ZingTruyen.Asia

[Hoàn][ĐM] Nghiêm Cấm Bịa Đặt Tin Đồn

Chương 75

annhaa123

"Bạn của em không thích anh." Sau khi cả hai nói chuyện kỹ càng, Vạn Sơ Không tố cáo với Kỳ Tích.

"Anh đang nói Tô Miễn Siêu hả?" Kỳ Tích nói thẳng, "Bởi vì nó là trai thẳng mà."

"....Ý anh không phải như thế."

Vạn Sơ Không đặt đầu lên vai Kỳ Tích. Bọn họ đang ôm lẫn nhau, giờ khắc này biết Kỳ Tích sẽ không buông tay cho nên Vạn Sơ Không lại bắt đầu được đằng chân lân đằng đầu, "Cho nên mọi người đều đang cố gắng thuyết phục em cách xa anh một chút."

"Không có. Nó chỉ lo lắng em sẽ bị thiệt thòi thôi... Ừm, được rồi, bởi vì bọn họ không hiểu rõ anh mà."

Vạn Sơ Không ngẩng đầu nhìn cậu, "Em cứ thừa nhận như vậy hả?"

Kỳ Tích gãi gãi má, "Có vẻ như đúng là như vậy."

Thấy cảm xúc của Vạn Sơ Không có vẻ đi xuống, Kỳ Tích nhanh chóng bổ sung.

"Em biết ngoài giới có rất nhiều điều tiếng nhưng em tin những gì mình tận mắt chứng kiến." Kỳ Tích nghiêm túc nói, "Em vẫn giữ nguyên quan điêm ban đầu của mình, anh là người tốt."

"Người tốt?" Vạn Sơ Không bóp eo Kỳ Tích, "Phải là ông xã tốt chứ?"

Kỳ Tích tự động bỏ qua câu sau, "Trước kia anh nói em phải giữ nguyên ấn tượng của em về anh mà."

Tất nhiên là Vạn Sơ Không biết điều đó, chẳng qua là muốn trêu chọc Kỳ Tích mà thôi. Ánh mắt anh tập trung vào người trước mắt. Rõ ràng người đã ở trong vòng tay anh nhưng Vạn Sơ Không vẫn cảm thấy như vậy còn chưa đủ.

Trong hai ngày không liên lạc, anh đã đặt ra rất nhiều tình huống. Sỡ dĩ anh chậm chạp còn chưa đổi điện thoại là vì sợ sau khi mở lên lại phát hiện Kỳ Tích không hề liên lạc với mình.

Nếu vậy anh sẽ khóc mất.

Anh thật sự sẽ như vậy.

Vạn Sơ Không nói: "Em còn nói em không thích ăn khoai tây chiên vị mù tạt nữa."

Kỳ Tích sững sờ: "Em thật sự không thích ăn mà."

Vạn Sơ Không rũ mắt, mi mắt phủ xuống cảm giác vô cùng tủi thân, "Anh còn tưởng em cố ý nói cho anh nghe, không muốn nói chuyện với anh."

"Thì ra anh lại nghĩ nhiều như vậy?" Kỳ Tích không khỏi kinh ngạc, "Chỉ là em không quen ăn khoai tây chiên vị mù tạt thôi, không có ý gì khác."

Vạn Sơ Không bóp cằm Kỳ Tích, "Vậy sao lần thứ hai chúng ta gặp mặt em lại nói em thích ăn?"

"Bởi vì giải thích rất phiền phức." Kỳ Tích đè tay Vạn Sơ Không xuống, "Nhưng bây giờ em biết rồi, có một số việc nhất định phải giải thích để không gây ra hiểu lầm."

"Ừm." Vạn Sơ Không lại ôm Kỳ Tích vào lòng, hôn lên mạch máu trên cần cổ cậu. Làn da mềm mịn, có thể nhìn thấy rõ màu sắc của mạch máu, "Về sau anh sẽ nói hết với vợ."

Kỳ Tích nhìn kỹ Vạn Sơ Không, "Em phát hiện một chuyện."

"Chuyện gì?"

"Anh thực ra rất thích làm nũng."

Vẻ mặt Vạn Sơ Không tái nhợt nhưng tình cảm trong mắt lại nóng rực, "Phải không?"

