ZingTruyen.Info

Hoan Kho The Tu Phi Quyen 3

(*: Nguyên văn là: 敲山震虎 = Xao sơn chấn hổ: công kích khiến kẻ địch phải hoảng sợ. Đây là một loại chiến lược, chỉ uy hiếp trên hình thức, phô bày thực lực quân sự khiến đôi phương phải sợ hãi mà khuất phục, đạt được mục đích không chiến mà thắng. Sau này được dùng với nghĩa rộng: cố ý cảnh báo, khiến người ta phải chấn động.
Nguồn:

Vân Thiển Nguyệt nghe vậy nở nụ cười, lần này Vân Ly và Thất công chúa kiên định như vậy, cũng không ngoài ý muốn của nàng, hơn nữa lại cảm thấy rất tốt. Hai người hai dung nhan bất đồng, nhưng mặt kiên định như một người. Nàng tin tưởng, bọn họ sẽ đi cùng với nhau cho tới cuối đời. Việc này so với việc nàng gặp lại mẹ ruột cũng không kém vui mừng hơn là bao.

Vân Ly nhìn thấy Vân Thiển Nguyệt cười, sắc mặt bình tĩnh buông lỏng liền nổi lên rặng mây đỏ, thấp giọng nói: "Muội muội, muội đang cười ta?"

"Không có! Muội đang cao hứng." Vân Thiển Nguyệt cười khẽ một tiếng, ngoại trừ cao hứng việc ở nơi vương triều phong kiến này lấy nam tử vi tôn mà hắn còn có thể một đời này chỉ lấy một vợ, không tái thú thê, còn có cao hứng hôm nay khi nói chuyện với nàng hắn vẫn có thể đỏ mặt mất tự nhiên, bảo tồn chân thực như khi mới gặp gỡ lúc đầu, tại cái chảo nhuộm lớn giữa triều cục Thiên Thánh trong thời gian dài như vậy mà còn có thể như thế, thì đúng là khó có được.

"Ta còn tưởng rằng muội đang ở đây giễu cợt ta!" Vân Ly cười cười.

"Ca ca, huynh và chị dâu đã nói chuyện này chưa?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

Vân Ly lắc đầu, "Còn chưa có! Ta chắc chắn sẽ không đồng ý, không muốn trong lòng nàng có gánh nặng."

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, cười nói: "Huynh nghĩ vậy là tốt. Nhưng thiên hạ không có tường nào gió không lọt qua được. Huống chi nàng không phải là thê tử bình thường của huynh, cần huynh che chở, nàng là Thất công chúa. Chuyện Văn bá Hầu phủ chắc là huynh cũng biết một chút? Ta không biết Thất công chúa nói với huynh bao nhiêu? Về nàng...... cùng Dung Phong."

"Đại hôn ngày đó, nàng đã nói hết suy nghĩ của nàng cho ta biết. Ta cũng đã biết." Vân Ly bình tĩnh nói.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, trịnh trọng nói: "Nàng có thể ở hoàng cung ẩn nhẫn mười năm, sau lại quyết tâm gả cho huynh. Tâm trí cứng cỏi, có lẽ còn lớn hơn huynh. Huynh không cần nghĩ nàng sẽ không chịu nổi. Trải qua mười năm ẩn nhẫn, nàng còn có cái gì không chịu nỗi chứ? Ca ca, tâm tư nàng thông thấu, huynh lấy cũng không phải là một nàng công chúa. Nếu như nàng nông cạn, nhu nhược, thì lúc đầu muội cũng sẽ không đồng ý cho nàng gả vào Vân Vương Phủ."

Vân Ly khẽ giật mình, cái hiểu cái không mà nhìn Vân Thiển Nguyệt.

"Nói như vậy! Hôm nay muội đã nói chuyện với chị dâu, huynh vừa trở về có thể còn chưa gặp nàng, chính mình chạy qua nơi này trước rồi." Vân Thiển Nguyệt chậm rãi nói: "Hôm nay muội hỏi nàng, xem nàng có cách nhìn ra sao về chuyện này, nàng nói với muội, đánh chết nàng cũng sẽ không đồng ý Lục công chúa gả cho huynh. Nếu ban đầu Lục công chúa đã bỏ qua huynh thì bây giờ sẽ không có tư cách nữa. Nàng nói huynh là hạnh phúc của nàng, là nàng dùng mười năm sống ẩn nhẫn để đổi lấy hạnh phúc. Nàng sẽ không nhường lại. Bất luận kẻ nào cũng không được. Trừ phi, huynh bỏ nàng."

Ánh mắt Vân Ly sáng ngời.

Vân Thiển Nguyệt cười nhìn hắn, "Huynh xem, nàng kiên định cho rằng huynh là hạnh phúc của nàng như vậy. Cái vương triều này, nàng ẩn nhẫn mười năm, giả ngây giả dại, nhưng sau lưng nàng thấy rất rõ ràng. Chính là bởi vì như vậy, hơn ai hết nàng mới biết được cái gì là cái mà mình rất muốn, muốn bắt nhất. Bây giờ đối với nàng, huynh chính là tất cả của nàng. Nàng nói với ta, vào cửa Vân Vương Phủ, chính là người Vân Vương Phủ. Không còn họ Dạ, mà là họ Vân."

Vân Ly gật đầu, ánh mắt phát sáng chói lọi, cánh môi mang theo một chút nụ cười.

