ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] XUYÊN THÀNH MẸ CỦA NHÂN VẬT PHẢN DIỆN - Lâm Miêu Miêu

🌌Chương 93

Sharonnn2010

Ở trong ấn tượng của Nguyễn Hạ, Tống Đình Thâm luôn luôn thận trọng, cho dù có đôi lúc sẽ nói những câu tâm tình mang ý bày tỏ, cũng có vẻ đàng hoàng trịnh trọng, anh đột nhiên dùng tiếng Đài Loan bày tỏ với cô, ở trong quán ăn nhỏ hẹp này, cô cầm một cái sủi cảo, sững sờ nhìn anh, lát sau lại không nhịn được mà cười nói: "Em biết mà*."

*: Tiếng Đài Loan.

Tống Đình Thâm đại khái cũng hơi lúng túng, anh không biết cọng dây thần kinh nào của mình đã mắc sai nữa, tự dưng lại nói với Nguyễn Hạ những lời như vậy, anh chỉ có thể nhanh chóng chuyển đề tài: "Lúc học đại học anh đã từng đi làm thêm ở đây."

Bây giờ Nguyễn Hạ xem như đã hiểu rất rõ Tống Đình Thâm, có lẽ là do tuổi, có lẽ là do tình cách, anh là một người sẽ chia sẻ quá khứ của mình với người quan trọng. Giống như lần kia, anh dẫn cô về nhà, thật ra căn bản không phải là anh sợ một mình mình không thể chăm sóc Vượng Tử được. Bây giờ cô nhớ lại, e rằng anh hơi hy vọng là cô có thể hiểu thêm nhiều điều về anh.

Giống như lúc này, bọn họ đang nói chuyện yêu đương, khi không có chỗ thích hợp để đi, anh sẽ dẫn cô đến những chỗ này, nói với cô một số chuyện mà anh đã trải qua trong quá khứ.

Ý nghĩ của anh cũng vô cùng đơn giản, anh chỉ muốn nói cho cô biết, đây chính là anh, đây chính là quá khứ của anh.

"Lúc Tết đến thì anh cũng không có chỗ nào để đi, đúng lúc Tết đến, mấy cái quán ăn nhỏ này vô cùng thiếu người, cho nên tiền lương cũng cao hơn bình thường." Tống Đình Thâm mỉm cười: "Quan trọng nhất chính là bao cơm, lúc đó căng tin trường học cũng nghỉ rồi, ký túc xá chỉ còn có một mình anh."

Nguyễn Hạ hiếu kỳ: "Vậy có công việc nào mà anh chưa từng làm không?"

Tống Đình Thâm thực sự nghiêm túc suy nghĩ một lát, anh nhẹ giọng nói: "Có một năm, có một người bạn giới thiệu cho anh một công việc có tiền lương rất cao, anh không làm."

Nguyễn Hạ suy nghĩ bay xa, dò hỏi: "Không phải là trai bao chứ..."

Bây giờ dáng người hơn ba mươi tuổi của anh vẫn đang được duy trì rất tốt, vẻ ngoài rất ổn, khí chất thận trọng, mười mấy năm trước cũng không thua kém gì mấy tên lưu lượng tiểu sinh có độ hot rất cao bây giờ, rất nhiều phú bà đều thích kiểu như anh, vừa cao lại vừa đẹp trai, quan trọng nhất còn là sinh viên trường đại học có tiếng, làm cho người ta có một loại cảm giác thanh lãnh.

Trên mặt của Tống Đình Thâm vụt qua vẻ xấu hổ, về cơ bản thì anh đã ngầm thừa nhận.

Nguyễn Hạ bắt đầu cười ha hả: "Đây là sự khẳng định đối với ngoại hình của anh đó, năm đó chắc chắn anh rất đẹp trai."

Tống Đình Thâm bất đắc dĩ nói: "Anh không có đi."

"Tại sao không đi?"

"Anh sợ lỡ một bước sẽ để hận ngàn đời."