Kỳ Tích gật đâu, "Em vốn định giận anh nhưng bây giờ lại không giận được nữa."

Vạn Sơ Không hỏi: "Vậy phải làm sao bây giờ?"

Kỳ Tích xoắn xuýt, "Em cũng không biết nữa. Làm sao bây giờ?"

"Vậy thì trước cho anh thiếu nợ." Vạn Sơ Không nói, "Chờ ngày nào em nhớ tới thì có thể trực tiếp đánh anh."

Kỳ Tích ôm lấy mặt Vạn Sơ Không xem xét một lát, "Chắc em không làm được đâu. Cái mặt này đánh ở đâu cũng không được hết."

"Đây là cân nhắc nghiêm túc đó hả?" Vạn Sơ Không bắt lấy tay của Kỳ Tích đưa lên miệng cắn một cái rồi thì thâm, "Vợ ơi."

Kỳ Tích đỏ mặt, "Anh đừng gọi lung tung..."

"Anh gọi không đúng à?" Vạn Sơ Không nhìn chằm chằm vào Kỳ Tích, "Hay gọi là bé cưng?"

Anh thật sự thích gọi người yêu như vậy, không cần Kỳ Tích có thích nghe hay có xấu hổ hay không mà là anh muốn tình cảm thân mật của hai người càng thêm khắng khít.

Hai người dán chặt vào nhau cho nên chút thay đổi nho nhỏ trên người đều có thể cảm nhận được. Vẻ mặt Kỳ Tích trở nên mất tự nhiên.

Vạn Sơ Không vẫn nhìn cậu, bỗng nói, "Những người trên mạng nói chúng ta có thể gặp nhau là do tổ tiên của các cô ấy đã tích đức."

Kỳ Tích: "....Anh đừng có nghe bọn họ nói bậy, cái gì bọn họ cũng nói được hết á!"

"Bọn họ nói cũng đúng mà." Vạn Sơ Không nhếch miệng khẽ cười, "Ít nhất thì được gặp em ở buổi tụ họp ngày đó là vận may lớn nhất của anh."

Vạn Sơ Không không phủ nhận tính cách của mình có chỗ thiếu hụt. Điều này đã được chứng thực qua thái độ của vô số người, bất kể là người nhà hay bạn bè. Nếu anh muốn giấu thì dĩ nhiên là có thể giấu rất kỹ nhưng có rất nhiều lúc anh cố ý phóng đại phần này để thưởng thức vẻ mặt kinh ngạc của người khác. Mặc dù loại cảm giác mới mẻ này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng mà không thành vấn đề, dù sao sự kiên nhẫn của anh cũng có hạn.

Kỳ Tích lại là một ngoại lệ.

Người ấy chỉ dùng một vẻ mặt hoàn toàn ngây thơ đã có thể vĩnh viễn kiểm soát anh một cách dễ dàng.

Vạn Sơ Không không bắt được người cho nên chỉ có thể càng không ngừng thăm dò, càng không ngừng hỏi anh có thể hôn em không, có thể ôm em không, hay anh có thể chạm vào em hay không?

Mà cuối cùng chỉ còn lại một câu hỏi, anh thật sự muốn hỏi Kỳ Tích, em có thể yêu anh không?

Mặc dù anh rất tồi tệ, nhưng nỗi cô đơn dài dằng dặc bên trong sinh mệnh của anh đã kết thúc ngay từ lúc gặp được em.

##

Sáng sớm hôm sau, "Sự kiện bắt nạt" của Vạn Sơ Không cuối cũng cũng có bước ngoặt.

Vạn Linh đã không còn tránh né như trước đó, thay vào đó bà chủ động gặp các phóng viên để giải thích đầu đuôi sự tình. Sự kỳ thị người châu Á ở nước ngoài luôn là vấn đề nghiêm trọng, ngay cả ở các trường học quốc tế cũng không ngoại lệ. Bà nhấn mạnh Vạn Sơ Không hoàn toàn là phòng vệ chính đáng. Vạn Linh vẫn còn giữ đoạn video giám sát mười năm trước và kết quả giám định thương tích của con trai và có thể cung cấp cho giới truyền thông vô điều kiện, chỉ cầu trả lại chân tướng của sự việc.

