ZingTruyen.Info

Hoan Khong Them Yeu Duong Voi Sep

May mà lúc chép phao cô cũng nhớ được đôi chút, Tiền Duy đành phải bất chấp bắt đầu bài thi.

Bình thường nếu thi lại thì sau một tiếng mọi người sẽ bắt đầu nộp bài thi, bởi vì những hôm thi lại như thế này, không làm được bài thì chính là không làm được, có ngồi mãi ở trong đây cũng vô dụng. Vậy mà hôm nay Tiền Duy lại nhận ra có gì đó không đúng lắm, trong hai tiếng làm bài chỉ có thưa thớt vài người nộp bài về sớm. Cô nhìn bốn phía xung quanh, rốt cục cũng phát hiện ra điểm mấu chốt. Ngoại trừ mấy nam sinh vừa nộp bài đi ra thì trong phòng thi giờ chỉ còn toàn nữ sinh. Động lực khiến mọi người ngoan ngoãn ngồi lại phòng thi hiển nhiên không phải vì điểm số mà là vì Lục Tuân. Không ít cô nàng giả vờ cúi đầu đọc đề thi, thực ra lại thỉnh thoảng vụng trộm ngước mắt lên nhìn Lục Tuân.

Tiền Duy lần theo không ít những cái nhìn liếc mắt đưa tình với Lục Tuân đang đứng trên bục giảng. Lúc này anh cúi đầu, đang tiện tay lật gì đó, mấy sợi tóc khẽ rũ xuống vầng trán vừa rộng lại cao, sóng mũi thẳng, lông mi che khuất đôi mắt anh nên không thấy rõ biểu cảm trên gương mặt anh, vết thương bên khóe miệng đã được xử lý qua, nhưng cũng không dán bất cứ băng dán nào che miệng vết thương nên ai cũng nhìn thấy vết bầm tím rõ nét. Lục Tuân thoải mái để lộ vết thương của mình, anh hoàn toàn không thèm để ý đến nó mà anh cũng chẳng cần để ý, bởi bất luận vết thương nào cũng chẳng thể giảm bớt phong độ của anh.

Anh cứ lặng lẽ đứng đấy, tháng chín bên ngoài phòng học đã có những cây hoa quế nở sớm, ánh nắng chiếu tới, Lục Tuân đứng ngay giữa giao lộ của ánh nắng và bóng râm, khiến mọi thứ trở nên tĩnh lặng như bức tranh sơn dầu. Lục Tuân quả thực khá ưa nhìn, đến mức Tiền Duy cũng cảm thấy gương mặt ấy hẳn là một thứ đồ dễ vỡ. ‘Mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song’ [1], trong khoảnh khắc ấy, trong đầu Tiền Duy bỗng hiện ra câu thơ này, cũng khó trách sau khi Lục Tuân tốt nghiệp, học viện luật thậm chí toàn bộ đại học A vẫn mãi lưu truyền danh tiếng về anh.

[1] Mạch thượng nhân như ngọc” ý chỉ các cô gái có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành; “Quân tử thế vô song” ý chỉ các chàng trai tuấn tú, có một không hai. Hai câu ghép với nhau mang nghĩa “cặp đôi trai tài gái sắc”.

Buổi thi lại cuối cùng cũng kết thúc, mọi người lần lượt lên nộp bài thi, rồi bắt đầu đi về, Lục Tuân nhận hết bài thi liền đứng trên bục giảng xếp lại, Tiền Duy nộp bài thi xong thì lề mà lề mề thu dọn đồ đạc của mình, cô đang chờ những người còn lại đi hết, vì trong túi cô có để một bình oxy già và mấy chiếc băng dán cá nhân, muốn tìm cơ hội đưa cho Lục Tuân. Chờ Lục Tuân sắp bài xong bắt đầu đi ra, Tiền Duy cũng tranh thủ nhanh chóng lôi túi thuốc trong cặp ra rồi chạy theo anh ra khỏi phòng thi.

“Lục Tuân.” Tiền Duy vừa mở miệng thì một tiếng gọi “Lục Tuân” khác cũng vang lên cùng lúc với cô.

Tiền Duy ngẩng đầu, mới nhận ra người vừa đến là ai. Cô gái xinh đẹp đang đứng trước mặt Lục Tuân không phải Mạc Tử Tâm thì là ai nữa? Lúc này những sinh viên thi lại cũng nối đuôi nhau rời khỏi phòng thi, chẳng có ai là không thấy cảnh này , vài nam sinh đi ngang qua Mạc Tử Tâm kiểu gì cũng quay lại liếc nhìn cậu ta vài cái.

