ZingTruyen.Info

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh Oa

Chương 64

tieuvu34

Chương 64

Edit: Tiểu Vũ muốn tung phúc lợi

Người phụ nữ kia tuy vóc người nhỏ nhắn nhưng năng lực làm ầm ĩ thì không nhỏ chút nào. Huống chi lại thêm một Vệ Quân ngu ngốc, bạn thấy hắn ta là một người hiếu thuận? Anh ta chẳng qua chỉ là một người không có chủ ý.

Từ nhỏ hắn đã quen nghe theo lời mẹ, rất nhiều chuyện hắn ta không thể tự mình quyết định được. Lúc mới kết hôn, Vệ Quân còn nghe La Diễm nói vài câu, thời kì tân hôn cũng rất ngọt ngào nồng thắm. Đáng tiếc là, thời gian đó chẳng được lâu, mẹ Vệ nhanh chóng châm ngòi ly gián hai người.

Quay trở lại chuyện hiện tại, cô bạn gái của Vệ Quân cũng chẳng phải dạng vừa, cô ta lôi kéo Vệ Quân tỏ vẻ đáng thương cực kỳ, khiến Vệ Quân đau lòng vô cùng.

Thế là hắn ta liền cãi nhau với mẹ mình, Vệ Ngọc Đào bị tiếng ồn đánh thức, chạy ra ngoài thì trông thấy La Diễm, cậu bé vui sướng nhào vào lòng mẹ.

La Diễm ôm lấy cậu bé vào lòng, La Thiến trông thấy vậy thì cảm thấy hôm nay có lẽ không còn nói được chuyện gì nữa rồi, huống chi việc quan trọng nhất vẫn là đón Vệ Ngọc Đào về, thế nên bọn cô ôm được Vệ Ngọc Đào rồi thì bèn bãi giá hồi cung thôi. Mẹ Vệ nhìn thấy liền chạy đuổi theo, còn mắng chửi rất khó nghe, La Thiến quay đầu lại nói với cô bạn gái của Vệ Quân: "Cô còn muốn làm mẹ kế á hả?"

Người phụ nữ kia nghe xong thì liền lôi kéo Vệ Quân không thả.

Nhất thời, sự việc đã ầm lại càng ầm hơn, bố Vệ chịu không được bèn đi thẳng vào nhà.

Quay về nhà, bố mẹ cô nhìn thấy hai mẹ con La Diễm thì một người không ngừng thở dài còn một người không ngừng rơi lệ.

La Diễm ôm Vệ Ngọc Đào cúi đầu không nói gì, quá trình này nhất định phải trải qua, làm gì có ai ly hôn xong còn đốt pháo ăn mừng đâu.

Một tuần sau, cuối cùng La Thiến cũng nhận ra, việc dẫn theo Đường Diễn về nhà rất có lợi. Với địa vị, quyền lực và năng lực hiện nay của La Thiến thì còn lâu mới có thể giải quyết được vấn đề quyền nuôi dưỡng Vệ Ngọc Đào, nhưng Đường Diễn thì có thể. Sau khi tham khảo luật pháp nước nhà, Vệ gia biết khả năng giành quyền nuôi dưỡng Vệ Ngọc Đào không cao, nếu vẫn cố kiện thì còn có thể mất tiền nuôi dưỡng hàng tháng và tiền thuê luật sư các kiểu.

Nhất thời, họ chỉ có thể kí vào thỏa thuận ly hôn mà không dám nói câu nào. Mẹ Vệ vốn muốn kéo dài thời gian, kéo tới mức La Diễm không chịu được rồi trả lại tiền sính lễ cho bà ta. Nhưng trong nhà đột nhiên có thêm một tiểu yêu tinh, tiểu yêu tinh lo sự tình xảy ra biến cố nên cứ nhất quyết đòi Vệ Quân phải ly hôn ngay.

Thế là, vụ thỏa thuận ly hôn này, chỉ cần nửa ngày đã có thể giải quyết xong.

Mẹ Vệ không những không đồng ý đưa phí nuôi con hàng tháng mà còn muốn đòi tiền sính lễ về. La Thiến đương nhiên không đồng ý, nhưng vì không muốn kéo dài thời gian nên đành đồng ý một nửa. Những đồ dùng mà La Diễm đã mua 5 năm này cộng với chi phí ăn tiêu các thứ, cộng lại cũng hơn 10 vạn tệ rồi, La Diễm sẽ không mang đi bất cứ thứ gì cũng không đòi thêm tiền.

Mẹ Vệ tính toán một hồi, cuối cùng cũng đồng ý.

