ZingTruyen.Info

[HOÀN-EDIT] Mỹ Nhân Mềm Mại - Đằng La Vi Chi

Chương 1: Sống lại.

tstcheese

Editor + Beta: Trà Sữa Thêm Cheese.

"Lăng Lăng, mau dậy thôi, cậu phải lên sân khấu rồi."

Trong hậu trường lờ mờ ánh sáng, cô thở gấp mở mắt ra. Trước mắt là một khuôn mặt tràn đầy thanh xuân được trang điểm cẩn thận, nữ sinh lau mồ hôi trên trán của cô: "Mệt lắm hửm? Sao lại ngủ ở hậu trường vậy?"

Tim Tô Lăng đập liên hồi, cô sờ sau gáy mình, không có thủng một lỗ lớn, không có máu tươi đỏ rực.

Trên sân khấu, giọng nữ sinh dịu dàng truyền tới: "Mặc cho một hồi phong hoa tuyết nguyệt, nhưng chỉ trong nháy mắt, ta và chàng, nếu như có thể bắt đầu lại, gặp lại cũng chỉ như người qua đường..."

Nếu như bắt đầu lại, bắt đầu lại...

Bỗng dưng Tô Lăng ngẩng đầu lên, nhìn cô gái vừa quen thuộc vừa xa lạ trước mắt: "Vân Bố?"

Giọng Tô Lăng run rẩy, vươn tay chạm vào gương mặt của Vân Bố, da thịt ấm áp, Vân Bố thật sự còn sống.

Rõ ràng Vân Bố đã chết cách đây ba năm, lúc quay phim thì dây thép bị đứt, tuổi tác đang độ như hoa, vậy mà một cô gái hoạt bát liền ngọc nát đá tan.

Nhưng tại sao bây giờ cô lại gặp được Vân Bố?

Vân Bố ngẩn người: "Sao vậy? Sắc mặt cậu kém quá, không thoải mái hả? Sắp tới lượt tụi mình biểu diễn rồi, cậu là một trong những vai chính, nếu xảy ra chuyện thì thầy sẽ mắng cậu chết."

Tô Lăng đứng lên rồi nhìn bốn phía, cảnh được dàn dựng màu đỏ thẩm, Vân Bố tràn đầy thanh xuân. Cô có một loại cảm giác cực kỳ hoang đường, cầm cái gương nhỏ trên bàn, trong kiếng hiện lên một khuôn mặt trong trẻo lại trẻ trung.

Tô Lăng run tay mở điện thoại di động, màn hình lập tức sáng lên, cô bỗng nhiên òa khóc.

Ngày 30 tháng 4 năm 2013.

Cô trở lại năm năm trước.

Lúc này cô mười chín tuổi, vẫn còn học Đại học năm hai.

Tô Lăng nghẹn ngào che miệng, đây là mơ sao? Cô véo mình một cái thật mạnh, đau đớn rất chân thật. Không phải mơ, cô bị Trịnh Tiểu Nhã đẩy từ trên lầu xuống, cảm giác thịt nát xương tan kia khó mà chịu nổi, mở mắt dậy thì quay về năm hai Đại học.

Vân Bố đang ngồi một bên trông chừng cũng sững sốt mất hồi lâu, vội vàng lau nước mắt cho cô: "Ôi ôi, sao vậy nè? Lăng Lăng, cậu không khỏe sao?"

Đầu ngón tay Tô Lăng lạnh như băng, giống như nhiệt độ cơ thể cô trước khi chết. Cô sờ chân mình, đôi chân thon dài mảnh khảnh vẫn lành lặn, Tô Lăng không nhịn được mà đứng lên đi vài bước, không trì trệ chút nào, lúc này đáy lòng cô mới ấm lên.

Chuyện gì cũng chưa xảy ra, cô chưa gặp Tần Kiêu, không bị đưa lên trên giường anh, cũng chẳng bị anh độc chiếm, trở thành người tình và mấy năm dây dưa mệt mỏi kia.

Chân cô không bị thương, hết thảy vẫn còn kịp.