Mạc Tử Tâm là kiểu mỹ nữ cao gầy trắng trẻo xinh gái, mái tóc dài, không nhuộm bất cứ màu nào, thoải mái buông thả dài tới tận eo, mạng đậm chất đằm thắm của con gái thời xưa , một cơn gió thổi qua khiến những lọn tóc dài khẽ tung bay, tỏa ra mùi hương thơm nhàn nhạt của dầu gội. Không giống như những hot girl nổi tiếng khác, Mạc Tử Tâm chẳng hề trang điểm đậm, nhưng chỉ với gương mặt tự nhiên ấy thôi cũng đã vô cùng xinh đẹp rồi, những người con gái như cô, trên người có một loại thần thái mà bất cứ ai cũng chẳng thể bắt chước được. Mạc Tử Tâm không chỉ có dáng người ưa nhìn mà thành tích cũng luôn ở top đầu, nói năng nhẹ nhàng, mang vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết, đừng nói là đàn ông mà ngay cả Tiền Duy nhìn cũng cảm thấy siêu lòng ngay, khó trách Lục Tuân và Tiền Xuyên đều chung tình với cô ấy.
Giờ phút này, Mạc Tử Tâm xinh đẹp đang đứng đó, khẽ mím môi chờ cho Tiền Duy nói trước.

Tiền Duy mau chóng xua xua tay: “Cậu nói trước đi cậu nói trước đi, tôi tìm Lục Tuân cũng chẳng có việc gì quan trọng đâu.”

Mạc Tử Tâm vươn tay cuộn cuộn lọn tóc dài, cô hơi cúi đầu, dáng vẻ cực kỳ giống đóa hoa sen e thẹn trước làn gió mát trong thơ của Từ Chí Ma [2]: “Tôi cũng đang chờ bạn cùng phòng thi lại xong rồi đi ăn.” Sau đó cô mới ngẩng đầu, khẽ nở nụ cười, lôi trong túi ra một chiếc hộp rồi đưa cho Lục Tuân, “Thấy cậu bị thương ở miệng, lại đúng lúc tôi có hộp băng dán cá nhân, cho cậu này.”

[2] Một hình ảnh trong bài thơ Sha yang na la – 沙扬娜拉 của Từ Chí Ma, tác giả dùng tiếng Trung phỏng âm tiếng Nhật “Sayonara”, nghĩa là “tạm biệt”. Sha yang na la là một bài thơ ngắn trong tập Thơ Chí Ma, tác giả viết “Tặng người con gái Nhật Bản” dịu dàng khi tạm biệt nhau.

Tuyệt vời!!! Tiền Duy không nhịn được thầm vỗ tay trong lòng, may mà cô chưa lôi hộp băng dán cá nhân của mình ra, nếu đã muốn tác hợp sếp tương lai và vợ sếp, thì sao cô có thể cướp đi cơ hội để Mạc Tử Tâm quân tâm Lục Tuân được?

“Không cần đâu.” Nhưng không ngờ Lục Tuân lại từ chối thẳng thừng, “Cám ơn cậu.”

Mạc Tử Tâm cũng ngẩn người vì không ngờ anh sẽ nói thế, cô ngượng ngùng xoắn mấy lọn tóc bên tai: “Cũng may chỉ là vết thương nhỏ, cậu không sao là tốt rồi. À, bạn cùng phòng của tôi ra rồi, vậy tôi đi trước nhé.”

Dõi theo bóng lưng Mạc Tử Tâm rời đi, Tiền Duy trợn mắt há mồm, cái tên ngớ ngẩn này, IQ thì kịch trần nhưng EQ lại kịch sàn à? Rõ ràng là kiếp trước cậu ta còn vì Mạc Tử Tâm mà đắc tội với cả mấy tên lưu manh ngoài trường, bây giờ người ta chủ động ném cho cành oliu [3] thì lại làm như không thấy? Bảo sao sau này Mạc Tử Tâm lại bị Tiền Xuyên cướp đi.

[3] Cành oliu là biểu tượng của sự hòa bình, ý là muốn tạo mối quan hệ thân thiết.

“Vừa rồi cậu gọi tôi có chuyện gì không?” Lục Tuân quay đầu lại, nhìn Tiền Duy một cái.

Tiền Duy huơ huơ chiếc túi trên tay: “Ban đầu tôi định đưa cậu thứ này, nhưng xem ra là không cần rồi.”

Lục Tuân nhíu mày: “Thứ gì?”

“Băng dán cá nhân và bình ô-xy già.”

“Đưa tôi.”

Ngay khi Tiền Duy còn chưa kịp phản ứng thì Lục Tuân đã nhẹ nhàng vươn tay tới, cầm lấy túi thuốc trên tay cô.