Vân Thiển Nguyệt biết hắn hiểu được rồi, nên không nói thêm lời nào, kết thúc nói: "Huynh phải tin tưởng nàng có thể cùng huynh đồng cam cộng khổ, tương cứu trong lúc hoạn nạn, đồng hội đồng thuyền. Mà không phải huynh che ở trước mặt nàng, thay nàng mở ra một mảnh bầu trời. Như vậy mặc dù là yêu, nhưng dù sao lực lượng của một người cũng yếu kém. Muốn hai người cùng nhau bảo vệ hạnh phúc của chính mình. Đường tương lai của các huynh còn rất dài, không phải là một sớm một chiều. Hôm nay là Lục công chúa, hai người ngăn chặn được, ngày sau có lẽ chính là a miêu a cẩu gì đó, ta biết hôm nay lời huynh nói tất nhiên là lời thật tâm, ta chỉ hi vọng, sau này mỗi một ngày, hay vô số ngày, thậm chí đến khi tóc bạc, huynh đều giống như hôm nay, tâm chí kiên định, không thay đổi ước nguyện ban đầu. Đây mới thực sự là yêu."

Vân Ly khó khi thấy được thần sắc trịnh trọng của Vân Thiển Nguyệt như lần này, trịnh trọng gật đầu, "Muội muội nói rất đúng! Là ta ngu ngốc. Những lời hôm nay ta sẽ ghi nhớ, cả đời không dám quên."

"Ta tin tưởng huynh! Cũng tin tưởng hai người. Lần này tẩu tẩu và ca ca kiên định như vậy, cũng không uổng phí hôm nay ta vừa trở lại đã nói nhiều với hai người như vậy." Vân Thiển Nguyệt cười gật đầu.

Vân Ly nhìn Vân Thiển Nguyệt, mơ hồ thấy mặt nàng mỏi mệt, thương tiếc nói từ đáy lòng: "Chắc là mấy ngày nay muội muội sẽ phải cực khổ liên tiếp, mau nghỉ ngơi đi!" Dứt lời, hắn đứng dậy, "Ta trở về nói chuyện với Thất công chúa một phen."

"Ừ!" Vân Thiển Nguyệt cười khoát khoát tay.

Vân Ly đi bộ ra ngoài, đi hai bước nhìn về phía ngoài cửa sổ, thấy Dạ Khinh Nhiễm còn nằm ở trên ghế ngáy o o..., hắn dừng bước, quay đầu trở lại, muốn nói với Vân Thiển Nguyệt lại thôi.

"Ca ca có lời gì cứ nói đừng ngại." Vân Thiển Nguyệt cười nhìn Vân Ly, mơ hồ hiểu hắn muốn nói gì.

Vân Ly mấp máy môi, làm như do dự, một lát sau, vẫn là thấp giọng nói: "Muội muội, sau này vẫn nên ít thân cận với Nhiễm Tiểu vương gia một chút. Dù sao hắn cũng là Tiểu vương gia của phủ Đức thân vương, bây giờ nắm giữ bốn mươi vạn binh mã trông coi kinh thành. Mặc dù hắn rời kinh mấy ngày, kinh thành vẫn phòng thủ kiên cố, bản lãnh bực này, cũng không phải là người bình thường có thể làm được."

Nụ cười trên mặt Vân Thiển Nguyệt khẽ tản đi, gật đầu.

"Ta biết muội muội thiện tâm, Nhiễm Tiểu vương gia cũng đối xử vô cùng tốt với muội muội. Nhưng một khi gặp phải xung đột thì không thể lưỡng toàn, thứ đầu tiên hắn muốn bảo vệ sẽ là hoàng thất và Đức thân vương phủ, mà muội muội trước tiên muốn bảo vệ cũng là Vân Vương Phủ. Chỉ có thể nói, người đồng nhưng đạo bất đồng (đồng: ở đây nghĩa là giống nhau), cũng là uổng công, thứ còn lại chỉ là tổn thương mà thôi." Vân Ly lại hạ giọng nói.

Vân Thiển Nguyệt khẽ nhắm lại mắt, lần nữa mở ra, mỉm cười với Vân Ly, "Ca ca không cần phải lo lắng, muội tự có chừng mực."

"Ừ, ta biết thật ra chuyện gì muội muội cũng đều hiểu rõ, là ta quá lo lắng." Vân Ly không nhiều lời nữa, xoay người, bức rèm che nhấc lên lại rơi xuống, trong chốc lát thân ảnh của hắn liền ra khỏi Thiển Nguyệt các.

Vân Thiển Nguyệt nhìn thân ảnh Vân Ly rời đi, ánh mắt quay lại, rơi vào phía ngoài cửa sổ, đúng lúc này một trận gió thổi tới, thổi bay áo bào Dạ Khinh Nhiễm, gấm vóc bên trong có một mảng lớn màu đỏ tươi đã khô. Nàng nhớ tới lúc nãy hắn làm bộ muốn đánh nàng tựa hồ động tới vết thương, hiển nhiên miệng vết thương bị nứt ra rồi, vậy mà còn nhẫn nhịn chịu đựng, bây giờ lại còn có thể ngủ, phải là mỏi mệt đến mức nào? Nàng thu hồi tầm mắt, cái người này lưng đeo đầy trách nhiệm của dòng họ nên dẫn tới bất đắc dĩ thật sâu, tựa hồ nàng bị người nằm phía ngoài khiến cảm động lây.

Đối với Dạ Khinh Nhiễm, nàng sớm đã lẩn tránh, về sau mất trí nhớ mới thần xui quỷ khiến tương giao, chí thú tương đầu, đến lời nói cũng đều hợp nhau, cho tới bây giờ hai người lại đi hai đường khác nhau, trước một bước là vách đá, sau một bước là đất lở, con đường này sau này vô luận đi như thế nào, đều nhất định là đạo bất đồng.

Đạo bất đồng, bất tương vi mưu?*

Đạo bất đồng bất tương vi mưu – Không cùng chí hướng, quan niệm thì không thể hợp tác, bàn luận

Vân Thiển Nguyệt nhắm mắt lại, đem trọn sức nặng thân thể đều dựa vào ở trên ghế tựa.

