ là lúc đi bị thương một chút, nhưng cũng không nghiêm trọng.” Giữa đám người vây quanh, Bách Nhĩ vừa đi vào sơn động, vừa nói hai ba câu về quá trình đi đổi muối.

Nghe thấy lời của y, các thú nhân đi cùng y đều không khỏi oán thầm. Còn bảo không nghiêm trọng? Cũng không biết lúc ấy ai hôn mê bất tỉnh, cả người nóng ran lên, khiến cho mọi người không dám ngủ cả một đêm nữa.

“Vừa rồi là sao thế?” Bách Nhĩ đương nhiên không biết các thú nhân suy nghĩ cái gì trong lòng, y nhìn qua hai con sói đỏ trên mặt tràn đầy địch ý cách đó không xa, hỏi.

Nhắc tới đây, tất cả mọi người đều trầm mặc, cuối cùng vẫn là Duẫn lên tiếng.

“Sau khi các ngươi rời đi có rất nhiều chuyện xảy ra. Sau đó, bắt đầu từ mười ngày trước, mỗi ngày săn thú xong, đều sẽ có người khiêu chiến với người của chúng ta. Hai con sói đỏ kia là song sinh, không phải người bộ lạc Hắc Hà, bởi vì bộ lạc bọn họ bị thú triều tấn công, một số người chạy trốn tới dưới chân núi, được chúng ta cứu về. Nhưng không biết tại sao ban đầu bọn họ còn bàng quan, sau này lại khiêu khích chúng ta. Vì trước đó Nặc đánh bại một người của bọn họ. Sau đó hai tên này liền nhảy ra, chỉ điểm Nặc đòi khiêu chiến, còn nói bọn họ là song sinh, dù săn thú hay khiêu chiến thú nhân đều phải là hai người cùng tiến lên.” Gặp tình huống này, thật khiến người ta không chấp nhận cũng không được, mà chấp nhận lại thấy uất ức.

Cuối cùng vẫn là quá thẳng tính. Bách Nhĩ thở dài, cảm thấy các thú nhân mà cứ như vậy, nếu gặp phải kẻ bụng dạ ngoằn ngoèo nhất định sẽ chịu thiệt.

Lúc nói chuyện, cũng đã đi tới bên đám người tộc trưởng, tộc vu, Bách Nhĩ không hề bỏ lỡ ánh mắt tức giận của tộc trưởng quét về phía sau y. Đi sau y chắc là Đồ, Đồ là người của bộ lạc, bọn họ bình an mang muối về, không phải là nên vui mừng à, sao lại tức giận chứ? Nghĩ tới đây, y không khỏi nhìn lại tộc trưởng, thì đã thấy trên mặt lão hiện ra nụ cười thân thiết, tựa như sự tức giận lúc nãy chỉ là ảo giác thôi. Bách Nhĩ đương nhiên sẽ không cho rằng mình hoa mắt nhìn lầm, thế nhưng y cũng chẳng dò xét sâu, mà đi thẳng vào sơn động. Nhưng khi nhìn thấy tình cảnh trong động, khuôn mặt vốn coi là bất biến của y lập tức tối đi.

69. Tu hú sẵn tổ

Sơn động vốn rộng rãi, sạch sẽ giờ trở nên lộn xộn không chịu nổi, nơi nơi đều là thảm của thú nhân, nơi nơi đều là đống lửa nửa tắt, xương thú ăn còn thừa lại và vỏ củ thứ thứ, khói từ lửa cháy cùng bụi bặm nhồi đầy không khí, khiến người ta cảm thấy ngột ngạt khó chịu. Bách Nhĩ còn chưa đi vào, liền bị dòng khói khiến người ta ho, sặc và mùi hôi thối nồng nặc làm cho lùi ra. Không chỉ có y, mà những thú nhân đi đổi muối nhìn thấy tình trạng này cũng không khỏi nhíu mày.

Bởi vì bị mù nên khứu giác của Duẫn tốt hơn so với các thú nhân khác, khiến trên mặt hắn hiện lên một tia xấu hổ, môi khẽ giật nhưng lại không nói ra cái gì. Đương nhiên hắn vẫn nhớ trước lúc Bách Nhĩ rời đi đã đặt kỳ vọng tha thiết thế nào với bọn họ, thế nhưng thực tế họ vẫn khiến y thất vọng.

Bách Nhĩ thả báo con xuống đất, do dự một lát, cuối cùng vẫn bước vào trong. Ánh mắt y thản nhiên đảo qua những người hoặc ngồi hoặc nằm trong sơn động, có gương mặt quen thuộc, cũng có người y hoàn toàn không biết, thế nhưng khi y nhìn thấy mấy lão nhân nằm trong một góc, bước chân y khựng lại, rồi quay đầu đi sang hướng bên đó.