Tiền Duy ngẩn người rồi mới phản ứng lại: “Lục Tuân này, mặc dù đàn ông không dễ yếu đuối, nhưng thỉnh thoảng cũng nên thể hiện sự mềm yếu trước mặt phụ nữ, điều đó sẽ không khiến người ta coi thường cậu đâu mà ngược lại cô gái ấy sẽ muốn bảo vệ cậu, mà khi muốn bảo vệ cậu mới có thể từ từ kíƈɦ ŧɦíƈɦ sự quan tâm để ý của cô ấy.”
“Cậu đang nói luyên thuyên gì đấy?” Lục Tuân chẳng những không thấu hiểu ý tốt của cô mà ngược lại giọng điệu anh có vẻ không kiên nhẫn, quả nhiên sau khi bị chọc thủng nỗi đau thì thẹn quá hóa giận đây mà.

“Cậu rõ ràng rất cần băng dán cá nhân, nhưng trước mặt cô gái mình thích lại ra vẻ mạnh mẽ mà coi vết thương ấy chỉ là vết thương nhỏ, thẳng thừng từ chối sự quan tâm của Mạc Tử Tâm!” Tiền Duy chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, “Cậu làm thế là không đúng đâu, Mạc Tử Tâm sẽ mau chóng bị người ta cướp mất đấy.”

“Cô gái mình thích?” Lục Tuân giật giật lông mày, vẻ mặt không ổn lắm, “Con mắt nào của cậu thấy tôi thích cậu ta?”

“Mọi lời giải thích chỉ là ngụy biện, cậu không cần nói nữa.” Tiền Duy ra vẻ ta đã hiểu, “Nếu không sao cậu lại không nhận băng dán của Mạc Tử Tâm đưa mà lại lấy đồ của tôi? Còn không phải vì muốn cô ấy quan tâm mà trưng ra cái mặt sưng vù ấy à.”

“Ha, cậu tưởng tượng giỏi thế sao không đi làm biên kịch luôn đi? Nhưng mà may là cậu cũng tự lượng sức mình không ảo tưởng rằng tôi lấy băng dán của cậu là vì đối xử với cậu khác với người ta.” Lục Tuân hừ lạnh một tiếng, “Cả trường có bao nhiêu nữ sinh muốn tặng quà cho tôi, chẳng lẽ tôi phải nhận hết à? Đã không có ý gì với họ, thì không nên nhận bất cứ thứ gì từ người ta để tránh gây hiểu nhầm. Còn của cậu.” Lục Tuân chỉ chỉ vào khóe miệng mình, “Đây là do em trai cậu đánh, không đòi tiền thuốc men cũng chẳng nhận đồng nào của cậu, chỉ lấy một hộp băng dán cá nhân cũng quá bình thường rồi.”

“Dù sao coi như bây giờ cậu không có ý gì với Mạc Tử Tâm thì sau này cũng sẽ có thôi .”

“Cậu lợi hại thế sao ? Ngay cả sau này tôi thích ai cũng biết, vậy sao cậu không dự đoán được hôm nay gian lận bị tôi bắt bài đi?”
Tiền Duy mặt dày mày dạn: “Mạc Tử Tâm vừa xinh đẹp lại thông minh, có khí chất cũng biết đàn piano. Trên diễn đàn trường mọi người đều thống nhất bầu cậu ấy là hoa khôi học viện luật chúng ta, còn cậu thì sao, cậu là hot boy đứng đầu học viện ta, tướng mạo trí thông minh đều nổi bật xuất sắc, thật khéo là, tài đàn piano của cậu cũng đạt tới cảnh giới đỉnh cao, xem xét tổng thể, cậu và Mạc Tử Tâm vô cùng môn đăng hộ đối, quả thực là một đôi trời đất tác thành, sau này hai người còn có thể song diễn piano cùng nhau — cậu nói xem có đúng không? Mặc dù không chỉ học viện luật, mà toàn bộ nữ sinh đại học A đều có ý với cậu, nhưng người thật sự xứng đôi với cậu, cũng chỉ có Mạc Tử Tâm. Hôm nay cậu nói cậu không có ý với cô ấy, nếu không phải khẩu thị tâm phi, thì chính là chưa hiểu hết cô ấy, con người Mạc Tử Tâm ấy à, khi cậu càng tiếp xúc với cô ấy sẽ càng thích cô ấy, cũng chỉ có cô ấy mới gõ cửa được trái tim cậu.” Tiền Duy nháy mắt ra hiệu, “Tin tôi đi, không sai đâu.”
“Cái kiểu mơi mơi và giọng nói này của cậu, sao tôi có cảm giác rất giống mấy dì chào hàng bán đĩa đen năm tệ một chiếc ngoài cổng trường mình nhỉ?” Lục Tuân nhíu mày, “Mà sao cậu biết tôi biết đàn piano? Tôi chưa từng nói với bất cứ ai chuyện này.”

