ZingTruyen.Info

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù Tô

Chương 87

truyencungdau

Beta: RineAnh

"Đau! Đau quá!" Cố Vân Yên tựa vào trong lòng Tiêu Dục vô lực than.

"Yên nhi, kiên trì trong chốc lát, Thái y lập tức đến.... Đừng sợ, trẫm ở đây!" Tiêu Dục gắt gao cầm tay Cố Vân Yên cam đoan.

Không đến một khắc sau, Lưu thái y cùng Trương thái y vô cùng lo lắng chạy lại đây.

Khi Tiêu Dục thấy thân ảnh hai người Lưu thái y cùng Trương thái y của xuất hiện ở Tử Thần điện, lúc này nhẹ nhàng thở ra.

Hai người còn chưa kịp tiến lên hành lễ, liền nghe được Tiêu Dục vội vàng phân phó nói: "Lưu thái y ngươi phụ trách giúp Dục phi bắt mạch, nhìn xem nàng tình huống hiện tại như thế nào? Trương thái y ngươi đến thiên điện bên cạnh đi xem Mạnh tiệp dư thương thế ra sao, một hồi lại đây hướng trẫm hồi báo."

Hai người vừa thở vừa khom người đáp: "Vâng, vi thần lĩnh mệnh." Nói xong, lúc này đi chấp hành mệnh lệnh của Tiêu Dục.

Trong quá trình Lưu thái y giúp Cố Vân Yên bắt mạch, Tiêu Dục khuôn mặt căng thẳng, thần sắc nôn nóng, bàn tay dưới y bào đã không khỏi nhanh nắm thành quyền, ánh mắt từ đầu tới cuối cũng chưa từng rời khỏi Cố Vân Yên, bình tĩnh ngóng nhìn Cố Vân Yên khuôn mặt càng ngày càng tái nhợt.

Tay Lưu thái y mới từ trên tay Cố Vân Yên rời đi, Tiêu Dục liền khẩn cấp hỏi: "Như thế nào? Dục phi bị thương có nghiêm trọng?"

Lưu thái y cung thanh trả lời: "Hồi bẩm Hoàng thượng, theo như mạch tượng, Dục phi nương nương là bị động thai khí."

Tiêu Dục nhất thời khuôn mặt nghiêm trọng, nói: "Động thai khí.... Vậy Dục phi hiện tại?"

"Hoàng thượng không cần quá mức lo lắng, Dục phi nương nương dự tính ngày sinh nguyên bản là ngay tại mấy ngày này. Nay động thai khí trước vài ngày lâm bồn, đối với thai nhi cùng nương nương cũng không có nhiều thương tổn. Nương nương thân mình trụ cột từ trước đến nay không tệ, chỉ cần sau sinh tĩnh dưỡng một đoạn thời gian, liền sẽ khôi phục như thường."

"Dục phi hôm nay sẽ sinh ngay?" Tiêu Dục giọng mang kinh ngạc nói.

" Vâng, xin Hoàng thượng dời bước ra ngoài điện, làm cho đám bà đỡ tiến vào giúp nương nương đỡ đẻ." Lưu thái y gật đầu nói.

Lúc này bà đỡ vẫn như cũ là giống khi sinh Nhị hoàng tử, cho Cố Vân Yên ba cái người kia. Dùng hay không bằng dùng quen, Cố Vân Yên vừa đầy tám tháng, liền phái người đem ba bà đỡ đón tiến Trường Xuân cung ở lại, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.

Tiêu Dục được Lưu thái y thúc giục ra khỏi thiền điện, lúc này Trương thái y tiến đến xem xét thương thế cho Mạnh Nguyệt vừa vặn lại đây đáp lời.

"Nói đi, Mạnh tiệp dư bên kia tình huống thế nào?" Tiêu Dục không hề ngần ngại nói.

Trương thái y cúi đầu, sắc mặt ngưng trọng nói: "Hồi bẩm Hoàng thượng, Tiệp dư nương nương bụng đã bị va chạm nghiêm trọng, hạ thân máu chảy không ngừng. Theo tình huống trước mắt đến xem, thương thế cũng không lạc quan, chỉ sợ.... Chỉ sợ là sẽ khó sinh."

