ZingTruyen.Info

Hoan Edit Xuyen Thanh Me Cua Nhan Vat Phan Dien Lam Mieu Mieu

Thực tế chứng minh Tống Đình Thâm miễn cưỡng cũng được coi là một người đàn ông tốt toàn năng rồi.

Nguyễn Hạ ăn thịt bò xào ớt xanh mà anh làm, có chút không phục nói: "Sao anh làm cơm còn ngon hơn em làm vậy, không công bằng."

Cho dù trước đây anh đã từng sống những ngày nghèo khổ, nhưng chắc chắn quá nhiều năm qua anh không tự mình xuống phòng bếp. Kĩ thuật thái rau tốt hơn cô có thể xem như là thiên phú dị bẩm, sao nấu ăn cũng tốt hơn cô nấu vậy. Trong khoảng thời gian này cô khó khăn lắm mới xây dựng nên lòng tự tin, hiện tại cũng lại bị anh đánh vỡ thành từng mảnh.

Tống Đình Thâm rất để tâm những lời khen của cô, gắp một miếng thịt gà cho cô, nói: "Chẳng lẽ điều này không tốt sao? Ít nhất nếu như ngày nào đó anh thất nghiệp rồi, nói không chừng anh còn có thể đi làm đầu bếp."

Tình hình anh gần đây có chút không tốt, Tống Đình Thâm biết rõ, anh cũng biết Nguyễn Hạ đang lo lắng điều gì, chuẩn bị cái gì. Nhưng anh vẫn không nhịn được muốn trêu chọc cô, nhìn vẻ mặt của cô thật sự rất thú vị, ừ, như vậy là không tốt, anh nên chỉnh đốn lại bản thân một chút.

Nhắc tới thất nghiệp, nhất thời khẩu vị của Nguyễn Hạ cũng không còn tốt nữa, cô thở dài một hơi, nói: "Nếu anh thích làm đầu bếp, vậy em sẽ ủng hộ anh, nếu anh không thích, nếu anh thất nghiệp thì trong tay em vẫn còn tiền, đến lúc đó anh xem xem, muốn làm ăn thế nào, em đều theo anh."

Hình như vui đùa hơi quá chớn rồi.

Nhưng Tống Đình Thâm nghe thấy những lời này của cô, trong lòng vẫn cảm thấy rất thoải mái.

Trên thế giới này, người thêu hoa trên gấm rất nhiều, nhưng người đưa than sưởi trong ngày tuyết rơi lại rất ít, người có thể đồng cam với mình thì rất nhiều, mà người có thể cộng khổ với mình thì đã ít lại càng ít.

Nghĩ lại tỉ mỉ, trước kia anh cũng nhìn nhầm, anh vẫn luôn cho rằng Nguyễn Hạ nghĩ tiền đồ của anh có thể cho cô một cuộc sống tốt đẹp, cho nên mới làm ra chuyện như vậy, để kết hôn với anh. Đương nhiên, những chuyện trước kia đã không còn quan trọng nữa, quan trọng vẫn là hiện tại và tương lai.

Tống Đình Thâm ngẩng đầu nhìn cô, trong đôi mắt anh tràn đầy ý cười: "Vậy anh cảm ơn phu nhân trước."

Trong cả ngày hôm nay, Tống Đình Thâm không chỉ một lần nói ra những lời tương tự, Nguyễn Hạ nhớ rõ nội dung câu chuyện, trong lòng cô đã chắc rằng Tống thị đoán chừng thật sự phải phá sản giống như trong nội dung nguyên tác. May mắn là ngay từ đầu cô đã chuẩn bị sẵn cho tình huống xấu nhất, lúc này cũng sẽ không quá mất mát.

Hơn cả việc lo lắng bản thân sẽ mất đi cuộc sống hiện tại, cô càng lo lắng hơn cho con người Tống Đình Thâm.

Thật ra anh rất kiêu ngạo, anh thật sự có thể chấp nhận được kết cục như vậy sao? Lúc này nhìn thấy anh vừa nói vừa cười, cũng không biết được nụ cười này có phải là thật không, dáng vẻ thoải mái này có phải là thật không.