Không biết qua bao lâu, Vân Thiển Nguyệt tựa như ngủ nhưng không ngủ, chỉ nghe phía ngoài truyền đến tiếng của Lăng Liên, "Tiểu thư!"

"Ừ!" Vân Thiển Nguyệt đáp một tiếng.

"Trong cung mới vừa tới trong phủ truyền lời, hoàng thượng truyền Thất công chúa tiến cung!" Lăng Liên nói.

Vân Thiển Nguyệt giật giật lông mi, lên tiếng: "Biết rồi! Ngươi an bài ở Tây Phong Uyển chọn hai người đi theo nàng."

"Dạ!" Lăng Liên lên tiếng.

Vân Thiển Nguyệt không nói thêm gì nữa, lão hoàng đế truyền Thất công chúa tiến cung, đơn giản là khuyên hoặc là uy hiếp, vô luận là loại nào, hắn cũng không thể thành công, chỉ là cố gắng vô ích mà thôi..

"Tiểu thư, gió bắt đầu thổi rồi! Ngài đóng cửa sổ lại rồi hãy ngủ tiếp" Lăng Liên không lập tức rời đi, nhìn thoáng qua cửa sổ đang mở, nhắc nhở Vân Thiển Nguyệt.

Lúc này Vân Thiển Nguyệt mới cảm giác ngoài cửa sổ đánh tới từng trận gió lạnh lẽo, gật đầu, "Được!"

Lúc này Lăng Liên rời đi.

Vân Thiển Nguyệt mở mắt, nhìn về phía ngoài cửa sổ, chỉ thấy Dạ Khinh Nhiễm vẫn còn ngủ say, mới vừa rồi vẫn là gió nhẹ, bây giờ gió lớn rồi, hắn lại giống như vô tri vô giác, nàng nhíu mày, đứng dậy, đưa tay đóng cửa sổ, chạy ra khỏi cửa phòng.

Đi tới dưới cây quế, nàng đưa tay vỗ vỗ bả vai Dạ Khinh Nhiễm, "Dạ Khinh Nhiễm, gió bắt đầu thổi rồi, trở về phủ ngủ đi!"

Dạ Khinh Nhiễm không nhúc nhích.

Lúc này Vân Thiển Nguyệt mới cảm giác không đúng, đưa tay hất tóc đang phủ trên mặt hắn ra, chỉ thấy sắc mặt hắn ửng hồng, nàng đưa tay đặt ở trên trán hắn, cái trán nóng hổi, hiển nhiên là phát sốt. Nàng có chút kinh hãi, rút tay về, mím môi nhìn Dạ Khinh Nhiễm, chốc lát, đưa tay vòng qua hắn, đi về phía gian phòng.

"Tiểu thư!" Lúc này Y Tuyết cũng phát hiện Dạ Khinh Nhiễm không đúng, đi tới.

Vân Thiển Nguyệt nhìn nàng một cái nói: "Hắn sốt rồi, ta mang hắn vào nhà trước, lát nữa ta kê đơn thuốc, ngươi đi sắc thuốc cho hắn."

"Vâng!" Lăng Liên gật đầu, đi theo Vân Thiển Nguyệt vào phòng.

Vân Thiển Nguyệt đặt Dạ Khinh Nhiễm ở trên giường, để cho hắn nằm xong, đưa tay đè lên mạch đập của hắn, một lát sau, chân mày nhăn lại thật chặt, "Thương thế nghiêm trọng như thế, hắn lại còn có thể chạy tới chỗ này của ta. Người Đức thân vương phủ sao không ngăn hắn?"

"Có thể là không ngăn được! Nghe nói Nhiễm Tiểu vương gia quản giáo thuộc hạ rất nghiêm." Y Tuyết nói.

Vân Thiển Nguyệt thả tay xuống, xoay người đi tới trước bàn, cầm bút lên, ở trên giấy Tuyên Thành viết một phương thuốc, một lát sau, đưa cho Y Tuyết, Y Tuyết không nhiều lời, lập tức cầm lấy đi xuống.

Vân Thiển Nguyệt để bút xuống, xoay người lại nhìn trên giường, đi tới chậu nước dùng khăn quyên khăn thấm ướt nước, vắt khô, đi tới trước giường, đặt khăn quyên lên trên trán Dạ Khinh Nhiễm. Vừa muốn rút về tay, tay nàng bỗng nhiên bị Dạ Khinh Nhiễm nắm lấy thật chặt, nàng sửng sốt, cúi đầu nhìn hắn, hắn vẫn chưa tỉnh lại, môi mỏng mím thật chặt, dường như động tác là theo bản năng. Nàng rũ tầm mắt xuống, nhẹ nhàng tránh thoát.

Dường như Dạ Khinh Nhiễm nhận thấy nàng cố tránh thoát, tay càng nắm chặt lấy tay nàng.

Vân Thiển Nguyệt cau mày, lại dùng lực một chút, tay Dạ Khinh Nhiễm cũng càng dùng sức nắm chặt nàng, nàng nhíu chân mày thật chặt, sợ động tới vết thương của hắn, nên cũng không tránh thoát nữa, nhẹ giọng nói với hắn: "Dạ Khinh Nhiễm, huynh sốt rồi. Buông tay, ta hạ nhiệt giúp huynh."

Dạ Khinh Nhiễm không nhúc nhích, giống như không nghe.