"Lăng Lăng, cậu bị ai dựa rồi hả?" Vân Bố có chút sợ sệt, trên mặt Tô Lăng còn ẩn ẩn nước mắt nhưng ánh mắt lại sáng rực.

Vân Bố giơ ba ngón tay ra hiệu, nhắc nhở cô: "Còn ba tiết mục nữa là tới lượt tụi mình rồi, thầy rất coi trọng bữa tiệc tối nay, nghe đồn là muốn nịnh nọt lấy lòng nhân vật lớn nào đó, tương lai sau này không cần phải lo, cậu cứ hốt hoảng như vậy, cẩn thận thầy đập cậu ra bã."

Nhân vật lớn?

Tô Lăng ngây người, sắc mặt tái nhợt trong thoáng chốc.

Cô nhớ ra rồi, ngày 30 tháng 4 là lần đầu tiên cô gặp Tần Kiêu. Cô đứng giữa sân khấu diễn một màn nữ chính chết đi, tương đương với nữ số hai.

Tần Kiêu ngậm thuốc lá, bắt chéo chân, nhìn cô chằm chằm không chớp mắt, đây là lúc ác mộng bắt đầu.

Nói cách khác, còn thời gian ba tiết mục nữa, mọi thứ sẽ xảy ra hệt như đời trước.

Cô sợ Tần Kiêu tận xương tủy, Tô Lăng quýnh quáng đến mức đổ mồ hôi lạnh: "Vân Bố, cậu có mang đồ trang điểm không?"

"Không có." Vân Bố nói, thấy Tô Lăng khóc một trận long trời lở đất, nghĩ cô lo lắng lớp trang điểm nên vội kéo cô tới phòng hóa trang: "Chuyên viên trang điểm còn ở đó, cậu đừng lo."

Tô Lăng hít một hơi thật sâu, cảm nhận được nhiệt độ lòng bàn tay của Vân Bố, không hiểu sao thì bình tĩnh trở lại.

Phòng hóa trang cực kỳ náo nhiệt, khoảng mười nữ sinh đang ríu rít vây quanh một nữ sinh để nói chuyện, thấy Tô Lăng và Vân Bố tiến vào, lập tức im lặng một cách kỳ lạ.

Người được bọn họ vây quanh là Đường Vi Vi, cô ta chớp mắt, nhìn về phía Tô Lăng: "Là hoa khôi của khoa, cô Tô à."

Lời này vừa nói ra thì đón lấy âm thanh chế nhạo của các nữ sinh.

Nhà Tô Lăng nghèo, cơ thể không khỏe, từ nhỏ đã nhiều bệnh, điển hình của kiểu người đẹp bệnh tật yếu ớt. Tính tình Tô Lăng lại mềm mại vô hại, ấn tượng của nam sinh đối với cô vô cùng tốt, âm thầm gọi cô là hoa khôi của khoa.

Nữ sinh không cam lòng, đều là sinh viên Đại học Truyền thông nên giá trị nhan sắc rất cao, vì vậy khăng khăng không chấp nhận cô.

Vân Bố nghe bọn họ tùy tiện cười ầm lên, tức tới đỏ mặt: "Không ăn được nho thì nói nho chua."

Thấy hai bên sắp đánh nhau, Tô Lăng khẽ kéo cô ấy. Sống lại một đời, cô không giống kiếp trước mà tự ti xấu hổ nữa, chuyện quan trọng trước mắt là tránh xa Tần Kiêu: "Em tới dặm lại lớp trang điểm, không biết chị Lưu có rảnh không ạ?"

Chuyên viên trang điểm còn chưa lên tiếng, Đường Vi Vi đang sửa móng tay đã nói trước: "Chị Lưu bận rồi."

Chị Lưu vốn muốn trả lời "rảnh" lại nuốt ngược trở vào.

Đường Vi Vi chống cằm quan sát Tô Lăng: "Tôi rảnh, để tôi giúp cô trang điểm."

Đường Vi Vi vốn nghĩ cô sẽ từ chối, tròng mắt Tô Lăng đen nhánh, óng ánh như nước, gật đầu nói cảm ơn: "Vậy làm phiền cô."

