ZingTruyen.Info

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù Tô

Chương 1

truyencungdau

Beta: Nguyên Đức Phi

Dưới tàng liễu hậu viện Cố gia, Cố Vân Yên kinh ngạc nhìn tơ liễu rũ xuống, ánh nắng rơi ở trên gương mặt non nớt của nàng, làm cho nàng muốn rơi lệ. Ngày an nhàn mà tốt đẹp như vậy, đã bao lâu rồi nàng không được trải nghiệm qua?

Cố Vân Yên bỗng nhiên nhớ tới kiếp trước, bản thân ôm thân thể con trai không còn hô hấp, dần dần lạnh như băng, khóc đến ruột gan đứt từng khúc. Còn có cha mẹ tuổi già phải kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, huynh trưởng bị người ta vu oan hãm hại mà chết! Bản thân lại quỳ gối ở trước cửa Thừa Càn cung một ngày một đêm cầu xin Tiêu Dục một lần nữa tra rõ vụ án của huynh trưởng, thẳng đến thân thể từ từ mất đi ý thức, cuối cùng ngất xỉu vẫn như cũ không thể đổi lấy một phần thương tiếc của đế vương.

Hận! Nàng hận! Hận ý xâm nhập toàn thân Cố Vân Yên, điên cuồng lan tràn, nàng bỗng nhiên cảm thấy tâm mình thật lạnh, ngay cả ánh mặt trời cực nóng, cũng không sưởi ấm được tâm nàng đã lạnh như băng lúc này.

"Tiểu thư, sao ngài lại đến đây, phu nhân cho gọi ngài đi qua đấy." Tiếng Thị Thư truyền đến, đánh gãy suy nghĩ của Cố Vân Yên.

"Đã biết, ta đi qua ngay." Cố Vân Yên cúi đầu, không cho Thị Thư thấy gương mặt đã đầy nước mắt của mình.

"Ta! Cố Vân Yên xin thề! Nhất định phải bảo trụ toàn gia, tuyệt không để bi kịch kiếp trước lặp lại thêm lần nữa!" Hạ quyết tâm, Cố Vân Yên lau khô nước mắt mới đi về hướng Phù Cúc viện.

"Yên nhi mau tới đây cho nương nhìn xem, Phật tổ phù hộ thân mình con ta cuối cùng đã tốt hơn, trước đó vài ngày ngươi triền miên trên giường bệnh, khiến nương lo lắng không chịu được. Nương đã chuẩn bị canh bổ dưỡng, mau thừa dịp còn nóng uống hết đi, sớm ngày dưỡng tốt thân mình." Nhìn khuôn mặt Cố Vân Yên nhỏ nhắn gầy yếu, Triệu thị đau lòng không thôi.

Cố Vân Yên nhào vào trong lòng Triệu thị, nghe những lời mang hương vị đặc trưng của mẫu thân, nàng mới thật xác nhận mình đang ở nhà mẹ đẻ.

Đúng vậy, nàng trọng sinh!

Ba ngày trước, Cố Vân Yên ở trong cung của Huệ Nghi bị "hảo tỷ muội" Mạnh phi năm xưa cùng nàng vào cung chuốc rượu độc, vốn nên mất mạng, vậy mà khi tỉnh lại lại phát hiện bản thân đã trở về 10 năm trước, nàng đang nằm ở trên giường trong phòng lúc còn khuê các, hết thảy những thứ này đều khiến cho người ta không thể tưởng tượng cùng không thể tin, nhưng sự thật lại đúng là như thế.

Tất cả đau đớn khuất nhục kiếp trước in đậm trong tâm trí, sao nàng có thể không báo thù? Nàng nhất định phải làm cho những kẻ phụ bạc nàng sống không bằng chết, vạn kiếp bất phục!

Hiện tại là Kiến Nguyên năm 26, Tiêu Dục còn hai năm nữa mới đăng cơ, khoảng cách đến kì tuyển tú đầu tiên dưới thời Tiêu Dục còn có 5 năm. Cố Vân Yên năm nay 10 tuổi, 5 năm còn lại nàng cần cẩn thận tìm cách, vì người nhà cùng với mục tiêu sau khi tiến cung mà chuẩn bị vài việc.

Trải qua một buổi tối tính toán kỹ lưỡng, sáng sớm hôm sau Cố Vân Yên liền gọi hai đại nha hoàn hầu hạ bên cạnh đến trước mặt.

Thị Thư cùng Thị Họa quy củ hành lễ với Cố Vân Yên, nhìn ánh mắt kiên nghị của tiểu thư, các nàng đều cảm thấy tiểu thư dường như không còn giống với trước kia, nhưng lại không nói được rốt cuộc thay đổi chỗ nào.

Lo lắng đến tương lai của mình sau khi vào cung , người hầu hạ bên người chính là phụ tá đắc lực của mình, rất nhiều lúc cần dùng đến. Cho nên Cố Vân Yên liền nghĩ để cho hai nha hoàn này học một ít kỹ năng, ngày khác có thể dùng.

"Các ngươi biết ta gọi các ngươi đến vì chuyện gì không?" Cố Vân Yên dịu dàng hỏi.

"Nô tỳ không biết, thỉnh tiểu thư chỉ bảo." Hai nha hoàn trăm miệng một lời đáp lại.

"Các ngươi đi theo bên cạnh ta cũng đã vài năm, có từng nghĩ tới sẽ đổi chủ tử khác không?"

