ZingTruyen.Info

[HOÀN-EDIT] Mỹ Nhân Mềm Mại - Đằng La Vi Chi

Chương 2: Cười một cái.

tstcheese

Editor + Beta: Trà Sữa Thêm Cheese.

Tay Tô Lăng vịn vào sợi dây thừng của xích đu, chuẩn bị tâm trạng đâu vào đấy. Lúc ngồi lên xích đu thì cô đã điều chỉnh xong nét mặt rồi xoay người lại.

Ánh đèn trắng chợt lóe, đổi thành âm nhạc đau thương bi lụy, bỗng dưng một nữ quỷ dữ tợn quay đầu lại.

Dưới sân khấu, Quách Minh Nham bị dọa ná thở, bùng nổ thô tục: "Con mẹ nó, thứ quái quỷ gì đây?"

Còn chưa hết, nữ quỷ trên đó bắt đầu uống thuốc. Cô mở nắp bình ra, ngửa đầu lên uống. Thử lắc lắc chân nhưng không biết có vấn đề gì mà đôi giày đang mang lại quá chặt, không rơi ra được.

Cô cũng không thèm để ý, đôi mắt đen lúng liếng mở to, nhìn chằm chằm trần nhà. Tình tiết rơi lệ cũng biến mất, cô bắt đầu diễn phản ứng sau khi uống thuốc.

Ở trên xích đu co quặp lại rồi trợn trắng mắt.

Không bao lâu thì tắt thở.

Quách Minh Nham: "...."

Tần Kiêu và đám bạn bè hư hỏng: "...."

Quách Minh Nham xem đến há hốc mồm, cậu ta lớn cỡ này mà lần đầu tiên thấy cái cảnh diễn đau mắt như vậy luôn. Cậu ta cảm thấy dạ dày cuồn cuộn, cơm trưa cũng sắp trào ra.

Quách Minh Nham vội vàng nhìn phản ứng của Tần Kiêu, khuôn mặt người đàn ông không có biểu hiện gì, nhìn sân khấu vài giây rồi quay đầu đi.

Quách Minh Nham che mắt: "Trời má, đây chính là đại học truyền thông đó hả?"

Tần Kiêu thấp giọng cười một tiếng, quay đầu lại nói với thầy Trần Phàm ngồi phía sau hắn: "Quý trường rất giỏi, nhân tài xuất hiện tầng tầng lớp lớp."

Ánh mắt kinh ngạc vẫn còn, Trần Phàm tức không nói nên lời, theo bản năng giải thích: "Em ấy lúc luyện tập không phải như vậy..." Vừa nghĩ đến Tần Kiêu rất dễ nổi nóng, vội vàng im miệng, sửa lại từ ngữ: "Buổi tối tôi sẽ để em ấy xin lỗi cậu Tần."

Tần Kiêu còn chưa tỏ thái độ gì thì Quách Minh Nham đã lập tức tiếp lời: "Đem cô ta đi xa một chút, đi xa một chút, tự mà xin lỗi với quỷ á."

Nhìn là muốn mù mắt.

Lúc này biểu diễn đã xong, Trần Phàm nghiền ngẫm quan sát Tô Lăng, làm thế nào cũng không có cách nói rằng đây thật sự là một người đẹp thanh thuần.

Vốn là muốn lấy lòng anh, cuối cùng hoàn toàn đắc tội.

Tần Kiêu cầm lấy tây trang của mình, mặt mũi lạnh lùng: "Đi."

...

Tô Lăng thu dọn balo xong thì kéo Vân Bố đang ngu người ở một bên: "Chúng ta về thôi."

Đường Vi Vi nhìn Tô Lăng còn chưa tẩy trang, cái con ma ốm nghèo khổ này điên rồi sao? Vốn dĩ là một nữ hai, qua hôm nay sẽ thành trò cười trong mắt thiên hạ.

Đợi hai người đi thật xa, Vân Bố mới nhỏ giọng hỏi: "Lăng Lăng, cậu xong đời rồi, Trần Phàm sẽ quánh cậu nhừ xương."

