ZingTruyen.Info

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh Oa

Chương 46

tieuvu34

Chương 46

Edit: Tiểu Vũ thích uống trà sữa

La Thiến không quá thích đi giày cao gót, đời trước cô là một nhân viên phục vụ, có ai từng thấy nhân viên phục vụ đi giày cao gót làm việc bao giờ chưa?

Đi giày cao gót rất dễ xảy ra chuyện không may, nhất là nhân viên phục vụ phải bê thức ăn, mang giày cao gót lúc đó không khác gì đi mưu sát cả. Bình thường các cửa hàng cũng không cho phép nhân viên phục vụ đi giày cao gót, La Thiến làm phục vụ nhiều năm như vậy đương nhiên là không quen với việc đi giày cao gót.

Trước khi ra ngoài làm việc, ở trong thôn cô cũng không đi, một là vì không có tiền mua, hai là dù có mua thì phối với quần áo nhà quê trông cũng chẳng ra làm sao hết. Về sau ra ngoài làm việc thì cũng ít có cơ hội đi, thỉnh thoảng có dịp nghỉ ngơi muốn mang giày cao đi dạo chơi nhưng bởi vì lâu không đi nên không quen, đi vào cô cảm thấy rất đau chân. Tóm lại là, khả năng đi giày cao gót của La Thiến rất kém.

Sau khi nhập vào thân thế của nữ phụ La Thiến, có sự ảnh hưởng của thân thể này, hơn nữa bởi vì phong cách ăn mặc của nghệ sĩ nên La Thiến bắt đầu tập đi giày cao gót.

Đi giày cao đúng là khiến dáng người trở nên cao ráo hơn nhiều, thế nên số lần La Thiến đi cũng không ít. Nhưng dù sao cũng không quá quen thuộc nên bình thường ở nhà hay đi ra ngoài mua thức ăn cô đều đi giày đế bằng.

Bởi vì dạo trước không có sản phẩm nào công chiếu, lại bị bôi đen một đợt thế nên các công việc của cô không nhiều, mà đa số công việc có được cũng đều rất qua loa.

Đầu tháng 9, Thời gian vui vẻ phát sóng, cô được hưởng ké độ hot nên công ty quyết định cho cô vài cơ hội tương đối tốt. Cô và Triệu Vũ Lâm đều đang vui mừng phấn chấn đến công ty nhận việc.

Nhưng một cước kia của Lâm Giai Thần đã trực tiếp tiễn cô vào thẳng bệnh viện.

Thật ra thì Lâm Giai Thần cũng hoảng, cô ta chỉ muốn La Thiến ngã một cú mà thôi. Người khác ngã thì đa phần đều nằm ra đất nhưng La Thiến thì không nằm trong số đông đó, cô bay thẳng vào trong tháng máy, đập đầu vào tường kim loại rồi hôn mê bất tỉnh ngay tại chỗ.

Về sau lúc cô tổng kết lại nguyên nhân kết quả của chuyện này, cô đã rất khẳng định mà nói với Đường Diễn: "Nhất định là do giày cao gót mà ra."

Tóm lại, lúc Đường Diễn nhận được điện thoại đã nghe thấy Triệu Vũ Lâm nói như sau: "Đường tổng, La Thiến đập đầu vào tường ngất rồi."

Đường Diễn nhất thời chưa kịp load được chuyện gì đang xảy ra, còn hỏi lại: "Đập đầu vào tường?"

"Đúng vậy! Gọi thế nào cũng không tỉnh dậy!"

Đường Diễn mặt không đổi sắc, hỏi: "Đang yên đang lành cô ấy đập đầu vào tường làm gì?" Nói thì nói như vậy, nhưng anh vẫn dặn Triệu Vũ Lâm gọi cấp cứu ngay, sau đó thì dẫn theo thư kí Kiều đi thăm hỏi con người cứ hai ba hôm lại gặp chuyện không may nào đó.

La Thiến cũng không bị làm sao cả, vốn dĩ lực ngáng chân cũng không mạnh, lúc đụng vào thành thang máy cũng không mạnh lắm, hơn nữa tường thang máy không giống tường gạch bên ngoài, kim loại dù sao vẫn mềm hơn tường gạch một chút.

Lúc Đường Diễn đến, ngay cả chút băng gạc trên người La Thiến cũng không thấy, chỉ thấy mỗi cái cục u to đùng giữa trán kia thôi, trông khá là đáng yêu.