“Bách Nhĩ, gian da thú của ngươi vẫn còn, chúng ta không cho bọn họ động tới.” Nặc mở miệng.

Có ý gì chứ? Ánh mắt Bách Nhĩ lạnh đi, cúi đầu nhìn Nặc vẫn để hình thú, nhưng không đợi Nặc mở miệng, y đã nhìn thấy gian da thú bị xốc lên, một á thú từ trong đi ra. Á thú kia vừa ngẩng đầu, vô tình chạm vào ánh mắt của Bách Nhĩ, y không khỏi co quắp lại, nhưng rất nhanh sau đó lại tỏ ra khinh miệt mà hất cằm lên, xoay người trở về.

“Các gian da thú đều đưa cho á thú… Dù sao thời tiết cũng ấm, chúng ta ở bên ngoài cũng không sao.” Duẫn ở bên cạnh giải thích, khi nói tới câu sau, giọng nói của hắn có chút chột dạ, rõ ràng không đủ sức lực.

Bách Nhĩ không để ý tới hắn, mà đi thẳng tới bên cạnh các lão nhân, trải da thú của mình ra, ngồi xuống, thương đá và cung tên trên lưng cũng bỏ qua một bên. Tiểu Cổ và Tiểu Mục chia làm hai bên trái phải ngồi xuống cạnh y. Mấy lão nhân vốn thờ ơ với mọi thứ xung quanh mình, cả ngày thì có hơn nửa thời gian là ngủ, giống như muốn ngủ cho tới ngày cuối cùng của cuộc đời. Nghe thấy tiếng động bên cạnh cũng không hề nhúc nhích, mãi tới khi Bách Nhĩ lên tiếng, họ mới trở mình.

“Bách Nhĩ? Bách Nhĩ…” Kiều Ương không dám tin mà dụi mắt, đôi tay run rẩy của ông cầm lấy tay Bách Nhĩ “Hài tử… ngươi không sao? Ngươi không sao.” Vừa nói ông vừa kiểm tra cơ thể Bách Nhĩ, thấy y khỏe mạnh, không có một vết máu mới rưng rưng gật đầu, liên tiếp nói “Trở về thì tốt rồi, trở về thì tốt rồi…”

Nghe thấy lời của y, các lão nhân khác cũng chậm rãi ngồi dậy, khuôn mặt chết lặng dần lộ ra nụ cười. Không ai nói chuyện, thế nhưng trong không gian nho nhỏ này, đã quét đi cái vẻ nặng trĩu phía trước, trở nên có sức sống hơn.

"T hác, ta rời đi nhiều ngày thế này, ông có làm ra cái gì tốt nữa không?” Bách Nhĩ trấn an vỗ nhẹ lên tay Kiều Ương, cười hỏi Lão Thác còn đang ngái ngủ. Thật ra không cần hỏi, chỉ nhìn bộ dáng lão thú nhân liền biết chắc chắn đã lâu ông không động tay rồi.

Lão Thác có chút ngượng ngùng gãi mái tóc thưa thớt, cười hì hì, nói thẳng “Ta lập tức làm ngay, lập tức làm ngay.”

“Bách Nhĩ, mệt rồi, uống chút nước trước đã.” Trong tay Tán Tán bưng một bình gốm từ chỗ sâu trong sơn động đi tới, trên mặt ông mang theo nụ cười dịu dàng, hiển nhiên lúc nãy là đi lấy nước. Dường như chỉ có ông là không bao giờ thay đổi, dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào.

“Ừ, làm phiền ông rồi.” Bách Nhĩ mỉm cười, nhìn các thú nhân đều ngồi bên cạnh mình, ánh mắt y chậm rãi đảo qua Duẫn, Nặc, Tháp, Quả,… Sau đó đảo lại, cuối cùng hỏi “Hải Nô và Lạc đâu?”

Động tác rót nước xuống bát gốm của Tán Tán khựng lại, sau đó mới như không có chuyện gì mà tiếp tục rót. Mà Bối Cách thì đã tức giận mắng “Bách Nhĩ, ngươi đừng quan tâm tới họ, coi như bọn họ chết rồi đi.”

Hồng dùng một tay kéo Bối Cách vào lòng, nhỏ giọng khuyên “Đừng nói như thế với Bách Nhĩ.”