Tô Lăng quay đầu, khuôn mặt trang điểm nhợt nhạt hiện lên một nụ cười dịu dàng: "Không quan trọng."

Vân Bố khó khăn nuốt nước miếng một cái: "Quan trọng chứ, nếu cái video hôm nay lại lộ ra ngoài, sau này đoàn làm phim nào dám mời cậu chứ. Ước mơ của cậu tính sao đây?"

Tô Lăng sửng sốt, ước mơ? Năm năm bị giam cầm khiến cô quên mất bản thân vốn muốn trở thành người nổi tiếng.

Cô cố gắng học tập, thi đậu đại học truyền thông, có thời gian rãnh rỗi là sẽ đi làm thêm để trả tiền học phí cao ngất ngưỡng, chính là vì cái mơ ước yếu ớt như bọt nước này.

Tô Lăng nhẹ nhàng lắc đầu: "Thử vai cũng sẽ không xét tới biểu hiện của tớ hôm nay đâu, về sau tớ sẽ cố gắng hơn nữa."

Hiển nhiên Vấn Bố đã tuyệt vọng, Tô Lăng có nói gì thì cô ấy cũng không nghe lọt, trên mặt hiện rõ hai chữ "Xong đời".

Một lúc sau mới mở miệng: "Nhưng đêm nay còn có tiệc chúc mừng."

Tần Kiêu bỏ tiền mời khách, thầy trò tham gia biểu diễn đều phải đi.

Ý cười của Tô Lăng dần phai nhạt, trong mắt cô chứa ba phần lạnh lùng: "Tớ biết."

Làm sao cô quên được, vào chính tối nay của đời trước, cô sẽ bị đưa lên giường của Tần Kiêu. Sau một đêm, mọi thứ đều thay đổi. Cuộc sống bình thường bị quấy nhiễu, cô bị buộc tới mức không còn đường đi. Nhưng ngay cả việc ai hại cô, cô cũng chẳng biết.

Tô Lăng trở về phòng ngủ thay quần áo, cô rất vừa lòng kiểu trang điểm này, tạm thời không định tẩy trang. Sợ là rốt cuộc cô vẫn bị hại nên gương mặt này có thể khiến Tần Kiêu cảm thấy cực kỳ ghê tởm.

Lúc cô ngất đi thì anh vẫn giở trò được, nhưng với nhan sắc "đỉnh cao" hiện tại, chắc sẽ không làm anh có hứng thú đâu nhỉ?

Vân Bố buồn gần chớt, không nhịn được thở dài. Sao cô ấy cứ thấy sau khi Tô Lăng ngủ dậy thì có chỗ nào sai sai? Tô Lăng luôn nhát gan, không lẽ vì quá luống cuống nên mới ở trên sân khấu làm bậy?

Tô Lăng không muốn tham gia tiệc tối, lòng hiếu kỳ của cô không lớn, so với việc điều tra ai hại cô thì cô càng muốn sống một cách bình yên vô sự hơn.

Cô quay về phòng thì lập tức lăn lên giường, lấy chăn che kín mình: "Vân Bố, tớ không khỏe, không đến bữa tiệc đâu."

Song một lát sau điện thoại cô vang lên, Trần Phàm ở đầu dây bên kia giận đến mức không kìm được giọng điệu: "Tô Lăng, cô lại có chuyện gì? Tới đây ngay lập tức."

Âm thanh Tô Lăng rầu rĩ: "Thầy, em không khỏe ạ."

Trần Phàm không hề mảy may, ông ta biết rõ Tô Lăng là trái hồng mềm, có thể nhào nặn một cách tùy ý: "Biểu hiện của cô hôm nay đã đủ để tôi đánh cô rớt môn rồi. Tới đây nói xin lỗi ngay!"

"Vâng ạ." Cô khẽ nói.

Ánh sáng trong phòng ngủ lờ mờ, vì để cô dễ dàng nghỉ ngơi nên lúc đi Vân Bố đã tắt đèn. Cô nhìn tay mình, gầy yếu vô lực, ở trong bóng tối càng mềm mịn trong suốt. Bởi bộ dạng này của cô nên mới để mọi người bắt chẹt được.