Đường Vi Vi cười lạnh một tiếng, cầm đồ trang điểm, tùy tiện vẽ lung tung lên gương mặt nhỏ nhắn, xinh đẹp của Tô Lăng. Tất cả mọi người đều nhận ra Đường Vi Vi đang chỉnh người nhưng không ai dám ho he gì cả.

Nguyên nhân rất đơn giản, hồi đầu tháng bỗng dưng Đường Vi Vi từ nữ số hai trở thành nữ số một, đoạt cảnh diễn của Tô Lăng.

Lý do cô ta ngang ngược như vậy là vì vừa ôm được một cái đùi vàng, hôm nay vị kim chủ kia cũng đến, đồng thời là người mà thầy muốn lấy lòng, người Tô Lăng muốn tránh còn không kịp - Tần Kiêu.

Mọi người đều bận nịnh nọt Đường Vi Vi, ai mà có thời gian bênh vực Tô Lăng?

Tô Lăng yên tĩnh nhìn bản thân trong gương, trang điểm lòe loẹt còn hơn nữ quỷ, Đường Vi Vi đánh môi cô đỏ như uống máu, vẻ ngoài vốn trong sáng bây giờ không còn dấu vết.

Lần đầu tiên Tô Lăng biết ơn Đường Vi Vi đã làm chuyện hợp ý cô như vậy, hiện tại dáng vẻ cô ma chê quỷ hờn, nếu Tần Kiêu còn để ý tới thì chỉ có thể khen tặng khẩu vị của anh quá nặng.

Đường Vi Vi khom lưng, trong gương phản chiếu hai khuôn mặt, một xinh đẹp quyến rũ, một xấu xí hù người ta hú hồn. Cô ta cười hài lòng, nói nhỏ bên tai Tô Lăng: "Dù sao thì cô cũng phải chết."

Con ngươi Tô Lăng co rút lại, vô thức hoảng sợ khi nghe tới chữ "chết" song sau đó nghĩ tới cảnh diễn kế tiếp, âm thầm nắm chặt tay.

Đời trước, cô suy nghĩ vô số lần, nếu có thể bắt đầu lại lần nữa thì dù thế nào cũng sẽ không diễn như thế trên sân khấu. Vừa đúng với sở thích của Tần Kiêu, đặt chân lên con đường thê thảm và đau thương kia.

Đường Vi Vi ném cây cọ sang một bên: "Đi thôi, sắp bắt đầu rồi." Cô ta ngẩng đầu, kiêu ngạo như một con công.

Tô Lăng nhìn cô ta.

Người ngoài đều rõ Tần Kiêu thích phụ nữ xinh đẹp, ví dụ như Đường Vi Vi.

Nhưng chỉ Tô Lăng biết là không phải.

Chính miệng anh nói bản thân yêu thích vẻ ngoài sạch sẽ, trong trẻo của Tô Lăng, hận không thể chết ở trên người cô.

Ngược lại anh không chết, gieo họa ngàn năm. Người chết là cô.

Bắt đầu lần nữa, chắc chắn cô sẽ không ở trong lòng bàn tay anh. Cô đã tập luyện kỹ năng diễn xuất cả trăm lần ở trong lòng, cuối cùng hôm nay cũng có thể sử dụng ở lần gặp mặt này.

Vở kịch tên là "Thanh Mai", nói về quá trình từ nhỏ cho tới khi trưởng thành của một cô gái, sau lại tự sát vì người yêu. Ban đầu nữ số một là Tô Lăng, tiếp đó Đường Vi Vi dựa hơi Tần Kiêu, thành công trèo lên vai nữ số một, thế nên Tô Lăng trở thành nữ số hai, cảnh diễn chỉ còn lại một màn cuối cùng.

Cô gái ngồi trên xích đu, nén nước mắt, uống thuốc ngủ rồi chết đi.

Vì vậy Đường Vi Vi nói không sai, phân đoạn của cô chính là diễn cảnh chết.

Nhưng Tần Kiêu có một bí mật không ai biết, anh yêu thích chân đẹp. Trong mắt Tô Lăng, anh chính là một tên biến thái. Anh say mê dáng vẻ cô khóc như hoa lê tắm mình trong mưa, cũng thích đôi chân trần của cô lúc đong đưa xích đu.

