ZingTruyen.Info

[HOÀN] Nhân vật phản diện kéo tôi thành Bạch Phú Mỹ

Chương 4

oscar-oscar

Hứa Lang đỡ Lưu Nhạc Trì nhếch nhác đứng dậy, cô ta không dám nói câu nào, chuẩn bị rút lui.

"Hứa Lang." Hứa Mân ngẫm lại, vẫn gọi cô ta.

Tay Hứa Lang đang đỡ Lưu Nhạc Trì run lên, lần này cô ta bị dọa sợ thật rồi: "Em còn muốn thế nào nữa?"

Hứa Mân nói: "Tôi không muốn gặp lại cô nữa."

Hứa Lang cắn chặt môi, nước mắt lại bất chợt lăn xuống.

"Nguyên nhân là gì thì trong lòng cô biết rõ nhất, đây là mâu thuẫn không thể nào hóa giải được, xin đừng tiếp tục cố gắng thử hóa giải nó. Cô không thể nào không biết mỗi lần cô xuất hiện là chẳng khác nào cắt một dao vào tim tôi cả."

Hứa Mân thờ ơ với nước mắt của cô ta: "Hôm qua tôi rời khỏi cái nhà kia, hôm nay chỉ đánh chó săn của cô, đây đã là sự nhẫn nại cuối cùng của tôi rồi. Quá tam ba bận, nếu có lần tiếp theo tôi sẽ không lễ độ với cô nữa đâu. Xin cô sau này hãy cách xa cuộc sống của tôi một chút."

Lúc cô nói chuyện lại vô tình hay cố ý liếc sang  Phó Thư Dạng. Phó Thư Dạng không nói chuyện cũng không bỏ đi, anh chỉ đứng ở xa khiến Hứa Mân có ảo giác là anh đang chống lưng cho cô.

Mặc dù cô biết đó là điều không thể nhưng vẫn tiếp tục cáo mượn oai hùm một phen.

Hứa Lang nhìn theo tầm mắt của cô, thấy Phó Thư Dạng lạnh lùng rồi lại nhìn mặt Lưu Nhạc Trì, cô ta rùng mình một cái: "Được, chị sẽ không tới nữa, nhưng mà em gái, chị thật sự chỉ muốn giúp em..."

"Không cần, mời." Hứa Mân ngắt lời cô ta.

Hứa Lang thấy Hứa Mân lạ lẫm như vậy thì khẽ cau mày, cuối cùng rưng rưng rời đi.

Hứa Mân quay lại, nhận ra không biết Phó Thư Dạng đã rời đi từ lúc nào. Có lẽ anh cũng không ưa thái độ của cô đối với Hứa Lang cho nên mới không chào hỏi mà bỏ đi luôn.

Hứa Mân nhếch môi, cúi mình thu dọn đồ đạc bị rơi.

Trong sách hầu như không ai ưa thái độ của nguyên chủ đối với Hứa Lang, bọn họ không biết mỗi khi nguyên chủ nhìn thấy Hứa Lang là trái tim như bị dao cắt.

Bây giờ cơ thể này vẫn còn sót lại một chút cảm xúc của nguyên chủ, Hứa Mân có thể cảm nhận được sự khổ sở của nguyên chủ, cô ấy thật sự không muốn nhìn thấy Hứa Lang.

Hơn nữa giả thiết trong sách thật sự máu chó.

Lúc trước Hứa Trọng Á và mẹ của Hứa Lang yêu nhau, ông ta dùng giấy kết hôn giả để lừa gạt đối phương, sau đó lại đi kết hôn với mẹ của nguyên chủ trong lúc đối phương mang thai.

Hai người phụ nữ, không ai biết đến sự tồn tại của đối phương, ở phương diện này Hứa Trọng Á thật sự đáng gờm, ông ta lăn lộn hai bên, giấu giếm vài chục năm cũng không lộ tẩy. Nhưng cuối cùng trên thế giới này không có bức tường nào mà gió không lọt qua được, vì đổi một trường học tốt cho Hứa Lang mà Hứa Trọng Á vẫn để lộ sơ hở.

Hứa Trọng Á rất sợ, sau khi chuyện bị bại lộ liền lấy cớ đi công tác, trốn ra nước ngoài không gặp ai cả.

Hai người phụ nữ cũng không chịu thừa nhận mình là người thứ ba, đã vậy còn không tìm được Hứa Trọng Á nên cấu xé nhau trước.

