ZingTruyen.Info

Hoan Roi Vao Ngan Ha Truong Tieu To

Edit+beta: LQNN203

Hứa Gia Hải đi ra, đứng ở cửa với tâm lý xem kịch hay, nhìn chằm chằm Tô Dao và Trần Ngân Hà một lúc.

Đặc biệt là Trần Ngân Hà, ánh mắt của anh có thể được miêu tả bằng bốn chữ "thay đổi ngoạn mục". Đó là một cảm xúc vô cùng phức tạp được xây dựng với những cảm xúc như ngạc nhiên, sợ hãi, nhớ nhung, lo lắng và khao khát.

Hứa Tiểu Uyển không phát hiện, cúi đầu nhìn bó hoa trong tay Trần Ngân Hà: "Muộn như vậy rồi, anh đến đây tìm em làm gì?"

Trần Ngân Hà đầy bụng không nói ra được lời nào, ánh mắt anh nhìn thẳng vào Tô Dao.

Sợ Hứa Tiểu Uyển nhìn thấy, Trần Ngân Hà không dám nhìn chằm chằm Tô Dao, chỉ có thể từ khóe mắt nhìn cô, nói với Hứa Tiểu Uyển: "Cô có khách ở đây à?"

Hứa Tiểu Uyển không muốn kết hôn với Trần Ngân Hà, cũng không hoan nghênh sự xuất hiện của anh: "Đúng vậy, bọn họ là bạn mà em mời đến, anh có chuyện gì không, nếu không có chuyện gì, ngày mai quay lại."

Trần Ngân Hà vất vả lắm mới được nhìn thấy Tô Dao, một câu cũng chưa nói với cô, nào chịu rời đi: "Giới thiệu bạn của cô cho tôi làm quen đi."

Nói xong anh nhấc chân lên ngưỡng cửa, đi đến chỗ Tô Dao, nương theo cơ thể che chắn trực tiếp nhìn cô: "Em đẹp quá, tôi chưa từng thấy một cô gái nào xinh đẹp như vậy."

Tô Dao thậm chí không nhìn anh một cái.

Trần Ngân Hà lo lắng nuốt nước bọt, đưa bó hoa đến trước mắt Tô Dao: "Bạn của Tiểu Uyển chính là bạn của tôi. Bó hoa này tặng cho em."

Tô Dao đút tay vào túi áo khoác.

Chỉ thấy Trần Ngân Hà đột nhiên nắm lấy cổ tay anh, hơi cong thắt lưng, nhíu mày thật chặt, vẻ mặt vô cùng đau khổ, giống như đang trải qua một loại luyện ngục nào đó trên trần gian, giọng nói run run: "Đau, đau quá!"

Vẻ mặt Tô Dao hơi nhúc nhích, cô nhìn Trần Ngân Hà đánh giá, nghi ngờ cổ tay của anh bị thương, nhưng cô vẫn bất động, trên mặt vẫn không có biểu cảm gì, vẻ mặt lạnh nhạt vô tình.

Trần Ngân Hà tiếp tục than đau, Hứa Gia Hải đi tới: "Chú rể này, có phải anh cảm thấy không khỏe không, bị thương à?"

Hứa Tiểu Uyển bước tới giải thích: "Anh Gia Hải, em sẽ không lấy anh ấy. Em sẽ tiếp tục cầu xin bố cho anh ấy hủy hôn."

Trần Ngân Hà: "Không, hôn lễ này phải được thực hiện."

Tô Dao: "..." Nếu cô không nhớ mình có một nhiệm vụ, thì bây giờ cô đã tống cổ Trần Ngân Hà đến Nam Thái Bình Dương, trước đó cô phải cắt đứt anh.

Hứa Gia Hải biết tình cảm của Trần Ngân Hà dành cho Tô Dao, có thể bắt anh nói chuyện như vậy trước mặt Tô Dao, điều này cho thấy đám cưới này rất quan trọng, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch hành động và triển khai của cảnh sát.

Ngay cả Hứa Gia Hải có thể nhìn ra vấn đề thì Tô Dao không thể không nhìn ra được, nhưng nó không làm cho cô tức giận. Như vậy cũng tốt, đóng vai một cặp đôi xa lạ không quen biết nhau.

Trần Ngân Hà tiếp tục nắm cổ tay anh: "Đau quá, đau quá!"

Ngay cả Hứa Tiểu Uyển cũng nhìn không nổi nữa, hỏi: "Anh sao vậy, cổ tay chảy máu à? Anh Gia Hải, anh là bác sĩ. Mau giúp anh ấy xem một chút."