Mẹ nó, tình tiết này giống như là vì sở thích bí mật của Tần Kiêu mà làm ra vậy.

Đôi mắt Tô Lăng tối đen như mực, không phải anh thích tôi khóc à? Tôi sẽ không khóc đấy.

Thích chân? Lần này tôi sẽ không để lộ.

Thích gương mặt này? Trang điểm như ma, anh thích được sao?

Tô Lăng nghĩ lại năm năm dây dưa đau khổ với anh, cả người đều run rẩy không thôi. Qua được màn diễn này, mọi thứ sẽ không giống nữa.

Nếu như muốn thay đổi thì phải bắt đầu từ "Thanh Mai", cô muốn đem nhân sinh vụn nát của mình chắp lại thành một mảnh hoàn chỉnh lần nữa.

Đèn sân khấu tắt rồi vụt sáng, cảnh quan trọng nhất là nữ số một Đường Vi Vi, nữ chính vừa trẻ trung vừa kiêu ngạo.

Vẫn chưa tới lúc Tô Lăng lên sân khấu, cô đứng sau rèm, ngón tay trắng bệch vén lên một góc. Ánh mắt rơi vào hàng thứ nhất ở dưới khán đài, cô chỉ cần liếc mắt là nhìn thấy anh.

Tây trang và áo sơ mi tối màu, trong miệng ngậm một điếu thuốc, khói lượn lờ, vẻ mặt Tần Kiêu lạnh nhạt.

Anh bắt chéo chân, ngón tay thon dài gõ vào tay vịn, một bộ dạng chán muốn chết.

Vô cùng khác với sự thành thục của anh năm năm sau, năm hai mươi bảy tuổi, anh vô cùng kiêu ngạo.

Ở trường hợp này mà hút thuốc thì thông thường đều sẽ bị chán ghét.

Nhưng lúc nhìn về phía anh, ánh mắt mọi người cũng không dám như thế.

Vì có tiền nên có quyền.

Tính tình của anh còn không tốt.

Không ai dám thể hiện sự chán ghét đó ra trước mặt anh cả.

Có lẽ ánh mắt chán ghét của cô vô cùng nóng rực, Tần Kiêu nheo mắt, nhìn về hướng của cô. Tô Lăng vừa hận vừa sợ người đàn ông này, trước khi anh nhìn tới thì cô đã buông rèm xuống.

Tần Kiêu không nhìn thấy gì, anh gãy điếu thuốc một cái.

Quách Minh Nham ngồi bên cạnh, cười hì hì: "Anh Kiêu, chán à?"

Người đàn ông lười biếng trả lời: "Ừ."

Đám bạn bè hư hỏng cười không chút nể nang: "Người trên đài không phải niềm vui mới của anh hả? Sao chóng chán thế?" Tần Kiêu quét tầm mắt qua Đường Vi Vi đang cố gắng biểu diễn, thấp giọng cười một tiếng, cũng không giải thích.

Anh cởi hai nút áo ra, ngón tay co lại, gõ nhịp nhàng trên mặt ghế.

Trên sân khấu, Đường Vi Vi vô cùng xinh đẹp, ánh mắt không ngừng quyến rũ anh. Khóe môi anh cong lên song trong mắt lại không tìm được chút ý cười, tim anh đập vững vàng, tốc độ không nhanh hơn một nhịp nào.

Tần Kiêu đối với ánh mắt Đường Vi Vi quăng đến giống như nhìn một bãi thịt chết. Mà Đường Vi Vi còn hồn nhiên không cảm nhận được.

Đèn sân khấu lúc sáng lúc tối, cốt truyện sẽ chuyển đến tình tiết tiếp theo.

Tần Kiêu lại đốt thêm một điếu thuốc, ngước mắt lên thì nhìn thấy một cái xích đu.

Một cô gái mặc trang phục màu đen từ từ tiến tới xích đu, đưa lưng về phía anh.

Toàn thân váy đen làm nổi bật phần da thịt trắng như tuyết lộ ra bên ngoài, anh búng tàn thuốc, hai chân bắt chéo.

Không hiểu sao khá mong đợi cô quay người lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info