ZingTruyen.Info

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh Oa

Chương 45

tieuvu34

Chương 45

Edit: Tiểu Vũ cute phô mai que

Đến phòng tiếp khách, Đường Diễn và Phùng Nhất Khê trò chuyện khoảng nửa tiếng.

Phùng Nhất Khê làm về mảng điện thoại, xem như là dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng.

"Phùng tổng tới sao không báo trước, tôi có thể xuống dưới nghênh đón anh." Đường Diễn ngồi xuống nhìn Phùng Nhất Khê nói.

Phùng Nhất Khê mỉm cười nói: "Sao dám để Đường tổng đích thân xuống đón được, tôi đến là mang theo thành ý, tự mình tới mới thể hiện được sự tôn trọng của tôi dành cho anh và quý công ty."

"Không biết Phùng tới là vì?" Đường Diễn cũng không nói tiếp, chỉ hỏi lý do Phùng Nhất Khế tới.

Phùng Nhất Khê còn trẻ những đã có một chỗ đứng khá ổn ở trong nước rồi, hắn cũng không phải một nhân vật đơn giản.

"Công ty của tôi vừa sản xuất một mẫu điện thoại mới, vẫn còn chưa chính thức đưa vào thị trường tiêu thụ, vài ngày nữa, công ty tôi sẽ mang đến cho Đường tổng thử dùng xem sao nhé."

Đường Diễn nhìn hắn, Phùng Nhất Khê tiếp: "Chỉ là tôi muốn thêm một chức năng nữa vào mẫu điện thoại này, nghe nói công ty Đường tổng gần đây vừa nghiên cứu thành công chip nhận dạng khuôn mặt?"

Đường Diễn thản nhiên trả lời: "Mặc dù là sản phẩm mới của công ty, nhưng chức năng kia bên tôi cũng không định đưa vào điện thoại."

"Bây giờ khoa học kỹ thuật phát triển, smartphone có thể thấy được ở khắp nơi, sản phẩm mới này của Đường tổng đã khiến rất nhiều bên nhóm ngó tới, nhưng mà tôi tin tưởng, giá cả của bên tôi sẽ không khiến anh phải thất vọng đâu." Phùng Nhất Khê cười rất tự tin.

Đường Diễn cũng không từ chối ngay, chỉ nói: "Vài ngày nữa Phùng tổng mang điện thoại tới thì chúng ta sẽ nói tiếp nhé!"

Phùng Nhất Khê rất hài lòng, lần này hắn tới cũng chỉ vì có thể tranh thủ được một cơ hội như thế, Đường Diễn cũng không phải người dễ gặp gì. Anh ta không giống hắn, hắn là một tiểu tử nghèo khó khăn bò lên từng chút một, chuyện hỗn loạn xấu xa nào cũng từng gặp hết rồi.

Còn Đường Diễn thì có rất nhiều người chống lưng, bố mẹ anh em trong nhà đều từng tham gia quân đội, mẹ lại là chủ tịch của công ty thương mại quốc tế, Đường Diễn không cần phải đi con đường máu me đầm đìa như hắn.

Nhưng không thể phủ nhận năng lực của Đường Diễn, mặc dù là phú nhị đại, nhưng nếu không có thực lực thì anh ta cũng không thể nào đi được tới ngày hôm nay. Cho nên, bình thường mà muốn gặp Đường Diễn thì không hề dễ dàng, Phùng Nhất Khê đích thân tới, chính là muốn có một quá trình thương lượng như thế.

Hai bên nói chuyện vẫn rất vui vẻ, chờ khi Phùng Nhất Khê đứng dậy rời đi, Đường Diễn còn tự mình tiễn hắn tới tận thang máy, sau đó thư kí Kiều dẫn Phùng Nhất Khê xuống dưới.

Đường Diễn trở về, nhìn thấy La Thiến đang thập thò ngoài cửa nhìn ra.

Đường Diễn: "... Em làm cái gì đấy?"

Cặp mắt của La Thiến đảo một vòng, hỏi: "Hắn đi rồi?"

Đường Diễn nhíu mày: "Em rất sợ hắn?"

"Hắn ta trông rất dữ!" La Thiến cũng không thể nói, đây là phản ứng bản năng của thân thể được.

Đường Diễn vô cùng hoài nghi câu trả lời này, Phùng Nhất Khê không thể xem là mạnh mẽ kiên cường được, hắn ta giống hệt mấy tú tài thư sinh thời cổ đại vậy, quanh thân cũng đều là khí chất ôn hòa nhẹ nhàng.

So với Phùng Nhất Khê, Đường Diễn cảm thấy bản mình trông còn dữ hơn Phùng Nhất Khê một chút.