Vân Thiển Nguyệt muốn gỡ tay hắn ra lần nữa, tay của hắn vẫn nắm rất chặt đi theo từng động tác tránh thoát của nàng, nàng nhìn mặt của hắn, chỉ thấy chân mày của hắn cũng nhăn lại thật chặt, môi mỏng hoàn toàn không có tí huyết sắc nào, hơi khô và nứt nẻ, không có dấu hiệu tỉnh lại, hành động nắm chặt tay nàng tựa hồ là làm theo bản năng, nàng không hề động nữa, dù sao cũng không có chuyện, nên không hất tay hắn ra nữa, ngồi ở đầu giường.

Dạ Khinh Nhiễm cũng an tĩnh lại.

Không lâu lắm, Lăng Liên trở lại, khi thấy Dạ Khinh Nhiễm nằm ở trên giường liền sửng sốt, "Tiểu thư?"

"Thương thế hắn quá nghiêm trọng, lại không tu dưỡng tốt, chắc là lại bị nhiễm gió, phát sốt. Y Tuyết đi sắc thuốc rồi." Vân Thiển Nguyệt thấy Lăng Liên trở lại, hỏi: "Đại tẩu đã tiến cung?"

"Vâng, đã tiến cung! Ta cũng an bài người rồi, tiểu thư yên tâm đi!" Lăng Liên nói.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, tựa thân thể vào trên tường, một cái tay khác không bị Dạ Khinh Nhiễm nắm liền lấy khăn lông đang đặt trên trán hắn xuống, chỉ mới đặt lên có một chút mà khăn quyên đã nóng đến lợi hại như vậy. Nàng đưa khăn quyên cho Lăng Liên, nói với nàng: "Ngươi tới, giúp hắn hạ nhiệt độ đi."

Lăng Liên gật đầu, nhận lấy khăn quyên đi tới trước chậu nước, không lâu lắm đi trở về, đặt khăn quyên đã được làm mát ở trên trán Dạ Khinh Nhiễm. Không lâu lắm khăn quyên liền nóng lên, nàng lại làm mát khăn lần nữa, đặt ở trên trán hắn.

"Hiệu quả không lớn! Ngươi mang nửa vò rượu tới đây, dùng rượu hạ nhiệt cho hắn." Vân Thiển Nguyệt suy nghĩ một chút bèn phân phó.

Lăng Liên đáp một tiếng, đi xuống.

Vân Thiển Nguyệt thử rút tay ra lần nữa, Dạ Khinh Nhiễm vẫn nắm thật chặt, trong đầu nàng hoàn toàn đã bỏ đi ý niệm muốn rút tay.

Không lâu lắm Lăng Liên ôm vò rượu trở lại, đắp khăn quyên dính rượu lên trán cho Dạ Khinh Nhiễm, đắp được chốc lát, nàng ngẩng đầu nói: "Tiểu thư, cách này cũng hiệu quả không lớn, cả người đều nóng......"

Vân Thiển Nguyệt "Ừ" một tiếng, nghĩ tới chẳng lẽ phải cởi y phục của Dạ Khinh Nhiễm ra để hạ nhiệt cho hắn?

"Tiểu thư, ngài cũng đừng làm loạn, cho dù nô tỳ chịu, nếu Cảnh thế tử biết được cũng sẽ không chịu." Lăng Liên lập tức lên tiếng chặt đứt ý nghĩ của Vân Thiển Nguyệt, hơi sợ nói.

Vân Thiển Nguyệt cười cười, lắc đầu, "Ta đương nhiên không có tinh thần hy sinh lớn như vậy, nhưng hắn sốt thật sự rất nghiêm trọng. Cho dù Y Tuyết sắc xong thuốc đem tới, hắn uống xong thì hiệu quả cũng sẽ không nhanh như vậy. Sốt như vậy, tuyệt đối không tốt đối với vết thương của hắn. Như vậy đi! Ngươi đi ra ngoài kêu hai tên ẩn vệ vào đây để cho bọn họ động thủ."

Lăng Liên thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy cách này đúng là một biện pháp hay, nhưng lại nhìn về phía Dạ Khinh Nhiễm đang nắm tay Vân Thiển Nguyệt, "Vậy ngài?"

Vân Thiển Nguyệt cúi đầu xuống, có chút khó xử nói: "Bịt kín mắt ta lại"

"Này...... Tiểu thư, ngài không gỡ ra được sao?" Lăng Liên nhìn tay Dạ Khinh Nhiễm, phải đắp khăn mát lên toàn thân cao thấp cho Nhiễm Tiểu vương gia mới có thể hạ nhiệt, mặc dù tiểu thư bịt mắt, nhưng tóm lại cũng ở trong phòng, vẫn không thỏa đáng cho lắm.

"Có thể mạnh mẽ thoát khỏi tay hắn, nhưng hắn nắm quá chặt, ta sợ làm bị thương tay của hắn, hơn nữa có lẽ còn có thể động tới miệng vết thương của hắn." Vân Thiển Nguyệt bất đắc dĩ lắc đầu, nhìn Dạ Khinh Nhiễm nói: "Không nghĩ tới người này ngã bệnh lại không có cảm giác an toàn như vậy, rất giống với tiểu Thất. Trước kia tiểu Thất bị thương hoặc là ngã bệnh, ta luôn phải ở bên cạnh hắn. Hắn ngã bệnh, ta sẽ bị hành hạ đến tróc một lớp da."

Lăng Liên biết Vân Thiển Nguyệt nói tiểu Thất là thái tử Ngọc Tử Thư của Đông Hải quốc, nhưng vẫn do dự nói: "Nô tỳ vẫn cảm thấy không ổn. Nếu truyền ra ngoài......" Nàng cảm giác được hơi thở quen thuộc, bỗng nhiên im miệng, nhìn về phía cửa.