“Ta không phải nổi giận với Bách Nhĩ… Chính là nghĩ đến chuyện đó thấy không đáng giá thay cho Bách Nhĩ thôi…” Bối Cách chôn đầu trước ngực Hồng, nghẹn ngào nói. Hồng vừa đau lòng vừa bất đắc dĩ, chỉ có thể khẽ vỗ lên lưng bạn đời, cúi đầu không đáp lại nghi vấn của Bách Nhĩ.

Trong lòng Bách Nhĩ nguội lạnh, nhưng rất nhanh khôi phục lại bình thường, y chỉ dời mắt qua Nặc nói chuyện ngắn gọn lại biết nắm bắt trọng điểm.

“Hải Nô sống chung với các á thú bộ lạc rất tốt. Lạc dạy trận pháp cho tộc trưởng.” Quả nhiên Nặc không làm Bách Nhĩ thất vọng, chỉ hai câu liền nói rõ sự tình. Mà ý tứ đàng sau câu nói không cần gã giải thích, Bách Nhĩ cũng có thể nghĩ ra.

Điều khiến người già yếu và thú nhân tàn tật có thể chung sống hòa bình với người bộ lạc chính là các thú nhân sơn động nắm giữ cách ra vào trận pháp. Chỉ cần một ngày họ còn nắm giữ điều này, thì trước khi thú triều biến mất, người trong bộ lạc đều không dám làm gì họ. Cho nên hành động của Lạc đối với đám người Duẫn, Nặc chẳng khác gì rút củi dưới đáy nồi, khiến họ mất đi tư cách đàm phán cùng bộ lạc.

“Còn gì nữa, nói hết đi.” Trong suy nghĩ của Bách Nhĩ, Lạc làm như vậy chẳng có lợi gì cho gã, bởi vì một thú nhân tàn tật như gã dù nương nhờ vào tộc trưởng, về sau vẫn bị ghét bỏ. Không có các thú nhân tàn tật khác phối hợp ăn ý với gã, trong mắt thú nhân bình thường gã vẫn chẳng là cái thá gì như cũ. Lẽ ra Lạc không nên là người không thấy rõ hiện thực như thế. Thế nhưng mặc kệ gã xuất phát từ nguyên nhân gì mà làm như vậy, làm thì đã làm rồi, cũng phải gánh vác hậu quả thôi.

“Ban đầu…” Nặc vừa muốn mở miệng, một giọng nói khác đột nhiên cắt ngang gã.

“Bách Nhĩ, tộc trưởng tìm ngươi qua có việc thương lượng.” Một thú nhân tóc tím hơi lạ mắt đứng ở bên ngoài, khóe môi hiện lên tia cười khinh miệt, ánh mắt xem thường nhìn xuống đám người ngồi dưới đất, giống như đang nhìn một đám sâu bọ hôi thối.

Không ai nhìn thấy Bách Nhĩ ra tay thế nào, chỉ cảm thấy ngọn gió lạnh lướt qua đỉnh đầu, ngay sau đó mũi thương đá vốn đặt yên bên chân Bách Nhĩ đã chỉ vào cổ họng của tên thú nhân kia, mà đầu của Bách Nhĩ cũng chưa quay lại.

“Cút đi. Trở về nói với lão thất phu đó, muốn gặp ta thì tự qua đây.” Nếu đã trở mặt, vậy cũng chẳng cần khách khí nữa. Nói xong, y trở cổ tay, thương đá lại đặt yên về chỗ cũ. Mặt tên thú nhân kia tái nhợt đi, sự khinh thường và kiêu ngạo trong mắt biến mất sạch sẽ, không lên tiếng mà xoay người rời đi.

Một chiêu này không chỉ khiến tinh thần đám người Duẫn, Nặc phấn chấn, khiến hai mắt Lão Thác, người làm ra thương đá sáng rực lên, ông hạ quyết tâm sau này phải làm ra càng nhiều vũ khí tốt hơn cho Bách Nhĩ dùng, mà còn khiến một vài người vụng trộm chú ý qua bên này, trong lòng rộn trống.

“Tiếp tục.” Bách Nhĩ ý bảo Nặc. Chuyện gì cũng phải biết rõ ràng trước, sau đó mới quyết định bước tiếp theo nên làm gì.