Hứa Gia Hải đỡ ​​Trần Ngân Hà ngồi xuống ghế bên cạnh, nghi ngờ anh bị Hứa Tiềm làm bị thương, lão điên đó thủ đoạn tàn nhẫn, nghe Cục phó Vương nói Hứa Tiềm thích chém người, làm người ta chảy máu, lại không để người ta chết, để cho rắn độc và quạ ăn thịt và máu của người đó, tra tấn người đó trong sợ hãi.

Hứa Gia Hải không cho phép Hứa Tiềm dùng bất cứ thủ đoạn nào đối với Trần Ngân Hà, vì vậy anh ta giữ anh lại với vẻ mặt nghiêm túc: "Ngồi đi, đừng nhúc nhích, tôi đi lấy hộp thuốc."

Hứa Tiểu Uyển xuống bếp cạnh sân lấy nước nóng, vắt khăn ấm.

Hứa Gia Hải sờ lên trán Trần Ngân Hà: "Cũng may là không sốt, nghĩa là vết thương không bị viêm, lấy tay ra cho tôi xem."

Hứa Tiểu Uyển vội vàng mang khăn đến.

Trần Ngân Hà nâng mắt liếc nhìn khuôn mặt Tô Dao, cô vẫn thản nhiên, bộ dáng thờ ơ, phảng phất anh không bị thương nặng gì, chỉ như bị muỗi đốt một chút.

Anh đẩy Hứa Gia Hải sang một bên với vẻ mặt tủi thân và ủ rũ, cố hết sức làm mình làm mẩy: "Các người không cần lo lắng cho tôi, dù sao không có ai yêu tôi, hãy để tôi chết đi!"

Nếu Tô Dao không để ý đến anh anh sẽ làm vết thương trên cổ tay xấu đi, đánh cược liều mạng một phen.

Hứa Gia Hải đang lo lắng về vết thương trên cổ tay của Trần Ngân Hà, nơi này tụ tập đám sát thủ độc ác nhất, lỡ như gân tay anh bị cắt đứt, lỡ như trên lưỡi dao có độc, tay anh bị phế đi, cả đời không hồi phục, vậy không phải sẽ biến thành một tên tàn phế sao?

Tô Dao trộm rũ mắt xuống liếc nhìn khuôn mặt của Trần Ngân Hà, khuôn mặt anh tái nhợt, đôi môi mím chặt, đáy mắt đang chịu đựng sự đau đớn và tủi thân to lớn.

Cuối cùng cô cũng mềm lòng, quay đầu nhìn Hứa Gia Hải: "Bác sĩ Hứa."

Hứa Gia Hải đi tới trước mặt Trần Ngân Hà, ngồi xổm xuống, mở hộp thuốc ra, chuẩn bị dụng cụ khử trùng: "Mau đưa cổ tay cho tôi, nếu chậm trễ thời gian điều trị tốt nhất tay cậu sẽ làm xong đời."

Hứa Tiểu Uyển không khỏi căng thẳng: "Anh mau đưa cho anh Gia Hải xem đi!"

Trần Ngân Hà không nói gì, khóe mắt liếc nhìn Tô Dao.

Tô Dao bước tới: "Đưa cho bác sĩ Hứa nhìn xem."

Nhìn thấy Tô Dao cuối cùng cũng chịu chăm sóc mình, Trần Ngân Hà buông tay khỏi cổ tay, nói với vẻ mặt đau khổ: "Hãy chữa cho tôi, dù có khó đến đâu, hãy khôi phục tay phải của tôi trở nên linh hoạt như trước đây!"

Anh đem hai chữ linh hoạt nhấn mạnh mờ ám, Tô Dao biết cái thứ vô liêm sỉ hạ lưu này đang nói cái gì, hai má cô thầm đỏ bừng, giống như tức giận mà đỏ bừng.

Hứa Gia Hải ngồi xổm bên cạnh Trần Ngân Hà, trên tay cầm một miếng bông vô trùng, với sự nghiêm túc khi thực hiện ca giải phẫu cao độ nhất thế giới, anh ta nhìn thấy một chấm đỏ đáng sợ xuất hiện trên cổ tay Trần Ngân Hà!

"Thật may là cậu đến kịp thời, nếu muộn hơn một chút vết muỗi đốt này của cậu cậu tự lo liệu đi." Hứa Gia Hải yên lặng trợn trắng mắt, lau bông khử trùng đã chuẩn bị sẵn lên cổ tay Trần Ngân Hà, không biết phải nói gì nữa.