Vân Thiển Nguyệt đương nhiên sớm hơn Lăng Liên một bước đã cảm thấy hơi thở quen thuộc đó, đã sớm nhìn về phía cửa, khi nhìn thấy cẩm bào trắng nguyệt nha, ánh mắt nàng lóe lóe, cũng không nói lời nào.

Dung Cảnh đứng ở bên ngoài bức rèm che, ánh mắt lười biếng nhìn vào bên trong nhà, chỉ trong chốc lát, liền đẩy bức rèm che ra, chậm rãi đi vào. Tư thái của hắn vẫn là nhẹ nhàng chậm chạp ưu nhã, dung nhan như vẽ, quanh thân hơi thở ôn nhuận như ngọc, so với lúc đi Lam gia giống như hai người hoàn toàn khác nhau, giây lát, hắn đi tới trước giường, đánh giá trên dưới Dạ Khinh Nhiễm một lần, khẽ nhướng mày, "Nhu nhược như vậy?"

Vân Thiển Nguyệt "xì" một tiếng bật cười. Nàng nghĩ tới nếu Dạ Khinh Nhiễm nghe thấy chắc là sẽ nhảy dựng lên thật cao.

"Còn yếu hơn ta!" Dung Cảnh lại nói.

Khóe miệng Vân Thiển Nguyệt hết co quắp rồi lại rút ra. Người này! Bây giờ nhân cơ hội báo thù sao......

"Dạ Khinh Nhiễm, không phải là ngươi có năng lực sao? Có bản lãnh buông tay ra đánh ta một quyền!" Dung Cảnh lại nói.

Tay Dạ Khinh Nhiễm bỗng nhiên giật giật, Vân Thiển Nguyệt mở to hai mắt, chỉ thấy tay của hắn từ từ buông lỏng ra, nàng vừa muốn tán thưởng thuật công tâm của Dung Cảnh, thì tay Dạ Khinh Nhiễm liền nắm trở lại, lần này còn nắm chặt hơn vừa rồi. Nàng im lặng nhìn Dung Cảnh.

"Nàng thật nguyện ý bị hắn nắm? Sao không nhân cơ hội mà rút tay ra?" Dung Cảnh nhìn về phía Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt lẩm bẩm: "Quên mất!"

Dung Cảnh hình như liếc trắng mắt với nàng, bỗng nhiên xuất thủ, đánh về phía tay Dạ Khinh Nhiễm.

Vân Thiển Nguyệt muốn ngăn cản, nhưng cảm giác được mới vừa rồi khó có khi người này không tức giận, hắn hạ thủ có chừng mực, nếu nàng ngăn cản, như vậy đoán chừng hắn thật sẽ tức giận, nàng ngoan ngoãn im lặng không nói gì.

Tay Dung Cảnh điểm hai cái lên tay Dạ Khinh Nhiễm, tay Dạ Khinh Nhiễm vẫn nắm thật chặt, giống như là đặc biệt đối nghịch với Dung Cảnh vậy, một chút động tĩnh cũng không có.

Vân Thiển Nguyệt giật giật tay, vẫn không có hiệu quả, nàng vô tội nhìn Dung Cảnh.

Dung Cảnh cau mày, nhìn chằm chằm tay Dạ Khinh Nhiễm trong chốc lát, lẩm bẩm nói: "Ta thật muốn phế cái tay này của hắn, làm sao bây giờ?"

"Vẫn là đừng. Chàng phế đi thì hắn cũng không biết, rất không thú vị." Vân Thiển Nguyệt vội vàng nói.

Dung Cảnh gật đầu, dường như cảm thấy Vân Thiển Nguyệt nói đúng, liền thu hồi tầm mặt từ tay Dạ Khinh Nhiễm, nhìn mặt của hắn, nhìn chằm chằm hắn chốc lát, bỗng nhiên quay đầu hỏi Lăng Liên, "Mới vừa rồi ngươi vốn muốn làm cái gì?"

Lăng Liên đang đứng ở một bên, thở mạnh cũng không dám thở, nghe vậy vội vàng nói: "Mới vừa rồi ta và tiểu thư đang thương lượng làm sao hạ nhiệt cho Nhiễm Tiểu vương gia, chỉ đắp trên trán thì không có hiệu quả mấy, nên muốn chà lau lên người......"

"Chà lau lên người?" Dung Cảnh giương đuôi lông mày lên.

Lăng Liên vội vàng nói: "Không phải là ta, cũng không phải là tiểu thư làm, là kêu hai ẩn vệ từ bên ngoài vào làm."

"Nàng vẫn ở đây?" Dung Cảnh nhìn Vân Thiển Nguyệt.

"Nhiễm Tiểu vương gia nắm tay tiểu thư không buông, tiểu thư nói bịt kín mắt của người lại, thương thế của hắn quá nặng, uống thuốc cũng hạ nhiệt rất chậm, nếu làm như vậy mới có thể mau chóng hạ nhiệt cho hắn......" Lăng Liên vội vàng nói.

"Ừ, như vậy là biện pháp tốt!" Dung Cảnh gật đầu, thu hồi tầm mắt, nhìn về phía Dạ Khinh Nhiễm, nói với hắn: "Dạ Khinh Nhiễm, không biết ngươi cởi quần áo ra có đáng xem hay không? Ta cũng muốn xem một chút."

Mặt Vân Thiển Nguyệt giật giật.

Dạ Khinh Nhiễm nhắm mắt lại không nhúc nhích.

"Vân Thiển Nguyệt ngay cả xuân cung sống cũng dám nhìn, còn sợ ngươi không mặc quần áo sao? Che mắt lại làm cái gì, cứ như vậy đi! Chúng ta cùng nhau nhìn ngươi." Dung Cảnh chậm rãi nói. Dứt lời, phân phó Lăng Liên, "Ngươi đi ra ngoài kêu hai tên ẩn vệ nhanh tới đây giúp hắn cởi y phục và lau ngươi."