Đường Diễn bó tay luôn rồi, nhưng vẫn hỏi cô: "Nghe nói em bị vấp một cái rồi bay lên luôn? Người em làm bằng giấy à?"

La Thiến nhìn anh bằng ánh mắt không thể tin nổi, lên án: "Em đều bị như vậy rồi mà anh còn có tâm trạng nói đùa à?"

Đường Diễn khinh thường: "Hình như em gây chuyện quá nhiều rồi thì phải? Lúc trước thì rơi vào trong hồ, về sau thiếu chút nữa bị đập, lần này lại là bị ngáng chân. Nếu như không phải tất cả đều là chuyện ngoài ý muốn thì tôi rất hoài nghi việc em đã chọc giận ai đó đấy, cứ ba ngày hai bữa lại xảy ra chuyện."

Thư kí Kiều từ ngoài bước vào phòng, nói với Đường Diễn: "Bác sĩ nói không có vấn đề gì, có thể xuất viện bất cứ lúc nào."

Thế nên, La Thiến vào bệnh viện còn chưa tới nửa tiếng, giường bệnh còn chưa nằm nóng đít đã bị Đường Diễn đưa về nhà rồi.

Đường Diễn vừa đưa La Thiến về đến nhà, La Thiến còn chưa kịp thở một hơi thì La Tuấn trở về.

"Chị, chị có sao không?" La Tuấn nhận được tin nhắn của La Thiến liền trở về. Cứ cuối tuần là La Tuấn lại trở về nhà La Thiến, La Thiến cho rằng mình sẽ phải nằm viện rất lâu nên đã nhắn tin cho cậu bảo cậu tuần này đừng tới.

Kết quả, La Tuấn không yên lòng, chạy thẳng đến bệnh viện, vừa chạy tới bệnh viện thì nhận được điện thoại của La Thiến nói rằng đang trên đường về nhà rồi, thế là La Tuấn lại quay đầu chạy về nhà.

La Thiến nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của em trai, quay sang nói với Đường Diễn: "Thấy không, đây mới chính là thái độ nên có khi đi thăm hỏi bệnh nhân đấy."

Đường Diễn đã bảo thư kí Kiều trở về và nhắc Triệu Vũ Lâm đi mua cơm, lúc này anh đang ngồi ở trên ghế sofa trong phòng ngủ dùng laptop. Nghe thấy câu nói của La Thiến, anh cũng không thèm ngẩng đầu lên: "Qua vài ngày nữa thôi thì Tiểu Tuấn cũng như tôi thôi."

Đối với chuyện La Thiến bị thương, thật ra Đường Diễn cũng hơi hoảng, nhưng nhiều hơn hoảng lại là tức giận. Sao lại có người không biết bảo vệ mình đến như thế?

Đường Diễn giận thì giận nhưng vẫn yêu cầu thư kí Kiều nhanh chóng lấy được đoạn camera lúc đó, thư kí Kiều không lâu sau cũng gửi tới.

Đường Diễn nhìn một hồi, sau đó bảo thư kí Kiều đi xử lý. Không lâu sau đó, đoạn video này là vượt qua Thời gian vui vẻ trên hot search Weibo.

Fan hâm mộ Lâm Giai Thần không tin, nhảy vào nói là La Thiến gây chuyện trước.

Người qua đường nhìn đoạn video giám sát đó thì nói, thời gian ngắn như vậy, hình như La Thiến dù muốn cũng không kịp gây chuyện thì phải?

Hai bên tranh luận không ngớt, ồn ào náo nhiệt một hồi, thế là độ hot của La Thiến lại tăng lên.

Độ hot của La Thiến tăng thì Lâm Giai Thần cũng tăng. Nhưng hot theo kiểu đó thì có ma nào muốn. Cô ta cũng đoán được việc này là do Đường Diễn làm, thế nên chỉ có thể cắn răng nhận mệnh.

Do việc này ảnh hưởng, ngay ngày hôm sau, Triệu Vũ Lâm đã nhận được không ít công việc tốt, cô lập tức gọi điện phân tích tình huống cho La Thiến nghe.

Triệu Vũ Lâm nói rất nghiêm túc, nói: Chị La Thiến, có hơn 10 đơn vị liên hệ công việc với chúng ta đấy! Có bla bla... sau đó thì, em cảm thấy cái này tốt bla bla..., cái kia thì em hơi lo lắng bla bla...

Triệu Vũ Lâm là một người đại diện xứng chức, cô ấy hy vọng La Thiến tốt, thế nên cô ấy có sự sàng lọc khi nhận được công việc. Một người đại diện tốt, là hi vọng nghệ sĩ của mình có thể đi lên tuyến cao, dù công việc không đàng hoàng một chút thôi cũng sẽ không nhận.

