ZingTruyen.Info

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh Oa

Chương 132 - Hoàn

tieuvu34

Chương 132: Nếu Đường Diễn ở thế giới của La Thiến 8

Chuyển ngữ: Tiểu Vũ

"Anh có biết mình đang nói gì không?" La Thiến nhìn anh rồi hỏi.

Đường Diễn gật đầu: "Biết, anh hơi chậm chạp một chút, nhưng mà, một khi đã xác định mình muốn cái gì, anh sẽ hành động ngay."

"Em vẫn nhớ, mới 2 tháng trước thôi anh còn đang muốn sống muốn chết vì người yêu cũ... "

Đường Diễn: "..." Có loại dự cảm không được tốt lắm.

"Có phải anh vẫn giận bạn gái cũ nên mới nói thế không?" La Thiến hỏi anh một cách dè dặt.

Nhìn La Thiến, Đường Diễn nở một nụ cười có chút khát máu: "La Thiến, em muốn ăn đòn sao? Anh sẽ không lấy chuyện này ra để nói đùa đâu."

La Thiến chớp chớp mắt hỏi: "Cho nên, em chỉ cần thời gian 1 tháng đã bắt được anh rồi? Anh với bạn gái trước yêu nhau bao lâu?"

Đường Diễn tuyệt đối không muốn thừa nhận, nhưng vẫn phải nói ra: "3 năm."

La Thiến wow một tiếng, che mặt nói: "Em giỏi thật đấy."

Đường Diễn nhìn La Thiến, đột nhiên bật cười một tiếng, nói: "La Thiến, có phải em cố ý quyến rũ anh?"

La Thiến bình tĩnh cầm đũa gắp thức ăn, nói: "Sao lại là cố ý? Nếu hôm nay anh không đến, em thật sự sẽ suy nghĩ tới chuyện yêu đương với Tiểu Lưu. Đương nhiên, mặc dù động cơ đăng bài trên Wechat của em không đơn thuần, nhưng mà, em cũng đã chuẩn bị tốt tâm lý tạm biệt với quá khứ rồi."

La Thiến ngẩng đầu nhìn Đường Diễn: "Em và anh không giống nhau, em không thể chủ động đi tìm anh rồi hỏi: Này, anh cảm thấy em thế nào? Nếu thế em sẽ trở thành người như thế nào chứ? Em chỉ muốn thử xem anh có chút tình cảm nào với em không thôi mà? Anh đi mà chẳng nói tiếng nào, em đăng ảnh lên, anh tới thì tới, không tới cũng chẳng sao... Em sẽ bắt đầu cuộc sống mới của mình, cái ảnh đó coi như là nghi thức để tạm biệt quá khứ."

Đường Diễn lặng lẽ nhìn cô: "Cho nên, nếu như hôm nay anh không tới... "

"Thì ngày mai em sẽ trở thành bạn gái của người khác đó! Hôm qua Tiểu Lưu tặng hoa cho em, anh ấy bảo em hãy suy nghĩ 2 ngày rồi cho anh ấy câu trả lời. Em nghĩ tối này mình sẽ gửi tin nhắn trả lời anh ấy, vì thế, em muốn sắp xếp thật tốt chuyện quá khứ! Nói lời tạm biệt với quá khứ, sau đó nghiêm túc cùng Tiểu Lưu xây dựng gia đình mới! Em cũng không nghĩ là anh có thể tới, dù sao, em cũng chỉ định tự mình đa tình một chút thôi. Anh tưởng rằng ai cũng phải mê anh hết à?" La Thiến chớp chớp mắt.

Đường Diễn: "... Anh không tưởng như thế." Dù gì thì anh vẫn cảm thấy mình rất ưu tú.

"À!" La Thiến lạnh nhạt nói: "Vậy thì thôi, anh ăn đi! Em về đây!"

La Thiến cầm túi xách đứng dậy, Đường Diễn bắt lấy tay cô, khó nhọc nói: "Anh có."