Người khác không sợ rớt môn nhưng cô sợ.

Vào đại học, cô không cúp một buổi nào, thành tích luôn đứng đầu khoa.

Khi bạn bè tụ tập, cô ở thư viện đọc sách.

Bạn bè đang xem biểu diễn, cô luyện vũ đạo điên cuồng ở trước gương.

Cốt là vì tám ngàn đồng học bổng nhà nước cấp cho.

Người nghèo không có danh dự.

Cô yên lặng trong chốc lát, thay quần áo rồi đến quán rượu.

Gió đêm thổi tới khiến cô giật mình, cô kéo áo khoác lại chặt chẽ, nhìn bóng của bản thân bị kéo dài vô tận dưới đèn đường, đừng sợ, cô tự nhủ.

Anh vẫn chưa thích cô, chung quy cuộc sống vẫn ổn.

Tần Kiêu không dễ gặp như thế, anh ngồi tít trên cao, sẽ không tới mấy chỗ của những kẻ bình thường đâu.

Cô bước vào phòng, quét mắt không thấy anh thì thở phào nhẹ nhõm.

Tô Lăng cúi người chào Trần Phàm và bạn bè: "Hôm nay trạng thái của tôi không tốt, xin lỗi mọi người." Các bạn học trố mắt nhìn nhau, ai cũng không lên tiếng.

Trần Phàm nổi tiếng là một thầy giáo không có phong độ, ông ta hận chết Tô Lăng, với khả năng của Tần Kiêu thì chỉ cần nói đỡ cho ông ta một câu, dù là danh tiếng hay tài nguyên đều là chuyện nhỏ.

Nhưng hôm nay lại bị một nữ sinh ngày thường vô cùng khôn khéo làm hỏng hết.

Ông ta không cam lòng.

"Cô nhìn cô đi, có giống cái gì không! Rửa mặt rồi đi xin lỗi với tôi."

Tuy Quách Minh Nham nói không nên đi song Tần Kiêu chẳng tỏ thái độ gì, người đàn ông chỉ vuốt nhẹ ngón áp út của anh, cười không rõ ý tứ. Trong đám người này, thật sự cần lấy lòng là Tần Kiêu, miễn anh không từ chối rõ ràng thì sẽ có hy vọng thôi.

Tô Lăng ngẩng đầu nhìn Trần Phàm, ánh mắt sạch sẽ trong suốt, lộ ra tia lạnh lẽo sâu kín.

Cô nghi ngờ Trần Phàm đem mình đưa lên giường Tần Kiêu. Có lẽ lúc đang tập luyện tiết mục, ông ta đã có ý định như vậy rồi. Nếu không tính tình cô ngày thường hướng nội, sao có thể với được tới nữ số một chứ.

Sắc môi Tô Lăng tái nhợt, dù mọi chuyện thuận lợi qua đi thì cô vẫn phải ở Đại học Truyền thông Z ngây ngốc thêm một hai năm, Trần Phàm là giáo viên hướng dẫn, không thể đắc tội được.

Cô muốn từ chối nhưng vào đời trước, suốt hai mươi bốn năm, thứ cô tệ nhất chính là từ chối.

Tần Kiêu quá mức ngang ngược, không cho phép cô nói ra hai chữ đó. Cô cũng sắp quên mất nói "Không" như thế nào rồi.

Tô Lăng chỉ có thể vòng vo: "Không có nước tẩy trang nên không bôi được. Thầy Trần, cứ vậy mà đi đi."

Trần Phàm một lòng muốn tìm lý do để lên lầu, đơn giản nhíu mày chứ không có từ chối.

Ông ta dẫn Tô Lăng lên tầng bảy: "Cô nên biết là trong cái vòng này, người nào có thể đắc tội, người nào không thể, chính cô phải rõ. Nếu không học được cách thức thời thì sớm ngày từ bỏ đi."

Đợi nửa ngày, cô gái sau lưng mới nhẹ nhàng "Dạ" một tiếng.