Trần Ngân Hà tỏ ra không hài lòng với thái độ của bác sĩ: "Làm sao cậu biết được đây không phải là muỗi độc, có biết cái miệng của con muỗi này kinh khủng như thế nào không, nó đâm cái miệng mỏng và dài như một mũi kim vào da của tôi, cậu biết nó sẽ tạo thương tổn cho tôi bao lớn không hả? Cậu không biết, cậu căn bản cái gì cũng không biết!"

Hứa Gia Hải: "..." Nói như thể không có người nào khác bị muỗi đốt không bằng.

Vẻ mặt Trần Ngân Hà buồn bực nhìn vết muỗi cắn trên cổ tay: "Tôi khác với các cậu, tôi mỏng manh!"

Nói rồi ngẩng đầu nhìn Tô Dao, đau đến chết đi sống lại: "Muỗi ở đây vừa lớn vừa độc. Nhìn da thịt non mềm của tôi đi, chỉ chăm chăm cắn một mình tôi."

Tô Dao ôm cánh tay nhìn màn trình diễn tuyệt vời của ảnh đế họ Trần với vẻ mặt lãnh đạm, cô nóng lòng muốn trao giải Oscar ngay tại chỗ cho anh.

Tô Dao biết ngôi làng này toàn là người của Hứa Tiềm, cô và Hứa Gia Hải là người ngoài, không thể tiếp xúc quá lâu với Trần Ngân Hà, vì vậy cô nháy mắt với Hứa Gia Hải, quay đầu nói với Hứa Tiểu Uyển: "Tiểu Uyển, tôi về phòng nghỉ ngơi trước, nguyên một ngày chạy trong rừng, có hơi mệt."

Hứa Tiểu Uyển gật đầu: "Ừm, được, lát nữa em đi nấu cơm, nấu xong sẽ gọi mọi người."

Trần Ngân Hà nhìn Tô Dao xoay người không chút lưu tình đi vào phòng cho khách, không thèm nhìn anh thêm một cái.

Hứa Tiểu Uyển đưa Trần Ngân Hà ra cửa, cau mày nói: "Về sau anh đừng tới nhà tìm em."

Trần Ngân Hà nhìn lên phòng của Tô Dao: "Anh muốn nhìn thấy em, nghe giọng nói của em, nhìn thấy em cười với anh."

Hứa Tiểu Uyển chưa bao giờ nghe thấy một người đàn ông tỏ tình thẳng thắn và nhiệt tình như vậy, hai má đỏ bừng, sốt sắng nói: "Anh đừng thích em, em có người mình thích rồi."

Trần Ngân Hà nhìn bóng đen phản chiếu qua khung cửa sổ của căn phòng đó rồi nói tiếp: "Dù ở trong tình huống như thế nào, em cũng không được không để ý đến anh, anh không thể chịu đựng được."

Hứa Tiểu Uyển gấp đến mức suýt khóc: "Em thật sự có người mình thích rồi, em không thể chấp nhận anh được."

Trần Ngân Hà nhìn thấy bóng lưng khuất dần bên cửa sổ, kết thúc cuộc trò chuyện xuyên kênh với Hứa Tiểu Uyển, xoay người đi về phía sau thôn.

Cuộc đọ sức bên bãi săn vẫn tiếp tục, sau khi tạm nghỉ là cuộc thi bắn súng, nhiều người ở đây không chỉ giỏi thiện xạ mà còn sử dụng thành thạo phi tiêu và cung tên.

Bọn họ sẽ bôi một loại chất độc đặc biệt lên mũi tên. Khi da của một người bị bắn, một vùng mưng mủ lớn sẽ xuất hiện và người đó sẽ chết trong vòng năm phút. Độ sát thương cao hơn cả súng.

Trần Ngân Hà đi đến bên cạnh bãi săn, nhìn thấy hai người đi qua khiêng cáng, cáng được phủ một tấm vải trắng, tấm vải trắng in hình người, có máu rỉ ra.

Chính là người vừa rồi chiến đấu với gấu đen, rõ ràng đã chiếm được thế thượng phong, cắt cổ gấu đen, không hiểu sao vẫn chết.

Hai người khiêng cáng vừa nói vừa cười, nhớ lại trận chiến tuyệt vời giữa người và thú vừa rồi.

Người dân ở đây hoàn toàn không xem mạng người thành mạng người, mạng người cũng không khác mấy so với mạng của một con vật. Họ tuân theo luật rừng, cá lớn nuốt cá bé, kẻ yếu không bao giờ được thương cảm, có chết thì chết.

Cuộc thi bắn súng ở bãi săn đã bắt đầu, trong số những người dự thi có một cậu bé khoảng năm tuổi, cao không bằng cung tên, vừa khóc lóc vừa bị kéo vào sân thi đấu.

