ZingTruyen.Info

(Hoàn - Edit ) Lãnh Vương Sủng Tặc Phi - Tô Tiểu Đan

Chương 64: Chia Ly

flowerdance94

Một dòng nước ấm chảy qua yết hầu khiến cho cổ họng thoải mái hơn một chút. Sở Tùy Phong đem ly dời đi, nhấp một ngụm còn sót lại, cúi người, đút hết vào miệng nàng.

Sau một nụ hôn dài, không biết rốt cuộc nước là tống hết vào miệng ai, không khí dần dần nóng lên......

"Phong, hôm nay chúng ta còn phải đến phủ Thừa Tướng, chàng quên rồi à?!" Nàng nhanh chóng chuyển đề tài.

Sở Tùy Phong hiểu được dụng ý của nàng bèn gật đầu cười :"Vậy nàng ngủ tiếp đi, lát nữa dùng cơm xong chúng ta đi."

Nói xong, giúp nàng đắp chăn cẩn thận, sau đó nằm bên cạnh ôm nàng vào lòng, chỉnh một tư thế thoải mái nhất, chìm đắm trong cảm giác hạnh phúc.

Kết thúc bữa ăn, Sở Tùy Phong ôm nàng đi thẳng đến cổng Vương phủ.

An tâm nằm trong lòng hắn, còn đưa mắt nhìn thoáng cảnh vật xung quanh. Thấy Tề Cần đã trở về, đang đứng bên cạnh hắn, nghiêm túc báo cáo tình hình.

"Vương gia, băng nhóm Tam Tuyệt Đường đã bị thủ tiêu, không còn tồn tại trên giang hồ nữa!"

Sở Tùy Phong gật đầu, cảm xúc không biến hóa là bao, dường như chuyện Tam Tuyệt Đường bị tiêu diệt, cũng chỉ giống như xử lý mấy băng nhóm nhỏ khác.

"Tề Cần, làm tốt lắm!" Mạch Trục Vân tươi cười với hắn, kết quả, rất nhanh bị người nào đó chặn lại.

Sở Tùy Phong dùng ống tay áo rộng thùng thình che mất tầm nhìn của nàng, không có cái đầu nhỏ bé của nàng lộ ra.

Tề Cần không biết phải nói gì, khụ khụ, vương gia ăn dấm chua cũng kinh thật.

Trong xe ngựa tinh xảo.

"Vân nhi, khi ta không có ở bên cạnh nàng, hành sự phải cẩn thận!" Hắn lại một lần nữa dặn dò.

"Rồi, biết rồi, Phong, chàng yên tâm đi, ta sẽ không để bất cứ kẻ nào đả thương ta, cho dù có là chàng đi chăng nữa, hì hì!" Nàng nghịch ngợm vuốt mũi hắn.

"Được rồi, ta để lại Tề Cần ở bên cạnh chăm sóc nàng, nếu có chuyện gì, nhớ tìm hắn!"

"Nhưng ngay cả ta hắn đánh cũng không lại, hơn nữa, hắn là một đại tướng quân, không đi chiến trường mà đi theo ta làm gì, có phải kỳ lạ lắm không? Phong, hay là chàng mang hắn theo luôn đi, ta biết tự chăm sóc mình mà! Đúng rồi, chàng mang theo cả mấy tên ám vệ trong phủ đi theo luôn đi, đừng lo cho ta."

Tề Cần bày ra bộ mặt cảm kích đến muốn chảy nước mắt, Vân cô nương, thì ra ngươi cũng hiểu ta, hiểu ta rất muốn cùng vương gia sát cánh trên chiến trường!

Sở Tùy Phong kiên định nói :"Có hắn ở đây, ta mới yên tâm!"

Hắn vẫn còn rất lo lắng, những người đó chắc chắn sẽ tìm mọi cách làm hại nàng, cho nên, nàng chính là thứ duy nhất mà trong lòng hắn luôn vướng bận.

"Thôi được rồi, vậy chàng phải tự mình cẩn thận!" Nàng cũng biết, một khi hắn đi rồi, Tề Cần chính là người có thể liên lạc trực tiếp với Sở Tùy Phong ở trên chiến trường, cho nên có hắn bên cạnh cũng không sao, nàng có thể nắm bắt mọi tin tức về chàng.

Còn nữa, nếu vào ở một mình trong phủ Thừa Tướng, nàng thật sự không quen.

Xe ngựa dừng trước phủ Thừa Tướng.

Sở Tùy Phong bế Mạch Trục Vân xuống ngựa, mang nàng vào phủ Thừa Tướng. Lúc này, Tư Lăng Thanh cùng với phu nhân thừa tướng - Liễu Thục Mi, vài vị tiểu thiếp, Nhị tiểu thư Tư Lăng Uyển cùng một đám chúng nha hoàn đến nghênh đón.

"Hạ quan tham kiến vương gia!"

Đám nữ quyến ở phía sau cũng đồng thời mở miệng:"Tham kiến vương gia!"

Mạch Trục Vân híp mắt, đánh giá vị tiểu thư cùng vị nha hoàn nào đó lần trước bị nàng giáo huấn, tuy thương tích trên mặt đều không còn nữa nhưng có vẻ như các nàng đã biết nghe lời hơn một chút, không dám lườm nguýt nàng, cũng không dám nói bậy cái gì. Mạch Trục Vân nhẹ nhàng kéo ống tay áo Sở Tùy Phong, ý bảo hắn thả nàng xuống.

Sau đó dựa theo lễ nghi, cung kính hướng về phía Tư Lăng Thanh hành lễ :"Nghĩa phụ!"

Hai tiếng "nghĩa phụ" này thật bực cười, hoàn toàn không có một chút tình cảm . Chỉ là hững hờ cho có lệ.

Tư Lăng Thanh giật giật khóe miệng, định nói gì đó nhưng căn bản không biết phải bắt đầu từ đâu bèn chua sót cười, đưa bọn họ nghênh đón vào đại sảnh.

Sở Tùy Phong và Mạch Trục Vân ngồi lên ghế trên, Tư Lăng Thanh và đám phu nhân hắn ngồi bên dưới.

"Tư Lăng thừa tướng, bổn vương sắp sửa khởi hành, đi biên cảnh, nên Vân nhi tạm thời giao cho ngươi chăm sóc!"

"Vương gia yên tâm, hạ quan nhất định sẽ chăm sóc thật tốt cho Phong vương phi tương lai, để vương gia không phải bận tâm lo lắng!" Tư Lăng Thanh liếc mắt nhìn Mạch Trục Vân , vẫn miễn cưỡng lễ phép xưng với nàng ba chữ "Phong vương phi".

"Nghĩa phụ, từ nay về sau cứ gọi con là Vân Nhi, không cần khách khí như vậy!" Nàng ở trong lòng Sở Tùy Phong, cười tươi như nắng.

"Được!"

Sở Tùy Phong nghe được câu trả lời của Tư Lăng Thanh, có vẻ yên tâm hơn một chút, dù sao Vân nhi và ông ta cũng có quan hệ máu mủ với nhau, chắc chắn ông ta sẽ không làm tổn thương nàng. Làm quan bao nhiêu năm, con người Tư Lăng Thanh thế nào, hắn cũng biết rõ, chỉ là hắn không thể không đề phòng một số người, ví dụ như, phu nhân thừa tướng và Nhị tiểu thư.

"Tuy Vân nhi chỉ là nghĩa nữ của thừa tướng, nhưng nàng là vương phi duy nhất của bổn vương, nếu ai dám bất kính với nàng chính là bất kính với bổn vương!"

Ngữ điệu trở nên nghiêm khắc đầy uy hiếp khiến cho đám nữ quyến ở đây không khỏi rùng mình sợ hãi.

"Phong, chàng xem chàng dọa bọn họ kìa!" Mạch Trục Vân thưởng thức dáng vẻ uy phong của hắn.

Nghe được câu như vậy, sắc mặt Sở Tùy Phong cũng hòa nhã hơn một chút, không còn lãnh đạm như ban nãy.

"Vương gia yên tâm, Vân nhi là nghĩa nữ của hạ quan, cũng chính là Nhị tiểu thư trong phủ, sẽ không ai dám vô lễ với nàng đâu !" Mạch Trục Vân lớn hơn Tư Lăng Uyển một tuổi, nói nàng là Nhị tiểu thư, cũng không sai.

Chỉ có điều, dường như mọi ánh mắt của mọi người xung quanh đều quét về phía Tư Lăng Thanh.