Ngày hôm đó, Vệ Quân và La Diễm chính thức ly hôn. Trên thỏa thuận ly hôn viết rõ ràng, hai bên đã thanh toán tài sản và tiền nong xong xuôi, đứa bé sẽ do La Diễm nuôi, Vệ gia không cần phải đưa phí nuôi dưỡng, nhưng sẽ chỉ có quyền đến thăm hỏi mà thôi.

Giải quyết xong chuyện này, La Thiến liền chuẩn bị đồ đạc về Bắc Kinh. Hai ngày nay, Triệu Vũ Lâm đã gọi điện thúc giục cô rất nhiều lần.

Sau khi lên máy bay, La Thiến liền ngủ thiếp đi. Đến khi tỉnh lại, cô phát hiện ra Đường Diễn đã phủ cho cô tấm chăn mỏng lên người, cô cười cười, ngẩng đầu hôn Đường Diễn một chút, nói: "Cảm ơn anh."

Đường Diễn nhìn cô vài giây, mang theo vẻ mặt không được tự nhiên, cũng cúi đầu hôn lên trán La Thiến một cái rồi nói: "Ngủ thêm một lúc nữa đi!"

Hai người hiếm khi dịu dàng thắm thiết với nhau như thế này, mọi lần toàn là đấu võ mồm với nhau thôi, La Thiến vươn vai một cái, nói: "Không buồn ngủ nữa rồi, không ngủ tiếp đâu!"

Đường Diễn nở nụ cười, sau đó quay đầu nói với tiếp viên hàng không: "Xin chào, mang giúp chúng tôi bữa trưa lên nhé."

Tiếp viên hàng không gật đầu, quay người đi lấy bữa trưa.

La Thiến cười ha ha hai tiếng, dựa đầu vào vai Đường Diễn nói: "Đường tổng, anh thật tốt mà, dạo gần đây càng ngày càng tốt luôn." Đường Diễn đã bắt đầu biết chăm sóc người khác rồi đấy!

Đường Diễn không để ý tới cô, nhận bữa trưa tiếp viên mang tới rồi hỏi La Thiến: "Ăn mì hay ăn cơm?"

"Ăn cơm!" La Thiến trả lời rất có tinh thần.

Đường Diễn đưa hộp cơm tới trước mặt La Thiến, còn mình thì ăn mì.

Chờ hai người ăn xong, tiếp viên hàng không đi lên thu dọn bát đũa, La Thiến lại bắt đầu cười hì hì nói chuyện phiếm với Đường Diễn.

Đường Diễn rất thích nói chuyện phiếm với La Thiến, giọng nói của cô luôn tràn ngập sự vui vẻ, tiếng cười trong trẻo của cô có thể khiến người khác vui lây.

Người quen bên cạnh Đường Diễn, đa số đều là những người thành đạt trong cuộc sống, nhưng tất cả bọn họ đều ngụy trang tính cách của bản thân, sống vô cùng mệt mỏi.

"La Thiến, có đôi khi tôi không thể hiểu nổi em, sao em có thể vô tâm vô tính đến thế nhỉ? Ngày buồn đến mấy cũng bị em biến thành vui." Đường Diễn rất hiếm khi khen người khác, anh quả thực cảm thất La Thiến rất lợi hại, nặng lực tự chữa trị cực mạnh, chuyện gì cô cũng có thể làm theo hướng tích cực.

La Thiến sững sờ, hai tay chồng cằm, cười hì hì nói: "Đường tổng, anh có biết, vô tâm vô tính được chia thành mấy loại không?"

Đường Diễn nhíu mày, ra hiệu cho cô nói tiếp, La Thiến duy trì tư thế nghịch ngợm này, nói: "Theo như La Thiến em thì vô tâm vô tính được chia làm hai loại. Loại thứ nhất, phần lớn người vô tâm vô tính thường có gia đình rất hạnh phúc, điều kiện sống cũng tương đối đầy đủ, hoặc là có người thay họ chống đỡ cả bầu trời. Bởi vì chẳng cần lo lắng hay để tâm đến cái gì thế nên bọn họ có thể trưởng thành một cách lạc quan và tích cực."

Nói đến đây, La Thiến quay đầu nhìn ra ngoài khung cửa số máy bay, cô dựa vào thành ghế, nhẹ giọng nói: "Còn loại thứ hai, chính là những người đã phải chịu mọi sự khó khăn trong cuộc sống, bị bắt nạt, bị coi khinh, bị bỏ rơi, bị xa lánh... Họ vô tâm vô tính, chỉ là bởi vì, nếu không như thế, nếu cứ phải găm từng chuyện từng chuyện không tốt đó vào tim, thì rất nhanh thôi, họ sẽ sụp đổ mất."