"Đứa trẻ đó được mang đến cách đây hai tháng. Tôi nghe nói bàn tay rất chính xác, chơi ném vòng trên phố rất chuẩn."

"Sao nó lại buồn cười như vậy nhỉ, làm một sát thủ còn khóc gọi mẹ."

"Không phải mới tới không bao lâu sao, đợi đi, huấn luyện thêm vài tháng bảo đảm nó còn không nhớ rõ mẹ mình trông như thế nào."

"Thằng nhóc này lợi hại thật, không thể giữ chắc cây cung mà vẫn bắn trúng hồng tâm, thăng cấp vượt bậc."

"Vậy cũng phải xem liệu nó có sống đến tuổi trưởng thành hay không."

Trần Ngân Hà nhìn cậu bé khóc lóc run rẩy trong bãi săn, xung quanh là tiếng cười điên cuồng, trong mắt cậu bé chỉ có sự sợ hãi, vừa khóc vừa hét lên: "Mẹ, mẹ, cháu muốn mẹ."

Cậu bé này là một trong những con tin bị Hứa Tiềm bắt giữ.

Sự âm hiểm và xảo quyệt của Hứa Tiềm nằm ở chỗ, một bên vừa giam giữ các con tin để đề phòng cảnh sát, đồng thời cũng huấn luyện chúng giống như huấn luyện sát thủ, biến chúng thành những gì ông ta muốn, để chúng làm việc cho ông ta, chỉ tuân theo lệnh ông ta.

Hầu hết các con tin bị giam giữ là trẻ em bị bắt từ bên ngoài, trước khi được hình thành một thế giới quan đúng đắn chúng đã thấm nhuần các quy tắc giết người vào tâm trí, từ thể xác đến linh hồn, hoàn toàn bị kiểm soát.

Ngôi làng nhỏ bé này giống như một góc đã bị đạo đức và luật pháp lãng quên, coi mạng người như cỏ rác, cá lớn nuốt cá bé là luật duy nhất.

Cậu bé không muốn bắn thêm mũi tên nào nữa, tỏ vẻ mất hứng người bên cạnh túm cổ áo lôi nó đi. Tiếng khóc ngày càng xa, chỉ có hai chữ "mẹ" đặc biệt rõ ràng.

"Em nhớ mẹ," một giọng nói truyền đến từ bên cạnh, Trần Ngân Hà quay đầu lại nhìn thấy Chu Vũ Trần, lại nghe thấy anh ta nói tiếp: "Anh, anh có nhớ mẹ không?"

Trần Ngân Hà không trả lời, thờ ơ nhìn đám sát thủ đang say sưa ở giữa bãi săn, ánh lửa đỏ trong mắt.

Chu Vũ Trần nhìn theo tầm mắt của Trần Ngân Hà, trầm giọng nói: "Bốn ngày nữa là ngày giỗ của mẹ. Em muốn hái một bó hoa cúc non mà mẹ yêu thích. Ở đây bên ngoài rừng có, nhưng chúng được tưới bằng máu người, không xứng với mẹ."

Trần Ngân Hà quay đầu nhìn Chu Vũ Trần, vẻ lạnh nhạt trong mắt cũng không mất đi nửa phần, không khác là mấy khi nhìn những tên sát thủ máu lạnh kia: "Tốt rồi, chú không ở Vân Giang, đến nơi hỗn tạp này làm gì?"

Đôi mắt đờ đẫn của Chu Vũ Trần từ từ sáng lên: "Anh, anh lo lắng cho sự an toàn của em sao?"

"Em nghe nói anh báo cảnh sát rằng Dương Tập Văn là do anh giết," Chu Vũ Trần nhìn Trần Ngân Hà, "Anh, anh đang bảo vệ em à?"

Giọng nói của Trần Ngân Hà vẫn rất lạnh lùng: "Chú nghĩ nhiều rồi."

Chu Vũ Trần nhìn đèn lồng đỏ treo hai bên đường, thấp giọng lẩm bẩm: "Chỉ còn bốn ngày nữa." Nói xong ngẩng đầu nhìn những vì sao trên trời, nhếch môi cười.

...

Tô Dao quay trở lại phòng, lấy bó hoa cúc non cô mang theo trong túi nhựa ra, quay ra ngoài cửa sổ, nhặt một chậu hoa bằng đất nung bị vứt một xó, dùng xẻng đào một ít đất rồi lấp vào, trồng hoa cúc non vào bên trong, đặt bên cửa sổ.

Cô nhanh chóng suy nghĩ cẩn thận, Trần Ngân Hà muốn kết hôn với Hứa Tiểu Uyển để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của cảnh sát.