Một ngày nọ, mẹ nguyên chủ hẹn mẹ Hứa Lang ra đàm phán.

Ngày đó Hứa Mân đang đi học, bởi vì chuyện chuyển trường vẫn chưa làm xong nên Hứa Lang đi theo mẹ. Chẳng ai ngờ lại có một tên tâm thần cầm theo dao xông vào quán cà phê mà bọn họ đàm phán, gặp ai là chém người đó.

Lúc đầu mẹ nguyên chủ đã chạy trốn tới cửa, bà hốt hoảng quay đầu lại, nhìn thấy tên tâm thần kia đã chém ngã mẹ Hứa Lang, đang nhắm dao ngay Hứa Lang, còn Hứa Lang đã sợ đến mức không thể nhúc nhích. Cũng không ai biết giây phút đó trong lòng mẹ nguyên chủ đang nghĩ gì, dù sao bà cũng chạy trở về, ôm lấy tên lưu manh cho Hứa Lang có cơ hội chạy trốn.

Nguyên chủ chịu đả kích lớn, trực tiếp sụp đổ.

Cô ấy hận, hận Hứa Trọng Á, hận mẹ, cũng hận Hứa Lang.

Ngay từ đầu Hứa Trọng Á còn áy náy nhưng đối mặt với cô con gái nhỏ cứ coi ông ta như kẻ thù, sau một quãng thời gian cũng bắt đầu bực dọc, dần mất kiên nhẫn.

Nếu như so sánh thì con gái lớn dịu dàng hiểu chuyện lại biết nhẫn nhịn ấm ức sẽ cực kỳ khiến người ta yêu thương, đương nhiên cán cân trong lòng ông ta sẽ nghiêng về Hứa Lang. Thậm chí Hứa Trọng Á còn đẩy trách nhiệm lên người mẹ của nguyên chủ, ông ta cảm thấy nếu không phải do bà đi tìm mẹ Hứa Lang đàm phán thì tất cả những bi kịch này sẽ không xảy ra.

Nhưng cũng vì vậy mới khiến tính cách của nguyên chủ ngày càng cố chấp, ngang ngược. Cô ấy không động được Hứa Trọng Á, chỉ có thể trút giận lên người Hứa Lang trông mềm yếu dễ bắt nạt kia.

Đọc những miêu tả trong sách thì đúng là Hứa Lang chưa từng trực tiếp làm chuyện xấu gì với nguyên chủ, thậm chí còn nhiều lần nói giúp nguyên chủ, nhưng cô ta càng như vậy thì người xung quanh càng chán ghét nguyên chủ.

Cuối cùng, cái chết của nguyên chủ không tránh khỏi có liên quan với nam chính, Hứa Lang cũng biết nhưng vẫn ở bên nam chính.

Trong sách, Hứa Lang thật sự là một đóa sen trắng thánh mẫu.

Có lẽ Hứa Lang không sai, cô ta cũng đã mất đi mẹ, hơn nữa việc cứu người là do mẹ nguyên chủ tự nguyện, không thể xin Hứa Lang nhất định phải báo ơn gì đó nhưng cô ta lại gián tiếp ở cùng người đàn ông đã hại chết nguyên chủ, điều này thật sự khiến Hứa Mân rất dị ứng.

Là một người đứng xem, Hứa Mân không dám nói là cảm động lây nhưng cô có thể hiểu được sự oán hận của nguyên chủ đối với Hứa Lang.

Đương nhiên Hứa Trọng Á mới là kẻ cầm đầu của tất cả bi kịch.

Nhưng bây giờ Hứa Mân vẫn chưa có năng lực đối phó với Hứa Trọng Á, chỉ có thể tránh xa trước, giữ một khoảng cách với bọn họ, đặc biệt là Hứa Lang. Hào quang của nữ chính rất đáng sợ, bảo vệ mạng nhỏ quan trọng hơn.

Còn sau này...

Hứa Mân cười khẩy, dù có khó khăn bao nhiêu cỡ nào thì cô cũng sẽ không bỏ qua cho Hứa Trọng Á. Nhưng mà sau này còn quá xa xôi, hiện tại Hứa Mân có một vấn đề nan giải không thể nào giải quyết được: Cái túi bị hỏng, mang đống đồ đạc này về thế nào?

"Cô Hứa." Một giọng nói có vẻ quen thuộc vang lên trên đầu: "Có cần giúp một tay không?"

Hứa Mân ngẩng đầu nhìn lên, là người bảo vệ lúc nãy, anh ta còn đang đẩy một chiếc xe mua sắm.

"Cần." Hứa Mân rất mừng, gật đầu liên tục: "Cảm ơn anh."

"Không cần khách sáo." Bảo vệ giúp cô bỏ đồ vào xe: "Là cậu Phó bảo tôi tới."

Tay Hứa Mân dừng lại: "Cậu Phó? Phó Thư Dạng?"

"Đúng thế." Bảo vệ gật gật đầu, lén nhìn Hứa Mân một chút.

Khắp người Phó Thư Dạng không thể che hết lệ khí, cả người như một khối băng lạnh tôi độc, ngay cả mấy người quân nhân xuất ngũ như bọn họ nhìn thấy hơi rụt rè, không ngờ cô gái này vừa mới chuyển tới một đêm mà đã kết bạn được với cậu ấy rồi.

Ai cũng không đơn giản.

Hứa Mân không biết suy nghĩ trong lòng bảo vệ, cô rất tò mò về Phó Thư Dạng: "Anh Phó ở đây bao lâu rồi?"

"Một tuần." Bảo vệ đẩy xe giúp Hứa Mân, chậm bước theo cô trở về.

Trong sách, giai đoạn trước cũng không miêu tả nhiều về Phó Thư Dạng nhưng có nhắc tới lúc đầu anh rất nghèo.

Vậy sao anh có được căn biệt thự này?

Dù có là giá cải trắng thì cũng không phải là thứ mà một cậu nhóc nghèo không có gì để ăn có thể mua được.

"Trong nhà Anh Phó làm gì thế?" Hứa Mân thấy ánh mắt quái lạ của bảo vệ, vội giải thích một câu: "Chỗ này ít hàng xóm quá nên tôi muốn tìm hiểu một chút, nếu không tiện thì thôi, tôi cũng chỉ hỏi chơi chút thôi."

"Cũng không phải là không tiện." Bảo vệ cười nói: "Chỉ là chúng tôi cũng không rõ cho lắm, hình như cậu ấy vẫn đang đi học, có lẽ là nghiên cứu sinh đấy."

Anh ta dừng một chút, lại nói: "Hơn nữa lúc trước căn biệt thự kia của cậu Phó cũng không nằm trên danh nghĩa của cậu ấy, hình như gần đây mới sang tên."

Hứa Mân hỏi: "Ồ, vậy chủ hộ ban đầu là ai?"

"Một vị tiên sinh họ Kim." Dường như bảo vệ nhận ra mình lắm mồm nên nói sang chuyện khác: "Để tôi đưa cô Hứa tới cửa."

Hứa Mân cũng không hỏi tiếp nữa, từ chối lòng tốt của anh ta: "Tôi tự đẩy về được rồi, dù sao cũng không tốn công, một lát sẽ trả lại xe cho anh."

"Không sao, nếu cô Hứa cần dùng thì bất cứ lúc nào cũng có thể tới lấy." Bảo vệ cũng không kiên trì nữa.

Hứa Mân lại nói cảm ơn lần nữa rồi đẩy xe mua sắm về nhà mình.

Biệt thự chỗ nào cũng tốt, có điều cư xá to quá mà Hứa Mân lại ở nơi hẻo lánh, từ cổng đi vào có hơi xa. Trên đường không thấy nửa bóng người, trái lại có mấy chiếc xe chạy qua, đa phần đều thờ ơ, chỉ có một chiếc là có người thò đầu ra tò mò nhìn một chút, sau đó nhanh chóng rụt lại.

Hứa Mân thầm cảm thán, may là có cái xe mua sắm này, nhiều đồ như vậy có lẽ cô cũng không có sức xách về nhà.

Mặc dù Phó Thư Dạng lạnh lùng một chút nhưng vẫn rất tỉ mỉ.

Vừa nghĩ tới Phó Thư Dạng là đã thấy người.

Căn nhà còn lại có cỏ mọc đầy cổng ở khu H dĩ nhiên là của Phó Thư Dạng, có lẽ tối hôm qua anh lạc đường.

Lúc này anh ngồi trên bậc thang ở cửa ra vào, trong tay cầm chai rượu, đang hờ hững uống rượu.

Rốt cuộc người này đã gặp phải chuyện gì? Tại sao cứ luôn mượn rượu giải sầu thế?

Trong sách miêu tả Phó Thư Dạng là một người hung hãn nhưng hình như cũng không phải là sâu rượu.

Nghe thấy tiếng động, Phó Thư Dạng ngước mắt lên nhìn thoáng qua bên này, thình lình đối diện với ánh mắt của Hứa Mân.

"Anh Phó, cảm ơn anh đã nhờ bảo vệ đến đón tôi." Hứa Mân hơi sững sờ, lập tức lên tiếng cảm ơn.

Phó Thư Dạng cụp mắt, quay đi vào nhà đóng sầm cửa lại.

Hứa Mân thè lưỡi, cô biết tính cách của anh, anh không làm phiền cô là đã phải cảm ơn trời đất rồi, cô nào dám tức giận nữa chứ?

Về đến nhà, Hứa Mân lấy đồ đạc ra rồi đẩy xe mua sắm đi trả cho nhân viên quản lý sản nghiệp. Lúc trở về lần nữa, cô phát hiện cửa nhà Phó Thư Dạng đóng chặt, ngoài cổng sắt lại hở ra một cái lỗ.

Nhìn tình trạng kia của anh chắc là đã say mèm trong nhà, không thể nào đi ra ngoài được.

Chẳng lẽ ở đây còn có trộm vào?

Hay là... là chuyện linh dị?

Hứa Mân thầm giật mình, do dự một hồi, cô rón rén bước tới trước cổng sắt thử nhìn vào trong một chút. Vừa nhìn hết cả hồn, cô nhìn thấy một người đàn ông đang lén la lén lút nằm nhoài trên cửa sổ nhà Phó Thư Dạng trông như muốn trèo vào.

"Làm gì đó?" Hứa Mân thét lên định gọi Phó Thư Dạng ra.

Nhưng trong nhà Phó Thư Dạng không hề có động tĩnh gì, trái lại tên kia giật mình, suýt chút ngã quỵ.

Gã ta quay lại nhìn thấy Hứa Mân là một cô gái, ánh mắt chột dạ lập tức trở nên hung tợn, vừa nhìn là biết không hề có ý tốt.

Làm sao đây?

Hứa Mân vừa thầm mắng mình kích động vừa vội nghĩ cách.

"Cô là ai?" Tên kia đi về phía Hứa Mân.

Hứa Mân khẽ hít sâu, hơi ngửa đầu, vén ống tay áo vô hình lên hoạt động cổ tay và cổ. Sau đó cô lại lơ đãng đổi tư thế đứng, nhón mũi chân như thể đang thủ thế chờ đợi, đồng thời lên tiếng: "Tôi là nghiệp chủ ở cư xá này, cũng là bạn của chủ căn biệt thự này, anh là ai? Lén la lén lút ở đây làm gì?"

Người đàn ông kia nhìn bộ dạng "muốn đánh nhau" của cô, nghĩ tới dù sao ở đây cũng là khu biệt thự, người có thể mua được nhà đều có lai lịch không rõ. Hơn nữa nếu một cô gái không có chút tài năng thì có lẽ cũng không dám xen vào chuyện bao đồng, cộng thêm một chút chột dạ ban đầu, gã ta lập tức không dám động thủ.

Gã ta lướt thẳng qua Hứa Mân, đi ra ngoài: "Xin lỗi, tôi đi nhầm."

"Anh đừng có chạy!" Hứa Mân hô lên, người kia chạy càng nhanh, chớp mắt đã không thấy đâu nữa.

Hứa Mân: "May là anh chạy nhanh, nếu không... Hừ!"

Xác định người kia không quay lại nữa, cô mới vuốt ngực, sợ chết khiếp: "Nếu không thì tôi sẽ không giả bộ được."

Dứt lời, cô cảm thấy có gì đó không đúng. Cô ngẩng đầu nhìn lại, chỉ có thể nhìn thấy màn cửa nhà Phó Thư Dạng lắc lư.

Hứa Mân đóng cổng sắt lại giúp anh, nhanh chân chạy về nhà mình.

Vừa rồi ở sau màn cửa, Phó Thư Dạng thả gậy sắt trong tay xuống, khóe môi cong lên một độ cong mờ nhạt, thoắt cái đã biến mất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info