Các bài báo liên quan tiếp theo sẽ sớm được đưa ra. Trong nước luôn nhạy cảm với loại chuyện này. Ban đầu vẫn còn một số nghi ngờ nhưng rất nhanh đã biến mất. Các bình luận tràn ngập bình yên cùng xót xa.

"Phóng viên là do chú Hàn tìm, mấy bài báo cũng là do ông ấy liên hệ giới truyền thông viết ra nếu không thì không thể nhanh như vậy được." Trần Thắng Hàng vừa lướt điện thoại vừa tặc lưỡi, "Mấy cái bình luận này cũng quá khoa trương rồi đấy. Lần này bác gái ra tay có chút hung ác, chắc là không thể chịu được người khác nói chỉ một chút không tốt về mày."

Vạn Sơ Không không ngờ Vạn Linh sẽ giúp anh giải quyết chuyện này. Mấy biện pháp mà đoàn đội của anh dùng để đối phó cũng không kịp dùng tới. Thứ duy nhất bọn họ còn thiếu chính là video bằng chứng, Vạn Linh có thể giữ đến tận bây giờ cũng đâ vô cùng lợi hại

"Chẳng qua cái giám định thương tích kia của mày có hơi lố bịch đấy." Trần Thắng Hàng ngẩng đầu, trên mặt còn mạng theo nụ cười giễu cợt, "Đấy không phải là tự mày làm ra à?"

Vạn Sơ Không không chút cắn rứt lương tâm nhìn lại Trần Thắng Hàng, "Mày với Kỳ Tích đã nói những gì, không bằng chúng ta cùng nhau tâm sự một chút nhỉ?"

Nụ cười trên mặt Trần Thắng Hàng lập tức cứng đờ, không khỏi quay mặt đi: "Muốn tao nói thì do mày nghĩ quá nhiều. Lúc phỏng vấn người ta nói là tin mày rồi, mày còn muốn gì nữa?"

"Trước đây nói ý muốn khống chế của tao quá mạnh sẽ làm em ấy sợ hãi là mày, bây giờ nói tao nghĩ nhiều quá cũng là mày, cái gì cũng bị mày nói hết rồi." Vạn Sơ Không lạnh lùng nhìn bạn thân một chút, lập tức mỉm cười, "Mày chưa từng nói chuyện yêu đương đúng không?"

Trần Thắng Hàng: "..."

Trần Thắng Hàng nhấn mạnh: "Có nói rồi! Với người đẹp!"

Vạn Sơ Không bình thản trả lời: "À."

Thấy Vạn Sơ Không cứ cúi đầu nhìn điện thoại, Trần Thắng Hàng hỏi mày đang nhìn gì, Vạn Sơ Không trả lời: "Đang nói chuyện với Kỳ Tích."

Trần Thắng Hàng chỉ biết ngẩng cổ nhìn trời, "Tao thấy mày hoàn toàn không thèm quan tâm đến chuyện lớn như vậy. Kỳ Tích mới không nói chuyện với mày có một ngày mà mày đã muốn chết muốn sống rồi."

Vạn Sơ Không chia sẻ một video cho Kỳ Tích, trong mắt mang theo ý cười. Nhìn qua thì hẳn là tâm trạng có vẻ rất tốt cho nên không thèm so đo với Trần Thắng Hàng.

-

Đoạn video giám sát cuối cũng cũng được tung ra từ đó càng chứng minh được đây là đối phương khiêu khích trước. Trong video lời lẽ chửi bới khó nghe gì cũng có, chẳng qua không ngờ là Vạn Sơ Không cũng biết võ công, ra tay trước lại không đánh thắng được.

Ngay sau khi lời giải thích này được đưa ra, người hâm mộ đã ngay lập tức bắt đầu đăng những bài viết nho nhỏ ở nhiều nơi khác nhau. Trong mấy đoàn làm phim đã từng hợp tác cũng có diễn viên và nhân viên công tác đứng ra lên tiếng. Bọn họ đều nói Vạn Sơ Không ngày thường vô cùng lễ phép đối với mọi người và tin tưởng vào tinh cách của anh ấy. Về phần khuynh hướng bao lực càng là lời nói vô căn cứ. Nếu như thật sự có thì nhất định sẽ bại lộ ngay từ đầu chứ không thể nào chỉ là tiếng gió cho tới tận bây giờ. Những lời nói thế này xuất hiện càng nhiều thì những người trước đây không dám đứng lên nay cũng nhao nhao xuất hiện.