La Thiến buông túi xách xuống, nói: "Thật ra ấy, đi kinh đô xem thử một chút cũng được! Nhưng mà em phải nói trước, con người em ấy mà, không được thông minh nhạy bén cho lắm, nếu có phạm lỗi gì lần đầu thì anh phải thông cảm bỏ qua nhé. Em nói cái này chủ yếu là bởi vì anh có bạn gái cũ, còn em thì không có bạn trai cũ, em bị thiệt cực lớn đấy! Về sau nhỡ bạn gái cũ của anh trở về rồi anh đẩy em ra thì sao?"

Đường Diễn: "... Sẽ không đâu, anh không phải người như vậy."

"Người uống say sẽ nói mình say sao?" La Thiến chỉ chỉ Đường Diễn nói: "Dựa vào kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ nhiều năm, em chưa từng thấy có người uống say lại nói mình say. Anh thử nhìn lại chính mình đi, bạn gái cũ quen bạn trai mới thôi mà anh đã muốn sống muốn chết rồi, nếu như cô ấy thật sự trở về, anh có thể nói anh không dao động không? Em cứ phải nói trước, nếu cô ấy trở về và anh có ý định đi tìm cô ấy, vậy thì em sẽ bỏ đi, anh không được đi tìm em."

"Vậy nếu anh bị oan thì sao?" Đường Diễn cảm thấy La Thiến thật sự có thể làm ra chuyện này.

La Thiến khoát khoát tay: "Chuyện đó sao có thể xảy ra, từ trước tới này em chưa từng đổ oan cho ai cả."

Đường Diễn liền nói: "Lần trước, lúc em không nhìn thấy mì ăn liền trong tủ, em đã nói nhà hàng xóm lấy trộm của em, nhưng thực tế thì lại là, em đã ăn gói mì đó mà không nhớ. Em còn nhớ chuyện này không?"

La Thiến: "..."

Đường Diễn nhìn thấy động tác cầm túi xách của La Thiến, sửa lại nói: "Thôi được rồi! Em đúng là không đổ oan cho cậu ta. Em có yêu cầu nào khác không?"

La Thiến: "Không được mất liên lạc, còn những cái khác thì tùy anh."

"Được!" Đường Diễn nói.

3 ngày sau, khi thư kí Kiều tới sân bay đón sếp nhà mình thì nhìn thấy cảnh tượng có một không hai. Bên cạnh Đường tổng lúc đó có một người phụ nữ mặc quần yếm bò, cô ấy đeo một chiếc balo và đẩy một valy nhỏ, còn Đường tổng thì đang đẩy xe hành lý của sân bay, trên đó có tận 2 cái valy cỡ lớn.

"Đường, Đường tổng." Thư kí Kiều kinh ngạc.

"Ừm." Đường Diễn nhàn nhạt đáp, anh nhìn La Thiến rồi lại nhìn thư kí Kiều, nói: "Đây là bạn gái tôi, La Thiến. Còn đây là thư kí của anh, Kiều Lâm.

La Thiến vẫy vẫy tay: "Chào cô, tôi là La Thiến, là bạn gái mới của Đường Diễn."

Thư kí Kiều mặt không biểu cảm nhìn La Thiến, không hề có chút phản ứng nào.

La Thiến: "..." Hơi khó hiểu nhìn Đường Diễn, Đường Diễn cũng khó hiểu nhìn thư kí Kiều.

Thư kí Kiều không thể tin hỏi: "Đường tổng, anh... có bạn gái?"

La Thiến: "Đường Diễn, anh nhìn đi, anh chỉ có bạn gái thôi mà người ta đã chấn kinh tới mức này rồi."

Đường Diễn: "... Im miệng."

"À!" La Thiến ngoan ngoãn ngậm miệng, Đường Diễn nhìn về phía thư kí Kiều, nói: "Gọi xe đi."

Thư kí Kiều máy móc xoay người đi gọi xe. Bởi vì vội vàng rời đi nên hiện tại công việc đang bi chất đống, Đường Diễn chỉ có thể đưa La Thiến tới công ty cùng với mình.