Nguyễn Hạ bị lời nói này của anh chọc cười ha ha, còn lỡ một bước để hận ngàn đời nữa chứ.

Tống Đình Thâm nhớ lại năm đó, không phải là anh không thiếu tiền, thế nhưng anh chưa hề động lòng, thậm chí dưới lời đề nghị có ý tốt của người khác, anh còn lạnh mặt, khiến cho người ta không thể nói được câu nào.

Nguyễn Hạ nghe anh nói những điều này, thật ra cô vẫn không thể nào liên hệ anh trong quá khứ và anh ở bây giờ được.

Anh không hề khuếch đại quá khứ của mình thảm đến mấy, đáng thương thế nào, giọng điệu của anh vẫn luôn rất bình tĩnh.

Sau khi hai người ra khỏi quán sủi cảo, Tống Đình Thâm lại dẫn Nguyễn Hạ đi tới những chỗ mà anh từng sinh sống. Tuy bây giờ những chỗ đó đã hoàn toàn biến dạng, không tìm được loại cảm giác như trước nữa, thế nhưng cả đường hai người nắm tay vừa nói vừa cười, quả thực thú vị hơn việc xem phim trong rạp nhiều lắm.

Anh kể cho cô nghe quá trình gây dựng sự nghiệp của mình, Nguyễn Hạ như đang nhìn một bộ phim truyền hình đặc sắc vậy.

Tống Đình Thâm nắm tay cô, thấp giọng cười nói: "Anh cho rằng người nghe anh nói những điều này, sẽ là Vượng Tử khi đã lớn."

Anh đã từng suy nghĩ, đợi đến lúc Vượng Tử lớn hơn một chút, anh sẽ chia sẻ những việc xảy ra trong quá khứ này cho cậu, tuyệt đối không hề nghĩ đến, bây giờ nghe anh nói những lời này, lại là Nguyễn Hạ.

Nguyễn Hạ hơi ghen: "Ài, quả nhiên đối với đàn ông mà nói, người quan trọng nhất vẫn là con cái."

Tống Đình Thâm hỏi ngược lại: "Lẽ nào đối với phụ nữ mà nói, người quan trọng nhất không phải là con cái sao? Lúc nãy em đã gọi cho Vượng Tử ba bốn cuộc điện thoại, em gọi điện cho anh còn không có thường xuyên như vậy nữa."

Lúc anh nói lời này, giọng điệu cũng mang theo một chút ghen tuông.

Được rồi, hai người bọn họ, ai cũng đừng ghen trên chuyện của con cái, ai cũng giống nhau cả rồi.

🌸

Lúc xế chiều, Nguyễn Hạ và Tống Đình Thâm chuẩn bị đến thăm trường học cũ. Lúc này Nguyễn Hạ mới nhớ tới, nguyên chủ và Tống Đình Thâm tốt nghiệp cùng một trường đại học. Cẩn thận nghĩ lại, nguyên chủ cũng được xem là một người học khá giỏi, cô ấy là người địa phương, điểm trúng tuyển so với người ngoài là Tống Đình Thâm sẽ thấp hơn một chút, thế nhưng không thể phủ nhận rằng, nguyên chủ ở thời đại học, quả thực đã liều mạng học tập.

Điểm này, Nguyễn Hạ tự nhận không bằng.

Tuy rằng từ lúc cấp ba thì nguyên chủ đã muốn thi vào một trường đại học địa phương tốt, bởi vì đại đa số đàn ông ưu tú đều ở trong trường đại học tốt, cô ấy muốn chọn một người có tiềm lực. Cô ấy biết rõ hoàn cảnh gia đình của mình không tốt, chỉ có thể cố gắng thêm điểm cho mình từng chút một, khuôn mặt đẹp đương nhiên cũng quan trọng, thế nhưng một cái ván cầu thích hợp và một cái hoàn cảnh tốt lại càng quan trọng hơn.