Điều duy nhất mà Nguyễn Hạ có thể làm được chính là cho dù tình huống có xấu đến mức nào đi chăng nữa, cô đều sẽ ở bên cạnh anh, cổ vũ anh, thậm chí lúc cần thiết, côẽ xông lên phía trước bảo vệ anh.

Nghĩ đến đây, Nguyễn Hạ lại an ủi anh lần nữa: "Cảm ơn cái gì chứ, giữa vợ chống với nhau vốn là nên cùng thuyền lúc khó khăn."

Tuy rằng có một câu như thế này, vợ chồng vốn là chim trong cùng rừng, đại nạn đến gần mỗi người tự bay, nhưng đó đều là vợ chồng trên danh nghĩa.

Cô và Tống Đình Thâm trước kia là vợ chồng trên danh nghĩa, hiện tại không phải vậy.

Sau khi cơm nước xong xuôi, Tống Đình Thâm cũng rất tự giác thu dọn bát đĩa, còn chưa đến một phút đồng hồ, anh đã thúc giục Nguyễn Hạ lên lầu nghỉ ngơi, anh xắn tay áo lên, chuẩn bị dọn dẹp vệ sinh.

Nguyễn Hạ còn lâu mới chịu, nhất định muốn dọn dẹp vệ sinh với anh, cô kiên quyết: "Hai người cùng nhau dọn dẹp vệ sinh không phải sẽ nhanh hơn sao? Đến lúc quét dọn xong rồi chúng ta có thể cũng nhau nghỉ ngơi cũng được mà."Tục ngữ nói rất đúng, nam nữ kết hợp, làm việc không mệt.

Chỉ là căn nhà này của bọn họ quá rộng lớn, một khi quét dọn tuyệt đối không thể hoàn thành trong vòng một, hai tiếng đồng hồ, Nguyễn Hạ mang bao tay vào, chống nạnh cảm khái: "Sau này chúng ta dọn đến một căn nhà nhỏ hơn chút đi, một nhà ba người, em cho rằng hai phòng ngủ một phòng khách là đủ rồi, đến lúc đó việc dọn dẹp cũng tiện hơn."

Tống Đình Thâm đang lau nhà, anh nghe thấy câu này thì nói: "Hai phòng ngủ một phòng khách hẳn là không đủ đâu, anh còn phải có một thư phòng, nếu bình thường anh không dùng đến, Vượng Tử cũng có thể dùng. Anh cảm thấy thư phòng của trẻ con tốt nhất là không cần gộp chung với phòng ngủ, nhìn thấy giường thì sao có thể tập trung học tập được nữa."

Nguyễn Hạ có chút đăm chiêu gật đầu: "Anh nói cũng rất có lí, vậy ba phòng con một phòng khách cũng được, đợi đến lúc Vượng Tử lên đại học rồi có thể để nó ra ngoài ở kí túc xá, chúng ta có thể sửa lại phòng ngủ rồi cho thuê, đến lúc đó tiền thuê chắc chắn vẫn rất cao."

Nguyễn Hạ bấm ngón tay tính toán, từ giờ đến lúc Vượng Tử học đại học còn khoảng mười bốn năm nữa....

Lo lắng đến vấn đề tiền thuê thì có hơi xa rồi.

Tống Đình Thâm dừng một chút: "Cho nên trong lòng phu nhân, đã tính toán xong chuyện nếu như chuyển nhà thì sẽ ở chung một phòng với anh sao?"

Nguyễn Hạ sửng sốt, lập tức khuôn mặt bắt đầu nóng lên, đây là trọng điểm à? Đây căn bản không phải trọng điểm mà!

"Em đâu có nói như vậy!"

Tống Đình Thâm tỏ vẻ thất vọng: "Vậy phu nhân chuẩn bị xếp anh ở chỗ nào?"

Nguyễn Hạ khẽ nói: "Phòng bếp, phòng toilet còn cả phòng khách nữa, tùy anh chọn."

"Ngay cả Vượng Tử còn có phòng của riêng nó." Tống Đình Thâm bùi ngùi.

Hai người thảo luận chuyện sửa sang lại nhà ở, không để ý đã qua một buổi chiều, tuy rằng dì giúp việc theo giờ cũng rất tốt, có điều Nguyễn Hạ vẫn cảm thấy bản thân mình tự động tay động chân dọn dẹp dường như sạch sẽ hơn một chút. Chỉ là sau khi quét dọn xong căn nhà, trời cũng đã tối rồi, cô và Tống Đình Thâm ngồi phịch xuống sô pha giống như cún, không ai tình nguyện cử động. Nhà ở rộng được nhiên sẽ sống thoải mái, nhưng điều kiện tiên quyết là mình không cần phải lo nghĩ điều gì.

Tống Đình Thâm vươn tay ra nắm lấy tay cô: "Vượng Tử nói không sai, quả thật trong khoảng thời gian này em đã rất vất vả rồi."

Hôm nay anh được trải nghiệm một chút cuộc sống của cô, anh mới phát hiện khoảng thời gian này cô không hề thoải mái hơn anh.

Ở nơi nào đó anh không nhìn thấy, cô cố gắng giữ cho ngôi nhà này luôn sạch sẽ gọn gàng, khiến cho ngôi nhà này luôn tràn ngập hơi người, nhìn như rất đơn giản, nhưng khi thật sự làm mới thấy không hề dễ dàng.

Nguyễn Hạ nhìn lên trần nhà, cười khì khì: "Em đâu có vất vả như anh, ngày nào anh cũng phải đi sớm về muộn, nhất định không ăn cơm đúng giờ."

"Anh có chuyện muốn hỏi em." Tống Đình Thâm nâng tay nhìn thời gian, một ngày trải nghiêm hôm nay cũng đã khá đủ rồi, nên đi vào vấn đề chính: "Khoảng thời gian này em rất kỳ lạ, em tự mình đi mua đồ ăn, nấu cớm, quét tước dọn dẹp, lại còn ghi chép sổ sách, hơn nữa..." Anh dừng lại một lát: "Có phải em đang âm thầm chuyển tên của bất động sản hay không?"

Trong một khoảnh khắc tim của Nguyễn Hạ chạy ngược lên họng, cô ấp úng không nói ra được một lí do nào.

"Cũng tại khoảng thời gian này anh bận quá, em nói thật với anh, có phải em cho rằng công ty của anh đang có mối quy lớn, cho rằng Tống thị sắp phá sản không?" Cuối cùng Tống Đình Thâm cũng hỏi thành lời: "Anh nhớ trước đây anh từng nói với em, đây là một vấn đề mà công ty lớn nào cũng có thể gặp phải, có điều anh có thể giải quyết được."

Nếu như anh đã nói rồi, Nguyễn Hạ cũng cảm thấy không cần phải giấu nữa, cô liền thành thật nói: "... Em có hơi lo chuyện này, hơn nữa em thấy khủng hoảng lần này không phải nhỏ đúng không? Em cũng không giúp được anh gì hết, nên lại thích suy nghĩ lung tung..."

Cô có hơi suy sụp, nói: "Bản thân em không phải là người sống vô tư, làm gì cũng sẽ có thói quen suy nghĩ theo hướng xấu hơn, em cũng rất muốn thay đổi, Tống Đình Thâm, không phải em không tin anh, chỉ là tính em như vậy, anh cứ lo chuyện công việc của anh, nếu như em không giúp được gì cho anh, em cũng không muốn kéo chân anh khiến anh phải lo lắng, em cũng chỉ có thể sử dụng cách của riêng em để cố hết sức giữ vững gia đình này. Cứ coi như là, nếu như công ty thật sự phá sản, em cũng muốn tích góp được một chút đồ trong nhà, để dành chút tiền, vì Vượng Tử, cũng vì anh nữa."

Trong rất nhiều tiểu thuyết mà cô đã từng đọc, nữ chính đều rất giỏi, họ có thể giúp nam chính giải quyết rất nhiều vấn đề, nhưng khi đến lượt cô, cô chỉ là một người bình thường, căn bản công ty Tống Đình Thâm gặp vấn đề không phải chuyện cô có thể giúp được, vậy thì cô cũng chỉ có thể yên lặng đứng ở phía sau, không làm phiền anh, không để anh phải lo lắng, sau đó dùng cách của riêng cô để bảo vệ anh.Tống Đình Thâm lật người, khi Nguyễn Hạ nói ra những lời này, anh đã đè lên người cô, cũng may sofa đủ lớn.