Trước khi làm việc, mọi tình cảm cá nhân nên nhường chỗ. Nói một cách chính xác, Trần Ngân Hà không làm gì sai, tất cả những gì cô phải làm bây giờ là hợp tác với anh, sau đó tính sổ với anh sau khi mọi chuyện kết thúc.

Tô Dao đứng bên cửa sổ, trầm mặc nhìn hoa cúc non trước mặt, chốc chốc lại nhìn lên các vì sao trên trời.

Cô bây giờ không tiện hành động, chỉ có thể chờ đợi.

Đến ngôi làng sát thủ này, cô và Hứa Gia Hải là kẻ xâm nhập từ bên ngoài, người dân ở đây rất cảnh giác với cô, ngay bên ngoài nhà của Hứa Tiểu Uyển đã có ba bốn người giám sát cô và Hứa Gia Hải.

Chỉ cần một trong hai người cô và Hứa Gia Hải có hành vi bất thường, họ sẽ ngay lập tức bị giết chết bởi một tay súng bắn tỉa ở phía xa.

Tô Dao nhìn thấy Hứa Tiểu Uyển đi ra từ phòng khách, ngang qua sân, cô bèn gọi: "Tiểu Uyển!"

Hứa Tiểu Uyển quay đầu cười với Tô Dao: "Có chuyện gì vậy chị Trần?"

Tô Dao dùng tên giả, Trần Thu Thủy.

Tô Dao tò mò hỏi: "Muộn như vậy, cô còn đi đâu vậy, bên ngoài tối như vậy, không sợ sao?"

Hứa Tiểu Uyển cười nói: "Đây là nơi em lớn lên, dù nhắm mắt cũng có thể cảm nhận được đường đi. Em đi gặp bố, chị mau đi nghỉ ngơi đi, ngày mai ban ngày em sẽ đưa mọi người ra ngoài chơi."

Tô Dao: "Được."

Hứa Tiểu Uyển ra khỏi nhà, đi về phía trước dọc theo con đường chính giữa làng, đằng xa vang lên âm thanh lễ hội từ đám đông.

Từ nhỏ cô đã không thích những hoạt động tàn nhẫn và khát máu như vậy, cảm thấy thật khủng khiếp, nhưng dân làng lại rất thích, cô và nơi này luôn không hợp nhau.

Hứa Tiểu Uyển đi tới tòa nhà chính giữa, gõ cửa đi vào, một thanh niên dáng người cường tráng đi ra: "Sư muội, em lại tìm sư phụ giải trừ hôn ước sao? Sư phụ hẳn là không muốn gặp em đâu."

Người thanh niên trẻ tuổi tên là Cửu Ngưu, sở dĩ anh ta được gọi với cái tên này là bởi vì anh ta rất mạnh mẽ, chín con bò khỏe nhất cộng lại cũng không khỏe bằng anh ta.

Cửu Ngưu, giống như Cố Mộng, là cánh tay phải của Hứa Tiềm và là trợ thủ đắc lực nhất.

Hứa Tiểu Uyển cau mày, ánh mắt cố chấp: "Nếu ông ấy không muốn gặp em, em sẽ không rời đi."

"Để con bé vào đi." Giọng nói khàn khàn của Hứa Tiềm từ trong phòng vọng ra.

Cửu Ngưu nói nhỏ với Hứa Tiểu Uyển: "Quyết định của sư phụ chưa bao giờ thay đổi, đừng quá cố chấp, nếu không sẽ cãi nhau nữa đấy."

Hứa Tiểu Uyển đi vào trong phòng, nhìn thấy Hứa Tiềm đang ném phi tiêu, quay người đóng cửa lại, kêu to: "Bố."

Với một tiếng "phốc", phi tiêu găm vào bảng phi tiêu, hơi lệch khỏi hồng tâm.

"Già rồi." Hứa Tiềm thở dài, ngồi ở trên ghế, cầm tách trà uống một ngụm.

Không ai nhìn thấy, tay ông ta run ở mức độ mà người khác khó nhìn thấy, bác sĩ nói rằng đó là do tuổi già và chức năng não của ông ta bị suy giảm.

Thái độ của Hứa Tiểu Uyển rất cứng rắn: "Bố, con không muốn kết hôn với Trần Ngân Hà, con không thể hiểu được tại sao bố phải để con lấy anh ấy."

Hứa Tiềm không trực tiếp trả lời mà hỏi: "Con có biết mặt dây chuyền trên cổ con có giá bao nhiêu không?"

Hứa Tiểu Uyển cúi đầu liếc nhìn một viên bảo thạch hồng trên ngực mình, đó là món đồ chơi mà Hứa Tiềm mang cho cô khi từ bên ngoài trở về vào tháng trước.