Bọn hạ nhân chỉ nhanh chóng ngẩng đầu liếc mắt nhìn để xác nhận xem thừa tướng nhà mình có nói nhầm hay không, sau đó lập tức cúi đầu, trong phủ này, bổn phận của bọn họ là gì, bọn họ rất rõ.

Có điều, Liễu Thục Mi và Tư Lăng Uyển thì vô cùng không hài lòng .

Nhị tiểu thư?

Liễu Thục Mi đương nhiên biết người mà con gái mình bao ngày thầm thương trộm nhớ bị "nghĩa nữ" gì đó kia cướp đoạt, nhìn thấy gương mặt đầy quen thuộc kia, con ngươi bất ngờ trừng lớn, trong lòng bùng lên một trận lửa giận, nhưng vẫn cố gắng che giấu tâm tình, cho đến khi nghe được Tư Lăng Thanh nói nàng ta là "Nhị tiểu thư của Phủ Thừa Tướng".

Tự khi nào, tiểu thư của phủ thừa tướng, lại bị một kẻ lạ mặt bên ngoài chen chân vào?

Uyển Nhi của bà, mới là Nhị tiểu thư!

"Lão gia, Uyển nhi mới là con gái ruột của chúng ta!" Bà nhấn mạnh mấy chữ cuối cùng.

Tư Lăng Thanh và Sở Tùy Phong đồng loạt đưa mắt nhìn về phía bà ta.

Mạch Trục Vân cũng chỉ cười nhạt, nói:"Phu nhân nói đúng, ta không phải là con gái ruột của nghĩa phụ, không có quan hệ máu mủ với ông ấy, Nhị tiểu thư của tướng phủ, thân phận này ta gánh không nổi, hơn nữa, ta cũng sắp gả cho Vương phủ rồi cho nên mọi người cứ gọi ta là 'Vân cô nương'."

Tư Lăng Thanh không giấu được vẻ xấu hổ, trừng mắt liếc nhìn Liễu Thục Mi, sau đó cũng không nói gì thêm, lập tức chuyển đề tài :"Nếu vương gia đã đến đây rồi, vậy ở lại dùng bữa tối đi!"

Sở Tùy Phong trực tiếp từ chối :"Bổn vương cùng Vân nhi chỉ ghé qua đây một chuyến, chúng ta còn có việc!"

"Phong, cùng ta đến xem chỗ ở của ta một chút, có được không?"

"Được!"

Lại lặng lẽ ôm nàng, theo chân của Tư Lăng Thanh, đi thẳng đến hậu viện.

Tư Lăng Thanh chuẩn bị chỗ ở cho nàng ở tiểu viện của Tư Lăng Uyển, đây là nơi mà mọi tiểu thư quý phủ đều sinh hoạt, chỉ có điều, Mạch Trục Vân dường như có chút không vui.

"Nhã Âm viện!"

"Nghĩa phụ, tiểu viện có cái sân kia được không?" Ngón tay trắng nõn chỉ về phía xa xa.

Lời nàng vừa dứt, mọi người đều đoán được tâm tư của nàng, cái sân đó hướng về phía Phong vương phủ.

"Có, chỉ là hơi lộn xộn một chút, đã lâu không có người ở......"

"Không sao, chọn tiểu viện đó đi, ta ở một mình nhiều năm quen rồi!" Nàng thản nhiên lên tiếng.

Chỉ là người nói vô tình, người nghe lại đau lòng, Tư Lăng Thanh cảm thấy tim mình như bị ai bóp nghẹn. Vân nhi, đây là con muốn trừng phạt cha sao?

Tư Lăng Thanh phái người đến sửa sang lại tiểu viện trước mặt Sở Tùy Phong, hoàn tất ổn thỏa Sở Tùy Phong mới an tâm, đưa Mạch Trục Vân trở về Phong vương phủ.

......

"Tiểu thư, người thật sự chịu chấp nhận ả tiện nhân kia thay thế vị trí của người, làm Nhị tiểu thư của Tướng phủ, gả cho Phong vương gia?" Tử Lăng nóng nảy vội vàng nói, có trời mới biết, vừa nghe lão gia nói, Mạch Trục Vân là nhị tiểu thư của Phủ thừa tướng, lòng nàng vô cùng khó chịu, phần nhiều là không cam lòng tình nguyện, nhưng vì không có quyền lực gì cho nên có uất ức cũng không dám nói, đành phải nén giận.

Chẳng qua, đợi đến khi mọi người đi hết rồi, nàng mới dám hỏi những lời này với Tư Lăng Uyển.

"Tử Lăng, về sau không được lắm miệng, nếu không kết cục của ngươi sẽ giống như ở hoàng cung lần đó, bị nàng đánh còn chưa đủ thảm sao?" Khóe miệng Tư Lăng Uyển nhếch lên, dường như đang dự liệu chuyện gì.

Tử Lăng bất mãn bĩu môi, thầm nói :" Phu nhân không biết thì không nói gì chứ ngay cả lão gia, hừ, không biết ngài ấy đang nghĩ gì nữa? Ả tiện nhân kia rõ ràng ra tay đánh tiểu thư cơ mà, vì cái gì phải đối xử tốt với ả. Nếu không phải vì nể mặt vương gia thì kết quả cũng không đi đến mức này."

"Tử Lăng!"

Tuy biết những lời tiểu nha hoàn này nói ra khiến trong lòng nàng rất sảng khoái, nhưng nàng cũng không hề biểu hiện ra ngoài, tỷ muội của nàng chỉ có một, chính là vị hoàng hậu cao quý, mẫu nghi thiên hạ, còn người khác, hừ, xứng sao?

Nhị tiểu thư của Tướng phủ ? Phong vương phi? Chỉ có một người là ta bổn tiểu thư ta hưởng mới đúng!

Tướng phủ Lạc Vũ Hiên.

Liễu Thục Mi làm mặt hờn dỗi không muốn ngồi lên giường, vì một câu ban nãy của Tư Lăng Thanh.

"Phu nhân, bà không biết là, Vân nhi có chút giống......"

"Hừ, có giỏi thì thiêu trụi cái Lạc Vũ Hiên của ta đi! Còn dám đánh Uyển nhi của ta, đồ độc ác!" Tin tức trong hoàng cung đương nhiên do chính con gái yêu Tư Lăng Kính của bà cung cấp.

"Vân nhi, con bé không hiểu chuyện." Trong lòng hắn đúng là có quỷ, mười bảy năm trôi qua, hắn thậm chí không biết con ruột mình con sống sót và lưu lạc bên ngoài, bây giờ nó phải sống cuộc đời giả nam trang, làm trộm, làm cắp, trong lòng hắn vô cùng ân hận và áy náy, lẽ ra con bé phải được sống trong môi trường giáo dục tốt hơn.

Rốt cuộc, một mình lam lũ chống chọi với bên ngoài, con bé phải khổ cực đến nhường nào?

Đương nhiên, Liễu Thục Mi nào quan tâm đến suy nghĩ của lão, bà chỉ biết một điều, bà ghét cái loại tiện nhân độc ác kia.

"Không hiểu chuyện? Ta thấy nó lớn tuổi hơn Uyển nhi, nhưng cách hành xử so với Uyển nhi lúc nhỏ thì còn không bằng. Con gái đáng thương của ta, bị người đánh còn phải nén nhục nhã, lão gia, ông nói đi, công bằng ở đâu ra hả?" Liễu Thục Mi bắt đầu nước mắt nước mũi khóc òa lên.

"Lão gia, không phải ông cũng là Thừa tướng quyền lực có tiếng trong triều à? Vì sao cứ ở trước mặt Phong vương thì một tiếng nói ông cũng đều không có vậy?"

"Phu nhân, nó không phải người lạ, nó là con gái của Khê nhi!" Tư Lăng Thanh ôm đầu khổ sở, phận là cha, thấy con gái đứng trước mặt mình cũng không đủ dũng khí ra nhận, thậm chí con gái cũng không thèm coi mình là cha nó, tâm hắn đã chịu quá nhiều đau đớn rồi .

"Gì?" Liễu Thục Mi dường như rất ngạc nhiên, ngạc nhiên đến mức khóc lóc cũng quên mất, chỉ biết ngây ngốc mở to hai mắt nhìn gương mặt u sầu của Tư Lăng Thanh.

"Lão gia, chẳng phải muội muội Khê nhi đã sớm qua đời rồi sao? Năm đó, đứa bé trong bụng cũng chết theo rồi, làm gì còn sống nữa?" Thật ra, ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Mạch Trục Vân, bà đã có chút ngờ vực, bà thấy nàng rất giống với nữ nhân đã bị chết cháy kia, chỉ là vẫn hoài nghi.

