ZingTruyen.Info

[HOÀN] [Đam] Trọng sinh chi tướng quân VS tướng quân

Chương 89.1: Phá hủy hành tinh quặng

KhuCanhTru

Hố đen phát ánh sáng màu xanh đậm mở ra trước mặt chiến đội tinh nhuệ được kỳ vọng vô cùng này, sau khi đi qua, không có một ai biết, nghênh đón bọn họ là vinh dự, hay là cái chết.

Mặc dù con đường phía trước còn không rõ ràng, nhưng không có ai lựa chọn lui bước! Cố Khâm hít sâu một hơi, dẫn theo một nghìn binh lính tinh nhuệ đơn độc mà vọt vào trong hố đen.

Mới đầu là ánh sáng trắng chói mắt lóe lên trong ngắn ngủi, ngay sau đó trước mắt tối sầm lại, còn chưa kịp thấy rõ cảnh tượng trước mắt, Cố Khâm đã hạ lệnh tấn công về bốn phía. Cũng không biết vận khí của họ tốt hay xấu, họ bị truyền thẳng tới trung tâm của một đơn vị quân Satan, ngay tại lúc Satan còn chưa kịp phản ứng, hỏa lực lập tức phá hủy toàn bộ chiến hạm Satan còn chưa kịp phản ứng ở xung quanh. Tuy rằng bọn họ lái chiến hạm cỡ nhỏ tới, nhưng sau khi được cải tạo lại, lực công kích đã tăng lên rất nhiều, cho dù chống lại chiến hạm lớn thì vẫn có đủ khả năng để đánh một trận trong một khoảng thời gian.

Cố Khâm phái mấy chiếc máy bay trinh thám ra xung quanh, cố gắng lấy được tình báo. Tọa độ của bước nhảy không gian vẫn tương đối chính xác, lúc này hành tinh quặng ở ngay gần bọn họ, chiến hạm cỡ nhỏ so với nó chỉ giống như một hạt cát nhỏ bé, bề mặt nó màu xám tro, lớp vỏ gồ ghề giống như một bức tường khổng lồ có thể đổ nghiêng về phía bọn họ bất cứ lúc nào, rung động đến mức khiến người ta sợ hãi.

Hỏa lực mãnh liệt lúc đầu khiến cho quân Satan nhất thời luống cuống tay chân, gần như bị chiến đội tinh nhuệ đột phá phòng tuyến vòng ngoài của hành tinh. Khi nhận ra phòng ngự của Satan trước mắt đã yếu đi rất nhiều, Hình Chiến quyết định thật nhanh, ra lệnh cho chiến đội cơ giáp của mình khởi động quá trình tự bạo của toàn bộ các chiến hạm. Một khắc tất cả các chiến hạm đều nổ tung kia, những binh lính tinh nhuệ này vọt lên cơ giáp lao khỏi chiến hạm mà đổ bộ xuống bề mặt tinh cầu, mà lúc này, vụ nổ này cũng vừa vặn phá nát tầng cuối cùng của phòng tuyến.

Một trăm chiếc cơ giáp bay về phía mặt đất dưới sự che chở của vụ nổ, khi quân Satan đóng trên hành tinh phục hồi tinh thần, chúng đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất để chặn họ lại trên không trung, một khi chiến đội tinh nhuệ tới gần mặt đất, đá năng lượng trải đầy mặt đất khiến cho vũ khí nóng gần như biến thành vô dụng.

Nhưng vào lúc này lại xảy ra biến cố, một chiếc cơ giáp vô cùng xui xẻo hạ cánh xuống vùng đất có đá năng lượng lộ ra ngoài tạo thành một vụ nổ lớn, vụ nổ mãnh liệt kia không chỉ khiến cho chiếc cơ giáp này biến thành mảnh vụn, mà còn ảnh hưởng tới những cơ giáp ở gần. Chỉ trong nháy mắt, chiến đội cơ giáp đã tổn thất mất gần một phần mười binh lực.