Thật sự hai người dựa vào nhau rất gần, nhưng mà động tác thân mật như vậy cũng phải phải mới lần một lần hai, hơi thở ấm áp của anh phả xung quanh cổ cô, khiến cô có chút ngứa, nhưng cô không ngọ ngoạy

Nguyễn Hạ vươn tay ôm lấy cổ anh, rầu rĩ nói: "Em biết suy nghĩ của em rất ngu ngốc mà."

"Không." Tống Đình Thâm lắc đầu, anh không thể cô nhìn thấy biểu cảm trên mặt cùng cảm xúc trong mắt anh: "Em rất thông minh."

"Thật không?"

"Thật mà, cách nghĩ của em rất đúng, ít nhất nếu như Tống thị thực sự phá sản, những thứ em chuẩn bị đều sẽ có tác dụng, hơn nữa anh tin rằng, nếu thật sự có ngày như vậy xảy ra, nhất định em sẽ sắp xếp của cuộc sống của chúng ta rất thỏa đáng, cho dù là làm vợ hay làm mẹ, em đều có đủ tư cách."

Nghe thấy Tống Đình Thâm nói những lời như vậy, trong lòng Nguyễn Hạ thoải mái hơn nhiều.

Hai người cứ yên lặng như thế một lát, Nguyễn Hạ cẩn thận hỏi: "Vậy thì, rốt cuộc công ty của anh..."

Nhìn Tống Đình Thâm thế này cũng không giống như sắp phá sản.

Tống Đình Thâm vươn tay vân vê mũi cô, anh bất đắc dĩ nói: "Cho dù em không phải người vô tư, anh cũng hi vọng em có thể tin tưởng chồng mình một chút, mặc dù nhìn chung việc làm ăn của công ty trong năm nay có hơi phiêu lưu một chút, nhưng cho dù thế nào anh cũng sẽ cho em với con một cuộc sống thoải mái nhất, hiện tại đây là động lực để anh cố gắng làm việc, em yên tâm, công ty không phải sắp phá sản, cũng đã thuận lợi vượt qua khủng hoảng lần này rồi."

"Thật sao?" Nguyễn Hạ không tin nổi nhìn anh.

Người đàn này đã thay đổi nội dung tiểu thuyết không thể thay đổi sao?

Tiểu thuyết cũng không anh bằng anh.

Tống Đình Thâm gật đầu: "Thật đó, hơn nữa nếu như anh không tính nhầm, tài sản của nhà chúng ta lại cao hơn một bậc nữa rồi, còn chuyện em đề nghị căn nhà hai phòng ngủ một phòng khách, anh nghĩ em quên nó đi, không phải em thích phòng lớn hơn sao? Về chuyện nấu cơm dọn dẹp, nếu thỉnh thoảng em có hứng thú thì nhớ gọi anh, để cho Vượng Tử

khỏiphải có ý kiến với anh, anh phải nghĩ cách cứu lại một chút uy nghiêm của ba mới được."Dù sao gần đây ý kiến của tên nhóc này với anh không phải lớn bình thường thôi đâu.

Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần rồi, nhưng khi nghe anh nói công ty không phá sản, nhà bọn họ cũng không tiêu tùng thì Nguyễn Hạ vẫn vui mừng phát điên, tâm trạng này giống như là mua một tờ vé số rồi trúng năm triệu, nhưng tờ vé số lại mất, khi lòng cô đã hết hi vọng, phải chấp nhận sự thật thì lại tìm được tờ vé số ở nhà.

Cô ước có thể lôi cả gia đình cùng nhau nhảy điệu rong biển, được không?

Những phản đứng đầu tiên của Nguyễn Hạ lại là...

"Như vậy có phải tức là em có thể mua túi không? Em nhìn thấy trong list friend có người đăng một cái túi order cực kì đẹp, em rất thích, nhưng mà không dám mua."

Thật ra cái túi mà cô thích đã rẻ hơn đống túi của nguyên chủ rất rất nhiều rồi, nhưng cô vẫn tiếc không dám mua, sợ anh phá sản, một cái túi kia cũng có thể đủ cho gia đình bọn họ chi tiêu cho vài tháng sinh hoạt.

Tống Đình Thâm cúi đầu hôn lên khóe môi cô, giọng nói khàn khàn: "Mua được mà, em muốn mua bao nhiêu cũng được."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info