Tư Lăng Thanh lắc đầu :"Ta không biết, nhưng con bé đúng là con gái của Khê Nhi, nó bảo, sư phụ của nó là Tôn Phi!"

Liễu Thục Mi không thể tin được, sững sờ nhìn hắn :" Tôn Phi chết rồi mà, chính mắt ta nhìn thấy, cho nên nó không thể là con gái của Khê nhi được! Lão gia, ông đừng bị nó lừa."

"Sẽ không!" Tư Lăng Thanh chắc chắc lắc đầu :"Đôi mắt của con bé, chỉ cần nhìn vào đôi mắt nó, ta đã có thể nhận ra, giống Khê nhi như đúc, tuyệt đối không thể sai được!"

"Nếu lão gia đã khẳng định như vậy thì ta cũng hiểu được, lão gia yên tâm, nếu nó là con gái của Khê nhi, đừng nói là Nhị tiểu thư của tướng phủ, thậm chí vị trí đích nữ của tướng phủ cũng có thể!" Liễu Thục Mi thay đổi thành bộ mặt hiền lành, nhân từ nói.

"Phu nhân, bà nghĩ như vậy thật sao ?" Tư Lăng Thanh có chút cảm động, cũng hơi kinh ngạc hỏi.

"Đương nhiên rồi, lão gia yên tâm, nếu đúng là sự thật thì chuyện của Uyển nhi với chuyện ở Lạc Vũ Hiên, ta nhất định sẽ không so đo với con bé, đều là con mình cả, nếu Khê nhi thấy được nhất định sẽ rất đau lòng , huống chi ta với Khê nhi là tỷ muội tốt với nhau."

Tâm trạng mệt mỏi lập tức xua tan đi, Tư Lăng Thanh dịu dàng nắm chặt tay bà :"Phu nhân, cảm ơn bà!"

"Lão gia, đều là vợ chồng nhiều năm với nhau, còn khách khí làm gì? Có điều, việc này phải điều tra cho rõ ràng, nếu Khê nhi thật sự còn sống thì chúng ta cũng mau đưa muội ấy trở về tướng phủ, một nhà đoàn viên, chẳng phải sẽ rất tốt sao?" Trong mắt chợt lóe lên một tia ngoan độc khó thấy, nhưng vị Tư Lăng Thanh đang đắm chìm trong đau xót nên không hề phát hiện ra.

"Vân nhi nói rằng bà ấy đã qua đời rồi... Nếu không thì con bé không phải trở thành một đứa trộm cắp... Phu nhân, từ nhỏ Vân nhi không được dạy dỗ chu đáo, không được người khác nghiêm dạy, tính tình có chút bướng bỉnh, ta hy vọng, bà và Uyển nhi, sẽ thông cảm và bao dung nó hơn." Trên mặt đầy sự hối hận khôn nguôi.

Liễu Thục Mi lấy khăn tay lau nước mắt :"Lão gia yên tâm, con bé Uyển nhi từ nhỏ tính tình đã khoan dung, lại biết lễ nghĩa, đương nhiên sẽ không chấp nhặt mấy chuyện vớ vẩn với Vân nhi đâu, lão gia yên tâm, về sau cứ giao con bé cho ta dạy dỗ, nhất định trước khi vương gia trở về, phải dạy cho nó chút quy củ cần thiết."

Tư Lăng Thanh thở phào một hơi nhẹ nhõm, vỗ nhẹ lên mu bàn tay nàng : " Sao ta có thể lo lắng được nữa đây, Kính nhi và Uyển nhi đều do một tay bà dạy dỗ nên, sinh ra được hai cô con gái ngoan ngoãn như vậy, đã là phúc khí lớn của ta rồi. Ta chỉ đang lo lắng, với tính cách ngang ngược của Vân nhi, sợ rằng nó sẽ không để bà quản giáo!"

"Không sao, chúng ta phải nhẫn nại, đừng nóng vội, Vân nhi là người thấu tình đạt lý, nó nhất định cũng hiểu được tâm ý của lão gia đối với con bé."

Nghe được những lời Liễu Thục Mi nói, mọi âu tư của Tư Lăng Thanh đều hoàn toàn được hóa giải, chỉ còn lại niềm vui và sự an tâm lấp đầy.

Nhưng đồng thời khóe miệng của Liễu Thục Mi cũng bắt đầu cong lên ý cười xấu xa. Ban đầu cứ để nàng có ấn tượng tốt trong lòng Tư Lăng Thanh, rồi lập kế hoạch trả thù vẫn chưa có muộn.

Chỉ có điều người nọ không biết rằng, bà sẽ sớm biết thân phận của Mạch Trục Vân.

......

Phong vương phủ.

Bữa tối có chút phong phú, một bàn tràn ngập những đồ ăn cao lương mỹ vị, chỉ là, người thì không ăn được nhiều là bao.

Bốn người ngồi cùng một bàn, lần này, ngoài Tề Cần ra, còn có quản gia của Vương phủ.

Yên lặng không nói gì.

Sở Tùy Phong chỉ lặng lẽ giúp đỡ Mạch Trục Vân gắp rau, bản thân mình cũng ăn rất ít.

Mạch Trục Vân cầm đôi đũa lăn đi lăn lại cục thịt ba chỉ chua ngọt trong chén cơm, dù có thèm ăn cũng không có tâm trạng, chỉ lặng lẽ nâng mắt nhìn Tề Cần, ý bảo hắn nói chút gì đó tạo không khí bớt căng thẳng.

Tề Cần cảm thấy vô cùng khó xử, ở trước mặt vương gia, hắn chẳng phải giờ nói nhiều cả, hơn nữa bản chất hắn là một người rất ít nói.

Bị ánh mắt đầy bức bách của Mạch Trục Vân đe dọa, nhớ lại cái chuyện ngày ấy ở Tri Phủ, hắn mới lấy hết dũng khí để chuẩn bị lên tiếng "phá vỡ bầu không khí ngột ngạt".

Sở Tùy Phong cũng biết ý đồ của nàng nên không có ý định ngăn cản, chỉ lặng lặng nhìn.

"Vân cô nương......" Tề Cần bị ép buộc, bất đắc dĩ miễn cưỡng mở miệng, nhưng không biết nói cái gì bây giờ.

Mạch Trục Vân bày ra đôi mắt mong mỏi chờ đợi, rốt cục nghe được một câu.

Nào ngờ, cái câu hỏi mà tên đần Tề Cần này hỏi, nàng nghe xong chỉ muốn đập vào gối tự sát cho rồi, Tề Cần, ngươi nói tiếng người thật hả? Bộ ngươi hết chuyện để hỏi sao?!

"Vân cô nương, vì sao ngươi bảo chúng ta gọi ngươi là 'Vân cô nương', mà không phải là 'Mạch cô nương'?"

Chất xám hoạt động được nửa ngày, Tề Cần mới nghĩ ra được một câu hỏi "vô cùng mặn mà".

Mạch Trục Vân đang ngậm miếng thịt trong miệng, khỉ nó, thật muốn phun hết lên mặt hắn. Nhưng tạm thời chấm câu hỏi của hắn không đến nổi tẻ nhạt.

Chậm rãi nhấm nuốt xuống thanh quản.

Biết nàng muốn nói gì, Sở Tùy Phong lấy khăn tay giúp nàng lau một miệng dầu mỡ, rồi đưa nàng một chén canh uống cho nhuận giọng.

"Tò mò sao?....." Đột nhiên thấy câu hỏi này cũng không tệ bèn cười nói:"Tề Cần, ngươi nghĩ thử xem? 'Mạch cô nương' nghe có vẻ đồng âm với chữ 'Ác cô nương', khụ khụ khụ, bổn cô nương thân thiện đáng yêu như thế này, xinh đẹp hào phóng như thế này, sao có thể sử dụng tên đó được?"

[ Chữ Ác: 龌 [wò] trong ác độc, bẩn thiểu với chữ Mạch 脈 [mò] trong mạch núi, mạch máu đọc có âm điệu giống như nên Vân tỷ mới phán một câu đầy tự tin như trên ]

Đương nhiên nàng đâu có điên đi nói thẳng với hắn rằng vì mỗi lần nhắc đến "Mạch cô nương" các ngươi sẽ nghĩ ngay đến cái bộ dạng khi bổn cô nương phẫn thành nam trang, thân phận nào ra thân phận đấy, Mạch công tử là Mạch công tử, không có cô nương cô gia gì ở đây cả, mất cả hình tượng, nghĩ ra được lý do này quả thật là chí lý.

