ZingTruyen.Info

[HOÀN] Nhân vật phản diện kéo tôi thành Bạch Phú Mỹ

Chương 3

oscar-oscar

Hứa Mân đứng tại chỗ một hồi, Phó Thư Dạng cũng không định phản ứng tiếp, trái tim của cô mới coi như thật sự hạ xuống.

"Cảm ơn."

Hứa Mân khẽ lên tiếng, quay người đi vào toilet bên cạnh.

Cô muốn rửa mặt để bình tĩnh một chút nhưng vừa ngẩng đầu lên nhìn vào gương, chính cô cũng bị bản thân dọa sợ.

Trong gương là một cô gái nhuộm mái đầu ngang ngược đủ màu, tô son đỏ, lông mi giả vừa to vừa dài trông hơi ghê.

Có lẽ nguyên nhân nằm ở thân thể này, Hứa Mân có thể cảm nhận được sự bất mãn mãnh liệt của cô từ trong cách ăn mặc này của nguyên chủ.

Chẳng trách vừa rồi Phó Thư Dạng say rượu xong nhìn thấy dáng vẻ này của cô cũng vô thức né tránh. Chẳng trách lúc mấy nhân viên công tác quản lý kia vừa thấy cô lại kinh ngạc như thế.

Hứa Mân rất đau lòng cho nguyên chủ, nhưng đây không phải phong cách của cô.

Tóc thì tạm thời không thể nào giải quyết được, cô chỉ có thể tẩy lớp trang điểm trên mặt, lộ ra dung mạo thật sự của nguyên chủ.

Gương mặt nhỏ nhắn trắng nõn, mắt phượng điển hình, trong câu ngoài vểnh. Đôi mắt vô cùng đen, lúc không cười thì hơi lạnh, khi cười khóe mắt nhếch lên trông vô cùng ngọt ngào khiến người ta vừa nhìn đã cảm thấy rất xinh đẹp.

Cô gái nhỏ tốt đẹp bao nhiêu, tiếc là lại bị đám người kia giày vò thành một thiếu nữ bất lương phản nghịch.

Nhìn gương mặt có thể nói là xa lạ này, Hứa Mân lặng lẽ động viên chính mình.

Sẽ ổn thôi.

Ra khỏi toilet, Hứa Mân thấy Phó Thư Dạng đã ngủ say, cô không dám trêu chọc anh nữa, chỉ quay người lên lầu, khóa trái cửa phòng ngủ.

Cả ngày nay mệt đến ngất ngây, mặc dù hoàn cảnh xa lạ, mặc dù con đường phía trước còn dài đằng đẵng, mặc dù trong nhà còn có một người đàn ông xa lạ... Hứa Mân vẫn không thể chống đỡ được, chẳng mấy chốc đã ngủ thiếp đi.

Cô ngủ không yên, trong lúc nằm mơ lại mơ thấy một đoạn ký ức vụn vặt, lúc thì là cô, lúc thì lại biến thành nguyên chủ.

Lúc tỉnh lại lần nữa thì trời đã sáng, trên người cô cũng toát một lớp mồ hôi.

Nhìn căn phòng xa lạ, Hứa Mân nhéo mình một cái thật mạnh.

Có đau đớn nhưng cũng không có gì thay đổi cả.

Cô xuyên qua thật rồi!

Sau khi rửa mặt, Hứa Mân rón rén đi đến bậc thang, lén lút nhìn về phía phòng khách.

Trên ghế sô pha trống rỗng, không có ai cả.

Hứa Mân thở phào nhẹ nhõm.

Tối hôm qua cô vừa xuyên tới nên vẫn chưa tỉnh táo lắm, không ngờ còn dám dẫn nhân vật nguy hiểm như Phó Thư Dạng vào nhà.

Lá gan quá to, nghĩ lại đã cảm thấy sợ.

Phó Thư Dạng đi thật rồi, anh cũng không để lại lời nhắn nào cả.

Hứa Mân rất vui, chỉ hi vọng sau này đừng có liên quan gì đến Phó Thư Dạng nữa, nhưng nghĩ tới quãng thời gian sau này, cô lại bắt đầu phát sầu.

Năm nay nguyên chủ mười tám, vừa mới tốt nghiệp cấp ba. Cô ấy là sinh viên nghệ thuật, khóa văn hóa nát bét, dựa vào thành tích chuyên ngành vững chắc mới thi đậu vào một trường cao đẳng nghệ thuật địa phương.

Mà Hứa Mân tứ chi cứng đờ, cảm giác cân bằng lực kém, mít đặc về vũ đạo.