Hóa ra sau khi đám người Bách Nhĩ rời khỏi, tộc trưởng cùng tộc vu liền bắt đầu chậm rãi tẩy não bọn họ, lần lượt đưa ra thí dụ chứng minh Bách Nhĩ là tà linh chiếm xác, lại ám chỉ bọn họ bị một á thú xấu xí sai khiến là chuyện mất mặt cỡ nào, còn tìm đủ cách để moi biện pháp ra vào trận từ miệng họ, cũng hứa hẹn thú triều qua, thành lập bộ lạc mới, sau này sẽ nuôi sống họ tốt. Các thú nhân tàn tật tuy tính cách chân chất, nhưng trong lòng thật ra rất rõ ràng, rất nhiều việc họ không tranh giành, không so đo không có nghĩa là họ ngu ngốc. Cho nên những lời tộc trưởng nói không nhúc nhích được sự kính ngưỡng và tin phục trong lòng họ với Bách Nhĩ. Sau đó, không biết từ lúc nào Hải Nô đột nhiên càng ngày càng thân thiết với vài á thú trong tộc, ngay cả Bối Cách khuyên cũng không được. Có điều khi đó hai bên vẫn còn bình yên vô sự.

Tiếp đó, dưới chân núi có mấy thú nhân và á thú bị thú triều đuổi tới cùng đường lục đục đến đây, đều được bọn họ cứu về. Mới đầu thái độ của mấy thú nhân, á thú này với người trong sơn động và trong bộ lạc đều như nhau, không có lệch rõ về một bên như sau này. Mãi tới mười ngày trước, tộc vu đột nhiên nói, dã thú ngày càng nhiều, nhóm người Bách Nhĩ đã không về được.

Từ ngày đó trở đi mọi thứ liền thay đổi. Chính như Bách Nhĩ dự đoán, tộc trưởng có hành động. Buổi sáng hôm đó, người bộ lạc lần đầu tiên không cần các thú nhân sơn động dẫn dắt đã tiến vào trong trận đi săn, cũng thành công đem con mồi trở lại. Lúc đó họ mới biết Lạc và Hải Nô phản bội. Sau đó tộc trưởng ra lệnh các thú nhân trong sơn động nhường các gian da thú cho tộc trưởng, tộc vu và á thú, cũng không đợi bọn họ đồng ý, đã ném hết đồ đạc của họ ra ngoài. Mất đi trận pháp duy nhất có thể dựa vào, đám người Duẫn, Nặc lại không thể chân chính ra tay tàn nhẫn với một á thú, cộng thêm tộc trưởng không xua đuổi bọn họ, cũng không có dự định lấy mạng họ, nên cuối cùng mọi người đều quyết định nhẫn nhịn. Bởi vì dù cho là cùng đối phương chém giết hay là rời đi, ở thời điểm đặc biệt này đối với họ đều không có lợi gì. Thế nhưng chỉ có gian da thú của Bách Nhĩ là bọn họ liều chết giữ lại, không cho bất luận kẻ nào động vào. Nhưng mà cũng bắt đầu từ khi đó, sau khi đi săn vào mỗi ngày, các thú nhân bộ lạc đều sẽ khiêu chiến với họ, sau đó mấy thú nhân ngoại tộc được cứu về cũng dần dần tham dự vào. Tuy bọn họ không giữ được gian da thú, cũng không giữ được sơn động nhưng đối mặt với khiêu chiến của thú nhân cường tráng đều không lùi bước. Hai bên tuy có tổn thương tới nhau, nhưng cũng không có gây ra chết người.

“Chúng ta nghĩ các ngươi thật sự không về được.” Duẫn thở dài nói, xoa đầu Mục “Thằng bé đã khóc vài ngày.” Mục ngượng ngùng vùi đầu vào lòng phụ thân, rước lấy một trận cười thiện ý.

“Từ sau khi những người đó tới, trong sơn động cả ngày đều tranh cãi ầm ĩ, cái gì cũng không được làm, nên Thác mới không tiếp tục làm ra cái gì nữa.” Kiều Ương thấp giọng giải thích.

Thác nhìn ông một cái, sau đó mới nói “Lát nữa ta sẽ làm ngay, làm cho Bách Nhĩ vũ khí tốt hơn nữa.”

“Các ngươi nghĩ thế nào, nếu ta muốn rời khỏi đây, các ngươi có sẵn lòng, có dám đi theo ta không?” Bách Nhĩ trầm mặc một lát, hỏi. Tức giận ban đầu trong lòng giờ đã bình tĩnh lại, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, tộc trưởng, tộc vu để lại tính mạng cho đám người Duẫn, Nặc, chỉ cần điểm này, y cũng sẽ chừa lại một con đường sống cho đối phương.

“Ngươi đi đâu chúng ta đi đó.” Không có ai do dự. Có lẽ là tín nhiệm đối với Bách Nhĩ, có lẽ là từ giây phút bước ra khỏi bộ lạc trong mùa tuyết rơi, bọn họ đã bỏ chuyện sống chết ra ngoài suy xét rồi.

