ZingTruyen.Info

Hoan Edit Xuyen Thanh Me Cua Nhan Vat Phan Dien Lam Mieu Mieu

Chẳng qua thì Tần Ngộ vẫn là một phần tử nguy hiểm

Với tư cách là một người đàn ông, Tống Đình Thâm cho rằng hắn và Đoàn Trì không giống nhau. Mặc dù cả hai người đều ham muốn Nguyễn Hạ. Nhưng, Đoàn Trì vẫn còn là người có giới hạn, anh ta có xương sườn mềm của mình, cũng có người có thể quản được anh ta. Cho nên, Đoàn Trì có thể thu tay lại rất nhanh. Tần Ngộ thì không giống vậy. Hắn bắt đầu từ lúc tuyển Nguyễn Hạ vào công ty thì đã hạ xuống một bàn cờ rất lớn. Làm những việc nhìn như dễ chịu, nhưng trên thực tế căn bản là không có điểm dừng. Giống như lần này đây.

Thẳng thắn mà nói thì thật ra trong lòng Tống Đình Thâm vẫn còn rất nóng nảy. Cũng không có bình tĩnh như những gì mà anh biểu hiện ra ngoài.

Nếu như anh vẫn còn ở tuổi đôi mươi thì tốt rồi.

Anh nghĩ nếu như vậy thì anh sẽ có lí do và có thể mượn cớ đi làm chuyện mà anh muốn làm rồi. Chẳng hạn như là đánh Tần Ngộ đến nỗi hắn không thể tự lo liệu cho cuộc sống được, làm hắn nằm viện một, hai tháng gì đó.

Nhưng anh không thể như vậy được. Anh đã hơn ba mươi tuổi rồi. Anh không thể không trưởng thành. Anh không muốn làm cho Nguyễn Hạ nghĩ rằng anh vẫn còn rất trẻ con được.

Tống Đình Thâm điều tra Tần Ngộ cũng không kiêng dè gì cả. Cho nên, ngay từ đầu, Tần Ngộ cũng đã nghe thấy tin đồn rồi. Mấy người bạn còn hỏi hắn, có phải là có mâu thuẫn gì với Tống Đình Thâm của Tống thị không. Nếu không thì sao người ta cần gì phải làm ra động tĩnh lớn như vậy để điều tra hắn chứ. Tần Ngộ chỉ cười cười, cũng không trả lời gì cả.

Xem ra, Tống Đình Thâm vẫn nghe vào lời nói vào hôm tối thứ sáu của hắn. Hơn nữa cũng rất là để ý.

Hắn là đàn ông, đương nhiên biết đàn ông để ý nhất cái gì. Dù cho giữa Tống Đình Thâm và Nguyễn Hạ không có tình cảm thì cũng không có người đàn ông nào có thể chịu đựng được việc vợ mình có quan hệ gì với một người đàn ông khác. Huống chi, hắn nhìn ra được, Tống Đình Thâm cũng thích Nguyễn Hạ. Một khi đã có tình cảm thì anh lại càng không có cách nào dùng lý trí để đối mặt với vấn đề này.

Tần Ngộ biết bản thân đã thành công gieo xuống hạt giống hoài nghi giữa Tống Đình Thâm và Nguyễn Hạ. Cho dù Tống Đình Thâm không điều tra được bất kỳ điều gì thì cũng có liên quan gì chứ. Bây giờ, anh đã bắt đầu hoài nghi Nguyễn Hạ rồi. Hắn cũng đã đạt được mục đích rồi.

Trong chuyện tình cảm thì hoài nghi là thứ trí mạng nhất.

Tần Ngộ lấy hộp nhẫn kim cương từ trong ngăn kéo ra. Mở ra nhìn, trên mặt thoáng có nét cười.

Có lẽ kế tiếp hắn không cần phải làm cái gì cả. Có lẽ hắn chỉ cần quạt chút gió, thêm chút lửa nữa thì hai người đã có thể tan rã hoàn toàn rồi.

Thật là yếu ớt đến nỗi không thể chịu được một đả kích nào mà.