Hình Chiến để cho hai chiếc cơ giáp đi tìm kiếm vùng địa hình thấp nhất ở gần đó để bắt đầu lắp đặt thiết bị khoan vào tâm hành tinh, bản thân y thì dẫn theo những cơ giáp khác đối mặt với quân địch kéo tới từ bốn phương tám hướng, cố thủ trận địa. Bọn họ không còn thời gian để dò xét vị trí thích hợp hơn, hiện tại mỗi một giây đều quý như vàng, có lẽ tiết kiệm một giây, là có thể có thêm một người nữa sống sót quay về.

Cùng lúc đó, sau khi chiến trường tại vũ trụ bị Cố Khâm dọn sạch một khu vực lớn, quân Satan cũng kịp thời phản ứng, nhanh chóng tổ chức tấn công. Cố Khâm đã sớm biến đổi trận hình vào lúc chiến đội cơ giáp đổ bộ lên hành tinh, chiến hạm tinh anh chủ lực ở hàng tiên phong chịu trách nhiệm bắn phá đã rút lui vào trong trận hình, thay vào đó đổi thành máy bay không người lái dày đặc chi chít ở vòng ngoài tạo thành một lớp giáp vững chắc, tầng tầng lớp lớp chuyển động, vây quanh lại tạo thành một “tổ ong” khổng lồ.

Trước khi lên đường, những chiếc máy bay không người lái này đều được cài đặt thêm vòng bảo vệ năng lượng cỡ nhỏ, cho dù dưới hỏa lực hung mãnh của quân địch, một mình chúng căn bản không thể chịu nổi một kích, nhưng khi chúng chặt chẽ kết hợp tại một chỗ, những nguồn năng lượng này nối liền, thống nhất mà chất chồng lên nhau, tạo thành tầng năng lượng có thể thấy được bằng mắt thường, tăng cấp bậc phòng ngự thẳng lên vài lần, tạo thành vòng bảo vệ tương đương với vòng bảo vệ của một chủ hạm!

Công kích của quân Satan tựa hồ chỉ như là những hạt mưa rơi dày đặc đập lên mặt hồ tĩnh lặng, tạo nên từng vòng từng vòng sóng lan tỏa rung động. Bề mặt ngoài của “tổ ong” tiến hành di chuyển có chút lộn xộn hỗn loạn, nhưng lại phân tán toàn bộ lực lượng hủy diệt kia đi bốn phương tám hướng, khiến cho hỏa lực mà mỗi điểm phải thừa nhận đều giảm xuống đến thấp nhất. Cho dù thỉnh thoảng bởi vì công kích quá mãnh liệt không kịp phân tán mà bị phá ra lỗ hổng, cũng sẽ có máy bay không người ở xung quanh thay vào trong nháy mắt. “Tổ ong” liên tục nhấp nhô, tạo thành cảm giác ngọ nguậy khó chịu đánh vào thị giác, chỉ tiếc là Satan cũng không có loại cảm xúc tên “khó chịu” này.

Nhưng cho dù có là phòng ngự của chủ hạm, thì dưới lửa đạn ở mức độ này cũng không kiên trì được bao lâu. Khi sĩ quan chỉ huy của Satan nhận ra được lớp vỏ ngoài giống như bức tường thành của “Tổ ong” này căn bản không chịu được một kích trước sức mạnh tuyệt đối, chúng bắt đầu dồn hỏa lực để tập trung bắn phá một điểm, mà chiến đấu lúc này chỉ mới diễn ra mười phút, quá trình khoan đất cũng tiến hành được một phần ba. Vào lúc này, chiến đội cơ giáp của Hình Chiến cũng tiến vào trận cận chiến kịch liệt với quân địch.

Thiết bị khoan vào đất không thể di động, vì bảo vệ thiết bị này, chiến đội cơ giáp chỉ có thể bị động mà ở tại chỗ chống lại tấn công hung mãnh của địch. Lấy thiết bị làm tâm, họ hợp thành một trận hình hình tròn với nhiều vòng tròn đồng tâm, vòng thứ nhất là chủ lực, vòng thứ hai là bắn lén, khi mệt thì lui về phía sau để những người khác lên thay thế. Trong lúc nhất thời, quân Satan không dám sử dụng vũ khí nóng mà đành đánh cận chiến cũng không làm gì được họ.

