ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.

-Chương 1: Lão đại thứ nhất: 80 binh ca (1).

ColdAngles

🚫 Truyện đang trong quá trình edit và beta lại, vì editor mới vào nghề nên trình edit còn khiêm tốn và đặc biệt bị lậm hán việt, nhưng sau sự trưởng thành của năm 2021, editor sẽ cố gắng mang tới một tác phẩm hoàn chỉnh hơn. Xin cảm ơn ~(˘▽˘)~

Tác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả.

Editor+Beta: Bắc Chỉ.

"Con không cần! Con không cần! Đã bảo là không cần mà!"

Khương Nhuế vừa mới bước vào trong sân nhà, liền nghe thấy tiếng khóc nức nở kêu to ở trong phòng truyền đến.

Cô gỡ sọt trên vai xuống, nửa sọt bên trong là bồ công anh và cây mã đề, sáng sớm cô lên núi đào, còn mang theo sương sớm. Rải cỏ dại trên sân đất trống, dùng tay ngẩy vài cái, chờ mặt trời hong khô sương trên lá cây, rồi mang đến cho thỏ ăn.

Tiếng cãi nhau ở trong phòng vẫn còn diễn ra, Khương Nhuế đứng dậy vỗ vỗ vài cọng cỏ trên quần áo, gỡ mấy hạt thương nhĩ* trên ống quần xuống, tùy tay ném ở dưới chân tường, lại ra giữa sân múc một gáo nước, rửa tay sạch sẽ sau đó vào nhà bếp.

*Thương nhĩ. (Pass sau này đấy :> nhớ lấy :vv)

Bếp lửa vẫn chưa tắt hẳn, còn thừa một ít than đỏ trên củi. Cô xốc nắp nồi lên, thấy gạo trong nồi đã nở hòa quyện cùng với bí ngô đỏ ninh đến mềm nhừ, mới đi đến sau bếp, thuần thục khảy phân tro, dập tắt than củi.

Cách lớp tường mỏng, vẫn có thể nghe được tiếng khóc bên nhà chính, chỉ là tiếng đã nhẹ hơn nhiều so với lúc nãy, không biết là do khóc mệt mỏi hay là do một bên thoái nhượng.

Xem chừng thời gian, lại đợi một lát. Cô mới cất tiếng nói:

"Mẹ ơi, cháo đã chín rồi, bây giờ dọn cơm chưa ạ?"

"Mang đến ruộng cho ba con với A Cường trước đi, hôm nay họ đào được mạch nước ở bên miếng đất kia đấy". Vương Đồng Hoa ở cách vách đáp lời, tiếng nói càng ngày càng gần, còn chưa nói hết câu, bà đã đi tới cửa bếp, thần sắc mang vài phần phiền muộn.

"Vâng". Khương Nhuế lấy mấy cái bát ở trong tủ bát ra, lấy hai cái bát tô múc đầy ba muỗng cháo bí đỏ.

Trong nồi cháo lập tức vơi bớt đi một nửa, lộ ra hai quả trứng gà ở dưới. Cô vớt trứng lên bỏ vào gáo nước lạnh, chờ trứng gà nguội bớt, mới cầm lấy một quả cắt thành hai nửa đặt ở trên bát cháo.

Thấy động tác cô nhanh nhẹn, không chút qua loa, Vương Đồng Hoa đang nhíu chặt mày thoáng cái buông lỏng ra chút, bất đắc dĩ thở dài, " Bảo Trân sao lại không hiểu chuyện như thế chứ... "

"Em nó đang còn nhỏ mà mẹ". Khương Nhuế ngẩng đầu cười với bà, đặt cơm sáng vào trong giỏ tre.

"Đã mười bảy tuổi rồi, còn nhỏ chỗ nào chứ? Tất cả đều là do ba con ấy, nó nói muốn đi học, để cho nó học nhiều năm như vậy, vừa rồi còn nháo loạn với mẹ nói muốn đi thi đại học, muốn đến thành phố, thi đại học tốt như thế à? Trong thành phố tốt như thế à? Nếu dễ dàng như thế thật, sao trong đội ta đến một con gà bay ra ổ làm phượng hoàng cũng không có? Con người ấy, ở đâu thì nên ở đấy mới tốt." Vương Đồng Hoa lải nhải.

Khương Nhuế chỉ yên lặng nghe, mặt khác chia bốn cái bát nhỏ trên bệ bếp ra, trong nồi vẫn còn cháo, hơi nguội, còn dư một quả trứng kia cũng cắt ra, đặt ở trong bát.

Vương Đồng Hoa cũng không cần đáp lại, "Nhà họ Triệu như thế nó còn không thích, cứ thích chạy ra bên ngoài, mẹ thấy con nhóc kia đi học thì học đến hồ đồ luôn rồi, trong thành phố có cái gì tốt? Đáng để cha mẹ, người nhà nó cũng bỏ!"