Đến lúc đó thì hắn sẽ lấy dáng vẻ của một người bảo vệ, xuất hiện trước mặt cô một lần nữa, giống như đời trước vậy. Hắn sẽ để cô biết được rằng, trên đời này, chỉ có hắn mới thật sự yêu cô.

Tần Ngộ vẫn luôn chú ý cặn kẽ đến tình hình của Tống Đình Thâm và Nguyễn Hạ. Giống như Tống Đình Thâm điều tra về hắn thì trước đây, hắn cũng đã hiểu rất rõ về Tống Đình Thâm rồi.

Cái người Tống Đình Thâm này sống cũng rất là kỷ luật. Thỉnh thoảng ra ngoài xã giao thì cũng rất ít khi uống rượu. Lúc anh hẹn Lê Viễn Hàng uống rượu vào chủ nhật, Tần Ngộ cũng biết. Không ngờ là lần nói chuyện đó của hắn lại đạt được hiệu quả.

Tần Ngộ nhìn những bức ảnh được phát qua máy tính. Nguyễn Hạ đứng ở kế bên xe, cùng đỡ Tống Đình Thâm với Lê Viễn Hàng, còn có cô với dì trong nhà cùng nhau đỡ anh vào biệt thự...

Hắn không biết Tống Đình Thâm và Nguyễn Hạ có vì chuyện này mà xảy ra tranh cãi gì không. Nhưng mà theo như tư liệu trước mắt thì Tống Đình Thâm vẫn luôn tỏ ra rất bình tĩnh. Hắn nghĩ, với tính cách của Tống Đình Thâm thì bây giờ chắc là sẽ không cãi nhau với Nguyễn Hạ. Tần Ngộ chính là ăn chắc điểm này nên mới nói những lời như vậy trước mặt anh. Kìm nén trong lòng một thời gian dài thì hạt giống hoài nghi này mới sẽ nảy mầm. Sau đó, cho dù Nguyễn Hạ có giải thích thế nào thì cũng đều không có tác dụng. Có những hoài nghi, những phỏng đoán nếu như không giải trừ ngay từ đầu thì tất nhiên sẽ giữ lại trong lòng một cái bóng, không thể phai mờ được rồi.

Đây chính là những gì mà hắn muốn đạt được.

Nhưng mà bây giờ, người làm Tần Ngộ đoán không ra chính là Nguyễn Hạ.

Rốt cuộc cô có phải là đã sống lại lần nữa giống hắn không? Nếu như phải thì hắn đã thăm dò rất rõ ràng rồi, tại sao cô trả lời lại cho hắn chứ?

Nếu như không phải, vậy thì cô sẽ không thể nào nghe hiểu thăm dò của hắn, càng không cần phải lo lắng không yên muốn từ chức. Lúc trước cũng sẽ không đi đến thành phố A tìm Tống Đình Thâm. Tống Đình Thâm sẽ không còn sống nữa. Chẳng lẽ toàn bộ đều là trùng hợp thôi sao?

Nhưng mà, hắn đã nhiều lần nghiên cứu từng việc làm của Nguyễn Hạ vào mấy ngày mà Tống Đình Thâm xảy ra chuyện. Cô cũng không có gì khác lúc bình thường cả. Chính là bỗng nhiên muốn đưa con đi tìm anh. Càng quan trọng là, cô cố ý tránh cái ngày mà Tống Đình Thâm xảy ra chuyện, tranh thủ về trước một ngày.

Với mối quan hệ giữa Tống Đình Thâm và Nguyễn Hạ, sao cô có thể vô duyên cô cớ đi tìm anh chứ. Cho nên, Tần Ngộ vẫn tương đối nghiêng về vế trước hơn. Cô đã sống lại giống như hắn.

Nếu như nói Tần Ngộ không đau lòng thì đó là chuyện không thể nào rồi.

Bọn họ đã ở bên nhau rất nhiều năm rồi. Tại sao cô phải cứu Tống Đình Thâm chứ?

Cứ giống như quỹ đạo của đời trước không được sao?