Cơ giáp Satan không ngừng xông tới từ bốn phương tám hướng, nhóm người Hình Chiến giống như một chiếc thuyền lá cô độc đang lái về chốn “Thiên Đường” lại gặp phải sóng gió kinh hoàng, lảo đảo muốn ngã, có thể bị nuốt chửng bất cứ lúc nào. Nhưng bọn họ không thể bỏ cuộc, không thể đầu hàng, thậm chí không thể chết. Tiểu đội có chưa tới trăm người này, mang trên vai không chỉ là hy vọng của bản thân, mà còn là hy vọng của mấy trăm đồng đội ngoài vũ trụ kia, cũng là hy vọng bọn họ khải hoàn trở về của toàn Liên minh Nhân loại!

Hàng đầu chống đỡ áp lực nặng nhất đã thay người hai lần, chỉ duy có Hình Chiến chưa từng nghỉ ngơi một giây nào. Y không chỉ phải đối mặt với công kích của Satan, còn phải quan sát toàn cục, vào lúc đồng đội gặp nguy hiểm cố sức giúp đỡ. Thực lực của y không thể nghi ngờ, nhưng y không lựa chọn liều lĩnh, mà là cùng những đồng đội khác duy trì cùng một tiết tấu chém giết địch, đây cũng là chiến thuật đã được sắp xếp trước khi bắt đầu nhiệm vụ. Tất cả mọi người cố gắng giữ chung một tốc độ, có dư thừa sức lực cũng không cần tăng thêm tốc độ, chỉ được phép chiến đấu trong thời gian dài hơn một chút, bởi vì với số người như thế này cũng không có khả năng giết sạch được số quân địch nhiều như nước biển kia. Bọn họ chỉ phải đảm bảo kéo dài được thời gian để thiết bị nổ được thả vào tâm hành tinh thuận lợi là đủ rồi.

Đôi mắt Hình Chiến liếc nhìn lên bầu trời đang lóe lên vô số ánh lửa một cái, chiến trường trên vũ trụ cũng đã tiến vào thời kì ác liệt.

Hai tay Cố Khâm thao tác vô cùng nhanh trên màn hình giả lập, chia cả đội ngũ thành chín đội nhỏ. Tỷ lệ giữa máy bay không người lái so với chiến hạm cỡ nhỏ là 10:1, mỗi một chiếc chiến hạm cỡ nhỏ đều đi kèm với mười chiếc máy bay không người lái. Việc “tổ ong” tan vỡ sẽ khiến cho số lượng máy bay không người lái bị phá hủy một nửa, nhưng khi chín chiếc chiến hạm cỡ nhỏ tạo thành một tiểu đội, số lượng máy bay không người lái họ khống chế cũng có thể coi là vừa đủ. Mỗi một tổ chiến hạm cỡ nhỏ tạo thành đội hình tấn công, sau đó đội máy bay không người lái xếp thành hai hàng thẳng tắp, tạo thành cái đuôi thật dài. Mà tại chiến hạm của Cố Khâm thì do Brian lái bám theo Alvin, năng lực dự đoán nguy hiểm có thể nói đã khiến cho Alvin trở thành ưu thế khó bị phá vỡ nhất ở trên chiến trường.

Khi Cố Khâm báo ra từng tọa độ một, chín tiểu đội không lùi lại mà tiến lên, tức khắc va chạm vào trong đám chiến hạm dày đặc của Satan. Quân Satan hiển nhiên không ngờ bọn họ lại gan lớn như thế mà đi chui đầu vào lưới, trong lúc sửng sốt đã khiến cho trận hình bị rối loạn.

Chín con giao long khuấy loạn một hồ nước đục, cái đuôi nhìn như đang vẫy lộn xộn bừa bãi chia nhỏ trận hình dày đặc chiến hạm của Satan. Giao long xen kẽ mà hỗ trợ lẫn nhau, lúc ẩn lúc hiện, rõ ràng chỉ có chín con, lại khiến cho người phải hoa mắt, khiến chiến hạm Satan mờ mịt, không biết xuống tay từ vị trí nào, chỉ có thể qua loa mà khai hỏa về phía tất cả quân địch chúng có thể thấy. Chẳng qua thời gian đối phương dừng lại trong tầm mắt chúng quá ngắn, thường chỉ vừa mới hiện ra đã lại biến mất, bởi vì bọn chúng đã bị chiến hạm của nhiều phe che mất tầm nhìn.

