ZingTruyen.Info

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù Tô

Chương 61

truyencungdau

Beta: RineAnh, Dương Hiền dung

Hoa Thanh cung.

Đỗ Tần thuận lợi sinh hạ công chúa, Hoàng hậu phái người đi báo tin vui cho Hoàng thượng, lại khen Đỗ Tần vài câu rồi mang theo chúng phi Tần rời Hoa Thanh cung để Đỗ Tần được nghỉ ngơi.

Mọi người rời Hoa Thanh cung, trong lòng ai đấy nhẹ nhàng thở ra, ngoại trừ rốt cục không cần ở Hoa Thanh cung ngồi yên chờ Đỗ Tần sinh, quan trọng nhất là Đỗ Tần sinh hạ là công chúa mà không phải hoàng tử, chuyện này đối với tương lai của các nàng cũng không có nhiều ảnh hưởng cho nên mọi người đối với kết quả này hiển nhiên là vui vẻ trông thấy.

Tĩnh Di hiên.

Hai người Tiêu Dục và Cố Vân Yên đang dùng bữa, Hoàng hậu phái cung nhân tới báo tin vui chờ ở ngoài điện, Tiểu Thuật tử khom người tiến vào hành lễ với Tiêu Dục và Cố Vân Yên nói: "Khởi bẩm Hoàng thượng và nương nương, Hoa Thanh cung bên kia có tin tức, Hoàng hậu nương nương phái người qua đây báo tin vui."

"Truyền." Tiêu Dục không chút do dự nói.

Chỉ chốc lát sau, Tiểu Thuật tử dẫn theo một tiểu thái giám đi vào, Cố Vân Yên nhớ rõ người này là một lãnh sự thái giám của Phượng Nghi cung, tên gọi Tiểu Tuyền tử.

Tiểu Tuyền tử quỳ xuống hành lễ với hai người xong mới nói: "Hồi bẩm Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương đặc biệt phái nô tài đến báo tin vui cho Hoàng thượng! Hoa Thanh cung Đỗ Tần nương nương thuận lợi sinh hạ một tiểu công chúa."

Dù cho Tiêu Dục che giấu vô và tốt, Cố Vân Yên vẫn là bắt giữ được trong con ngươi hắn chợt lóe thất vọng.

"Thần thiếp chúc mừng Hoàng thượng, chúc mừng Đại Chiêu có Tam Công chúa!" Cố Vân Yên vui mừng nói.

Tiêu Dục nghe vậy khóe môi gượng kéo chút ý cười nói: "Yên nhi nói phải, trẫm lại có thêm Tam Công chúa, quả thật là chuyện vui mừng!" Nói xong tầm mắt không khỏi lại dừng ở trên bụng của Cố Vân Yên.

"Ai nha, hoàng nhi lại đá thần thiếp, tiểu tử này rất nghịch ngợm thích gây sự, Hoàng thượng ngài phải thay Thần thiếp làm chủ, đợi hắn đi ra Hoàng thượng ngài nên giáo huấn nó tốt một phen." Cố Vân Yên ngẩng đầu cáo trạng với Tiêu Dục.

Tiêu Dục ha ha cười nói: "Tốt! Tốt! Đợi hoàng nhi ra đời, trẫm sẽ dạy dỗ nó thật tốt, đến lúc đó ngươi đừng ngăn trẫm đấy nhé!"

Cố Vân Yên không thuận theo nói: "Thần thiếp chỉ là trêu chọc Hoàng thượng một chút thôi mà, Hoàng thượng trăm ngàn lần đừng cho là thật đấy, hoàng nhi còn nhỏ như vậy, sao có thể thật sự chịu giáo huấn đâu."

Tiêu Dục bất đắc dĩ nói: "Được, đều theo ý của ngươi, hiện tại Yên nhi phải dùng bữa thật ngon, cũng không thể để hoàng nhi chúng ta bị đói." Nói xong, gắp một miếng giò heo bách hương Cố Vân Yên thích ăn nhất để vào trong bát nàng.

Cố Vân Yên tươi cười, gắp miếng giò heo Tiêu Dục gắp cho nàng đưa vào miệng tinh tế nhấm nháp, thỏa mãn nói: "Ăn ngon thật!"

Tiêu Dục lắc đầu bật cười, lại gắp một miếng khác cho nàng.

