ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.

-Chương 4: Lão đại thứ nhất: 80 binh ca (4).

ColdAngles

Tác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả.

Editor + Beta: Bắc Chỉ.

Trịnh Bân cầm tấm ảnh hít nhẹ một hơi, bất ngờ nói: "Lão Triệu, bác gái tìm được cho cậu cô gái xinh đẹp như vậy ở đâu thế? Cũng không kém mấy cô ở đoàn văn công kia nha!"

Anh biết Triệu Nam là dân quê, tuy không có ý tứ kỳ thị, nhưng ấn tượng trong mắt người bình thường, con gái ở nông thôn đều làm việc ở ngoài đồng, không phải thường là kiểu đen gầy hay sao? Mà người trong ảnh thì trắng nõn, khí chất nhã nhặn, nên có một chút bất ngờ.

"Cậu nhìn này, cậu nhìn đi", Anh nhét tấm ảnh đến trước mặt Triệu Nam, "Cô gái xinh đẹp như vậy, cậu còn kháng cự cái gì? Còn không hài lòng cái gì nữa hả?"

Triệu Nam cầm tấm ảnh nhìn thoáng qua, lấy luôn bức thư ra đọc.

Đây là thư Trương Lệ Vân nói cho Trương Thiến Thiến viết. Đại ý nói là trong nhà thay hắn tìm được cô gái ngoan ngoãn, sắp tới hoặc là cuối năm dù làm gì cũng phải xin về nhà thăm người thân một chuyến, gặp mặt con gái nhà người ta, giải quyết vài chuyện nhân sinh đại sự. Cuối cùng buông lời tàn nhẫn nói, nếu hắn không làm theo, Trương Lệ Vân đành phải tới tìm lãnh đạo bộ đội, để lãnh đạo quan tâm tới cấp dưới một chút.

Đọc thư xong, giữa mày Triệu Nam nhăn lại thành chữ xuyên (川) nhợt nhạt.

Lần trước hắn về nhà thăm người thân, ở đập chứa nước cứu được một cô gái, Trương Lệ Vân biết được liền cố ý hay vô tình mà thử hắn. Hắn cho rằng lần này mẹ hắn chưa từ bỏ ý định, gửi tấm ảnh con gái nhà người ta đến, không ngờ lại gửi tới ảnh của chị của cô ta. Cũng không biết trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, rốt cuộc trong nhà đã xảy ra chuyện gì, mà lại có chuyển biến như vậy.

Hắn xếp chồng bức thư và tấm ảnh lại với nhau, màu vàng của phong thư dần dần che đậy lên tấm ảnh, hình ảnh kia dường như tua chậm lại, từ khóe môi nhếch lên, đến má lúm đồng tiền, lại đến mặt mày mỉm cười, cho đến khi tất cả đều không thấy.

Trịnh Bân vẫn luôn ở bên cạnh chờ phản ứng của hắn, nhưng hắn cất phong thư đi, rồi lại cầm lấy văn kiện tiếp tục đọc.

"Lão Triệu, một chút cảm giác cậu cũng không có sao? Một xíu cũng không động tâm? Đang thẹn à, nói cho anh già này nghe xem nào, anh chính là người từng trải, cậu nhìn chỗ này đi, đều là kinh nghiệm cả đấy!" Trịnh Bân vừa nói vừa vỗ vỗ ngực.

"Kế hoạch huấn luyện của doanh đội ba đều sắp xếp xong rồi à? Lần này diễn luyện lại quyết tâm đứng chót?" Qua nửa ngày, Triệu Nam chậm rãi ngẩng đầu từ trong văn kiện lên.

Trịnh Bân bị hắn làm cho nghẹn đến che ngực, ngón tay run rẩy, một lúc lâu mới nói nên lời, "Lão Triệu! Lời này thật quá đáng đó! Cái gì mà quyết tâm đứng chót? Chẳng lẽ doanh đội anh cả ngày đứng chót? Năng lực doanh đội hai của cậu, doanh đội ba bọn này không sợ! Chờ xem, sớm muộn gì cũng làm các cậu tè ra quần!"

Triệu Nam nghe xong, buông văn kiện trong tay, trịnh trọng nhìn anh, "Em luôn chờ lau mắt mà nhìn."

Trịnh Bân càng thêm nghẹn khuất, đạp lên sàn nhà hai bước thật mạnh, đột nhiên quay đầu lại chỉ hắn, lại đạp hai bước thật mạnh, cuối cùng cái gì cũng không nói, che ngực lại đi ra ngoài.

Rất nhanh hai tháng nghỉ hè chậm rãi qua đi, trường học sắp khai giảng.

Hai ngày nay, Vương Đồng Hoa lại tính toán học phí của Đỗ Bảo Trân, tính đến tính đi còn thiếu mấy đồng tiền, trong nhà tạm thời không có tiền, cũng không đi vay mượn được, chỉ có thể chờ khi khai giảng đi đến trường phổ thông công xã một chuyến, mong thầy cô thư thả cho vài ngày. Cũng may loại chuyện này ở nông thôn cũng thường thấy, trường học cũng tương đối khoan dung.