Nghe vậy, Tiêu Dục nhíu mày: "Khó sinh?" Dừng một hồi lại nói: "Bất luận như thế nào, đều phải bảo trụ Mạnh tiệp dư cùng tánh mạng thai nhi trong bụng nàng."

" Vâng, vi thần tuân chỉ, chắc chắn đem hết toàn lực bảo trụ Tiệp dư nương nương cùng tiểu chủ tử, chỉ là... Vi thần cả gan, nếu là đến lúc vạn bất đắc dĩ, xin Hoàng thượng lựa chọn, Tiệp dư nương nương cùng tiểu chủ tử hai người là bỏ ai giữ ai...? " Trương thái y kiên trì nói.

Tiêu Dục nhất thời trầm mặc không nói, hồi lâu mới vừa trầm giọng nói: "Nếu là đến bước kia liền.... Bỏ mẫu lưu tử đi."

Trương thái y thân mình cứng lại, nói: "Vâng, vi thần hiểu được."

"Đi đi, có tình huống đột phát gì lập tức đến bẩm."

Trương thái y lên tiếng trả lời rồi lui ra.

Tiêu Dục lo lắng xung xung nhìn thoáng qua hướng thiêm điện chỗ Cố Vân Yên. Sau đó dẫn đám Lưu Đức Phúc trở về chính điện Tử Thần điện.

Trong điện cục diện hỗn loạn dĩ nhiên đã được khống chế. Văn võ bá quan không được Tiêu Dục cho phép, không một người dám tự tiện rời đi, dòng họ hoàng thất cũng như thế.

Ở một khắc khi Tiêu Dục một lần nữa bước vào Tử Thần điện, mọi người chợt cảm thấy không khí cực nặng nề, kinh hãi không hiểu nổi.

Tiêu Dục lạnh lùng nhìn thoáng qua Điền Nhụy được cung nhân nâng đỡ, mặt có vẻ giận dữ nói: "Điền sung nghi từ khi vào cung, tính tình bất hảo, liên tiếp gây rối, trẫm đã khoan dung lại liên tiếp không thay đổi, nay lại gây đại họa, người tới, đem Điền sung nghi...." Huỷ bỏ phong vị, biếm lãnh cung!

Tiêu Dục nói chưa xong, liền bị Lạc Thái phó giương giọng đánh gãy, quỳ xuống nói: "Hoàng thượng khai ân! Nhụy nhi mặc dù tính tình bất hảo chút, nhưng không có tâm hại người. Là thần quản giáo không nghiêm, cầu Hoàng thượng trách phạt, khẩn cầu Hoàng thượng nể tình lão thần, cho nàng một lần hối cải để có cơ hội làm người mới đi! Hoàng thượng."

Tiêu Dục bước xa tiến lên, một bên nâng lạc Thái phó rồi nói: "Thái phó mau mau đứng dậy, có chuyện đứng lên nói sau!"

"Hoàng thượng không đáp ứng thỉnh cầu của lão thần, lão thần tuyệt không đứng dậy!" Lạc Thái phó mạnh mẽ đẩy tay Tiêu Dục, vẫn quỳ không chịu đứng lên.

Lúc này, Điền Nhụy nhìn một màn trước mặt, không khỏi lộ vẻ đau thương, lã chã rơi lệ, giống như nhiều năm mộng ngay tại giờ khắc này tan vỡ.

"Thái phó đây là tội gì?" Tiêu Dục hơi hòa hoãn ngữ khí nói.

"Lão thần cả đời tận trung cho triều đình, mấy năm đến cùng thê tử chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều,  chỉ có một cái đứa nhỏ là Nhụy nhi. Nay nương nàng đã đi, liền lưu lại Nhụy nhi như vậy một dòng độc đinh. Lão thần chính là liều mạng mạng già này cũng muốn hộ toàn nàng, bằng không, thần đến cửu tuyền như thế nào nhìn mặt nương nàng...." Nói xong lời cuối cùng không khỏi nghẹn ngào lên.

