ZingTruyen.Info

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

CHƯƠNG 94: Không có chỗ trống

foxpii_07

CHƯƠNG 94: Không có chỗ trống

Edit: Foxpii

Lần này tới Trần gia, Giang Vấn Nguyên không có chào hỏi trước liền trực tiếp tới.

Trần Miên đã qua đời hơn ba năm, Giang Vấn Nguyên nỗ lực rất nhiều, đều không thể có được sự thông cảm của chú Trần. Chú Trần cố chấp cho rằng Trần Miên bị Giang Vấn Nguyên hại chết, nếu Giang Vấn Nguyên không yêu Trần Miên, ông sẽ không cãi nhau với Trần Miên. Trần Miên không cãi nhau với ông, sẽ không ở thời điểm mấu chốt kia đóng cửa rời nhà chạy đi tìm Giang Vấn Nguyên, sẽ không xảy ra chuyện ngoài ý muốn kia. Trần Miên tuổi còn trẻ, hắn vốn nên có tiền đồ tốt, lại mất sớm, hai cha con bọn họ thậm chí ngay cả cơ hội hòa giải cũng không có.

Mặc cho thời gian trôi qua, chú Trần thủy chung vây khốn trong nỗi đau mất con, không chịu buông tha chính mình, cũng không muốn tha thứ cho Giang Vấn Nguyên. Nếu Giang Vấn Nguyên muốn chào hỏi trước khi đến, chú Trần khẳng định lại muốn tránh cậu mà không thấy đâu.

Sau khi Trần Miên chết, lần duy nhất chú Trần bình tĩnh trao đổi với Giang Vấn Nguyên, cũng chỉ có một lần hai vợ chồng già bọn họ chủ động mời Giang Vấn Nguyên đến nhà ăn cơm. Thời gian trôi qua hơn hai năm, Giang Vấn Nguyên còn nhớ rõ biểu tình kỳ quái của chú Trần trên bàn cơm, cùng với lời ông nói: "Nếu bàn có thể ngồi đầy người thì tốt rồi."

Sau đó, chú Trần hoàn toàn không nhớ rõ chuyện Giang Vấn Nguyên từng đến nhà ăn cơm, giống như ngày đó người mời Giang Vấn Nguyên đến nhà ăn cơm căn bản không phải là ông ấy.

Giang Vấn Nguyên và Trần Miên đã nói rõ sự thay đổi của chú Trần, Trần Miên nói với Giang Vấn Nguyên, lúc hắn thông quan trò chơi bàn tròn và ước nguyện sống lại Giang Vấn Nguyên hắn đã 29 tuổi, hắn có thể tin tưởng ba mình không phải là người chơi trò chơi bàn tròn. Trong chuỗi nhân quả tuần hoàn tử vong của Giang Vấn Nguyên và Trần Miên, cũng từng xuất hiện Trần Miên chết trước, Giang Vấn Nguyên làm sống lại hắn. Thời gian đảo ngược, thay đổi chỉ có tử vong, nhưng thân phận người chơi sẽ không thay đổi. Nếu Trần Miên sống lại Giang Vấn Nguyên trong luân hồi, ba Trần không phải là người chơi, vậy chứng minh ba Trần không ở trong chuỗi nhân quả của tuần hoàn tử vong.

Tình cảnh của ba Trần tương đối an toàn, nhưng Giang Vấn Nguyên và Trần Miên cũng không hoàn toàn yên tâm, bọn họ lo lắng trò chơi bàn tròn bị bọn họ ép đến tình huống vô cùng nguy hiểm, cho nên không từ thủ đoạn mà ra tay với người thân bằng hữu bên cạnh bọn họ. Cho nên hai người thương lượng, Giang Vấn Nguyên tiến hành thăm dò ba Trần, ví dụ như gửi cho ba Trần một con rối đựng trong thùng carton, ví dụ như dùng rối tiến hành kinh hách cha Trần mà không có cảnh báo, cha Trần đối với những con búp bê kia đều làm như không thấy, cuối cùng chỉ có thể cho rằng ông không phải người chơi.