Đường Diễn không thích vẻ mặt lúc này của La Thiến, anh nắm lấy bàn tay đặt trên đùi của cô, nắm thật chặt, hỏi: "Vậy, em là loại người nào?"

La Thiến không nói mình là loại người nào, cười hì hì nói: "Đương nhiên em sẽ hi vọng mình là loại thứ nhất rồi!"

Đường Diễn quay đầu lẳng lặng nhìn cô một hồi, đột nhiên xoa xoa đầu cô, nói: "Ừm!" Em sẽ là loại thứ nhất thôi.

Sau khi xuống máy bay, cô đi ra ngoài gặp Triệu Vũ Lâm đã đợi sẵn: "Chị trở lại rồi, quyển tạp chí kia bán hết sạch luôn."

Triệu Vũ Lâm vô cùng vui vẻ, thông qua quyển tạp chí này, danh tiếng của La Thiến lại nâng cao thêm một bước. Triệu Vũ Lâm báo xong tin vui liền nhanh chóng chào hỏi Đường Diễn: "Chào Đường tổng ạ!"

Đường Diễn gật đầu, Triệu Vũ Lâm lại quay sang nói chuyện với La Thiến: "Ngoại trừ tạp chí, bộ phim tiên hiệp của đạo diễn Giang mà chị quay cũng định ngày phát sóng rồi. Sẽ tung trailer sớm thôi!"

La Thiến gật đầu, Triệu Vũ Lâm nói tiếp: "Tiền quảng cáo lúc trước đã chuyển đến rồi. Bây giờ còn có một công ty kinh doanh chocolate muốn tìm chị quảng cáo đấy."

"Chocolate?" La Thiến sững sờ, sau đó quay đầu nhìn Đường Diễn.

Đường Diễn không nói gì, từ sau vụ giúp La Thiến đi cửa sau vào Thời gian vui vẻ, Đường Diễn chưa từng cho cô thêm hợp đồng nào. Dù sao thì công ty anh cũng thiên về đầu tư hơn, mà đã đầu tư thì toàn đầu tư cho các phim bom tấn, không làm mấy loại quảng cáo như này.

Năm nay cô cũng không có ý định quay phim, mà bên Đường Diễn thì toàn phim truyền hình thôi thế nên cô cũng chẳng suy nghĩ gì tới bên đó cả. Hơn nữa cô cũng nhận được khá nhiều hợp đồng quảng cáo rồi, không cần phải bon chen sang công ty anh làm gì cho mệt. Dù sao thì tài nguyên mà Đường Diễn cho cô có tốt đến đâu thì tiền lương cũng không nhất định sẽ cao, tác phẩm lớn thì thời gian quay cũng rất dài nữa!

Mà chocolate thì sao? Cả Trung Quốc cũng chỉ có mấy công ty kinh doanh chocolate thôi đấy, bình thường bọn họ đều mời những minh tinh rất nổi tiếng quay quảng cáo, có khi còn mời tận 2 người cùng quay, lưu lượng và danh tiếng cực cao.

Quan trọng là, công ty mời cô quảng cáo lần này trước đó đều mời những người có cấp bậc ngang ngửa Lâu Tùng Nguyên. Với địa vị hiện nay của La Thiến thì có bắc mấy cái thang cũng với không tới, dù sao thì phí quảng cáo cho hợp đồng này cũng là mấy ngàn vạn (*) lận đó.

(*) từ 35 tỉ trở lên =))

Có phải Đường tổng phát hiện ra, đã lâu không cho cô chút lợi lộc gì nên mới tìm quảng cáo này đến cho cô quay?

La Thiến như một tên trộm dựa sát vào người Đường Diễn, hỏi: "Có phải anh giúp em không?"

Đường Diễn nhìn cô một cái, sau đó bình tĩnh nhìn về phía trước, trả lời: "Cho em chút tiền lương mà thôi."

La Thiến cười hì hì chọc chọc người anh: "Ây da, Đường tổng tốt vô cùng luôn ấy, cảm ơn nha cảm ơn nha!" La Thiến uốn a uốn éo nói cảm ơn, tay còn không quên giật giật tay áo Đường Diễn.

Đường Diễn buồn cười, nhìn cô nói: "Không cảm ơn suông bằng miệng thì tốt hơn nhiều đấy."

La Thiến lập tức đáp lời: "Còn có con tim chân thành của em nữa."

Đường Diễn: "..."

Hai người cười đùa một hồi rồi rời khỏi sân bay.