Không phải nói trong trường đại học bình thường không có người ưu tú, thế nhưng phải thừa nhận rằng, trong trường học tốt nhất thường tụ tập đám người ưu tú nhất.

Nếu nguyên chủ không thi đậu trường đại học này, cô ấy không hề có cơ hội gặp được Tống Đình Thâm về trường làm diễn thuyết, sau đó càng không vào được công ty của anh... Nói đến nói đi, trên thế giới này, không phải là không có tổng giám đốc bá đạo bình dân, thế nhưng cho dù có bình dân đến mấy, người ta cũng chỉ hoạt động trong cái giới của mình mà thôi.

Trong lòng Nguyễn Hạ thở dài một tiếng, nếu không phải trên người cô đã xảy ra một chuyện kỳ lạ như vậy, dựa theo tư chất và điều kiện của cô, cả đời này cô cũng không thể nào tiếp xúc với người như Tống Đình Thâm được.

"Thở dài cái gì thế." Tống Đình Thâm liếc nhìn cô rồi hỏi.

Anh phát hiện, đôi lúc cô cũng thích thở dài, đương nhiên anh cũng vậy, dường như Vượng Tử cũng bị lây bệnh, thằng bé mới hơn bốn tuổi một chút mà lúc nào cũng thở dài ra vẻ sâu lắng, như vậy không tốt.

Nguyễn Hạ dùng sức mạnh hơn một chút mà nắm lấy tay anh: "Em luôn có cảm giác mình đã nhặt được một món hời lớn, hơi chột dạ."

Người đàn ông tốt như vậy, cuộc sống tốt như vậy, vốn không phải là của cô.

Cô cũng không hề ưu tú như nguyên chủ.

Cho dù là Đoàn Trì hay Tần Ngộ, người bọn họ thực sự thích, thực sự bị hấp dẫn, đó là nguyên chủ.

Tống Đình Thâm không hiểu lời nói của Nguyễn Hạ, hỏi: "Món hời lớn mà em nói không phải là anh chứ?"

Nguyễn Hạ gật đầu: "Thật ra bản thân em rất bình thường." Cô dừng một chút: "Tuy rằng bây giờ quả thực vẻ ngoài của em rất xinh đẹp, có điều..."

Nó cũng là của người khác.

Tống Đình Thâm bật cười: "Anh nói thật, em đừng có kích động. Hai người ở chung một thời gian dài, thứ hấp dẫn nhau không phải là vẻ ngoài, ít nhất thì khuôn mặt của em đối với anh mà nói, đã miễn dịch rồi."

Nguyễn Hạ véo tay anh thật mạnh: "Này! Em xinh đẹp như vậy!"

Sao anh có thể miễn dịch được hả! Không phải anh nên kinh diễm mỗi ngày, ngày nào cũng cảm thấy động lòng hay sao!

Phải biết cô tới đây lâu như vậy rồi, cho dù là sau khi trang điểm hay trước khi trang điểm, cô đều bị khuôn mặt này làm cho kinh diễm, mỗi ngày cô đứng trước gương đều phải thưởng thức một hồi lâu, anh lại dám nói là mình đã miễn dịch rồi, quả thực là không thể chấp nhận mà. Đương nhiên Nguyễn Hạ cũng biết anh đang nói thật, bởi vì lúc cô mới xuyên qua, cho dù cô trang điểm hay ăn mặc đẹp đẽ đến mức nào, anh cũng rất ít khi nhìn cô, cho dù nhìn cô, tâm trạng trong đôi mắt anh cũng vô cùng bình tĩnh, anh quả thực không hề có cảm giác gì đối với khuôn mặt đỉnh cấp này, dù sao cũng đã nhìn mấy năm trời rồi.

"Anh chỉ đang nói thật thôi." Tống Đình Thâm bất đắc dĩ, lại một lần nữa cảm thấy lời nói của con trai mình đều là chân lý, con gái quả nhiên không thích nghe lời thật lòng, cho dù nói dối sẽ khiến cô cảm thấy vui vẻ, thế nhưng đôi lúc cũng phải để anh thổ lộ mấy lời thật lòng chứ.