Mắt thấy bà lại tức giận, Khương Nhuế cắt xếp dưa muối, nhẹ giọng nói: "Trong trường thầy cô đều nói Bảo Trân thành tích ưu tú, tương lai có thể làm cho mẹ vẻ vang."

Một câu nói liền dập tắt tức giận của Vương Đồng Hoa hơn nửa.

Cuộc đời bà, ở nhà làm con gái không được yêu thương, gả cho chồng cũng không có bản lĩnh lớn, rõ ràng dung mạo bà ở trong một đám chị em già cũng coi như là xuất sắc nhất, nhưng lại buồn bực không được như ý, điều duy nhất có thể làm cho bà dựng thẳng eo, chính là sinh ra một trai hai gái xuất sắc lại hiếu thuận.

Con trai đầu không nói đến, chỉ nói tới hai đứa con gái, toàn cái xã Tây Sơn này đều biết, hai đứa con gái nhà họ Đỗ, đứa lớn thì tay chân cần mẫn, tính tình dịu dàng, việc nhà việc nông đều làm tốt; đứa nhỏ thì hướng ngoại hoạt bát, đi học ở trên xã, thành tích có thể ép những đứa khác không dám ngẩng đầu. Càng đáng nhắc tới chính là, chị em hai đứa lớn lên đều tốt, tựa như nụ hoa trên đầu cành nở ra hai bông hoa, mấy người trẻ tuổi ở trong đại đội không dám nói ra, nhưng trong lòng chả lẽ lại không tơ tưởng đến chị em nhà họ Đỗ hay sao?

Nhớ tới đứa út kia lấy phiếu điểm về, trong lòng Vương Đồng Hoa dao động, tuy ngoài miệng bà giận dỗi nói trong thành phố không có gì tốt, nhưng rốt cuộc tốt hay không trong lòng mọi người đều biết rõ ràng.

Nhà họ Triệu là nhà tốt không thể bỏ qua, đa số đám con gái đều để mắt tới mấy đứa con trai của nhà họ Triệu, ngày đó người nhà họ Triệu tới cửa, Vương Đồng Hoa vui đến mặt mày nở hoa.

Nhưng ở thành phố lớn dụ hoặc không nhỏ, nếu con gái nhỏ của bà có thể trở thành sinh viên đầu tiên của đại đội xã Tây Sơn, đó là chuyện tuyệt vời thế nào!

Có thể nói, lực hấp dẫn của hai điều này đối với Vương Đồng Hoa không phân cao thấp.

"Nha đầu, con nói xem những lời thầy cô nói trên xã đó có thể tin được không? Nó thực sự có thể thi đậu đại học sao?"

Cắt xong dưa muối đặt lên đĩa, Khương Nhuế lau khô dao phay, " Các thầy cô dạy vài chục năm rồi, đối với việc khẳng định trình độ học sinh hẳn là có kinh nghiệm, bọn họ nói Bảo Trân có thể thi đậu được thì chắc là có thể được tám phần."

Vương Đồng Hoa nghe xong, trong lòng có chút rối rắm. Thật ra, bà vẫn hy vọng giữ con gái nhỏ ở bên người mà gả chồng, nhưng Đỗ Bảo Trân rõ ràng không muốn, lại khóc nháo lăn lộn đến lợi hại, đứa con gái này tính tình từ trước đến nay đều ngang ngược, Vương Đồng Hoa với chồng cũng không dám làm căng, sợ nó nhất thời luẩn quẩn trong lòng.

Nhưng mà cứ theo ý nó mà từ bỏ nhà họ Triệu, Vương Đồng Hoa lại cảm thấy giống như có người cầm dao cắt từng nhát vào người bà.

Bà vừa tự hào lại vừa buồn rầu, tự hào với đứa con gái nhỏ xuất sắc, lại tiếc nuối cá với tay gấu không thể lấy cùng một lúc, hận không thể chia con gái nhỏ ra làm hai người.

Nghĩ như vâỵ, bà bỗng nhiên chú ý tới đứa con gái đang cúi đầu bận rộn, trong lòng vừa động.

Bà không có hai đứa con gái út, nhưng bà còn có một đứa con gái đầu mà! Nếu Bảo Trân khăng khăng muốn thi đại học, thì sao không để cho Bảo Cầm gả tới nhà họ Triệu?

Mấy năm nay không phải không ai tới cửa muốn làm mai cho con gái đầu, nhưng số Vương Đông Hoa đã khổ, nên muốn chọn cho con gái mình nơi có điều kiện tốt, vẫn luôn chưa đồng ý, hiện giờ nhà họ Triệu này cũng không phải là nhà bình thường.

Nhà họ Triệu là nhà có gia thế tốt số một số hai trong đội, Triệu Đại Khâu và mấy người con trai mỗi người đều có ngón nghề, con trai đầu với ông bố trồng hoa nuôi ong, nhắc tới ong, còn không phải thèm mật ong đến chảy nước miếng sao? Con trai út được nhận làm đồ đệ ở thị trấn kinh doanh quán cơm, bao nhiêu người thèm muốn tranh đoạt cái công việc tốt này, riêng chuyện này, trên bàn cơm Triệu gia riêng nước luộc thôi cũng đã khác biệt với những nhà khác. Đến nỗi lần này làm mai cho đứa con thứ hai, làm lính ở bộ đội mười mấy năm, nghe nói đã lên làm một chức vụ không nhỏ!.