Sau khi Giang Vấn Nguyên đem kết quả thí nghiệm của cậu nói cho Trần Miên, Trần Miên liền không cùng Giang Vấn Nguyên nói chuyện của cha mình nữa. Giang Vấn Nguyên hiểu được Trần Miên không phải không quan tâm đến chú Trần, mà là tình cảnh nguy hiểm của hắn trong trò chơi bàn tròn, cũng không thể nhúng tay vào chuyện xảy ra ngoài đời, chỉ có thể trầm mặc chờ đợi. Giang Vấn Nguyên sau đó cũng không nói chuyện với Trần Miên về chú Trần, nhưng cậu vẫn cho rằng tình huống của chú Trần có dị thường, không từ bỏ việc điều tra chú Trần. Chú Trần không phải là người chơi, nhưng cũng có một khả năng khác.

Một khả năng khác đến từ người chơi nữ và NPC nam, chuyện đã nhiều năm qua vẫn thường xuyên có người tranh cãi gay gắt. Bài viết giường.

Người chơi nữ đã làm điều đó trong thời gian nguy hiểm với NPC nam của trò chơi, tinh trùng của NPC nam có thể được kết hợp với trứng của người chơi nữ hay không. Nếu như có thể kết hợp, vậy quả trứng thụ tinh kết hợp này, có thể tránh được quy tắc chỉ có con rối và vàng bạc mới có thể mang ra trò chơi, bình an trở về hiện thực trong tử cung của người chơi nữ hay không?

Bài đăng kia ồn ào vô cùng kịch liệt, nhưng người chơi nữ đăng bài vẫn không trở về trả lời tin nhắn cho mọi người. Sau khi Giang Vấn Nguyên kiểm tra chú Trần không phải là người chơi, liền mượn lực lượng của đội công nghệ thông tin đi tìm thân phận thực tế của người chơi nữ đăng bài kia. Công phu không phụ lòng người, bọn họ tiêu hao rất nhiều tiền bạc chi phí cùng thời gian, rốt cục tìm được tin tức của người chơi nữ kia.

Người chơi nữ ngoài đời tên là Lưu Thanh, ba tháng sau khi đăng bài, cô chết bất đắc kỳ tử, rất quái dị, lúc chết chứng minh đã mang thai 2-3 tháng. Cuộc sống riêng tư của Lưu Thanh có chút hỗn loạn, cô không chỉ làm loạn với nam giới, ngoài đời cũng có rất nhiều người yêu. Lưu Thanh đăng bài chỉ là nhất thời hứng khởi cảm thấy vui vẻ, cũng không phải là tìm hiểu chân tướng trò chơi bàn tròn. Sau khi điều tra xác nhận, khoảng thời gian trước và sau khi đăng bài, trong thực tế Lưu Thanh không chỉ chơi với một người đàn ông. Đứa bé trong bụng Lưu Thanh không thể sinh ra, không thể chứng minh rốt cuộc là đang mang thai ngoài đời, hay là trong trò chơi cùng nam NPC.

Tuy rằng không có bất kỳ chứng cứ trực tiếp nào chứng minh đứa bé là nam giới, nhưng thời gian lại trùng hợp, vẫn khiến Giang Vấn Nguyên mơ hồ cảm thấy không ổn. Có trường hợp người chơi nữ sinh ra đứa trẻ trong trò chơi ở ngoài thực tế hay không? Sự bất thường của chú Trần có liên quan đến một trường hợp như vậy không?

Giang Vấn Nguyên sinh ra liên tưởng như vậy là quá bình thường, cậu biết Trần Miên từng nuốt chín mươi chín con rối, chính mình cũng thử nuốt vào mảnh vụn của con rối. Phản ứng của Giang Vấn Nguyên hoàn toàn bất đồng với Trần Miên, sau khi cậu nuốt vào mấy mảnh vụn liền nôn ra, trong thời gian ngắn đem tất cả mảnh vun từ trong hệ tiêu hóa của cậu loại trừ ra khỏi cơ thể, căn bản không thể dung hợp. Tình huống của Trần Miên quá đặc biệt, thế cho nên Giang Vấn Nguyên không thể không hoài nghi đến trên người chú Trần từng xuất hiện dị thường.

Hơn hai năm nay, Giang Vấn Nguyên vẫn không từ bỏ trường hợp người chơi nữ sinh con của NPC nam, nhưng thủy chung vẫn không nhận được hiệu quả. Có lẽ mất thêm một năm rưỡi nữa, hoặc là thêm vài năm nữa, Giang Vấn Nguyên sẽ có thu hoạch, nhưng hiện tại cậu đã không còn thời gian, cậu chỉ có thể kiên trì tới tìm chú Trần một lần nữa, cùng cậu mở rộng lòng nói rõ chuyện trò chơi bàn tròn, nếu chú Trần coi cậu là người điên, vậy cậu cũng nhận.