"Vân nhi thân thiện đáng yêu, xinh đẹp hào phóng!" Sở Tùy Phong mỉm cười gật đầu, mang theo hàm ý khen ngợi.

Khi quản gia và Tề Cần phản ứng :"..."

Vương gia, bộ lương tâm ngài không lên tiếng với việc ngài đang bẻ cong sự thật sao?

Nhưng mà, cái gì thế kia, chuyện động trời a, vương gia cười kìa, không chỉ đơn giản là cười, mà nụ cười của ngài tựa như gió xuân ấm áp. Vương gia cười trước mặt bọn họ a! Ôi lãnh vương gia với gương mặt được ví như tảng băng ngàn năm không tan...

Mạch Trục Vân mỉm cười, ngại ngùng gật đầu.

"Khụ khụ, nhưng ta cho rằng, 'Ác cô nương' vẫn thích hợp hơn.." Tề Cần lên tiếng nói một câu.

Bầu không khí không vì một câu đó mà trầm xuống, Mạch Trục Vân bật cười cổ vũ hắn nói tiếp. Người trong vương phủ, mặt mày ai cũng nghiêm trọng đến buồn bực, toàn bộ phủ đầy những kẻ chán ngắt, muốn cười, muốn khóc, muốn tức giận cũng không được biểu hiện ra, nếu một ngày nàng trở thành nữ chủ của vương phủ này, nàng phải giúp hắn thay đổi không khí mới được.

"Vì sao?" Mạch Trục Vân có chút bĩu môi, Sở Tùy Phong thấy thế, cũng không nói gì, sắc mặt hòa hoãn đi một ít, nhìn Tề Cần, để cho hắn tiếp tục nói.

"Chỉ là thuộc hạ cảm thấy 'Tà công tử' và 'Ác cô nương', hai tên này rất xứng đôi..." Hắn dám nói chỉ vì cách hành xử và lời nói của người nào đó rất xứng với chữ "Ác" được sao? Nhưng thật ra ý này cũng không tệ.

Mạch Trục Vân đảo mắt một vòng, nhìn về phía Sở Tùy Phong, hỏi:"Phong, chàng cảm thấy thế nào?"

"Ừm!" Hắn gật đầu nói.

"Quản gia thấy sao?" Mạch Trục Vân lại chuyển đầu về phía quản gia.

"Vâng, không tệ!" Lão quản gia vui mừng bật cười.

"Vậy được, hì hì, về sau ta sẽ xưng là 'Ác cô nương', a ha ha!" Hưng phấn cầm lấy chiếc đũa, gắp một miếng thịt lớn : "Tề Cần, đây là ta thưởng cho ngươi!"

Nhưng đũa còn chưa kịp vươn ra thì bị người nào đó chặn lại.

"Để ta!" Sở Tùy Phong đen mặt thầm nghĩ, những gì tốt đẹp của nàng, chỉ có một người đủ tư cách để thưởng thức.

"Ờ!" Mạch Trục Vân thu đũa về, bỏ miếng thịt vào miệng, khóe miệng cong lên, giống như đắc ý khi mưu kế của mình thành công.

Sở Tùy Phong hơi mất tự nhiên khi ba người còn lại cứ chăm chăm nhìn hắn, đũa gắp miếng thịt, bỏ vào bát cơm của Tề Cần.

Tề Cần trợn tròn hai mắt, nhìn miếng thịt nổi bật trong chén cơm mình, hắn dường như không tin vào mắt mình, chỉ biết ngây ngốc ngồi đơ ra nửa ngày, đũa cũng không thèm động.

N...này...này, chuyện này là thật sao?

"Ngại bẩn?" Sở Tùy Phong lạnh lùng mở miệng. Tuy ngữ khí vẫn lạnh nhạt vô tình, nhưng đã không còn giống như trước, không quá áp bức và cường thế.

Tề Cần như một tên ngốc, cuống quít lắc đầu đáp :"Không phải ạ!"

Hắn biết, vương gia chẳng ăn nhiều là bao, chỉ lặng lẽ ngồi gắp đồ ăn giúp Vân cô nương, làm sao hắn có thể ngại bẩn được?

Hơn nữa hắn sung sướng và hạnh phúc còn không kịp nữa là, vương gia có thể gắp thức ăn cho mình?

Hắn ăn thịt, được chính tay vương gia gắp thịt ăn...Nhờ ơn nhờ phước của Mạch Trục Vân, hắn mới có được cái đặc ân ngàn vạn năm có một này, không thể ngờ được, vương gia nhà mình bị nàng dạy dỗ thành ra như vậy.

Thành một nam nhân tốt.

Thật khiến cho người khác cảm thấy gần gũi.

"Còn quản gia nữa, quản gia cũng muốn được thưởng a!" Mạch Trục Vân híp mắt cười nói.

Sở Tùy Phong bất đắc dĩ, chỉ cố gắng cầm đũa làm sao để không bị rơi xuống, khó khăn lặp lại động tác, gắp miếng thịt cho vào chén cơm của quản gia.

"Vương gia, ngài giết lão nô đi, xin ngài đừng làm vậy, tuyệt đối không được!" Quản gia vội vàng lắc đầu, mặt mày kinh hoảng.

"Quản gia, đều là người một nhà mà, khách sáo làm gì? Đúng không, Phong?" Mạch Trục Vân vui vẻ mở miệng.

Sở Tùy Phong buông miếng thịt, gật đầu."Ừm!"

"Người một nhà?"

Tề Cần và quản gia chỉ cảm thấy đầu óc như bồng bềnh trên mây, cho dù ban đầu có choáng váng đến mức nào thì bây giờ cũng chỉ là một mảng màu hổng...

Cảm giác lâng lâng khó tả.

"Phong, bọn họ hưng phấn đến mức này sao?" Nhìn hai người bọn họ đơ người biểu tình ngốc nghếch thế kia, Mạch Trục Vân ngu ngơ hỏi:"Có phải bình thường chàng hay cắt xén tiền công của họ không?"

"......" Hắn cũng không phải là tên địa chủ lòng dạ đen tối.

"Không tệ, hôm nay Phong của ta biểu hiện rất tốt, thưởng cho chàng này!" Nói xong bèn lấy đũa gắp một miếng thịt, đưa đến bên miệng hắn.

Sắc mặt Sở Tùy Phong trở nên dễ coi hơn rất nhiều.

"Phong, chàng muốn ăn gì nữa không, ta gắp cho chàng!" Mạch Trục Vân bừng bừng hưng phấn hỏi.

Thấy hắn ăn được hơn so với trước kia, trong lòng cũng an tâm thoải mái phần nào, bèn lên tiếng nhắc nhở hai vị khán giả ngồi đằng kia vẫn còn đang phiêu du lạc phương nào :"Nếu không ăn cơm, sẽ đói bụng đó!"

Một bàn đầy đồ ăn thế này, sao có thể để bọn họ đói được?

Hai người mới bắt đầu phục hồi tinh thần, trên mặt thần thái sáng láng, không ngừng cười ngốc. Sở Tùy Phong cũng hiền hoà hơn thường ngày, mặc cho bọn họ ồn ào, không để quan tâm đến lời dạy của ông bà xưa " Không được vừa ăn vừa nói chuyện".

Bữa ăn vừa kết thúc, Sở Tùy Phong ôm Mạch Trục Vân trở về phòng, nàng vừa đi vừa hỏi :"Phong, hôm nay chàng có vui không?"

"Ừm!" Hắn mỉm cười, biết cách cư xử của nàng hôm nay đều là vì hắn nên trong lòng có chút cảm động.

"Ta cũng rất vui, lần đầu tiên ta mới được trải nghiệm qua cảm giác được ăn cơm với nhiều người như vậy, còn ăn rất vui vẻ nữa, nhưng mấu chốt là, bởi vì có chàng, hì hì!" Nàng nghịch ngợm nhướn chân ôm cổ hắn.

"Về sau ta và nàng sẽ cùng ăn với nhiều người!" Hắn vĩnh viễn chưa bao giờ có thói quen ăn cơm với nhiều người, nhưng vì những lời của nàng, có thay đổi cũng không vấn đề gì, dù sao cũng là thuộc hạ đi theo mình nhiều năm.

"Ừm!" Nàng hạnh phúc ôm chầm lấy hắn, ngẩng đầu yêu thương hôn lên má hắn.

