ZingTruyen.Info

[HOÀN]Xuyên Việt Thú Nhân Chi Tướng - Kỷ

46~50

DarryZosanGinhiji

46. Quá khứ và tương lai

“Để họ chịu chút khổ cực cũng tốt, tránh cho hồ đồ mà đánh mất mạng.”

Nghe đến câu này, trong mắt Tát như có chút đăm chiêu, sau đó lại không thể không chấp nhận chuyện này. Không nói các phương diện khác, nếu không phải Bách Nhĩ bắt ép mấy người kia bỏ đồ đạc lại, thì vì những trói buộc và nặng nề trên người, bọn họ sẽ không dễ dàng phá bỏ hai lần thú triều nhỏ vừa rồi, cuối cùng không chỉ không mang được đồ về, mà chỉ sợ cả người cũng bị vây khốn.

“Có điều… ngươi không lo lắng sao?” Gã đột nhiên hỏi.

“Lo lắng cái gì?” Đồ vừa chú ý tình huống phía sau, vừa hỏi lại.

“Bách Nhĩ lợi hại như bây giờ, ngươi không sợ y ghi hận chuyện trước kia, rồi trả thù ngươi ư?” Thân là bằng hữu tốt nhất, cũng là đồng bạn ăn ý nhất của Đồ, chuyện quá khứ của hắn không phải gã không biết chút gì.

“Ta lại không làm gì có lỗi với y, sao phải lo lắng…” Nói tới đây, Đồ đột nhiên lủi thân ra, đánh về phía liêu thú đuổi gần tới. Tát đuổi kịp phía sau, hai người hợp lực, thoải mái giải quyết liêu thú, cũng ném xác nó về đàn thú phía sau, tạm thời dẫn dắt lực chú ý của mấy con dã thú đó.

“Lại nói tiếp, ta còn từng cứu y nữa.” Hai người đuổi tới đám người phía trước, Đồ vẫn không quên nói tiếp đề tài vừa rồi.

“Thế nhưng bạn đời y lại chết…” Tát nhìn phía trước, thấy mọi người đều đang chuyên tâm chạy trốn, không có ai chú ý tới bọn họ, nên mới hạ giọng nói.

“Đó là chuyện bạn đời y, liên quan gì tới ta? Ngay cả y cũng không có dũng khí đứng ra giải thích, tại sao lại muốn ta vì y mà xuất đầu?” Đồ cười lạnh, nghĩ đến Bách Nhĩ nhát gan, rụt rè trước kia, trong lòng hắn vô cùng khinh thường “Hơn nữa y cũng coi như không oan uổng, bạn đời y cứu Na Nông, ta cứu y, coi như bạn đời y vì cứu y mà chết cũng có sao đâu. Dù sao không có bạn đời y, ta vẫn có thể cứu Na Nông, thế nhưng không có ta, y có thể sống hay không còn khó nói đấy.”

Bản thân mình còn không cố gắng tự cứu mình, dựa vào cái gì trông cậy người khác tới cứu? Chính bởi vì có suy nghĩ như vậy, sau khi Bách Nhĩ tới đây, mới có thể nhớ ơn cứu mạng của Đồ, lại không hận hắn đã không giúp đỡ làm sáng tỏ sự thật. Về phần Na Nông, y cũng chỉ hơi không thích thôi, chưa thể nói là oán hận được.

Tát không hỏi Đồ, nếu lúc trước Bách Nhĩ đứng ra thanh minh cho chính mình, hắn sẽ làm sao, bởi vì đáp án chỉ có một. Đồ quyết sẽ không vì một á thú không liên quan mà đối phó với bạn đời tương lai của mình, nhưng cũng sẽ không nói sai sự thật, nên khả năng lớn nhất là hắn sẽ không giúp bên nào. Như gã cũng biết sự thật đấy, mà cũng đâu có đứng ra giải thích cho Bách Nhĩ. Chẳng qua là vì đối phương chỉ là một á thú có cũng được, không có cũng chẳng sao mà thôi.

“Nghe nói á thú đều rất hẹp hòi, nếu Bách Nhĩ…” Khi nói ra những lời này, Tát không khỏi có chút sung sướng khi người gặp họa.

“Tát, có phải ngươi bị Bách Nhĩ dọa vỡ mật rồi không?” Đồ cười nhạt, cắt ngang gã.

“Ta? Ta bị dọa vỡ mật? Ta mà bị một…” Tát nhất thời cảm thấy bị vũ nhục, quên mất hai người đang nói chuyện không thể cho ai biết, âm lượng bất giác giương cao vài phần.

“Tát, ngươi bị cái gì dọa vỡ mật?” Một thú nhân quay đầu lớn tiếng hỏi, nhất thời dẫn tới các thú nhân khác cười vang một trận.

Tát âm thầm liếc về phía Bách Nhĩ, thấy y đi tuốt đàng trước, tựa hồ không quan tâm chuyện của bọn họ, gã không khỏi âm thầm thả lỏng, hung dữ trừng mấy thú nhân chỉ sợ thiên hạ không loạn kia, sau đó lại trừng Đồ, ngọn nguồn của tai họa, cao ngạo ngẩng đầu lên, mũi phát ra một tiếng khịt khinh thường “Ngươi không nghe rõ à? Ta nói các ngươi bị dọa vỡ mật rồi.”

Các thú nhân vừa nghe thấy lập tức hiểu gã đang ám chỉ cái gì, lúc này đành mặc kệ, nếu không phải Bách Nhĩ phía trước phân phó đội hình không thể lộn xộn, chỉ e họ đã chen chúc tới đánh cho Tát một trận, thế nhưng ngay cả như vậy, đấu khẩu cũng không dừng lại, ngược lại càng tạo ra không khí ồn ào, náo nhiệt.

Biết bọn họ mặc dù đấu võ mồm, nhưng cũng không thả lỏng cảnh giác, Bách Nhĩ cũng không để ý tới. Các thú nhân trong sơn động không tham gia vào, chỉ cười ha hả nhìn, trong lòng đắc ý vô cùng.

“Bách Nhĩ, ngươi không nghe thấy Tát nói sao?” Tiểu Cổ đi theo bên cạnh Bách Nhĩ, làm người tiên phong mở đường, nhịn không được hỏi. Vừa rồi Tát nói lớn như vậy, nó đều nghe được, Bách Nhĩ không thể không nghe thấy, tại sao lại chẳng phản ứng gì?

“Nghe thấy. Vậy thì sao chứ?” Bách Nhĩ cúi đầu, nhìn về phía con sư tử nhỏ màu vàng, ôn hòa hỏi.

“Không có gì.” Cổ lắc đầu, ngẫm lại câu nói chưa xong kia của Tát có lẽ không phải ám chỉ Bách Nhĩ đâu, vì thế nó không nghĩ ngợi nhiều nữa.

Bách Nhĩ mỉm cười. Sau khi y luyện thành một phần nội công, khả năng nhạy bén của tai và mắt đã vượt qua thú nhân, nên không chỉ nửa câu nói cất cao kia của Tát, mà thậm chí những lời phía trước của họ, y đều nghe thấy. Chỉ là, vậy thì sao chứ?

Những lời của Đồ đúng là không dễ nghe, nhưng đó là sự thật, trông cậy vào người khác, không bằng dựa vào chính mình. Tình cảnh của nguyên chủ thê lương, một nửa là do ánh mắt người bên ngoài, một nửa còn lại chính là do y tạo thành. Chính y đã cúi đầu trước, thì không thể trách người khác khinh thường y. Y chưa từng đấu tranh thử, sao lại có thể trông cậy vào người khác đưa tay kéo mình lên?

Nghĩ đến đây, Bách Nhĩ đột nhiên cảm thấy hơi khó chịu, y buồn vì sự bất hạnh của nguyên chủ, giận vì nguyên chủ không chịu đấu tranh, thậm chí bỏ mạng vô ích. Kể cả là một nữ nhân, nếu cố gắng sống cũng không phải không thể, huống chi nguyên chủ còn là một nam tử, cơ thể tráng kiện, mạnh mẽ hơn nữ nhân vài phần. Cũng không phải được các thú nhân cưng chiều, sao lại yếu đuối như vậy?

Mặc kệ nói thế nào, dù cho Bách Nhĩ chấp nhận lời nói kia của Đồ, thế nhưng nghe thấy đối phương chính miệng nói ra y vẫn không thích, cũng bởi vậy mà có vài phần không thích luôn kẻ nói ra lời đó. Chỉ là y từ trước tới nay rất lý trí, cũng sẽ không vì yêu ghét cá nhân mà làm hỏng việc, nên y chỉ cười trừ, không nói thêm nhiều lời.

Mọi người nói chuyện nhốn nháo, nhưng cũng không giảm bớt tốc độ, bởi vậy nhanh chóng về tới sơn động. Người trong sơn động nhìn thấy họ về nhanh như vậy, đều vô cùng kinh ngạc, sau khi nghe họ nói nguyên nhân, ai nấy cũng vui mừng. Bởi vì điều này có nghĩa nếu họ dùng tiết kiệm muối một chút, nói không chừng có thể chống đỡ tới lúc đổi muối trở về, như vậy liền không cần uống máu thú tươi nữa.

Bởi vì đã trễ, nên đoàn người không lập tức lên đường, mà quyết định ở trong sơn động qua một đêm, hôm sau lại lên đường.

Bách Nhĩ vừa về gian da thú của mình, Duẫn cùng Nặc liền tìm tới, chỉ nói người bộ lạc đều rất thành thật, ngoại trừ một vài xích mích nhỏ, cũng không làm gì quá mức. Bách Nhĩ nở nụ cười “Không có việc gì thì tốt.” Nghĩ một lát, y vẫn quyết định nhắc nhở hai người vài câu “Các ngươi tính ngày, phỏng chừng thời điểm chúng ta sắp tới Đại Sơn, liền tăng cường đề phòng. Mấy ngày trước thả lỏng chút cũng không sao đâu.”

Duẫn cùng Nặc đều có chút khó hiểu, Bách Nhĩ cũng không giải thích thêm, chỉ dặn dò bọn họ không cần gián đoạn tập luyện, hiện tại đàn thú tràn vào, chính là cơ hội rèn luyện tốt nhất, sau đó liền đuổi hai người không hiểu ra sao trở về, để họ tự suy nghĩ.