Giang Vấn Nguyên đứng trước cửa Trần gia, hít sâu vài cái, làm tốt công tác xây dựng trong lòng, bấm chuông cửa Trần gia.

Trần gia ở lầu một, từ cửa sổ mở rộng truyền đến tiếng bước chân chậm chạp, gần hai phút sau, tiếng bước chân mới dừng lại ở cửa, sau tiếng vặn lõi khóa, cửa phòng cũ kỹ mở ra. Đập vào mắt Giang Vấn Nguyên chính là chú Trần đã già hơn ba năm trước rất nhiều, tóc mai chú Trần tái nhợt, mày nhíu mày, môi mím chặt, hai gò má lõm sâu, mỗi một chi tiết trên mặt ông, đều đang kể lại một chuyện, ông lão này vô cùng không vui.

Thần sắc chú Trần âm trầm nhìn chằm chằm Giang Vấn Nguyên, lại không giống như Giang Vấn Nguyên tưởng tượng lập tức thưởng cho cậu một cái canh đóng cửa. Giang Vấn Nguyên tùy thời chuẩn bị ngăn cản động tác đóng cửa của chú Trần: "Chú Trần đã lâu không gặp, con có một số việc muốn cùng chú nói chuyện một chút."

Chú Trần trầm mặc một hồi lâu, nắm chặt tay nắm mở rộng cửa, "Giữa chúng ta không có gì để nói. Nếu cậu đã tới, thì đi thăm bạn già của tôi đi, hôm qua bà ấy bị cảm sốt, vừa mới tỉnh lại ăn chút cháo, còn nằm trên giường không đứng dậy. Cậu có thể đi nói chuyện với bà ấy."

Dì Trần nằm bệnh trên giường, nếu ở thời điểm mấu chốt này Giang Vấn Nguyên cùng chú Trần bày bài giải thích chuyện trò chơi bàn tròn, vạn nhất bọn họ cãi nhau, khẳng định không có lợi cho việc khôi phục sức khỏe của dì Trần. Giang Vấn Nguyên chỉ có thể đẩy mục đích chuyến đi này về sau, chờ khi dì Trần khỏe lại rồi nói. Giang Vấn Nguyên kéo vali đi vào phòng, "Vậy con đi xem dì Trần."

Sau khi Giang Vấn Nguyên vào phòng, chú Trần hét lên với phòng ngủ chính: "Bạn già, Giang Vấn Nguyên đến thăm bà."

Trong phòng ngủ chính mở rộng vang lên một trận tiếng ho khan, dì Trần có chút kinh hỉ nói: "Tiểu Nguyên từ Kinh thị trở về rồi sao? Đến đây để dì xem." Từ sau khi Giang Vấn Nguyên đi Kinh thị, một năm cũng trở về Giang Thành hai ba lần, bọn họ cách lần trước gặp mặt đã hơn nửa năm.

"Dì Trần, con đổi giày liền tới." Giang Vấn Nguyên thay giày xong, kéo vali định đi về phòng ngủ chính, lại bị chú Trần ngăn lại. Chú Trần hạ giọng nói: "Cậu mang vali đi thăm bạn già của tôi, bà ấy lại phải lo lắng có phải cậu bỏ nhà mình xuống Giang Thành đến thăm chúng tôi hay là cậu đến thăm chúng tôi rồi lại muốn bay đến Kinh thị. Bây giờ bà ấy bị bệnh, cậu không thể để bà ấy bớt lo lắng sao?"

Trong vali Giang Vấn Nguyên chứa hai con rối rất quan trọng, đổi lại là yêu cầu của người khác đối với cậu, cho dù người này là cha ruột của cậu, cậu cũng sẽ không chút do dự cự tuyệt, nhưng người đưa ra yêu cầu đối với cậu là chú Trần. Giang Vấn Nguyên chần chờ một hồi, trong tiếng thúc giục của dì Trần, chậm rãi buông tay cầm vali ra, đi về phía phòng ngủ chính.