Bách Nhĩ mỉm cười, hỏi “Vậy nếu ta thật sự là tà linh thì sao, các ngươi còn muốn đi cùng ta không?”

Lần này ngược lại không phải đồng loạt như thế, có người đăm chiêu, có người trên mặt lộ ra biểu tình kỳ lạ, như là đang cố gắng khắc chế không phì cười, còn có người bĩu môi, tựa như khịt mũi coi thường ý kiến này, hoặc là có người hoàn toàn không để trong lòng. Người đầu tiên mở miệng dĩ nhiên là Lão Ngõa nổi danh tính tình nhạt nhẽo.

“Ta muốn dựng lều cho ngươi.” Lúc trước cùng Bách Nhĩ rời khỏi bộ lạc, ông cũng dùng lý do này, không ngờ qua lâu như vậy vẫn cùng một lý do đó. Ngay cả bạn đời ông, Tán Tán cũng quay đầu đi, có chút không nhẫn nại lắng nghe tiếp.

“Ngươi nhất định là tà linh ngốc nhất, bị dây quỷ thủ quấn còn muốn cứu chúng ta. Bị dã thú cắn bị thương, còn bắt chúng ta canh cả một đêm mới cứu được.” Giác lắc đầu cảm khái.

“Nên ngươi vẫn ở cùng chúng ta đi, như thế chúng ta có thể cứu ngươi.” Hạ tiếp lời Giác.

70. Thích thì mang đi

Thấy đề tài càng lúc càng đi theo hướng kỳ lạ, mà những người vây quanh y không một ai hiện ra biểu tình kinh hoảng, lùi lại, trái tim Bách Nhĩ rốt cuộc hoàn toàn rơi vào sự chân thực ấy.

“Vậy thì tốt, giờ các ngươi đi thu hết da thú của mình vào đã, mai chúng ta sẽ rời đi.” Y quả quyết đưa ra quyết định này.

“Da thú? Đồ của chúng ta đều ở trong này.” Có người khó hiểu nói.

“Vẫn còn đấy.” Bách Nhĩ cười, cầm cung tên lên, rút bốn mũi tên trúc. Hai tên nắm trong bàn tay, hai tên kẹp giữa ba ngón giữa, kéo dây cung, đầu các mũi tên hơi tách ra, trước sự kinh ngạc trong mắt những người bên cạnh và sự cảnh giác của những kẻ khác trong sơn động, mũi tên trúc rời cung bay ra, bắn thẳng tới dây leo cột da thú ở các góc sơn động. Hai tên vừa ra, hai tên khác đã đáp lên cung, ngay sau đó bắn về phía hai góc cột dây leo khác.

Bốn tên đều ẩn chứa nội lực, tuy dây leo cứng chắc, vẫn bị mũi tên làm đứt, sau đó giữa biểu tình trợn mắt há mồm của mọi người mà rơi xuống, đồng thời tiếng kêu sợ hãi nổi lên bốn phía, hiển nhiên phía dưới da thú có không ít người bị trùm lên.

“Còn không đi thu da thú của chúng ta lại?” Bách Nhĩ nhìn đám Nặc cũng đồng dạng khiếp sợ.

Một đám thú nhân bị dã thú cắn thương, cắn tàn đều có thể không thay đổi sắc mặt, thế nhưng lúc này lại lộ ra biểu tình xấu hổ, xem ra trong suy nghĩ của họ, tranh giành đồ với á thú là một chuyện rất mất mặt, nhưng mà lại không thể làm trái ý Bách Nhĩ, ngược lại trong lòng Bối Cách khoái chí vô cùng, y liền kéo Hồng đi tới bên kia nhặt. Các thú nhân khác không có cách nào cũng đành đi chầm chậm theo sau. Chỉ còn lại Duẫn do không nhìn thấy là ở lại tại chỗ.

“Đó đều là đồ của chúng ta, có cái gì phải xấu hổ chứ?” Bách Nhĩ thấy Bố bị một á thú vất vả chui ra khỏi da thú mắng cho một trận, y không khỏi lắc đầu thở dài, cảm thấy thú nhân thật sự rất dễ chịu thiệt trong tay á thú.

Duẫn ho nhẹ một tiếng, cũng không biết phải làm sao đáp lại những lời này, đành xem như không nghe thấy. Bởi vì hắn vẫn không quên Bách Nhĩ cũng là á thú, mà đối với một á thú, thật sự không thích hợp thảo luận chuyện á thú.