Chỉ cần tộc trưởng cùng tộc vu không phải quá ngu dốt, liền sẽ không kích động mọi người tại thời điểm y mới ly khai, mà là nắm chặt thời gian này, dùng thủ đoạn tạo lại uy nghiêm cùng với địa vị của mình trong lòng mọi người trong sơn động, sau này muốn làm gì cũng tiện hơn. Đương nhiên, bọn họ cũng sẽ không có động tác gì vào lúc y sắp trở về, như vậy là quá muộn rồi, bất lợi cho việc củng cố thành quả. Nên thời cơ tốt nhất chính là lúc y sắp tới bộ lạc Đại Sơn.

Khóe môi Bách Nhĩ thoáng hiện lên nụ cười không rõ ý tứ. Y chưa bao giờ thích tranh truyền đoạt lợi, huống chi nơi này còn chưa có gì đáng giá để y tranh đoạt, có điều nếu thật sự có người muốn đánh tới trên đầu y, y cũng sẽ không nhượng bộ đâu.

Sáng sớm hôm sau, mọi người lại xuất phát. Đằng quả nhiên làm theo lời hắn nói, sau khi nhìn qua Na Nông, liền đi cùng bọn họ, không có lưu luyến hay không đành lòng.

Trời vẫn là sắc xanh xám như trước, không có mặt trời, cũng không có mưa, mang theo không khí ủ dột khiến người ta khó thở. Không biết là do thời tiết ảnh hưởng hay là nguyên nhân khác, mọi người nhìn như đều có tâm sự nặng nề. Bách Nhĩ cảm thấy hiểu biết của mình về thế giới này quá ít, gặp phải chuyện bất ngờ, liền trở tay không kịp, giống như thú triều lần này. Đối với thói quen nắm rõ mọi chuyện trong lòng bàn tay mà nói, cảm giác này không phải là quá yêu thích. Còn những người khác, tại sao nhìn qua cũng đều rầu rĩ, thật khó đoán. Suy nghĩ của các thú nhân tuy đơn giản thẳng thắn, thế nhưng không phải một người ngoại lai như y liếc mắt một cái là có thể hiểu.

Thẳng đến tối, tìm được một sơn động qua đêm, sau khi ăn xong bữa tối, Bách Nhĩ định đi luyện công, thì Đồ tìm tới.

“Bách Nhĩ, chúng ta hợp tác, ngươi thấy sao?”

“Hợp tác? Hiện tại không phải chúng ta đang hợp tác sao?” Đối với câu nói đột nhiên này, Bách Nhĩ có chút khó hiểu.

“Ý của ta là, về sau vẫn hợp tác.” Thấy nghi vấn trong mắt đối phương, Đồ gãi đầu, cảm giác không biết phải nói sao mới biểu đạt rõ ý tứ của bản thân “Chính là… ta cảm thấy mấy thứ ngươi nghĩ ra…” Nói tới đây, hắn chỉ cung tên Bách Nhĩ vẫn đeo trên lưng “Còn có cái mâu kia, trận pháp, con số gì đấy, mấy thứ đó…. Ta hy vọng ngươi có thể dạy cho chúng ta.”

“Ta có thể được cái gì?” Bách Nhĩ nhướn mày, cảm thấy người này coi như biết hàng, chỉ là không biết hắn muốn hợp tác thế nào đây.

“Chúng ta tình nguyện xuất lực làm việc giúp ngươi, tựa như săn thú, còn có bảo hộ các ngươi…” Đồ vắt hết óc đưa ra ví dụ, đều là việc các thú nhân phải làm trong bộ lạc.

“Chuyện đó chúng ta cũng có thể tự làm.” Bách Nhĩ mỉm cười, sắc mặt bình tĩnh, nhìn không ra y nghĩ gì.

“Thế nhưng người của các ngươi quá ít, hơn phân nửa lại là lão nhân, tiểu hài tử, á thú không thể xuất lực, còn lại hành động có chút không tiện. Nếu có chúng ta hỗ trợ, ngươi muốn làm gì đều tiện hơn rất nhiều.” Đồ nhíu mày, đưa ra ý kiến của mình.

Không thể không nói, đây là điều kiện rất hấp dẫn với Bách Nhĩ, nhất là trong tình huống y còn muốn tân kiến bộ lạc, thế nhưng “Các ngươi, là chỉ?”

“Tất cả các thú nhân lần này đi đổi muối.” Đồ thấy giọng điệu y buông lỏng, vì thế không chút do dự nói.

“Ngươi có thể cam đoan bọn họ đều đồng ý không? Mấy người ở lại trong sơn động thì sao?” Bách Nhĩ hơi kinh ngạc.

“Những người đi chuyến này đều tình nguyện theo ta, ý của ta là ý của họ. Còn những người ở lại sơn động… ta không làm chủ họ được.” Đồ trầm mặc một lát, mới nói. Hắn vốn không muốn tỏ thái độ sớm như vậy, thế nhưng tối qua tộc trưởng kéo hắn qua một góc nói chuyện, khiến hắn lập tức đưa ra quyết định này.

“Tại sao?” Lần này Bách Nhĩ thật sự bất ngờ, bởi vì quyết định đó của Đồ gần như có nghĩa là tách khỏi bộ lạc.

“Ngươi đừng hỏi nhiều như vậy, ngươi chỉ cần nói đồng ý hay không thôi.” Đồ hơi mất kiên nhẫn. Tộc trưởng bảo hắn nhân cơ hội trên đường giết chết Bách Nhĩ cùng vài người trong sơn động, loại chuyện này sao hắn có thể nói ra? Thế nhưng điều này cũng khiến hắn bất mãn với tộc trưởng vô cùng. Rõ ràng chuyến đi đổi muối này vô cùng nguy hiểm, ông ta còn muốn bọn họ tự giết lẫn nhau, không phải rành rành muốn mọi người không thể quay về sao? Huống chi những thứ Bách Nhĩ biết, nếu lợi dụng thích đáng, mọi người trôi qua đều sẽ thoải mái hơn, hắn không tin tộc trưởng không nhận ra. Tại sao nhất định phải giết y? Việc này khiến hắn cảm thấy vô cùng ghê tởm, lúc ấy nghe thấy, thiếu chút nữa là hắn đấm cho tộc trưởng một cái, may là lúc đó hắn để hình thú, mới miễn cưỡng che giấu được cảm xúc.

47. Gãy chân và bị thương

“Ta dựa vào cái gì để tin ngươi?” Trầm ngâm một lát, Bách Nhĩ hỏi. Tuy y không có khả năng lưu lại con cháu, thế nhưng trước tiên có thể ngăn chặn phiền toái thì vẫn nên ngăn chặn.

“Ta có thể thề với thần thú.” Đối với sự hoài nghi của y, Đồ ngược lại không hề nổi giận, dù sao cũng không phải việc nhỏ, nếu dễ dàng đáp ứng, vậy mới là kẻ ngốc.

Bách Nhĩ không nói gì.

Đồ sửng sốt một lát, mới phản ứng lại, lại bồi thêm một câu “Những người đi theo ta đều sẽ thề với thần thú.”

Thần thú có trói buộc tuyệt đối với thú nhân, bởi vậy Bách Nhĩ nhìn ra thành ý của đối phương, suy tư một lát, y nói “Câu hỏi cuối cùng, nếu tộc trưởng cùng tộc vu gây trở ngại cho chúng ta, ngươi sẽ làm sao?” Y cũng không quên đối phương còn đang thương nhớ Na Nông, nhi tử của tộc trưởng đâu.

Trong mắt Đồ chợt lóe một tia kinh ngạc, hiển nhiên là không ngờ Bách Nhĩ lại đoán được tâm tư của tộc trưởng, thế nhưng vấn đề này hắn đã suy xét qua, bởi vậy trả lời rất nhanh.

“Chúng ta sẽ không động thủ với người trong bộ lạc, nhưng cũng không giúp họ đối phó với các ngươi.”

Chính là không giúp bên nào cả. Đáp án này Bách Nhĩ tỏ vẻ có thể nhận, nếu đối phương không chút do dự nói đứng về phía y, y ngược lại phải nghĩ cho kỹ.

Sự tình cứ như vậy quyết định, hai bên đều tự lập lời thề, quan hệ của các thú nhân cũng hòa hợp hơn rất nhiều, không phân biệt rõ ràng như lúc trước nữa. Đối với Bách Nhĩ mà nói, đây xem như là thu hoạch ngoài ý muốn đi.

Ba ngày liên tiếp, trong rừng ngoại trừ dã thú nhiều hơn bình thường, cũng không gặp quá nhiều phiền phức, nhưng vào ngày thứ tư, bọn họ lại bị một đợt thú triều quy mô trung bình tấn công. Chờ đoàn người vất vả xông ra vòng vây của dã thú, tìm được một sơn động giữa sườn núi để tạm lánh, vết thương đã chồng chất, không ai không bị thương cả.

Trên đùi Bách Nhĩ bị xé một miếng thịt, lưng bị móng thú vạch một vết lớn, thể lực cũng đã đến cực hạn, thế nhưng y không buông lỏng, mà trước hết an bài thú nhân bị thương khá nhẹ thay phiên trông coi cửa động, để ngừa dã thú đuổi theo, sau đó mới xem xét nhân số, cùng với tình hình thương tích của mọi người.

Vừa xoay người, chỉ thấy một thú nhân đang cúi đầu định cắn cái chân bị thương của mình, y vội vàng quát lên, bảo ngưng lại “Không được cắn.” Y rất ít khi lớn tiếng, hiện tại vì mỏi mệt và mất máu mà giọng nói hơi khàn đi, nhưng vẫn thu hút sự chú ý của mọi người. Mà thú nhân bị thương ở chân kia lại hơi mờ mịt ngẩng đầu, phát hiện Bách Nhĩ khập khiễng đi về phía mình, hiển nhiên câu nói đó là nhằm vào y, vì thế y giải thích “Chân của ta bị gãy, không đoạn đi sẽ rất phiền toái.” Nói xong, trong mắt y chợt lóe một tia buồn bã, tuy từng thú nhân vào thời điểm bắt đầu kiếp sống săn thú đều chuẩn bị tốt tâm lý sẽ bị tàn phế, thế nhưng khi chuyện thật sự phát sinh trên bản thân mình, vẫn sẽ cảm thấy khó chịu.