Tiêu Dục không đành lòng, giận dữ nói: "Thôi, trẫm y theo Thái phó. Người tới, đem Điền sung nghi đuổi về Lạc Nguyệt hiên, không có trẫm cho phép không thể bước ra Lạc Nguyệt hiên nửa bước."

Lạc Thái phó dập đầu, cảm kích nói: "Thần tạ Hoàng thượng long ân, Hoàng thượng vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế!" Nói xong! Liền theo Tiêu Dục nâng đứng dậy.

"Hôm nay xảy ra ngoài ý muốn, yến hội liền đến vậy chấm dứt đi, các khanh trước rời đi." Tiêu Dục xua tay phân phó nói.

" Vâng, vi thần/thần phụ xin được cáo lui trước." Văn võ bá quan cùng dòng họ hoàng thất theo lời đứng dậy cáo lui.

Đợi đến mọi người rời đi, Tiêu Dục sắc mặt đột nhiên phát lạnh, nói: "Trẫm cho ngươi thời gian nửa ngày, tra rõ ràng nguyên nhân, nếu là tra không được..... Ngươi cũng không cần trở về gặp trẫm."

Lưu Đức Phúc hai vai run lên, cuống quít khom người nói: "Vâng, nô tài chắc chắn tra rõ việc này, quyết không làm cho chủ tử thất vọng!"

Lưu Đức Phúc mới vừa đi đi ra ngoài, Lưu thái y liền vào tiến vào, nói: "Khởi bẩm Hoàng thượng, Dục phi nương nương uống vào thuốc vi thần khai, tình huống chuyển biến tốt. Nay bà đỡ đang ở giúp Dục phi nương nương đỡ đẻ, nghĩ đến tiếp qua vài cái canh giờ, liền có thể bình yên sinh hạ tiểu chủ tử."

"Ân, trẫm đã biết!" Hàn khí trên mặt Tiêu Dục thoáng chốc tản đi.

Tiêu Dục lại lần nữa ngồi xuống long ỷ, cùng đợi phi tần hai bên thiên điện sinh sản. Chỉ chốc lát sau, Hoàng hậu cũng dẫn hậu cung phi tần từ thiên điện bên trái đến chính điện.

"Đều miễn lễ đi!" Tiêu Dục ngăn cản mọi người hành lễ, sau liền không hề nói gì. Hoàng hậu vốn định hỏi tình trạng của Cố Vân Yên, lại thấy Tiêu Dục vẻ mặt không kiên nhẫn, thức thời ngậm miệng không nói.

Tiêu Dục cùng đám người Hoàng hậu ở Tử Thần điện ngồi hồi lâu, từ chạng vạng vẫn đợi đến đêm khuya. Ngay khi nhóm phi tần hậu cung buồn ngủ lắm rồi, Trương thái y thần sắc kích động vào tiến vào.

"Khởi bẩm Hoàng thượng, hiện nay Mạnh tiệp dư nương nương tình huống cực độ nguy cấp, nương nương hai năm trước trượt chân lạc thai bị thương thân mình, nay lại lần nữa ngã sấp xuống, bụng đã bị va chạm, khiến thai nhi cơ thể bị nghiêng, sợ là rất khó sinh ..." Trương thái y dừng nói.

Nhóm phi tần vốn đang buồn ngủ nghe được lời Trương thái y nói, nhất thời hưng phấn giống như uống máu gà, cảm giác buồn ngủ dĩ nhiên biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Tiêu Dục trù trừ, rồi nói: "Lưu thái y, ngươi cùng Trương thái y đến thiên điện đi, đồng tâm hiệp lực hiệp trợ Mạnh tiệp dư sinh sản, cố gắng lớn nhất bảo toàn hai người. Nếu là thực đến thời điểm vạn bất đắc dĩ, liền ấn lời trẫm trước đó làm đi!"