"...... Dạ!" Lăng Liên hít vào một hơi, nhìn Vân Thiển Nguyệt, đi xuống.

"Nhược – mĩ – nhân, tên – chết – tiệt......" Dạ Khinh Nhiễm khàn khàn phun ra một câu, tay chậm rãi nới lỏng.

Vân Thiển Nguyệt nhìn Dạ Khinh Nhiễm đang trong trạng thái hôn mê, thoạt nhìn vẫn có thể còn lại chút ít ý thức. Có lẽ bản thân Dạ Khinh Nhiễm luôn luôn tồn tại mẫn cảm với hơi thở ôn hòa của Dung Cảnh, thật khó tin hắn sốt thành như vậy mà vẫn còn có thể tỉnh lại. Lần này nàng cũng không quên, khi hắn nới lỏng tay liền vội vàng rút tay ra khỏi tay hắn.

"Tiểu – nha – đầu, muội – đi – ra......" Dạ Khinh Nhiễm dường như muốn mở mắt, nhưng không mở ra được, lại khàn khàn nói.

"Được!" Vân Thiển Nguyệt đứng lên, đưa tay đi túm Dung Cảnh.

Dung Cảnh nghiêng người né tránh, lắc đầu, "Nàng đi ra ngoài đi. Cơ hội ngàn năm một thuở như vậy, cuối cùng ta cũng được xem. Không xem thì quá đáng tiếc." Dứt lời, hắn gằn từng chữ từng câu nói: "Ngọc – thể của Nhiễm – Tiểu – Vương – gia!"

Vân Thiển Nguyệt im lặng nhìn lên nóc phòng.

"Nhược mỹ nhân, ngươi cút ngay đi......" Dạ Khinh Nhiễm giống như nổi giận, lần này nói chuyện là liền mạch, nhưng ánh mắt tựa hồ vẫn nhắm lại.

"Không đi!" Dung Cảnh lắc đầu.

"Ngươi......" Dạ Khinh Nhiễm nắm chặt tay, dường như muốn đứng dậy.

"Được rồi, hắn đang sốt! Chàng lại còn bắt nạt hắn sao!" Vân Thiển Nguyệt thu hồi tầm mắt từ nóc phòng, thật sự không nhìn được nữa, sợ Dạ Khinh Nhiễm dưới cơn nóng giận mà rơi xuống giường, nếu thật như vậy miệng vết thương của hắn chắc chắn sẽ rách ra, lại dẫn tới phiền phức. Nàng vội vàng túm Dung Cảnh, kéo hắn đi ra ngoài.

"Dù sao bộ dạng nhu nhược của hắn ta cũng đã xem qua, không nhìn ngọc thể cũng không sao cả, đoán chừng cũng không còn cái gì để xem đâu." Dung Cảnh thản nhiên nói chuyện mặc cho Vân Thiển Nguyệt kéo ra ngoài.

Ván giường "bịch" một tiếng, phát ra tiếng động rất lớn.

Vân Thiển Nguyệt vội vàng quay đầu lại, thấy hình như Dạ Khinh Nhiễm ngồi dậy, nhưng lại vô lực ngã trở về, nàng vừa muốn nói chuyện, hai gã ẩn vệ đã đi vào, nàng quay người lại, vội vàng nói với hai người: "Dùng rượu chà toàn thân cho hắn để hạ nhiệt, chú ý một chút, đừng làm rách miệng vết thương của hắn."

"Dạ!" Hai gã ẩn vệ lên tiếng, đi vào bên trong.

Vân Thiển Nguyệt kéo Dung Cảnh ra khỏi cửa, Dung Cảnh phất tay, cửa phòng không tiếng động đóng lại, hắn trở tay kéo Vân Thiển Nguyệt, điểm nhẹ mũi chân, người nhẹ nhàng phi lên nóc phòng, lại tìm một chỗ, kéo Vân Thiển Nguyệt ngồi xuống.

"Chàng trở về phủ rồi?" Vân Thiển Nguyệt nghiêng đầu hỏi Dung Cảnh.

Dung Cảnh "Ừ" một tiếng.

"Sao không nghỉ ngơi lại tới đây?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

Dung Cảnh quay đầu đi, nhíu mày, "Ta không đến nàng liền chuẩn bị chăm sóc hắn? Để cho hắn vẫn nắm tay của nàng? Nàng ở gian phòng này, giúp hắn cởi quần áo hạ nhiệt?"

Vân Thiển Nguyệt ho nhẹ một tiếng, hạ giọng nói: "Hắn ở chỗ này của ta phát sốt, ta cũng không thể mặc kệ hắn."

Dung Cảnh khẽ hừ một tiếng, "Hắn là Tiểu vương gia của Đức thân vương phủ, bao nhiêu người nguyện ý quản hắn, không phải không người quản như a miêu a cẩu, chỉ cần nàng đuổi hắn về Đức thân vương phủ, mọi người ở Đức thân vương phủ sẽ coi hắn làm gia mà cung phụng. Không đến phiên nàng chăm sóc."

"Nói thì nói như vậy, nhưng không tốt lắm đâu! Tóm lại hắn đối xử không tệ với ta." Vân Thiển Nguyệt bẹt miệng.

"Ta thấy nàng không phải là thiện tâm, là nát tâm!" Dung Cảnh quát Vân Thiển Nguyệt một câu.

Vân Thiển Nguyệt im bặt.

Dung Cảnh không nói thêm gì nữa, hất tay nàng ra, ngã người về phía sau, nằm ở trên nóc nhà, nhắm mắt lại.