Giang Vấn Nguyên cũng để lại một ánh mắt, trước kia khi thăm dò chú Trần, đội công nghệ thông tin ở gần nhà họ Trần bố trí kiểm soát có thể theo dõi toàn diện tình huống bên ngoài Trần gia. Lúc nói chuyện phiếm với dì Trần, Giang Vấn Nguyên lặng lẽ dùng điện thoại di động gửi tin nhắn cho đội công nghệ thông tin của cậu, yêu cầu bọn họ giám sát động tĩnh của nhà họ Trần, nếu chú Trần có hành động mở cửa sổ, mở cửa rời đi, lập tức thông báo cho cậu.

Giang Vấn Nguyên và dì Trần đại khái trò chuyện nửa tiếng, dì Trần vì dược liệu mà buồn ngủ. Giang Vấn Nguyên cho dì Trần uống chút nước ấm, giúp bà đắp chăn xong, lúc này mới từ trong phòng ngủ chính đi ra. Chú Trần hai tay đan chéo trước ngực, nghiêm túc ngồi trên sô pha xem kênh tin tức, cũng không nhìn Giang Vấn Nguyên một cái, "Cậu có thể rời đi. Tôi vẫn là câu nói đó, giữa chúng ta không có gì để nói."

Tình trạng sức khỏe của dì Trần quả thực không tốt lắm, bà cần nghỉ ngơi, Giang Vấn Nguyên chỉ có thể buông tha hiện tại cùng chú Trần nói chuyện, đi đến cửa thay lại đôi giày nguyên bản, cầm vali rời khỏi nhà họ Trần. Chưa đi ra ngoài bao xa, Giang Vấn Nguyên liền tìm một nơi bí mật, mở khóa hành lý kiểm tra tình hình. Hai con rối trong vali vẫn lặng lẽ nằm trong đó, không có dấu vết bị động chạm. Sau khi ở khách sạn, Giang Vấn Nguyên lại tiến hành đo trọng lượng của hai con rối, so với trọng lượng ban đầu giống nhau, lúc này mới yên tâm.

Đối với chuyện con rối, dù có cẩn thận đến đâu cũng không quá đáng. Huống chi Giang Vấn Nguyên hoài nghi cảnh giác không phải chú Trần, mà là trò chơi bàn tròn có khả năng thâm nhập vào hiện thực.

Giang Vấn Nguyên xác định con rối không có vấn đề gì, sau khi sắp xếp xong, cậu nói chuyện điện thoại với ba Giang, hẹn ăn cơm tối. Sau khi ba Giang Vấn Nguyên tái hôn, kinh tế vô cùng độc lập, quan hệ cha con vẫn không xa không gần, ba Giang cũng chưa từng đến Kinh thị xem xét tình hình của Giang Vấn Nguyên. Tuy rằng không thân cận, nhưng cũng làm cho Giang Vấn Nguyên cảm thấy thoải mái, ít nhất cậu không cần giải thích vì sao mình có thể có được bất động sản khổng lồ cùng tài sản khổng lồ như vậy ở Kinh thị.

Hai cha con không ở nhà ăn cơm, cũng không dẫn theo mẹ kế Giang Vấn Nguyên, ở trong nhà hàng bọn họ đều rất thích hẹn ăn cơm. Hai cha con uống chút rượu, đang tùy ý tán gẫu, điện thoại di động của Giang Vấn Nguyên bỗng nhiên vang lên.

Giang Vấn Nguyên nhìn kỹ, là điện thoại của bộ trưởng đội công nghệ thông tin, người này là một nhà kỹ thuật trạch nam, có thể đánh máy tuyệt đối sẽ không nói chuyện, anh ta gọi điện thoại tới, khẳng định là chuyện quan trọng. Giang Vấn Nguyên đứng lên, "Ba, con đi nhận điện thoại, lát nữa sẽ trở về."

Biết con không bằng cha, nhìn biểu tình của Giang Vấn Nguyên, ông Giang liền biết cuộc điện thoại này đối với Giang Vấn Nguyên vô cùng quan trọng. Ba Giang nói với Giang Vấn Nguyên, nâng nửa ly rượu lên, "Tối nay ba không có việc gì, con cứ chậm rãi nghe điện thoại, không sốt ruột."

Giang Hỏi Nguyên rời khỏi phòng ăn, đến ven đường ồn ào đến mức có thể che đậy giọng nói của cậu để nhận điện thoại, "Chuyện gì vậy?"

