ZingTruyen.Info

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh Oa

Chương 21

tieuvu34

Chương 21

Edit: Tiểu Vũ

La Thiến gật đầu, vui mừng rạo rực nằm trên giường nói: "Đúng rồi, buổi chiều anh không phải đi làm sao?"

"Tôi là ông chủ!" Đường Diễn nhấn trọng tâm vào 2 chữ ông chủ.

La Thiến gật đầu: "Đường tổng, anh thật tốt mà, em vừa bị thương là anh đã tới rồi." Lúc này La Thiến mới nhớ ra mình cần phải đi lấy lòng kim chủ.

Đường Diễn thỏa mãn gật đầu, nói: "Em nghỉ ngơi một chút đi! Tôi đi thư phòng."

Sau khi Đường Diễn đến thư phòng làm việc, La Thiến liền nằm ngủ một giấc. Trong lúc đó Triệu Vũ Lâm có ghé qua một chuyến, nghe Đường tổng nói La Thiến đang ngủ nên cô ấy liền nhét đầy đồ trong tủ lạnh cho La Thiến và để lại chút tài liệu, sau đó thì nhẹ chân nhẹ tay rời khỏi.

Khoảng 4 giờ chiều, La Thiến tỉnh lại, cô ngủ đến mức mê man cả người luôn. Vừa mở mắt liền phát hiện ra Đường Diễn đang ngủ bên cạnh mình, chắc là sau khi xử lý công việc xong cũng muốn ngủ trưa một lúc!

La Thiến nhẹ nhàng ra khỏi phòng, Đường Diễn lúc này không rời đi thì chắc chắn đêm nay sẽ ở lại đây.

Cô mở tủ lạnh xem chút nguyên liệu nấu ăn, trong lòng đại khái đã nghĩ xong tối này ăn gì.

Đường Diễn bị hương thơm của thức ăn đánh thức. Lúc anh ra khỏi phòng ngủ thì La Thiến đã nấu xong một bàn đồ ăn!

Chỉ cần Đường Diễn ở lại ăn cơm thì La Thiến nhất định sẽ làm riêng cho anh mấy món có chút ngọt.

Lúc này, trước mặt Đường Diễn là món thịt chiên xù (锅包肉 - Double Cooked Pork Slices), màu sắc rất đẹp, cắn một miếng liền cảm nhận được ngoài giòn trong mềm, mùi vị chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng. La Thiến nấu món này rất ngon. Đường Diễn cũng không phải lần đầu được ăn thịt chiên xù, anh rất hay phải đi xã giao thế nên làm gì có món nào chưa từng ăn qua, nhưng có rất ít người đặt mấy món chua chua ngọt ngọt này đến trước mặt anh, thỉnh thoảng có một hai lần người ta đặt trước mặt anh thì anh cũng chỉ ăn một miếng.

La Thiến nấu món này rất vừa miệng, Đường Diễn rất thích, anh đang nghĩ lần sau sẽ bảo người phụ nữ ngốc ngếch này nấu lại một lần nữa.

Đang nghĩ như vậy thì điện thoại di động đột nhiên vang lên.

"Đường tổng?" Đầu dây bên kia chính là âm thanh của thư kí Kiều.

"Ừ?" Đường Diễn tuy rằng ứng phó rất có lệ, nhưng rõ ràng là tâm tình anh không tệ.

"Đường tổng đang ăn cơm ạ?"

"Có chuyện gì?" Đường Diễn nói.

Thư kí Kiều cười nói: "Không có gì ạ, chính là nhân viên ở phòng thiết kế mà anh giúp lần trước hôm nay lên tặng điểm tâm cho anh. Tôi nghĩ anh sẽ quay lại công ty nên đã giữ lại cho anh."

Đường Diễn cự tuyệt nói: "Không cần, mấy cô chia nhau đi!" Nói xong liền cúp điện thoại luôn.

La Thiến giương mắt nhìn Đường Diễn hỏi: "Thư kí Kiều hả?"

"Ừm!" Đường Diễn cúi đầu chuyên tâm ăn cơm, La Thiến cũng không nói gì nữa, hai người đều rất nghiêm túc lấp đầy bụng của mình.