Bách Nhĩ đã đi tới bên cạnh y, nhưng không đáp lại. Bởi vì vết thương trên đùi, y không thể ngồi xổm, nên chỉ có thể ngồi bệt xuống đất, cẩn thận kiểm tra vết thương ở chân của thú nhân, phát hiện chỉ là xương bị cắn gãy, đoạn gãy trắng như tuyết đâm qua máu thịt, lòi ra ngoài, thế nhưng gân cơ cùng mạch máu bị tổn thương không lớn, nếu nối tốt, cái chân này hoàn toàn có thể giữ lại được.

“Tìm mấy cây gỗ thẳng tới đây cho ta, phải thẳng đấy.” Bách Nhĩ nói với thú nhân gần mình nhất, khoa tay múa chân mô tả chiều dài “Xé thêm hai dây da thú nữa.” Y cũng không quan tâm đối phương làm sao tìm ra gỗ trong sơn động.

“Bách Nhĩ, chân của ta…” Thú nhân bị thương vốn cảm thấy mờ mịt mặc cho Bách Nhĩ bài bố, hiện tại mới hơi phản ứng lại, không khỏi vừa có chút khẩn trương, vừa có chút chờ mong, hỏi.

“Có thể…” Bách Nhĩ thấp giọng đáp, cũng không cam đoan. Nhiều năm trên chiến trường, đối với một ít ngoại thương đơn giản, thông thường y đều có thể thuần thục xử lý, nối xương là một trong số đó. Trải qua mấy tháng ở chung, y không giống trước đây mà hoàn toàn không biết gì về thân thể thú nhân nơi này, y biết năng lực khôi phục của họ tốt hơn người kiếp trước rất nhiều, nên gãy xương cũng có thể nối lại được.

Chẳng qua bao lâu, hai cây gậy gỗ còn to hơn nắm tay của thú nhân được đưa tới tay Bách Nhĩ, Bách Nhĩ nhìn một lát, lấy một con dao đá từ trong túi da thú ra “Bổ nó ra thành hai.” Cổ họng y khô khốc, trước mắt tối sầm, y biết là do mình mất máu quá nhiều, đã không còn sức lực để lãng phí nữa, nên chuyện đơn giản như vậy y cũng không thể không phân phó người khác làm.

Là một tướng lĩnh, khó chịu nhất không phải nhìn thấy thủ hạ của mình chết trận, mà là nhìn thấy họ thương tàn, vừa không thể tiếp tục ra chiến trường, vừa không thể dựa vào sức lực của mình làm ruộng nuôi gia đình. Mà tiền trợ cấp triều đình ban xuống qua tầng tầng lớp lớp bóc lột, chân chính có thể đến tay bọn họ dường như không còn lại bao nhiêu, binh sĩ như vậy cuối cùng phần lớn đều rơi vào thất vọng, khốn cùng, kết cục sống không bằng chết. Khi y còn giữ chức vụ, tuy đã cố gắng thay đổi tình trạng này, nhưng chung quy bệnh trầm trọng khó chữa, ngoại trừ che chở binh sĩ của chính mình, với các binh tướng khác, y chỉ có thể than một tiếng, không biết làm sao.

Đây cũng là nguyên nhân tại sao chính y cũng bị thương nặng lại vẫn kiên trì muốn giúp thú nhân trước mắt này nối xương lại. Mỗi khi nghĩ đến cái đêm tiểu nhĩ thú tấn công bộ lạc, tình cảnh có thú nhân tự đoạn chân của chính mình, tuy biết rõ khi đó có tộc vu, y có lao ra cũng không làm được cái gì, ngược lại sẽ gây ra mầm tai vạ, thế nhưng y vẫn cảm thấy rất khó chịu, nhất là thú nhân đó về sau trở thành đồng bạn của y. Y vẫn nghĩ, có lẽ những thú nhân kia vốn không trở thành tàn phế.

Bổ khúc gỗ xong, Bách Nhĩ liền chậm chạp sờ soạng, nắn xương thú nhân về đúng chỗ, lại cẩn thận sờ lại lần nữa, xác định không lầm, mới ép hai thanh nẹp vào, cột lại. Bởi vì quá trình này cần lực ép mạnh, chờ sau khi xong việc, trên trán y đã toát ra một lớp mồ hôi mỏng, trước mắt trở nên mơ hồ, dường như không còn nhìn rõ nữa.

“Đừng dùng cái chân này đi lại, chăm sóc mấy tháng sẽ tốt thôi.” Cuối cùng không quên dặn dò, dù cho đến lúc này, ngữ khí của y vẫn không nhanh không chậm như cũ, nếu như không phải vừa nói xong đã ngã rập xuống, có lẽ người ngoài còn tưởng y vẫn khỏe lắm.

“Bách Nhĩ sao vậy?” Các thú nhân có thể di chuyển vây lại, trải qua mấy ngày ở chung, cộng thêm vừa rồi biểu hiện xuất sắc của Bách Nhĩ khi phá vây, bọn họ hoàn toàn xem y trở thành bằng hữu có thể kề vai chiến đấu.

“Không sao, còn thở.” Tiếp được Bách Nhĩ là Đồ, hóa ra từ lúc Bách Nhĩ bắt đầu nối xương, hắn vẫn ở bên cạnh nhìn. Hắn cùng Tát bởi vì mở đường, bị thương cũng không nhẹ, thế nhưng còn không đến nỗi tàn phế, dưỡng vài ngày là khỏe lại. Nghe thấy Bách Nhĩ nói có khả năng nối lại xương đùi cho Kỳ, hắn không ngồi yên được, cố gắng kéo thân thể thương tích đứng sau y, vừa chờ mong vừa thấp thỏm, muốn nhìn xem y sẽ làm như thế nào. Cũng như các thú nhân khác ở đây, hắn cũng có dự cảm, nếu Bách Nhĩ có thể nối lại chân gãy thì đối với thú nhân bọn họ có ý nghĩa gì.

Nhưng mà, khi hắn vừa nói xong câu đó, sắc mặt liền thay đổi, rõ ràng đến lúc này mới phát hiện vết thương trên người Bách Nhĩ cũng không kém gì bọn họ.

Đối với việc xử lý miệng vết thương, các thú nhân đều không có kinh nghiệm gì, chỉ là dùng lưỡi liếm láp để cầm máu, sau đó đợi nó tự lành, nếu ở bộ lạc, tộc vu sẽ cho họ uống thuốc không biết có tác dụng gì không, liền xem như xong chuyện. Thế nhưng á thú khác với thú nhân, á thú có thể chất yếu kém, cũng không có năng lực khôi phục mạnh mẽ như thú nhân, nên vô luận xảy ra chuyện gì, á thú cũng được bảo vệ tốt nhất, hình như không có ai bị thương nặng như vậy. Trong ấn tượng của họ, á thú chỉ bị xước nhẹ thôi cũng đau tới hô to gọi nhỏ rồi, chưa bao giờ thấy người bị thương nặng như Bách Nhĩ còn có thể không kêu rên một tiếng, trấn định, thản nhiên xử lý xong cái chân gãy của thú nhân mới ngã xuống.

“Làm sao đây?” Các thú nhân đều trợn tròn mắt, nhìn miệng vết thương dữ tợn trên người á thú.

“Liếm cho y đi.” Một thú nhân đề nghị, vừa dứt lời, ánh mắt mọi người đều dừng trên người hắn “Sao… sao thế?” Hắn hoảng sợ, có chút khó hiểu.

“Ý kiến hay.” Kỳ nói, y ở gần nhất, liền muốn thò đầu qua, định liếm vết thương mất một miếng thịt trên chân Bách Nhĩ, nhưng còn chưa đụng tới, đã bị người cướp mất. Là tiểu thú nhân duy nhất cùng đi lần này.

Tiểu Cổ bởi vì thân thủ linh hoạt, cộng thêm các thú nhân đều hữu ý hoặc vô ý che chở nó, nên nó bị thương nhẹ nhất. Trong phút chốc nhìn thấy Bách Nhĩ ngã xuống, nó liền hoảng sợ, cảm giác sợ hãi, bất lực giống như lúc trước a mạt nó rời đi vậy. Vừa nghe nói liếm miệng vết thương có lẽ sẽ khiến Bách Nhĩ khỏe lên, lúc này nó không chút do dự nhào tới.

“Để Cổ làm đi, ngoại trừ những người canh gác, những người khác đều nắm chặt thời gian nghỉ ngơi dưỡng thương đi.” Đồ cầm miếng da thú trải xuống mặt đất, tháo cung tên sau lưng Bách Nhĩ ra, sau đó nâng người y lên, chính mình hóa thành hình thú, dựa vào một bên, chống đỡ cho y, để tránh y nằm xuống bị đè lên miệng vết thương. Về phần xử lý miệng vết thương chỉ có thể giao cho Tiểu Cổ, vô luận nói như thế nào, Bách Nhĩ vẫn là một á thú, các thú nhân dùng lưỡi liếm thân thể cho y chung quy cũng không hay lắm.

Sơn động bọn họ ẩn thân ở lưng chừng núi, đường lên dốc vô cùng, mọi người đều phải hóa thành hình người mới trèo lên được, số lượng dã thú có thể đi lên cũng sẽ không nhiều. Về phần trong sơn động, khi tới đã được kiểm tra qua, không có dấu vết dã thú hay động vật khác để lại, nên tạm thời xem như là an toàn. Có điều sơn động này rất sâu, bởi vì tình huống khẩn cấp, cũng không thể đi vào quá sâu tra xét được, bởi vậy Đồ vẫn để hai thú nhân canh giữ bên trong lối vào, phòng ngừa ngộ nhỡ.

