ZingTruyen.Info

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù Tô

Chương 55

truyencungdau

Beta: RineAnh, Dương Hiền dung

Đúng rồi, thời gian trước Hiền phi bị cấm túc, nàng có thai nên không tiện hầu hạ Tiêu Dục, mấy tháng nay Nghiên tần sở thừa mưa móc nhiều nhất. Nói như vậy, Nghiên tần vốn đang độ tuổi chính trực thanh xuân, hoài thượng long tự là chuyện bình thường, sao mọi người lại phải kinh ngạc? Nghĩ như thế, Cố Vân Yên nhất thời cảm thấy đối với tin vui Nghiên tần có thai, mình cũng không cần khiếp sợ cùng khó có thể tiếp nhận.

Ánh mắt Hiền phi xoay chuyển quanh bụng các phi tần có thai, mâu sắc ngày càng tối, trong mắt như có đóm lửa ngày càng lớn dần, càng khiến vẻ tươi cười trên mặt nàng quá mức gượng ép và có lệ.

Hiền phi thậm chí không chờ Hoàng hậu mở miệng để mọi người tan, đã đứng dậy quỳ gối xin lỗi Hoàng hậu nói: "Bẩm Hoàng hậu nương nương, bệnh đau đầu của thần thiếp lại tái phát, xin Hoàng hậu nương nương thứ tội, cho phép thần thiếp xin được cáo lui trước!"

Nghe vậy, Hoàng hậu tự tiếu phi tiếu nhìn về phía Hiền phi, cười yếu ớt nói: "Nếu thân thể Hiền phi không khoẻ thì lui xuống trước đi! Sau khi hồi cung nhớ gọi Thái y đến nhìn một cái, sớm ngày chữa khỏi tật xấu đau đầu này." Không biết là vô tình hay là cố ý, mọi người đều cảm giác Hoàng hậu lúc nói đến hai chữ "tật xấu", ngữ điệu kéo dài chút.

Khóe môi Hiền phi miễn cưỡng nở một nụ cười, nói: "Tạ Hoàng hậu nương nương nhớ thương, thần thiếp nhất định sẽ làm." Nói xong liền ở trong ánh mắt mọi người nhìn chăm chú xoay người ra đại điện.

Cảnh Dương cung.

"Trương Thái y đâu? Sao còn chưa đến?" Vẻ mặt Hiền phi không kiên nhẫn nói.

"Hồi bẩm nương nương, Tần Tổng quản đã phái người đi thỉnh lần nữa, ắt hẳn sẽ đến rất nhanh." Hồng Ngọc vội vàng quỳ gối trả lời.

"Mau phái người đi thúc giục, bản cung không thể đợi thêm một khắc nào nữa." Trong đầu Hiền phi bây giờ đều là bóng dáng của ba nữ nhân có thai, giống như một thanh kiếm đâm vào trái tim của nàng, đau đến mức nàng không thở nổi.

"Dạ, nô tỳ sẽ phái người đi giục để Trương Thái y lập tức lại đây bái kiến nương nương ngay." Nói xong, Hồng Ngọc vừa định ra ngoài điện liền thấy Thanh Vân bước nhanh vào.

"Khởi bẩm chủ tử, Trương Thái y đến! Người đang ở ngoài điện chờ nương nương gọi." Thanh Vân thở hổn hển nói.

"Còn thất thần làm gì, mau bảo hắn lăn vào đây!" Sắc mặt Hiền phi tối tăm nói.

"Dạ, nô tỳ tuân mệnh!" Thanh Vân nhanh chóng đi gọi Trương Thái y vào.

"Vi thần khấu kiến Hiền phi nương nương, nương nương thiên tuế! Thiên tuế! Thiên thiên tuế!" Trương Thái y quỳ xuống dập đầu, ngữ điệu có chút dồn dập, có thể thấy được Trương Thái y cũng là chạy vội tới.

"Đứng lên đi, mau chẩn mạch xem khi nào bản cung mới có thể hoài thượng long tự." Hiền phi lạnh lùng nói.

Trương Thái y tiến lên bắt mạch cho Hiền phi, ước chừng qua một ly trà, Trương Thái y thu tay về, cung kính nói: "Hồi nương nương, theo như vi thần thấy, mạch tượng của ngài vững vàng hữu lực, thân mình điều dưỡng thích đáng, thích hợp thụ thai."

Hiền phi vỗ bàn một cái, phẫn nộ quát: "Đừng nói mấy lời vô nghĩa này với bản cung, bản cung chỉ muốn biết khi nào bản cung có thể hoài thượng hoàng tự?"

Thấy được Hiền phi thịnh nộ, da đầu Trương Thái y lập tức run lên, cảm thấy không yên, cái trán liên tục ra mồ hôi, sợ hãi cúi đầu, ổn ổn tâm thần mới nói: "Dựng dục con nối dõi cũng cần chú ý thiên thời địa lợi nhân hoà, thân thể nương nương vô cùng tốt, hiện nay chỉ cần bình tâm tĩnh khí chờ đợi cơ duyên, duyên phận vừa đến, nương nương có thể hoài thượng long tự."

Hiền phi nghe vậy, trên mặt lộ ra thần sắc gần như đau thương, hồi lâu, buồn bã nói: "Duyên phận? Chẳng lẽ bản cung thật sự không có duyên với con nối dõi sao? Đã nhiều năm như vậy, mắt thấy nữ nhân trong cung từng người từng người có con với Hoàng thượng mà bản cung từ đầu đến cuối vẫn chưa từng hoài thai......" Chân Hiền phi lui về phía sau hai bước, Hồng Ngọc và Thanh Vân vội tiến lên đỡ đều bị Hiền phi đẩy ra, rồi nàng ngồi xuống ghế, một tay đỡ trán, khẽ cắn môi, cực lực khống chế nước mắt sắp tràn mi.

Hồng Ngọc thấy tình cảnh này, trong lòng vô cùng bi thương, nhìn Trương Thái y lắc lắc đầu, Trương Thái y hiểu ý, lúc này khom người lui ra.

Trong Ngự thư phòng, tay Tiêu Dục cầm bút son, tập trung tinh thần phê duyệt tấu chương, một khắc sau, tấu chương trên bàn được phê duyệt xong hắn mới ngẩng đầu nhìn nam tử đang phủ phục phía dưới nói: "Sự tình còn thuận lợi? Nàng ta có nghi ngờ gì không?"

"Hồi bẩm Hoàng thượng, vi thần dựa theo ngài phân phó làm việc, nương nương vẫn chưa nghi ngờ gì." Nam tử thở hắt ra, cố gắng giữ giọng nói vững vàng.

"Ừ, ngươi quả nhiên không làm cho trẫm thất vọng!" Tiêu Dục trầm ngâm một lát lại nói: "Lui ra đi, sau này nhớ cẩn thận làm việc."

"Dạ, vi thần tuân mệnh, tuyệt đối không cô phụ sự kì vọng của Hoàng thượng! Vi thần xin cáo lui." Nam tử dập đầu đứng dậy, lộ ra khuôn mặt cực kỳ bình thường, nhưng nếu lúc này Hiền phi cũng ở Ngự thư phòng và thấy được gương mặt này chắc chắn sẽ kinh ngạc không thôi, cũng sẽ bi thống không chịu nổi, tâm sinh tuyệt vọng. Chỉ vì người này rõ ràng là Trương Thái y mới từ Cảnh Dương cung đi ra.

Tĩnh Di hiên.

"Chủ tử, Thường Khánh vừa hồi bẩm: Hoàng hậu nương nương vì Nghiên tần nương nương mà thỉnh Hoàng thượng phong chức, hiện nay thánh chỉ Hoàng thượng sắc phong Nghiên tần thành Nghiên Tiệp dư đã ban xuống." Thị Thư bĩu môi nói. Từ lúc chẩn đoán chính xác Nghiên tần có thai, nga~ không, hiện tại đã phải gọi là Nghiên Tiệp dư, từ lúc chẩn đoán chính xác Nghiên Tiệp dư có thai đến bây giờ cũng chỉ mới hai canh giờ thôi vậy mà thánh chỉ sắc phong của Hoàng thượng đã ban xuống nhanh như vậy. Ngoại trừ việc chủ tử nhà mình có thai mới khiến đáy lòng Thị Thư cảm thấy vui sướng và hưng phấn, những phi tần khác có thai Thị Thư không hề vui vẻ một chút nào. Hiện nay Nghiên tần còn được sắc phong làm Tiệp dư ngang hàng với chủ tử nhà mình, trong lòng Thị Thư càng thêm không thoải mái.

Cố Vân Yên thấy Thị Thư bĩu môi, vẻ mặt khó chịu, không khỏi lắc đầu cười, nói: "Nghiên Tiệp dư hoài long tự là chuyện vui mừng, bộ dáng ngươi như vậy nếu bị ngoại nhân nhìn thấy, không biết sẽ bị những kẻ lắm mồm nói thành thế nào." Nàng nắm một ít vụn thức ăn vứt vào lồng tre cho Bạch Tuyết: "Huống hồ phi tần hậu cung có thai nhất định sẽ tấn thăng một cấp, đây vốn là quy củ lão tổ tông định ra, Nghiên Tiệp dư thụ phong vốn là chuyện trong dự liệu, ngươi cần gì phải kinh ngạc như thế." Cố Vân Yên vân đạm phong khinh nói.

Nếu nói lúc hay tin Nghiên Tiệp dư có thai nàng còn có chút khiếp sợ và khó có thể đón nhận, như vậy lúc này nàng đã thừa nhận chuyện này là thật. Dù sao nàng đã sớm không phải Cố Vân Yên kiếp trước, trùng sinh một đời, rất nhiều chấp nhất cùng khát vọng ở một số chuyện đã phai nhạt. Từ thời khắc nàng lựa chọn lại vào cung báo thù, nàng đã biết cái giá phải trả cùng đối mặt hết thảy, dù sao cũng chỉ là một phi tần mang thai thôi, đối với hậu cung càng ngày càng nhiều nữ nhân này cũng không phải là chuyện gì lạ!

Cố Vân Yên xoay mắt, nhìn trong lồng tre Bạch Tuyết đang không ngừng vỗ cánh, đôi mắt to trong veo như nước sáng ngời trong suốt, thỉnh thoảng sẽ hất đầu chọc Cố Vân Yên vui: "Nương nương vạn phúc kim an!" Ánh mắt đó luôn khiến Cố Vân Yên bật cười.

Thị Thư nhìn chủ tử trước mặt chăm chú đùa Bạch Tuyết, nét tươi cười trên mặt không giống ngụy trang, xác định là chủ tử không bị ảnh hưởng bởi chuyện Nghiên Tiệp dư có thai mới nhẹ nhàng thở ra, tiến đến cùng Cố Vân Yên đùa Bạch Tuyết, không nhắc đến chuyện này nữa.

uy

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info