"Anh bảo chúng tôi giám thị Trần gia. Ông Trần, buổi chiều xách giỏ rau đi ra ngoài, hiện tại vẫn không trở về. Tôi đã gửi cho anh một tin nhắn, nhưng anh không nhắn lại nên tôi chỉ có thể cung cấp thông tin cho anh bằng cách gọi điện thoại." Bộ trưởng Thông tin cũng không thường xuyên nói chuyện, tốc độ nói của anh ta hơi chậm, mỗi lần đều nhảy ra ngoài vài chữ, nghe khiến người ta rất sốt ruột.

"Cúp điện thoại, gửi tin nhắn nói chuyện." Giang Vấn Nguyên vừa dứt lời, đầu bên kia một chữ cũng không nói liền trực tiếp cúp điện thoại, sau đó Giang Vấn Nguyên liền nhận được một loạt báo cáo văn bản thời gian thực, cùng với đoạn video giám sát khi chú Trần rời khỏi nhà.

Bởi vì sau khi Giang Vấn Nguyên rời khỏi Trần gia, trọng điểm quan tâm đều đặt ở con rối, hơn nữa tiếp tục chú ý động tĩnh của Trần gia cũng không có gì không tốt, liền không rút mệnh lệnh tiếp tục chú ý Trần gia của đội công nghệ thông tin. Chú Trần rời khỏi nhà vào khoảng bốn giờ chiều, quần áo trên người ông không giống với những gì Giang Vấn Nguyên nhìn thấy vào buổi sáng, trong tay ông cầm giỏ rau, phương hướng rời đi cũng là hướng chợ, chắc là ông đi mua đồ ăn. Nhưng bây giờ đã gần tám giờ tối nhưng chú Trần vẫn còn chưa về đến nhà.

Giang Vấn Nguyên đâu còn ăn được cơm nữa, cậu áy náy nói lời tạm biệt với ba, sau khi trả tiền xong liền mang theo vali rời đi. Giang Vấn Nguyên dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới Trần gia, vừa lúc đụng phải chú Trần ở cửa tiểu viện. Trên mặt chú Trần có vết thương, cánh tay trái bó thạch cao, dùng băng gạc treo trước ngực, giỏ rau trên tay không thấy đâu, đúng là trên đường đi mua thức ăn gặp tai nạn.

Sắc mặt chú Trần rất thối: "Tôi biết gặp phải cậu sẽ không có chuyện tốt, cậu còn đến nhà tôi làm gì nữa! Nhanh cút đi, cút ngay bây giờ! Tôi không muốn gặp cậu chút nào!"

Giang Vấn Nguyên cũng không hy vọng chuyện mình giám thị Trần gia bị phơi bày ra ánh sáng, cho nên trước khi đến Trần gia đã gọi điện thoại cho dì Trần, dì Trần từ trong mê man tin cậy, phát hiện chú Trần không có ở nhà, vừa lúc cho Giang Vấn Nguyên một lý do tới nhà họ Trần xem tình huống. "Vừa rồi con nói chuyện điện thoại với dì Trần, dì ấy nói buổi chiều chú đi mua đồ ăn nhưng mãi vẫn không về nhà. Con đến và tình hướng, nếu có bất cứ điều gì con có thể giúp đỡ. Chú Trần, chú bị gãy tay, để con đưa chú về nhà đi. Cho dù chú Trần, chú cảm thấy mình không cần con chiếu cố, nhưng dì Trần vẫn còn đang bệnh, cũng không thể để dì ấy kéo bệnh đến chăm sóc chú."

Chú Trần há miệng, muốn tiếp tục mắng Giang Vấn Nguyên, nhưng lại không tiếp tục mắng được, bởi vì ông thật sự không có cách nào phản bác lời Giang Vấn Nguyên. Giang Vấn Nguyên trong vòng một ngày ở trước mắt chú Trần đã tiến vào Trần gia hai lần, nhưng cậu lại không cảm thấy vui vẻ. Hai ông bà Trần gia gặp nạn, nhưng không có con trai ở bên cạnh làm bạn, Giang Vấn Nguyên chỉ có thể thay Trần Miên hoàn thành nghĩa vụ của mình.