Trong sơn động tiếng hít thở vang lên không ngừng, thỉnh thoảng còn kèm theo một hai tiếng ngáy, các thú nhân đều mệt muốn chết rồi. Đồ lại khó ngủ. Hắn hồi tưởng lại khi ở trong thú triều, Bách Nhĩ ra lệnh đâu vào đấy, thỉnh thoảng thay đổi vị trí của bọn họ, tuy nhìn qua thấy phiền toái và vặt vãnh, thế nhưng không thể không nói như vậy khi đối chọi với dã thú không thể đếm hết, lực sát thương là lớn nhất, lại tăng cường năng lực phòng ngự lên mấy lần. Hắn luôn không nghĩ tới chém giết với dã thú còn có thể làm như vậy, bởi vì lúc đó giết đỏ cả mắt rồi, trong tai ngoại trừ mệnh lệnh trầm ổn của Bách Nhĩ vang lên, thì trước mắt chỉ là máu tươi, giờ muốn nhớ rõ chi tiết lại không thể. Chỉ biết là, nếu không có giọng nói của Bách Nhĩ dẫn họ đoàn kết với nhau, chỉ bằng vài người bọn họ, ở ngọn núi khắp nơi là đàn thú lớp lớp tấn công này, chỉ e cả xương cốt đều không còn.

Bách Nhĩ tột cùng sao lại làm được điều đó? Hắn bán khép đôi mắt, giống như nghỉ ngơi, thật ra là đang cố gắng hồi tưởng tình huống lúc ấy.

“Bà nội, hài nhi bất hiếu…” Bách Nhĩ gần như bán dựa vào người hắn, đột nhiên nói ra câu này. Đồ kinh hãi, mở mắt ra, quay đầu nhìn, phát hiện mắt Bách Nhĩ vẫn đóng chặt, cũng không giống tỉnh lại, hắn mới thả lỏng cơ thể, nằm xuống.

“… Bắc di xâm phạm, tất sẽ từ khe Thiên Giản đi vào… Chư tướng nghe lệnh…” Cơ thể Bách Nhĩ khẽ động, lại mở miệng, chỉ là giọng nói mơ hồ, cộng thêm giọng điệu cổ quái, khiến người nghe không hiểu y đang nói cái gì.

Đồ nghi hoặc nâng đầu lên.

“Đồ, người Bách Nhĩ nóng quá.” Cổ ghé vào một bên Bách Nhĩ, thỉnh thoảng liếm miệng vết thương cho y, lên tiếng, đôi mắt màu vàng kim lóe ra nôn nóng cùng hoảng sợ. Cổ nhớ, trước lúc a mạt nó rời đi, người cũng nóng như vậy.

Đồ quay đầu dùng mũi chạm vào trán Bách Nhĩ, nhất thời bị nhiệt độ đó làm cho hoảng sợ.

48. Tỉnh lại

“Toàn thân á thú nóng lên thì sẽ chết đó.” Bởi vì chân bị thương, nên Kỳ ngủ không quá sâu, vừa nghe hai người nói chuyện y liền tỉnh lại, lo lắng nói. Hồi trước y từng thấy một á thú bị bệnh, sau một đêm cả người nóng bừng lên đã không còn thấy tỉnh lại nữa.

Có mấy thú nhân bị tiếng nói chuyện làm cho giật mình tỉnh giấc, liền tới vây quanh.

“Cho y uống nước đi.” Thấy môi Bách Nhĩ khô nứt, Tát đề nghị.

“Cho y uống máu thú đi, hồi trước Bách Nhĩ cứu Đằng cũng làm như vậy mà.” Là Mạc từng thấy Bách Nhĩ cứu Đằng, nói.

“Đúng, đúng, xoa ngực cho y nữa.”

“Hay là chúng ta đi nấu chút xương của đằng vân thú đi. Đáng tiếc là không có máu của tộc vu.”

Các thú nhân tranh nhau nói, đưa ra đủ loại chủ ý, hơn nữa mỗi chủ ý họ đều nghiêm túc thử một lần, ngoại trừ không có máu của tộc vu, ngay cả xương đằng vân thú họ cũng mạo hiểm ra động tìm kiếm, vì thế xém nữa Giác đã mất mạng. Bởi vậy có thể thấy được, một khi được các thú nhân chân chính chấp nhận, cũng sẽ nhận được sự hồi đáp không hề giữ lại chút gì của họ.

Mặc cho vài biện pháp kia là hữu dụng hay vô dụng, tóm lại Bách Nhĩ cũng bị bọn họ dày vò cho tỉnh lại.

“Da thú… thấm nước… lau…” Khi mấy cái đầu thú đan xen một hai cái đầu người với ánh mắt lo lắng lọt vào mắt y, đầu óc hỗn độn của Bách Nhĩ rốt cuộc xuất hiện tỉnh táo trong phút chốc, âm thanh khàn khàn nói ra vài từ, còn chưa dứt lời, lại mê man đi.

“Bách Nhĩ nói dùng da thú thấm nước rồi lau.” Cổ là người đầu tiên phản ứng lại, dừng một lát, nó chán nản bồi thêm một câu “Y lại ngủ rồi.”

“Dùng nước ấm hay nước lạnh?”

“Nóng như thế, dùng nước lạnh đi.”

“Lau ở đâu?”

“Bách Nhĩ chưa nói… Chỗ nào nóng thì lau chỗ đó đi…”

“Vậy lau tới bao giờ là được?”

“Cứ tiếp tục lau… Đút thêm cho y chút nước nữa…”

Trong lúc hỏi thăm cùng không xác định, các thú nhân luống cuống tay chân đổ nước trong túi da thú ra, dùng da thú nhúng vào, gần như lau hết da thịt bên ngoài của Bách Nhĩ. Bận rộn đến bình minh hôm sau, nhiệt độ cơ thể Bách Nhĩ rốt cuộc hạ xuống, cũng ngủ an ổn hơn, không khó chịu đến mức không thể chịu nổi như lúc trước, mà nói mê sảng không ngừng.

Các thú nhân đều mệt vô cùng, cũng lười tìm vị trí thích hợp, liền cứ như vậy nằm xung quanh Bách Nhĩ để nghỉ ngơi.

“Đồ, Bách Nhĩ sẽ khỏe lên phải không?” Trong mắt Tiểu Cổ giăng kín tơ máu, tràn đầy chờ mong, hỏi.

“Không biết.” Đồ vì vẫn nằm ở chỗ đó, chống đỡ cơ thể Bách Nhĩ, nên hơn nửa lớp lông cũng bị tay chân vụng về của các thú nhân làm ướt, hắn không thoải mái dịch chuyển cơ thể, sau đó quay đầu, há miệng ngậm áo da thú của Bách Nhĩ, kéo y dịch qua chỗ khô ráo.

“Bách Nhĩ sẽ không chết!” Cổ rất không hài lòng với câu trả lời của hắn, tựa như muốn mượn điều này để áp chế bất an trong lòng.

“Nhỏ giọng chút, ngươi muốn đánh thức mọi người sao?” Đồ bực mình trừng con sư tử con màu vàng này.

“Bách Nhĩ sẽ không chết.” Cổ nghe lời, đè thấp giọng xuống, nhưng vẫn cố chấp nhất định muốn đối phương đồng ý với mình.

“Hiện tại ngươi đã có thể tự đi săn, Bách Nhĩ chết hay không đối với ngươi chẳng còn ảnh hưởng gì nữa, y cũng chẳng phải a mạt hay bạn đời của ngươi.” Đồ hơi khó hiểu. Tuy bọn họ tận tâm tận lực với chiến hữu của mình, nhưng nếu thật sự không thể cứu sống, âu cũng là ý của thần thú, cũng sẽ không quá đau lòng, nên phản ứng của Cổ khiến hắn không khỏi cảm thấy có chút kỳ lạ.

“Dù thế nào đi nữa Bách Nhĩ cũng sẽ không chết.” Cổ mở to mắt trừng hắn, rồi liếm lên vết thương của Bách Nhĩ, sau đó nằm sấp xuống, mặc kệ hắn.

Đồ không hiểu sao mình lại bị trừng, cũng chẳng biết mình nói câu nào sai mà đắc tội với thằng nhóc đó, nhưng việc này cũng chẳng có gì tốt đẹp để so đo cả, vì thế hắn yên lặng dùng móng vuốt cào mấy cái lên mặt đất, sau đó đổi tư thế thoải mái, cũng nằm sấp xuống ngủ.

Lúc Bách Nhĩ tỉnh lại là giữa trưa, khi đó các thú nhân mệt nhọc một đêm vẫn đang ngủ say, chỉ có vài người thay phiên nhau phòng thủ là thức. Bởi vì nằm nghiêng sấp, nên mở mắt ra, đầu tiên y nhìn thấy là một màu tuyết trắng, tinh thần hoảng hốt một lát mới nhận ra đây là lông của dã thú. Là của thú nhân chứ. Y nghĩ, trong lòng có chút ấm áp. Xảy ra chuyện gì y không nhớ rõ lắm, thế nhưng chuyện cơ thể lúc thì nóng như ở trong đống lửa, lúc lại lạnh như bị băng tuyết xâm nhập, y cũng không xa lạ, đó là ngoại thương quá nặng dẫn đến sốt cao. Phàm là bị ngoại thương, phần lớn đều sẽ xuất hiện tình trạng này, nếu có thể kịp thời hạ sốt, nói chung sẽ không sao, còn không, nhẹ thì sốt thành kẻ ngốc, nặng thì mất mạng cũng là chuyện thường tình. Y mơ hồ có thể nhớ một chút, tối qua hình như có không ít thú nhân vây quanh y, miệng y còn lưu lại mùi vị kỳ lạ, nhiệt độ cơ thể y có thể giảm xuống, có lẽ là công sức của bọn họ. Đặc biệt vừa mở mắt ra, liền thấy một thú nhân cho mình dựa vào, nói không cảm động thì chính là giả.

Trọng thương mất máu, cộng thêm một đêm sốt cao, hiện tại dù tỉnh lại, y cũng thấy hư thoát, nằm tại chỗ, hoàn toàn không muốn cử động, vì thế cứ giữ tư thế như vậy, im lặng vận chuyển công pháp. Trận chiến hôm qua, nội lực của y đã hao tổn đến mức dầu hết đèn tắt rồi, lại vì hôn mê mà không thể tu luyện kịp thời, nếu không tất nhiên công lực đã tăng mạnh rồi. Hiện tại mới luyện, hiệu quả chung quy sẽ giảm đi rất nhiều.

Khi kinh mạch khô kiệt dần dần được nội lực mới sinh rót thêm vào, cảm giác ấm áp cùng cơ thể suy yếu, miệng vết thương đau nhức hình thành đối lập rõ rệt, để con người mất tự chủ mà sa vào trong đó, quên hết mọi thứ xung quanh mình.