Nếu như sợ bị con mình trả thù thì chắc cô cũng biết, hắn vốn cũng không để ý những cái đó. Cô hoàn toàn có thể mang theo thằng bé mà lấy hắn. Hắn cũng sẽ cố gắng hết sức cho thằng bé một gia đình mới tràn đầy ấm áp.

Dù cho lại tiếp tục lừa mình dối người thế nào thì Tần Ngộ cũng phải thừa nhận, thông qua việc này hắn biết được một chuyện, đó chính là ở trong lòng của Nguyễn Hạ, cô nghĩ rằng Tống Đình Thâm phù hợp làm chồng của cô hơn là hắn. Cho nên, một khi có cơ hội sống lại, cô sẽ không cần nghĩ gì đến hắn mà sẽ chọn làm cho Tống Đình Thâm tiếp tục sống.

Cô chưa từng suy nghĩ gì đến chuyện tình cảm. Cô chỉ cho rằng Tống Đình Thâm sẽ mang lại cho cô một cuộc sống tốt hơn thôi.

Tần Ngộ nhéo nhéo sống mũi, cho dù biết trong lòng người phụ nữ này đang nghĩ cái gì, cho dù biết trong lòng cô hắn đã trở thành người bị vứt bỏ, thế nhưng hắn vẫn muốn được gần gũi với cô.

Trong lòng hắn nghĩ, đây có lẽ chính là một loại báo ứng.

Hắn nhớ đến người vợ trước đã qua đời của mình. Khi hắn làm tổn thương tình cảm của cô ấy, không nhìn đến tâm ý của cô ấy thì hắn nên nghĩ đến việc một ngày nào đó, hắn cũng sẽ trở thành một người hèn mọn giống như cô ấy vậy.

🌸

Kể từ sau khi nói rõ ra hết với Nguyễn Hạ, trong lòng Tống Đình Thâm cũng không còn áp lực gì nữa. Cho dù có rất nhiều nghi vấn, nhưng sự thật bày ra trước mắt anh, vợ của anh và Tần Ngộ xác thực là chẳng có quan hệ gì cả. Vậy thì anh cũng không cần phải để ý đến việc nốt ruồi bên eo trái và vết sẹo sau tai của cô có người biết.

Sự thật chứng minh, có đôi khi hiểu lầm một chút cũng là điều cần thiết. Nó thật sự có thể thúc đẩy tình cảm phát triển

Bây giờ, Tống Đình Thâm đã quen với việc báo cáo hành trình của mình với Nguyễn Hạ.

"Chiều hôm nay anh không về ăn cơm đâu." Tống Đình Thâm không đợi Nguyễn Hạ hỏi tại sao đã rất tự giác giải thích với cô: "Còn có một số việc chưa xử lý xong. Buổi tối cũng có hội nghị qua video với khách hàng bên Anh. Cho nên, anh đoán hôm nay phải rất muộn mới có thể về nhà."

Nguyễn Hạ hỏi theo bản năng: "Vậy bữa tối của anh thì làm sao?"

Tống Đình Thâm thấp giọng cười, nói: "Nếu Tống phu nhân đồng ý đưa cơm đến cho anh thì đương nhiên là tốt nhất rồi. Nếu như Tống phu nhân có việc bận rồi, vậy thì anh sẽ để trợ lý ra ngoài mua một phần ăn về."

"..." Xem ra ý đồ thật sự của việc anh gọi điện thông báo cho cô chính là muốn cô đến tăng ca cùng anh đây mà. Nguyễn Hạ nghĩ mình cũng không có chuyện gì nên đồng ý rất sảng khoái: "Vậy được rồi. Em sẽ đưa cơm cho anh."

Đâu biết được Tống Đình Thâm lại bổ sung thêm một câu: "Một mình em đến là được rồi."

Nguyễn Hạ: "..."

Được thôi. Cô quả thật là dự định đưa Vượng Tử đi cùng.

"Anh đang ghét bỏ con trai của mình sao?" Nguyễn Hạ trêu ghẹo nói.

"Không phải là ghét bỏ." Tống Đình Thâm nhìn ảnh chụp chung của Vượng Tử và Nguyễn Hạ trên bàn làm việc: "Mà chỉ là thỉnh thoảng thì cái bóng đèn nhỏ này cũng cần phải nghỉ ngơi một chút, không thể lúc nào cũng sáng choang như vậy được, quá tốn điện rồi."