Đi học lại cấp ba lần nữa thì cũng không thực tế, chính Hứa Mân là trẻ mồ côi nên không học cấp ba nghiêm túc, chỉ có thể kiên trì lên đại học.

Bây giờ là đầu tháng tám, còn một tháng nữa là tới ngày khai giảng.

Cục u trên đầu Hứa Mân lại bắt đầu đau đớn, cô phải dùng thời gian một tháng, từ một người không có căn bản vũ đạo luyện đến mức phải biết ít nhất một vài động tác cơ bản, nếu không thì e là còn chưa kịp vào trường đã phải rút lại hồ sơ rồi.

Đường có khó đi hơn nữa thì cũng phải tiến về phía trước.

Hứa Mân quyết định đi mua thức ăn trước, giải quyết vấn đề cơm nước đã. Thức ăn ngoài quá đắt, nghe nói chi phí của trường cao đẳng nghệ thuật này mắc hơn đại học phổ thông nhiều, tiết kiệm được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.

Còn cả mái đầu lỗi màu này cũng phải nhuộm lại.

May là lúc thu dọn đồ đạc của nguyên chủ cô còn đem theo hai cái mũ. Hứa Mân lấy một cái mũ lưỡi trai màu đen đội lên, tuy không thể che hết được nhưng dù sao cũng đỡ gai mắt hơn trước.

Hứa Mân hỏi bảo vệ cổng: "Xin hỏi gần đây có chợ bán thức ăn nào không?"

Nghiệp chủ* ở đây không nhiều, anh ta cũng biết hết, bỗng nhiên xuất hiện một người xa lạ thế này nên bảo vệ hơi nghi ngờ.

*Nghiệp chủ: Chủ sở hữu của xí nghiệp và sản nghiệp.

Hứa Mân lúng túng sửa lại mũ một chút, kéo một sợi tóc màu xanh lá ra cho bảo vệ xem: "Thấy quen không?"

"A, cô là... Cô Hứa?" Bảo vệ không thể giấu sự xấu hổ, bản thân anh ta cũng thấy không ổn: "Xin lỗi cô, xin lỗi cô, dậy sớm quá nên tôi vẫn chưa tỉnh ngủ, không nhận ra cô."

"Tôi không trách anh." Hứa Mân sờ mũi: "Vậy nên xung quanh đây có chợ bán thức ăn nào không?"

"Chợ bán thức ăn thì không có, đi thẳng quẹo trái rồi đi tiếp khoảng năm trăm mét sẽ có một cái siêu thị, cô có cần dẫn đường không?"

"Không cần đâu, cảm ơn anh."

Hứa Mân đi vào siêu thị, người ở quanh đây không nhiều, người đi dạo siêu thị lại càng ít, hơn nữa giá tiền cực kỳ đắt. Cô nhanh chóng mua một chút rau quả, lại mua một chai thuốc nhuộm tóc, lúc tính tiền khá nhức nhối.

Cũng may, coi như đã giải quyết xong rồi.

"Em gái."

Cô vừa ra khỏi siêu thị đã nghe thấy tiếng gọi quen thuộc.

Hứa Mân nhíu mày, bước đi nhanh hơn, muốn làm bộ như không nghe thấy.

"Gọi cô đấy, cô điếc à?" Lần này là một giọng nam.

Ngay sau đó, túi mua sắm của Hứa Mân bị người ta kéo lại.

Hôm nay cô mua không ít đồ, túi vốn đã nặng mà còn bị người ta kéo như thế nên không thể nhúc nhích được, Hứa Mân đành phải dừng bước, quay đầu nhìn lại.

Là một nam sinh mười bảy mười tám tuổi.

Gương mặt bóng dầu, đầy mụn tuổi dậy thì.

Hứa Mân nhanh chóng tìm tòi kịch bản trong đầu, hình như có một nam sinh như thế thật, cậu ta tên Lưu Nhạc Trì, là bạn học cấp hai của nguyên chủ.

Nói ra cũng thật mỉa mai, trước khi Hứa Lang xuất hiện, Lưu Nhạc Trì cực kỳ tốt với nguyên chủ. Sau khi Hứa Lang xuất hiện, Lưu Nhạc Trì cứ lởn vởn sau lưng Hứa Lang, nhiều lần còn mắng nguyên chủ không biết điều.

Là một tên chó liếm* nhưng cũng chẳng có kết cục tốt đẹp gì, vì thích Hứa Lang nên bị nam chính hành rất thảm.

*Chủ yếu chỉ trong một mối quan hệ nam nữ, biết rõ đối phương không thích mình nhưng vẫn cố chấp theo đuổi, không biết giới hạn, không có lòng tự tôn.

"Có chuyện gì à?" Hứa Mân thờ ơ hỏi.

"Em gái." Lúc này Hứa Lang mới hổn hển chạy tới kéo cánh tay Hứa Mân như thể sợ cô chạy mất: "Sao em lại tự ra ngoài mua đồ ăn vậy?"

Trong nhà nguyên chủ có dì giúp việc, bọn họ đều không cần làm việc nhà.

"Tôi là một học sinh nghèo bị đuổi ra khỏi nhà, chẳng lẽ còn có dì giúp việc giúp đỡ à?" Hứa Mân mất kiên nhẫn: "Có chuyện gì thì nói, đừng có làm mất thời gian của tôi, tôi bận nhiều việc lắm."

Hứa Lang thấy thái độ này của cô, hốc mắt đỏ lên.

Cô ta còn chưa lên tiếng, Lưu Nhạc Trì đã cuống lên: "Hứa Mân, cô bị điên gì thế? Cô ấy là chị của cô, vì lo cho cô mà thức trắng cả đêm, thái độ này của cô là sao hả?"

Thật đúng là ai cũng có thể giẫm lên một đạp, Hứa Trọng Á thì thôi, ít nhất đó cũng là ba ruột của nguyên chủ. Còn Lưu Nhạc Trì này là cái thá gì?

"Cậu là cái thá gì mà chạy tới dạy bảo tôi?" Hứa Mân cười khẩy: "Cô ta thức trắng cả đêm mà cậu cũng biết, cậu ở bên cạnh trông coi cô ta suốt hai mươi bốn tiếng à? Chê thái độ của tôi không tốt? Vậy cậu đưa cô ta về nhà tôn thờ đi, bảo cô ta đừng đến làm phiền tôi nữa, chắc chắn tôi sẽ cảm kích cậu vô cùng luôn đó, muốn thái độ tốt bao nhiêu thì sẽ tốt bấy nhiêu. Như vậy được không hả, anh rể?"

Gương mặt Lưu Nhạc Trì lập tức đỏ bừng: "Cô cô cô, cô nói bậy nói bạ gì đó?"

"Ồ, vậy cậu không thích cô ta à?" Khóe miệng Hứa Mân khẽ cong lên.

Lưu Nhạc Trì cũng sắp điên rồi, thừa nhận cũng không được, phủ nhận cũng không đúng.

"Em gái, em đừng nói vậy." Mặt Hứa Lang cũng đỏ lên nhưng cô ta vẫn bình tĩnh hơn Lưu Nhạc Trì rất nhiều: "Em là con gái, đừng nói chuyện như vậy, người ta sẽ cảm thấy em..."

"Đừng có dạy đời tôi, có chuyện gì thì nói." Hứa Mân rút cánh tay ra: "Không có chuyện gì thì tôi đi đây."

"Đừng đi." Hứa Lang dùng sức bắt lấy Hứa Mân, tốc độ nói cũng nhanh hơn rất nhiều: "Nơi này vắng vẻ lại ít người, còn có quỷ phá. Em là con gái, ở đây thật sự không an toàn. Theo chị trở về xin lỗi ba đi, em là con gái ruột của ba, ba sẽ không so đo với em đâu."

Hứa Mân nghe cách nói chuyện của cô ta, lập tức nổi cáu: "Nhưng tôi so đo! Xin hỏi tôi đã làm sai điều gì mà phải xin lỗi ông ta?"

Hứa Lang hơi sửng sốt, nhất thời không nói nên lời, bèn nói: "Dù có thế nào thì em cũng là phận con cái, cho dù ba có sai thì em cũng không nên..."

"Đủ rồi!" Hứa Mân ngắt lời cô ta: "Về sống với người ba tốt của cô đi, đừng có kéo tôi vào. Từ giây phút ông ta bắt đầu phản bội mẹ tôi thì tôi đã không có ba rồi."

Cô không cho Hứa Lang cơ hội nói tiếp, rút tay mình ra đi thẳng.

Hứa Lang ngẩng đầu nhìn trời, nước mắt vẫn lăn xuống. Lồng ngực Lưu Nhạc Trì chập trùng, đột nhiên chạy lên mấy bước, kéo túi mua sắm trong tay Hứa Mân một lần nữa.

Túi mua sắm vốn đã không bền bỉ rồi, kéo qua kéo lại một hồi, cuối cùng nó cũng không chịu nổi nữa, đồ đạc bên trong ào ào rơi xuống tán loạn đầy đất.

Sắc mặt Hứa Mân đột nhiên trầm xuống.

Lưu Nhạc Trì hơi xấu hổ, giật mình đứng nguyên tại chỗ. Hứa Lang đứng bên cạnh rơi nước mắt, đi tới ngồi xổm nhặt đồ trên nền giúp Hứa Mân.