“Bách Nhĩ còn chưa tỉnh sao?” Không biết qua bao lâu, trong sơn động dần dần ồn ào lên, rồi có người hỏi.

Bách Nhĩ đang muốn thu công, liền cảm giác có cái gì chạm vào đầu y, dịu dàng, ấm áp, sau đó nghe thấy một giọng nói quen thuộc trả lời “Không nóng, các ngươi ai tới thay cho ta đi, ta muốn cử động.”

Chắc là bị mình đè tới tê rần rồi. Bách Nhĩ cảm thấy hơi buồn cười, lại hơi cảm động, y chậm rãi mở mắt ra, liền thấy Mạc đưa tay qua định chạm vào y, lại bị y đột nhiên mở mắt làm cho hoảng sợ, sau đó không che giấu nổi vui mừng.

“Bách Nhĩ tỉnh rồi… Bách Nhĩ tỉnh rồi!” Hắn lớn tiếng hô lên.

Các thú nhân nhanh chóng xúm lại, có hình thú, có hình người, ai ai cũng vui mừng vì Bách Nhĩ đã tỉnh. Ngay cả thú nhân Bách Nhĩ đang dựa vào cũng cử động cơ thể, tựa hồ muốn nâng người dậy, nhưng sau đó lại thôi, lúc thoáng quay đầu nhìn, Bách Nhĩ mới nhận ra đó là Đồ.

“Bách Nhĩ, ngươi sao rồi? Có thể cử động không?” Mạc khẩn trương hỏi, thật sự không thể trách hắn, bởi vì bọn họ chưa bao giờ thấy á thú bị thương nặng như vậy, nên cũng không biết sẽ có hậu quả gì nghiêm trọng không.

Nội công của Bách Nhĩ đã khôi phục một ít, nhưng suy yếu do mất máu cùng với ngoại thương nghiêm trọng không thể dùng nội công chữa trị, y vừa thử nâng người lên, lại vì dùng lực mà khẽ động vào miệng vết thương, khiến trước mắt y bỗng tối sầm đi, mà không thể không dừng lại, chờ đau đớn giảm bớt, y mới chậm rãi hít thở, sau đó chầm chậm ngồi dậy, nhìn về phía các thú nhân nhìn mình không dời kia.

“Không sao, đói quá không có sức, cho ta chút gì ăn đi… Đừng là thịt sống đấy.” Y nâng tay, khẽ lau mồ hôi trên trán, mỉm cười nói.

Các thú nhân vừa nghe, liền vội vàng xoay người đi tìm đồ ăn cho y, cũng không quan tâm thật sự không cần nhiều người như thế. Lúc này Đồ mới đứng dậy, trước tiên chống cái lưng to mà vặn mình, sau đó rũ lông, rồi mới quay mặt về phía Bách Nhĩ.

“Ngươi thật sự không sao?” Hắn nhìn gương mặt tái nhợt của Bách Nhĩ, cùng với đôi môi khô nứt, trong mắt tràn ngập hoài nghi cùng khó hiểu. Một á thú bị trọng thương như vậy sao có thể không có vấn đề gì? Sao y không khóc? Các á thú không phải đều rất thích khóc ư? Chẳng lẽ không hề đau?

“Ừ. Chỉ là mất máu hơi nhiều, nên không có sức lực thôi.” Bởi vì Tiểu Cổ lại liếm miệng vết thương cho y, lực chú ý của Bách Nhĩ bị phân tán, nên không có thấy được nghi hoặc trong mắt đối phương, y cũng vô tâm mà trả lời. Y đưa tay sờ đầu con sư tử con màu vàng “Đừng liếm nữa.” Nếu là động vật đơn thuần, bị liếm như thế y sẽ cảm thấy rất bình thường, thế nhưng đối phương còn là một con người, nên trong lòng y rất áy náy, mặc dù biết rõ thú nhân làm như vậy là để xử lý miệng vết thương và cầm máu.

“Mọi người nói liếm sẽ khỏe lên.” Cổ ngẩng đầu, đồng tử màu vàng đầy hồn nhiên.

“Không sao, không liếm cũng sẽ khỏe.” Bách Nhĩ không khỏi sờ tai tiểu thú nhân, trong lòng đột nhiên mềm đi rất nhiều, cảm giác nếu kiếp trước y có nhi tử, có lẽ cũng sẽ không vừa hiểu chuyện vừa không mất đi sự hồn nhiên như Tiểu Cổ đâu.

“Nhưng mà liếm sẽ mau khỏe hơn.” Cổ mở to mắt nhìn, nó rất thích Bách Nhĩ sờ tai nó, cảm giác rất thân thiết “Bách Nhĩ là á thú, không thể tự liếm, vẫn nên để ta liếm giúp ngươi đi.”

Bách Nhĩ đột nhiên cảm thấy khóe mắt cay cay, cúi đầu nhìn miệng vết thương, phát hiện không có chuyển biến xấu, liền biết được thú nhân liếm quả thật hữu dụng, thế nhưng để cho người khác, nhất là một tiểu thú nhân giúp y làm chuyện như vậy, dù sao y cũng không có cách nào tiếp thu nổi. Suy bụng ta ra bụng người, nếu là y, trừ phi bất đắc dĩ, chứ còn không tuyệt đối sẽ không tình nguyện dùng lưỡi vệ sinh miệng vết thương cho người ta.

“Ta hơi khát, ngươi lấy chút nước tới cho ta đi.” Biết các thú nhân đều là ruột thẳng tuột tới cùng, chuyện gì đã nhận định thì rất khó thay đổi, nếu cứ thảo luận tiếp cũng sẽ không có kết quả, nên y quyết định dời lực chú ý của tiểu thú nhân đi.

Cổ tựa hồ rất thích được Bách Nhĩ phân phó làm việc, nghe vậy nó lập tức nhảy dựng lên, chạy ra ngoài vài bước, mới nhớ nên hóa thành hình người.

Bách Nhĩ mỉm cười nhìn nó rời đi, lấy lại tinh thần mới phát hiện Đồ vẫn còn đứng trước mặt mình, nghĩ tới vừa nãy hình như mình xem nhẹ hắn, trong lòng y không khỏi dâng lên một tia áy náy. Nói như thế nào người ta cũng làm đệm cho y cả một đêm, biểu hiện của y thế này không tránh khỏi quá thất lễ rồi.

“Ngươi… còn vấn đề gì?” Y chần chừ một lát, hỏi.

Đồ lắc đầu, chỉ là ánh mắt hắn lại không nói như vậy, bên trong tràn ngập ý tìm tòi nghiên cứu. Bách Nhĩ nhìn con thú màu trắng vừa giống sư tử vừa giống báo cách không quá xa này, nghĩ đến cảm giác mềm mại lúc nãy nằm lên, đột nhiên y cảm thấy hơi ngứa tay. Đáng tiếc đối phương không phải tiểu thú nhân như Cổ, hắn sẽ không chịu cho y tùy tiện sờ bậy đâu.

“Bách Nhĩ, nước đây.” Thời điểm một người một thú gần như không nói gì, Cổ đã cầm túi nước chạy về.

“Cảm ơn nhiều.” Bách Nhĩ đưa tay nhận lấy, nhưng không uống ngay, mà là rũ tay xuống mặt đất.

“Bách Nhĩ, ngươi không uống sao?” Cổ có chút khó hiểu, rõ ràng nói khát, hơn nữa môi cũng khô nứt, sao lại không vội uống? Nếu là nó, chắc đã tu ừng ực một hơi hết cả nửa túi rồi.

“Muốn uống chứ.” Bách Nhĩ thấp giọng cười nói, lại không nhúc nhích. Đương nhiên y muốn uống, chỉ là không có sức lực mà thôi. Thế nhưng khi đã tỉnh lại, chuyện uống nước y cũng không muốn nhờ người ta giúp, nên tính đợi sức lực tích đủ rồi mới uống.

Hai thú nhân lớn nhỏ nhìn nhau, hiển nhiên không hiểu sao miệng y bảo muốn uống, mà tay lại chẳng động đậy. Mãi tới khi Đồ thấy tay Bách Nhĩ run nhè nhẹ, mới chợt hiểu ra.

“Bách Nhĩ, là ngươi không cầm nổi túi nước.” Không quanh co lòng vòng, cũng không hiểu nghệ thuật nói chuyện là gì, hắn nói thẳng ra nguyên nhân.

“Bị ngươi nhìn ra rồi.” Bách Nhĩ cười khổ, y cũng coi như dần quen cách nói chuyện của các thú nhân rồi, nên cũng sẽ không bị những lời đó làm cho xấu hổ, chỉ là có chút bất đắc dĩ thôi.

49. Á thú trong mắt thú nhân

“Ta đút cho ngươi.” Cổ phản ứng rất nhanh, xoay người cầm túi nước trong tay Bách Nhĩ, sau đó bán quỳ xuống đất, hai tay giơ túi nước lên, thật cẩn thận đưa tới bên môi y. Lần này Bách Nhĩ mà từ chối tiếp lại hóa ra là làm kiêu, vì thế y đành phải nhờ tay Cổ, uống mấy ngụm.

“Đúng là một á thú kỳ quái.” Đồ lẩm bẩm một câu, xoay người đi. Thực tế hắn nằm cả một đêm cũng đói bụng lắm rồi.

Thức ăn là thịt đằng vân thú. Đằng vân thú là loài dã thú vừa có thể chạy rất nhanh trên mặt đất, vừa có khả năng bay trên trời, rất ít khi thấy cũng rất khó bắt. Nếu không phải vì thú triều, chúng cũng theo đàn túa ra, các thú nhân chưa chắc đã bắt được.

“May là không có oa nô thú, bằng không khẳng định không có một ai trong chúng ta trốn thoát.” Lúc đang ăn, một thú nhân nói.