Giang Vấn Nguyên có thể chăm sóc hai ông bà một ngày, nhưng không thể chăm sóc bọn họ trong thời gian dài. Thương gân động cốt một trăm ngày, hơn nữa chú Trần cũng lớn tuổi, khôi phục có thể còn chậm hơn một chút. Giang Vấn Nguyên nhờ đội công nghệ thông tin bên kia giới thiệu một công ty dịch vụ giúp việc gia đình có danh tiếng của Giang Thành, dùng một số tiền lớn mời một bảo mẫu rất biết chăm sóc người già. Giang Vấn Nguyên ký hợp đồng, trả phí nửa năm, chú Trần và dì Trần vốn không muốn tiếp nhận tâm ý đắt tiền này của Giang Vấn Nguyên, nhưng hai người bọn họ hiện tại quả thực cần có người chiếu cố, nếu hợp đồng bị hủy bỏ, Giang Vấn Nguyên lại trực tiếp mất một nửa số tiền không lấy lại được, cuối cùng chỉ có thể đáp ứng.

Giang Vấn Nguyên cùng dì Trần uống cháo do bảo mẫu mới nấu, cháo kia vừa mềm vừa dẻo, cổ họng dì Trần đau đến lợi hại cũng có thể ăn ngon, người bảo mẫu này xứng đáng với mức lương cao của cô. Nhưng dì Trần vẫn có chút đau lòng, "Đứa nhỏ Tiểu Nguyên này, thật sự là quá phí. Người bảo mẫu được mời đến nhà chúng ta, dì sẽ đưa tiền cho con."

Giang Vấn Nguyên cho dì Trần xem đồng hồ đeo tay của cậu, đó là quà sinh nhật Lữ Kỳ Diệu và Lý Na tặng cho cậu: "Mấy năm nay con kiếm được rất nhiều tiền, dì Trần, dì xem đồng hồ của con, hơn hai mươi vạn nhân dân tệ. Thuê một người bảo mẫu một vài tháng cho dì, cũng không là gì với con. Nếu dì lại từ chối một lần nữa thì quá khách sáo rồi."

Dì Trần không biết đồng hồ nào, nhưng chiếc đồng hồ trên cổ tay Giang Vấn Nguyên quả thực vô cùng tinh xảo, bà liền không từ chối nữa, an tâm ăn cháo.

So sánh điểu khiến Giang Vấn Nguyên ngoài ý muốn chính là chú Trần, cậu vốn tưởng rằng sẽ tốn rất nhiều võ mồm mới có thể thuyết phục chú Trần giữ bảo mẫu lại dùng, ai ngờ chú Trần lại hoàn toàn không phản đối, còn rất phối hợp bảo mẫu chiếu cố ông.

Lúc Giang Vấn Nguyên rời khỏi Trần gia, đã rất muộn.

Dì Trần lôi kéo chú Trần đưa Giang Vấn Nguyên ra đến cửa, chú Trần hai mắt nhìn Giang Vấn Nguyên, lại nhìn hành lý của cậu, ngay đến khi Giang Vấn Nguyên hoài nghi có phải chú Trần cảm thấy hành lý của cậu có vấn đề hay không, chú Trần mới nói: "Có phải cậu đang muốn về Kinh thị thì bị chúng tôi trì hoãn không?"

Giang Vấn Nguyên vô cùng kinh ngạc trước câu hỏi bình thản của chú Trần, cậu tìm cớ nói: "Không có không có, tối nay con cùng ba ăn cơm, trong vali có quà con tặng ông ấy, cho nên liền thuận tay mang theo vali. Sau khi nói chuyện điện thoại với dì Trần, con trực tiếp mang theo vali đến. Con còn phải ở Giang Thành một thời gian nữa."

Thái độ của chú Trần đối với Giang Vấn Nguyên không tốt, nhưng so với thái độ không để ý tới trước kia, vừa thấy đã chửi bới, đã tốt hơn rất nhiều rồi. Giang Vấn Nguyên liền nghĩ hiện tại Trần gia có chút hỗn loạn, hai ông bà cũng vô cùng mệt mỏi. Đợi qua một hai ngày, hai ông bà cùng bảo mẫu tiếp xúc một hồi, cậu lại đến Trần gia tìm chú Trần nói chuyện trò chơi bàn tròn cũng không muộn.