Hành lý giao cho thư kí Kiều tìm người hỗ trợ, còn Đường Diễn thì dẫn La Thiến đi thẳng lên tầng cao nhất của công ty. La Thiến đi theo phía sau anh, bắt đầu lảm nhảm: "Đường Diễn Đường Diễn, anh giàu hơn so với em nghĩ rất nhiều luôn đấy!"

Đường Diễn: "... Vinh hạnh quá."

Đến văn phòng, La Thiến vào gian phòng bên trong nghỉ ngơi, còn Đường Diễn ở bên ngoài làm việc.

12 giờ, La Thiến vội vàng mở cửa ra nói: "Đường Diễn Đường Diễn, nên ăn cơm trưa rồi."

"Thư kí Kiều sẽ đưa cơm lên."

La Thiến lo lắng hỏi: "Nhỡ cô ấy quên em thì sao?"

Đường Diễn câm nín nhìn cô: "Không đâu."

La Thiến liền ngồi xuống đối diện Đường Diễn, xoay qua xoay lại chờ cơm trưa tới. Đường Diễn bị âm thanh xoay ghế của cô phân tán lực chú ý, cuối cùng không chịu nổi nói: "Em có muốn ra ngoài đi dạo một chút không?"

La Thiến dùng ánh mắt lên án: "Đường Diễn, anh nhìn anh xem, mới chính thức yêu đương 2 ngày thôi mà anh đã chê em phiền rồi! Thế này thì về sau phải làm sao bây giờ? Tam quan không hợp đúng là không tốt thật."

Đường Diễn giận: "Cái này thì liên quan gì tới tam quan, anh chỉ đơn giản là chê em ồn ào thôi."

La Thiến cũng giận: "Em chỉ xoay xoay cái ghế thôi mà! Anh bịt tai vào thì chẳng phải sẽ tốt sao? Với cả, bây giờ là giờ nghỉ trưa đấy, anh nghỉ làm đi."

Đường Diễn: "... à."

Lúc thư kí Kiều mang theo 2 hộp cơm xa hoa đi vào thì nhìn thấy La Thiến đang xoay xoay xoay cái ghế, còn Đường Diễn thì đang lạnh lùng nhìn La Thiến xoay.

Thư kí Kiều đặt hộp cơm lên bàn, khó hiểu hỏi: "Đường tổng?"

Đường Diễn cười lạnh một tiếng, liếc mắt nhìn thư kí Kiều, sau đó lại tiếp tục nhìn La Thiến, lạnh lùng nói: "Để tôi xem cô ấy xoay bao nhiêu vòng thì sẽ choáng."

Thư kí Kiều: "..." Cái quái gì đây? Đây là cái thể loại tình thú gì vậy?

Một phút sau, La Thiến chóng mặt dừng chiếc ghế lại, trượt đến bên cạnh bàn, nói: "Không được rồi, choáng đầu quá. Ăn cơm thôi!"

Đường Diễn cười lạnh: "Không tệ đâu, em xoay được 78 vòng đấy."

La Thiến kinh ngạc: "Anh đếm á?"

"Nếu không thì sao?" Em ảnh hưởng đến tôi như thế, tôi còn tiếp tục làm việc kiểu gì?

Cứ như vậy, thư kí Kiều đã được chứng kiến màn đùa vui của cặp đôi mới yêu này lần đầu tiên.

Sau đó, thư kí Kiều đã nhìn nhiều tới mức thành thói quen luôn rồi, cô đã trở nên chết lặng.

Đường Diễn đưa La Thiến tới căn hộ chung cư của mình, hai người chính thức bắt đầu công cuộc sống chung,

Ngay tối hôm đó, mẹ Đường đã biết đến chuyện Đường Diễn dẫn theo một cô bạn gái nhỏ về nhà, đây chính là chuyện lớn!