Bách Nhĩ chỉ nói ra cảm xúc trong lòng, cũng không cần đáp lại, lúc nhìn thấy một đám thú nhân hùng hổ từ ngoài nhằm vào đám người Nặc, Hạ, đôi mắt tuấn mỹ của y nheo lại, một tay cầm cung tên, một tay nhấc thương thong thả đi qua.

Đám người Nặc, Hạ vốn còn hơi ngại ngùng tranh da thú cùng á thú, sau khi nhìn thấy vài thú nhân kia tiến vào, liền bỏ đi do dự phía trước, dùng miệng ngậm được thì ngậm, dùng tay nhặt được thì nhặt, hai ba cái liền thu hết mấy tấm da thú và dây leo lại, Cổ cùng Mục còn không quên vào gian của Bách Nhĩ lấy cả vài món đồ rách nát ôm ra.

“Nặc, các ngươi vậy mà bắt nạt á thú, hôm nay chúng ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho các ngươi đâu!” Một thú nhân tức giận mắng.

“Chúng ta chỉ lấy lại da thú của chính mình, con mắt nào của ngươi thấy chúng ta bắt nạt á thú hả?” Hạ cười hì hì hỏi lại, trải qua thời gian đi đổi muối, sự tự tin của hắn đã khôi phục, đồng thời cũng khôi phục cả bản tính thích cười, thích ầm ĩ. Bố bị một á thú vừa cấu vừa cào, chỉ biết trốn tránh, nói “Lão Nham, ngươi nhìn kỹ đi, xem rốt cuộc là ai bắt nạt ai đây?”

Về phần Nặc bị chỉ đích danh lại xem như mấy thú nhân kia không tồn tại, mà chỉ huy người của mình chuyển da thú tới bên chỗ ngủ của bọn họ. Chỉ là do có á thú nhào tới cản trở, làm cho bọn họ có chút vướng tay vướng chân.

“Gian da thú này vốn là của á thú, ai cho các ngươi gỡ…” Nham tỏ ra chuyện này là hiển nhiên, đang định nói gì nữa thì bị một giọng nói bình tĩnh cắt ngang.

“Ai nói gian da thú này là của á thú của các ngươi?” Bách Nhĩ chậm rãi đi đến trước mặt Nham, khóe môi cong lên một nụ cười châm chọc. Rõ ràng y lùn hơn thú nhân này một chút, song khí phách toàn thân cùng ánh mặt ngạo nghễ lại khiến Nham đối mặt như vậy có cảm giác như bị nhìn xuống.

“Da thú này là á thú các ngươi ghép? Dây leo này là các ngươi mạo hiểm vào trong rừng chặt, sau đó treo lên? Hay là trận pháp bên ngoài sơn động đều là các ngươi đào đất, khiêng đá loay hoay làm ra?”

Câu hỏi này nối tiếp câu hỏi kia, mãi cho tới khi mặt Nham và các thú nhân phía sau hắn lúc đỏ lúc trắng. Các thú nhân này tuy nghe lời tộc trưởng, tộc vu, nhưng da mặt lại không dày như tộc trưởng, tộc vu, lúc trước đám người Duẫn, Nặc bị bắt nạt, ép vào một góc cũng không nghĩ ra việc nói về vấn đề sở hữu sơn động này, bọn họ dĩ nhiên cũng vui vẻ, làm bộ yên tâm thoải mái. Thế nhưng khi Bách Nhĩ nói ra từng cái một, bọn họ liền có chút xấu hổ.

“Các ngươi vốn là người bộ lạc, mấy thứ đó đương nhiên cũng là của bộ lạc.” Á thú hung hãn cào mặt cấu người Bố, làm ra vài vết máu kia nghe nói như thế, rốt cuộc bỏ qua cho Bố đáng thương, vọt lại đây, hùng hồn phản bác.

Bách Nhĩ không chút để ý liếc qua á thú kia, trông rất lạ, thế nhưng nhìn bộ dáng chật vật của Bố, vừa muốn ngăn lại, vừa không muốn ngăn lại, hai mắt đầy lo lắng, khiến y không khỏi lộ ra ý cười sâu xa. Cổ tay y khẽ lật, tai trái cầm cung lập tức nâng cằm á thú này lên, ánh mắt phút chốc trở nên âm trầm.