Vân Thiển Nguyệt nhìn hắn, bộ dạng này nói là tức giận, cũng không giống tức giận lắm, nói không giống tức giận, nhưng lại có một chút như là tức giận. Nàng nhìn hắn trong chốc lát, bỗng nhiên cũng nằm xuống, tiến vào trong ngực của hắn, lấy lòng nói: "Người này cũng coi như cùng nhau lớn lên với hai người chúng ta, hắn là người duy nhất của Dạ gia khác với bọn họ, chàng cũng có để mắt đến hắn đúng không? Hắn không giống với người khác. Mặc dù chúng ta cùng hắn là đạo bất đồng, bất tương vi mưu, nhưng tóm lại hắn vẫn bất đồng với người khác (người khác: Dạ gia). Mặc dù lập trường không giống, nhưng không ngại kết giao. Hiện giờ cũng chưa tới mức không nể mặt nhau, hơn nữa cũng sẽ không phải là sẽ nể mặt nhau suốt, thật sự nếu có xung đột chúng ta cũng sẽ không khách khí có phải hay không? Nhưng chàng nhìn hiện tại hắn yếu như vậy, chúng ta không thể không quan tâm hắn được! Hắn đối xử rất tốt với ta, thử nghĩ xem xích luyện xà trước kia, còn có hắn vẫn khắp nơi bảo vệ ta. Suy bụng ta ra bụng người, ta đây không đành lòng vứt bỏ hắn không để ý cũng đúng phải không? "

Dung Cảnh hừ khẽ một tiếng.

"Chàng hừ cái gì?" Vân Thiển Nguyệt dùng cánh tay đụng hắn, "Chẳng lẽ ta nói không đúng?"

"Nàng thật sự không mệt!" Dung Cảnh đưa tay che mắt Vân Thiển Nguyệt.

"Làm sao không mệt? Chuyện phiền toái một đống lớn, hôm nay ta gặp đại tẩu và ca ca, phải xuất ra một đống lớn nước bọt, lại có Dạ Khinh Nhiễm cái tên đại phiền toái này tới rồi cũng không chịu đi, bây giờ lại còn sốt nữa. Ta ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng không có nữa là!" Vân Thiển Nguyệt cảm giác được vẻ ôn nhuận từ bàn tay như ngọc của Dung Cảnh, trước mắt nàng tối sầm, ở trong lòng bàn tay hắn khó chịu chớp chớp mắt mấy cái, lông mi thật dài chạm vào lòng bàn tay hắn, mang lại một cảm xúc khác.

"Vậy thì đừng nói chuyện! Nhắm mắt, ngủ!" Dung Cảnh lời ít mà ý nhiều ra lệnh.

Vân Thiển Nguyệt khẽ nhếch cặp môi đỏ mọng, ngáp một cái, biết hắn thật sự không tức giận, gật đầu, "Cũng thật mệt nhọc đây này!"

Dung Cảnh rút tay về, Vân Thiển Nguyệt đưa tay bắt được, đặt tay ở trên mắt nàng, lấy ống tay áo vân văn phủ lên mặt nàng, nàng nói: "Cứ như vậy ngủ!"

Dung Cảnh "Ừ" một tiếng, mặc nàng nắm tay hắn. Trên người xuất ra một lưới chân khí, bao phủ lấy hai người, chặn gió thổi qua.

Vân Thiển Nguyệt không cảm giác được chút gió lạnh nào, liền an tâm ngủ.

Không bao lâu, hai người thật sự ở trên nóc nhà ngủ thiếp đi.

Vân Thiển Nguyệt tỉnh lại lần nữa, đã nằm ở trên giường, nàng mở mắt, bên cạnh không có ai, đưa tay sờ sờ ván giường, một mảnh lạnh như băng, nhìn về phía xung quanh gian phòng, là gian phòng của nàng, trong phòng không có ai, nhìn về phía ngoài cửa sổ, phía ngoài sắc trời u ám, có mưa đang rơi tí tách dưới đất, rơi vào trên mặt đất phát ra từng tiếng nhỏ. Nàng đỡ trán, kêu ra phía ngoài, "Lăng Liên, Y Tuyết!"

"Tiểu thư!" Hai người lên tiếng, đẩy cửa ra đi vào.

"Ngày hôm sau rồi?" Vân Thiển Nguyệt hỏi.

"Vâng, trời mới vừa sáng. Phía ngoài đang mưa!" Lăng Liên vội vàng nói.

"Dung Cảnh đâu?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Sáng sớm Cảnh thế tử đã đi vào triều rồi" Lăng Liên nói, "Hình như hôm qua hoàng thượng phái người đi Vinh vương phủ truyền lời, nói nếu thương thế của Cảnh thế tử đã không có gì đáng ngại, thì phải đi vào triều! Trong triều hôm nay xảy ra nhiều chuyện, cần Cảnh thế tử."

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, "Dạ Khinh Nhiễm đâu?"

"Hôm qua ẩn vệ dưa theo phương pháp của tiểu thư giảm nhiệt cho Nhiễm Tiểu vương gia xong, sau đó Y Tuyết sắc thuốc cho Nhiễm Tiểu vương gia uống xong. Cảnh thế tử liền phân phó người đưa Nhiễm Tiểu vương gia về Đức thân vương phủ." Lăng Liên nói.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu lần nữa, đưa trở về vậy nàng cũng bớt lo! Nàng nhìn sắc trời còn sớm, liền lười biếng nằm lại trên giường.

Lăng Liên và Y Tuyết thấy Vân Thiển Nguyệt không có ý trời giường, liếc mắt nhìn nhau, đi ra ngoài. Hai người vừa tới cửa, liền nghe được có tiếng bước chân vội vã chạy tới Thiển Nguyệt các, nhìn ra ngoài cửa, chỉ thấy là tiểu nha hoàn được an bài bên cạnh Thất công chúa.