Hai người vui vẻ dùng tiếp bữa tối. Không ngoài dự kiến, vào ban đêm Tiêu Dục nghỉ ở Tĩnh Di hiên.

Mấy ngày sau Tiêu Dục và Cố Vân Yên đang dùng ngọ thiện, Cố Vân Yên đang chơi và Bạch Tuyết, Tiêu Dục đang chuẩn bị quay về Ngự thư phòng phê duyệt tiếp tấu chương, bỗng Cố Vân Yên ôm bụng "A" một tiếng.

"Yên nhi làm sao vậy? Ngươi không khoẻ sao? Lưu Đức Phúc mau đi truyền Thái y." Tiêu Dục khẩn trương hỏi Cố Vân Yên, lại gọi Đức Phúc ngoài cửa.

Cố Vân Yên chịu đựng cơn đau từ bụng truyền lại, nhẹ giọng nói: "Thần thiếp không sao, có lẽ là sắp sinh rồi." Có kinh nghiệm sinh con kiếp trước, Cố Vân Yên biết mình sắp sinh rồi, vì vậy cũng không có cảm thấy khiếp sợ và kích động.

Thị Thư và Thị Họa canh giữ ở ngoài cửa bước nhanh đến, nghe Cố Vân Yên nói vậy liền vội vàng đi truyền bà đỡ qua đây.

Ba bà đỡ được Thị Thư dẫn qua đây rất nhanh, trong đó bà đỡ Trương tương đối lớn tuổi tiến lên kiểm tra hiện trạng Cố Vân Yên, cung kính nói: "Nương nương sắp sinh rồi, thỉnh Hoàng thượng để chúng nô tỳ đưa nương nương vào phòng sinh."

Tiêu Dục thấy sắc mặt Cố Vân Yên trắng bệch, cảm thấy lo lắng không thôi, bây giờ nghe được bà đỡ đáp lời cũng không rảnh để ý, chỉ hơi hơi gật đầu tỏ vẻ đáp ứng, ánh mắt từ đầu tới cuối vẫn chưa rời khỏi người Cố Vân Yên.

Vài cung nhân tiến lên muốn đỡ Cố Vân Yên đến phòng sinh, Tiêu Dục tự mình động thủ ôm lấy Cố Vân Yên vững bước tiến đến phòng sinh, vừa đi vừa trấn an Cố Vân Yên, nói: "Yên nhi đừng sợ, trẫm sẽ ở đây với ngươi, đợi đến khi hoàng nhi chúng ta bình yên ra đời."

Trên mặt Cố Vân Yên tái nhợt, miễn cưỡng kéo một chút ý cười, ôn nhu nói: "Vâng, có Hoàng thượng ở đây, thần thiếp không sợ!"

Tiêu Dục vừa ôm Cố Vân Yên vào phòng sinh, đám người bà đỡ lúc này khuyên nhủ: "Phòng sinh là nơi dơ bẩn, Hoàng thượng không nên ở lâu, nô tỳ khẩn cầu Hoàng thượng dời bước đến đại điện chờ."

Cố Vân Yên cũng khuyên bảo, Tiêu Dục gật đầu đáp ứng mới ra phòng sinh.

Thị Họa đã phân phó cung nhân nấu nước, bây giờ bà đỡ vừa định gọi người đi nấu nước ấm liền thấy được đám người Thị Kì đem một chậu nước ấm vào phòng sinh.

Không bao lâu sau, Hoàng hậu và phi tần các cung nghe tin chạy qua đây, mọi người ở trong điện thấy bóng dáng Tiêu Dục đều cả kinh, Hoàng hậu dẫn mọi người hành lễ với Tiêu Dục xong, dịu dàng nói: "Hoàng thượng qua đây khi nào? Thần thiếp vừa nhận được tin tức lập tức chạy qua, không ngờ vẫn chậm hơn Hoàng thượng một bước."

"Trẫm ở Tĩnh Di hiên dùng ngọ thiện." Không ngờ Tiêu Dục sẽ đáp trực tiếp như vậy, Hoàng hậu ban đầu sửng sốt, sau đó nở một nụ cười nhạt rồi không nói thêm gì nữa, chúng phi tần nghe vậy trong lòng liền cảm thấy ghen tị nhưng lại không dám ở trước mặt Tiêu Dục biểu hiện ra ngoài, chỉ duy trì bộ dáng lo lắng nghe theo Hoàng hậu hướng dẫn ngồi xuống, im lặng chờ Cố Vân Yên sinh.