Giữa vợ chồng thì con cái quả thật là sợi dây gắn kết của hai người, rất nhiều lúc còn có thể xúc tiến tình cảm. Cũng có lúc, con cái cũng là một cái bóng đèn không thể xem nhẹ được.

Bữa tối Nguyễn Hạ cũng ăn không nhiều. Cô muốn chừa bụng để ăn cơm với Tống Đình Thâm, đâu biết được hành động này của cô đều bị Vượng Tử nhìn thấy. Cậu vừa cầm cánh gà vừa nói: "Mẹ à, mẹ ăn ít quá rồi đấy."

"Vượng Tử, chút nữa mẹ phải ra ngoài một chuyến." Nguyễn Hạ mặt không đổi sắc nói dối: "Có thể phải muộn một chút mới có thể trở về. Con ở nhà phải ngoan ngoãn nghe lời của bác có được không?"

Cô cũng không thể nói mình đi tìm Tống Đình Thâm được. Nếu không thì Vượng Tử nhất định sẽ ầm ĩ một hai đòi phải đi.

Vượng Tử hỏi: "Mẹ muốn đi đâu vậy, không đưa con đi cùng sao?"

Nguyễn Hạ phát hiện, thật ra nói dối trước mặt bạn nhỏ cũng rất khảo nghiệm tố chất tâm lý đó. Giống như lúc này vậy, nhìn vào đôi mắt to trong veo của Vượng Tử, cô cũng chỉ có thể tiếp tục kiên trì lừa cậu đến cùng: "Mẹ đi tìm bạn có chuyện, là chuyện của người lớn. Hơn nữa, bây giờ cũng muộn rồi, ngày mai con còn phải thức dậy sớm để đi học nữa, vậy nên mẹ không thể đưa con đi cùng được rồi."

Vượng Tử liếc Nguyễn Hạ một cái, gật gật đầu, "Vậy được rồi. Mẹ về sớm chút nhé."

Cậu vẫn rất là hiểu chuyện và nghe lời đấy. Không có ầm ĩ nhất định phải đi cùng. Việc này làm Nguyễn Hạ cảm thấy nhẹ nhõm vì đã có thể dễ dàng lừa gạt qua ải.

Điều mà cô không biết là khi cô đem theo hộp cơm, lái xe rời khỏi biệt thự, Vượng Tử đã đứng trước cửa sổ sát đất ở phòng khách nhìn theo một lúc, nói với dì giúp việc ở trong nhà: "Tại sao lại vậy chứ?"

Dì giúp việc đang dọn bàn ăn, nghe thấy những lời này thì dừng động tác trên tay lại, bà mang vẻ mặt yêu thương nhìn Vượng Tử: "Sao vậy con?"

Bà đã đến đây làm từ lúc Vượng Tử còn rất nhỏ. Bình thường Vượng Tử vừa đáng yêu lại hiểu chuyện, bà cũng có tình cảm rất sâu sắc với Vượng Tử. Bà làm gì cũng rất tỉ mỉ và cẩn thận, thế nên cho dù là Nguyễn Hạ hay là Tống Đình Thâm cũng đều rất yên tâm giao thằng bé cho bà chăm sóc.

Vượng Tử nắm chặt tay lại: "Con gái đều thích nói dối. Mẹ cũng như vậy."

Dì giúp việc vừa nghe xong thì cảm thấy nguy rồi. Vội vàng đến bên cạnh Vượng Tử, ngồi xổm xuống: "Con không thể nói mẹ như vậy được."

"Mẹ mới không phải đi tìm bạn. Mẹ là đi tìm ba, đưa cơm cho ba."

Dì giúp việc vô cùng kinh ngạc, nói trong vô thức: "Sao mà con biết được?"

Bà đương nhiên là biết Nguyễn Hạ muốn đưa cơm cho Tống Đình Thâm, hộp cơm này còn là do bà bỏ giúp vào hộp đó, nhưng mà sao Vượng Tử có thể biết được vậy?