Hai người vội vàng đi ra ngoài đón, Lăng Liên hỏi trước, "Có chuyện gì xảy ra? Sao vội vàng hấp tấp vậy?"

"Lăng Liên tỷ tỷ, Thất công chúa mới vừa bị hoàng thượng giam vào đại lao rồi!" Tiểu nha đầu kia bối rối nói.

"Chuyện gì xảy ra?" Lăng Liên cả kinh, vội vàng một tay lôi tiểu nha đầu đi vào trong nhà.

Vân Thiển Nguyệt cũng nghe thấy người bên ngoài nói chuyện, đột nhiên ngồi dậy, thấy tiểu nha đầu bị Lăng Liên lôi vào nhà, chậm rãi lên tiếng, "Ngươi đừng vội, nói cho ta biết là chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ từ chị dâu tiến cung từ hôm qua không trở về phủ?"

"Bẩm Thiển Nguyệt tiểu thư, hôm qua Thất công chúa tiến cung, chẳng biết tại sao hoàng thượng không gặp nàng, để nàng đi gặp Minh phi nương nương, đợi đến lúc trời tối, hoàng thượng mới phái người truyền lời, nói hôm nay không gặp, để cho Thất công chúa ở lại trong cung, ở lại chỗ của Minh phi, ngày mai mới gặp. Sáng sớm hôm nay, hoàng thượng không vào triều trước mà truyền Thất công chúa tới, Thất công chúa đi vào không bao lâu, hoàng thượng giận dữ, liền sai người giải nàng vào thiên lao!" Tiểu nha đầu kia nhìn thấy Vân Thiển Nguyệt, nghe được giọng nói của nàng, liền ổn định tinh thần, cũng không luống cuống, có đầu có đuôi kể lại mọi chuyện.

"Các ngươi không đi theo Thất công chúa vào trong?" Vân Thiển Nguyệt hỏi.

"Có người ngăn chúng nô tỳ ở phía ngoài, chỉ một mình công chúa đi vào!" Tiểu nha đầu kia nói.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, "Ca ca của ta đâu?"

"Thế tử vào triều rồi, chắc còn chưa biết chuyện này, hôm qua nô tỳ được Lăng Liên tỷ tỷ phân phó, liền vội vàng tìm đến Thiển Nguyệt tiểu thư ngài!" Tiểu nha đầu kia lập tức nói.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, không nói thêm gì nữa, cúi đầu trầm tư.

Tiểu nha đầu kia cũng không nói nữa, Lăng Liên và Y Tuyết đều nhìn nàng, nhất thời trong phòng yên tĩnh.

Sau một lúc lâu, Vân Thiển Nguyệt ngẩng đầu, nói với Lăng Liên: "Chuẩn bị xe, chúng ta xuất phủ!"

Lăng Liên đáp một tiếng, đi nhanh ra ngoài.

Y Tuyết lấy quần áo cho Vân Thiển Nguyệt, Vân Thiển Nguyệt mặc thỏa đáng, rửa mặt đơn giản một chút, nói với tiểu nha đầu kia: "Ngươi không cần sợ, về Tây Phong Uyển trước, nói cho người của Tây Phong Uyển cũng đừng sợ, nên làm gì thì cứ làm."

"Dạ!" Tiểu nha đầu kia gật đầu, thấy hành động của Vân Thiển Nguyệt, không nhịn được hỏi: "Thiển Nguyệt tiểu thư, ngài muốn đi đại lao Hình bộ sao?"

Vân Thiển Nguyệt lắc đầu, "Không phải, ta đi đón ca ca hạ triều."

Tiểu nha đầu kia sửng sốt, gật đầu, cũng không hỏi nhiều, xoay người đi ra ngoài.

Vân Thiển Nguyệt thu thập thỏa đáng, Y Tuyết mang tới cây dù, nàng đi bộ ra khỏi cửa phòng. Mưa bên ngoài cũng không lớn, rơi vào trên dù, phát ra âm thanh tinh tế. Mặt đất ướt một tầng, nhưng cũng không có giọt nước nào bắn vào.

Đi tới cửa đại môn Vân Vương Phủ, Lăng Liên đã phân phó người chuẩn bị tốt xe, Vân Thiển Nguyệt thu dù lại, lên xe, xe ngựa rời đi.

Trời vẫn còn mưa, người đi đường không thể tránh khỏi việc giảm đi lại, sáng sớm trên đường cái tương đối yên tĩnh.

"Tiểu thư, chúng ta đi ngang qua Hình Bộ, không vào xem thất công chúa một chút sao?" Lăng Liên thấy Vân Thiển Nguyệt không có ý muốn đi Hình bộ, thấp giọng hỏi.

"Không đi! Nếu ta đoán không sai, lão hoàng đế đây là xao sơn chấn hổ, bắt đại tẩu, nhưng là hướng về phía ca ca. Chỉ cần ca ca sợ chị dâu chịu khổ, không nhịn được mà đáp ứng, vậy là mục đích của hắn liền đạt được. Chúng ta không cần quan tâm đến đại tẩu, đi đón ca ca. Thuận tiện cũng đi tìm lão hoàng đế để hỏi cho rõ. Nguyên nhân gì, liền tùy ý bắt tống giam người của Vân Vương Phủ. Làm sao cũng phải giải thích rõ ràng." Giọng nói của Vân Thiển Nguyệt có chút lạnh lẽo.

Lăng Liên gật đầu.

Xe ngựa một đường không trở ngại, đi ngang qua Hình bộ mà không ngừng lại, chạy thẳng tới hoàng cung.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info