"Dữ chỗ nào?"

Cặp mắt La Thiến lại đảo qua đảo lại, nói: "Hắn cứ luôn cười tủm tỉm ý."

Đường Diễn: "... Thì sao?"

"Anh không thấy người hay cười tủm tỉm là người đáng sợ nhất sao?" Lúc La Thiến bị đánh gãy hai chân, Phùng Nhất Khê đang dửng dưng đứng đó cười tủm tỉm.

Thấy cặp mắt đảo loạn của La Thiến, Đường Diễn liền đau đầu, cũng chẳng thèm truy hỏi sâu xa xem La Thiến đang che giấu cái gì.

"Dẫn em đi ăn cơm nhé?" Đường Diễn hỏi, dù sao mạch não của La Thiến từ trước đến này đều rất kỳ quái, Đường Diễn cũng không muốn tìm hiểu, thế là nghĩ cách dời đi sự chú ý của cô.

La Thiến nở nụ cười, nói: "Vâng! Nhưng mà ăn đồ Pháp nhé."

Đường Diễn: "..." Thật đúng là muốn thử từng món một mà.

Giữa trưa ăn đồ Pháp, Đường Diễn tuy là không muốn lắm nhưng La Thiến hiếm khi mới chọn món, anh cũng không muốn dập tắt niềm hứng khởi của cô.

Hai người lái xe ra khỏi bãi đỗ xe, liền gặp Phùng Nhất Khê đang dừng xe ở ven đường. La Thiến ngó đầu qua xem, trông thấy Lâm Phỉ đang đứng trước đầu xe Phùng Nhất Khê, giấy tờ rơi đầy đất.

"Phùng tổng kìa." La Thiến chỉ ra ngoài cửa sổ nói.

Đường Diễn nhìn thoáng qua, gật đầu, đạp chân ga rời đi. La Thiến vẫn còn quay đầu lại hóng hớt, vừa nhìn vừa nói: "Hắn đang dìu Lâm Phỉ đó."

Đường Diễn kinh ngạc, hỏi: "Em biết cô ta?"

La Thiến gật đầu, Đường Diễn khó hiểu: "Sao em biết?"

"Em với cô ấy rất có duyên, ngồi cùng máy bay đi công tác, ở cùng một khách sạn, cuối cùng còn ngồi cùng chuyến bay quay về nữa." Sau này còn có cùng một người bạn trai.

Đường Diễn nhìn cảnh đằng sau thông qua gương chiếu hậu: "Trùng hợp thật."

"Là quá trùng hợp." La Thiến thờ ơ đáp.

Quen biết La Thiến, ngoại hình khá giống người kia, một việc còn có thể coi là trùng hợp, nhưng nhiều việc thì thật sự là trung hợp sao? Ánh mắt Đường Diễn hơi suy nghĩ sâu xa.

La Thiến không biết, chỉ với một câu nói của cô đã khiến Lâm Phỉ từ Bạch Liên Hoa biến thành Trà Xanh Biểu. (*)

Bạch liên hoa: kiểu con gái ngây thơ thuần khiết, Trà xanh biểu: kĩ nữ nhưng tỏ ra ngây thơ ahihi

La Thiến và Đường Diễn tới một nhà hàng Pháp cách công ty không xa, ngồi một lúc thì trông thấy Phùng Nhất Khê mang theo Lâm Phỉ tới, nhất thời, cả 4 người đều ngây ra một lúc.

"Đường tổng." Lầm Phỉ trông thấy Đường Diễn thì rất vui vẻ, nhanh chóng đi lên chào hơi.

Đường Diễn gật đầu, Lâm Phỉ lại quay sang nhìn La Thiến, nhàn nhạt mở miệng: "La tiểu thư."

La Thiến chú ý tới thái độ của Lâm Phỉ, sững sờ luôn, hình như Lâm Phỉ có địch ý với mình thì phải?

Phùng Nhất Khê cũng nhíu mày nhìn Lâm Phỉ, có lẽ không nghĩ tới Lâm Phỉ sẽ có thái độ như vậy.

La Thiến nhất thời hoảng sợ, khi Lâm Phỉ còn đối xử với La Thiến khá tốt mà cô còn không có kết cục tốt, vậy thì chút địch ý vừa rồi kia có phải tượng trưng cho việc sau này cô còn sống khổ sở hơn nữa không?

Lâm Phỉ hiển nhiên cũng nhận ra mình thất lễ, lập tức cười áy náy: "Thật xin lỗi, tâm trạng tôi hôm nay có chút không tốt."