Bách Nhĩ chưa từng thấy oa nô thú, thế nhưng cũng có nghe Tiểu Mục nói qua, nghe nói cơ thể nó lớn như núi, một con oa nô thú có thể cung cấp thức ăn cho toàn bộ lạc trong rất nhiều ngày. Bộ lạc Hắc Hà có gần bốn trăm người, cung cấp cho bốn trăm miệng ăn trong nhiều ngày, vậy số lượng cũng không thể nhỏ được, vì thế y có thể suy đoán ra cơ thể oa nô thú khổng lồ cỡ nào. Sinh vật lớn như vậy, y vẫn chưa bao giờ thấy qua nên không thể tưởng tượng được, trong lòng không khỏi hơi hiếu kỳ, thế nhưng hiện tại y cũng không muốn nhìn thấy nó đâu.

Thịt đằng vân thú rất dai, chắc là liên quan tới việc nó vừa có thể chạy vừa có thể bay chăng. Bởi vì không mang nồi, nên chỉ có thể nướng lên. Lúc này Bách Nhĩ cắn không được, y đành phải nhờ Cổ dùng móng thú cắt thành từng miếng nhỏ, mới có thể gắng gượng ăn. Y nuốt rất khó khăn, nhưng trên mặt lại vẫn mang theo nụ cười thản nhiên, chăm chú nghe các thú nhân nói chuyện phiếm, ngay cả Tiểu Cổ ở gần y nhất cũng không nhận thấy sự gắng gượng của y.

“Nơi này khắp nơi đều là cây cối, oa nô thú sao có thể đi vào.” Mạc lắc đầu, không tán đồng với thú nhân kia “Hơn nữa cứ xem như nó tới đây, ở trong rừng cũng chẳng chạy nhanh được. Ba cái nồi xương kia không phải là do bộ lạc chúng ta xông lầm vào rừng núi của oa nô thú à?”

Nghe được lời của hắn, Bách Nhĩ âm thầm gật đầu, cảm giác thằng nhóc này tính cách tuy tùy tiện, lại không đề phòng tộc nhân, thế nhưng đụng tới vấn đề cần suy nghĩ cũng rất nghiêm túc.

“Đừng nói tới oa nô thú nữa, mấy con dã thú ở chân núi, các ngươi định đối phó sao?” Bố vừa gặm đầu đằng vân thú, vừa canh giữ ở cửa động, rống lên với các thú nhân bên trong.

Trải qua một đêm, dã thú đuổi theo bọn họ tới đây không chỉ không tản ra, mà ngược lại càng lúc càng tập hợp nhiều, tràn khắp cả núi, đủ loại âm thanh kêu gào liên tiếp, khiến da đầu người ta run lên.

“Sao dã thú luôn đuổi theo người vậy?” Bách Nhĩ khó hiểu, tuy cũng từng thấy dã thú đánh giết lẫn nhau, song chỉ là lúc đói bụng, thời điểm khác chúng dường như đều truy đuổi theo mùi con người.

“Không biết. Trước thú triều, nếu không phải do đói quá mà trở nên hung hãn, các dã thú đều tránh thú nhân.” Hạ trả lời.

Nghe hai người nói chuyện, các thú nhân cũng đều nhận ra dị trạng này. Tựa hồ dã thú trong thú triều cố chấp với thú nhân và người trong bộ lạc không giống bình thường. Ở đây đều là thú nhân trẻ tuổi, đối với thú triều ngoại trừ cái tên ra, dường như hoàn toàn không biết gì cả, cho nên sau khi ý thức được tình huống này, không khỏi bắt đầu cảm thấy bất an. Số lượng thú nhân vốn không nhiều, lại phân tán, sao có thể chịu nổi các cuộc tấn công liên tiếp của thú triều. Chỉ sợ thú triều qua, có thể may mắn sống sót cũng không được mấy người. Nghĩ đến đây, tất cả mọi người không khỏi cảm thấy thê lương, vì các thú nhân cơ hồ có thể đoán được tình cảnh gian nan về sau.

“Chúng ta không thể ở trong này mãi được, nước sắp hết rồi.” Đằng đột nhiên mở miệng, đánh vỡ không khí ủ dột. Mặc kệ về sau sẽ ra sao, quan trọng nhất vẫn là trước mắt có thể sống sót.

Vì để tiện hành động, nên họ không mang bao nhiêu nước, tối qua lau người cho Bách Nhĩ đã tốn rất nhiều, hiện tại không còn lại bao nhiêu nữa. Không thể rời sơn động, thức ăn coi như bỏ qua, bắt giết dã thú xông lên là có thể giải quyết, nhưng nước lại là vấn đề lớn nhất. Dù cho uống máu thú cũng chỉ là giải pháp tạm thời thôi, không thể là kế lâu dài được.

Nhưng mà đối với vấn đề này, lại không ai có thể đưa ra biện pháp tốt. Lúc cơ thể ở tình trạng tốt nhất, bị nhiều dã thú vây quanh như vậy, bọn họ có thể sống sót mà chạy trốn cũng là hi vọng rất xa vời rồi, huống chi hiện tại trên người ai cũng mang thương tích.

“Nâng ta dậy.” Bách Nhĩ nhìn các thú nhân trầm mặc, y vô thanh thở dài, nói với Tiểu Cổ.

Được Tiểu Cổ đỡ, y đi tới cửa động, sau khi chính mắt nhìn thấy tình huống bên ngoài, tuy trong lòng khiếp sợ, nhưng sắc mặt y lại không hề biến hóa. Xoay người lại, y cẩn thận đánh giá vị trí sơn động, cuối cùng ánh mắt dừng ở cửa đi sâu vào sơn động được hai thú nhân canh gác.

“Bên trong điều tra qua chưa?” Trở lại ngồi xuống tấm da thú, y chậm rãi hít thở, hỏi. Nếu không phải trên lưng có thương tích, y thật muốn dựa vào vách động.

“Chưa. Sâu quá, chúng ta chỉ đi một đoạn ngắn, đi tiếp vào sẽ không nhìn thấy đâu.” Trả lời là Tát. Hôm qua gã cùng Đồ tiến vào động đầu tiên, xác định không có nguy hiểm, mới để những người ở sau cùng đi vào.

“Lấy một vài thanh củi làm đuốc, xem thử bên trong thông tới đâu.” Bách Nhĩ nói, giọng nói rất nhẹ, nhưng lại có sức mạnh để người ta muốn phục tùng.

Nếu có thể nhóm lửa nướng thịt, như vậy đương nhiên cũng có thể đốt gỗ làm đuốc. Đối với điểm này, Bách Nhĩ ngược lại không lo lắng. Quả nhiên, không qua bao lâu, các thú nhân liền từ ngoài động ôm về một bó củi mới, nói là chặt mấy cây khô ở vách núi.

Lấy da thú bọc thanh củi lại, bôi mỡ dã thú lên, ngoài cùng dùng cỏ khô và dây leo khô cột chặt, liền làm thành một ngọn đuốc đơn giản. Củi được ôm về tổng cộng làm được mười sáu ngọn đuốc, xếp ngay ngắn trước mặt mọi người.

“Gặp lối rẽ liền dùng đá làm ký hiệu, đừng để lạc đường.” Đối với Đằng và Mạc bị thương nhẹ nhất được chọn đi điều tra, Bách Nhĩ dặn dò “Nếu phát hiện dòng nước, đừng vội đúc vô túi, đợi khi vòng về lấy là được.”

“Chỗ này có mười sáu ngọn đuốc, lúc còn tám ngọn, dù chưa đi tới cuối, các ngươi đều phải quay lại.” Có lẽ thị lực trong bóng đêm của thú nhân tốt hơn so với người thường, thế nhưng chỉ cần chưa tới tuyệt cảnh, hoàn toàn không được mạo hiểm.

Tính cách của Mạc tuy kích động, thế nhưng chỉ cần Bách Nhĩ đã nghiêm túc dặn dò, hắn đều sẽ để ở trong lòng, cộng thêm đầu óc linh hoạt, nên để hắn đi, Bách Nhĩ cũng yên tâm.

“Thấy nguy hiểm, không cần liều mạng, phải lập tức quay lại. Thấy thứ gì trước kia chưa từng gặp qua, đừng tùy tiện chạm vào…”

Bách Nhĩ dặn dò một lượt những thứ có thể nghĩ ra, thẳng tới khi nghe thấy các thú nhân khác muốn cười lại không dám cười ra, ngược lại Mạc với Đằng lại rất nghiêm túc ghi nhớ. Sau khi hai người đi, các thú nhân mới cười ra tiếng.

“Bách Nhĩ, vừa rồi bộ dáng của ngươi rốt cuộc có chút giống á thú rồi đấy.”

Bách Nhĩ không hiểu sao mình bị cười, y âm thầm giải thích nghi hoặc. Là vì y rất dài dòng sao? Bách Nhĩ im lặng. Trước kia đương nhiên y sẽ không có dặn hết mọi chuyện, nhưng tiền đề là những thủ hạ đó của y không thiếu những kiến thức bình thường này, hơn nữa lại càng không thẳng tuột giống thú nhân, không nhắc nhở trước, khả năng họ không biết sẽ quẹo vào.

“Biết săn thú, chạy nhanh giống thú nhân, bị thương cũng không khóc không kêu. Nếu không phải ngươi… không biến hình được, chúng ta đều nghĩ ngươi là thú nhân đấy.” Đồ nói tiếp, vốn hắn định nói nếu không phải ngươi từng mang thai, lên tới miệng liền sửa lại. Dù sao cũng chẳng phải chuyện vui vẻ gì, nói ra chỉ khiến người ta thêm thương tâm thôi.

Bách Nhĩ cười, thầm nghĩ nếu nhìn vào giới tính đời trước của y, y vốn nên là một thú nhân, dù cho hoàn hồn trên một á thú có thể sinh con, nhưng bên trong vẫn là một nam nhi đội trời đạp đất. Sao có thể gặp chuyện liền khóc sướt mướt, phụ thuộc vào người khác chứ? Có điều việc này không thể nào giải thích với người khác, nên y cũng chỉ cười cho qua.

“Bách Nhĩ, tính tình của ngươi cũng tốt, không giống các á thú khác, hở một cái liền nổi giận, làm hại chúng ta đều không biết mình đã nói sai cái gì.” Kỳ thấy Bách Nhĩ bị nói giống thú nhân, vậy mà cũng không giận, y không khỏi thở dài.