Trong phòng cô vẫn còn rất nhiều đá như thế này, đeo được hai tháng không muốn đeo nữa, thường ném vào giỏ may hoặc tủ.

Hứa Tiềm liếc nhìn mặt dây chuyền trên người Hứa Tiểu Uyển, duỗi ra ba ngón tay, giọng nói vẫn khàn khàn như cũ: "Ba nghìn vạn."

"Vinh quang của thôn phải được truyền lại, con là con gái duy nhất của ta," Hứa Tiền liếc nhìn Hứa Tiểu Uyển, "Con không thể kế thừa sự nghiệp của ta."

Từ nhỏ Hứa Tiểu Uyển đã biết mình khác với mọi người ở đây, họ mạnh mẽ, cứng cáp và giỏi giang, cô là người duy nhất yếu đuối từ khi còn nhỏ. Chưa nói đến việc phải tập luyện cường độ cao như họ, chỉ phơi nắng một lúc cô đã ngất xỉu, mắc mưa cảm lạnh cũng có thể cướp đi một nửa cái mạng của cô.

Hứa Tiềm đứng trước một bức tường, nhìn những chiến lợi phẩm lớn nhỏ treo trên đó.

Một số là trâm, một số là cà vạt, một số là răng, một số là cốc, các loại, treo trên cả một bức tường.

Mỗi khi giết một người, ông ta thường lấy một vật kỉ niệm từ họ, thứ mà ông ta gọi là danh dự và nghệ thuật

Đôi mắt của Hứa Tiềm dừng trên một chiếc trâm cài hoa cúc non ở giữa, đó là chiến lợi phẩm yêu thích của ông ta và là tác phẩm vĩ đại và chấn động nhất mà ông ta đã tạo ra trong cuộc đời mình.

Theo ý muốn của chủ nhân, ông ta nhắm tầm nhìn vào đứa trẻ có vẻ đẹp tuyệt trần, cô ấy sẽ chủ động lộ diện mà không do dự. Đôi mắt của cô ấy rất dịu dàng, nụ cười của cô ấy rất đẹp, ngay cả những bông hoa máu trên đầu cô ấy cũng thật lộng lẫy động lòng người.

Khi cô ấy ngã xuống, chiếc váy màu vàng tươi mở ra từng lớp, đó không phải là cái chết, là cô ấy đang khiêu vũ với thần chết.

Không có cái chết nào có thể so sánh như lúc cô ấy ngã xuống.

Hứa Tiềm đứng trước một chiếc gương tròn nhỏ treo trên tường, hơi nâng cằm lên, nhìn chằm chằm vào chiếc cổ đầy sẹo, xấu xí và teo tóp của mình.

Đây là do đứa con của người phụ nữ đó để lại, nhìn thấy mẹ mình bị bắn vào đầu, nó chạy đến chỗ ông ta như một con ác quỷ đã được kích hoạt hoàn toàn, nhảy lên cổ ông ta, dùng hàm răng sắc nhọn của mình xuyên qua làn da ông ta, gặm nhấm máu thịt ông ta.

Khi đó ông ta biết nó sẽ là người tiếp theo, là người thừa kế phù hợp nhất mà Thượng đế đã ban tặng cho ông ta.

Nếu những năm đó ông ta không bận tham gia vào cuộc đấu đá nội bộ căn cứ sát thủ, tranh đoạt quyền lợi, thì ông ta đã mang nó đến bên cạnh đích thân nuôi nấng.

Cũng may vẫn chưa muộn, ma xui quỷ khiến, dù có khoác lên mình lớp da của cảnh sát thì linh hồn của anh cũng vĩnh viễn bị mắc kẹt trong quá khứ.

Bây giờ anh chỉ đang bối rối trước những cảnh sát ngu xuẩn và cái công lý tầm thường, ông ta sẽ tái hiện lại nghệ thuật vĩ đại của năm đó và kéo anh xuống địa ngục một lần nữa.

Ông ta đã nói đây là nhà của anh.

Hứa Tiềm hô ra bên ngoài, Cửu Ngưu đi vào: "Sư phụ."

Hứa Tiềm: "Cố Mộng đâu rồi, bảo cô ta dẫn người về, vì sao lại mất liên lạc?"

Cửu Ngưu: "Tôi đã cho người đi tìm dọc đường."

Hứa Tiềm vẫy tay để Cửu Ngưu đi ra ngoài.

Hứa Tiểu Uyển đứng ở nơi đó, nhìn chiến lợi phẩm trên bức tường trước mặt, trầm giọng nói: "Lần trước đi ra ngoài với chị Mộng Mộng, con phát hiện người bên ngoài khác với chúng ta."