La Thiến đương nhiên không biết rằng, sự dây dưa nhỏ đầu tiên giữa Đường Diễn và nữ chính Lâm Phỉ đã bị cô chặt đứt.

Cho dù La Thiến biết được nữ chính tặng đồ thì cô cũng tuyệt đối không nghĩ nhiều. Bởi vì La Thiến nhớ rất rõ rằng, Đường Diễn và Lâm Phỉ đến tận năm sau mới gặp nhau.

Thế nhưng, Đường Diễn sẽ thích Lâm Phỉ. Thật ra ngoại trừ việc Lâm Phỉ và bạch nguyệt quang có đối mắt gần như giống hệt nhau thì một năm này, Đường Diễn đã để lại ấn tượng tốt trong lòng Lâm Phỉ, và ngược lại Lâm Phỉ cũng đã khiến Đường Diễn chú ý.

Việc Đường Diễn giúp đỡ Lâm Phỉ kia, vừa thể hiện Đường Diễn anh là một người công bằng chính trực vừa là một cơ hội khiến Lâm Phỉ ghi nhớ anh trong lòng.

Mà ấn tượng mà Lâm Phỉ muốn lưu lại cho Đường Diễn chính là hộp đồ ăn tự làm kia, để Đường Diễn biết cô gái Lâm Phỉ này tâm tư đơn thuần, nấu ăn ngon lại còn hiểu được đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Chỉ là... hiện tại... Đường tổng vẫn đang mải một lòng một dạ ăn thịt chiên xù và hiển nhiên là không nghĩ gì tới chuyện này cả. Lâm Phỉ trong đầu anh lúc này chỉ là một nhân viên nhỏ ở phòng thiết kế từng tặng anh một cặp lồng cơm để cảm ơn mà thôi.

Mà La Thiến, người đang đợi đến thời điểm nữ chính ra sân, thì lúc này còn đang vui mừng vì cảm thấy độ hảo cảm của Đường Diễn đối với mình đã tăng thêm được chút ít, cho dù sau này không mua được nhà trong trung tâm thành phố thì chắc chắn cũng đủ mua ở khu tam hoàn.

"À, đúng rồi, Triệu Vũ Lâm để lại tài liệu gì đó cho em ở trên bàn trong phòng khách ấy." Đường Diễn đặt chén không xuống bàn, chợt nhớ tới Triệu Vũ Lâm lúc chiều tới nhà nên nhắc La Thiến một câu.

La Thiến ồ một tiếng rồi đi ra cầm tập tài liệu tới, Đường Diễn cũng đánh mắt nhìn sang một chút.

Là tài liệu về 《 Thời gian vui vẻ 》.

"Kịch bản?" La Thiến sửng sốt, thời gian vui vẻ có kịch bản à?

Đường Diễn duỗi tay lấy qua xem rồi nói: "Không phải kịch bản, lúc họp đã thống nhất rằng, show này sẽ không có kịch bản, cần phản ứng chân thật của mọi người. Thế nhưng, dù sao cũng được chiếu trên TV, do đó vẫn cần nhắc nhở mọi người một vài vấn đề có thể làm và không thể làm. Cái này so với mấy tiết mục khác cũng không quá phận lắm, bọn em chắc là sẽ tiếp nhận được thôi."

La Thiến lấy lại tệp tài liệu, mở ra, nhìn một chút tài liệu bên trong, đúng là không nói rõ ràng nội dung chương trình gì. Điểm quan trọng trong tệp tài liệu này chỉ là kể ra một vài hoạt động sẽ có trong chương trình mà thôi, và cuối cùng thì La Thiến cũng đã biết tại sao cần gửi cái này cho nghệ sĩ trước rồi.

"Nuôi lợn?" La Thiến sửng sốt, cô cảm thấy có khả năng tiếp nhận cái này cũng không có mấy người đâu! Nếu như không thông báo trước mà trực tiếp quay luôn thì thật sự sẽ có người đình công đó.

Đường Diễn ho khan một tiếng, anh biết có trò này, thế nhưng anh cũng không đi tìm hiểu cặn kẽ.

Đường Diễn cười nhìn cô nói: "Em có thể làm không?"

