ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.

-Chương 10: Lão đại thứ nhất: 80 binh ca (9).

ColdAngles

Tác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả.

Editor+B: Bắc Chỉ.

Trương Lệ Vân tính tình lanh lẹ, làm việc sấm rền gió cuốn*, vào lúc trời tối liền đi cùng Triệu Đại Khâu đi đến nhà họ Đỗ, nói chuyện với vợ chồng Đỗ Hữu Phúc ở trong phòng.

*Sấm rền gió cuốn: mạnh mẽ, kiên cường, nhanh chóng.

Mấy người tiểu bối không được phép lại đây, Khương Nhuế ở trong phòng may cái áo cũ, hôm nay lên núi nhặt củi không may bị gai chọc rách.

Đỗ Bảo Trân nằm dài trên bàn, che che dấu dấu không biết làm gì, hơi tí lại nghiêng đầu xem động tĩnh của cô, dường như là sợ cô nhìn thấy.

Khương Nhuế biết nàng và Hàn Văn Kha vẫn luôn duy trì liên hệ, nhìn như vậy, hơn phân nửa là viết thư gửi cho đối phương.

Lúc lâu sau, bên ngoài có tiếng vang lên, Trương Lệ Vân và Triệu Đại Khâu nói lời tạm biệt, Vương Đồng Hoa tiễn người đến ngoài cửa, sau đó vào nhà gọi Khương Nhuế ra.

"Nha đầu, nhà chú Triệu bọn họ vừa tới, nói Triệu Nam rất thích con, nhà họ Triệu cũng rất vừa ý con. Nhà cậu ta điều kiện con cũng biết rồi đấy, đại đội tìm không ra hộ thứ hai đâu, xứng nhà chúng ta, là chúng ta trèo cao, cho nên mẹ và ba con nghĩ, không có gì bắt bẻ được, cọc hôn nhân này đã định ra, con cảm thấy thế nào?"

Khương Nhuế cúi đầu, nhẹ giọng nói: "Con không có ý kiến gì."

"Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi." Vương Đồng Hoa mặt mày vui mừng, lại nói: "Còn có một việc, thực ra mẹ và ba con thấy, ngày đính hôn không cần suốt ruột, ba tháng ba năm, nửa năm sau đều được, nhưng là tình huống của A Nam không giống với người khác, lần này cậu ta trở về thăm người thân, lần sau về lại, lại phải đợi một năm. Cho nên ý của nhà họ Triệu là càng nhanh càng tốt, tốt nhất là lần này A Nam về bộ đội trước, làm hôn sự cho thỏa đáng. Tuy hơi gấp gáp, nhưng dì Trương cũng nói, chuẩn bị đồ đạc, nhà bọn họ sẽ chuẩn bị hết, đồ dùng gia đình, giường đệm, tam đại kiện*, người khác kết hôn có, con cũng có. Tuy rằng mẹ cảm thấy có chút nóng vội, có thể thấy tuổi tác A Nam không nhỏ, kéo dài một năm chính là chờ thêm một năm, con nói xem?"

*Tam đại kiện/ 3 lễ chính của người Trung Hoa thời xưa: Lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi và lễ rước dâu.

Thời gian quả thật có chút gấp, ngày đó khi gặp mặt, Triệu Nam cũng đã nói, lần này hắn về thăm người thân là một tháng. Nói cách khác, nếu hiện tại hai người quyết định kết hôn, vậy trong một tháng phải làm xong xuôi hết mọi việc. Phải biết rằng, người bình thường kết hôn, từ xem người nhà đến định ngày, cho đến tổ chức đám cưới, ít nhiều cũng phải nửa năm.

Nhưng Khương Nhuế sợ sau này vô tình kéo dài, thời gian càng dài, biến số càng lớn.

Tuy là thế, cô lại không thể lập tức đồng ý, nếu không người ta thấy cô quá mức muốn kết hôn đến mức không thể trì hoãn.

Cô ngẩng đầu nhìn Vương Đồng Hoa, giữa mày khó xử mà nhăn lại: "Mẹ, để tối nay con suy nghĩ đã, được không ạ?"

"Đương nhiên là được," Vương Đồng Hoa vội vàng nói: "Đây là chuyện lớn, nên ngẫm lại cho tốt, không nóng vội, nếu con thực sự cảm thấy không được, mẹ lại đến nhà họ Triệu nói với người ta, để người ta lo liệu."