Lúc bọn họ đi vào, Đường Vi Vi đang rót rượu cho Tần Kiêu. Cô ta ngồi quỳ bên chân anh, ngoan ngoãn như con mèo nhỏ. Người đàn ông dựa vào ghế salon, dưới ánh sáng u ám không thấy rõ vẻ mặt.

Anh thích người khác nghe lời mình.

Trong phòng trừ Quách Minh Nham còn có một người tên Đổng Húc, Tô Lăng biết anh ta, là đạo diễn tài hoa hơn người. Nhưng thiên tài và người điên chỉ cách nhau vỏn vẹn một đường ranh giới mỏng manh, anh ta say mê theo đuổi tác phẩm hơn hết thảy mọi thứ.

Tô Lăng tiến tới, khuôn mặt nhợt nhạt lập tức kích thích Quách Minh Nham, Quách Minh Nham là một người mê cái đẹp thời kỳ cuối, cậu ta che mặt: "Trần Phàm, ông nghe không hiểu tiếng người hả? Tôi nói để cô ta cút xa một chút mà?"

Trần Phàm vội trả lời: "Cậu Quách, em ấy tới để xin lỗi."

"Không cần, ông đi mà tìm người nào xinh đẹp tới dùm."

Trần Phàm muốn nói đây là người đẹp nhất nhưng mấy ánh nhìn kia rõ ràng đều không tin. Trang điểm quả thật là yêu thuật.

Trần Phàm vẫn phân biệt được ai là người chủ trì, nhìn vào tận trong cùng: "Cậu Tần, xin lỗi vì làm hỏng tác phẩm của ngài."

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người đều kinh ngạc, "Thanh Mai" là tác phẩm của Tần Kiêu?

Tô Lăng kiềm chế hết sức mới có thể yên tĩnh đứng tại chỗ. Khó trách loại kết cục đó vừa khéo là sở thích của anh. Giờ phút này, thậm chí cô sợ hãi suy đoán, cái phần diễn của cô và Đường Vi Vi đã đổi cho nhau, mà tất cả mọi người đều không đoán được rằng màn kết cục kia chính là đoạn Tần Kiêu thích nhất.

Nếu như phần diễn của bọn họ không đổi, có phải những chuyện ở đời trước sẽ không xảy ra hay không?

"Tần Kiêu, cậu viết kịch bản?" Đổng Húc vẫn luôn cúi đầu bỗng nhiên ngẩng lên, mắt viết đầy vẻ không thể tin.

Người đàn ông ngồi trong góc khẽ cười, ung dung thong thả nói: "Không." Anh không giải thích gì thêm làm nghi ngờ của Đổng Húc mắc ngang ở cổ họng.

Tô Lăng bị Trần Phàm huých thì tiến lên một bước, cô kịp phản ứng, dùng giọng nói cứng nhắc, đều đều nói: "Thật xin lỗi, tổng giám đốc Tần."

Tô Lăng cách xa anh rồi cúi người.

Người đàn ông hồi lâu không trả lời, Tô Lăng giữ nguyên tư thế không dám động đậy. Cô nhìn đôi giày được cột gọn ghẽ của mình, không hiện lên tia tình cảm nào.

"Diễn viên đều thích trưng ra bộ mặt đơ như vậy?" Anh cười nhạt mở miệng: "Có thể cười không?"

Tô Lăng đứng thẳng người lại, bây giờ cô mới sâu sắc cảm nhận được cái loại cảm giác không thể nào thể hiện là mình vô cùng chán ghét anh. Đây là Tần Kiêu, anh muốn cô cười thì cô phải cười, muốn cô khóc thì cô buộc phải khóc.

Cô kéo khóe môi, lộ ra một nụ cười cực kỳ miễn cưỡng.

Phối hợp với cách trang điểm kinh khủng này đã thành công khiến Quách Minh Nham triệt để sụp đổ mà hít một ngụm khí lạnh.

Đổng Húc cau mày, trực tiếp đánh giá: "Cô không xứng với vai nữ hai."

Tần Kiêu cười khẽ.

"Đường Vi Vi." Anh nói: "Dạy bạn học của cô thế nào là cười đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info