Thẩm Bối Bối đã đi lâu như vậy mà Đường Diễn cũng không có ý định tìm bạn gái, 2 tháng trước, khi biết tin Thẩm Bối Bối quen bạn trai ở nước ngoài, Đường Diễn đã vứt bỏ công ty bỏ nhà ra đi, mẹ Đường đang định phái người đi tìm thì đột nhiên nhận được tin nhắn của con trai, nội dung đại khái là con muốn ra ngoài giải sầu một chút.

Sau khi nhận được tin nhắn, mẹ Đường an tâm hơn hẳn, thế nhưng, một chút này của anh chính là hơn 1 tháng trời.

Biết tin con trai có bạn gái, mẹ Đường nhanh chóng chạy tới hỏi chuyện, người mở cửa là một cô gái có vóc người vừa phải, cũng coi như là cao gầy, còn ngoại hình thì chỉ ở mức trung bình khá.

"Cô là?"

"Tôi là mẹ của Đường Diễn." Mẹ Đường lạnh mặt đi vào.

La Thiến trừng lớn mắt nhìn mẹ Đường, kinh ngạc nghĩ: Mẹ con nhà này giống nhau quá đi!

"Đường Diễn đang tắm ạ." La Thiến nhanh chóng đi rót chén nước bưng ra.

Mẹ Đường dựa lưng vào ghế, hỏi: "Cháu là bạn gái của Đường Diễn?"

La Thiến ngồi xuống phía đối diện, gật gật đầu, mẹ Đường nhíu mày hỏi tiếp: "Cháu là người ở đâu? Hiện tại sống ở chỗ nào? Trong nhà có những ai? Trước kia từng làm việc gì?"

La Thiến trả lời từng câu từng câu một, sau đó cô nhìn thấy mẹ Đường có chút lo lắng nói: "Bố mẹ cháu đều qua đời rồi sao? Không ở trong thôn được nữa nên mới phải ra ngoài kiếm sống?" Mẹ Đường lấy một tờ chi phiếu ra đưa cho La Thiến, nói: "Đây là tiền tiêu vặt cô cho, cháu cầm lấy tiêu đi. Sống tốt với Diễn Diễn nhé, về sau nếu rảnh thì qua nhà cô chơi."

Mẹ Đường mặt không biểu cảm nói mấy lời quan tâm xong thì xách túi đi về.

Đến khi Đường Diễn tắm xong đi ra thì phát hiện, La Thiến đang ngồi thừ người ở phòng khách vuốt ve tờ chi phiếu. Đường Diễn khó hiểu hỏi: "Em làm gì đấy?"

"Đường Diễn, em, em phát tài rồi!"

Đường Diễn đầu đầy dấu hỏi chấm, La Thiến nhảy dựng lên reo hò hai tiếng rồi nói: "Đường Diễn, em phát tài rồi! Vừa rồi mẹ anh tới, chẳng hiểu tại sao lại đưa cho em một tờ chi phiếu, tận 200 vạn lận đó!"

Đường Diễn: "..."

"Ơ?" La Thiến sững sờ nói: "Mà mẹ anh tới làm gì nhỉ?"

Đường Diễn: "..."

La Thiến nghĩ nghĩ rồi nói: "Chi phiếu này, vốn dĩ được chuẩn bị để làm gì?"

Đường Diễn: "..."

Trước khi La Thiến nghĩ thông được vấn đề này, Đường Diễn đi tới di dời lực chú ý của cô: "Thay quần áo đi, chúng ta ra ngoài ăn cơm."

"Ăn cơm? Ok! Em biết một quán cực kỳ ngon ở kinh đô."

Đường Diễn từ chối nói: "Không tới những nơi em đã từng làm!"

"Tại sao?" La Thiến không phục lắm.

"Anh không có hứng thú đi khoe khoang trước mặt người khác." Đường Diễn từ chối nói.

La Thiến liền tặc lưỡi, nói: "Anh suy nghĩ nhiều rồi, không phải anh đi khoe khoang, mà là em muốn mang anh đi khoe khoang."

Đường Diễn: "... Đều như nhau cả, từ chối."

"Ừm!" La Thiến ngoan ngoãn gật đầu, sau đó thay quần áo rồi đi theo Đường Diễn ra ngoài.