Cho nên, cô ấy dùng nửa giờ để phân tích cho La Thiến nghe những mặt tốt mặt xấu và sự ảnh hưởng đến tương lai của một số lời hợp tác vừa nhận được.

Cuối cùng, Triệu Vũ Lâm tổng kết: "La Thiến, chị nghĩ sao? Cái nào tốt?"

La Thiến quăng cho Triệu Vũ Lâm môt câu trả lời khiến cô ấy suýt té ngửa: "Cái nào tiền lương cao?"

Triệu Vũ Lâm: "..." Em nói cả nửa giờ đồng hồ mà chị chỉ quan tâm đến cái này hả.

"Đừng mà! Chị La Thiến, chuyện này phải suy nghĩ kĩ hơn! Không thể chỉ cân nhắc tới chuyện tiền lương cao thấp được, chị phải suy nghĩ tới tương lai sau này!"

La Thiến bĩu môi, cân nhắc tương lai cái gì chứ! Chị chỉ có thời gian 1 năm thôi, à, không đúng, hiện tại thì là chưa tới 1 năm, chỉ 10 tháng thôi, 10 tháng sau có dù có bị đánh chết cô cũng sẽ không ở lại bên cạnh nam chính nữa. Nếu ở lại thì xác định là phải chết, thế nên, một năm này nhất định phải kiếm được thật nhiều tiền! Suy nghĩ tới chuyện tiền lương không phải điều quá bình thường hay sao?

"Không phải nghệ sĩ làm việc cũng là vì tiền sao?" La Thiến mạnh miệng đáp lại.

Triệu Vũ Lâm nhất thời cạn lời, nói cho cùng thì những lời này của La Thiến cũng không sai. Nhưng mà, thứ nghệ sĩ muốn là cả danh và lợi, không phải chỉ vì muốn kiếm tiền đâu.

Triệu Vũ Lâm liền chuyển cách nói khác: "Chị nhận quảng cáo có cát xê cao thì từ nay chị sẽ bị đóng khuôn, về sau chị chỉ có thể nhận các loại quảng cáo tương tự thôi."

La Thiến cười to: "Vậy thì không phải là từ nay về sau chị đều nhận được những quảng cáo nhiều tiền sao?"

Triệu Vũ Lâm: "... Chị nói cái kiểu gì thế! La Thiến, chị nghĩ kĩ chưa? Ví dụ chị nhận quảng cáo khoai tây chiên kia, thì từ nay về sau chị chỉ có thể nhận quảng cáo về các loại thức ăn nhanh như mì ăn liền, kẹo sữa... Còn các sản phẩm cao cấp như đồng hồ, tạp chí, thời trang, đồ ăn ngon sẽ không bao giờ đến phiên chị cả."

La Thiến nghĩ nghĩ rồi nói: "Vậy về sau chị đi siêu thị mua đồ ăn vặt, sẽ thấy một loạt sản phẩm đều in mặt chị phải không?"

Triệu Vũ Lâm ừ một tiếng, La Thiến cười ha ha ha ha ha thật to: "Ngầu vl!"

Triệu Vũ Lâm: "..." Đường tổng có đấy không? Em muốn nói chuyện với anh ấy.

"Vũ Lâm này, em không cảm thấy như thế rất thú vị sao?" La Thiến cảm thấy có thể xuất hiện trên quảng cáo đã là rất giỏi rồi! Về sau nhà cô đi ra ngoài mua đồ ăn vặt thì sẽ trông thấy toàn hình của cô, lúc đó mặt mũi La gia có thể hếch lên trời luôn. Người nông thôn không hiểu rõ sản phẩm có cao cấp hay không, bọn họ chỉ cần biết con gái La gia được quay quảng cáo mà thôi.

Triệu Vũ Lâm: "... Không thú vị."

Triệu Vũ Lâm không hề từ bò, cô cảm thấy mình không thể theo kịp sóng não của La Thiến được nữa, đành đổi hướng: "La Thiến, chị có biết câu thả dây dài câu cá lớn không?"

La Thiến: "? ? ?"

Triệu Vũ Lâm nói: "Tức là, trước mắt chị có thể chọn một công việc có tiền cát xê thấp, nhưng thanh danh tốt. Chờ đến khi chị nổi tiếng thật rồi thì sẽ có những thương hiệu cao cấp tới mời chị làm người đại diện. Đến lúc đó, cho dù cũng là đồ ăn vặt thì tiến cát xê cũng nhất định sẽ gấp 10 lần bây giờ."