Vượng Tử thật là chẳng biết phải làm sao nữa. Năm sau cậu đã năm tuổi rồi, sao mọi người cứ thích xem con nít là đồ ngốc vậy chứ: "Đó là hộp cơm của ba. Hộp cơm là để đựng cơm. Hôm nay, ba cũng không có về nhà ăn cơm. Vậy thì chắc chắn là mẹđem cơm tối đến cho ba rồi. Mẹ còn ăn rất ít nữa, rõ ràng là đi đến đấy ăn với ba rồi."

Dì giúp việc bị cái tư duy suy luận cực tốt của Vượng Tử làm cho kinh ngạc.

Vượng Tử đút một tay vào túi quần. Lắc lắc đầu: "Ôi, không muốn vạch trần mẹ chút nào cả."

Dì giúp việc bị những lời này của cậu chọc cho cười. Dù sao thì một bé trai bốn tuổi dùng ngữ khí như vậy nói mấy chuyện này cũng rất là đáng yêu.

"Vậy con có giận ba mẹ không?" Dì giúp việc hỏi cậu.

"Con là một bé trai!" Vượng Tử nhấn mạnh thêm lần nữa: "Sao lại có thể nhỏ nhen như vậy được chứ!"

Mặc dù là mẹ đã nói dối nhưng cậu cũng không thể giận mẹ được. Bởi vì cậu là con trai, hơn nữa, cậu tin mẹ không phải cố ý muốn nói dối cậu.

🌸

Nguyễn Hạ nào biết được hành vi của mình đã sớm bị Vượng Tử nhìn thấu. Đợi đến lúc cô đến được Tống thị thì hầu hết nhân viên đã tan làm. Chỉ có vài người là vẫn còn đang ngồi ở trước bàn làm việc, vừa làm việc vừa ăn thức ăn gọi từ bên ngoài.

Cô được trợ lý Trần đưa đến phòng làm việc của Tống Đình Thâm. Mặc dù cô chỉ đến có mỗi lần đấy, nhưng cũng có nhân viên nhận ra cô. Dù sao thì ngoại hình của cô cũng quá là xuất chúng.

Tống Đình Thâm vẫn còn đang làm việc. Nguyễn Hạ đi vào văn phòng thì anh cũng chỉ ngẩng đầu lên nhìn cô một cái. Sau đó lại tiếp tục vùi đầu làm việc, đem mọi suy nghĩ đặt trên công việc.

Nguyễn Hạ cũng không làm phiền anh, ngồi trên sofa, lấy hộp cơm ra. Cơm trong nhà chắc chắn là sẽ sạch sẽ và tốt cho sức khỏe hơn bên ngoài rồi. Hết thảy có ba món ăn, một món canh. Cô còn làm thêm một phần sữa trứng hấp hai tầng xem như là món tráng miệng cho Tống Đình Thâm.

Khoảng mười phút sau, Tống Đình Thâm đứng dậy, đến ngồi bên cạnh cô, anh vận động cổ tay một chút: "Hôm nay, anh cũng được hưởng thụ đãi ngộ như vậy một lần rồi."

Nguyễn Hạ đưa đũa cho anh và hỏi: "Đãi ngộ gì vậy anh?"

Tống Đình Thâm lườm cô một cái. Trong mắt có ý cười rõ ràng: "Cảm giác được người khác hâm mộ cũng không tệ lắm."

Anh dừng lại một chút, hạ giọng nói: "Em không nhìn thấy trợ lý Trần đang hâm mộ anh sao? Cậu ấy chỉ có thể gọi đồ ăn bên ngoài để ăn. Còn anh thì có vợ đưa cơm đến cho."

Điều mà Tống Đình Thâm không nói là có một lần tăng ca vào năm trước, bạn gái của trợ lý Trần được nghỉ phép đã đến đây đưa cơm cho cậu ấy, lại cùng cậu ấy tăng ca. Hai người tụ lại cùng một bàn làm việc, vừa nói vừa cười. Còn anh chỉ có thể ăn phần ăn mà trợ lý Trần mua ở bên ngoài thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info