"Họ không bao giờ giết người. Có rất nhiều cảnh sát và bác sĩ. Những người giết người sẽ đi tù."

"Chát" một tiếng, Hứa Tiểu Uyển bị tát mạnh vào mặt, hai hàng lệ lập tức chảy xuống, cô đưa tay sờ lên mặt mình, ngước mắt lên nhìn bố: "Bố, đừng giết người nữa, được không? Đừng để chị Mộng Mộng và anh Cửu Ngưu giết người nữa."

Sau khi nhìn ra thế giới bên ngoài và quen biết những con người bên ngoài, cô nhận ra rằng mọi thứ ở đây đều không bình thường, tính mạng con người là thứ quý giá nhất, không phải tiền tài và giết chóc.

Hứa Tiềm như vừa nghe được một câu chuyện cười lớn, nhếch khóe môi chế nhạo, bởi vì quá lớn giọng nói từ trong cổ họng của ông ta càng thêm khàn khàn: "Hoang đường!"

Hứa Tiểu Uyển nhìn Hứa Tiềm, cúi đầu lau nước mắt.

Một lúc sau, cô như mất hết sức lực, cúi đầu, xoay người bước ra khỏi cửa, không hề thuyết phục Hứa Tiềm hay nhắc đến chuyện hủy hôn.

Hứa Tiềm ngăn Hứa Tiểu Uyển lại: "Con mang hai người kia vào là chuyện gì, nhiều năm như vậy, từ khi nào trong thôn có người ngoài vào?"

"Đó là bạn bè của con, họ... một trong số họ là bác sĩ, một người là bảo vệ," Hứa Tiểu Uyển dừng lại quay người, "Đừng đuổi họ đi, để họ ở lại dự đám cưới của con."

Hứa Tiềm vừa tát con gái, trong lòng vừa hối hận vừa thấy đau lòng, thấp giọng ậm ừ: "Biết rồi."

Nếu không, theo tính cách của ông ta, ông ta sẽ không để lại hai người ngoài thôn, ông ta sẽ trực tiếp cho người giết bọn họ để đề phòng tai họa ngầm nguy hiểm.

Nơi khóe mắt Hứa Tiểu Uyển có nước, khóe môi cong lên: "Cảm ơn bố." Nói xong cô xoay người bước ra khỏi phòng.

Hứa Tiềm nhìn tấm lưng gầy yếu của con gái, cảm thấy kiếp trước mình đã gây ra tội lỗi rất lớn mới sinh ra một đứa con chân chất và mềm yếu như vậy, thật vô dụng.

Hứa Tiềm cầm một chiếc áo khoác treo trên tường, vẻ mặt u ám bước ra khỏi phòng, ném chiếc áo khoác cho Cửu Ngưu đang canh cửa: "Bên ngoài lạnh lắm, bảo con bé mặc vào."

"Còn nữa, bốn ngày nữa sau khi hôn lễ kết thúc, hãy lặng lẽ tống khứ hai người ngoài kia, đừng để Tiểu Uyển biết."

*****

Sáng sớm hôm sau, Hứa Tiểu Uyển gọi Tô Dao và Hứa Gia Hải ra ăn sáng, nói sau khi ăn xong sẽ dẫn hai người đi một vòng quanh đây thăm thú.

Đây chính là điều mà Tô Dao muốn, càng tìm hiểu kỹ về địa hình và cách bố trí ở đây sẽ càng có lợi cho hành động của cảnh sát.

Hứa Tiểu Uyển đưa cho Tô Dao và Hứa Gia Hải mỗi người một bát cháo: "Đây là cháo rau rừng, đây là chả bò, đây là trứng luộc trong nước trà. Bữa sáng ở đây không ngon như ở thành phố. Mọi người nếm xem có hợp khẩu vị không."

Tô Dao nhìn Hứa Tiểu Uyển: "Sao mắt cô sưng vậy, mặt cũng đỏ nữa, bị đánh?"

Hứa Tiểu Uyển sờ sờ mặt mình, nhỏ giọng nói: "Không có việc gì, lúc ngủ áp má vào gối."

Hứa Gia Hải trở về phòng, lấy hộp thuốc ra, bảo Hứa Tiểu Uyển bỏ tay ra, bôi một ít thuốc cho cô: "Mấy ngày nay ăn kiêng, đừng ăn đồ ăn lung tung."

Hứa Tiểu Uyển nhướng mi nhìn Hứa Gia Hải, nở nụ cười ngọt ngào: "Cảm ơn anh Gia Hải."

Lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa, Trần Ngân Hà xách hộp thức ăn đi vào, thản nhiên ngồi xuống bàn ăn: "Chào buổi sáng mọi người."

Tô Dao nhìn Trần Ngân Hà, tối qua cô muốn ra ngoài tìm anh bàn bạc kế hoạch hành động, nhưng gần đó có quá nhiều chốt canh gác, cô không quen thuộc địa hình, không biết Trần Ngân Hà ở trong căn nhà nào, sợ đánh rắn động cỏ nên đã không ra ngoài.

Trần Ngân Hà lấy ra một gói khoai tây chiên từ hộp thức ăn anh mang theo, nói với Hứa Tiểu Uyển: "Tôi đặc biệt làm món này cho cô."

Khác với sự phản kháng trước đó, Hứa Tiểu Uyển nhận lấy, lấy thêm một bộ đồ ăn cho Trần Ngân Hà, bảo anh ở lại ăn sáng.

Trần Ngân Hà và Hứa Tiểu Uyển ngồi ở một bên, Tô Dao và Hứa Gia Hải ngồi đối diện, đối mặt với nhau, bốn người đều im lặng.

Trần Ngân Hà nhìn Hứa Gia Hải đối diện, đưa tay mình qua, bảo Hứa Gia Hải tái khám.

Hứa Gia Hải thậm chí không thèm nhấc mí mắt lên: "Đang hồi phục khá tốt, các vết muỗi đốt đã biến mất hơn phân nửa, hẳn sẽ không nguy hiểm đến tính mạng."

Sau đó nếm thử món khoai tây chiên, vừa thơm vừa giòn: "Khoai tây chiên ngon đấy, ngon hơn KFC."

Hứa Tiểu Uyển rất thích khoai tây chiên, cảm ơn Trần Ngân Hà.

Tô Dao cúi đầu ăn cháo, không chạm vào một miếng khoai tây chiên nào.

Đột nhiên, có người chạm vào tay cô dưới gầm bàn, cẩn thận nhét viên kẹo vào lòng bàn tay cô.

Tô Dao nhìn lên thấy Trần Ngân Hà đang nhìn chằm chằm vào cô, như thể anh sẽ tiếp tục nhìn chằm chặp cô nếu cô không nhận.

Để không khiến Hứa Tiểu Uyển nghi ngờ, Tô Dao đành phải nhận rồi lặng lẽ bỏ vào túi.

Trần Ngân Hà luôn là một kẻ được nước lấn tới, nhìn thấy Tô Dao nhận kẹo biết là cô đã đồng ý bỏ qua cho anh, anh lại bắt đầu không an phận, bí mật trêu chọc cô dưới gầm bàn.

Anh duỗi chân ra chạm nhẹ vào cô, cô co rụt người lại, như là xấu hổ, nếu không là cô đang chơi trò lạt mềm buộc chặt với anh, cô từng dùng loại thủ đoạn này khiến trái tim anh ngứa ngáy.

Anh nhích tới, câu lấy cổ chân cô một cách táo bạo và thẳng thừng, từng li từng tí, nhẹ nhàng cọ xát vào đùi cô.

Trên mặt cô không có biểu hiện gì, vẫn lặng lẽ ăn, nhưng anh biết cô thích, cô chỉ thích anh làm cô như thế này.

Hứa Tiểu Uyển đứng dậy: "Em vào bếp xem nước sôi chưa."

Ngay khi Hứa Tiểu Uyển đi ra ngoài, Hứa Gia Hải liền không chịu nổi, chỉ vào Trần Ngân Hà với vẻ mặt phẫn uất, nghẹn đến đỏ bừng, một hơi suýt chút nữa không khống chế được: "Cậu mẹ nó có bệnh đúng không? Khều chân tôi làm gì, tởm chết đi được!"

Trần Ngân Hà tuyệt đối không thừa nhận mình khều nhầm người: "Tôi khều vợ tôi, chạm vào quỷ sứ cậu làm gì."

Tô Dao không nhịn được bật cười, đôi mắt xinh đẹp nhẹ nhàng cong lên.

Khi cô cười, xuân ý trong khóe mắt anh lan tràn, ngay cả hoa núi ngoài cửa sổ cũng trở nên thơm ngát.

Tiếng bước chân của Hứa Tiểu Uyển vang lên ngoài cửa, Trần Ngân Hà nói khẽ với Tô Dao: "Tối nay anh đến tìm em."

Hứa Gia Hải: "Cầm thú!"

Trần Ngân Hà nhìn Hứa Gia Hải một cái nhìn khinh thường, nói tiếp, "Bàn bạc kế hoạch hành động."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info