Sở Tùy Phong sủng nịch cười, đi vào phòng ngủ, đặt nàng lên giường.

"Phong, ta ngủ không được, chúng ta nói chuyện phiếm đi!" Không phải sợ ngủ không được, mà là sợ, khi tỉnh dậy thì người đã không còn ở bên cạnh.

Không biết từ khi nào, nàng đã bắt đầu ỷ lại vào hắn.

"Được rồi!" Hắn ôm nàng giam giữ vào lồng ngực mình, cằm đặt lên bờ vai nàng, thoải mái ngửi mùi hương dịu nhẹ trên người nàng.

"Phong, trước kia tình cảm giữa chàng với Sở Lâm Uyên tốt lắm à? Vì sao chàng cứ phải nhường nhịn hắn vậy?" Nàng nghĩ, nếu không phải vì nàng thì nói không chừng hắn cũng không có ý định dằn mặt với người kia.

"Trước đây, hắn đối xử với ta rất tốt, hắn nói chúng ta sẽ mãi là huynh đệ tốt của nhau, cả đời sẽ không bao giờ cãi nhau." Hắn nhẹ nhàng bâng quơ, sắc mặt càng u ám đi vài phần.

Nhưng trong ngữ khí của hắn, nàng vẫn cảm thấy chút tình nghĩa đó rất gượng ép.

Khi đó, Phong là một vị hoàng tử không được sủng ái, mẫu phi bị phế, phụ hoàng thì tàn nhẫn, chỉ có một người ca ca cùng cha khác mẹ là đối xử tốt với hắn. Khi đó, hắn đã cảm kích vô cùng, cho nên mới nguyện dùng máu và tính mạng của mình để đổi lấy thiên hạ bình an cho vị ca ca đó.

Nhưng nào ngờ, tình huynh đệ thắm thiết đã thay đổi, không còn thuần khiết như xưa nữa. Vì trong lòng luôn lo sợ một ngày chàng tạo phản, nên Sở Lâm Uyên mới bắt đầu tìm mọi cách tính kế chàng. Cho dù chàng biết âm mưu của hắn, cho dù mình có đủ lực lượng và khả năng để chống lại thế lực của hắn, nhưng cuối cùng chàng vẫn không đành lòng cướp đi giang sơn của hắn.

Người thân duy nhất, cũng bắt đầu ra tay hãm hại chàng, chắc hẳn chàng rất đau lòng. Nàng và chàng cũng đều trải qua một thời gian đau khổ và khó khăn, phụ thân ruột thịt của mình lại không biết đến sự tồn tại của mình, ngược lại còn tìm mọi cách hiến kế hãm hại nàng và Phong.

"Phong, chàng còn có ta, dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa, ta sẽ mãi ở bên cạnh chàng, sát cánh cùng chàng, chỉ cần chàng đừng rời bỏ ta!"

Con ngươi đen láy chợt lóe, hắn mỉm cười kiên định nói :"Mãi không rời nàng!"

Nàng nhẹ nhàng vặn vẹo thân mình, ôm chầm lấy hắn.

Nhưng mà, Sở Tùy Phong lại vươn tay đè tay nàng lại, thanh âm khàn đục mị hoặc :"Vân nhi, đừng nhúc nhích !"

Hơi thở nóng rực phảng phất quanh cổ nàng khiến nàng da mềm mại có chút sinh đau.

Mạch Trục Vân xấu hổ nhìn hắn, con ngươi lãnh đạm thường ngày giờ đang đỏ rực ánh lửa :"Phong, ngày mai chàng phải đi rồi, không thể......"

Nàng rõ ràng cảm nhận được, thứ đặt lên bắp đùi nàng đang trở nên nóng rực.

Sở Tùy Phong cũng không làm khó nàng, nhanh chóng buông nàng ra, tối hôm qua đã quá phóng túng bản thân, thân thể của nàng có lẽ vẫn còn khó chịu.

"Nàng ngủ trước đi, ta đi tắm một chút!" Nói xong, đi về phía phòng tắm.

Mạch Trục Vân cắn môi dưới, nhìn bóng dáng hắn rời đi, chân vội vàng bước xuống giường, vươn tay ôm lấy thắt lưng hắn từ phía sau :"Phong, ta muốn chàng, cho ta, có được không?"

Còn gì hạnh phúc hơn khi nàng chủ động đòi hỏi hắn?

Cơ thể có chút run rẩy, cảm giác vật bên dưới đang ngày càng trướng lên đau đớn, nhưng không thể để nàng bị đau được.

Nội tâm nảy sinh mâu thuẫn vô cùng :"Vân nhi, không cần gắng gượng bản thân, cơ thể của nàng chưa hồi phục..."

Không cho hắn nói hết câu, thân thể mềm mại của nàng đã lập tức áp sát vào lưng hắn, hắn có thể cảm giác được xúc cảm mềm mại trước ngực của nàng.

Bàn tay nhẹ nhàng xoa ngực hắn, theo thắt lưng chậm rãi di chuyển xuống. Sở Tùy Phong cảm thấy lý trí của mình như bị nàng cắn nuốt, trong đầu chỉ toàn hình ảnh nàng với thân hình trắng muốt âu yếm vuốt ve hắn.

Môi của nàng chậm rãi hôn lên bờ lưng hắn, từng chút, từng chút dời xuống..

Hắn không thể chịu đựng thêm được nữa, gầm lên một tiếng xoay người, ôm chặt lấy nàng, tấn công ngay cái miệng bướng bỉnh nhỏ nhắn của nàng, không có ý định khống chế dục vọng, cơ thể nàng, có nhấm nháp thế nào hắn thấy cũng không đủ.

Nhẹ nhàng đặt nàng lên giường, bàn tay to vung lên, tấm màn trướng từ từ hạ xuống, âm thanh rên rỉ đầy ái muội kết hợp cùng với âm thanh mạnh mẽ khàn đặc, tạo nên một bản nhạc đầy gợi tình......

Xuân sắc tràn đầy, nàng chàng kiều diễm.

Sắc trời còn chưa sáng, Sở Tùy Phong có chút đau lòng nhìn người con gái đang ngủ say sưa trong lòng mình, sắc mặt nàng hơi tái nhợt, môi đều sưng đỏ cả lên, giống như trái anh đào nhỏ đầy mê người khiến hắn không nhịn được mà muốn cắn thêm mấy ngụm.

Bởi vì một đêm cuồng loạn cho nên tóc hai người đều ướt đẫm mồ hôi dính vào cùng một chỗ, hắn vui vẻ nâng tay cầm lấy tóc của hai người, cười thầm:"Phu thê kết tóc!"

Nhẹ nhàng đứng dậy, nhưng vẫn khiến cho ai đó tỉnh giấc.

Mạch Trục Vân mơ màng mở mắt hắn một cái,"Phong, ta mệt quá, không tiễn chàng đâu, chỉ chờ chàng trở về thôi!"

Một câu nói xong, lại tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

"Ừm, chờ ta!" Hắn hạ môi xuống hôn lên trán nàng, mặc khôi giáp màu đen lên người, phủ thêm chiếc chiến bào uy phong lẫm liệt, luyến tiếc nhìn người con gái trên giường, cuối cùng trầm tĩnh rời khỏi phòng.

Nhưng, khi bước chân vững chắc ấy dần dần biến mất trong cơn gió lạnh thổi qua, cũng là lúc người trên giường vội vàng trở mình, mặt hướng về phía cửa ra, hốc mắt đỏ ửng, sống mũi cay cay.

Phong, là ta không đủ can đảm để tiễn chàng đi, cũng chỉ vì ta sợ, sợ rằng nếu ta nói không muốn chàng đi nữa, muốn chàng ở bên cạnh ta, ta sẽ khiến chàng cảm thấy khó xử , rồi phải nhọc lòng lo lắng cho ta, ta muốn chàng không phải mang bất cứ nỗi bận tâm nào trong lòng, tận lực đánh trận ở biên cương, bình an trở về!

Thần Phong quật khởi, kim long màu đen tung hoành, khí chất vương giả tựa như một chiến binh vĩ đại tụ tập xung quanh người hắn, khiến cho đám binh sĩ giáp sắc phải nể phục.

Ánh dương lặng lẽ soi sáng nhân gian, thứ ánh sáng tượng trưng cho sự thịnh vượng và niềm tin vào ngày mai, rực rỡ bao phủ cả vùng trời, chỉ còn một bóng lưng người ngựa uy vũ rời đi....