Trước khai giảng một đêm, Đỗ Bảo Trân lăn qua lộn lại không ngủ được. Hiện giờ phổ thông chỉ cần học hai năm, nói cách khác, lại chỉ không đến một năm, nàng đã phải thi đại học. Nàng gấp không chờ nổi mà tưởng tượng việc chuẩn bị đi lên thành phố, sắp được nhập học đại học, cũng sắp được gặp lại người ấy, nhất thời hưng phấn đến không cách nào ngừng được.

Nàng bỗng nhiên nghiêng người, mặt nhìn về phía Khương Nhuế, nhỏ giọng hỏi: "Chị ơi, chị ngủ rồi sao?"

"Còn chưa." Trong bóng tối, tiếng Khương Nhuế nhẹ nhàng truyền đến, "Sao em còn chưa ngủ? Ngày mai còn phải dậy sớm đấy."

"Em biết rồi, nhưng mà em không sao ngủ được ấy, chị, chị nói chuyện với em đi."

Âm thầm truyền đến tiếng loạt xoạt, Khương Nhuế cũng lật người nằm nghiêng, đầu gối lên cánh tay, "Muốn nói gì?"

"Nói... Nói tương lai đi! Chị, chị có nghĩ tới sau này mình có bộ dáng gì không?"

"Về sau à... " Khương Nhuế trợn mắt nhìn đêm tối, nếu Đỗ Bảo Cầm thật sự còn sống, về sau sẽ là bộ dáng gì? Có lẽ sẽ gả cho người không thực sự tốt, cũng không tính là người xấu, sinh ra hai đứa con không thông minh, cũng không ngu ngốc, không giàu có, cũng không đến mức sinh hoạt túng quẫn, cứ như vậy đến già, bình bình phàm phàm, con cháu đầy đường. Nhưng Đỗ Bảo Cầm đã không còn.

Cô khẽ lắc đầu, "Không nghĩ ra được."

Đỗ Bảo Trân vui cười một tiếng, nhảy nhót nói: "Em đều đã nghĩ kỹ rồi, em muốn thi đậu đại học, ở tại thành phố lớn, cùng người em thích ở bên nhau!"

Khương Nhuế gật gật đầu, "Như vậy khá tốt, phải nỗ lực thật tốt."

"Em sẽ!" Đỗ Bảo Trân vô cùng vui vẻ đồng ý, "Chị, chờ về sau em làm việc ở trong thành phố, sẽ dẫn chị đi chơi! Nghe nói thành phố còn lớn hơn huyện Dương An, trên đường cái có thể chạy bốn cái xe con cùng lúc nữa, còn có nhà cao tầng cao đến hơn mười tầng đấy!"

Khương Nhuế cũng không hỏi nàng nghe ai nói, chỉ cười nhẹ giọng nói: "Chị chờ em."

"Một lời đã định!" Đỗ Bảo Trân vui mừng nói, phảng phất trước mắt đã xuất hiện cảnh tượng ấy.

Đến nửa đêm mới ngủ, ngày hôm sau nàng vẫn dậy sớm đi đến trường học, vì để có nhiều thời gian ôn tập hơn, học kỳ này nàng xin học thêm ở khóa học thêm, chỉ có cuối tuần mới về nhà.

Trong phòng sách vở quần áo dọn đi không ít, lập tức trống trải rất nhiều, cũng có chút hỗn độn.

Khương Nhuế làm xong việc nhà, liền thuận tay thu dọn lại phòng, từ ngăn kéo bàn học quét ra được một phong thư, phong thư có ghi tên người gửi là Hàn Văn Kha.

Người này có trong trí nhớ của Đỗ Bảo Cầm, có ký ức khắc sâu, chỉ sau người nhà.

Hàn Văn Kha tới thành phố lớn làm thanh niên trí thức, không giống với thanh niên công xã. Hắn ta lớn lên gầy, trắng trẻo văn nhã, quần áo sạch sẽ, mang một cặp mắt kính tinh tế, tự tay cầm bút máy viết thật đẹp, còn thổi Harmonica, tay đàn gitar, thậm chí còn biết làm thơ.

Có thể nói, năm đó hắn ta nổi tiếng toàn công xã, trong công xã có không ít cô gái ngưỡng mộ hắn ta, trong đó cũng bao gồm hai đứa con gái nhà họ Đỗ.

Đỗ Bảo Cầm yêu thích Hàn Văn Kha, không ai phát hiện ra điều đó, lúc trước bỏ học, cô ấy liền biết người nọ đã thành viễn vông. Sau đó, Hàn Văn Kha thi đậu đại học trở về thành phố, cô ấy liền hoàn toàn chôn chuyện cũ này ở dưới đáy lòng. Đỗ Bảo Trân cũng thích Hàn Văn Kha, thậm chí vì hắn ta mà muốn thi đại học, Đỗ bảo Cầm biết, cô ấy nhìn em gái từng bước tự mình đi lên, cuối cùng đường đi đến bên người kia càng ngày càng gần.

Mà cô ấy, vĩnh viễn dậm chân tại chỗ.

Khương Nhuế không đụng đến lá thư kia, chỉ lau chùi lại ngăn kéo, rồi đặt thư về lại chỗ cũ.

30/12/2018 - Hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info