Đêm đó, Khương Nhuế an ổn ngủ một giấc, ngày hôm sau nói với Vương Đồng Hoa, cô đồng ý.

Việc hôn nhân của nhà họ Triệu và nhà họ Đỗ lúc này mới thực sự nói với bên ngoài, người ở đại đội trên trước sau cũng bắt được tin tức.

Hiện giờ Khương Nhuế đi trên đường bị người ta gặp được, đều phải trêu chọc cô vài câu, cô một mực chỉ hơi rũ đầu, khóe miệng mím cười thẹn thùng.

Nhìn cô ngoan ngoãn thẹn thùng, người ta cũng không trêu chọc quá mức, nói nói cười cười liền thôi, trong lòng đều cảm khái, Đỗ Hữu Phúc là cây trúc già, sao có thể sinh ra một cây măng mềm như thế.

Lại có người nói, nhìn gia cảnh, nhà họ Đỗ với nhà họ Triệu không xứng đôi, nhưng con gái nhà họ Đỗ với con trai nhà họ Triệu lại xứng đôi thực sự.

Địa phương có tập tục, hai nhà miệng nói chốt hôn sự, hai bên thân thích muốn làm thân phải đến nhà đối phương thăm hỏi.

Người nhà gái bên này, chủ yếu xem nhà trai, tò mò nhà cửa như thế nào, xem tiểu tử đó có năng lực hay không. Mà nhà trai đến xem nhà gái, thấy nhà cửa có giữ sạch sẽ không, cô gái có cần mẫn không, có thích sạch sẽ không.

Chờ hai bên đều xem xong rồi, mới cầm bát tự của hai đứa trẻ đi tính ngày, sau đó nhà trai chuẩn bị tam đại kiện đến nhà gái hạ sính.

Ăn tết mấy ngày hôm trước xong, bên nhà họ Đỗ, Khương nhuế và Vương Đồng Hoa, cùng với vài vị cô dì cùng đi đến nhà họ Triệu.

Dì lớn nhà họ Đỗ trời sinh giọng lớn, ở ngoài sân liền ồn ào nói: "Em gái Lệ Vân, chúng ta tới nhà em uống nước trà này!"

Người nhà họ Triệu dường như đi ra đón ngay.

Khương Nhuế thấy Triệu Nam, hắn đứng ở phía sau Trương Lệ Vân, mặc một chiếc quần quân trang dài, phía trên mặc một chiếc áo sơ mi trắng, cổ tay áo săn lên, lộ ra một đoạn cánh tay cường tráng, rắn chắc.

Nhà họ Triệu mời khách đến nhà chính ngồi xuống, bưng lên hai khay đậu phộng, hạt dưa với hoa quả.

Khương Nhuế đứng ở phía sau trưởng bối, đột nhiên bị đại thẩm đẩy lên trước, cười ha ha nói: ''Bảo Cầm nhà chúng tôi dẫn đến cho mọi người xem, A Nam ở đâu?"

Vì thế Triệu Nam cũng bị đẩy ra, hai người đứng mặt đối mặt, Khương Nhuế mặt đỏ bừng, không dám ngẩng đầu, Triệu Nam thẳng tắp đứng ở đó. Chung quanh trưởng bối thấy, cười đến càng vui sướng.

Cuối cùng vẫn là Trương Lệ Vân giải vây. Hôm nay nói đến cùng là hai nhà thân thích làm quen, không có chuyện của đương sự, bà bảo Triệu Nam dẫn Khương Nhuế ra ngoài đi dạo một chút.

Ra nhà chính, Khương Nhuế mới ngẩng đầu, nhìn về phía Triệu Nam: "Chúng ta đi đến đập nước (đê đập)  xem một chút nhé?"

Triệu Nam đang tự hỏi nên dẫn cô đi chỗ nào, nghe thấy đề nghị lập tức đồng ý.

"Chờ một chút." Thấy hắn liền muốn ra cửa, Khương Nhuế lại nói: "Anh có muốn mặc thêm áo khoác không? Bên ngoài gió lớn, đừng để cảm lạnh.''

"Được, em chờ một chút." Triệu Nam đi nhanh về phòng, cầm áo khoác, trước khi đi nhớ tới cái gì đó, lại quay lại xong rồi mới đi ra.