Trước khi La Thiến thay quần áo xong, Đường Diễn vô cùng phẫn nộ gửi tin nhắn cho mẹ mình: "200 vạn là có ý gì? Mẹ mua con sao?"

Mẹ Đường: "Liên quan gì tới con?"

Đường Diễn: "..." Hừ!

La Thiến dần dần quen với cuộc sống ở kinh đô, sau khi ở chung với nhau nửa tháng, cuối cùng lương tâm của La Thiến cũng thức tỉnh, cô phải đi đưa cơm cho Đường tổng nhà cô.

Bởi vì trong nhà không có hộp đựng cơm, thế nên khi đi ngang qua một cửa hàng đồ dùng trong nhà, La Thiến liền đi vào chọn lấy một hộp.

"Chị muốn chọn hộp cơm cho người thân ạ?" Một cô gái quàng khăn đỏ đi tới hỏi.

La Thiến suy nghĩ rồi nói: "Đúng vậy! Loại nào bán chạy vậy?"

Cô gái nhỏ chỉ vào chiếc hộp có in hình Hello Kitty rồi nói: "Cái hộp này bán chạy nhất cửa hàng bọn em đấy ạ, Doraemon cũng không kém là mấy, chị có thể cân nhắc."

"Lấy cho chị cả 2 đi! Thanh toán ở đâu vậy?" La Thiến nói rồi đi theo bước chân của cô gái.

Vào giờ nghỉ trưa, Đường Diễn đột nhiên nhìn thấy La Thiến mở cửa đi vào, vừa đi còn vừa nói: "Diễn Diễn, em mang cơm tới cho anh này."

Sau đó, anh nhìn thấy La Thiến lấy ra một chiếc hộp đựng cơm 3 tầng in hình Hello Kitty đặt lên bàn, bắt đầu dọn ra từng món từng món. Đường Diễn ngẩng đầu nhìn La Thiến: "Tại sao lại là màu hồng?"

La Thiến nở một nụ cười rực rỡ: "Mai em đổi cho anh cái màu xanh nước biển."

Thế là, Đường Diễn im lặng.

Bánh xe vận mệnh cuối cùng cùng xoay tới vị trí cũ, có một số người gặp nhau chính là do duyên số, La Thiến là một kiếp trong cuộc đời của Đường Diễn, và anh thì không thể bỏ qua kiếp số này được.

Tác giả có lời muốn nói:

Lấy tình tiết giống nhau làm kết thúc cho phần ngoại truyện này, bắt đầu từ đây, cuộc sống của La Thiến và Đường Diễn sẽ chính thức trùng khớp với cuộc sống trong sách.

Chỉ là ở đây, La Thiến không phải thế thân, Đường Diễn cũng thật lòng yêu cô ngay từ đầu, hai người đều dành tình yêu cho nhau, và La Thiến cũng chẳng ôm suy nghĩ bỏ đi.

Cho nên, cuộc sống của bọn họ ở đây sẽ thuận lợi hơn trong sách, vì vậy, không cần thiết phải viết tiếp nữa.

Trải qua một thời gian dài, cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ, không có mọi người thì sẽ không có cuốn truyện được hoàn thành này. Vô cùng vô cùng vô cùng cảm ơn!

Kết thúc rồi, rất không nỡ, nhưng tóm lại là vẫn phải kết thúc thôi. Hi vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau!

Editor lảm nhảm:

Cuối cùng thì cũng đã phải nói lời tạm biệt với những nhân vật đầy muối này rồi! Cơ mà, lúc nào nhớ t sẽ mở ra đọc lại, hi vọng các nàng cũng như thế =))

Nhờ những lượt vote và những dòng bình luận nhận xét của mọi người mà tớ đã có động lực để kiên trì hoàn thành bộ truyện này.

Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ, chúc cho tui và các nàng sẽ càng ngày càng tốt hơn, vui tươi hơn, hạnh phúc hơn.

Hi vọng sẽ được gặp lại mọi người vào ngày không xa!

Một lần nữa, cảm ơn rất nhiều!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info