Trong phòng sinh, bà đỡ đang xem xét nước ối đã vỡ hay chưa, bà đỡ Vương kiểm tra xong, nói: "Nương nương, nước ối vẫn chưa vỡ, trước tiên người đừng dùng sức, cố gắng bảo toàn sức lực đợi lúc nước ối vỡ."

Cố Vân Yên không ngừng cảm nhận từng cơn đau bụng sinh truyền đến, đau đến mức mồ hôi chảy đầm đìa, lúc này nghe thấy bà đỡ nói như vậy, nàng cũng không dám la lớn lên, sợ lát nữa không có khí lực.

Thị Họa canh giữ ở cửa phòng sinh, cung nhân đem dụng cụ vào nàng đều nhất nhất kiểm tra một lần, xác định là không có vấn đề mới cho phép các nàng đem vào, nữ nhân sinh con giống như đi dạo một vòng Quỷ môn quan, không thể có chút sơ sót, chỉ cần có chút sai lầm là có thể một xác hai mạng.

Hơn nửa canh giờ sau, Cố Vân Yên đã đau đến mức ý thức hơi mơ hồ mới nghe bà đỡ hô: "Vỡ, nước ối vỡ rồi! Nương nương không cần chịu đựng nữa, có thể dùng sức sinh, tốt! Bây giờ bắt đầu dùng sức."

Cố Vân Yên theo lời, liên tiếp dùng sức, cảm giác đau đớn càng ngày càng rõ ràng, tựa như có người dùng đao cắt thịt của nàng, toàn thân đều đau, đau đến mức nàng nhịn không được hét to lên.

Một tiếng một tiếng gào thảm thiết quanh quẩn toàn bộ Tĩnh Di hiên, làm cho bên tai người ta run lên, Tiêu Dục vốn đang ngồi ngay ngắn trong điện đứng bật dậy, bàn tay to nắm thành quyền, nghe trong phòng sinh thỉnh thoảng truyền đến tiếng Cố Vân Yên gào tê tâm liệt phế, tim Tiêu Dục bang bang càng nhảy nhanh hơn, nhanh đến hắn rốt cuộc không thể duy trì sự bình tĩnh.

Hoàng hậu nâng mắt liền thấy bộ dáng Tiêu Dục lo lắng và khẩn trương, ôn nhu nói: "Hay là Hoàng thượng cứ hồi cung trước? Có tin tức Thần thiếp lập tức phái người bẩm báo cho người?"

Tiêu Dục xua tay cự tuyệt nói: "Không cần, trẫm chờ với Tử Đồng." Nói xong lại ngồi xuống.

Thấy Tiêu Dục lo lắng, khẩn trương vì mẫu tử Cố Vân Yên như thế, trong lòng mọi người có một cảm giác nói không nên lời lại không làm sao được, chỉ đành cầu nguyện Cố Vân Yên sinh công chúa, còn những kẻ như Vương Tiệp dư và Phó Mỹ nhân cực hận Cố Vân Yên, thậm chí ở trong lòng âm thầm nguyền rủa Cố Vân Yên khó sinh, tốt nhất có thể chết một xác hai mạng.

"Nương nương, người dùng sức tiếp đi...."

Cố Vân Yên nghiến răng, hai tay nắm chặt đệm chăn dưới thân, hung hăng dùng sức.

Thị Thư ở một bên lau mồ hôi không ngừng chảy ra trên trán Cố Vân Yên, nhìn chủ tử nhà mình bởi vì đau đớn quá độ mà mặt xanh trắng, đau lòng không thôi.

"Tốt! Nương nương dùng sức, lại dùng sức, tiểu chủ tử sẽ ra rất nhanh thôi...."

"Nương nương, người dùng sức đi, đã thấy đầu của tiểu chủ tử, dùng sức...."

Trong phòng tràn ngập mùi máu tươi nồng đậm, ngay tại lúc Cố Vân Yên dùng hết một tia khí lực cuối trên người, trước khi đau đến ngất xỉu đi, cảm giác được có cái gì thoát khỏi cơ thể mình.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info