“Đúng vậy, trong đầu các á thú cả ngày không biết nghĩ cái gì nữa. Tựa như hồi đó, ta nói mũi Tử Hà rất tẹt, giống như từng bị cái gì đè lên ấy, kết quả liền bị y chửi cho một trận, rồi đi tới đạp cho ta một phát.” Sơn phàn nàn, cho tới nay hắn cũng chưa nghĩ ra tại sao, hắn nói rõ ràng là sự thật, cũng không có ý chê bai, sao lại bị đối xử như thế.

“Đúng đó, đúng đó, Kiền Kiền nhất định đòi bắt chước Na Nông hất cằm lên nhìn người khác, ta liền bảo y lùn lắm, ngẩng cao vậy sẽ bị đau cổ đó, kết quả thật lâu y chẳng thèm để ý tới ta nữa.” Một thú nhân khác tràn đầy cảm xúc nói.

Trong lúc nhất thời, các thú nhân ngươi một lời ta một tiếng, oán giận mình đã phải trải qua đau khổ thế nào từ á thú, Bách Nhĩ nghe thấy mà buồn cười. Mặc dù sau khi thê tử y qua đời, y cũng ít gần nữ sắc, nhưng chung quy vẫn là một đại nam nhân hơn ba mươi tuổi, trước khi nhập ngũ cũng sống trong nhung lụa, đối với nữ nhân ít nhiều y cũng có hiểu đôi chút. Trong suy nghĩ của y, á thú giống như nữ nhân, tâm tư tinh tế, hư vinh, mỏng manh, các thú nhân thẳng miệng thẳng tính nói trước mặt họ, không chịu khổ mới là lạ đấy.

“Bách Nhĩ, á thú thật đáng sợ.” Cổ mở to mắt, nghe xong, nó không khỏi run run nói.

“Nhóc con thì biết cái gì, chờ ngươi trưởng thành, liền sẽ thấy á thú đáng yêu cỡ nào.” Không đợi Bách Nhĩ trả lời, Kỳ đã nở nụ cười, nói. Tuy các thú nhân thấy á thú rất phiền, rất khó hiểu, thế nhưng nghe người ta nói á thú không tốt vẫn rất không bằng lòng.

“Á thú như vậy ta mãi mãi sẽ không thấy đáng yêu.” Cổ lắc đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy nghiêm túc “Về sau dù ta có muốn tìm bạn đời cũng phải tìm người như Bách Nhĩ ấy. Mấy á thú kia đều không tốt bằng Bách Nhĩ.” Một câu này, các thú nhân có mặt đều á khẩu, hiển nhiên không ai tán thành với lời của Cổ, nhưng mở miệng phản bác lại không hay. Trong lòng bọn họ, Bách Nhĩ có thể là chiến hữu đồng sinh cộng tử, thế nhưng muốn lấy về làm bạn đời, không nói tới ngoại hình cường tráng của y, chỉ riêng vết sẹo trên mặt đã khiến người ta khó chấp nhận rồi.

“Ngươi còn nhỏ, chưa cần suy nghĩ những chuyện này.” Bách Nhĩ xoa đầu tiểu thú nhân, đánh vỡ không khí xấu hổ, ôn hòa nói “Chờ ngươi trưởng thành, Bách Nhĩ tất nhiên sẽ tìm cho ngươi một á thú ngoại hình đẹp, tính tình tốt nhất.” Y không tin trên đại lục này các á thú đều được nuông chiều đến ngạo mạn như trong bộ lạc, chí ít Tán Tán cũng khác biệt.

“Ừ. Chờ sau khi Bách Nhĩ tìm được, nhất định phải để á thú kia đi theo ngươi, chờ y trở nên giống ngươi, ta mới lấy y.” Tiểu thú nhân lớn tiếng đáp, đồng tử vàng óng ánh tràn đầy kiên định.

Bách Nhĩ nghẹn lời, một lát sau mới nói “Mỗi người đều có điểm khác nhau, sao có thể yêu cầu người khác giống ta được. Dù y không giống ta, cũng sẽ là người rất tốt.” Y tự tin vào cách nhìn người của mình, sẽ không có khả năng tìm một á thú phẩm chất không tốt cho tiểu thú nhân đâu.

“Thế nhưng không có người nào tốt hơn ngươi hết.” Tiểu Cổ hiển nhiên đáp.

Đúng là một thằng bé cố chấp. Bách Nhĩ cảm giác có chút cảm động, nhưng nhiều hơn là đau đầu, không thể không nghiêm túc tự hỏi phải làm sao mới dẫn dắt nó đi đúng đường đây.

50. Ra khỏi sơn động

“Cổ, về sau ngươi có thể lấy con của Bách Nhĩ.” Không đợi Bách Nhĩ nghĩ ra làm sao sửa suy nghĩ của Tiểu Cổ cho đúng, Sơn đã cười to, nói. Các thú nhân khác nghe vậy trên mặt đều lộ ra biểu tình kỳ quái, có lẽ họ nghĩ, cho tới bây giờ nếu không phải tộc trưởng ép buộc hôn phối, còn ai vào đây mà cưới Bách Nhĩ, rồi cùng y sinh con chứ.

Trong lòng Bách Nhĩ đồng dạng cũng có suy nghĩ, y cúi đầu hỏi Cổ “Hay là ta nhận ngươi làm nghĩa tử được không?” Cha mẹ không có ở đây, ta cũng không có con, ngươi đối đãi ta vô cùng chân thành, ta liền nhận ngươi làm con, từ nay về sau tận tâm bảo hộ, có phúc cùng hưởng, có họa cùng gánh.

“Nghĩa tử là gì?” Trong mắt Cổ tràn đầy nghi hoặc.

“Nghĩa tử chính là…” Bách Nhĩ trầm ngâm một lát, vốn định nói là con nuôi, nhưng cơ hồ có thể đoán ngay sau đó đối phương sẽ hỏi, con nuôi là gì, vì thế y chỉ có thể giải thích theo cách một thú nhân có thể hiểu được “Ngươi là nhi tử của ta, thế nhưng vì chúng ta không có quan hệ huyết thống… Ngươi không phải do ta sinh ra, nên phải thêm một chữ “nghĩa”. Nói như vậy, ta chính là nghĩa phụ của ngươi, sau này sẽ đối xử với ngươi như nhi tử của ta.”

Tuy Cổ nghe vẫn thấy hồ đồ, thế nhưng câu đầu tiên nó lại nghe rất rõ ràng, mắt không khỏi sáng lên.

“Ta có thể không?” Nếu nói như vậy, nó cùng Bách Nhĩ sẽ thân thiết hơn những người khác.

“Nếu ngươi đồng ý.” Thấy sắc mặt nó mừng rỡ, trên mặt Bách Nhĩ cũng lộ ra tươi cười, y khẽ gật đầu. Đương nhiên có thể, lời như vậy y sẽ tùy tiện nói sao?

“Nghĩa phụ!” Tiểu Cổ cũng thông minh, thế nhưng không hỏi thêm nhiều, lập tức mở miệng gọi to.

Các thú nhân không ngờ còn có thể như vậy, đều cảm thấy mới mẻ, nhưng vẫn có người rất biết phá hỏng không khí “Bách Nhĩ, sao ngươi không phải là nghĩa mạt?” Ngươi không phải là á thú à?

Mặt Bách Nhĩ cứng lại, có phần không có lời nào để nói mà nhìn về phía Giác, y thấy người này lúc cần khôn khéo lại không khôn khéo, lúc không cần lại khăng khăng làm rõ ra khiến người ta đau đầu.

“Nghĩa phụ dễ nghe hơn.” Nhìn lại ánh mắt cần được giải thích của Giác, y chỉ có thể nói như vậy. Còn những người khác nghĩ sao, không liên quan tới y.

“Đúng vậy, đúng vậy, nghĩa phụ dễ nghe hơn.” Cổ ở bên phụ họa, kỳ thật đối với nó mà nói, nghĩa phụ hay nghĩa mạt đều không sao, quan trọng là về sau nó với Bách Nhĩ chính là người một nhà.

Giác sờ mũi, vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, nhưng lại không thể nói rõ ra được, nên đành phải im lặng. Tát lại nhìn qua Đồ, nghĩ đến ngày đó Đồ nói với gã đừng xem Bách Nhĩ là á thú, cuối cùng tại đây gã đã nhận được chứng thực. Một á thú lại muốn làm “phụ”, chuyện này thật là… Gã âm thầm lắc đầu, có chút không thể lý giải.

Từ đó về sau, Cổ càng thêm thân thiết với Bách Nhĩ. Nó đã từng vô số lần hâm mộ các tiểu thú nhân khác có a phụ, a mạt để làm nũng, mà nay Bách Nhĩ, người mà nó vẫn luôn sùng bái, thế nhưng lại trở thành nghĩa phụ của nó, trong lòng nó không khỏi dâng lên cảm giác tự hào, ưu việt hơn các tiểu thú nhân khác. Bởi vì trong trái tim nho nhỏ của nó, không có á thú và thú nhân nào có thể tốt hơn Bách Nhĩ cả.

Về phần Bách Nhĩ, bởi vì nhận nghĩa tử, nên rốt cuộc y cũng có cảm giác mình thuộc về dị thế này.

Các thú nhân cũng không suy nghĩ nhiều về chuyện đó, chỉ có Kỳ tốt bụng nhắc nhở một câu, ám chỉ nếu Bách Nhĩ mang theo con, về sau sẽ khó tìm bạn đời.

Bách Nhĩ nghe xong thì cười trừ. Tìm bạn đời? Tìm thú nhân hay là á thú? Một bên là nam nhân thật, một bên là nam nhân giả, nhưng đều là nam nhân, y không cho rằng mình có thể nuốt trôi được. Tuy đang chậm rãi thích ứng với cuộc sống nơi đây, thế nhưng giới tính y yêu thích không phải nói sửa liền sửa được. Cho nên, từ lúc ý thức được cơ thể dị thường của mình cùng giới tính phân chia ở đây khác với Đại Tấn, y liền bỏ đi ý tưởng tìm bạn đời.

Hôm sau trời chưa sáng Đằng cùng Mạc đã trở về, trên người bọn họ dính một ít bụi đá, còn có cọng cỏ, lá cây, sắc mặt tuy mỏi mệt, nhưng lại mang theo hưng phấn không nói nên lời. Bách Nhĩ vừa thấy, mắt y liền nheo lại, đoán ra một khả năng.