"Vậy thì anh thích em điều gì?" Nguyễn Hạ hỏi tiếp, cô đột nhiên cảm thấy hứng thú đối với chuyện này, nếu anh thích cô không phải vì khuôn mặt này, vậy thì là vì điều gì chứ?

Tống Đình Thâm dừng bước, đứng mặt đối mặt với cô, đưa tay ra nhéo mặt cô: "Không nói ra được."

Nguyễn Hạ nhụt chí, quả nhiên, trên người cô không hề có ưu điểm gì để anh có thể nói cả.

Không tính là rất thông minh, không tính rất đẹp, không tính là ưu tú, nói bình thường thì cũng không phải, thế nhưng vẫn cách người ở trước mặt này rất xa.

Cuối cùng cô cũng đã rõ ràng rồi, rốt cuộc cô cũng có thể hiểu được, tại sao người đang yêu sẽ luôn lo được lo mất, những người rõ ràng rất ưu tú còn có thể tự ti trước mặt người yêu của mình.

Tống Đình Thâm nhìn cô giống như quả cà tím bị sương làm hư, không khỏi nở nụ cười: "Nếu không thì như thế này đi, anh từ từ suy nghĩ rồi nói cho em sau nhé."

Nguyễn Hạ buồn bã ỉu xìu mà gật đầu.

Thật ra anh chưa nói một điều, đó là cái cảm giác khi đi cùng với cô, chính là thứ mà người ta chưa bao giờ cho anh, chính vì trong lòng anh hiểu rõ điều ấy, cho nên anh mới phải nắm cô thật chặt.

Tình yêu không đơn giản như vậy, nhưng cũng không phức tạp đến thế, không thể nói ra một hai ba được... Dù sao đây cũng là một việc rất trừu tượng.

Nguyễn Hạ rất am hiểu việc tự an ủi bản thân, cô nói chuyện trên trời dưới đất với Tống Đình Thâm, lại dưới sự nhíu mày và không đồng ý của anh, mạnh bạo mua một miếng gà, sau đó tâm trạng của cô lập tức trở nên tốt đẹp. Cho dù trong tiểu thuyết hay trong phim truyền hình, nữ chính vì chuyện này mà lo được lo mất là chuyện không thể nào bình thường hơn, cũng vì tâm trạng này mà ngược nam chính mấy chương cũng không thành vấn đề, thế nhưng cô cảm thấy, cô vẫn không nên rảnh rỗi sinh nông nổi, không cần phải tự tìm việc không vui cho mình.

Dù sao người đàn ông này thật sự rất tuấn tú, thật sự rất tốt, gà thật sự rất ngon.

🌸

Vào lúc hai người bọn họ ra khỏi sân trường, chuẩn bị đi chung quanh đây để giải quyết bữa cơm tối, di động của Nguyễn Hạ vang lên, cô lấy từ trong túi ra vừa nhìn, là bà Nguyễn gọi tới, lẽ nào đang muốn giục bọn họ về nhà ăn cơm sao?

Nguyễn Hạ nhận cuộc gọi.

Đầu kia truyền đến tiếng khóc tan nát cõi lòng, đây là giọng của bà Nguyễn.

Nguyễn Hạ lập tức bối rối, đầu óc trống rỗng, ngay cả cái tay đang cầm điện thoại di động cũng vô thức run rẩy, đây là một loại bản năng của cơ thể.

Cô nghe được bà Nguyễn vừa khóc vừa nói một cách đứt quãng: "Hạ Hạ, Vượng Tử, Vượng Tử nó mất tích rồi!"

Trong khoảng thời gian ngắn, Nguyễn Hạ giống như bị điếc vậy, đứng ngơ ngác, cả thế giới đều trở nên yên tĩnh, mãi đến lúc Tống Đình Thâm lay vai cô, cô mới phục hồi tinh thần lại, mờ mịt nhìn anh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info