La Thiến gật đầu, Phùng Nhất Khê liền dẫn Lâm Phỉ đến một bàn khác.

Bên này, Đường Diễn thấy La Thiến thất thần, liền hỏi: "Em sao thế?"

La Thiến nhỏ giọng nói: "Anh có cảm thấy Lâm Phỉ không thích em không?"

Đường Diễn cười nhạo: "Em cho rằng có bao nhiêu người sẽ thích em?"

La Thiến không phục: "Vẫn có mà, em chỉ cảm thấy em chằng làm gì cô ta hết, vậy thì tại sao cô ta lại ghét em?"

Đường Diễn dùng ngón tay trỏ đẩy cái đầu đang rướn tới của cô ra, nhàn nhạt nói: "Ăn đi! Cô ta có thích em hay không thì liên quan gì tới em đâu. Em cứ sống tốt phần của mình đi, những chuyện khác có tôi rồi."

Có câu nói này của Đường Diễn, La Thiến liền an tâm, cô vui vẻ nói: "Chuyện trên mạng kia có phải anh giúp em không? Vũ Lâm nói không phải công ty bọn em làm."

"Phải thì sao? Mà không phải thì sao?"

La Thiến vừa ăn vừa nói: "Không phải thì chẳng sao cả! Điều đó nói lên vận khí của em rất tốt! Còn phải thì, ừm... thì trong lòng em sẽ cảm kích anh không thôi." La Thiến dừng một chút, rồi tỏ ra chân thành nói nốt câu cuối cùng thì.

Đường Diễn: "..." Đi mua quà cảm ơn khó lắm sao?

La Thiến nhìn anh hỏi: "Thế rốt cuộc là phải hay không phải?"

Đường Diễn: "... Phải!" Trong lòng cảm kích thì cũng là cảm kích, anh cũng không muốn làm anh hùng vô danh.

La Thiến cười híp cả hai mắt, nhìn Đường Diễn nói: "Cảm ơn anh!"

Đường Diễn cũng cười, thật ra, việc này với anh cũng không khó khăn gì, chỉ hơi phiền phức chút thôi, nhưng... cô vui vẻ là được rồi.

Ngày 30 tháng 9, Thời gian vui vẻ chính thức phát sóng. Có Đường Diễn chống lưng, Thời gian vui vẻ không gặp phải đợt hắc điên cuồng nào, mặc dù tập 1 này tương đối thú vị, cũng rất hút người xem, nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng được khen.

Ngụy Khả Tinh là người đầu tiên lên hot search Weibo, với biệt danh là "Tiểu công chúa".

Ngụy công chúa lấy sức một người gánh cho cả đội, vác lên danh hiệu "kĩ nữ" của tập 1 Thời gian vui vẻ. Mạng xã hội nhất thời bủng nổ, tiếng mắng chửi vang khắp ngóc ngách đất nước. Cũng có nhiều người nhảy vào chửi một số bộ phận cư dân mạng gió chiều nào theo chiều nấy.

"Trước đó còn mắng La Thiến làm cao, hiện tại có nghe thấy âm thanh vả mặt bốp bốp chát chát chưa! ! !"

"Trong số những người hiện tại mắng Ngụy công chúa thì có bao nhiêu người đã từng mắng La Yêu Vương? Giơ tay lên tôi xem nào!"

"Đờ mờ, ai đó còn không phải tiểu công chúa à?"

"La Thiến mẹ nó chả EQ thấp vl ra, là người có địa vị thấp nhất mà còn đi chiếm vị trí tốt nhất."

"Eo ơi, lầu trên ơi, bạn khiến tôi cười ỉa luôn ý!"

"Cũng chẳng phải kính già yêu trẻ, chẳng lẽ các nghệ sĩ khác thì cao quý hơn?"

"Không liên quan cơ mà, tôi thích, cô gái này rất thẳng tính!"

"ha ha ha ha ha ha ha... Chỉ với một câu khó thở đã khiến Ngụy công chúa tắt điện, như kiểu vừa ăn phải shit vậy."

"Mễ Tuyết Phi cũng bệnh công chúa quá cơ, nước muốn người ta đun, đến xách nước cũng muốn người ta xách."

"Lầu trên là anti à, Tuyết Phi nhà tôi chỉ nói qua thôi nhé, rõ ràng là La Yêu Vương gây sự trước."

...

Không giống Ngụy Khả Tinh, Mễ Tuyết Phi có rất đông fan hâm mộ, đồng thời cô ta của là nhất tỷ của một công ty, có cả một đoàn đội vì cô ta tuyên truyền.