Nhưng Giang Vấn Nguyên tuyệt đối không nghĩ tới chính là, sau hôm bị gãy tay, chú Trần lại bị sốt cao, trực tiếp được xe cứu thương đưa đến bệnh viện. Chú Trần vẫn sốt cao không hạ, lớn tuổi lại không thể dùng thuốc nặng, tình huống vô cùng không lạc quan. Giang Vấn Nguyên mỗi ngày đều kéo vali đến bệnh viện thăm chú Trần, cho dù có đôi khi có thể gặp được chú Trần tỉnh lại, ông cũng mơ mơ màng màng, nói không rõ ràng.

Cho đến khi Giang Vấn Nguyên cảm giác được đêm hôm trước khi trò chơi sắp tới, cậu cũng không thể cùng chú Trần thẳng thắn đàm luận chuyện trò chơi bàn tròn.

Nửa đêm, Giang Vấn Nguyên ngồi xếp bằng trên giường khách sạn, có chút phiền não nhìn hai con rối bày ra trước mặt. Cuối cùng, cậu đặt một trong hai con rối trong một hộp kín và đặt nó xa hơn mười mét từ giường để đảm bảo rằng nó không được đưa vào trò chơi. Và một con rối khác, được đặt bên gối.

00:00:00

Giang Vấn Nguyên thay quần áo giày dép ăn mặc chỉnh tề, đeo túi xách nằm trên giường, chờ đợi trò chơi bàn tròn bắt đầu.

00:00:59

Một ngày mới đến chưa đầy một phút, Giang Vấn Nguyên còn chưa buồn ngủ, một bàn tay vô hình liền xuất hiện, kéo cậu vào vực sâu vô tận.

Khi tiến vào trò chơi, là cảm giác không trọng lượng rơi xuống. Khi thông quan trò chơi trở về với thực tế, không phải là cảm giác thừa cân tăng lên, mà vẫn là một cảm giác nhẹ bẫng không trọng lượng. Người chơi trò chơi bàn tròn, dưới chân chờ đợi họ mãi mãi là vực thẳm vô tận.

Giang Vấn Nguyên rơi vào trong một cái ghế, tầm nhìn còn tối đen, liền nghe được tiếng hít thở lặp đi lặp lại.

Giang Vấn Nguyên chớp mắt mấy cái, thị lực dần dần khôi phục, cảnh tượng không gian bàn tròn đập vào mắt, cậu nhìn sang bên tay trái, nơi đó có một người châu Âu da trắng tóc xám mắt xanh, vị trí bên tay trái vẫn có người. Nhìn quanh một vòng trở lại vị trí của mình, mười hai chiếc ghế bành lưng cao, toàn bộ đều chật kín người, hơn nữa lần này người chơi không còn giới hạn ở người chơi trong nước, Giang Vấn Nguyên ở trên bàn tròn chỉ tìm được một người da vàng khác.

"what the hell??"

Giang Vấn Nguyên nghe được người da trắng châu Âu bên cạnh cậu mắng, không phải thông qua đọc môi, mà là thật sự nghe được giọng nói của hắn.

Thanh âm thay đổi, khi Giang Vấn Nguyên nghe được tiếng hít thở của người khác, đã biết hàng rào âm thanh giữa người chơi bị hủy bỏ. Sự biến mất của hàng rào âm thanh tất nhiên có ý nghĩa nào đó, nhưng Giang Vấn Nguyên càng chú ý hơn không phải chuyện này, cậu nhìn chằm chằm dưới ánh đèn chùm tối đen. Trong trò chơi bàn tròn bình thường, dưới ánh đèn bàn tròn tối đen, luôn có một con rối có năng lực đặc biệt.

Nhưng khi vị trí của không gian bàn tròn đầy người, con rối liền biến mất!

Không có bất kỳ quy tắc nào nói rõ, cũng không thu bất kỳ chức năng thân thể nào làm vé vào cửa, dưới ánh đèn bàn tròn đen trống rỗng xuất hiện một con số đếm ngược 60 giây.

Không giống như các trò chơi bàn tròn quen thuộc với người chơi, tất cả người chơi ở đây đều ngửi thấy mùi bất thường. Người chơi có thể ngồi trên bàn tròn này, cũng không phải là hồng mềm, sau một thời gian ngắn xôn xao, người chơi im lặng lại, quan sát lẫn nhau. Giữa ánh mắt giao phong, ngọn lửa nồng đậm. Mùi thuốc súng tràn ngập.

60 giây đếm ngược kết thúc, trò chơi bắt đầu!

Hết chương 94

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info