Tề Cần đứng nhìn đội ngũ xuất phát, trong lòng có chút luyến tiếc, đây là lần đầu tiên hắn không cùng vương gia đi ra trận chinh chiến.

Nhưng trong lòng hắn có thể thông cảm rằng, Vân cô nương là người quan trọng nhất trong đời vương gia, vương gia để hắn ở lại bảo vệ nàng, cũng chính là sự tin tưởng tuyệt đối của ngài dành cho hắn.

Quay đầu đi vào vương phủ, đường vẫn rộng mênh mông như cũ, không còn bóng người ở bên, một khoảng trời rực rỡ, ấm áp nhưng trong lòng lại lạnh lẽo trống vắng.

Đến khi đội ngũ đã hoàn toàn khuất bóng, Mạch Trục Vân mới lặng lẽ quay về, không biết phải nói lời nào, buồn bã về phòng, ôm lấy tấm chăn còn lưu lại hơi ấm của chàng, mệt mỏi chìm vào giấc ngủ.

Bữa tối ở vương phủ, lúc trước phong phú bao nhiêu giờ đã có chút đơn điệu .

Vắng đi một người, bọn họ dường như vắng đi nguồn hạnh phúc riêng cho mình. Không còn vừa ăn vừa cười đùa như trước, chỉ là phận ai người đó yên lặng ăn cơm.

"Vân cô nương......" Tề Cần nhẹ nhàng gọi một tiếng.

Đồng thời một miếng thịt từ đũa người nghe đột nhiên run lên, miếng thịt không tiếng động rơi xuống mặt bàn.

"Nếu không thì dọn phần cơm này xuống đi!" Quản gia mở miệng đề nghị, bàn đồ ăn này, mọi ngày vẫn đầy đủ bốn người, có phần của vương gia trong đó, cứ nghĩ rằng vương gia đi rồi, Vân cô nương nhìn thấy phần cơm của vương gia cũng ăn uống ngon miệng hơn, ai ngờ lại phản tác dụng.

"Không cần đâu, về sau, các ngươi cứ chuẩn bị đầy đủ phần cơm."

Quản gia gật đầu:" Vâng!"

Vương gia không có ở đây, hy vọng bọn hắn có thể làm chút gì đó để Vân cô nương có thể giảm bớt thương tâm.

Tề Cần suy nghĩ nửa ngày mới mở miệng nói ra:"Vân cô nương, lúc đi vương gia dặn dò thuộc hạ, nhất định phải đảm bảo an toàn cho ngươi."

Lúc này mới thấy Mạch Trục Vân cười, nói :"Yên tâm đi, ở phủ Thừa Tướng không ai có thể làm tổn thương ta đâu!"

"Ý của Vương gia là, "minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng*"...... Còn nữa, nếu Vân cô nương muốn đi vào cung thì nhất định phải có thuộc hạ đi theo!"

• Có nghĩa là gươm giáo tấn công công khai thì dễ tránh, còn mũi tên bắn đột kích âm thầm thì khó phòng, những kẻ tiểu nhân toan tính sau lưng bạn mãi mãi sẽ không biến mất, đây là điểm đặc sắc của Trung Quốc và các nước Châu Á, tiểu nhân không thể đắc tội, đồng thời tiểu nhân không thể tha thứ.

Mạch Trục Vân suy nghĩ một chút, gật đầu đáp :"Vậy cũng được, nếu có việc gì ta sẽ đến Vương phủ tìm ngươi! Trong khoảng thời gian này, vương phủ sẽ giao cho quản gia và ngươi quản lý."

"Vâng!"

......

Phủ Thừa Tướng.

Cũng là một bàn tròn lớn đầy thức ăn, người ngồi ăn cũng rất đông, chỉ có một chỗ ghế trống, ngay cạnh bên tay phải Tư Lăng Thanh.

Vị trí này, đáng ra phải là của Tư Lăng Uyển, nhưng hôm nay, Tư Lăng Uyển cũng phải ngậm ngùi ngồi bên cạnh chỗ đó.

Không khí nặng nề chưa từng có, không có lệnh của Tư Lăng Thanh, không ai được phép nâng đũa.

Vài thị thiếp của Tư Lăng Thanh đã đói đến mức không thể kiên nhẫn hơn, trên gương mặt kiều mỵ bắt đầu chau mày bực bội, nhưng nào ai dám nhiều lời.

"Lão gia, lâu vậy rồi Vân nhi cũng chưa về, hay là để mọi người ăn trước đi, ta sẽ bảo nhà bếp làm thêm phần cho con bé, nếu nó trở về sẽ không bị đói đâu." Liễu Thục Mi nhìn sắc mặt khó coi của mọi người bèn lên tiếng đề nghị.

Tư Lăng Thanh ngẩng đầu hướng mắt nhìn về phía cửa vào, vẫn không có người trở về, có hơi mất mát mở miệng :"Ăn đi!"

"Vân nhi là nghĩa nữ của tướng phủ, về sau cũng chính là người của tướng phủ , chúng ta đều là người một nhà, vinh nhục cùng hưởng. Hôm nay là ngày đầu tiên Vân nhi đến phủ, có thể là vì mới từ biệt Phong vương ra trận nên trong lòng nó khó chịu, không muốn ăn cơm cùng mọi người... Nếu đã là người một nhà thì các ngươi cũng đừng để bụng trách cứ nàng. Đừng nói là Phong vương hay lão gia, ngay cả ta, cũng sẽ không làm thế. "

Tư Lăng Thanh vui mừng nhìn nàng bằng ánh mắt đồng tình, sau đó có lẽ vì không có tâm trạng để ăn nên chỉ lặng lẽ xoay người rời đi.

Những người còn lại, bị những lời cảnh cáo trên có chút hoảng sợ, lại không có gia chủ ngồi ăn cùng nên khẩu vị cũng không ngon là bao.

Miệng thì nói vậy, nhưng trong lòng vài người vẫn còn có thành kiến với Mạch Trục Vân, đặc biệt là mấy vị di nương.

• Di nương : chỉ mấy bà vợ bé của ổng á.

Bóng đêm thâm trầm, Mạch Trục Vân rời khỏi Phong vương phủ, từ chối để Tề Cần đưa mình đến tận nơi. Chậm rì trở về phủ Thừa Tướng, trong lòng cảm thấy trống rỗng, buồn bực vô cùng, bước chân càng lúc càng lề mề.

Đứng trước cổng phủ Thừa tướng cũng là đã qua giờ Tý, nhưng trong đại sảnh vẫn còn thắp đèn đuốc sáng trưng.

Tư Lăng Thanh ngồi yên trên ghế cao, nhìn qua thì có vẻ bình tĩnh nhưng nếu quan sát tinh tế mà nói, bên dưới ống tay áo rộng thùng thình kia, hai bàn tay đã nắm chặt thành quyền, mu bàn tay nổi đầy gân xanh, chứng tỏ trong lòng ông đã sớm mất kiên nhẫn từ lâu.

Liễu Thục Mi gấp đến mức đi tới đi lui, chốc chốc lại đưa mắt nhìn ra bên ngoài xem tình hình, lo lắng nói :"Đoan Ngọc, đi xem thử Nhị tiểu thư đã trở về chưa?" Bà phân phó người hầu của mình – là thị tì đã tầm tuổi trung niên.

Đoan Ngọc đi theo bà cũng được mấy chục năm, đương nhiên biết rõ ba chữ "Nhị tiểu thư" thốt ra từ miệng phu nhân chính là đang ám chỉ Mạch Trục Vân, bèn cung kính nhận mệnh lui xuống, mang theo vài tiểu nha hoàn, đốt đèn lồng, tiến vào tiểu viện của Mạch Trục Vân – Toái* Ngọc Các

*Toái trong 粹 chỉ sự thuần khiết, không tạp chất...

Khi Đoan ngọc trở về báo cáo thì lúc đó Mạch Trục Vân vẫn chưa trở về, sắc mặt Tư Lăng Thanh càng trở nên khó coi hơn.

Ngay khi Liễu Thục Mi – một người đảm nhận vai diễn là một người vợ hiền, vợ thảo, định mở miệng khuyên nhủ Tư Lăng Thanh thì lúc này Mạch Trục Vân cùng với hạ nhân chậm rãi đi vào sảnh chính.

Vừa nhìn thấy nàng, trên mặt Tư Lăng Thanh lướt qua một tia hoài nghi.