“Lòng tham không đáy, nuông chiều sinh kiêu, ham hư vinh, lười biếng vô dụng, còn không biết liêm sỉ, loại người như ngươi không có tư cách nói chuyện với ta.” Giọng nói trầm thấp của y thong thả mà rõ ràng toát ra từng chữ từng chữ một, trong mắt hiện lên khinh miệt và cuồng ngạo khiến á thú kia bất giác run rẩy, ngay cả tránh né cũng quên. Còn vài từ y mô tả kia, ngoại trừ không biết liêm sỉ, những từ khác, người ngoài nghe được miễn cưỡng cũng hiểu một chút. Sắc mặt vài á thú còn đang giằng da thú với đám Nặc liền trở nên khó coi, lại không ai lên tiếng phản bác lại. Bởi vì tình cảnh cái đêm Bách Nhĩ kéo Ni Nhã ra ngoài sơn động vẫn còn khắc sâu trong trí nhớ họ.

“Ngươi làm thương người của ta, thì nên biết phải trả giá lớn như thế nào.” Bách Nhĩ nói tiếp, chuyển mắt, nhìn về phía Bố “Ngươi có thích y không?” Bố sửng sốt, mặt hơi đỏ lên, lại không phủ nhận. Hắn thích Ô Trĩ, thế nhưng từ sau khi mù một mắt đã không còn dám mơ tưởng nữa.

Bách Nhĩ vừa thấy phản ứng của hắn, trong lòng lập tức hiểu rõ, y hạ mắt ngạo nghễ nhìn á thú mặt đã tái xanh kia “Ngươi nên thấy may mắn vì Bố thích ngươi. Nếu đã vậy thì lấy thân báo đáp đi.” Nói xong, y bỗng nhiên thu cung tên, một tay đẩy Ô Trĩ vào lòng Bố, lạnh giọng phân phó “Y là của ngươi.” Tuy y không thích á thú này, thế nhưng ai bảo các thú nhân muốn, ai mà biết nơi khác có thể tìm được á thú tốt hơn không. Mà một khi đã rơi vào tay y, y sẽ có cách cho á thú đó trở nên hữu dụng.

Ô Trĩ rơi vào lòng Bố, liền muốn tránh ra, lại bị ánh mắt lạnh lùng của Bách Nhĩ đảo qua khiến không dám động đậy. Y vẫn không quên vừa rồi bị Bách Nhĩ dùng cung tên hất cằm mình, trên người Bách Nhĩ đã truyền tới cảm giác cường đại, uy hiếp thế nào. Y không hề nghi ngờ nếu Bố mở miệng nói không thích mình, Bách Nhĩ nhất định sẽ giết chết y trước mặt mọi người. Cái cảm giác ở gần cái chết rất rõ ràng, khiến ngay cả ý niệm phản kháng y cũng không dám có.

Bố choáng váng, nhìn Ô Trĩ ngoan ngoãn tựa vào lòng mình, muốn ôm lại không dám ôm, muốn đẩy lại không dám đẩy, nhất thời có chút luống cuống tay chân. Mà những người khác cũng không tốt hơn hắn, bởi vì bọn họ chưa từng gặp qua tình huống bắt buộc á thú như vậy.

“Những người khác đều nghe cho kỹ, ai lại chạm tới các ngươi, đều mang hết đi cho ta.” Bách Nhĩ cũng không để ý phản ứng của họ, ánh mắt y đảo qua mấy á thú còn ngăn trước đám Nặc, ra tử lệnh. Ai cũng có thể nhìn ra y không phải tùy tiện nói ra.

Mấy á thú lập tức như đụng phải cái gì bẩn thỉu, tránh đi với tốc độ trước kia không có, sau đó trơ mắt nhìn da thú bị chuyển đi, chỉ để lại một đống hỗn độn.

“Bách Nhĩ, sao ngươi có thể làm như vậy?” Đám Nham rốt cuộc phản ứng lại, thở hổn hển chất vấn.

“Ngây người ra làm gì? Còn không mang đi. Không đi được thì ôm, không ôm được thì khiêng, lập tức quay về cho ta.” Bách Nhĩ lớn tiếng quát với Bố đang do dự. Mãi tới khi Bố làm theo lời y, y mới chuyển qua Nham “Sao? Ngươi có ý kiến?”

“Mau ngăn bọn họ lại!” Nham rống lên, lại không phải nói với Bách Nhĩ, mà là các thú nhân phía sau còn hơi mờ mịt vì chưa bao giờ thấy qua tình huống này, chính hắn cũng muốn xông lên. Lại bị thương đá của Bách Nhĩ ngăn cản. Mà lúc này đám Nặc cũng đã thu xong da thú, để lại hai người canh, những người khác đều đảo lại, vừa lúc tạo thành thế giằng co với thú nhân bộ lạc.