Hỏng rồi, tự nhiên quên mất chuyện này, chẳng hiểu sao hồi đại học Lục Tuân lại chưa từng để lộ cho ai biết chuyện mình có thể đàn piano, Tiền Duy cũng vì làm chung một dự án mới biết anh có thể đàn piano… Hồi cô mười chín tuổi tất nhiên sẽ không thể biết chuyện Lục Tuân biết đàn piano, chuyện này phải giải thích sao đây…

Nhiều lúc, khi người ta đưa ra một vấn đề bạn chẳng thể trả lời được thì cách tốt nhất không phải là đối mặt chính diện, mà là …. nói lảng sang chuyện khác!

Tiền Duy ho khan một cái, lên giọng: “Lục Tuân, không ngờ cậu lại mua đĩa đen lậu ngoài cổng trường đấy!”
Giọng Tiền Duy vô cùng khẳng khái, câu nói này của cô quả nhiên đã hấp dẫn ánh mắt của mấy sinh viên gần đó.

Mặt Lục Tuân đen xì, anh nghiến răng nghiến lợi nói từng chữ một “Tôi, không, mua, đĩa,đen!”

“Nếu cậu không mua, sao lại biết năm tệ một chiếc hả ?!”

“Chẳng phải trước gian hàng nào cũng có một tấm bìa quảng cáo viết là năm tệ một đĩa à? Chữ to như con bò hơn nữa tôi đâu có mù!”

“Nhưng cậu không có hứng thú với nó thì sao cậu lại nhớ rõ là năm tệ một đĩa được, hơn nữa cậu để ý tấm biển quảng cáo của sạp hàng người ta, đã chứng tỏ cậu có quan tâm đến nó !”

“Là một người bình thường đi qua gian hàng đó nhìn tấm bìa quảng cáo ấy cũng có thể nhớ được, đó không có nghĩa là tôi có hứng thú với nó.” Lục Tuân cáu đến mức sắp rách cả mí mắt rồi.
“Nếu cậu đi ngang bất cứ sạp hàng nào cũng nhớ được trên biển quảng cáo của họ viết gì, thì cậu có biết trên tấm bìa quảng cáo của mấy sạp bán đồ hoa quả trước cổng trường mình viết gì không? Chuối tiêu bao nhiêu tiền một cân? Cậu có nhớ không? Người ta viết chữ cũng to lắm đấy, thấy chưa, cậu chẳng nhớ đúng không, cậu không trả lời được, bởi vì cậu chẳng có hứng thú với chuối tiêu thôi.”

Giờ thì mặt Lục Tuân không chỉ đen mà còn có chút sát khí mơ hồ.

Dường như Tiền Duy cũng nhận ra có gì đó không ổn, mặc dù cô đã nói lảng sang chuyện khác thành công, nhưng bây giờ lại phát sinh vấn đề mới…

Cô ho khan một cái, có ý muốn cứu vãn mọi chuyện: “Tôi nói như vậy cũng chỉ muốn làm một phép so sánh thôi, nam thanh niên trẻ tuổi các cậu, xem mấy bộ phim đen đó cũng chẳng phải chuyện gì to tát, cậu yên tâm, cậu không kinh doanh trục lợi, không truyền bá vật phẩm đồi trụy thì đâu vi phạm pháp luậy. Tôi nói chuyện đó, chỉ là muốn nói rõ cậu không nên khẩu thị tâm phi, ngoài miệng thì nói không muốn, nhưng cơ thể lại rất thành thật, cậu nên nhìn thẳng vào tình cảm của trái tim mình, thích thì chính là thích, muốn thích ai cứ thích, không cần phải che che đậy đậy, cậu chính là cậu, thế gian không có người thứ hai!”
“Tiền Duy, cậu câm miệng cho tôi.”

“Được! Vậy tôi không làm phiền cậu đi nộp bài cho thầy nữa!” Tiền Duy mau chóng dừng lời, tranh thủ thời gian té ngay khi Lục Tuân phóng ánh mắt lạnh sắc như dao về phía cô .

Lục Tuân hai tám tuổi vô cùng khó lấy lòng, chỉ là không ngờ anh của tuổi mười chín cũng khó tính như thế.

Làm cách nào để Lục Tuân vẫn giữ được lòng kiêu ngạo của mình là điều kiện tiên quyết, hơn nữa lại khiến anh không cảm thấy khó chịu mà vẫn thành đôi được với Mạc Tử Tâm? Đây là vấn đề cần được suy nghĩ kỹ hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info