Sau một khoảng thời gian luống cuống, sĩ quan chỉ huy của Satan nổi giận, không đánh được vậy thì đuổi theo! Hắn hạ lệnh các chiến hạm đã bị phân tán bám đuổi theo đuôi giao long, áp dụng chiến thuật xâm chiếm từng bước mà chiếm đoạt đối phương. Bởi vì chiến hạm cỡ lớn không đủ linh hoạt, không thể nào theo kịp tốc độ của giao long, chỉ có thể ở tại chỗ đợi lệnh, cho nên rất nhanh, sau lưng chín con giao lưng đã có vô số chiến hạm cỡ nhỏ của địch đuổi theo, bám chặt theo những cái đuôi tạo thành bởi máy bay không người lái, bởi vì không có cách nào lập tức tiêu diệt toàn bộ số đuôi, cho nên đội ngũ càng lúc càng kéo dài.

Ánh mắt Cố Khâm hơi trầm xuống, to gan mà khống chế chín con giao long kia lao về phía đại bộ đội ở hậu phương của Satan. Bộ dáng coi thường cái chết kia giống như thiêu thân lao vào lửa, khiến cho sĩ quan chỉ huy của Satan tưởng rằng con người đang muốn lấy mạng đổi mạng cùng với chúng, “Khai hỏa! Khai hỏa!”

Ngay khi họng đại bác nhắm ngay vào vị trí, hỏa lực dày đặc kéo tới, chiến hạm tinh nhuệ đột nhiên lật nghiêng chín mươi độ bay thẳng lên trên, một số ít chiến hạm lỡ một nhịp, ngàn cân treo sợi tóc mà thoát khỏi phần lớn hỏa lực, mà đám Satan bám theo bọn họ thì không may mắn như thế, bị hỏa lực bắn thành mảnh vụn.

Nhìn tổn thất hiện lên trên hệ thống, Cố Khâm cũng không bởi vì thắng lợi trong ngắn ngủi mà vui vẻ, đến lúc này, máy bay không người lái trong tay hắn đã gần như hết sạch, không còn có tác dụng phòng ngự nữa, chiến hạm tinh nhuệ cũng có tổn thất nhất định. Chặng đường kế tiếp, chỉ có thể dựa vào chính bọn họ. Dùng binh lực chưa tới chín trăm người, chống lại địch quân nhiều không đếm xuể, bọn họ còn có thể kiên trì bao lâu? Mà lúc này, quá trình khoan vào lòng đất cuối cũng hoàn thành được hai phần ba chặng đường!

Sĩ quan chỉ huy của Satan phát hiện ra bị con người lừa gạt mà đã mất đi chút kiên nhẫn cuối cùng, hắn bỏ qua tất cả chiến thuật, trực tiếp để cho toàn bộ đại quân xông lên, muốn dùng sức mạnh tuyệt đối nghiền nát bầy kiến yếu ớt trong mắt hắn này. Trước mặt sức mạnh tuyệt đối, bất kỳ âm mưu, tính toán gì cũng chỉ là chuyện cười mà thôi!

Trừ chiến đội đã tiếp cận bề mặt hành tinh quặng kia, chiến đội tinh nhuệ của con người đã hoàn toàn bị bao vây, huống chi đội ngũ lại không thể rời hành tinh quá xa, một khi để cho quân Satan ngăn chặn liên hệ giữa chiến đội trên hành tinh và ngoài vũ trụ, chiến đội cơ giáp của Hình Chiến sẽ không còn cách nào tiến hành bước nhảy không gian mở ra đường về. Đây là điều Cố Khâm tuyệt đối không cho phép xảy ra.

Các binh lính tinh anh điều khiển chiến hạm chật vật tránh khỏi hỏa lực, dưới tình huống này, bất cứ trận hình nào đều đã không còn tác dụng, điều bọn họ muốn làm duy nhất chính là kéo dài thời gian, sau đó sống sót!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info