Nhà họ Triệu ở trên đập chứa nước, ra cửa đi xuống dưới một đoạn dốc thoải, liền đến đập lớn. Mùa hè, nơi đây mọi người thường hay đến nghỉ ngơi, mùa này lại không có người.

Hai người đi song song, ở giữa cách một cánh tay, đi qua nửa cái đập lớn, cũng không nói chuyện gì.

Gió lạnh thổi tới trên mặt, có hơi lạnh, Khương Nhuế đột nhiên dừng lại bước chân.

Triệu Nam tuy rằng mắt nhìn thẳng phía trước, nhưng dư quang vẫn luôn chú ý đến động tĩnh của cô, thấy cô dừng lại, lập tức dừng lại theo, xoay người nhìn cô. Chiều cao hai người chênh lệch một cái đầu, Khương Nhuế nhìn hắn, cần hơi hơi ngẩng đầu lên, Triệu Nam cúi đầu xuống.

Hắn với cô nhìn nhau liếc mắt một cái, ánh mắt mất tự nhiên mà dao động, nháy mắt tiếp theo lại đảo trở về, phát hiện ra cô còn đang nhìn hắn, lại lập tức rời đi.

Khương Nhuế cong môi, nhẹ nhàng cười một tiếng.

Triệu Nam gắt gao mím môi, khóe miệng gần như thành một đường thẳng tắp, người không biết còn tưởng rằng hắn tức giận, nhưng nếu nhìn kỹ có thể phát hiện, vành tai hắn đều hồng hết cả lên.

"Anh vẫn muốn dẫn em đi đến khi nào? Một câu muốn nói cùng em cũng không có sao?" Khương Nhuế nhẹ giọng hỏi hắn.

Cổ họng Triệu Nam trượt lên trượt cuống, tích chữ như vàng mà phun một chữ: "Có."

Tay trái vẫn luôn đút vào túi quần duỗi ra trước mặt Khương Nhuế, bên trong là kẹo sữa hắn nắm có chút biến dạng.

"Có muốn ăn kẹo không?" Hắn hỏi.

Khương Nhuế thoáng sửng sốt một chút: "Anh vừa rồi không nói lời nào, chính là suy xét xem muốn mời em ăn kẹo hay không sao?"

Triệu Nam hỏi một đằng trả lời một nẻo, "Thiến Thiến nói ăn ngon." Hai túi kẹo kia mẹ hắn lấy, không biết để ở đâu, cái này là hắn đi đến chỗ Triệu Thiến Thiến lấy.

Hắn nghĩ nghĩ, lại nói: "Khăn quàng với kẹo đều bị mẹ cầm đi, lần sau lại mua."

Cho nên hắn vẫn luôn trầm mặc, nguyên nhân là vì chuẩn bị quà cho cô bị lấy mất, trong lòng có nút thắt? Có lẽ vì thất hứa với cô, còn cảm thấy điều đó rất mất mặt?

Khương Nhuế cười cầm lấy một cái kẹo, lột ra gói giấy bên ngoài, bên trong còn một tầng giấy gạo nếp, cô lấy cả giấy gạo nếp và kẹo sữa trắng bỏ vào miệng, vị ngọt trong miệng lan tỏa, cùng với một mùi hương sữa.

"Ngọt lắm, ăn rất ngon." Khương Nhuế cong cong mắt nói.

Triệu Nam không nói chuyện, nhìn chăm chằm gương mặt trắng hồng của cô một chốc, bỗng nhiên động tay, lột hết vài cái kẹo trong tay, đưa tới trước mặt Khương Nhuế.

Đoán chừng có bảy tám viên kẹo, nếu một hơi ăn xong chắc ngọt đến ê răng.

Khương Nhuế nhón mũi chân, vươn một ngón tay thon dài, ở lòng bàn tay hắn chia kẹo ra làm hai phần, gương mắt nhìn hắn nói: "Chúng ta mỗi người một nửa."

Triệu Nam cũng không thích ăn, nhưng dưới tầm mắt của cô, chỉ gật gật đầu.

Hai người bọn họ em một viên anh một viên, nhà họ Triệu cách đó không xa, Triệu Thiến Thiến đang trốn tránh khách khứa định trộm ăn kẹo, vươn tay sờ soạng dưới gối, cả người ngây sợ "Kẹo mình đâu?"

29/01/2019 - Hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info