Cho nên, tình huống của Mễ Tuyết Phi loáng cái đã bị vùi dập, thay vào đó là một loạt bình luận nói La Thiến EQ thấp, không biết tôn trọng tiền bối, vân vân và mây mây.

Những chuyện này La Thiến cũng chẳng thèm để ý, chỉ là hư danh mà thôi, chờ độ hot của Thời gian nhiệt độ giảm xuống, qua đi 1 tháng, ai còn biết La Thiến cô là ái.

Thời gian vui vẻ hot rồi, mặc dù chỉ mới chiếu 1 tập, nhưng vẫn liên tục lên hot search Weibo. Sinh hoạt của các nghệ sĩ ở nông thôn, nấu cơm, làm việc nhà, trồng trọt, nói chuyện phiếm với những người dân trong thôn dưới gốc cây cổ thụ.

Cuộc sống chỉ đơn giản bình thường như thế, nhưng bởi vì người sống cuộc sống đấy là các nghệ sĩ nổi tiếng, thế nên mọi người lao vào xem rất thích thú. Trên Weibo bây giờ ngoại trừ cái tên Thời gian vui vẻ thì tên của các nghệ sĩ là được xuất hiện nhiều nhất.

La Thiến là người bị bôi đen lúc trước, giờ lại được tẩy trắng như ô mô, độ hot cũng theo đó mà lên, đồng thời nhận được rất nhiều hợp đồng.

Ngày hôm sau, khi La Thiến tới công ty, nhận được một loạt ánh mắt ghen tị hâm mộ, nhất là những người xinh hơn La Thiến có năng lực hơn La Thiến.

Quả thực là nghiến răng cắn lợi luôn, chỉ hận không thể hoán đổi vị trí với La Thiến.

La Thiến đến công ty thì không thể tránh khỏi việc chạm mặt với Trần Trừng được, nhưng khi nhìn thấy Trần Trừng, La Thiến vẫn rất thân thiện chào hỏi. Dù sao thì người khó chịu cũng là chị ta cơ mà, La Thiến nghĩ đến đây thì rất vui vẻ!

Trần Trừng biết La Thiến hot lên, tâm tình đương nhiên không vui vẻ gì. Hot dưới tay chị ta và hot không dưới tay chị ta, hai việc này hoàn toàn khác nhau đấy. Huống chi quan hệ của hai người cũng không tốt, xảy ra chuyện như vậy, có đổi thành ai cũng nhất định không thể vui vẻ nổi.

Đương nhiên, La Thiến cũng không hot lớn lắm, nhưng vẫn có chút nổi tiếng hơn trước. Điều quan trọng nhất của nghệ sĩ là gì?

Chính là sự nổi tiếng!

Nổi tiếng, thì tự nhiên sẽ có nhiều hợp đồng sự kiện, lưu lượng cũng sẽ nhiều hơn, sau đó thì mới có cơ hội trở nên càng nổi tiếng hơn!

La Thiến mới chỉ bước được một bước nhỏ trên con đường giải trí, nhưng chỉ một bước nhỏ này, lại là cơ hội mà rất nhiều người không thể có được.

"Chào chị Trần! Chị đi đâu vậy?" La Thiến cười tươi hỏi.

Trần Trừng nhíu mày nói: "Dẫn người ra ngoài phỏng vấn."

"Thế ạ, thế chị đi đi!" La Thiến cười vẫy tay.

Cả tháng 8 Lâm Giai Thần đều nhàn rỗi, bởi vậy, chỉ có thể nhận vài việc nhỏ nhỏ để làm. Một tháng không có hoạt động, đây chính là một sự đả kích to lớn đối với Lâm Giai Thần. Với cô ta thì đây là một tháng tháng nhàn rỗi, nhưng với người hâm mộ thì lại không chỉ là một tháng.

Một tháng không có hoạt động, tương đương với việc mấy tháng sau cô ta sẽ khó có thể xuất hiện trước mặt fan. May mà trước tháng 8 cô ta vừa hoàn thành một bộ phim nên mới không ngay lập tức biến mất khỏi tầm mắt fan hâm mộ. Mọi sự khó chịu của Lâm Giai Thần trong một tháng này, cô ta đã quy hết lên đầu La Thiến.

Cho nên, khi Lâm Giai Thần bước ra khỏi thang máy và trông thấy La Thiến thì phản ứng đầu tiên không phải chào hỏi hay mắng chửi vài câu, mà là đưa chân ra ngáng chân La Thiến khi cô bước vào thang máy.

La Thiến đúng là có thể chất không may rõ rệt!

----------------------------------

Lông Vũ: Gõ nhanh nên chắc sai chính tả khá nhiều, mn check giúp Vũ nha <3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info