La Thiến kinh ngạc, Triệu Vũ Lâm nói tiếp: "Hơn nữa, quay quảng cáo sản phẩm cao cấp thì chị còn có thể lên TV. So với việc vào siêu thị trông thấy mặt chị trên các gói đồ ăn vặt thì ngầu hơn không biết bao nhiêu lần luôn."

La Thiến: "!!!" La Thiến đương nhiên biết quảng cáo trên TV! Cô rất muốn được lên đó, nhưng mà, cô cảm thấy thời gian 10 tháng ngắn ngủi hoàn toàn không thể phát triển được tới mức đó được. Nghệ sĩ được lên chuyên mục quảng cáo trên TV hiện nay toàn là các nghệ sĩ hạng A thôi.

Ngay cả Lâm Giai Thần cũng chưa được quay nhiều quảng cáo nữa, không phải không có ai mời cô ta, mà là công ty hướng cô ta đến với những sản phẩm cao cấp, cơ mà với danh tiếng hiện tại của mình thì các thương hiệu lớn không thèm ngó nghiêng gì tới cô ta hết. Công ty không muốn định hình Lâm Giai Thần với những sản phấm kém nên quyết định để cô ta tập trung quay phim, nâng cao độ nổi tiếng, sau đó thì ắt hẳn sẽ có nhiều nhãn hàng cao cấp tìm đến.

Triệu Vũ Lâm cũng biết La Thiến không thể nào đi đến được vị trí cao như vậy, thế nên cô ấy cũng không định ngăn La Thiến đóng quảng cáo. Lần nay công ty có 2 sản phẩm không tồi, mặc dù tiền lương khá thấp, nhưng rất có cơ hội cho tương lai.

La Thiến suy nghĩ thật lâu, sau đó nói với Triệu Vũ Lâm: "Em chờ tẹo nhé, chị đi tham khảo ý kiến chút!"

La Thiến có thể tham khảo ý kiến của ai? Không phải Đường Diễn thì còn ai vào đây!

Nữ phụ La Thiến đã đắc tội hết với những người có thể đắc tội rồi, sau khi cô xuyên đến thì lại vô tình đắc tội với một đám đại lão trong Thời gian vui vẻ. Trong giới giải trí này La Thiến cũng chỉ thân thiết với mỗi mình Triệu Vũ Lâm, Viên Khai Khải tính tình không tệ, nhưng đã từng có chuyện không hay kia, cô cũng không thể liên hệ với người ta được!

Vì vậy, La Thiến rất đáng thương phát hiện ra, cô chỉ có mình Đường Diễn thôi, may mà dạo gần đây Đường Diễn đối với cô rất tốt, cho nên cô quyết định hỏi anh.

Đường Diễn trông rất giống người rảnh rỗi sao? Rõ ràng là không giống, nhưng trùng hợp là đại đa số người trong công ty đã nghỉ lễ Quốc khánh rồi, thế nên Đường Diễn mới có chút thời gian nhàn hạ như bây giờ.

Lúc La Thiến gọi điện thoại tới, Đường Diễn rất nghi ngờ.

Trước kia La Thiến gọi điện tới, dù có nghe hay không nghe thì câu hỏi của cô luôn luôn là: "Đường tổng, buổi tối anh có tới không? Gần đây em bị người này người kia người nọ bắt nạt, anh phải báo thù cho em đấy!"

Về sau La Thiến thay đổi, cô không thích gọi điện thoại nữa, cô thích đến đưa cơm. Không thích gọi điện thì liền biến thành, mỗi lần cô gọi đến không phải là có yêu cầu nào đó cần xin thì là có chuyện gì đó xảy ra. Lần gần đây nhất cô gọi điện cho anh, là lần cô gặp bọn buôn người.

Thế nên, đối với cuộc điện thoại của La Thiến, Đường Diễn đã không còn biết được mục đích của cô là gì nữa rồi.

Đường Diễn vừa nghe máy, La Thiến liền nói: "Đường tổng, anh cảm thấy nên nhận quảng cáo kiếm được nhiều tiền hay ít tiền?"

Đường Diễn: "..." Vấn đề quái quỷ gì đây?

Tiểu Vũ mệt như chó: hế lô, hôm nay 1 chương thôi nhé các bấy bì. Hôm nay t phải học onl quá nhiều huhu L L L

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info