Hứa Mân tức giận, giơ tay ngăn cản cô ta: "Xin cô đấy, hãy nể tình mẹ tôi cứu cô một mạng mà cút ra khỏi cuộc sống của tôi đi, được không vậy?"

Sắc mặt Hứa Lang tái nhợt cực kỳ, cô ta trực tiếp ngồi sụp xuống đất.

Lưu Nhạc Trì bắt được cổ tay Hứa Mân: "Cô đừng có quá đáng!"

Sức lực của cậu ta không nhỏ, Hứa Mân đau đến mức nhíu mày, nhấc chân đạp Lưu Nhạc Trì nhưng bị cậu ta tránh được.

Đúng lúc này, một cánh tay trắng nhợt vươn qua, bắt lấy cổ tay Lưu Nhạc Trì. Tay kia thon dài, sức lực cũng không nhỏ, Lưu Nhạc Trì la hét thảm thiết như heo bị chọc tiết, cậu ta lập tức buông Hứa Mân ra.

Hứa Mân xoa cổ tay lui lại hai bước, sau đó mới ngẩng đầu nhìn qua, hơi sửng sốt.

Là Phó Thư Dạng.

Phó Thư Dạng mặc một thân màu đen, trên gương mặt đẹp trai không có chút biểu cảm nào, giữa hai đầu lông mày có lệ khí lưu động, kiệm lời bật ra một chữ: "Cút!"

Lưu Nhạc Trì nhìn thân hình gầy gò của người trước mặt, cho rằng vừa rồi là do mình không có phòng bị, bàn về đánh solo thì chắc chắn đối phương không phải là đối thủ của mình.

Trước mặt người trong lòng, cậu ta phải tìm lại thể diện.

"Anh là ai mà dám xen vào việc của người khác?" Lưu Nhạc Trì trừng mắt, hung tợn nói: "Có phải anh cũng cùng một giuộc với con nhỏ thối tha kia..."

Lúc đầu Phó Thư Dạng đã buông tay ra, nghe thấy cậu ta lại mở mồm nói tục, mắt anh híp lại, tay còn chưa kịp thu về lập tức nắm lại thành quyền, dùng tốc độ nhanh như tia chớp "chào hỏi" trên mặt Lưu Nhạc Trì.

Nửa câu sau của Lưu Nhạc Trì đều bị máu mũi dọa trở về, cả người cũng lúng túng.

Phó Thư Dạng không cho cậu ta cơ hội hòa hoãn, tốc độ ra quyền càng lúc càng nhanh, chẳng mấy chốc Lưu Nhạc Trì đã bị đánh thành đầu heo, lúc này mới đau đến mức khóc lóc thành tiếng, quỳ "bịch" xuống chân Phó Thư Dạng.

Phó Thư Dạng như đánh đến đỏ mắt, hoàn toàn không có ý định dừng tay, thậm chí còn nâng mũi chân lên.

"Đừng đánh nữa."

Hứa Lang sốt ruột đi kéo Phó Thư Dạng.

Phó Thư Dạng tránh khỏi tay cô ta, giọng anh lạnh đến mức có thể đóng băng: "Cút ngay, đừng có động vào tôi!"

"Em gái, Hứa Mân!"

Ở trước mặt đàn ông, Hứa Lang vẫn chưa từng nhận loại đãi ngộ thế này bao giờ, cô ta vừa bất ngờ vừa hoảng sợ, cất giọng the thé: "Em mau bảo anh ta dừng tay lại đi, nếu cứ đánh như vậy sẽ chết người đấy!"

Hứa Mân cũng thấy hoa mắt, chẳng trách Phó Thư Dạng là trùm phản diện, lệ khí này cũng nặng thật đấy.

"Anh... Phó." Hứa Mân cố gắng bình tĩnh lên tiếng: "Thôi bỏ đi, đừng đánh chết người thật."

Cô lén bấm vào lòng bàn tay, cầu nguyện Phó Thư Dạng có thể cho cô chút thể diện.

Cô cũng không phải cầu xin cho Lưu Nhạc Trì.

Hứa Mân có thể nhìn ra Lưu Nhạc Trì chỉ bị thương ngoài da, không có gì đáng ngại, vẫn còn xa cái chết lắm. Nhưng chỉ cần Phó Thư Dạng cho cô thể diện, để Hứa Lang hiểu lầm là bên cạnh cô có một người siêu hung ác thì sau này cô ta sẽ không tùy tiện đến làm phiền cô nữa.

Phó Thư Dạng nhìn Hứa Mân một chút, chậm rãi thu hồi mũi chân.

Khóe miệng Hứa Mân cong lên.

Cáo mượn oai hùm thành công!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info