Có fan ở đằng sau chụp được bóng lưng của La Thiến, lập tức đăng lên Weibo: "Hôm nay gặp được Thiến Thiến ở sân bayyyy! Không kịp chụp chính diện, nhưng nhìn sau lưng thôi cũng thấy được sự ngọt ngào của hai người! ! !"

Ngay lập tức có rất nhiều người bình luận, chia sẻ.

"Nhìn bóng lưng thôi cũng thấy hạnh phúc ngập tràn! Thiến Thiến phải hạnh phúc nhé!"

"a a a a a a a! Bộ quần áo Thiến Thiến mặc cũng rất đẹp nữa."

"Vl, vl, vl, bộ này đắt cực kỳ, đắt cực kỳ luôn."

"Nhìn bóng lưng đã biết Gạch Men tiên sinh đẹp trai nhường nào rồi! Hãy đối xử tốt với Thiến Thiến của chúng em nhé!"

...

Tổng kết lại, bên dưới đa phần đều là những lời chúc phúc khen ngời, mặc dù vẫn có một vài bình luận không tốt lắm, nhưng tóm lại bài viết này cũng đã mang lại lợi ích cho La Thiến.

Tháng 1, La Thiến nhận được điện thoại của đạo diễn Giang: "La Thiến à! Weibo chính thức của phim vừa mới đăng trailer đó, cháu chia sẻ lại rồi nói mấy lời chúc phúc nha!"

La Thiến nói lời cảm ơn: "Cháu biết rồi ạ! Cảm ơn chú, đạo diễn Giang! Còn phiền chú phải goi điện tới thông báo nữa."

Đạo diễn Giang thở dài: "Còn không phải bởi chuyện lúc trước của cháu sao, chú sợ cháu quên đấy."

La Thiến: "..."

Đạo diễn Giang cũng không thật sự cho rằng La Thiến sẽ quên, ông làm trong showbiz nên cũng có biết sơ sơ về scandal lần trước của cô. Tóm lại là, chắc chắn cô đã đắc tội người khác rồi, nếu không thì tại sao trailer lại bị cut thành thế kia, đã thế La Thiến còn không chia sẻ nữa?

Sau đó, khi ông biết được Thời Chấn là đạo diễn của show thì liền đoán được kha khá. Khi show được chiếu chính thức, ông có xem và vẫn rất thích La Thiến, làm việc rất cố gắng, cũng không đi khắp nơi gây chuyện.

Xem ra là đã nghĩ thông rồi, đến đoàn phim mới đã biết điều hơn nhiều so với lúc trước. Dù sao thì người nhà đầu tư nhét vào, có thể an tĩnh chút cũng đủ khiến cả đoàn phim vui vẻ rồi.

Nhìn ông mà xem, khi đó ông còn không thèm để ý La Thiến tới sớm hay tới muộn nữa, chỉ mong cô có thể đến khi cần quay là được rồi.

Thế nên, khi cô hơi ngoan một chút, đạo diễn Giang đã cảm thấy La Thiến tốt khủng khiếp rồi.

"Bên chú sắp tới có quay một bộ phim, mặc dù chỉ là vai phụ, tiền lương cũng không nhiều, nhưng nhân vật này sẽ khiến người xem yêu thích đấy. Có muốn tới xem thử không?" Đây là lời hứa nếu có vai thích hợp sẽ tìm cô của đạo diễn Giang lúc đó, quả nhiên không nuốt lời.

"Vai gì ạ?" La Thiến hỏi.

Đạo diễn Giang nói sơ qua một chút về vai diễn, nhân vật mà cô diễn là một vị tiên nữ, chỉ cần quay vài ngày là xong rồi. Không cần quá nhiều kĩ thuật diễn, vị tiên nữ này đi theo phong cách lạnh lùng cao ngạo, là yếu tố hạ phạm giúp nhân vật chính thăng cấp.

Cát xê họ trả là 10 vạn tệ, con số này gần như là mua độ hot gần đây của La Thiến.

Với danh tiếng gần đây của mình cộng thêm số người theo dõi Weibo tăng chóng mặt, chỉ cần cô chụp ảnh đăng lên Weibo quảng cáo cũng nhận được rất nhiều tiền. 10 vạn tệ cho vài cảnh phim mà nói thì không tính là nhiều, bình thường thôi.

Nhưng đối với La Thiến mà nói thì, 2 ngày được 10 vạn! Quá nhiều luôn ấy chứ!

PS: nếu chương này được 100 lượt vote thì t sẽ đăng thêm 1 chương nữa vào nhé! Tức là mai hoặc ngày kia sẽ có 2 chương liềnnnn

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info