" Vâng, vi thần tuân chỉ." Trương thái y cùng Lưu thái y hai người vội vàng hướng thiên điện mà đi.

"Mạnh muội muội cùng Dục phi muội muội hai người bình thường không hay lui tới, cũng không nghĩ ở lúc Dục phi muội muội nguy cấp, Mạnh muội muội có thể không để ý an nguy bản thân xả thân tướng hộ, ai! Chính là đáng thương đứa nhỏ trong bụng của nàng..." Giờ này khắc này Hoàng hậu vẫn không quên ở trước mặt Tiêu Dục cho Cố Vân Yên một cước.

Hoàng hậu nghĩ rằng, nếu là hôm nay Mạnh Nguyệt khó sinh, vô ý đánh mất tánh mạng, chỉ lưu lại hài tử tuổi nhỏ không biết gì. Ngày sau chỉ cần Tiêu Dục vừa nhìn thấy đứa nhỏ của Mạnh Nguyệt sẽ nhớ tới nàng, tiện đà nhớ tới Mạnh Nguyệt là vì cứu Cố Vân Yên mà hy sinh. Bất luận như thế nào, đối với đứa nhỏ của Mạnh Nguyệt đều sẽ tâm tồn áy náy, mà áy náy càng sâu thì đối với Cố Vân Yên khúc mắc sẽ càng sâu. Cơ hội tốt như vậy, nàng tự nhiên là không muốn bỏ qua.

Tiêu Dục mắt lộ ra động dung, nói: "Đúng vậy, hành động của Mạnh ái phi quả thật ra ngoài dự kiến của trẫm, nàng có thể động thân cứu giúp Dục phi, thực làm người ta cảm động."

Tiêu Dục tiếng nói vừa dứt, mọi người đều nói phụ họa, lộ ra một bộ biểu tình lo lắng không thôi cho Mạnh Nguyệt.

Sau nửa canh giờ, Lưu thái y cùng Trương thái y hai người lại xuất hiện trong đại điện.

"Khởi bẩm Hoàng thượng, Mạnh tiệp dư nương nương chảy máu không ngừng, thứ cho vi thần vô năng vô lực, nay nếu muốn bảo trụ tiểu chủ tử cùng Tiệp dư nương nương hai người, chỉ có..." Lưu thái y do do dự dự nói.

"Nói đi! Chỉ có như thế nào?"

"Chỉ có để nương nương ăn hồi hồn đan..."

"Hồi hồn đan? Hồi hồn đan không phải đã thất truyền nhiều năm?" Tiêu Dục nghi hoặc nói.

"Hoàng thượng nói không sai, hồi hồn đan cũng đã thất truyền nhiều năm, nhưng tổ phụ vi thần trước khi qua đời từng để lại cho vi thần một lọ hồi hồn đan, dặn vi thần không đến khi vạn bất đắc dĩ quyết không thể sử dụng thuốc này. Chỉ vì thuốc này thuốc hiệu quả tuyệt hảo đồng thời cũng bá đạo vô cùng, là thuốc thì ba phần độc. Sản phụ dùng xong sẽ thuận lợi sinh hạ hài tử, nhưng là hoàn toàn bị thương thân mình, từ nay về sau không thể có thai."

Tiêu Dục không chút do dự nói:" Nếu đã không còn phương pháp, liền dùng thuốc đi!"

Mọi người nghe nói Mạnh Nguyệt dùng hồi hồn đan là không có thể mang thai nữa, cảm thấy một mảnh mừng thầm, trên mặt lại thủy chung vẫn duy trì vẻ bi thương.

" Vâng, vi thần tuân mệnh."

Không qua bao lâu, thiên điện chỗ Cố Vân Yên liền truyền đến tiến trẻ con khóc nỉ non. Tiêu Dục đứng bật dậy, nhấc chân liền hướng thiền điện bước dài mà đi.

Hậu cung mọi người sau khi lấy lại tinh thần, thần sắc phức tạp đi theo. Giờ này khắc này các nàng tâm tình thật có thể nói là là vui buồn nửa nọ nửa kia nha!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info