“Các ngươi không thể tưởng tượng được chúng ta tìm ra cái gì đâu.” Mắt Mạc lấp lánh nói, dĩ nhiên là đã tìm được thứ giải quyết khó khăn rồi.

“Tìm ra cái gì? Nói mau.” Bởi vì sống chung trong mùa tuyết rơi, quan hệ của Giác và hắn là tốt nhất, nên Giác mới lười đoán qua đoán lại, mà trực tiếp vỗ vào đầu hắn, hỏi.

Mạc đang hưng phấn, vội vã muốn tìm người chia sẻ, nên cũng không để ý, hắn khua tay múa chân, nước miếng văng tứ tung kể lại quá trình một ngày một đêm hai người đã trải qua.

Kỳ thật nói tới cũng không phải khúc chiết bao nhiêu, ngoại trừ giữa đường đi nhầm vài lần, cơ bản không gặp phiền toái gì, cũng không gặp cái gì kỳ lạ. Hai người sở dĩ hưng phấn như vậy là vì một đầu khác của sơn động không ngờ lại thông với một thung lũng rộng lớn, ở đó ngoại trừ rải rác một vài động vật ăn cỏ, thì không nhìn thấy các dã thú khác.

“Có hồ nước nữa.” Đằng khua tay múa chân “Lúc chúng ta đi tới bên kia, trời còn sáng, ở đó chỉ có mặt trời…”

“Chỉ có một mặt trời.” Mạc vội vàng bổ sung.

“Không phải một, chẳng lẽ còn có thể có mấy cái?” Bách Nhĩ nghe đến đó liền bật cười.

“Bách Nhĩ, mùa mưa trước kia, trên trời có hai mặt trời lận, sao ngươi lại quên?” Mạc nghi hoặc nhìn y, trong lòng nghĩ thầm, đếm số cũng là ngươi dạy đó, chẳng lẽ ngươi không tự đếm thử?

Hai mặt trời? Bách Nhĩ sửng sốt, nguyên chủ vì không biết đếm, nên trong trí nhớ của y chỉ xác định trên bầu trời có mặt trời và một chuỗi mặt trăng, lại không ngờ rằng ở đây có những hai ông mặt trời.

Không đợi y trả lời, Mạc cũng không để trong lòng, mà tiếp tục nói “Hôm qua, lúc ta đến, mặt trời sắp xuống núi. Sắc đỏ chiếu xuống hồ nước nhìn rất đẹp.” Cả mùa tuyết rơi không thấy mặt trời, mùa mưa tới lại vẫn không nhìn thấy, với các thú nhân mà nói, mặt trời là một sự tồn tại vô cùng thiêng liêng, bởi vì mặt trời đại biểu cho sức sống tràn trề, thức ăn dồi dào và hy vọng vô tận.

An toàn, mĩ lệ, một thảo nguyên rộng lớn cùng với hồ nước. Vừa nghe hắn miêu tả, tất cả mọi người đều đứng ngồi không yên, hận không thể lập tức nhìn thấy nơi như lời họ nói.

“Các ngươi nghỉ ngơi trước đã, tối chúng ta liền xuất phát tới đó.” Bách Nhĩ thu hết thần sắc của mọi người vào mắt, vì thế y nói. Dã thú điên cuồng kêu gào bên ngoài, cộng thêm một vài loài chim thỉnh thoảng đột kích khiến thần kinh họ lúc nào cũng căng lên, có thể rời khỏi đây càng sớm đương nhiên càng tốt, nhưng bọn họ còn cần phải chuẩn bị một ít, mà hai người đi suốt một ngày một đêm cũng cần được nghỉ ngơi. Về phần đi ngày hay tối, đối với sơn động cần đuốc mà nói không có gì khác biệt, quan trọng là lúc bọn họ đi ra ngoài là thời gian nào cơ. Đến một nơi không biết, vào ban ngày so ra có thể giảm nguy hiểm xuống khả năng thấp nhất.

Mạc cùng Đằng quả thật cũng mệt mỏi, tuy vẫn có chút hưng phấn, nhưng nghĩ đến còn một đêm đi đường, vẫn đành phải ép mình tìm một vị trí yên tĩnh, nằm sấp xuống.

Còn những người khác, không cần Bách Nhĩ phân phó, nên dưỡng thương thì nắm chặt thời gian dưỡng thương, canh gác cửa động thì tiếp tục canh gác, những người còn lại thì thay phiên nhau ra vách núi tìm củi khô, bắt giết những dã thú không có mắt tấn công vào, thu hoạch thức ăn cùng mỡ. Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, hoàng hôn cũng kéo đến.

Đốt đuốc lên, từ chỗ sâu của sơn động tìm một tảng đá lớn, chặn cửa động lại, mọi người liền xuất phát. Đằng và Mạc từng đi qua một lần thì đi phía trước, vừa để dẫn đường vừa tiên phong. Những người bị thương khá nặng đi ở giữa, cản ở phía sau là những thú nhân bị thương nhẹ trong thú triều, qua hai ngày tĩnh dưỡng cũng đã khỏe lên rồi.

Càng đi sâu vào sơn động, so với mùa tuyết rơi bên ngoài vừa qua vẫn còn sót lại lạnh lẽo, bên trong có vẻ khô ráo và ấm áp hơn. Có chỗ bằng phẳng, rộng rãi, có chỗ gập ghềnh, chật hẹp, may mà sau khi Bách Nhĩ tĩnh dưỡng một ngày, cũng không suy yếu như lúc mới tỉnh lại nữa, tuy vết thương ở chân chưa lành, còn hơi khập khiễng, nhưng gắng gượng thì vẫn có thể đuổi kịp đội ngũ, y còn không quên nhắc nhở Kỳ đừng dùng sức ở cái chân bị gãy. Nhưng dù sao cũng có vài người bị trọng thương, thỉnh thoảng cũng dừng lại nghỉ ngơi hồi sức một lát. Mạc và Đằng đi xa ở phía trước cũng đi chậm lại. Chờ tới khi ra khỏi động, mặt trời đã ngả về phía tây.

Cửa động là một nham huyệt nghiêng về phía trước, mặt trên mọc đầy dây leo, lúc này đã bị Đằng và Mạc kéo xuống. Ánh mặt trời từ trên rọi vào, không còn vẻ tối tăm u ám nữa, mà là trong vắt, sáng sủa khiến tâm hồn rộng mở.

Bách Nhĩ còn chưa chui ra nham huyệt, liền nghe các thú nhân đi phía trước vang lên tiếng hoan hồ, trong lòng y không khỏi tràn ngập chờ mong với hình ảnh sắp thấy. Mà khi vùng đất bằng phẳng xanh biếc, hồ nước như viên ngọc sáng chính thức đập vào mắt, y mới biết được sự tưởng tượng của mình nghèo túng bao nhiêu.

Đó là một thung lũng ước chừng rộng hơn mười ngàn mẫu, xung quanh là các ngọn núi, trên vùng đồng nội rộng lớn là cỏ xanh tươi tốt, cùng trăm hoa đua nở, chỉ thưa thớt mấy cái cây cao to, những thực vật sắc xanh hoặc đỏ, hoặc vàng, hoặc tím giống như những cây nấm lớn thơm ngon độn thổ mà lên. Hồ nước xanh thẳm sáng như đá quý điểm xuyết cho thảo nguyên, tính cả lớn lẫn nhỏ là có hơn năm cái. Từng đám từng đám động vật ăn cỏ thong dong rải rác trên thảo nguyên và bên bờ hồ, đối với người lạ xâm nhập, chúng chỉ ngẩng đầu lên nhìn, sau đó không để ý tới nữa. Lúc này mặt trời đã xuống phía tây, ánh chiều tà rọi xuống vùng thảo nguyên, mọi thứ xung quanh đều khoác lên một màu vàng kim, khiến người ta phảng phất như đặt mình trong tiên cảnh.

Không chỉ Bách Nhĩ, mà các thú nhân đi sau khi chứng kiến đều ngây dại. Không ai có thể tưởng tượng nổi, sau ngọn núi cao này, vậy mà sẽ có một chốn bồng lai tiên cảnh như vậy.

“Thần thú ban hết sủng ái cho nơi này rồi.” Một giọng nói than thở vang lên bên tai. Bách Nhĩ quay đầu, phát hiện đúng là Tát luôn hiếm khi nói chuyện, lúc nào cũng lãnh đạm với mọi thứ. Trong mắt gã có hâm mộ cũng có bi thương, hiển nhiên là nghĩ đến những thú nhân bộ lạc còn đang ở bên ngoài đối mặt với thú triều tấn công, hoàn toàn đối lập với vẻ yên tĩnh, bình yên nơi đây, dù là ai cũng không khỏi nảy sinh cảm khái.

“Nếu sống mãi ở đây, thú triều đến, không ai có thể sống sót.” Đồ từ phía sau đi tới, vỗ tay lên vai Tát. Như để chứng minh lời của mình, hắn đi tới bên cạnh một động vật đang gặm cỏ, ngay cả hình thú cũng không hóa thành, chỉ một quyền liền đánh con vật đó hôn mê, sau đó kéo trở về. Mà điều khiến người ta dở khóc dở cười chính là đồng bạn của con vật kia thế nhưng sau khi hiếu kỳ đi theo một đoạn, cuối cùng cảm thấy chán mà tản đi.

Mọi người thấy một màn như vậy đều có một cảm giác không biết nói cái gì.

“Xem ra nơi này rất an toàn.” Đồ ném con vật kia trước mặt mọi người, cười nói “Có sừng dài với răng nanh lại quên mất cách sử dụng, cái này đáng để ngươi hâm mộ sao?” Một câu sau là hắn nói với Tát.

Bách Nhĩ nhìn kỹ con vật kia, thấy nó rất giống lợn rừng ở kiếp trước, chỉ là hình thể nó lớn hơn gấp hai lần, trên đầu có sừng dài, trong miệng có răng nanh. Đáng tiếc thật, đúng như lời Đồ nói, sinh ra trên mình nó đã mất chức năng rồi.

Sinh ra trong gian nan khổ cực, chết trong yên vui. Không ngờ Đồ ở trước cảnh trời đất yên tĩnh, tốt đẹp, điều đầu tiên hắn nghĩ tới lại là điều này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info