Càng nghĩ, Vương Đồng Hoa càng cảm thấy việc này càng đáng tin cậy, ý niệm trong lòng dần dần chắc chắn, nếp nhăn giữa mày liền buông lỏng ra, ngẩng đầu lại nhìn đứa con gái đầu hiểu chuyện, trong mắt mang theo vài phần vui mừng.

Nhà họ Triệu là vì con gái nhỏ mới tới cửa tới cầu hôn, nhưng con gái đầu của bà cũng không kém nha, huống hồ cô lại nghe lời, sẽ không làm loạn giống như Bảo Trân.

Khương Nhuế - Hoặc trước mắt nên gọi cô là Đỗ Bảo Cầm, đối với tâm tư biến hóa của Vương Đồng Hoa cũng biết rõ. Tầm khoảng nửa tháng trước, con gái nhỏ của nhà họ Đỗ - Đỗ Bảo Trân không may rơi xuống đập chứa nước, đúng lúc đó Triệu Nam về quê thăm người thân cứu lên. Cùng ngày đó, người nhà họ Đỗ liền tới cửa nói cảm ơn, vài ngày sau, người nhà họ Triệu lại tới nhà họ Đỗ một chuyến nữa, lời trong ý ngoài đều lộ rõ ý tứ là duyên phận của hai bọn trẻ.

Nhưng Đỗ Bảo Trân không muốn, buổi tối hôm đó, cãi vã với người trong nhà một trận, vẫn luôn tiếp diễn đến hôm nay.

Nguyên chủ Đỗ Bảo Cầm khi đó đã biết, theo kinh nghiệm trước nay, cha mẹ chắc chắn không lay chuyển được em út, nếu trong nhà tiếc nuối mà bỏ mối hỏi nhà họ Triệu, chuyện này cuối cùng hơn phân nửa rơi xuống trên người cô ấy. Mấy ngày nay, trong đầu trong lòng cô ấy đều là tâm sự, đến bờ sông giặt quần áo, mày cũng khóa chặt, vừa lơ đãng liền rơi xuống nước, bị rêu cỏ dưới sông cuốn lấy chân.

Đỗ Bảo Trân rơi xuống nước, may mắn được người cứu lên, Đỗ Bảo Cầm rơi xuống nước, lại tặng một cái mạng.

Khương Nhuế tìm được thần hồn của cô ấy, dò hỏi cô ấy có nguyện ý giao quyền sử dụng thân thể cho cô không, làm trao đổi, cô có thể thỏa mãn tâm nguyện của đối phương. Đỗ Bảo Cầm tự hỏi không lâu lắm, liền đồng ý. Nguyện vọng của cô ấy cũng đơn giản, hy vọng Khương Nhuế có thể chân chính tồn tại là Đỗ Bảo Cầm, thay cô ấy chăm sóc người nhà cho tốt, đừng cho người nhà biết cô ấy bất hạnh, nếu trong nhà thực sự muốn cô ấy thay Đỗ Bảo Trân gả cho Triệu Nam, cũng hy vọng Khương Nhuế có thể đáp ứng.

Khương Nhuế không cự tuyệt. Không ai hay biết, Triệu Nam ưu tú hơn người thường bao nhiêu lần, xuất sắc hơn bao nhiêu, linh hồn của hắn vốn không hoàn chỉnh, thậm chí chỉ là bộ phận mảnh nhỏ. Mục đích cô tới nơi này, chính là muốn ôn dưỡng linh hồn của hắn, sau đó dẫn hồn của hắn trở về nơi vốn có.

Vì đạt được mục đích, cô tiếp xúc qua rất nhiều người mới chết, có nam có nữ, có già có trẻ, muốn cùng bọn họ làm giao dịch, được sử dụng thân thể, một thân phận, nhưng chưa thành công, đa số người đều là công phu sư tử ngoạm, hoặc là biểu tình chết lặng không cách nào khai thông, hoặc là điên điên khùng khùng khó có thể tiếp nhận sự thật chính mình đã chết, Đỗ Bảo Cầm khó lắm mới được một người.

Tác giả có lời muốn nói:

Về thế giới này bối cảnh là khoảng ở cuối thập niên 70 đầu thập niên 80, gia đình liên sản nhận thầu trách nhiệm chế còn ở làm thí điểm, công xã nhân dân cũng tồn tại thời kỳ như cũ. Tác giả không phải người khi đó, có vài tư liệu không tra ra được, cho nên viết không được thực tế lắm. Mong mọi người thông cảm. Chúc đọc truyện vui vẻ ~

28/12/2018. - Hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info