Tâm tình Mạch Trục Vân không tốt, âm thanh tiếp đón còn chưa kịp vang lên đã lập tức lướt qua đám người bọn họ đi thẳng một mạch trở về phòng.

Nhưn Liễu Thục Mi đâu có cho nàng toại nguyện, bèn mở miệng gọi lại :"Vân nhi!"

"Phu nhân tìm ta có việc?" Nàng quay đầu, cười yếu ớt, trên mặt xuất hiện một tia mất mát lẫn đau lòng.

"Cha con..." Thấy nàng nhíu mày, bà vội vã chữa lời :"Nghĩa phụ của con rất lo lắng cho con, trễ thế này rồi, con còn đi đâu vậy?"

"Ồ, hại nghĩa phụ đại nhân lo lắng rồi, là Vân nhi không đúng. Đã trễ thế này rồi còn làm cái gì nữa, đương nhiên là đâu đó dạo chút rồi." Mang theo ý vị sâu xa mở miệng nói.

Trong lòng Tư Lăng Thanh không khỏi áy náy, lên tiếng nói :"Trễ quá rồi, con còn chưa có ăn cơm chiều đúng không, phòng bếp có hầm cho con bát cháo tổ yến, để ta phân phó nha hoàn đến lấy đem qua cho......"

Mạch Trục Vân lễ phép từ chối :"Không cần đâu, ta ăn chút đồ bên ngoài rồi, đồ ăn ở tướng phủ xa xỉ lắm, ta ăn không quen!"

Những lời châm chọc này hoàn toàn đánh thẳng vào tâm Tư Lăng Thanh, khiến trái tim hắn không ngừng nhói lên vì đau đớn, khó chịu và nỗi lòng trong lòng không biết phải diễn đạt thế nào.

"Vân nhi, mấy năm nay một mình con chịu khổ bên ngoài rồi, con yên tâm, chỉ cần con chịu về nhà thì mọi chuyện sẽ tốt thôi, ta và....nghĩa phụ, còn có Uyển nhi muội muội, sẽ bù đắp cho con." Liễu Thục Mi vô cùng "chân thành" nói.

Mạch Trục Vân cười nhạt tỏ ý coi thường, sau đó xoay người lại, cười nhạt hỏi :"Bồi thường? Tư Lăng phu nhân, bà nói như vậy sẽ khiến ta hiểu lầm rằng nguyên nhân khiến ta phải chịu khổ bên ngoài là do một tay bà gây ra a. Có điều, ta không có nghĩ vậy đâu, dù sao chúng ta cũng không có quan hệ gì, chỉ vì muốn gả cho Phong nên ta mới tạm thời lấy thân phận là 'nghĩa nữ Thừa tướng', cho nên ta với các người, không có quan hệ gì hết! Ngài nói, có đúng không?"

Sắc mặt Liễu Thục Mi trở nên tái nhợt, giống như có tật giật mình, bị người khác nói trúng tâm đen :"Khụ khụ khụ, ý của ta là, Vân nhi, nếu con đã nhận lão gia là nghĩa phụ của con, thì con cũng đã là người của phủ Thừa Tướng, đều là người nhà với nhau thì mọi người sẽ chung tay giúp đỡ con, không để cho con phải chịu khổ nữa ."

Mạch Trục Vân nhíu mày, đối với biểu hiện giả tạo của bà, cũng không khiến nàng kinh ngạc là mấy, chỉ hững hờ cười nói :"Ngại quá, từ nhỏ ta vốn không có người nhà, đến tận bây giờ, ta chỉ cho rằng, Phong vương phủ mới là nhà của ta, mà người nhà của ta, cũng chỉ có người của Phong vương phủ và Bạch Lộng Ảnh."

Tư Lăng Thanh hoàn toàn sững sờ trước những lời của nàng, mặt mày xấu hổ không biết phải đối diện với nàng thế nào, bèn không nói gì lặng lẽ xoay người trở về phòng.

"Phu nhân còn gì để nói không? Nếu không thì ta hơi mệt, muốn trở về phòng nghỉ ngơi." Trong lòng Mạch Trục Vân dâng lên cảm giác khoái trá vì trả được thù.

"Nếu đã vậy thì con cứ về phòng trước đi!" Nếu Tư Lăng Thanh không còn ở đây nữa thì bà cũng không tốn nước miếng nói những lời hay ý đẹp. Nhưng có nhiều hạ nhân còn đứng đây, vậy nên làm một câu kết đẹp một chút :"Về sau nếu có chuyện gì, nhớ đến Lạc Vũ Hiên tìm ta, ta sẽ giúp con làm chủ!"

"Ha ha, đa tạ lòng tốt của phu nhân, có điều, không cần." Chuyện của nàng, tự nàng có thể giải quyết, không cần loại giả nhân giả nghĩa như bà nhúng tay vào.

Xoay người trở về Toái Ngọc Các, hai tiểu nha hoàn cùng bốn lão ma ma đang chờ nàng.

"Tiểu thư đã trở lại rồi!" Trên mặt tiểu nha hoàn lộ ra vẻ vui mừng trông thấy, hưng phấn tinh thần chạy lên nghênh đón.

Mạch Trục Vân thuận miệng hỏi một câu:"Còn chưa ngủ sao?"

Hai tiểu nha hoàn nhu thuận trả lời :"Tiểu thư chưa trở về, nô tỳ cũng không dám ngủ!"

Mạch Trục Vân âm thầm cười nhạo, nếu đúng như vậy thì trong ba tháng này, các ngươi có muốn ngủ cũng đừng hòng :"Ta quen ở một mình rồi, không cần chờ ta!"

Nói xong, đi thẳng vào phòng.

Một tiểu nha đầu thanh tú mặc bộ y phục màu xanh biếc vội vàng đi qua giúp nàng sắp xếp giường ngủ, một nha đầu khác mặc một bộ y phục hồng phấn, đi ra ngoài lấy nước ấm.

Mạch Trục Vân ngồi một bên, khoanh hai tay nhíu mày nhìn hai tiểu nha hoàn đang bận rộn, nhìn qua thì trông chỉ có mười ba mười bốn tuổi, nhìn cũng dễ thương và đáng yêu, nhưng chắc hai người này là người của Liễu Thục Mi phái tới đây.

"Tiểu thư, nước ấm đã chuẩn bị xong!" Nha hoàn mặc áo hồng đi tới nhỏ giọng nhắc nhở.

"Ừm!" Mạch Trục Vân đi qua, rửa mặt qua loa sau đó bâng quơ hỏi :"Ngươi tên gì?"

"Bẩm tiểu thư, nô tỳ là Mộ Tuyết." Rồi sau đó, chỉ vào cái người đang chuẩn bị giường ngủ kia nói :"Nàng là Mộ Vũ."

"Mộ Vũ, Mộ Tuyết, được rồi, các ngươi lui xuống trước đi!"

"Vâng!"

Đợi các nàng đi rồi, Mạch Trục Vân mới ngồi bên giường, híp mắt, đánh giá căn phòng.

Giường thì lớn, màn trướng màu hồng nhạt rất rộng,... Khóe miệng chậm rãi cong lên, tuy cách bài trí phòng vô cùng ấm áp, nhưng so với nhà của nàng mà nói thì ở đây cũng chẳng khác gì phòng trọ.

Về phần hai tiểu nha hoàn kia, nếu bọn họ có lòng trung thành với nàng thì nàng cũng không để bọn họ phải khó xử. Nhưng nếu là người do người khác phái đến giám sát nàng, muốn động tay động chân hãm hại nàng thì đừng trách nàng độc ác.

Người của Tư Lăng gia, nhất là người đàn bà độc ác kia nhất định có liên quan đến cái chết của mẹ mình, nàng nhất định sẽ không buông tha cho bọn họ. Muốn hãm hại cả Phong nữa, thì tuyệt đối cũng không thể tha thứ..

Nhưng nào ngờ còn chưa tìm kế tính sổ thì phiền phức tự động đến tìm nàng.

Giữa trưa vài ngày sau, nghe được Mộ Vũ, Mộ Tuyết bẩm báo, đáy mắt nàng ánh lên ý cười dày đặc.

Chưa gì đã có người thèm chết, hừ, sao nàng có thể bỏ qua cơ hội tốt này?

Mấy ngày hôm trước còn chưa ra tay chỉ bởi vì nhung nhớ Sở Tùy Phong, vì lo lắng cho hắn mà mỗi ngày nàng không ngừng nghe ngóng tin tức nơi biên ải, biết chàng không có gặp chuyện gì, trong lòng cũng thoáng an tâm hơn...và cũng là lúc nàng ra tay.