La Thiến cũng cười, nói: "Có thể!" Chuyện đơn giản, cũng không phải chưa từng làm, ở trong thôn, để sinh tồn thì việc gì chả phải làm. Nuôi lợn thôi mà, toàn thôn không biết có bao nhiêu người đã làm, La Thiến cũng không ngoại lệ.

Đường Diễn có chút ngoài ý muốn: "Em có thể?" Anh còn nhớ rõ La Thiến đã từng bắt bẻ xoi mói đến mức nào, tuy rằng không phải nhắm vào anh, thế nhưng vẻ mặt lúc đó của cô quả thực không đáng yêu chút nào.

La Thiến gật đầu nói: "Em đến từ nông thôn mà, có cái gì không thể chứ?"

Đường Diễn lúc này mới nhớ ra La Thiến đúng là đến từ nông thôn, chỉ là bình thường cô ngụy trang quá tốt.

"À, em bảo... " La Thiến vuốt vuốt mái tóc dài của mình nói: "Hai ngày nữa em sẽ quay xong hết các cảnh trong phim của đạo diễn Giang. Đi quay Thời gian vui vẻ vừa đúng dịp nắng nóng nhất năm, anh nói xem em có nên đi cắt tóc không?"

Đường Diễn sửng sốt, trong đầu hiện lên hình ảnh bản thân cùng La Thiến triền miên đêm ngày, mái tóc đen dài của cô tán loạn trên tấm lưng trần trắng noãn, đen trắng đối lập, luôn luôn khiến anh không thể khống chế được.

"Đừng cắt." Đường Diễn lập tức lên tiếng.

La Thiến sửng sốt, hồ nghi nhìn anh, Đường Diễn chỉ có thể ho một tiếng, để che giấu đi sự thất thố vừa rồi của bản thân.

Sau đó anh mới cười nói: "Mặt em to như vậy mà còn muốn để tóc ngắn? Không hợp đâu."

La Thiến trực tiếp cứng người lại, quay đầu nhìn tủ kính phản quang gần đó, nhìn trái nhìn phải hai lần liền.

Mặt to?

Không thể nào?

Nữ phụ La Thiến tuy tằng không phải là điển hình của diễn viên nổi tiếng nhờ mặt, thế nhưng tuyệt đối là điển hình cho hình ảnh mỹ nữ Giang Nam. Nữ phụ La Thiến là người miền Nam, từ nhỏ đã mang một loại khí chất uyển chuyển nhẹ nhàng cùng với khuôn mặt hình trứng ngỗng và đôi chân mày hình lá liễu.

Mặc lên bộ sườn xám, cầm một chiếc ô, chỉ như vậy thôi đã khiến người ta cảm thấy ẩn sau La Thiến là một trấn nhỏ của Giang Nam rồi.

Mỹ nữ như vậy mà anh nói là mặt to?

La Thiến lần thứ hai nghi ngờ nhìn về phía Đường Diễn, không phục nói: "Tuyệt đối không to."

"Thật ra là không liên quan đến mặt em to hay không, chỉ là em không thích hợp để tóc ngắn thôi." Đường Diễn nghiêm túc nhìn gương mặt xinh đẹp của La Thiến nói. Quả thật thì mặt La Thiến thật sự không to, chỉ cần một bàn tay của Đường Diên là đủ che kín mặt cô. Ngũ quan cũng rất tinh xảo, xinh đẹp theo kiểu không có tính công kích, à cái này chỉ dựa trên việc cô yên tĩnh một chút... không bày ra sự ngu xuẩn của bản thân. Cho dù là sự ngu xuẩn khiến người ta chán ghét trước đây hay là sự ngu xuẩn một cách ngốc nghếch dở hơi hiện nay thì đều khiến người ta cảm thấy phá hư sự xinh đẹp của cô.

"Vậy thì không cắt tóc nữa!" La Thiến suy nghĩ một chút rồi nói, đột nhiên cắt tóc cô cũng rất tiếc. Dù sao đời trước cô đã phải cạo đầu đó! Khi đó cô đã nghĩ, nếu như bệnh tốt lên thì cô nhất định sẽ nuôi tóc dài.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info