"Nô tỳ kiếp này chỉ nhận thức tiểu thư là chủ tử, tuyệt không hai lòng." Hai nha hoàn vội vàng trả lời.

Các nàng đều là bán mình bằng văn tự cho Cố gia, vài năm trước được phái đến hầu hạ tiểu thư. Tiểu thư làm người thuần thiện, cũng không quát mắng hay đánh đập người hầu bên cạnh, lại còn đề nghị thăng cho các nàng từ tam đẳng nha hoàn lên nhất đẳng đại nha hoàn ở trước mặt phu nhân. Tuy rằng các nàng không biết nhiều chữ, nhưng đạo lý tri ân tất báo cũng hiểu được.

Kỳ thật Cố Vân Yên biết các nàng trung thành là không thể nghi ngờ, kiếp trước khi nàng bị cô lập, bên người chỉ có hai nha hoàn này liều chết ở lại bên cạnh, nàng sở dĩ hỏi như vậy chỉ là vì để kế tiếp dễ làm việc thôi.

"Nếu như thế, vậy kế tiếp ta dặn dò các ngươi làm vài việc, các ngươi chỉ cần tận tâm hoàn thành, đợi đến thời cơ chín muồi ta sẽ nói cho các ngươi biết lý do."

Tinh tế nói rõ một lượt xong, hai nha hoàn cam đoan quyết không phụ giao phó của tiểu thư.

Hai nha hoàn này lớn hơn Cố Vân Yên hai ba tuổi, ngày thường tác phong làm việc luôn tốt. Thị Họa tính tình trầm ổn, cẩn thận chặt chẽ. Trái lại Thị Thư tính tình hoạt bát, nói chuyện luôn khiến người cười, nhóm tiểu nha hoàn Cố phủ khi rảnh rỗi đều thích tìm nàng nói chuyện.

Vài ngày sau, Cố Vân Yên tìm lúc thích hợp nhắc tới việc muốn cho Thị Họa đi Ngũ Đài Sơn, Thanh Vân tự dâng hương cầu phúc với Cố phu nhân.

"Yên nhi sao bỗng nhiên muốn để Thị Họa đi Thanh Vân tự cầu phúc?" Cố phu nhân nghi hoặc hỏi.

"Nương, vài ngày trước nữ nhi lâm bệnh nặng, Phật tổ phù hộ mới có thể tránh được một kiếp, thân thể chưa tốt nên không thể tự mình đi Ngũ Đài Sơn quỳ tạ Phật tổ, cho nên mới nghĩ đến để cho nha hoàn cận thân Thị Họa thay nữ nhi đi trước."

"Nên như thế, chính là vì sao không đi Định Quốc tự ở Kinh Giao, lại muốn đi Ngũ Đài Sơn ở tận Thục trung?" Cố phu nhân vẫn còn nghi hoặc .

"Nương, người còn nhớ rõ khi còn bé trụ trì Định Quốc tự từng nói nữ nhi cùng Ngũ Đài Sơn có duyên phận kiếp trước?"

Cố phu nhân an tâm nói: "Nếu như thế, vậy nương liền phân phó xuống, an bài thỏa đáng để Thị Họa đi lên Ngũ Đài Sơn trước, Yên nhi muốn cho Thị Họa đến Thanh Vân tự cầu phúc bao lâu?"

"Đường xá xa xôi không nên thường xuyên bôn ba, lại là làm bạn trước mặt Phật tổ ăn chay niệm phật thay nữ nhi cầu phúc, cho nên nữ nhi muốn cho Thị Họa đi cầu phúc khoảng hai năm."

"Cũng được, nương làm theo lời ngươi!" Cố phu nhân một lòng lo lắng thân mình nữ nhi, chỉ cần nữ nhi có thể sớm ngày khỏe mạnh, nàng sao có thể không đáp ứng chứ?

Ba ngày sau, Thị Họa đứng bên cạnh xe ngựa trầm tĩnh hành lễ với Cố Vân Yên, nói:"Nô tỳ ghi nhớ căn dặn của tiểu thư, đem hết toàn lực khiến Lý tiên sinh đáp ứng thu nô tỳ làm đồ đệ."

"Tốt, đợi ngươi trở về, chúng ta tiếp tục tình nghĩa chủ tớ, lần này đi ngàn dặm, phải chăm sóc chính mình cho tốt"

Xe ngựa chở Thị Họa đi càng lúc càng xa, Cố Vân Yên lộ ra nụ cười đầu tiên từ khi trọng sinh, lúm đồng tiền như ẩn như hiện trên khuôn mặt nàng.

Lý tiên sinh là người phương nào? Người này không yêu công danh lợi lộc, ẩn cư ở Ngũ Đài Sơn chỉ một lòng nghiên cứu y thuật.

Về phần Thị Thư thật ra lại đơn giản hơn, ngày mai chỉ cần đến phủ ngoại tổ phụ bái phỏng một chuyến, ngoại tổ phụ nhất định có thể giúp nàng an bài thỏa đáng, mà lí do thoái thác Cố Vân Yên cũng đã sớm nghĩ tốt.

An bài xong cho hai nha hoàn, chuyện kế tiếp thì dễ làm hơn nhiều rồi. Nay Cố Vân Yên chú tâm chính là điều trị thật tốt thân mình, sau đó lại tinh tế trù tính.

----------------------

Truyện đang trong quá trình được beta lại :)))

Chương nào các nàng vẫn còn thấy "kì lạ" hay "sai sai" thì là do chưa sửa tới, thông cảm hộ ta nhé!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info