“Á thú kia vừa nói chúng ta cũng là người bộ lạc, nếu là người trong bộ lạc dĩ nhiên có thể muốn á thú trong bộ lạc, sao lại không được hả?” Tay Bách Nhĩ cầm ở giữa thương, mỉm cười, thong thả bước tới ngay trước mặt Nham.

“Thế nhưng… thế nhưng Ô Trĩ không muốn!” Nham không biết mũi thương kia làm sao chĩa tới trước ngực mình, thế nhưng hắn lại cảm thấy nguy hiểm rất lớn, cơ thể căng cứng không dám động, miệng vẫn lắp bắp phản bác.

“Tại sao ta phải cần y tự nguyện?” Bách Nhĩ vẫn duy trì bộ dáng tính tình tốt, không nhanh không chậm nói ra “Y làm Bố bị thương, cũng nên bồi thường, trừ bản thân y ra, y còn cái gì để bồi thường cho Bố đây?” Nói tới đây, ánh mắt y đánh giá Nham, nhìn tới khi Nham sởn tóc gáy lên, mới nói tiếp “Kể cả thú nhân các ngươi, nếu làm người của ta bị thương, ta cũng sẽ không để ý mà cho các ngươi lấy thân bồi đáp luôn đấy.” Nơi này các bộ lạc cách nhau quá xa, hơn nữa người trong bộ lạc lại có hạn, bởi vậy dường như rất ít khi xảy ra chiến tranh giữa các bộ lạc, nên cũng không có khái niệm tù binh và nô lệ. Thế nhưng nếu chọc giận Bách Nhĩ y, y cũng sẽ mặc kệ mà dạy cho họ biết hai từ này.

“Bách Nhĩ, ngươi làm cái gì vậy? Mau buông Nham ra!” Thời điểm Nham đang suy nghĩ thú nhân bị đoạt qua thì có lợi ích gì, giọng nói của tộc trưởng chợt truyền tới. Bọn họ vốn đang ở bên ngoài nghe Đồ kể quá trình đổi muối, lại bị một thú nhân báo cho biết trong sơn động nổi lên xung đột, nên mới vội vàng chạy vào.

Bách Nhĩ cũng chẳng nhấc mí mắt lên, vẫn dùng mũi thương chỉ vào trái tim của Nham, thản nhiên nói “Nếu không tin, các ngươi có thể thử xem.” Nói xong, cũng không thấy y chuyển động thế nào, thương đá đã được thu ra sau lưng y. Mãi tới lúc này, y mới ngẩng đầu nhìn qua tộc trưởng với sắc mặt khó coi.

“Tộc trưởng, ông còn nhớ ta từng nói gì không?” Y mỉm cười, không đợi đối phương trả lời “Ta nói nếu còn có lần sau, ông sẽ biết hậu quả. Ta ở bên ngoài liều mạng đổi muối, ông lại ở trong này bắt nạt người của ta, ông nói xem, ta nên tính món nợ này thế nào với ông mới được đây?”

Tộc trưởng còn chưa kịp trả lời, Na Nông đã từ phía sau đám người, vọt ra.

“Bách Nhĩ, sao ngươi dám nói chuyện như vậy với a phụ ta.” Trên khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần tràn đầy khinh khi, còn có chán ghét, nhưng giọng điệu của y vẫn bình tĩnh, ưu nhã trước sau như một, tiếp theo y chuyển giọng điệu, nâng cao giọng, nói với những người khác “Chẳng lẽ mọi người đã quên trước đây Bách Nhĩ là loại người gì rồi sao? Y hại chết bạn đời, hại chết đứa con y còn chưa sinh ra, đừng nói là đánh chết dã thú, chính là đối mặt với một á thú nhỏ gầy hơn bản thân, y cũng sẽ run rẩy, thế nhưng hiện tại y lại dám cùng các thú nhân vượt qua thú triều đi đổi muối, còn bình an trở về, y không phải tà linh thì là cái gì? Nói không chừng thú triều này chính là do y mang tới đó.”

Một câu cuối cùng khiến sơn động vốn im lặng liền rối loạn lên, trong đó không chỉ có người bộ lạc, mà còn vài người được cứu về kia nữa. Thật sự là bởi vì thú triều lần này gây ra thương tổn quá lớn cho thú nhân bộ lạc, mà trước đây, một ít bộ lạc nhỏ thậm chí còn không biết thú triều tồn tại, bởi vậy cho dù chỉ là một suy đoán cũng đủ gợi lên phẫn nộ từ đáy lòng họ.

P/S: Liệu nghe Na Nông nói những lời này, Đồ có đứng ra giúp Bách Nhĩ làm sáng tỏ sự thật năm xưa không?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info