Tư Lăng Thanh vào triều từ sớm chưa có trở về, vị Sở Lâm Uyên lần trước ở đại điện tức giận đến nội thương nên nằm dưỡng bệnh vài ngày. Đến khi bệnh tình tiến triển tốt một chút, vì quốc sự trong triều dồn dập nên Tư Lăng Thanh thường xuyên về nhà rất khuya, cũng tạo cơ hội cho vài người muốn hãm hại Mạch Trục Vân .

"Tiểu thư, các phu nhân tới đây ạ!" Mộ Vũ nhút nhát lên tiếng, âm thanh nàng hơi run rẩy vì sợ hãi .

Trái lại Mộ Tuyết nhìn có vẻ sáng sủa và hoạt bát hơn, đứng trước người Mạch Trục Vân, dường như muốn làm lá chắn xua đi mọi tổn thương cho chủ tử mình.

Mạch Trục Vân biết hai nàng là tiểu nha hoàn mới nhận việc cho nên cũng không gây khó dễ với họ. Nay vừa nhìn thấy hành động của Mộ Tuyết, trong lòng có chút cảm động, nhưng, nàng cũng không hoàn toàn thả lỏng cảnh giác, dù sao, kẻ thù của nàng cũng không ít. Nếu khinh thường kẻ địch, người bại trận, chính là bản thân mình.

"Vân nhi, tối hôm qua ngủ ngon giấc không?" Liễu Thục Mi làm ra vẻ thân thiết, vừa vào cửa đã ân cần hỏi.

Nàng cởi mở đi tới nắm tay nàng, giống như bà thật sự coi nàng là con gái ruột của mình, không có vẻ như đang đến hỏi tội trách móc. Mạch Trục Vân cũng không tin trên thế gian này lại có thể tồn tại loại người tốt ra tay thiêu cháy tiểu viện của người khác, sau đó còn quan tâm đối tốt với con gái họ.

Mạch Trục Vân thản nhiên tránh đi sự đụng chạm của bà, hờ hững trả lời :"Không ngủ được, tối hôm qua không có tâm trạng, đi dạo vài vòng ở viện hoa sen cho đến gần sáng mới về."

Mộ Tuyết và Mộ Vũ không khỏi sợ hãi, vừa rồi các nàng mới báo tin cho nàng biết rằng : Mới sáng nay ở viện hoa sen Triệu di nương phát hiện trang sức châu báu của mình không thấy đâu nữa bèn đến khóc lóc kể lể với phu nhân cả buổi.

"Phu nhân, tiểu thư người, người không có......" Hai tiểu nha hoàn vội vã giải thích, nhưng biết nói gì bây giờ đây? Đúng là tối qua tiểu thư có đi dạo ở viện hoa sen, nhưng có điều chỉ tầm một khắc, người đã nhanh chóng quay về.

"To gan, phu nhân đang nói chuyện với tiểu thư nhà các ngươi, hai tiểu nha hoàn các ngươi xía mỏ vô làm gì?" Tức giận trách cứ Mộ Tuyết, Mộ Vũ, người đó không ai khác chính là nạn nhân bị trộm đồ trang sức - Triệu di nương.

Mạch Trục Vân liếc mắt đánh giá nạn nhân, vóc dáng không tệ, chỉ là đã tầm hơn ba mươi tuổi nên nhan sắc có vài phần tàn phai, so với Liễu Thục Mi mà nói thì kém hơn vài phần.

Bị Triệu di nương mở miệng quát, Mộ Vũ kinh hoảng cúi đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút tái nhợt, giống như gặp phải quỷ; còn Mộ Tuyết chỉ lặng lẽ cúi đầu đứng sau Mạch Trục Vân.

Triệu di nương vô cùng vẻ giận, nói với Liễu Thục Mi :"Phu nhân, người xem, Nhị tiểu thư đã chính miệng thừa nhận ."

Mạch Trục Vân tươi cười nhìn nàng một cái, sau đó đưa mắt nhìn Tư Lăng Uyển, lên tiếng :"Nhị tiểu thư đang đứng đây có mở miệng nói gì chưa? Triệu di nương, lỗ tai nào bà nghe được Tư Lăng tiểu thư của chúng ta chính miệng thừa nhận, nàng trộm trang sức của bà? Lời này mà truyền ra thì không chỉ là thanh danh đệ nhất mỹ nhân của nàng bị hủy hoại mà tiền đồ và danh dự của nàng cũng đều bị bà hủy sạch đấy, ăn nói cho cẩn thận."

"Ngươi......" Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía bà, sắc mặt Triệu di nương trở nên trắng bệch, trong phủ Tư Lăng, không người nào lại không biết Triệu di nương rất được Tư Lăng Thanh sủng ái, nhưng so với hai đứa con gái của hắn thì có sủng đến mấy cũng không bằng. Những lời Mạch Trục Vân nói khiến cho người khác cảm thấy Triệu di nương đi ghen tị với con gái nhà người ta.

Có điều, ở đây cũng không ai ngốc đến mức không nhận ra bà rõ ràng có mưu đồ châm ngòi ly gián.

Triệu di nương lập tức phản bác Mạch Trục Vân :" Rõ ràng ngươi biết Nhị tiểu thư mà ta nói chính là ngươi......"

"Vậy à!" Mạch Trục Vân vờ ra vẻ tỉnh ngộ, vuốt cằm gật đầu :"Thì ra là bà đang nói ta, lần sau khi nói chuyện thì phải rõ ràng một chút, lúc trước ta đã nói 'Nhị tiểu thư của Tướng phủ' chỉ là hư danh, ta không cần, chứ lấy tội danh của nàng ta ném lên đầu ta thì... Ai!"

Lời này vừa nói ra, ngay cả Tư Lăng Uyển nghe xong cũng có chút xấu hổ : không cần cái danh hiệu "Nhị tiểu thư" đã đành, giờ danh hiệu đó còn trở thành "Tội danh" tố cáo mình?

Ánh mắt trở nên âm trầm một chút, có điều, nàng vẫn chưa quên cái lần bị giáo huấn ở hoàng cung nên mới không có vội vã mở miệng. Nha hoàn Tử Lăng của nàng cũng đã học cách kiềm chế hơn, chỉ điều, mắt vẫn không nhịn được liếc trừng Mạch Trục Vân, lại không dám tỏ thái độ rõ ràng ra bên ngoài.

"Ta......" Triệu di nương nói không lại nàng bèn ủy khuất quay đầu cầu tình Liễu Thục Mi :"Phu nhân, người nói gì đó đi, dù sao ta cũng không có ý đó!"

Liễu Thục Mi nhíu mày, bỏ qua cái dáng vẻ giả tạo thường ngày của mình, trực tiếp hỏi :"Vân nhi, con nói thật cho ta nghe, tối hôm qua con đến viện hoa sen làm gì? Con yên tâm, chỉ cần con nói không có trộm cắp gì hết, ta nhất định sẽ tin con."

"Phu nhân, bà nói vậy khiến Vân nhi cảm động không ngớt a, đáng tiếc thay, Vân nhi vốn là Thần trộm, nếu tự nói mình chưa bao giờ trộm cắp gì đó, chỉ sợ không có ai tin đâu!" Lời của nàng, rõ ràng là đang mắng ngầm Liễu Thục Mi.

Mạch Trục Vân cố ý nhấn mạnh, nàng biết, Liễu Thục Mi nói trộm này trộm nọ, ý muốn nói chuyện Triệu di nương mất trộm trang sức tối hôm qua, nhưng nàng đang cố xuyên tạc chữ "trộm" sang một hàm ý khác.

Liễu Thục Mi bị nàng mắng một câu như vậy, cũng có chút hờn giận , nhưng lời cũng đã nói ra rồi, chẳng lẽ lại ngượng ngùng phản bác.

P/S : Cuối tuần có chương mới nữa nhé....vậy là tuần này *giơ bàn tay ra* hai chương nhá...đủ thành ý để đền bù cho mấy nàng chứ ... Chương sau không biết Vân Nhi giải quyết thế nào đây... Phong đi rồi, bao nhiêu kẻ thù đều nhân cơ hội để hãm hại nàng, liệu Phong có về đúng thời điểm k, còn Ca Thư Nhược Ly, Nhược Tuyết thì sao, lẽ nào con công chúa đó để yên cho nàng, lẽ nào Thư Ca chịu cam lòng cho Vân thuận lợi gả cho Phong....trò hay còn ở phía sau.... 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info