Vốn dĩ nếu chuyện này do Vạn Sơ Không ra mặt thì mọi chuyện nên kết thúc ở đây nhưng Vạn Linh không thể dễ dàng bỏ qua kẻ chủ mưu đứng sau. Tra tới tra lui tra tới chỗ công ty quản lý của Thạch Hạ Nhị. Theo như lời Trần Thắng Hàng nói, bác gái là người bao che cho con mình như thế thì chắc chắn thời gian tới sẽ không mấy dễ chịu.

Thạch Hạ Nhị gần đây đã mất rất nhiều tài nguyên. "Hoa Viên Ngày Xuân" đã quay được sáu tập sẽ không vô duyên vô cớ đổi người nhưng cái này không những không khiến cô nàng thở phào nhẹ nhõm mà ngược lại càng thêm nơm nớp lo sợ.

Bởi vì trước đó Vạn Sơ Không ít khi nhắc đến người trong nhà, bên ngoài thì luôn đồn đoán gia đình của anh ta không mấy hòa thuận, đặc biệt là khi mẹ tái hôn, anh ta có thêm một đứa em cùng mẹ khác cha thì không chừng sớm đã không còn qua lại với gia đình nữa.

Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Vạn Linh cực kỳ coi trọng đứa con trai cả của mình, cho nên bây giờ ăn khổ chỉ có đám người giở trò mà thôi.

Ban đầu quản lý công ty chẳng qua muốn mượn nhiệt độ từ bộ phim truyền hình điều tra tội phạm để xào cp cho hai người nhưng không ngờ bên Vạn Sơ Không lại không hề hợp tác nên công ty luôn úp mở chỉ trích chuyện này. Hơn nữa, hai nhà trước đây vốn là quan hệ cạnh tranh, trong ầm thầm đã sớm vạch mặt nhau, căn bản không thể hòa bình hợp tác. Trong chương trình tạp kỹ sau đó, bên đó thật không dễ mới có chủ đề để lôi kéo nhiệt độ nhưng lại nhanh chóng bị vả mặt.

Danh tiếng của Vạn Sơ Không quá cao, điều mà họ gọi là kẻ nổi tiếng thì dễ bị ghen ghét, Thạch Hạ Nhị phối hợp quá chặt chẽ với công ty. Trước đây hẳn là cô không có làm gì sai nhưng không ai biết cô nàng lại âm thầm muốn số điện thoại của Vạn Sơ Không nhưng lại bị đối phương từ chối thế là trước ống kinh lắm miệng nói hai câu. Bây giờ chuyện này lại trở thành nhược điểm khiến người ta khó có thể không nghi ngờ ý đồ của cô nàng.

Đám cư dân mạng luôn luôn trở mặt với những sự kiện đảo ngược như vậy. Hôm nay tôi có thể gọi bạn là người đẹp thì ngày mai cũng có thể gọi bạn là bà già độc ác. Dù sao ai cũng có thể sai nhưng phụ trách xử an như bọn không thể sai!

-

Sau khi Kỳ Tích luyện tập xong cậu nhìn thấy một tin nhắn từ Vạn Sơ Không.

[<Liên kết video>]

[Vợ yêu anh nhiều thật đó.]

Cậu còn đang thắc mắc tại sao Vạn Sơ Không lại nói thế thì ấn vào video và thấy đó là một video do fan biên tập. Sau khi màn hình tối đen được một lúc, một giọng nói vang lên: "Tôi không liên lạc được với anh ấy. Nếu có người có thể liên lạc được với anh ấy vui lòng nói cho tôi biết."

Nhạc lên-

"Tôi không có lý do gì để tin những lời đồn đại. Tôi tin anh ấy."

Kỳ Tích: "........."

Cậu lại muốn trốn thoát khỏi Trái Đất nữa rồi!!!

Tác giả có lời muốn nói:

Không: Vợ rất yêu anh, anh cũng rất yêu vợ. Xem lại video hơn ba lần rồi.

77: Dừng lại đi!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia