ZingTruyen.Info

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù Tô

Chương 52

truyencungdau


Beta: RineAn, Dương Hiền dung

Đám người Hiền phi còn chưa đi vào Tích Phong đình, Cố Vân Yên đã đứng dậy quỳ gối hành lễ, Cố Vân Yên nay đã mang thai sáu tháng, hành lễ cực kì không tiện, những ngày gần đây vô luận là thỉnh an Thái hậu nương nương hay Hoàng hậu nương nương đều là hư hư thi lễ liền được cho miễn lễ, bây giờ hành lễ với Hiền phi nhưng lại là phải hành nguyên lễ .

Hiền phi xem như không thấy Cố Vân Yên hành lễ vấn an, vào giữa đình bèn ngồi xuống, nhìn hoa mẫu đơn cách đó không xa mắt phượng chợt lóe, khóe miệng hiện ý cười thản nhiên, chợt nói với Mạnh Nguyệt: "Cảnh sắc Ngự Hoa viên quả nhiên làm cho người ta xem không chán mắt, xem cảnh xuân muôn hồng nghìn tía này, thật khiến người lưu luyến không muốn rời!"

Lúc này Mạnh Nguyệt cười phụ họa nói: "Nương nương nói thật phải, tần thiếp cũng yêu cảnh đẹp trước mắt."

Hiền phi chưa mở miệng cho người đứng lên, Cố Vân Yên chỉ có thể mạnh mẽ chịu đựng tiếp tục tư thế bán ngồi hành lễ, nhưng người nặng nề, chỉ một lát mà hai chân đã hơi chịu không nổi nữa.

"Thần thiếp thỉnh an Hiền phi nương nương, nương nương vạn phúc kim an!" Cố Vân Yên bất đắc dĩ đành phải giương giọng lặp lại một lần nữa.

Hiền phi chậm rãi ngoái đầu nhìn, nhẹ nhàng liếc mắt nhìn Cố Vân Yên, biểu tình trên mặt nói không nên lời, bừa bãi mà nhàn nhã, sau một lúc lâu, mới nói: "Nha, bản cung chỉ lo thưởng thức cảnh xuân trước mặt, không chú ý Dục tiệp dư cũng ở trong đình." Lời tuy như thế, lại một mực không mở miệng cho người đứng dậy.

Phụ nữ có thai vốn đã rất dễ mệt mỏi, thêm thời gian quá dài, hai chân Cố Vân Yên dĩ nhiên run lên, trên trán cũng chảy ra từng tầng mồ hôi, Cố Vân Yên biết rõ Hiền phi cố ý làm khó dễ mình, lại ngại tôn ti, chỉ có thể cắn răng cứng rắn chống đỡ.

Phía sau đám người Thị Thư, Thị Họa thấy chủ tử nhà mình bị Hiền phi làm khó dễ như thế, trong lòng cáu giận lại không làm sao được, chỉ có thể trơ mắt đứng một bên nhìn lo lắng suông.

"Không nghĩ hôm nay Dục tiệp dư cũng có hưng trí đến Ngự Hoa viên thưởng cảnh, quả nhiên là hiếm thấy!" Hiền phi nâng tay vuốt ve kim trâm trên búi tóc, động tác tao nhã mà mê người, tùy ý nói.

Lúc này, Cố Vân Yên đã gần như hết sức, thân mĩnh thoáng run lên một cái, Thị Thư cuống quít giúp đỡ một phen, nhìn vẻ mặt chủ tử mỏi mệt, cơn phẫn nộ trong lòng nhất thời trào lên. Thị Thư căm tức đứng che trước mặt chủ tử, không nghĩ ngợi nói: "Hiền phi nương nương cũng đừng giả bộ hồ đồ nữa, người có gì bất mãn nói thẳng là được, tội gì làm khó dễ chủ tử nhà ta như vậy?"

Cố Vân Yên ổn định thân mình, vội vàng kéo ống tay áo Thị Thư, muốn ngăn cản lời nàng sắp thốt ra, nhưng mà đúng là vẫn còn chậm.

"Bản cung như thế nào, chủ tử nhà ngươi còn chưa lên tiếng, ngươi chỉ là một con tiện tì mà lại dám hô to gọi nhỏ, người đâu, tới vả miệng cho bản cung!" Hiền phi nghe vậy sắc mặt liền biến, giây lát tức giận nói.

"Không cần Hiền phi nương nương phải mệt lòng, tỳ nữ trong cung thần thiếp, thần thiếp sẽ tự dạy!" Hai mắt Cố Vân Yên nhìn thẳng Hiền phi không chút thoái nhượng nói.

Nguyên bản không định đối mặt chống lại Hiền phi nhưng Thị Thư đã nói lời kia, cung đã bắn không thể thu lại, song phương liền xé rách da mặt, nàng cũng không nén giận, nhân nhượng vì lợi ích toàn cục.

"Bản cung hôm nay nhất định phải giáo huấn tiện tì này, ngươi định thế nào?" Khuôn mặt Hiền phi tối tăm, ánh mắt lạnh lẽo chống lại tầm mắt kiên nghị của Cố Vân Yên, hai bên trái phải giằng co, không bên nào khoan nhượng nửa phân, trong không khí ngưng đọng mùi thuốc súng nồng đậm, hết sức căng thẳng.

"Nếu nương nương muốn động vào người của thần thiếp, thần thiếp không làm sao được, nhưng thần thiếp tuyệt sẽ không ngồi yên làm ngơ, chỉ có thể lấy thân bảo hộ nàng chu toàn." Ngữ khí kiên định mà quyết tuyệt.

Lời Cố Vân Yên vừa nói ra, sắc mặt Hiền phi nhất thời xanh mét, ánh mắt sắc bén có vẻ châm chọc, hận không thể chém Cố Vân Yên ra thành ngàn mảnh.

Một lúc sau, Hiền phi lạnh lùng cười, nói: "Tốt...... Tốt lắm, một màn chủ tớ tình thâm, vậy hôm nay bản cung sẽ thành toàn cho các ngươi!" Tiện đà đối với cung nữ thái giám phía sau quát: "Một đám phế vật, còn không mau tiến lên!"

Hai người Hồng Ngọc và Thanh Vân lúc này đồng thanh đáp: "Nô tỳ lĩnh mệnh!" Rồi dời bước tới trước mặt hai người Cố Vân Yên và Thị Thư.

"Tiệp dư nương nương, ngài thân mình quý giá! Nô tỳ khuyên ngài đừng nên đừng ở chỗ này tỏ ra cứng rắn, lát nữa đám người nô tỳ hành hình, nếu như ngộ thương đến ngài, kia......" Hồng Ngọc khuyên nhủ.

Cố Vân Yên hừ lạnh một tiếng, vẫn không chút xê dịch che trước người Thị Thư.

"Hừ! Nếu nàng không tránh ra, Hồng Ngọc ngươi cũng không cần khách khí!" Thanh Vân mắt hạnh nén giận, trực tiếp tiến lên chỗ Thị Thư.

Đám người Thị Họa và Thường Khánh sợ Thanh Vân ngộ thương chủ tử nhà mình, lúc này cũng không cố kị cung quy lễ nghi, trực tiếp như ong vỡ tổ tiến lên, đem Cố Vân Yên bảo hộ sau người. Thật ra với thân thủ của Thị Thư, đối phó vài cung nữ thái giám này căn bản không thành vấn đề, nhưng chủ tử từng dặn nếu không vì vạn bất đắc dĩ, tuyệt đối không thể để bại lộ chuyện nàng biết võ, cho nên nàng chỉ gắng chịu đựng không ra tay giáo huấn đám người Thanh Vân.

Cung nhân phía sau Hiền phi thấy nhóm người Thị Họa như vậy liền xắn tay áo, chuẩn bị gia nhập vào nhóm Thanh Vân cùng Hồng Ngọc.

"Hoàng thượng giá lâm!" Chợt nghe giọng Lưu Đức Phúc bén nhọn truyền đến.

Mọi người cả kinh quay đầu liền thấy Tiêu Dục đang bước nhanh tới, cuống quít quỳ xuống hành lễ.

"Nô tì/tần thiếp thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc kim an!"

Tiêu Dục xem như không biết hỗn loạn trước đó trong đình, chỉ cười nâng Hiền phi dậy, ôn nhu nói: "Mộng Nhan hôm nay có nhã hứng này, sao không phái người báo cho trẫm biết một tiếng, trẫm cũng đã lâu không cùng ngươi dạo Ngự hoa viên ngắm cảnh."

Một khắc nhìn thấy bóng dáng Tiêu Dục, phẫn nộ trên mặt Hiền phi liền biến mất không còn bóng dáng, lúc này trên mặt đều là tươi cười ngọt ngào, quyến rũ: "Hoàng thượng sự vụ bận rộn, nô tì không đành lòng quấy rầy."

Tiêu Dục vui mừng cười nói: "Vẫn là Mộng Nhan đau lòng vì trẫm!" Nói xong, nhìn thoáng qua đám người Cố Vân Yên phía sau, nhẹ giọng nói: "Dục tiệp dư và Mạnh tần nếu không có gì thì lui ra đi!"

Hai người Cố Vân Yên và Mạnh Nguyệt cùng đáp dạ, lúc này hành lễ cáo lui, đều tự hồi cung.

Tuy rằng trận này bởi vì Tiêu Dục đến mà tuyên bố chấm dứt, nhưng Cố Vân Yên biết rõ trải qua lần này, nàng và Hiền phi liền từ ám đấu thành minh tranh. (không trong bóng tối nữa mà trực tiếp đối đầu)

Trong điện Tĩnh Di hiên, Cố Vân Yên cười khen Thường Phúc: "Hôm nay ít nhiều nhờ Thường Phúc công công cơ trí, đúng lúc thông tri Hoàng thượng tới, thay bản cung giải khốn cục."

Thường Phúc vội vàng khom người nói: "Nô tài thân là lãnh sự công công Tĩnh Di hiên, duy hộ nương nương là bổn phận, nô tài chỉ là làm chuyện cần làm mà thôi!"

Cố Vân Yên ý vị thâm trường nhìn Thường Phúc liếc mắt một cái, chợt tự tiếu phi tiếu nói: "Thường Phúc công công nói phải, ngươi là lãnh sự công công Tĩnh Di hiên ta, duy hộ chủ tử ta đúng là bổn phận."

Nghe được Cố Vân Yên tựa hồ lúc nói đến hai chữ "chủ tử" âm điệu cao chút, trong lòng Thường Phúc cả kinh bèn hơi nâng mắt, quan sát thần sắc Cố Vân Yên một chút, hắn thấy không có gì khác thường mới bình ổn tâm thần, nói: "Nô tài cáo lui!"

Cố Vân Yên nhìn bóng dáng Thường Phúc sắp biến mất, mắt phượng híp lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info